శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 289 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 289
🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 289 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 289 🌹
సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
మూల మంత్రము :
🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁
🍀 68. శ్రుతి సీమంత సింధూరీకృత పాదాబ్జధూళికా ।
సకలాగమ సందోహ శుక్తిసంపుట మౌక్తికా ॥ 68 ॥ 🍀
🌻 289. 'శ్రుతిసీమంత సిందూరీకృత పాదాబ్దధూళికా'🌻
శ్రుతి సీమన్తములనెడి సిందూర ధూళిచే కప్పబడిన పాదములు కలది శ్రీదేవి అని అర్థము.
యజ్ఞార్థ కర్మకు ఫలశ్రుతి బ్రహ్మజ్ఞానమును పొందు అర్హత. బ్రహ్మ జ్ఞానమునకు వేదములు, కర్మజ్ఞానమునకు శాస్త్రములు ఏర్పడినవి. రహస్యమగు వేద మంత్రములకు ఉపనిషత్తులు దిక్సూచిగ ఏర్పడినవి. ఇట్లు శాస్త్రములు, పురాణములు, ఉపనిషత్తులు, వేదము - ఈ మొత్తమును శ్రుతులనిరి. ఈ శ్రుతులు దేవీ తత్త్వమును ప్రకటించుటలో పారము చేరినవి. అనగా సీమాన్తము చేరినవి. అనగాఒక పరిమితి వరకు చేరినవి.
అంతేగాని శ్రీదేవిని పరిపూర్ణముగ వర్ణించుటలో విఫలమైనవి. వేద వాజ్మయమును మించిన వాజ్మయము సృష్టిలో లేదు. అట్టి వాజ్మయము కూడ శ్రీదేవిని వర్ణించుటలో కేవలము సిందూర ధూళివలె (కుంకుమ ధూళివలె) పాదముల నంటినట్లు హయగ్రీవుడు అగస్త్య మహర్షికి తెలుపుచున్నాడు. దైవమును నిర్వచించుట అసాధ్యము. భాషకు, భావమునకు అందని విషయము. భావన, భాషలు అందుండి పుట్టినవే. అందు లోనికి జీవుడు లయమగుటయే యుండును గాని, దైవమును తెలుసుకొనజాలడు. అనుభూతి కలిగిననూ వర్ణింపజాలడు.
దైవము వర్ణనాతీతము గనుక ఎంత వర్ణించిననూ, వివరించిననూ అది కేవలము పాదధూళి పరిమాణమే కలిగి యుండునని అంతకు మించిన స్థానము వేద వాజ్మయమునకు సహితము లేదని శ్రీదేవి మహత్తును యిచ్చట ఆవిష్కరించు చున్నారు. అన్నిటికి అతీతమైన తత్త్వమును పేర్కొనలేక “నేతి నేతి” “ఇది కాదు, ఇది కాదు” అనుచూ శ్రుతులీ తత్త్వమును పేర్కొనినవి. దేవీ
మహత్తును వర్ణించుటలో ఇంతకు మించిన నామము మరియొకటి యున్నదా? అనిపించును.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 289 🌹
1000 Names of Sri Lalitha Devi
✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj
🍀 68. śruti-sīmanta-sindūrī-kṛta-pādābja-dhūlikā |
sakalāgama-sandoha-śukti-sampuṭa-mauktikā || 68 || 🍀
🌻 Śruti-sīmanta-sindūrī-kṛta-pādābja-dhūlikā श्रुति-सीमन्त-सिन्दूरी-कृत-पादाब्ज-धूलिका (289)🌻
This nāma describes Her as the Supreme Brahman, the Absolute. Veda-s are considered as the most sacred texts of all. In this nāma the four Veda-s are personified as goddesses. When these goddesses pay respects to Her by bending and placing their heads at Her feet, the reflection of red colour radiating from the ‘dust’ of Her feet make marks on the parting hair on the heads of these goddesses and appear like vermilion placed on the forehead of married women.
The word ‘dust’ is symbolically mentioned here. The meaning of dust in this context is as follows: Upaniṣads are considered as the head of all Veda-s as they teach ways and means to realize the Brahman. Even these Upaniṣads are not able to describe the Brahman in His original form. Such descriptions are made only by negations and affirmations. It is the case with Veda-s as well. Veda-s never make a perfect description of the Brahman.
This is because the real form of Brahman is beyond comprehension for the normal human mind. Since the Veda-s are represented by these goddesses, they feel ashamed in their inability to describe Her in words. They are satisfied by wearing the dust in Her feet in their parting hair and get satisfied that they are at least able to wear the dust that gives them some knowledge (the knowledge of the Brahman) about Her.
Saundarya Laharī (verses 2 and 3) describes Her feet. “Collecting microscopic particles of the dust falling from your lotus feet, Brahma, Viṣṇu and Śiva carry out their actions.” The next verse says. “The particles of dust of your lotus feet serve to remove the internal darkness of the ignorant.”
Nāmas 287 and 288 dealt with the karma kāṇḍa of the Veda-s and this nāma deals with jñāna kāṇḍa.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
12 Jul 21
నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 44
🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 44 🌹
✍️. సౌభాగ్య
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🍀. నేను సమస్తంలో భాగాన్ని. అనంతంలో ఒక అల్ప భాగాన్ని. కానీ వేరుగా లేను! అని గ్రహించాలి. అపుడు సమస్త ఆకాశం నీదవుతుంది. 🍀
ఇక్కడున్న మనమందరం అపరిచితులం. ఇది మన యిల్లు కాదు, మన యిల్లు మరెక్కడో వుంది. మనమొక విదేశీ నేలపై వున్నాం. పరదేశంలో వున్నాం. వేరే చోట వున్నామంటే యిల్లు లేనట్లే. ఇక్కడికి రావడమంటే మనం తిరిగి వెనక్కి వెళ్ళాల్సిన వాళ్ళమే. మతమున్న మనిషి నిరహంకారంగా జీవించాలి. నేను సమస్తంలో భాగాన్ని అనంతంలో ఒక అల్ప భాగాన్ని. కానీ వేరుగా లేను! అని గ్రహించాలి. అట్లా గ్రహిస్తే గొప్ప స్వేచ్ఛ కలుగుతుంది. గొప్ప విస్తృతి ఏర్పడుతుంది. అపుడు సమస్త ఆకాశం నీదవుతుంది.
మనం విశాలమైన వాళ్ళం. కానీ అల్పమయిన స్థలంలో బంధిపబడ్డాం. అందుకనే అనంత దు:ఖం. యిది సముద్రాన్ని నీటి బిందువులో యిరికించడం లాంటిది. మనం రెక్కలున్న పక్షులం. మన విహారానికి విశాలాకాశం కావాలి. కానీ పంజరంలో బంధింపబడ్డాం. ఎవరు మనల్ని బంధించలేదు. మనల్ని మనమే బంధించుకున్నాం. జైలు మనమే, ఖైదీలూ మనమే, జైలరూ మనమే. అందుకనే మార్మికులు దీన్ని 'మాయ' అన్నారు. 'కల' అన్నారు. ఇది కలే!
ఒకసారి నువ్వు మేలుకుంటే 'సింహం నన్ను తరుముతోంది', ఆ తరిమే సిహం కూడా నేనే. ఆ విషయాన్ని చూస్తున్నది నేనే. అన్నిటికీ సాక్షీభూతంగా నేనే! జీవితమిట్లా వుంటుంది! పిల్లల అల్లరి చిల్లర ఆటల్ని క్షమించవచ్చు. వాళ్ళు మరిన్ని తప్పులు చేస్తారు. క్షమిస్తాం. నువ్వు పెరిగి పెద్దయ్యాకా నిన్ను క్షమించరు.
ఆహం ఎంత తెలివిలేనిదంటే అది యధార్థానికి వ్యతిరేకమైంది. అది అస్తిత్వానికి శత్రువు. మన వూహలగుండా, కోరికల గుండా, జ్ఞాపకాల గుండా, అత్యాశల గుండా అసూయల గుండా మన సొంత జైళ్ళు కట్టుకుంటాం. అవి మన చుట్టూ వలలల్లుతాయి. మనసు చేసే పనుల సారాంశం అహం. ఈ క్షణమే మనసు గురించి స్పృహతో వుండు. మెల్ల మెల్లగా దాన్నించి బయటపడు.
సశేషం ...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
12 Jul 2021
దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 112
🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 112 🌹
✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻 91. భౌతికలోక సత్యము - 2 🌻
ధర్మము నాచరించు వారికే క్రమముగ సమానత్వ మననేమో తెలియును. ధర్మనిష్ఠ బాధ్యతగ నిర్వర్తించు వారకే స్వతంత్రత అననేమో తెలియును. అట్టివారి మధ్యే సోదరత్వము వెల్లి విరియును. భౌతిక ప్రపంచమున జీవుడు కర్తవ్యమును, సృష్టి ధర్మములను నెరిగి ప్రవర్తించుట ద్వారా బుద్ధి లోకములలోనికి ప్రవేశించినపుడు పై మూడు అంశములు అవగాహన కాగలవు.
శ్రీరాముని జీవితమున ఈ మూడు అంశములను గమనించవచ్చును. అతడు సర్వ స్వతంత్రుడు. ఆ స్వాతంత్ర్యము అతనికి కర్తవ్య నిర్వహణము నుండి ధర్మాచరణము నుండి వికసించినది.
బాధ్యత పడక కర్తవ్యము నెరుగక ధర్మము నెరుగక జీవించు జీవులకు సోదరత్వము, సమానత్వము, స్వతంత్రము ఎండమావులవంటివి. చట్టములెన్ని ఏర్పరచినను ఈ ఆశయములను పొందలేరు. వీని పేర విధ్వంసమే జరుగుచు నున్నది.
స్వతంత్రమని, సమానత్వమని అగ్రరాజ్యములు, అగ్రవర్ణములు బలహీనులను హింసించుటయే మానవజాతి చరిత్రగ సాగుచున్నది. ఈ మూడు ఆశయములు వ్యక్తిగతముగ సిద్ధించగలవే గాని సామాజికముగ సిద్ధింపవు. అవతార పురుషులు దిగి వచ్చినను భౌతికలోకమున నుండు శాశ్వత సత్యమిదియే.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
12 Jul 2021
వివేక చూడామణి - 101 / Viveka Chudamani - 101
🌹. వివేక చూడామణి - 101 / Viveka Chudamani - 101🌹
✍️ రచన : పేర్నేటి గంగాధర రావు
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
🍀. 23. ఆత్మ స్థితిని చేరుట - 2 🍀
342. జ్ఞానులు సహితము అకస్మాత్తుగా తమ యొక్క అహంకారమును నాశనం చేయలేరు. ఒక పర్యాయము స్థిరముగా బలపడిన తరువాత అడ్డంకులన్ని పూర్తిగా తొలగిపోయి, శాంతిని పొంది, నిర్వికల్ప సమాధి స్థితిలోకి చేరగల్గుతారు. కోరికలే అనంతమైన పుట్టుక, చావులకు కారణమవుతాయి.
343. అంతర్గత శక్తి వ్యక్తమై అది ప్రస్ఫుటమైనప్పడు, అహం యొక్క భావనలు పెంపొంది దాని ప్రభావముతో వ్యక్తిని చెడు మార్గము వైపు మళ్ళించి నేనే అన్నింటికి కారణమను భావన కలిగి పతనమవుతాడు.
344. వ్యక్తమవుతున్న అంతర్గత శక్తిని జయించుట చాలా కష్టము. అట్టి శక్తిని సంమూలముగా నాశనం చేయాలి. అపుడు అది ఆత్మను ఆవరించుట మాని ఖచ్చితముగా మంచి, చెడుల వస్తు వివేకములను గ్రహించి అతన్ని చెడు మార్గము నుండి మారునట్లు చేస్తుంది. అపుడు విజయము ఏమాత్రము అనుమానము లేకుండా లభించి, వస్తు విశేషముల నుండి దృష్టి మరల్చి ఊగిసరాట లేకుండా మనస్సును అసత్యమైన వస్తు సముదాయము నుండి మరల్చుతుంది.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 101 🌹
✍️ Sri Adi Shankaracharya
Swami Madhavananda
📚 Prasad Bharadwaj
🌻 23. Reaching Soul State - 2 🌻
342. Even wise men cannot suddenly destroy egoism after it has once become strong, barring those who are perfectly calm through the Nirvikalpa Samadhi. Desires are verily the effect of innumerable births.
343. The projecting power, through the aid of the veiling power, connects a man with the siren of an egoistic idea, and distracts him through the attributes of that.
344. It is extremely difficult to conquer the projecting power unless the veiling power is perfectly rooted out. And that covering over the Atman naturally vanishes when the subject is perfectly distinguished from the objects, like milk from water. But the victory is undoubtedly (complete and) free from obstacles when there is no oscillation of the mind due to the unreal sense-objects.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
12 Jul 2021
విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 449, 450 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 449, 450
🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 449 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 449🌹
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻 449. సత్రమ్, सत्रम्, Satram 🌻
ఓం సత్రాయ నమః | ॐ सत्राय नमः | OM Satrāya namaḥ
తత్సత్రమాసత్యుపైతి చోదనాలక్షణం సతః ।
త్రాయత ఇతి వా బ్రహ్మ సత్త్రమిత్యుచ్యతే బుధైః ॥
చేయవలయును, చేయుచుందురు అని ఇట్లు అర్థమును ఇచ్చు వాక్యమును విధి అందురు. వేదమునందు ఆయా యజ్ఞాది ధర్మములు అన్నియు విధి రూపముననే చెప్పబడియున్నవి. దీనికే 'చోదనా' అనియు వ్యవహారము. అట్టి చోదనారూపము అగు ధర్మమును పొందువాడు కావున సత్త్రమ్.
లేదా సజ్జనులను రక్షించును కావున సత్రమ్. కార్యరూప జగత్తునుండి తన భక్తులను రక్షించును.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 449🌹
📚. Prasad Bharadwaj
🌻 449. Satram 🌻
OM Satrāya namaḥ
Tatsatramāsatyupaiti codanālakṣaṇaṃ sataḥ,
Trāyata iti vā brahma sattramityucyate budhaiḥ.
तत्सत्रमासत्युपैति चोदनालक्षणं सतः ।
त्रायत इति वा ब्रह्म सत्त्रमित्युच्यते बुधैः ॥
One who is of the nature of ordained Dharma. Or He who protects good people.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
यज्ञ इज्यो महेज्यश्च क्रतुस्सत्रं सतां गतिः ।सर्वदर्शी विमुक्तात्मा सर्वज्ञो ज्ञानमुत्तमम् ॥ ४८ ॥
యజ్ఞ ఇజ్యో మహేజ్యశ్చ క్రతుస్సత్రం సతాం గతిః ।సర్వదర్శీ విముక్తాత్మా సర్వజ్ఞో జ్ఞానముత్తమమ్ ॥ ౪౮ ॥
Yajña ijyo mahejyaśˈca kratussatraṃ satāṃ gatiḥ ।Sarvadarśī vimuktātmā sarvajño jñānamuttamam ॥ 48 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 450 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 450🌹
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻 450. సతాంగతిః, सतांगतिः, Satāṃgatiḥ 🌻
ఓం సతాంగతయే నమః | ॐ सतांगतये नमः | OM Satāṃgataye namaḥ
నాన్యాగతిర్ముముక్షూణాం హరిరేవ సతాంగతిః సజ్జనులకూ, ముముక్షువులకూ ఇతడే గమ్యమునూ, దానిని చేరుటకు మార్గమునూ అయియున్నాడు. మరియొక గతిలేదు కావున శ్రీమహావిష్ణువు 'సతాంగతిః' అనబడుచున్నాడు.
184. సతాంగతిః, सतांगतिः, Satāṃgatiḥ
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 450🌹
📚. Prasad Bharadwaj
🌻 450. Satāṃgatiḥ 🌻
OM Satāṃgataye namaḥ
Nānyāgatirmumukṣūṇāṃ harireva satāṃgatiḥ / नान्यागतिर्मुमुक्षूणां हरिरेव सतांगतिः One who is the destination as well as the path to the seekers of liberation. Since there is no other refuge, Lord Viṣṇu is 'Satāṃgatiḥ'.
184. సతాంగతిః, सतांगतिः, Satāṃgatiḥ
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
यज्ञ इज्यो महेज्यश्च क्रतुस्सत्रं सतां गतिः ।सर्वदर्शी विमुक्तात्मा सर्वज्ञो ज्ञानमुत्तमम् ॥ ४८ ॥
యజ్ఞ ఇజ్యో మహేజ్యశ్చ క్రతుస్సత్రం సతాం గతిః ।సర్వదర్శీ విముక్తాత్మా సర్వజ్ఞో జ్ఞానముత్తమమ్ ॥ ౪౮ ॥
Yajña ijyo mahejyaśˈca kratussatraṃ satāṃ gatiḥ ।Sarvadarśī vimuktātmā sarvajño jñānamuttamam ॥ 48 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
12 Jul 2021
12-JULY-2021 MESSAGES
1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 1-63 / Bhagavad-Gita - 1-63 - 2 - 16🌹
2) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 631 / Bhagavad-Gita - 631 - 18-42🌹
3) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 449, 450 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 449, 450🌹
4) 🌹 Daily Wisdom - 139🌹
5) 🌹. వివేక చూడామణి - 101🌹
6) 🌹Viveka Chudamani - 101🌹
7) 🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 112🌹
8) 🌹. నిర్మల ధ్యానములు - 44🌹
9) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 289 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 289 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత / Bhagavad-gita - 63 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. ద్వితీయ అధ్యాయము - సాంఖ్య యోగము - 16 🌴*
16. నాసాతో విద్యతే భావో నాభావో విద్యతే సత: ||
ఉభయోరపి దృష్టో న్తస్త్వనయోస్తత్వ దర్శిభి: ||
🌷. తాత్పర్యం :
*అసత్తునకు (భౌతిక దేహము) ఉనికి లేదనియు మరియు నిత్యమైన దానికి (ఆత్మ) మార్పు లేదనియు సత్యద్రష్టలైన వారు నిర్ణయించి యున్నారు. ఈ రెండింటి తత్త్వమును బాగుగా అధ్యయనము చేసి వారీ విషయమున ధృవీకరించిరి.*
🌷. భాష్యము :
మార్పుచెందు దేహమునకు ఉనికి లేదు. వివిధములైన కణముల చర్య మరియు ప్రతిచర్య వలన దేహము ప్రతిక్షణము మార్పునకు లోనగుచున్నదడని ఆధునిక వైద్యశాస్త్రము అంగీకరించియున్నది. కనుకనే దేహము నందు పెరుగుదల మరియు ముసలితనములు కలుగుచున్నవి.
కాని మనోదేహములు ఆ విధముగా సదా మార్పు చెందుచున్నను ఆత్మ మాత్రము ఎటువంటి మార్పు లేకుండా శాశ్వతముగా నిలిచియుండును. అదియే భౌతికపదార్థము మరియు ఆత్మల నడుమ గల భేదము. ప్రకృతిరీత్యా దేహము నిత్యపరిణామశీలమై యుండగా ఆత్మ నిత్యత్వ లక్షణమును కలిగియున్నది.
అన్ని తరగతుల సత్యద్రష్టలచే (నిరాకారవాదులు మరియు సాకారవాదులు ఇరువురును) ఈ విషయము ధ్రువీకరింపబడినది. విష్ణువు మరియు అతని ధామములన్నియును స్వయంప్రకాశమాన ఉనికిని కలిగియున్నట్లు (జ్యొతీంషి విష్ణుర్భువనాని విష్ణు:) విష్ణుపురాణము (2.12.38) నందు తెలుపబడినది. అనగా సత్తు,అసత్తు అను పదములు వరుసగా ఆత్మ మరియు భౌతికపదార్థములనే సూచించుచున్నవి. సత్యద్రష్టలందరి అభిప్రాయమిదియే.
అజ్ఞాన ప్రభావముచే మొహపరవశులైన జీవులకు శ్రీకృష్ణభగవాను డొసగిన ఉపదేశపు ఆరంభమిదియే. అజ్ఞానము అంతమొందించుటనెడి కార్యము అర్చకుడు మరియు అర్చనీయ భగవానుని నడుమగల నిత్యసంబధమును పున:స్థాపించుట, భగవానుడు మరియు అతని అంశలైన జీవుల నడుమ గల భేదమును సంపూర్తిగా అవగతము చేసికొనుట యనెడి అంశములను కూడియుండును. భగవానుడు మరియు తన నడుమగల భేదము పూర్ణము మరియు అంశము నడుమగల సంబందము వంటిదని తెలిసి, తనను గుర్చిన సంపూర్ణాధ్యయనము కావించుట ద్వారా మనుజుడు భగవతత్త్వమును అవగతము చేసికొనగలడు.
🌹🌹🌹🌹🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 63 🌹*
✍️ Swamy Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚. Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 2 - Sankhya Yoga - 16 🌴*
16. nāsato vidyate bhāvo nābhāvo vidyate sataḥ ubhayor api dṛṣṭo ’ntas tv anayos tattva-darśibhiḥ
🌷 Translation :
*Those who are seers of the truth have concluded that of the nonexistent [the material body] there is no endurance and of the eternal [the soul] there is no change. This they have concluded by studying the nature of both.*
🌷Purport :
There is no endurance of the changing body. That the body is changing every moment by the actions and reactions of the different cells is admitted by modern medical science; and thus growth and old age are taking place in the body. But the spirit soul exists permanently, remaining the same despite all changes of the body and the mind. That is the difference between matter and spirit. By nature, the body is ever changing, and the soul is eternal.
This conclusion is established by all classes of seers of the truth, both impersonalist and personalist. In the Viṣṇu Purāṇa (2.12.38) it is stated that Viṣṇu and His abodes all have self-illuminated spiritual existence (jyotīṁṣi viṣṇur bhuvanāni viṣṇuḥ). The words existent and nonexistent refer only to spirit and matter. That is the version of all seers of truth.
This is the beginning of the instruction by the Lord to the living entities who are bewildered by the influence of ignorance. Removal of ignorance involves the reestablishment of the eternal relationship between the worshiper and the worshipable and the consequent understanding of the difference between the part-and-parcel living entities and the Supreme Personality of Godhead.
One can understand the nature of the Supreme by thorough study of oneself, the difference between oneself and the Supreme being understood as the relationship between the part and the whole.
🌹🌹🌹🌹🌹
#భగవద్గీత #BhagavadGita #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share
🌹. భగవద్గీత BhagavadGita Telegram, FB Groups 🌹
https://t.me/bhagavadgeethaa/
www.facebook.com/groups/bhagavadgeethaa/
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 631 / Bhagavad-Gita - 631 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. 18వ అధ్యాయము - మోక్ష సన్యాస యోగం - సన్న్యాసము యొక్క పూర్ణత్వము - 42 🌴*
42. శమో దమస్తప: శౌచం క్షాన్తిరార్జవమేవ చ |
జ్ఞానం విజ్ఞానమాస్తిక్యం బ్రహ్మకర్మ స్వభావజమ్ ||
🌷. తాత్పర్యం :
అనుభవపూర్వక జ్ఞానము; ఆస్తిక్యమ్ – ధర్మతత్పరత; బ్రహ్మకర్మ – బ్రాహ్మణుని ధర్మము;స్వభావజం – స్వీయప్రకృతిచే కలిగినది.
🌷. భాష్యము :
శాంతి, ఇంద్రియనిగ్రహము,తపస్సు, పవిత్రత, సహనము, నిజాయితి, జ్ఞానము, విజ్ఞానము, ధార్మిక చింతనమనెడి సహజ లక్షణములను గూడి బ్రాహ్మణులు కర్మ నొనరింతురు.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 631 🌹*
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 18 - Moksha Sanyasa Yoga - The Perfection of Renunciation - 42 🌴*
42. śamo damas tapaḥ śaucaṁ
kṣāntir ārjavam eva ca
jñānaṁ vijñānam āstikyaṁ
brahma-karma svabhāva-jam
🌷 Translation :
Peacefulness, self-control, austerity, purity, tolerance, honesty, knowledge, wisdom and religiousness – these are the natural qualities by which the brāhmaṇas work.
🌹 Purport :
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#భగవద్గీత #BhagavadGita #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share
🌹. భగవద్గీత BhagavadGita Telegram, FB Groups 🌹
https://t.me/bhagavadgeethaa/
www.facebook.com/groups/bhagavadgeethaa/
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 449, 450 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 449, 450 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻 449. సత్రమ్, सत्रम्, Satram 🌻*
*ఓం సత్రాయ నమః | ॐ सत्राय नमः | OM Satrāya namaḥ*
తత్సత్రమాసత్యుపైతి చోదనాలక్షణం సతః ।
త్రాయత ఇతి వా బ్రహ్మ సత్త్రమిత్యుచ్యతే బుధైః ॥
చేయవలయును, చేయుచుందురు అని ఇట్లు అర్థమును ఇచ్చు వాక్యమును విధి అందురు. వేదమునందు ఆయా యజ్ఞాది ధర్మములు అన్నియు విధి రూపముననే చెప్పబడియున్నవి. దీనికే 'చోదనా' అనియు వ్యవహారము. అట్టి చోదనారూపము అగు ధర్మమును పొందువాడు కావున సత్త్రమ్.
లేదా సజ్జనులను రక్షించును కావున సత్రమ్. కార్యరూప జగత్తునుండి తన భక్తులను రక్షించును.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 449🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 449. Satram 🌻*
*OM Satrāya namaḥ*
Tatsatramāsatyupaiti codanālakṣaṇaṃ sataḥ,
Trāyata iti vā brahma sattramityucyate budhaiḥ.
तत्सत्रमासत्युपैति चोदनालक्षणं सतः ।
त्रायत इति वा ब्रह्म सत्त्रमित्युच्यते बुधैः ॥
One who is of the nature of ordained Dharma. Or He who protects good people.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
यज्ञ इज्यो महेज्यश्च क्रतुस्सत्रं सतां गतिः ।सर्वदर्शी विमुक्तात्मा सर्वज्ञो ज्ञानमुत्तमम् ॥ ४८ ॥
యజ్ఞ ఇజ్యో మహేజ్యశ్చ క్రతుస్సత్రం సతాం గతిః ।సర్వదర్శీ విముక్తాత్మా సర్వజ్ఞో జ్ఞానముత్తమమ్ ॥ ౪౮ ॥
Yajña ijyo mahejyaśˈca kratussatraṃ satāṃ gatiḥ ।Sarvadarśī vimuktātmā sarvajño jñānamuttamam ॥ 48 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 450 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 450🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻 450. సతాంగతిః, सतांगतिः, Satāṃgatiḥ 🌻
*ఓం సతాంగతయే నమః | ॐ सतांगतये नमः | OM Satāṃgataye namaḥ*
నాన్యాగతిర్ముముక్షూణాం హరిరేవ సతాంగతిః సజ్జనులకూ, ముముక్షువులకూ ఇతడే గమ్యమునూ, దానిని చేరుటకు మార్గమునూ అయియున్నాడు. మరియొక గతిలేదు కావున శ్రీమహావిష్ణువు 'సతాంగతిః' అనబడుచున్నాడు.
184. సతాంగతిః, सतांगतिः, Satāṃgatiḥ
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 450🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
🌻 450. Satāṃgatiḥ 🌻
*OM Satāṃgataye namaḥ*
Nānyāgatirmumukṣūṇāṃ harireva satāṃgatiḥ / नान्यागतिर्मुमुक्षूणां हरिरेव सतांगतिः One who is the destination as well as the path to the seekers of liberation. Since there is no other refuge, Lord Viṣṇu is 'Satāṃgatiḥ'.
184. సతాంగతిః, सतांगतिः, Satāṃgatiḥ
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
यज्ञ इज्यो महेज्यश्च क्रतुस्सत्रं सतां गतिः ।सर्वदर्शी विमुक्तात्मा सर्वज्ञो ज्ञानमुत्तमम् ॥ ४८ ॥
యజ్ఞ ఇజ్యో మహేజ్యశ్చ క్రతుస్సత్రం సతాం గతిః ।సర్వదర్శీ విముక్తాత్మా సర్వజ్ఞో జ్ఞానముత్తమమ్ ॥ ౪౮ ॥
Yajña ijyo mahejyaśˈca kratussatraṃ satāṃ gatiḥ ।Sarvadarśī vimuktātmā sarvajño jñānamuttamam ॥ 48 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
#విష్ణుసహస్రనామములు #VishnuSahasranama #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share
విష్ణు సహస్రనామ స్తోత్రము / Vishnu Sahasranama group.
https://t.me/vishnusahasranaam
www.facebook.com/groups/vishnusahasranaam/
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 DAILY WISDOM - 138 🌹*
*🍀 📖 The Philosophy of Life 🍀*
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 17. The Value of Philosophy 🌻*
According to Swami Sivananda, philosophy is not merely a logical study of the conclusions of science or a synthesis of the different sciences. Its methods are different from those of science, though, for purposes of higher reflection and contemplation, it would accept the research of science and its accumulated material.
Swami Sivananda, however, is not inclined to give too much importance to science, though, for purposes of instructing the modern man in the great truths of philosophy, he has no objection to taking illustrations from the limitations of science and from the necessity that modern science feels for accepting the existence of a reality beyond sense-perception. To Swami Sivananda, the value of philosophy rests mainly in its utility in reflective analysis and meditation on the Supreme Being.
Philosophy in the sense of a mere play of reason he regards as useless in one’s search for spiritual knowledge. As a necessary condition of spiritual meditations on the path of Jnana Yoga, the value of philosophy is incalculable. It also provides the necessary prop for and gives the rationale behind the paths of Raja Yoga, Bhakti Yoga and Karma Yoga.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#DailyWisdom #SwamiKrishnananda
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share
🌹. Daily satsang Wisdom 🌹
www.facebook.com/groups/dailysatsangwisdom/
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. వివేక చూడామణి - 101 / Viveka Chudamani - 101🌹*
✍️ రచన : *పేర్నేటి గంగాధర రావు*
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🍀. 23. ఆత్మ స్థితిని చేరుట - 2 🍀*
342. జ్ఞానులు సహితము అకస్మాత్తుగా తమ యొక్క అహంకారమును నాశనం చేయలేరు. ఒక పర్యాయము స్థిరముగా బలపడిన తరువాత అడ్డంకులన్ని పూర్తిగా తొలగిపోయి, శాంతిని పొంది, నిర్వికల్ప సమాధి స్థితిలోకి చేరగల్గుతారు. కోరికలే అనంతమైన పుట్టుక, చావులకు కారణమవుతాయి.
343. అంతర్గత శక్తి వ్యక్తమై అది ప్రస్ఫుటమైనప్పడు, అహం యొక్క భావనలు పెంపొంది దాని ప్రభావముతో వ్యక్తిని చెడు మార్గము వైపు మళ్ళించి నేనే అన్నింటికి కారణమను భావన కలిగి పతనమవుతాడు.
344. వ్యక్తమవుతున్న అంతర్గత శక్తిని జయించుట చాలా కష్టము. అట్టి శక్తిని సంమూలముగా నాశనం చేయాలి. అపుడు అది ఆత్మను ఆవరించుట మాని ఖచ్చితముగా మంచి, చెడుల వస్తు వివేకములను గ్రహించి అతన్ని చెడు మార్గము నుండి మారునట్లు చేస్తుంది. అపుడు విజయము ఏమాత్రము అనుమానము లేకుండా లభించి, వస్తు విశేషముల నుండి దృష్టి మరల్చి ఊగిసరాట లేకుండా మనస్సును అసత్యమైన వస్తు సముదాయము నుండి మరల్చుతుంది.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 101 🌹*
✍️ Sri Adi Shankaracharya
Swami Madhavananda
📚 Prasad Bharadwaj
*🌻 23. Reaching Soul State - 2 🌻*
342. Even wise men cannot suddenly destroy egoism after it has once become strong, barring those who are perfectly calm through the Nirvikalpa Samadhi. Desires are verily the effect of innumerable births.
343. The projecting power, through the aid of the veiling power, connects a man with the siren of an egoistic idea, and distracts him through the attributes of that.
344. It is extremely difficult to conquer the projecting power unless the veiling power is perfectly rooted out. And that covering over the Atman naturally vanishes when the subject is perfectly distinguished from the objects, like milk from water. But the victory is undoubtedly (complete and) free from obstacles when there is no oscillation of the mind due to the unreal sense-objects.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#వివేకచూడామణి #VivekaChudamani #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share
🌹. వివేకచూడామణి Viveka Chudamani 🌹
www.facebook.com/groups/vivekachudamani/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 112 🌹*
✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻 91. భౌతికలోక సత్యము - 2 🌻*
ధర్మము నాచరించు వారికే క్రమముగ సమానత్వ మననేమో తెలియును. ధర్మనిష్ఠ బాధ్యతగ నిర్వర్తించు వారకే స్వతంత్రత అననేమో తెలియును. అట్టివారి మధ్యే సోదరత్వము వెల్లి విరియును. భౌతిక ప్రపంచమున జీవుడు కర్తవ్యమును, సృష్టి ధర్మములను నెరిగి ప్రవర్తించుట ద్వారా బుద్ధి లోకములలోనికి ప్రవేశించినపుడు పై మూడు అంశములు అవగాహన కాగలవు.
శ్రీరాముని జీవితమున ఈ మూడు అంశములను గమనించవచ్చును. అతడు సర్వ స్వతంత్రుడు. ఆ స్వాతంత్ర్యము అతనికి కర్తవ్య నిర్వహణము నుండి ధర్మాచరణము నుండి వికసించినది.
బాధ్యత పడక కర్తవ్యము నెరుగక ధర్మము నెరుగక జీవించు జీవులకు సోదరత్వము, సమానత్వము, స్వతంత్రము ఎండమావులవంటివి. చట్టములెన్ని ఏర్పరచినను ఈ ఆశయములను పొందలేరు. వీని పేర విధ్వంసమే జరుగుచు నున్నది.
స్వతంత్రమని, సమానత్వమని అగ్రరాజ్యములు, అగ్రవర్ణములు బలహీనులను హింసించుటయే మానవజాతి చరిత్రగ సాగుచున్నది. ఈ మూడు ఆశయములు వ్యక్తిగతముగ సిద్ధించగలవే గాని సామాజికముగ సిద్ధింపవు. అవతార పురుషులు దిగి వచ్చినను భౌతికలోకమున నుండు శాశ్వత సత్యమిదియే.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#దేవాపిమహర్షిబోధనలు #సద్గురుపార్వతీకుమార్ #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share
భారతీయ మహర్షుల బోధనలు Maharshula Wisdom
www.facebook.com/groups/maharshiwisdom/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 44 🌹*
✍️. సౌభాగ్య
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🍀. నేను సమస్తంలో భాగాన్ని. అనంతంలో ఒక అల్ప భాగాన్ని. కానీ వేరుగా లేను! అని గ్రహించాలి. అపుడు సమస్త ఆకాశం నీదవుతుంది. 🍀*
ఇక్కడున్న మనమందరం అపరిచితులం. ఇది మన యిల్లు కాదు, మన యిల్లు మరెక్కడో వుంది. మనమొక విదేశీ నేలపై వున్నాం. పరదేశంలో వున్నాం. వేరే చోట వున్నామంటే యిల్లు లేనట్లే. ఇక్కడికి రావడమంటే మనం తిరిగి వెనక్కి వెళ్ళాల్సిన వాళ్ళమే. మతమున్న మనిషి నిరహంకారంగా జీవించాలి. నేను సమస్తంలో భాగాన్ని అనంతంలో ఒక అల్ప భాగాన్ని. కానీ వేరుగా లేను! అని గ్రహించాలి. అట్లా గ్రహిస్తే గొప్ప స్వేచ్ఛ కలుగుతుంది. గొప్ప విస్తృతి ఏర్పడుతుంది. అపుడు సమస్త ఆకాశం నీదవుతుంది.
మనం విశాలమైన వాళ్ళం. కానీ అల్పమయిన స్థలంలో బంధిపబడ్డాం. అందుకనే అనంత దు:ఖం. యిది సముద్రాన్ని నీటి బిందువులో యిరికించడం లాంటిది. మనం రెక్కలున్న పక్షులం. మన విహారానికి విశాలాకాశం కావాలి. కానీ పంజరంలో బంధింపబడ్డాం. ఎవరు మనల్ని బంధించలేదు. మనల్ని మనమే బంధించుకున్నాం. జైలు మనమే, ఖైదీలూ మనమే, జైలరూ మనమే. అందుకనే మార్మికులు దీన్ని 'మాయ' అన్నారు. 'కల' అన్నారు. ఇది కలే!
ఒకసారి నువ్వు మేలుకుంటే 'సింహం నన్ను తరుముతోంది', ఆ తరిమే సిహం కూడా నేనే. ఆ విషయాన్ని చూస్తున్నది నేనే. అన్నిటికీ సాక్షీభూతంగా నేనే! జీవితమిట్లా వుంటుంది! పిల్లల అల్లరి చిల్లర ఆటల్ని క్షమించవచ్చు. వాళ్ళు మరిన్ని తప్పులు చేస్తారు. క్షమిస్తాం. నువ్వు పెరిగి పెద్దయ్యాకా నిన్ను క్షమించరు.
ఆహం ఎంత తెలివిలేనిదంటే అది యధార్థానికి వ్యతిరేకమైంది. అది అస్తిత్వానికి శత్రువు. మన వూహలగుండా, కోరికల గుండా, జ్ఞాపకాల గుండా, అత్యాశల గుండా అసూయల గుండా మన సొంత జైళ్ళు కట్టుకుంటాం. అవి మన చుట్టూ వలలల్లుతాయి. మనసు చేసే పనుల సారాంశం అహం. ఈ క్షణమే మనసు గురించి స్పృహతో వుండు. మెల్ల మెల్లగా దాన్నించి బయటపడు.
సశేషం ...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ఓషోబోధనలు #OshoDiscourse #OshoDailyMeditations #ఓషోనిర్మలధ్యానములు #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share
🌹 ఓషో బోధనలు - Osho Teachings 🌹
http://www.facebook.com/groups/oshoteachings/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://pyramidbook.in/Chaitanyavijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 289 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 289 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
మూల మంత్రము :
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*
*🍀 68. శ్రుతి సీమంత సింధూరీకృత పాదాబ్జధూళికా ।*
*సకలాగమ సందోహ శుక్తిసంపుట మౌక్తికా ॥ 68 ॥ 🍀*
*🌻 289. 'శ్రుతిసీమంత సిందూరీకృత పాదాబ్దధూళికా'🌻*
శ్రుతి సీమన్తములనెడి సిందూర ధూళిచే కప్పబడిన పాదములు కలది శ్రీదేవి అని అర్థము.
యజ్ఞార్థ కర్మకు ఫలశ్రుతి బ్రహ్మజ్ఞానమును పొందు అర్హత. బ్రహ్మ జ్ఞానమునకు వేదములు, కర్మజ్ఞానమునకు శాస్త్రములు ఏర్పడినవి. రహస్యమగు వేద మంత్రములకు ఉపనిషత్తులు దిక్సూచిగ ఏర్పడినవి. ఇట్లు శాస్త్రములు, పురాణములు, ఉపనిషత్తులు, వేదము - ఈ మొత్తమును శ్రుతులనిరి. ఈ శ్రుతులు దేవీ తత్త్వమును ప్రకటించుటలో పారము చేరినవి. అనగా సీమాన్తము చేరినవి. అనగాఒక పరిమితి వరకు చేరినవి.
అంతేగాని శ్రీదేవిని పరిపూర్ణముగ వర్ణించుటలో విఫలమైనవి. వేద వాజ్మయమును మించిన వాజ్మయము సృష్టిలో లేదు. అట్టి వాజ్మయము కూడ శ్రీదేవిని వర్ణించుటలో కేవలము సిందూర ధూళివలె (కుంకుమ ధూళివలె) పాదముల నంటినట్లు హయగ్రీవుడు అగస్త్య మహర్షికి తెలుపుచున్నాడు. దైవమును నిర్వచించుట అసాధ్యము. భాషకు, భావమునకు అందని విషయము. భావన, భాషలు అందుండి పుట్టినవే. అందు లోనికి జీవుడు లయమగుటయే యుండును గాని, దైవమును తెలుసుకొనజాలడు. అనుభూతి కలిగిననూ వర్ణింపజాలడు.
దైవము వర్ణనాతీతము గనుక ఎంత వర్ణించిననూ, వివరించిననూ అది కేవలము పాదధూళి పరిమాణమే కలిగి యుండునని అంతకు మించిన స్థానము వేద వాజ్మయమునకు సహితము లేదని శ్రీదేవి మహత్తును యిచ్చట ఆవిష్కరించు చున్నారు. అన్నిటికి అతీతమైన తత్త్వమును పేర్కొనలేక “నేతి నేతి” “ఇది కాదు, ఇది కాదు” అనుచూ శ్రుతులీ తత్త్వమును పేర్కొనినవి. దేవీ
మహత్తును వర్ణించుటలో ఇంతకు మించిన నామము మరియొకటి యున్నదా? అనిపించును.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 289 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi*
✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj
*🍀 68. śruti-sīmanta-sindūrī-kṛta-pādābja-dhūlikā |*
*sakalāgama-sandoha-śukti-sampuṭa-mauktikā || 68 || 🍀*
*🌻 Śruti-sīmanta-sindūrī-kṛta-pādābja-dhūlikā श्रुति-सीमन्त-सिन्दूरी-कृत-पादाब्ज-धूलिका (289)🌻*
This nāma describes Her as the Supreme Brahman, the Absolute. Veda-s are considered as the most sacred texts of all. In this nāma the four Veda-s are personified as goddesses. When these goddesses pay respects to Her by bending and placing their heads at Her feet, the reflection of red colour radiating from the ‘dust’ of Her feet make marks on the parting hair on the heads of these goddesses and appear like vermilion placed on the forehead of married women.
The word ‘dust’ is symbolically mentioned here. The meaning of dust in this context is as follows: Upaniṣads are considered as the head of all Veda-s as they teach ways and means to realize the Brahman. Even these Upaniṣads are not able to describe the Brahman in His original form. Such descriptions are made only by negations and affirmations. It is the case with Veda-s as well. Veda-s never make a perfect description of the Brahman.
This is because the real form of Brahman is beyond comprehension for the normal human mind. Since the Veda-s are represented by these goddesses, they feel ashamed in their inability to describe Her in words. They are satisfied by wearing the dust in Her feet in their parting hair and get satisfied that they are at least able to wear the dust that gives them some knowledge (the knowledge of the Brahman) about Her.
Saundarya Laharī (verses 2 and 3) describes Her feet. “Collecting microscopic particles of the dust falling from your lotus feet, Brahma, Viṣṇu and Śiva carry out their actions.” The next verse says. “The particles of dust of your lotus feet serve to remove the internal darkness of the ignorant.”
Nāmas 287 and 288 dealt with the karma kāṇḍa of the Veda-s and this nāma deals with jñāna kāṇḍa.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#లలితాసహస్రనామ #LalithaSahasranama
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share
🌹. శ్రీ లలితా దేవి చైతన్యము Sri Lalitha Devi Chatanyam 🌹
https://t.me/srilalithachaitanyavijnanam
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
Subscribe to:
Posts (Atom)