1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 653 / Bhagavad-Gita - 653🌹
2) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 316, 317 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 316, 317🌹
3) 🌹 Daily Wisdom - 72🌹
4) 🌹. వివేక చూడామణి - 35🌹
5) 🌹Viveka Chudamani - 35🌹
6) 🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 46🌹
7) 🌹.మీ ప్రేమనే మీ ఉనికిగా మారనివ్వండి .. 🌹
🍀. ‘స్వేచ్ఛ. మీరనుకుంటున్నది కాదు’ నుంచి ( ఓషో బోధ ) 🍀
8) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 223 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 223🌹
9) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 564 / Bhagavad-Gita - 564 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 653 / Bhagavad-Gita - 653 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. 18వ అధ్యాయము - మోక్ష సన్యాస యోగం - సన్న్యాసము యొక్క పూర్ణత్వము - 70 🌴*
70. అధ్యేష్యతే చ య ఇమం ధర్మ్యం సంవాదమావయో: |
జ్ఞానయజ్ఞేన తేనాహమిష్ట: స్యామితి మే మతి: ||
🌷. తాత్పర్యం :
మన ఈ పవిత్రమగు సంవాదమును శ్రద్ధతో అధ్యయనము చేయువాడు జ్ఞానయజ్ఞముచే నన్ను పూజించినవాడగునని నేను ప్రకటించుచున్నాను.
🌷. భాష్యము :
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 653 🌹*
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 18 - Moksha Sanyasa Yoga - The Perfection of Renunciation - 70 🌴*
70. adhyeṣyate ca ya imaṁ
dharmyaṁ saṁvādam āvayoḥ
jñāna-yajñena tenāham
iṣṭaḥ syām iti me matiḥ
🌷 Translation :
And I declare that he who studies this sacred conversation of ours worships Me by his intelligence.
🌹 Purport :
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #భగవద్గీత #BhagavadGita
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 316, 317 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 316, 317 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻316. విశ్వబాహుః, विश्वबाहुः, Viśvabāhuḥ🌻*
*ఓం విశ్వబాహవే నమః | ॐ विश्वबाहवे नमः | OM Viśvabāhave namaḥ*
విశ్వబాహుః, विश्वबाहुः, Viśvabāhuḥ
విశ్వాలంబనత్వేన వా విశ్వే బాహవోఽస్యవా ।
విశ్వతో బాహవోఽస్యేతి విశ్వబాహురితీర్యతే ॥
ఎల్ల ప్రాణులకును బాహువు వలె ఆలంబనముగా ఉన్న ఆ పరమాత్ముడు లోకరక్షకుడు కదా! లేదా అన్నియూ ఈతని భుజములే.
:: శ్వేతాశ్వతరోపనిషత్ - తృతీయోఽధ్యాయః ::
విశ్వతశ్చక్షు రుత విశ్వతో ముఖో విశ్వతో బాహురుత విశ్వతస్పాత్ ।
సంబాహుభ్యాం ధమతి సంపతత్రైః ద్యావా పృథివీ జనయన్దేవ ఏకః ॥ 3 ॥
ఆత్మదేవుడును అద్వితీయుడునగు పరమాత్మ ఆకాశమును భూమిని పుట్టించుచున్నవాడై అంతటను నేత్రములు గలవాడుగానున్నాడు. మరియూ అంతటా ముఖములు గలవాడునూ, అంతటా బాహువులు గలవాడునూ, అంతటా పాదములు కలవాడునూ అయి, బాహువులతో మనుష్యులను చేర్చుచున్నాడు. ఱెక్కలతో పక్షులను చేర్చుచున్నాడు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 316🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
Viśvālaṃbanatvena vā viśve bāhavo’syavā,
Viśvato bāhavo’syeti viśvabāhuritīryate.
विश्वालंबनत्वेन वा विश्वे बाहवोऽस्यवा ।
विश्वतो बाहवोऽस्येति विश्वबाहुरितीर्यते ॥
With arms as support of all, He is Viśvabāhu. Or He has arms on all sides.
:: Śvetāśvataropaniṣat - tr̥tīyo’dhyāyaḥ ::
Viśvataścakṣu ruta viśvato mukho viśvato bāhuruta viśvataspāt,
Saṃbāhubhyāṃ dhamati saṃpatatraiḥ dyāvā pr̥thivī janayandeva ekaḥ. (3)
:: श्वेताश्वतरोपनिषत् - तृतीयोऽध्यायः ::
विश्वतश्चक्षु रुत विश्वतो मुखो विश्वतो बाहुरुत विश्वतस्पात् ।
संबाहुभ्यां धमति संपतत्रैः द्यावा पृथिवी जनयन्देव एकः ॥ ३ ॥
His eyes are everywhere, His faces everywhere, His arms everywhere, everywhere His feet. He it is who endows men with arms, birds with feet and wings and men likewise with feet. Having produced heaven and earth, He remains as their non-dual manifester.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
इष्टोऽविशिष्टश्शिष्टेष्टः शिखंडी नहुषो वृषः ।क्रोधहा क्रोधकृत्कर्ता विश्वबाहुर्महीधरः ॥ ३४ ॥
ఇష్టోఽవిశిష్టశ్శిష్టేష్టః శిఖండీ నహుషో వృషః ।క్రోధహా క్రోధకృత్కర్తా విశ్వబాహుర్మహీధరః ॥ ౩౪ ॥
Iṣṭo’viśiṣṭaśśiṣṭeṣṭaḥ śikhaṃḍī nahuṣo vr̥ṣaḥ ।Krodhahā krodhakr̥tkartā viśvabāhurmahīdharaḥ ॥ 34 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 317 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 317🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻317. మహీధరః, महीधरः, Mahīdharaḥ🌻*
*ఓం మహీధరాయ నమః | ॐ महीधराय नमः | OM Mahīdharāya namaḥ*
మహీధరః, महीधरः, Mahīdharaḥ
మహీం పూజ్యాం ధరణీం వాధరతీతి మహీధరః మహీ శబ్దమునకు పూజా అని అర్థము. భక్తులు చేయు పూజను ధరించును. లేదా మహి అనగా భూమి అని కూడా అర్థము. కావున మహిని లేదా భూమిని ధరించును.
:: పోతన భాగవతము - తృతీయ స్కంధము ::
చ. సకల జగన్నియానుక విచక్షణలీలఁ దనర్చునట్టి నం
దకధర! తావక స్ఫురదుదారత మంత్రసమర్థు డైన యా
జ్ఞికుఁ డరణిన్ హుతాశనుని నిల్పిన కైవడి మన్నివాస మౌ
టకుఁ దలపోసి యీ క్షితి దృఢంబుగ నిల్పితివయ్య యీశ్వరా! (434)
"నందకము" అనే ఖడ్గాన్ని ధరించిన ముకుందా! నేర్పుతో సకలలోకాలను ఒక నియమబద్ధంగా ఏర్పాటుచేసిన నేర్పరివి. మంత్రసిద్ధుడైన యాజ్ఞికుడు అరణియందు అగ్నిని నిల్పినట్లు నీవు దయపూని మేము నిలబడి మనుగడ సాగించడానికి ఈ భూమిని ఈ విధంగా సుస్థిరంగా నిలబెట్టావు! ఎంతటి ఔదార్యం ప్రకటించావు స్వామీ!
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 317🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻317. Mahīdharaḥ🌻*
*OM Mahīdharāya namaḥ*
Mahīṃ pūjyāṃ dharaṇīṃ vādharatīti mahīdharaḥ / महीं पूज्यां धरणीं वाधरतीति महीधरः Mahī means both worship and earth. Hence the divine name can mean One who receives all forms of worship or the One who supports earth.
Śrīmad Bhāgavata - Canto 3, Chapter 13
Utkṣiptavālaḥ khacaraḥ kaṭhoraḥ saṭā vidhunvanˈkhararomaśatvak,
Khurāhatābhraḥ sitadaṃṣṭra īkṣā jyotirbabhāse bhagavānmahīdhraḥ. (27)
:: श्रीमद्भागवते तृतीयस्कन्धे त्रयोदशोऽध्यायः ::
उत्क्षिप्तवालः खचरः कठोरः सटा विधुन्वन्खररोमशत्वक् ।
खुराहताभ्रः सितदंष्ट्र ईक्षा ज्योतिर्बभासे भगवान्महीध्रः ॥ २७ ॥
Before entering the water to rescue the earth, Lord Boar flew in the sky, slashing His tail, His hard hairs quivering. His very glance was luminous and He scattered the clouds in the sky with His hooves and His glittering white tusks.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
इष्टोऽविशिष्टश्शिष्टेष्टः शिखंडी नहुषो वृषः ।क्रोधहा क्रोधकृत्कर्ता विश्वबाहुर्महीधरः ॥ ३४ ॥
ఇష్టోఽవిశిష్టశ్శిష్టేష్టః శిఖండీ నహుషో వృషః ।క్రోధహా క్రోధకృత్కర్తా విశ్వబాహుర్మహీధరః ॥ ౩౪ ॥
Iṣṭo’viśiṣṭaśśiṣṭeṣṭaḥ śikhaṃḍī nahuṣo vr̥ṣaḥ ।Krodhahā krodhakr̥tkartā viśvabāhurmahīdharaḥ ॥ 34 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #విష్ణుసహస్రనామములు #VishnuSahasranama
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 DAILY WISDOM - 72 🌹*
*🍀 📖 The Brihadaranyaka Upanishad 🍀*
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 12. The Entire Psychology of Meditation 🌻*
The entire psychology of meditation is nothing but a setting right of errors in thought; and the details of these methods we shall be considering as we proceed further. So, to come to the point, this distinction between the individual unit and the Universal Substance is to be abolished for the purpose of the removal of the sorrow of the individual.
Meditation is the technique of the removal of sorrow in the sense that sorrow is caused by the segregation of the individual from the world outside. For this purpose, one enters into the technique of meditation.
Now, here, the context being sacrifice, we are given a method which is ritualistic in its nature, and thus the ritualistic horse of the Asvamedha Sacrifice becomes an object of contemplation, literally, liturgically as an animal in the sacrifice, but psychologically and spiritually as an element like any other element in creation as a whole.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #DailyWisdom #SwamiKrishnananda
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. వివేక చూడామణి - 35 / Viveka Chudamani - 35🌹*
✍️ రచన : *పేర్నేటి గంగాధర రావు*
*🍀. ఆత్మ స్వభావము - 3 🍀*
130. దాని వలననే ప్రతిది అహము నుండి శరీరము వరకు, జ్ఞానేంద్రియాలు, ఆనందము మొదలగునవి అన్నియూ స్వచ్ఛమైన పాత్రవలె ఉన్నది. ఆ పాత్రలో శాశ్వతమైన జ్ఞానము నిండి ఉన్నది.
131. ఆది ఆత్మ అయిన పురుష అనేది అంతర్గత ఆత్మ. దానిని పొందినపుడే స్థిరమైన ఆత్మావగాహనతో కూడిన అంతములేని ఆనందము లభిస్తుంది. అది ఎల్లప్పుడు అలానే ఉంటుంది. ఆ స్థితి ఎల్లప్పుడు ప్రతి విషయములోనూ ప్రతిస్పందిస్తుంది. దాని వలన ప్రాణ శక్తి శరీర భాగాలు తమతమ పనులు నిర్వహిస్తుంటాయి.
132. ఈ స్థూల శరీరములో సత్వగుణముతో కూడిన మనస్సుతో బుద్ధి అనే అంతఃకరణము యొక్క గతిలో, ఆకాశములో అవ్యక్తమైన ఆత్మ ప్రకాశముతో కూడిన వెలుగులో సూర్యుని వలె ప్రకాశిస్తూ ఈ విశ్వం మొత్తాన్ని తన యొక్క స్వయం ప్రకాశముతో ప్రకాశింపజేస్తుంది.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 35 🌹*
✍️ Sri Adi Shankaracharya
Swami Madhavananda
📚 Prasad Bharadwaj
*🌻 Nature of Soul - 3 🌻*
130. By which everything from egoism down to the body, the sense-objects and pleasure etc., is known as palpably as a jar –for It is the essence of Eternal Knowledge !
131. This is the innermost Self, the primeval Purusha (Being), whose essence is the constant realisation of infinite Bliss, which is ever the same, yet reflecting through the different mental modifications, and commanded by which the organs and Pranas perform their functions.
132. In this very body, in the mind full of Sattva, in the secret chamber of the intellect, in the Akasha known as the Unmanifested, the Atman, of charming splendour, shines like the sun aloft, manifesting this universe through Its own effulgence.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #వివేకచూడామణి #VivekaChudamani
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 46 🌹*
✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻 31. మహర్షి దేవాపి సాన్నిధ్యము - 2 🌻*
నా గురుదేవులు నన్ను ప్రభావితము చేయుచూ యిట్టి వాక్యములు పలికి అదృశ్యులైరి. నా జీవిత సమస్యలను నాకే వదలివైచిరి గాని, వాటి గూర్చి ఒక్క మాటయిననూ పలుకలేదు.
పరిష్కారము తెలుపలేదు. ఏమి చేయవలెనో సలహా కూడా నీయలేదు. నిజమునకు, పరమగురువు లెవరూ తమ అనుయాయులకు అనుక్షణం ఏమి చేయవలెను? ఎచ్చటికి పోవలెను? ఎట్లు పలుక వలెను? అను విషయములు గూర్చి ముచ్చటించరు. అట్టి విషయములను అనుయాయుల విచక్షణకు, బుద్ధికి వదలివైతురు. మన వ్యక్తిగత జీవితము నందలి వివరములతో వారు సంబంధము పెట్టుకొనరు.
భౌగోళికముగా కార్యములను నిర్వర్తించుచూ, జాతి పరిణామమునకు నిరంతరంగా, నిర్విరామముగా కృషిచేయు పరమగురువుల నుండి యిట్టి సలహా సంప్రదింపులకై అనుయాయులు ఎదురుచూచుట న్యాయ సమ్మతము కాదు.
మన కుటుంబ పోషణము, వ్యక్తిగత, సాంఘిక, ఆర్థిక, అభివృద్ధి విచక్షణతో మనమే నిర్వర్తించు కొనుచూ, పరహితము, లోకహితమూ మిళితమైయున్న కార్యములకై త్రికరణశుద్ధితో పనిచేయు సైనికులవంటివారు, వారికి కావలెను కాని, గోరుముద్దలకై ఎదురుచూచు పసివారు కాదు.
అనుయాయులను మెచ్చుకొనుట, తీయని మాటలు చెప్పుటకు పరమగురువులు తమ అమూల్యమైన సమయమును వెచ్చింపరు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #దేవాపిమహర్షిబోధనలు #సద్గురుపార్వతీకుమార్
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. మీ ప్రేమనే మీ ఉనికిగా మారనివ్వండి. 🌹*
*🍀. ‘స్వేచ్ఛ. మీరనుకుంటున్నది కాదు’ నుంచి ( ఓషో బోధ ) 🍀*
✍️. భరత్, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
మరొక ముఖ్య విషయం, మీకు మీరు బానిస కానంత వరకు ఎప్పటికీ మీరు మరొకరికి బానిస కాలేరు. బానిసత్వమనేది రెండు వైపులా పదునున్న కత్తి లాంటిది. ఒకడు బలవంతుడు కావచ్చు, మరొకడు బలహీనుడు కావచ్చు.
కానీ, ఏ బాంధవ్యంలోనైనా మీరు చెరసాల అధికారి అయితే ఇతరులు ఆ చెరసాలలో బందీ అవుతారు. అలాగే చెరసాల లోపల ఉన్న వారి వైపు నుంచి చూస్తే, వారికి మీరు బందీగా కనిపిస్తారు, మీకు వారు చెరసాల అధికారిగా కనిపిస్తారు. అతి బాధాకరంగా జీవించే మానవాళి దీనస్థితికి ఉన్న అనేక ముఖ్య కారణాలలో ఇది ఒకటి.
బాంధవ్యంతో కూడిన ప్రేమ కన్నా ద్వేషం చాలా బలమైనది. ఎందుకంటే, ఆ స్థితిలోని మీ ప్రేమ కేవలం పైపైన మాత్రమే ఉండే భవిష్యత్తుకు సంబంధించిన విత్తన స్థాయి శక్తి మాత్రమే కానీ, వాస్తవమైనది కాదు. ఎందుకంటే, పూర్తిగా జంతు వారసత్వమైన మీ ద్వేషం చాలా లోతైనది. ఎందుకంటే, అది అనేక జన్మల నుంచి యుగయుగాలుగా, తరతరాలుగా మిమ్మల్ని అనుసరిస్తూ వస్తున్న పూర్తిస్థాయికి ఎదిగిన ద్వేషం కాబట్టి.
ఈ మార్పు కేవలం మనిషిలోనే జరుగుతోంది. కాబట్టి, నన్ను ద్వేషించే వారిని నేను అడ్డుకోలేను. అలాగే నన్ను ప్రేమించే వారినీ నేను అడ్డుకోలేను. అందుకే, నేను చెప్పగలిగేది ఒక్కటే. ప్రేమ, ద్వేషం - ఇలా ఏదైనా బాంధవ్యంగా మారిన వెంటనే అది దాని స్వచ్ఛతను కోల్పోతుంది. కాబట్టి, మీ ప్రేమనే మీ ఉనికిగా మారనివ్వండి.
అంటే, మీరు ప్రేమలో పడతారని కాదు. మీరు ఎప్పుడూ ప్రేమలోనే ఉంటూ, అన్నింటినీ ప్రేమిస్తూ ఉంటారు. అంతే. అప్పుడు ప్రేమించడం మీ స్వభావమై, అదే మీ ఉనికి ఊపిరిగామారి, ఎప్పుడూ ప్రేమ సుగంధాలను వెదజల్లుతూ ఉంటుంది. కాబట్టి, మీరు ఒంటరిగా ఉన్నా, మీచుట్టూ ప్రేమ శక్తి నిండి ఉంటుంది.
కానీ, పాత భావాల బాంధవ్యాలను వదిలించు కున్నప్పుడు మాత్రమే మీరు ఆ స్థితిలో ఉండగలరు. అప్పుడు మీరు ‘కుర్చీ’లాంటి జీవం లేని దానిని తాకినా, మీ చేతులు దానిపై ప్రేమ కురిపిస్తాయి- ఆ స్థితిలో ‘ఎవరికి, ఏమిటి’ అనేది మీకు ఒక విషయమే కాదు.
ఎందుకంటే, అక్కడ ప్రేమ అనేది ఒక బాంధవ్యంగా ఉండదు. ఇద్దరు వ్యక్తులు గాఢంగా ప్రేమించు కుంటూ కలిసి ఉండగలరు. వారు ఎంత ఎక్కువగా ప్రేమించుకుంటే అంతగా వారి మధ్య బాంధవ్యం తగ్గిపోయి స్వేచ్ఛ పెరుగుతుంది. అందువల్ల ఆశించడాలు, శాసించడాలు, దబాయించడాలు తగ్గిపోతాయి. అప్పుడు సహజంగానే వారిమధ్య ఎలాంటి నిరాశలకు చోటుండదు.
- ఇంకాఉంది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #ఓషోబోధనలు #OshoDiscourse
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 223 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 223 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
మూల మంత్రము :
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*
*🍀. పూర్తి శ్లోకము :*
*మహాభోగా, మహైశ్వర్యా, మహావీర్యా, మహాబలా ।*
*మహాబుద్ధి, ర్మహాసిద్ధి, ర్మహాయోగేశ్వరేశ్వరీ ॥ 55 ॥*
*🌻 223. 'మహాబుద్ధి'🌻*
ఏ బుద్ధి వలన అన్నియూ తెలియుచున్నవో ఆ బుద్ధి మహాబుద్ధి. బుద్ధి వలన సమస్తము అవగాహన అగుచున్నది. మంచి చెడు తెలియుచున్నది. జ్ఞానము కూడ బుద్ధివలననే ఏర్పడుచున్నది. బుద్ధి సహాయముననే జ్ఞాన సముపార్జనము, జయము, విజయము కలుగు చున్నవి. అంతర్లోకములు, బహిర్లోకములు కూడ బుద్ధి సహాయముననే సమన్వయింప బడుచున్నవి. చీమ, దోమ వంటి ప్రాణుల నుండి బ్రహ్మదేవుని వఱకు, బుద్ధి వలననే జీవనము సాగించుచున్నారు.
బుద్ధి లేనిదే సృష్టియే లేదు. ఏమి చేయవలెను? అను ప్రశ్నకు సమాధానము బుద్ధి వలననే తెలియును. ఎట్లు చేయవలెను? అను ప్రశ్నకు కూడ సమాధానము బుద్ధినుండే వచ్చును. అన్ని లోకములను, అందరిని నడిపించుచున్న బుద్ధి మహాబుద్ధి. మహాబుద్ధియే అందరి యందు పాత్రానుసారము నిక్షిప్తము చేయబడి యున్నది.
నదిలో ముంచిన పాత్రలలో నది నీరున్నట్లే జీవుల మెదడులో బుద్ధి ప్రకాశించుచు నుండును. విద్యుత్తు బల్బులో విద్యుత్తువలె బుద్ధి ప్రకాశించు చుండును. పాత్రలోని నది నీరు, బల్బులోని విద్యుత్తు - పాత్రకు, బల్బునకు సంబంధించినవి కావు. బుద్ధి మనయందు పాత్రలో నదినీరు వలె, బల్బులో విద్యుత్తువలె, నిక్షిప్తము చేయబడి యున్నది. అదియే శ్రీదేవి సాన్నిధ్యము.
ఆమె సాన్నిధ్యమును మనలో పెంచుకొనుటకే గాయత్రీ మంత్రము. ఆమె మహా బుద్ధి. జీవుల యందు బుద్ధిగ, ఎఱుకగ, తెలివిగ ప్రకాశించుచుండును.
బుద్ధి వలన సమస్తము తెలియుచున్నది గాని బుద్ధి నందించిన బుద్ధిని తెలియలేము. బుద్ధి నందించిన బుద్ధి మహాబుద్ధి. దానివైపు బుద్ధిని మరల్చినచో తెలుసుకొనదగిన దేమియూ మిగులదు. అట్టి మహాబుద్ధియైన శ్రీదేవిని ఆరాధించువారు బుద్ధిమంతులు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 223 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi*
✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 Mahā-buddhiḥ महा-बुद्धिः (223) 🌻*
She is intelligence personified. Intelligence is another quality of the Brahman. Intelligence can be explained as knowing That which explains everything else.
Chāndogya Upaniṣad (VI.1.3) says, “That teaching by which what is never heard of becomes heard, what is never thought of becomes thought, what is never known becomes known.” Such intelligence can be given only by Her and that is why She is called as mahā-buddhiḥ.
{Further reading on buddhi: Buddhi is a product of mind. In the process of evolution, antaḥkaraṇa originates first.
Antaḥkaraṇa works internally as against other tattva-s that work externally through senses. Antaḥkaraṇa consists of mind and its modifications. They are cittā (the individual conscience), buddhi (intellect), manas (mind) and ahaṁkār (ego). Chitta is the blemished reflection of pure consciousness.
The other three, buddhi, manas and ahaṁkār are highly subtle in nature. Buddhi is also known as mahat. Mahat literally means great. It is the source of mind and ego. It is the cause of phenomenal universe. It not only helps in comprehending the material world, but also helps in establishing commune with the Brahman.
Without intellect, Brahman can never be realised. Śvetāśvatara Upaniṣad (VI.5) says, “It is the ignorance that leads to being born again and again.” Ignorance can be conquered only by intellect.}
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #లలితాదేవి #LalithaDevi #లలితాసహస్రనామ #LalithaSahasranama
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 564 / Bhagavad-Gita - 564 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. 17వ అధ్యాయము - శ్రద్ధాత్రయ విభాగములు - 03 🌴*
03. సత్త్వానురూపా సర్వస్య శ్రద్ధా భవతి భారత |
శ్రద్ధామయో(యం పురుషో యో యచ్చృద్ద: స ఏవ స: ||
🌷. తాత్పర్యం :
ఓ భారతా! మనుజుడు వివిధగుణముల యందలి తన స్థితి ననుసరించి తత్సంబంధితమైన శ్రద్ధను పొందుచుండును. అతడు పొందిన గుణముల ననుసరించి అతడు ఒకానొక శ్రద్ధను కూడియున్నాడని చెప్పుబడును.
🌷. భాష్యము :
మానవుడు ఎటువంటివాడైనను ఒకానొక శ్రద్ధను మాత్రము తప్పక కలిగియుండును. కాని అతడు కలిగియున్నట్టి గుణములు ననుసరించి అతని శ్రద్ద సాత్త్వికము, రాజసికము లేదా తామసికమని భావింపబడును.
ఆ విధముగా తన శ్రద్ధ ననుసరించి మానవుడు ఆ గుణమునకు సంబంధించినవారితో సాంగత్యమును పొందుచుండును.కాని వాస్తవమునకు పంచదశాధ్యాయమున వివరించినట్లు ప్రతిజీవుడు శ్రీకృష్ణభగవానుని అంశయై యున్నాడు. తత్కారణమున అతడు స్వత: త్రిగుణములకు పరుడై యున్నాడు.
కాని అతడు తనకు శ్రీకృష్ణభగవానునితో గల సంబంధమును మరచి బద్ధజీవనమున భౌతికప్రకృతితో సంబంధమునకు వచ్చినప్పుడు త్రిగుణముల సంపర్కముచే తన బద్ధస్థితిని ఏర్పరచుకొనుచున్నాడు. అట్టి బంధనము వలన కలిగెడి కృత్రిమ శ్రద్ధ మరియు స్థితి యనునవి నిజమునకు భౌతికములే. అనగా జీవుడు వివిధ భావములను లేదా జీవితపద్ధతులను కలిగియున్నప్పటికిని సహజముగా నిర్గుణుడే.
కనుక శ్రీకృష్ణభగవానునితో తమకు గల నిత్యసంబంధమును పునరుద్ధరించుకొనుటకై ప్రతియొక్కరు తాము పొందియున్నటువంటి ప్రకృతిగుణ మలిన సంపర్కమును శుభ్రపరచు కొనవలెను. భగవానుని చేరుటకు అదియొక్కటే భయరహితమార్గమై యున్నది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 564 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 17 - The Divisions of Faith - 03 🌴*
03. . sattvānurūpā sarvasya
śraddhā bhavati bhārata
śraddhā-mayo ’yaṁ puruṣo
yo yac-chraddhaḥ sa eva saḥ
🌷 Translation :
O son of Bharata, according to one’s existence under the various modes of nature, one evolves a particular kind of faith. The living being is said to be of a particular faith according to the modes he has acquired.
🌹 Purport :
Everyone has a particular type of faith, regardless of what he is. But his faith is considered good, passionate or ignorant according to the nature he has acquired. Thus, according to his particular type of faith, one associates with certain persons. Now the real fact is that every living being, as is stated in the Fifteenth Chapter, is originally a fragmental part and parcel of the Supreme Lord.
Therefore one is originally transcendental to all the modes of material nature. But when one forgets his relationship with the Supreme Personality of Godhead and comes into contact with the material nature in conditional life, he generates his own position by association with the different varieties of material nature.
The resultant artificial faith and existence are only material. Although one may be conducted by some impression, or some conception of life, originally he is nirguṇa, or transcendental. Therefore one has to become cleansed of the material contamination that he has acquired, in order to regain his relationship with the Supreme Lord.
That is the only path back without fear: Kṛṣṇa consciousness. If one is situated in Kṛṣṇa consciousness, then that path is guaranteed for his elevation to the perfectional stage. If one does not take to this path of self-realization, then he is surely to be conducted by the influence of the modes of nature.
The word śraddhā, or “faith,” is very significant in this verse. Śraddhā, or faith, originally comes out of the mode of goodness. One’s faith may be in a demigod or some created God or some mental concoction. One’s strong faith is supposed to be productive of works of material goodness.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #భగవద్గీత #BhagavadGita
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹