కపిల గీత - 340 / Kapila Gita - 340


🌹. కపిల గీత - 340 / Kapila Gita - 340 🌹

🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌴 8. ధూమ - అర్చిరాది మార్గములద్వారా వెళ్ళువారి గతి - భక్తియోగ విశిష్టత - 23 🌴

23. వాసుదేవే భగవతి భక్తియోగః ప్రయోజితః|
జనయత్యాశు వైరాగ్యం జ్ఞానం యద్భ్రహ్మదర్శనమ్॥


తాత్పర్యము : షడ్గుణైశ్వర్య సంపన్నుడైన వాసుదేవుని యందు అనన్య భక్తి కలిగి యున్నచో, సాంసారిక విషయముల యందు వైరాగ్యము మరియు బ్రహ్మ సాక్షాత్కారమును గూర్చెడి జ్ఞానము శీఘ్రమగా లభించును.

వ్యాఖ్య : ఎవరైనా పూర్తి చైతన్యంతో భగవంతుని భక్తి సేవలో నిమగ్నమైతే, అతను నిర్లిప్తతను అభ్యసించడానికి లేదా అతీంద్రియ జ్ఞానం యొక్క మేల్కొలుపు కోసం విడిగా ప్రయత్నించాల్సిన అవసరం లేదు. భగవంతుని భక్తి సేవలో నిస్సంకోచంగా నిమగ్నమైన వ్యక్తి వాస్తవానికి దేవతల యొక్క అన్ని మంచి గుణాలు అతనిలో స్వయం చాలకంగా అభివృద్ధి చెందుతాయని చెప్పబడింది. భక్తుని శరీరంలో అటువంటి మంచి లక్షణాలు ఎలా అభివృద్ధి చెందుతాయో ఎవరూ కనుగొనలేరు, కానీ వాస్తవానికి అది జరుగుతుంది.

పారమార్థిక జ్ఞానంలో పురోగమించాలనే తపన ఉన్నవారు మానసిక ఊహాగానాలలో సమయాన్ని వృథా చేయకుండా, స్వచ్ఛమైన భక్తి సేవలో తమను తాము నిమగ్నం చేసుకోవచ్చు. సంపూర్ణ సత్యంలో జ్ఞానం యొక్క సానుకూల ముగింపులకు చేరుకోవడం కోసం ఈ శ్లోకంలో చెప్పబడిన బ్రహ్మ-దర్శనం అనే పదం ముఖ్యమైనది. బ్రహ్మ దర్శనం అంటే పరమార్థాన్ని గ్రహించడం లేదా అర్థం చేసుకోవడం. వాసుదేవుని సేవలో నిమగ్నమైనవాడు నిజానికి బ్రహ్మం అంటే ఏమిటో గ్రహించగలడు. బ్రాహ్మణుడు నిరాకారుడు అయితే, దర్శనం అనే ప్రశ్నే లేదు, అంటే 'ముఖాముఖి చూడటం'. దర్శనం అనేది భగవంతుని యొక్క సర్వోన్నత వ్యక్తి అయిన వాసుదేవుని దర్శనాన్ని సూచిస్తుంది. చూసేవాడూ, చూడబడేవాడూ మనుషులే తప్ప, దర్శనం ఉండదు. బ్రహ్మ దర్శనం అంటే భగవంతుని యొక్క పరమాత్మను చూసిన వెంటనే, అతను బ్రహ్మాండం అంటే ఏమిటో ఒక్కసారిగా గ్రహించగలడు. బ్రహ్మ స్వభావాన్ని అర్థం చేసుకోవడానికి భక్తుడు ప్రత్యేక పరిశోధనలు చేయవలసిన అవసరం లేదు. భగవద్గీత కూడా దీనిని ధృవీకరిస్తుంది. బ్రహ్మ-భూయాయ కల్పతే: ( BG 14.26) భక్తుడు ఒకేసారి సంపూర్ణ సత్యంలో స్వీయ-సాక్షాత్కారమైన ఆత్మ అవుతాడు.


సశేషం..

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Kapila Gita - 340 🌹

🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀

📚 Prasad Bharadwaj

🌴 8. Entanglement in Fruitive Activities - 23 🌴

23. vāsudeve bhagavati bhakti-yogaḥ prayojitaḥ
janayaty āśu vairāgyaṁ jñānaṁ yad brahma-darśanam

MEANING : Engagement in Kṛṣṇa consciousness and application of devotional service unto Kṛṣṇa make it possible to advance in knowledge and detachment, as well as in self-realization.

PURPORT : One who engages in the devotional service of the Lord in full Kṛṣṇa consciousness, he does not have to attempt separately to practice detachment or to wait for an awakening of transcendental knowledge. It is said that one who engages unflinchingly in the devotional service of the Lord actually has all the good qualities of the demigods develop in him automatically. One cannot discover how such good qualities develop in the body of a devotee, but actually it happens.

Those who are very eager to advance in transcendental knowledge can engage themselves in pure devotional service, without wasting time in mental speculation. For arriving at the positive conclusions of knowledge in the Absolute Truth, the word brahma-darśanam is significant in this verse. Brahma-darśanam means to realize or to understand the Transcendence. One who engages in the service of Vāsudeva can actually realize what Brahman is. If Brahman is impersonal, then there is no question of darśanam, which means "seeing face to face." Darśanam refers to seeing the Supreme Personality of Godhead, Vāsudeva. Unless the seer and the seen are persons, there is no darśanam. Brahma-darśanam means that as soon as one sees the Supreme Personality of Godhead, he can at once realize what impersonal Brahman is. A devotee does not need to make separate investigations to understand the nature of Brahman. Bhagavad-gītā also confirms this. Brahma-bhūyāya kalpate: (BG 14.26) a devotee at once becomes a self-realized soul in the Absolute Truth.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 933 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 933


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 933 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 933 🌹

🌻 933. అనన్తశ్రీః, अनन्तश्रीः, Anantaśrīḥ 🌻

ఓం అనన్తశ్రియే నమః | ॐ अनन्तश्रिये नमः | OM Anantaśriye namaḥ


అనన్తా అపరిమితా శ్రీః పరశక్తిరస్యేతి అనన్తశ్రీః

అపరిమిత అగు శ్రీ అనగా పరా అను శక్తి కలవాడు కనుక అనన్తశ్రీః.


:: శ్వేతాశ్వరోపనిషత్ షష్ఠోఽధ్యాయః ::

న తస్య కార్యం కరణఞ్చ విద్యతే న తత్సమ శ్చాభ్యధికశ్చ దృశ్యతే ।
పరాఽస్య శక్తిర్వివిధైవ శ్రూయతే స్వాభావికీ జ్ఞానబల క్రియా చ ॥ 8 ॥


ఆ పరమేశ్వరునకు శరీరము, ఇంద్రియ సమూహములు లేవు. ఆ దేవునకు సముడుగాని, అధికుడుగాని కనిపించుట లేదు. ఆ పరమేశ్వరుని పరాశక్తి నానావిధములుగానున్నదని వేదములు ప్రతిపాదించుచున్నవి. ఆ దేవుని పరాశక్తి స్వభావసిద్ధమయినది, జ్ఞానక్రియా బలములు కలది.



సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 933 🌹

🌻 933. Anantaśrīḥ 🌻

OM Anantaśriye namaḥ

अनन्ता अपरिमिता श्रीः परशक्तिरस्येति अनन्तश्रीः / Anantā aparimitā śrīḥ paraśaktirasyeti anantaśrīḥ

Since His supreme power i.e., parā śakti is endless and inexhaustible, He is called Anantaśrīḥ.


:: श्वेताश्वरोपनिषत् षष्ठोऽध्यायः ::

न तस्य कार्यं करणञ्च विद्यते न तत्सम श्चाभ्यधिकश्च दृश्यते ।
पराऽस्य शक्तिर्विविधैव श्रूयते स्वाभाविकी ज्ञानबल क्रिया च ॥ ८ ॥


Śvetāśvaropaniṣat - Chapter 6

Na tasya kāryaṃ karaṇañca vidyate na tatsama ścābhyadhikaśca dr‌śyate,
Parā’sya śaktirvividhaiva śrūyate svābhāvikī jñānabala kriyā ca. 8.


The Lord has no body or organs. None is His equal and none is His superior either. He possesses all powers of knowledge and action which are natural to Him. This has been confirmed by the scriptures.


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻



Source Sloka

अनन्तरूपोऽनन्तश्रीर्जितमन्युर्भयापहः ।
चतुरश्रो गभीरात्मा विदिशो व्यादिशो दिशः ॥ १०० ॥

అనన్తరూపోఽనన్తశ్రీర్జితమన్యుర్భయాపహః ।
చతురశ్రో గభీరాత్మా విదిశో వ్యాదిశో దిశః ॥ 100 ॥

Anantarūpo’nantaśrīrjitamanyurbhayāpahaḥ,
Caturaśro gabhīrātmā vidiśo vyādiśo diśaḥ ॥ 100 ॥



Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹

సిద్దేశ్వరయానం - 65 Siddeshwarayanam - 65

🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 65 🌹

💐 శ్రీ సిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐

🏵 శిష్యురాలు భైరవీ బ్రాహ్మణి 🏵


భైరవి బ్రాహ్మిణి కి దేవాలయంలో నివాసానికి ఒక గది ఏర్పాటు చేయబడింది. అక్కడ నుండి, ప్రతిరోజూ వారిద్దరూ ఏకాంతంగా కూర్చొని అనేక విషయాలు చర్చించేవారు. తరువాత గదాధరుని మేనల్లుడు చెప్పటం వల్లగాని, సామాజిక అవగాహన వల్లగాని ఇద్దరూ సమవయస్కులుగా కన్పిస్తున్నవారు. (నిజానికి భైరవీ బ్రాహ్మణి తనకంటే చాలా పెద్దదని గదాధరునికి తెలుసు. కానీ ఆమె 25సం|| సౌందర్యవతిగా కన్పించేది.) ఒకే చోట ఉండటంగాని ఎక్కువసేపు కలిసి ఉన్నట్లు కనపడటంగాని ఉచితంగాదని గుర్తించి, తెలిసిన, వేరేచోట ఆమెకు వసతి ఏర్పాటు చేశాడు. ఆమె ఏ మహత్తర కార్యక్రమం కోసం వచ్చిందో ఆ కార్యక్రమం ప్రారంభించబడింది. కలకత్తాలో ఎక్కడెక్కడో వెదికి అనేక వస్తువులు తీసుకువచ్చి గదాధరుని చేత చిత్ర విచిత్రమైన సాధనలు చేయించింది.ఈ విధంగా 64 రకములైన తాంత్రిక సాధనలలో, భైరవీ బ్రాహ్మణి గురుత్వంలో గదాధరుడు శిక్షణ పూర్తి చేశాడు.

ఈ దశలో ఒకరోజు సుదీర్ఘదేహం కలిగిన ఒక నగ్న సాధువు దక్షిణేశ్వరం వచ్చాడు. గడ్డము జటాజూటములు గల ఆ దిగంబర సాధువు, నాగ సంప్రదాయానికి చెందినవాడు. గదాధరునిలో ఒక ప్రత్యేకత ఏమిటంటే తాను ఎంత సిద్ధపురుషుడైన, కాళీదేవీ యొక్క దర్శనాలను, అనుభూతులను పొందినవాడైనా, తాంత్రికసాధనలో ఉత్తీర్ణుడైనా, ఏదో ఒక విద్యలో నిష్ణాతులైన వ్యక్తులు వస్తే వారి ద్వారా ఆ విద్యనేర్చుకొని ఆ మార్గం యొక్క స్వరూపస్వభావాలు తెలుసుకోవాలని అనుకొనేవాడు. ఇప్పుడు వచ్చిన ఈ'తోతాపురి' గదాధారుని యోగ్యతను గుర్తించి సన్యాసదీక్ష ఇవ్వాలని భావించాడు. అయితే ఆ విషయం గదాధరునితో చెప్పినపుడు "నాకు తల్లీ భార్య ఉన్నారు, నేను సన్యాసం తీసుకోవటానికి వారు ఇష్టపడరు" అని ఆతడన్నాడు.

"సన్యాసానికి వైరాగ్యం ప్రధానం, తల్లి అనుమతి, భార్య అనుమతి కావాలని అంటే వారితో అనుబంధాలు, ఇంకా ఉన్నవన్నమాట. వైరాగ్యం కలిగినవారికి ఎవరి అనుమతీ అవసరం లేదు" అనగా గదాధరుడు- ఆ నాగసాధువు దగ్గర సన్యాస స్వీకారం చేశాడు. అతనికి 'రామకృష్ణ' అన్న నూతన నామధేయం ఇవ్వబడింది. సన్యాస మార్గంలో 'పరమహంస' అన్నది అత్యున్నతస్థానం కనుక, రామకృష్ణుడు ఆ స్థాయికి ఎదిగిన వాడుగనుక, అనంతరకాలంలో ఆయన 'రామకృష్ణ పరమహంస'గా పిలువబడినాడు.

తోతాపురి సూచనల వల్ల ప్రేరణ వల్ల నిర్వికల్ప సమాధిలో నిర్విరామంగా 3 రోజుల పాటు ఉండటం తోతాపురికే దిగ్భ్రాంతి కల్గించింది. కొన్నాళ్ళుండి తన కర్తవ్యం పూర్తయినదని భావించిన తోతాపురి అక్కడ నుండి వెళ్ళి పోయినాడు.

దక్షిణేశ్వర కాళీ మందిర యజమాని మధురాబాబుకు రామకృష్ణుడంటే ఎనలేని గౌరవం. కాళీమాత యొక్క దివ్యమైన అనుబంధాన్ని పొందిన మహాభక్తుడని ఆయనను గూర్చిన ప్రగాఢమైన విశ్వాసం. ఒకరోజు భైరవీబ్రాహ్మణి అక్కడ ఉండగా మధురాబాబు అక్కడికి వచ్చాడు. ఆమెకు రామకృష్ణునికి, ఇద్దరికి నమస్కారము చేసినప్పుడు సంభాషణ వశాన ఆమె రామకృష్ణుడు అవతార పురుషుడని ప్రతిపాదించింది. ఆ మాటలు విని మధుబాబు "రామకృష్ణులవారు, మహనీయులనటంలోను, కాళీదేవి కరుణను పొందిన వారనటం లోనూ ఎటువంటి సందేహమూ లేదు కానీ, అవతారాల విషయానికివస్తే నాకు తెలిసిన కొద్ది పరిజ్ఞానంలో అవతారాలు 10 అని అందులో 9 అవతారాలు కృష్ణావతారంతో పూర్తయినవని పదియవ అవతారం కలియుగాంతంలో మాత్రమే వస్తుందని ప్రజలు చెప్పగా విన్నాను అన్నాడు.

దానికి భైరవబ్రాహ్మణి సమాధానం చెపుతూ “అవతారాలలో దశావతారాలు ముఖ్యమైనవి మాత్రమే, భాగవతంలో ఏకవింశతి అవతారాలు చెప్పబడినవి. మరికొన్నికూడా ఉండవచ్చు. రామకృష్ణుల వారికి కలిగిన అనుభవాలను వివిధ సాధనల వల్ల ఆయన పొందిన సిద్ధశక్తులను విశ్లేషించినపుడు ఆయన అవతార మని చెప్పక తప్పదు. అదీకాక మహాపురుషుడైన కృష్ణచైతన్య మహాప్రభువు మళ్ళీ అవతరిస్తాడని గౌడీయ సంప్రదాయంలో యోగులు చెపుతున్నారు. ఈ విషయం నేను వాదించి సప్రమాణంగా శాస్త్రబద్ధంగా నిరూపించి ఏ పండితుడినైనా ఒప్పిస్తాను. మీరు విద్వత్ సభ ఏర్పాటు చేయండి. మిగతావి నేను చూచుకుంటాను" అన్నది.


( సశేషం )

🌹🌹🌹🌹🌹


Siva Sutras - 247 : 3-38. tripadadya anuprananam - 3 / శివ సూత్రములు - 247 : 3-38. త్రిపాదాద్య అనుప్రాణానం ​​- 3


🌹. శివ సూత్రములు - 247 / Siva Sutras - 247 🌹

🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀

3వ భాగం - ఆణవోపాయ

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌻 3-38. త్రిపాదాద్య అనుప్రాణానం ​​- 3 🌻

🌴. యోగి స్పృహ యొక్క మూడు స్థితులను (జాగృత, స్వప్న మరియు గాఢనిద్ర) మరియు మూడు కార్యాచరణ స్థితులను (ప్రారంభ, మధ్య మరియు ముగింపు) మొదటిది అయిన తుర్య యొక్క ఆనందం లేదా దాని జ్ఞాపకంతో శక్తివంతం చేస్తూనే ఉంటాడు. 🌴


శివుడు ఒక్కడే స్వయం ప్రకాశించేవాడు కాబట్టి, సృష్టికి మూలకారణం ఆయనే. అతను నేరుగా సృష్టి ప్రక్రియలో పాల్గొనడు. అతని అంతరాయం లేని సంకల్ప శక్తి నుండి, అతను శక్తిని సృష్టించి, మూడు చర్యల ద్వారా విశ్వాన్ని సమర్థవంతంగా నిర్వహించేందుకు తన తిరుగులేని అధికారం ద్వారా సృష్టి, జీవనోపాధి మరియు ఆత్మల శోషణ నిర్వహణకు, ప్రత్యేక స్వయంప్రతిపత్తి అధికారాన్ని ఆమెకు బదిలీ చేస్తాడు. ఇది అద్వైత మరియు త్రిక తత్వాల మధ్య వ్యత్యాసం. అద్వైతం కేవలం భూతాలు, భగవంతుడు మరియు ఆత్మ గురించి మాత్రమే మాట్లాడుతుంది. కానీ త్రిక తత్వశాస్త్రం అద్వైత తత్వశాస్త్రంలో ఆత్మ అని పిలువబడే దానిని పురుష త్రయంగా గుర్తించి శివ, శక్తి, ఆత్మగా తెలియ చేస్తుంది. చివరకు భగవంతుడు లేదా బ్రహ్మం (శివుడు) గురించి మాట్లాడుతుంది.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹





🌹 Siva Sutras - 247 🌹

🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀

Part 3 - āṇavopāya

✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj

🌻 3-38. tripadādya anuprānanam - 3 🌻

🌴. He also keeps energizing the three states of consciousness (wakeful, dream and deep sleep) and the three states of activity (beginning, middle and end) with the first, the bliss of turya or the memory of it. 🌴


Śiva alone is Self-radiating and hence, He is the foundational cause of all the creations. He does not directly partake in the process of creation. Out of His unobstructed will power, He creates Śaktī and transfers His exclusive power of autonomy to Her by means of a power of attorney to effectively administer the universe by three acts viz. creation, sustenance and absorption of souls. This is the difference between advaita and trika philosophies. Advaita speaks only about dyads, the Lord and the soul. But Trika philosophy talks about triad, puruṣa, which is known as soul in advaita philosophy, Śaktī, an additional player, exclusive to Trika philosophy and finally the Lord or the Brahman, which in this case is Śiva.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹