Siva Sutras - 146 : 3-3. kaladinam tattvanam aviveko maya - 3 / శివ సూత్రములు - 146 : 3-3. కళాదీనాం తత్త్వానాం అవివేకో మాయ - 3


🌹. శివ సూత్రములు - 146 / Siva Sutras - 146 🌹

🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀

3వ భాగం - ఆణవోపాయ

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌻 3-3. కళాదీనాం తత్త్వానాం అవివేకో మాయ - 3 🌻

🌴. కళ మొదలైన వివిధ తత్త్వాల అజ్ఞానం, బాధలకు మరియు బంధాలకు కారణమైన శరీరాన్ని తయారు చేస్తే, వాటిని నిజమైన స్వయముగా భావించడం అనేది అసలైన మాయ. 🌴


సాధకుని యొక్క చైతన్య స్థాయి క్రమంగా ప్రతి తదుపరి ఉన్నత దశలలో శుద్ధి చేయబడినప్పుడు, ఆత్మ చివరకు శివుని పొందేందుకు సిద్ధమవుతుంది. చైతన్య శుద్ధి కళాతత్త్వాన్ని దాటిన వెంటనే జరగడం ప్రారంభమవుతుంది ఆపై అది శక్తి తత్వాన్ని దాటే సమయానికి, పూర్తిగా శుద్ధి అవుతుంది. శక్తి ఒక్కటే శివునికి దారి తీస్తుందని చెప్పడానికి ఇదే కారణం. శివుడు అత్యంత స్వచ్ఛమైన స్వరూపుడు మరియు స్వచ్ఛత లేని చిన్న పరమాణువుతో కలిపి అయినా ఆమెను దాటి వెళ్ళడానికి శక్తి ఎవరినీ అనుమతించదు. ఇంకా ఆదిశక్తి, శివుడుని తప్ప మిగిలిన అన్ని తత్త్వాలను కూడా నియంత్రిస్తుంది.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Siva Sutras - 146 🌹

🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀

Part 3 - āṇavopāya

✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj

🌻 3-3. kalādīnām tattvānām aviveko māyā - 3 🌻

🌴. The ignorance of various tattvas such as kala, etc., which make up the body which are responsible for suffering and bondage and mistaking them as the real self, this is delusion. 🌴


The soul now gets ready to finally attain Śiva, when the level of consciousness of the practitioner gradually gets purified in each of the next higher stages. The purity of consciousness begins to happen immediately after crossing kalā tattva and by the time it crosses Śaktī tattva, it stands totally purified. This is the reason for saying that Śaktī alone can lead to Śiva. Śiva is the purest form and Śaktī will never permit any one to go past Her even with an atom of impurity. Further Śaktī also controls all the other tattva-s except Śiva.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


DAILY WISDOM - 144 : 23. The Aim of Life is the Attainment of Moksha / నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 144 : 23. జీవిత లక్ష్యం మోక్ష సాధన



🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 144 / DAILY WISDOM - 144 🌹

🍀 📖 . జీవితం యొక్క తత్వము నుండి 🍀

✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 23. జీవిత లక్ష్యం మోక్ష సాధన 🌻


స్వామి శివానంద తత్వశాస్త్రం యొక్క ప్రధాన లక్ష్యం అత్యున్నత జీవితాన్ని గడపడం, అన్ని విషయాలను సక్రమంగా నిర్వర్తించే జ్ఞానంతో నిండిన జీవితాన్ని గడపడం. శాంతి మరియు సంతోషాలతో కూడిన జ్ఞానోదయమైన జీవితం అతని ఉత్కృష్ట తత్వశాస్త్రం యొక్క లక్ష్యం. ఈ ఆశీర్వాదం పరమాత్మలో మాత్రమే లభిస్తుంది. ధర్మం, నైతిక సంపద; అర్థ, పదార్థ సంపద; మరియు కామ, జీవ సంపద, అన్నీ అస్తిత్వపు అత్యున్నత సంపద అయిన మోక్షంపై ఆధారపడి ఉంటాయి. జీవిత లక్ష్యం మోక్ష సాధన.

స్వామి శివానంద వ్యవస్థ అనేది అందరి జీవితాలలో ఉండే ఒక ఆవశ్యకత కారణంగా ఉత్పన్నమయిన తత్వశాస్త్రం. అది కేవలం ఊహాజనిత ఆసక్తి మరియు ఆచరణాత్మక ఆకాంక్ష లేని ఆలోచనాపరుల ఉత్సుకత నుంచి వచ్చినది కాదు. జీవితంలో ఉండే చెడు, నొప్పి, బాధ, మరణాలను చూసిన తర్వాత అసలు జీవితంలో ఇవి ఎందుకు సంభవిస్తాయి అనే విచారణ తలెత్తుతుంది. తద్వారా అసలు జీవితం పట్ల, సత్యం పట్ల విచారణగా మారుతుంది. ఇది సైద్ధాంతిక సాధనలలో విద్యాపరమైన ఆసక్తి కాదు, కానీ సత్యాన్ని చేరుకోవాలనే ఒక బలమైన కోరిక. ఇది తత్వం అనే ఒక అద్భుతమైన వ్యవస్థకి దారితీస్తుంది.



కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 DAILY WISDOM - 144 🌹

🍀 📖 The Philosophy of Life 🍀

📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

🌻 23. The Aim of Life is the Attainment of Moksha 🌻


The central aim of the philosophy of Swami Sivananda is the living of the highest life, a life fixed in the knowledge of the principles which are the ultimate regulators of all things. An enlightened life of peace and joy is the goal of his sublime philosophy. And this blessedness can be attained only in the Divine Being. Dharma, the ethical value; artha, the material value; and kama, the vital value, are all based on moksha which is the supreme value of existence. The aim of life is the attainment of moksha.

Swami Sivananda’s system is a specimen of a type of philosophy that arises on account of a necessity felt by all in life, and not because of any curiosity characteristic of thinkers who have only a speculative interest and no practical aspiration. The sight of evil and suffering, pain and death, directs one’s vision to the causes of these phenomena; and this, in its turn, necessitates an enquiry into the reality behind life as a whole. It is not an academic interest in theoretical pursuits, but a practical irresistible urge to contact Reality, that leads to the glorious enterprise of true philosophy.



Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 831 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 831


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 831 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 831🌹

🌻831. అనఘః, अनघः, Anaghaḥ🌻

ఓం అనఘాయ నమః | ॐ अनघाय नमः | OM Anaghāya namaḥ


దుఃఖం పాపం చాఘమస్య నాస్తీత్యనఘ ఉచ్యతే

అఘము అనగా పాపము, దుఃఖము ఈతనికి లేదు కనుక అనఘః.



సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 831🌹

🌻831. Anaghaḥ 🌻

OM Anaghāya namaḥ


दुःखं पापं चाघमस्य नास्तीत्यनघ उच्यते

Duḥkhaṃ pāpaṃ cāghamasya nāstītyanagha ucyate


Agham is sorrow or sin. Being without it, He is called Anaghaḥ.


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻



Source Sloka


सहस्रार्चिस्सप्तजिह्वसप्तैधास्सप्तवाहनः ।
अमूर्तिरनघोऽचिन्त्यो भयकृद्भयनाशनः ॥ ८९ ॥


సహస్రార్చిస్సప్తజిహ్వసప్తైధాస్సప్తవాహనః ।
అమూర్తిరనఘోఽచిన్త్యో భయకృద్భయనాశనః ॥ 89 ॥


Sahasrārcissaptajihvasaptaidhāssaptavāhanaḥ,
Amūrtiranagho’cintyo bhayakr‌dbhayanāśanaḥ ॥ 89 ॥




Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹




కపిల గీత - 239 / Kapila Gita - 239


🌹. కపిల గీత - 239 / Kapila Gita - 239 🌹

🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌴 6. దేహ గేహముల యందు ఆసక్తుడైన వానికి ప్రాప్తించు అధోగతి - 04 🌴

04. జంతుర్వై భవ ఏతస్మిన్ యాం యాం యోనిమనువ్రజేత్|
తస్యాం తస్యాం స లభతే నిర్వృతిం న విరజ్యతే॥


తాత్పర్యము : ఈ లోకమున ఫ్రతి ప్రాణియు ఏయే యోనులలో జన్మించినచో, ఆయా యోనులలోనే సుఖము ఉన్నట్లు తలంచును. కనుక, వాటి యందు విరక్తుడు కాడు.

వ్యాఖ్య : జీవుడు ఒక నిర్దిష్ట రకానికి చెందిన దేహంలో అత్యంత అసహ్యమైనప్పటికీ, తృప్తి చెందడాన్ని భ్రమ అంటారు. ఉన్నత స్థానంలో ఉన్న వ్యక్తి తక్కువ-స్థాయి వ్యక్తి యొక్క జీవన ప్రమాణాలపై అసంతృప్తిని అనుభవించవచ్చు, కానీ మాయ యొక్క ప్రభావం అయిన బాహ్య శక్తి కారణంగా తక్కువ-స్థాయి మనిషి ఆ స్థానంలో సంతృప్తి చెందుతాడు. మాయకు రెండు దశల కార్యకలాపాలు ఉన్నాయి. ఒకటి ప్రక్షేపాత్మిక అని, మరొకటి ఆవరణాత్మిక అని అంటారు. ఆవరణాత్మిక అంటే 'కప్పుకోవడం' మరియు ప్రక్షేపాత్మిక అంటే 'క్రిందకు లాగడం'. జీవితంలోని ఏ స్థితిలోనైనా, భౌతికవాద వ్యక్తి లేదా పశువు సంతృప్తి చెందుతాడు ఎందుకంటే అతని జ్ఞానం మాయ ప్రభావంతో కప్పబడి ఉంటుంది. తక్కువ స్థాయి లేదా తక్కువ జాతుల జీవితంలో, స్పృహ అభివృద్ధి చాలా తక్కువగా ఉంటుంది, అతను సంతోషంగా ఉన్నాడా లేదా బాధలో ఉన్నాడో అర్థం చేసుకోలేడు. దీనినే ఆవరణాత్మిక అంటారు. మలం తింటూ జీవించే పంది కూడా సంతోషంగా ఉంటుంది, అయినప్పటికీ ఉన్నతమైన జీవన విధానంలో ఉన్న వ్యక్తి పంది మలం తింటున్నట్లు చూస్తాడు. ఆ జీవితం ఎంత హేయమైనది!.


సశేషం..

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Kapila Gita - 239 🌹

🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀

📚 Prasad Bharadwaj

🌴 6. Description by Lord Kapila of Adverse Fruitive Activities - 04 🌴

04. jantur vai bhava etasmin yāṁ yāṁ yonim anuvrajet
tasyāṁ tasyāṁ sa labhate nirvṛtiṁ na virajyate


MEANING : The living entity, in whatever species of life he appears, finds a particular type of satisfaction in that species, and he is never averse to being situated in such a condition.

PURPORT : The satisfaction of the living entity in a particular type of body, even if it is most abominable, is called illusion. A man in a higher position may feel dissatisfaction with the standard of life of a lower-grade man, but the lower-grade man is satisfied in that position because of the spell of māyā, the external energy. Māyā has two phases of activities. One is called prakṣepātmikā, and the other is called āvaraṇātmikā. Āvaraṇātmikā means "covering," and prakṣepātmikā means "pulling down." In any condition of life, the materialistic person or animal will be satisfied because his knowledge is covered by the influence of māyā. In the lower grade or lower species of life, the development of consciousness is so poor that one cannot understand whether he is happy or distressed. This is called āvaraṇātmikā. Even a hog, who lives by eating stool, finds himself happy, although a person in a higher mode of life sees that the hog is eating stool. How abominable that life is!.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


22 Sep 2023 : Daily Panchang నిత్య పంచాంగము


🌹 22, సెప్టెంబరు, SEPTEMBER 2023 పంచాంగము - Panchangam 🌹

శుభ శుక్రవారం, భృగు వాసరే, Friday

మనందరికి ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని పరమాత్మని స్మరిస్తూ - ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : మహాలక్ష్మీ వ్రతం, దూర్వాష్టమి, గౌరి జయంతి Mahalakshmi Vrat, Durva Ashtami, Gauri Jayanthi 🌻

🍀. శ్రీ లక్ష్మీ సహస్రనామ స్తోత్రం - 10 🍀

17. సర్వజ్ఞశక్తిశ్శ్రీశక్తిర్బ్రహ్మవిష్ణుశివాత్మికా ।
ఇడాపింగలికామధ్యమృణాలీతంతురూపిణీ ॥

18. యజ్ఞేశానీ ప్రథా దీక్షా దక్షిణా సర్వమోహినీ ।
అష్టాంగయోగినీ దేవీ నిర్బీజధ్యానగోచరా ॥

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


🍀. నేటి సూక్తి : గురువు_సద్గురువు - గురువును సద్గురువుగా చేసేది ఆయనలో భగవత్సన్నిధి జ్ఞానమే. అది ఉన్ననాడు, ఆయనను శిష్యుడు మానవునిగా తలపోసి ఆత్మ సమర్పణ చేసుకున్నా ఆ దివ్యసన్నిధి దానిని సఫల మొనర్చిగలదు. 🍀


🌷🌷🌷🌷🌷



విక్రమ: 2080 నల, శఖ: 1945 శోభన

కలియుగాబ్ది : 5124, శోభకృత్‌,

వర్ష ఋతువు, దక్షిణాయణం,

భాద్రపద మాసం

తిథి: శుక్ల-సప్తమి 13:36:14 వరకు

తదుపరి శుక్ల-అష్టమి

నక్షత్రం: జ్యేష్ఠ 15:35:46 వరకు

తదుపరి మూల

యోగం: ఆయుష్మాన్ 23:53:43

వరకు తదుపరి సౌభాగ్య

కరణం: వణిజ 13:31:14 వరకు

వర్జ్యం: 23:22:20 - 24:55:48

దుర్ముహూర్తం: 08:30:27 - 09:18:58

మరియు 12:33:04 - 13:21:35

రాహు కాలం: 10:37:49 - 12:08:48

గుళిక కాలం: 07:35:51 - 09:06:50

యమ గండం: 15:10:46 - 16:41:45

అభిజిత్ ముహూర్తం: 11:44 - 12:32

అమృత కాలం: 06:47:22 - 08:23:18

సూర్యోదయం: 06:04:52

సూర్యాస్తమయం: 18:12:43

చంద్రోదయం: 12:16:17

చంద్రాస్తమయం: 23:25:20

సూర్య సంచార రాశి: కన్య

చంద్ర సంచార రాశి: వృశ్చికం

యోగాలు: చర యోగం - దుర్వార్త

శ్రవణం 15:35:46 వరకు తదుపరి

స్థిర యోగం - శుభాశుభ మిశ్రమ ఫలం

దిశ శూల: పశ్చిమం

✍️. శ్రీ వక్కంతం చంద్రమౌళి

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻



🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀

వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ

నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా

యశ్శివో నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా

తయో సంస్మరణాత్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం

తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ

విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.

🌹🌹🌹🌹🌹