శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 238 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 238


🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 238 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 238 🌹

సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

మూల మంత్రము :

🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁

🍀. పూర్తి శ్లోకము 

🍀 59. మనువిద్యా, చంద్రవిద్యా, చంద్రమండలమధ్యగా ।
చారురూపా, చారుహాసా, చారుచంద్ర కళాధరా ॥ 59 ॥🍀

🌻238. 'మనువిద్యా' 🌻

మనువిద్యా స్వరూపిణి శ్రీదేవి అని అర్థము. మనువుల యందు భాసించు విద్య శ్రీదేవియే. సర్వ విద్యలు ఆమె నుండియే భాసించును. ప్రత్యేకముగ మనువిద్యా స్వరూపిణి యనుటలో మనువు ప్రాధాన్యత తెలియనగును. మను తత్త్వము పదునాలుగు విధములుగ, పదునాలుగు మనువులుగ తెలియవలెను. పదునాలుగు మనువుల తత్త్వమే పదునాలుగు తిథులుగ తెలియ వలెను.

పౌర్ణమి పూర్ణ స్థితి; అమావాస్య శూన్య స్థితి. ఈ రెంటి నడుమ పదునాలుగు తిథులున్నవి. పదునాలుగు తిథులకు, పదు నాలుగు మనువులకు, పదునాలుగు మన్వంతరములకు సామ్యము తెలియవలెను. శుక్ల, కృష్ణ పక్షములుగ ఆరోహణ, అవరోహణ క్రమము లున్నవి. ఈ తిథులకు వెలుగు నీడ లున్నవి. ఇందు అష్టమి తిథి ఒక ప్రశస్థమైన తిథి, ఈ తిథి యోగసిద్ధిని కలిగించ గలదు.

ఈ తిథి యందు వెలుగు నీడలు సమభావము పొందును. ఈ తిధి అర్ధనారీశ్వర యోగ తత్త్వమును ప్రకటింపజేయును. శ్రీదుర్గ, శ్రీకృష్ణుడు అష్టమి యందు పుట్టుటలో గల రహస్యార్థ మిదియే. వారియందు వెలుగు నీడలు సమభావము చెందును. జ్ఞానము, అజ్ఞానము, దేవతలు, అసురులు, ఉత్తమము, అథమము, మంచి, చెడు అన్నిటిని వారు తమయందు లయము చేసుకొనగలరు. అందరికిని తగు విధమగు ఉర్దారణము కల్పింపగలరు.

కృష్ణ పక్షమున మొదటి ఏడు తిథులలో వెలుగు పెరుగుచు నుండును. అష్టమి నాటికి వెలుగు, నీడ సమ మగును. ఈ ఏడు తిథులును పౌర్ణమి తరువాతి ఏడు తిథులతో సామ్యము చెందును.

ఈ సామ్యము విలోమానుసారము తెలియవచ్చును. అట్లే శుక్ల పక్షపు నవమి నుండి పౌర్ణమి వఱకు కల ఏడు తిథులు పౌర్ణమి నుండి తరువాత కలుగు ఏడు తిథులలో విలోమానుసారము సామ్యము చెందును.

ఉదాహరణకు శుక్ల చతుర్దశి యందు ఎంత వెలుగు వుండునో కృష్ణ పాడ్యమి నందు అంతే వెలుగు వుండును. బుద్ధి మంతులు దీనిని గ్రహింపగలరు. ఇట్లు సామ్యమును గూర్చినచో ఏడు తిథులే పదునాలుగుగ గోచరించును. అందువలన నిజమునకు మనువు లేడుగురే. మిగిలిన వారిని సావర్ణి మనువు లందురు.

వీని ననుసరించియే వారమునకు దినము లేడుగను, రెండు వారములొక పక్షముగను, రెండు పక్షములొక మాసముగను, నాలుగు పక్షములు ఒక ఋతువుగను, ఆరు పక్షము లొక సంవత్సర పాదముగను, 12 పక్షములు ఒక అయనముగను, 24 పక్షములు ఒక సంవత్సరముగను వర్తించు చున్నది.

మనువిద్యా రహస్యములు అత్యంత గంభీరములు. జీవుల అవతరణము, ఉద్గారణము మన్వంతర కథలుగ వివరింపబడినవి. ఇది ఒక విస్తారమగు విద్య. ప్రతి మాసమునందు మనలను స్పృశించు మను స్పర్శను ప్రథమముగ పొందినచో మనువిద్యా ప్రాథమిక విద్యాలయమున ప్రవేశము కలుగును.

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 238 🌹

1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj


🌻 Manu-vidyā मनु-विद्या (238) 🌻

Vidya means Śrī Vidya, the ritual worship of Śrī Cakra. The base of Śrī Vidya worship is Pañcadaśī mantra. There are twelve types of Pañcadaśī mantra introduced by Manu, Kubera (the god of wealth), Chandra (moon), Lopāmudrā (wife of sage Agastya), Agastya, Manmatha (the god of love), Agni (the fire god), Surya (sun), Indra (chief of gods), Skanda (Lord Kārttikeya, son of Śiva and Pārvatī, also known as Subrahmaṇya), Śiva (Her consort) and Durvāsa.

The basic mantra in all the twelve remains the same. In this Sahasranāma all these names are referred and the first of such reference is this nāma. This nāma refers to the worship done by Manu.

Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


19 Mar 2021

ఆనందించే వారు మాత్రమే సృజనాత్మకులవుతారు.


🌹. ఆనందించే వారు మాత్రమే సృజనాత్మకులవుతారు. 🌹

🍀. ‘స్వేచ్ఛ. మీరనుకుంటున్నది కాదు’ నుంచి ( ఓషో బోధ ) 🍀

✍️. భరత్‌,
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ


స్వేచ్ఛ మీ జీవితంలో ఒక సృజనాత్మక శక్తిగా మారాలి. అంతే కానీ, అది మీ జీవితానికి ప్రతికూలంగా ఉండకూడదు. ఇప్పుడు మీరు జైలులో లేరని, అంతా పోగొట్టుకుని ఆకాశం కింద స్వేచ్ఛగా నిలబడ్డారని తెలుసుకున్నారు.

బందీ ఎప్పుడూ బందీగా ఉండాలనే కోరుకుంటాడు. బహుశా ఈ సత్యాన్ని ఇంతకు ముందెప్పుడూ మీరు తెలుసుకుని ఉండరు. ఎందుకంటే, వాడికి ఎలాంటి బాధ్యత ఉండదు. ఏదీ సృష్టించే పని ఉండదు. వాడికి కావలసినవన్నీ ఇతరులే సమకూరుస్తూ ఉంటారు. అందుకే ప్రపంచవ్యాప్తంగా అనేక లక్షల మంది జనాలు కులానికో, మతానికో, వర్ణానికో, తెగకో, దేశానికో, సంప్రదాయానికో బందీలుగా ఉండాలనే కోరుకుంటారు.

ఎందుకంటే, ఎలాంటి బాధ్యత స్వీకరించకుండానే వారికి కావలసినవన్నీ ఇతరుల ద్వారా జరిగిపోతూ ఉంటాయి. అందుకే వారు జీవితాంతం ఆ బందిఖానాలను భరిస్తూనే ఉంటారు. కాబట్టి, స్వేచ్ఛకు సంబంధించినంత వరకు ‘‘స్వేచ్ఛ, బాధ్యతలు కలిసే ప్రయాణిస్తాయి’ ’అనే మౌలిక విషయాన్ని మీరు తప్పకుండా గుర్తుంచుకోవాలి. బాధ్యత వద్దనుకుంటే మీకు స్వేచ్ఛ దక్కదు. అవి రెండు కలిస్తే వస్తాయి, కలిసే పోతాయి.

మీరు బాధ్యతను వదిలించు కోవాలనుకుంటే ఏదో విధంగా మీరు బానిసత్వాన్ని అంగీకరించ వలసిందే. తరువాత వచ్చే బృహత్తర బాధ్యత గురించి ఏమాత్రం ఆలోచించకుండా స్వేచ్ఛ గురించి ఇప్పటి వరకు మీరు కలలు కన్నారు. ఇప్పుడు మీకు స్వేచ్ఛ దక్కింది. కానీ, మీరు ఇంతవరకు మీ బాధ్యతను నిర్వర్తించలేదు. అందుకే బాధ మిమ్మల్ని వెంటాడుతోంది. దానిని మీరు నాశనం చెయ్యగలరు.

బానిసత్వం నుంచి మీరు బయట పడగలిగితే కచ్చితంగా మీరు సృజనాత్మకులవుతారు. మీ జైళ్ళను మీరు ధ్వంసం చెయ్యగలిగితే కచ్చితంగా మీరు ఎంతో కొంత అందమైన దానిని సృష్టించగలుగుతారు. ఏదో విధంగా మీరు సృజనాత్మకులు కాకపోతే మీ జీవితం శూన్యంగానే మిగిలిపోతుంది. అప్పుడు మీకు బాధ తప్పదు. ఇది నేను అనుభవ పూర్వకంగా తెలుసుకున్న సత్యం.

ఆనందించే వారు మాత్రమే సృజనాత్మకులవుతారు. అది మరింత చైతన్యమో మరింత సత్యానుభవమో, మరింత ఆనందమో సృష్టించడం కావచ్చు లేదా బాహ్య, అంతర్గత ప్రపంచాల సృజనాత్మకత కావచ్చు. ఏదేమైనా స్వేచ్ఛ ఒక బాధ్యతగా, సానుకూలంగా మారాలి.

మీకు దక్కిన స్వేచ్ఛ ఇంకా ప్రతికూలంగానే ఉంది. మీరు బందిఖానా నుంచి బయటపడడం మంచిదే. కానీ, అది చాలదు. ఇప్పుడు మీ కూడు, గుడ్డ మీరే సంపాదించు కోవాలి. ఇంతవరకు, జైలు అధికారులే వాటిని మీకు సమకూర్చారు. అనేక మంది చర్చిలు, సినగాగులు, దేవాలయాలకు సంబంధించిన వారే. దాదాపు అందరూ ఏదో ఒక మతం, దేశం, కుటుంబం, సంఘం, రాజకీయ పక్షం, రోటరీ లేదా లయన్స్‌క్లబ్‌లలో సభ్యులే. అలా తమని తాము బంధించు కునేందుకు ఎవరికివారే సంకెళ్ళు వెతుక్కుంటారు.

ఎందుకంటే, మీకు ఎలాంటి బాధ్యత ఉండదు. అయినా మీకు పూర్తిరక్షణ ఉంటుంది. అందుకే అలాంటి జైళ్ళలో మీకు హాయిగానే ఉంటుంది. అదే స్వేచ్ఛ విషయంలో అయితే మీరు ఏ పని చేసినా, చెయ్యక పోయినా ప్రతి విషయంలోనూ చాలా బాధ్యతాయుతంగా ఉండాలి. అందరూ స్వేచ్ఛ గురించి మాట్లాడేవారే. కానీ, నిజానికి, అదంటే అందరికీ భయమే. అందుకే అందరూ సుఖమైన జైలులో హాయిగా ఉండేందుకే సిద్ధపడతారు.

నా అనుభవం మేరకు చాలా కొద్ది మంది మాత్రమే నిజంగా స్వేచ్ఛను కోరుకుంటారు. ఎందుకంటే, స్వేచ్ఛ వల్ల ఎదురయ్యే సమస్యలను ఎదుర్కొనేందుకు తాము సిద్ధంగా లేమన్న సత్యం వారికి చాలా స్పష్టంగా తెలుసు. మీకున్న స్వేచ్ఛతో మీరు ఏదో ఒకటి చెయ్యడమే దానికి ప్రత్యామ్నాయం.

- ఇంకాఉంది.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


19 Mar 2021

వివేక చూడామణి - 48 / Viveka Chudamani - 48


🌹. వివేక చూడామణి - 48 / Viveka Chudamani - 48 🌹

✍️ రచన : పేర్నేటి గంగాధర రావు
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀. 15. మనస్సు - 2 🍀


171. కలలులేని నిద్రలో మనస్సు పనిచేయనందు వలన నిద్రించుచున్న వ్యక్తి ఏమి అనుభవించుట లేదు. అందువలన మనిషి యొక్క అనుభవాలు, అనుభూతులన్ని మనస్సు యొక్క సృష్టి మాత్రమే. ఏవిధమైన వస్తువు యొక్క సత్యతలేదు.

172. మేఘాలు గాలుల వలననే వస్తుంటాయి, పోతుంటాయి. అదే విధముగా మనిషికి బంధనాలు మనస్సు వలననే ఏర్పడతాయి. మరియు ఆ బంధనాలు మనస్సు వలననే వదలిపోతాయి.

173. ఈ మనస్సు మొదట మనిషిని శరీరమునకు బందీని చేసి క్రమముగా జ్ఞానేంద్రియాలు, మనస్సు యొక్క వశమై తద్వారా బందిపబడతాయి. ఎలానంటే ఒక జంతువు దొరికినపుడు వేటగాడు దానిని తాడుతో బందించినట్లు. తరువాత ఆత్మ మనస్సు ద్వారా జ్ఞానేంద్రియాలను, వస్తుసముదాయమును విషపూరితమని తెలియజేసి వాటిని బంధనాల నుండి విడుదల అవుతుంది.

సశేషం....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 48 🌹

✍️ Sri Adi Shankaracharya
Swami Madhavananda

📚 Prasad Bharadwaj

🌻 The Mind - 2 🌻


171. In dreamless sleep, when the mind is reduced to its causal state, there exists nothing (for the person asleep), as is evident from universal experience. Hence man’s relative existence is simply the creation of his mind, and has no objective reality.

172. Clouds are brought in by the wind and again driven away by the same agency. Similarly, man’s bondage is caused by the mind, and Liberation too is caused by that alone.

173. It (first) creates an attachment in man for the body and all other sense-objects, and binds him through that attachment like a beast by means of ropes. Afterwards, the selfsame mind creates in the individual an utter distaste for these sense-objects as if they were poison, and frees him from the bondage.

Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


19 Mar 2021

దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 59


🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 59 🌹

✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 40. కర్మ స్వరూపము 🌻


సత్సంకల్పములు కలిగినప్పటికిని అవి కార్యరూపము దాల్చుట అరుదు. కార్యరూపము దాల్చినను పరిపూర్తియగుట ఇంకను అరుదు. దానికి కారణము సంకల్పమున శ్రద్ధ ఒకటికాగ, రెండవది వ్యక్తిగత స్వభావము. వ్యక్తిగత స్వభావమును ఎప్పటికప్పుడు పరిశీలించు కొనుచుండ వలెను. పూర్వకర్మ కారణముగ స్వభావము శుభ, అశుభ మిశ్రమమై యుండును.

శుభ వాసనలను పెంచుకొను చుండుటచే అశుభ వాసనలు బలహీనపడి నశించును. ఇదియే సత్సాధన! కర్మ వ్యక్తిగతమే కాక సామూహికము కూడ. కుటుంబ కర్మ, కులకర్మ, ప్రాంతీయ కర్మ, దేశీయ కర్మ, జాతికర్మ మరియు భౌగోళిక కర్మగా యుండును. అందుచే బద్ధజీవనము కొంత తప్పదు.

కాని సాధకునకు తన వ్యక్తిగత కర్మను సరిచేసుకొనుట ఒక్కటియే కర్తవ్యము. పై విధముగ వ్యక్తిగత కర్మనుండి విముక్తుడు కావలెనన్నచో నిష్కామ కర్మ యోగమే మార్గము. వేరొక మార్గము లేదు. ఈ యోగ మార్గమునకు త్యాగమును జోడించినచో త్వరితగతిని గమ్యమును చేరగలడు. ప్రస్తుత మెప్పుడును కాలగర్భములోనికి కలిసిపోవు చుండును గనుక పై సూత్రముల నాశ్రయించి భవిష్యత్తును తీర్చిదిద్దు కొనుము.

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


19 Mar 2021

విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 342, 343 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 342, 343


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 342 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 342 🌹

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻342. అనుకూలః, अनुकूलः, Anukūlaḥ🌻


ఓం అనుకూలాయ నమః | ॐ अनुकूलाय नमः | OM Anukūlāya namaḥ

అనుకూలః, अनुकूलः, Anukūlaḥ

ఆత్మత్వేన హి సర్వేషా మనుకూల ఇతీర్యతే ।
న హి స్వస్మిన్ ప్రాతికూల్యం కశ్చన స్వయమాచరేత్ ॥

ఎల్ల ప్రాణులకును తానే ఆత్మ కావున, అతడు ఎల్ల ప్రాణులకును అనుకూలుడు. ఏలయన ఎవ్వడును తన విషయమున ప్రతికూలమగు పనిని తానే చేయడు గదా!

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 342🌹

📚. Prasad Bharadwaj

Ātmatvena hi sarveṣā manukūla itīryate,
Na hi svasmin prātikūlyaṃ kaścana svayamācaret.

आत्मत्वेन हि सर्वेषा मनुकूल इतीर्यते ।
न हि स्वस्मिन् प्रातिकूल्यं कश्चन स्वयमाचरेत् ॥

One who, being the Ātma or soul of all beings, is favourable to all; for no one will act against oneself.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


Source Sloka

अशोकस्तारणस्तारः शूरश्शौरिर्जनेश्वरः ।अनुकूलश्शतावर्तः पद्मी पद्मनिभेक्षणः ॥ ३७ ॥

అశోకస్తారణస్తారః శూరశ్శౌరిర్జనేశ్వరః ।అనుకూలశ్శతావర్తః పద్మీ పద్మనిభేక్షణః ॥ ౩౭ ॥

Aśokastāraṇastāraḥ śūraśśaurirjaneśvaraḥ ।Anukūlaśśatāvartaḥ padmī padmanibhekṣaṇaḥ ॥ 37 ॥


Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹



🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 343 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 343🌹

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 343. శతావర్తః, शतावर्तः, Śatāvartaḥ🌻


ఓం శతావర్తాయ నమః | ॐ शतावर्ताय नमः | OM Śatāvartāya namaḥ

ధర్మత్రాణాయ శతమావర్తనాన్యస్య సంతి యత్ ।
ప్రాదుర్భావాస్తతో విష్ణుః శరవర్తా ఇతీర్యతే ।
ప్రాణరూపేణ యో నాడిఃశతావర్తస్స ఇత్యుతః ॥

ధర్మ రక్షణకై నూర్లకొద్దీ ఆవర్తనములు అనగా పునః పునః ప్రాదుర్భావములు ఈతనికి కలవు. లేదా వందలకొలదీ నాడులయందు ప్రాణ తత్త్వ రూపమున ఆవర్తించుచుండును.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 343🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🌻343. Śatāvartaḥ🌻


OM Śatāvartāya namaḥ

Dharmatrāṇāya śatamāvartanānyasya saṃti yat,
Prādurbhāvāstato viṣṇuḥ śaravartā itīryate,
Prāṇarūpeṇa yo nāḍiḥśatāvartassa ityutaḥ.

धर्मत्राणाय शतमावर्तनान्यस्य संति यत् ।
प्रादुर्भावास्ततो विष्णुः शरवर्ता इतीर्यते ।
प्राणरूपेण यो नाडिःशतावर्तस्स इत्युतः ॥

His coming to be, incarnation, for upholding Dharma or righteousness is on innumerable occasions. Or He is in hundreds of nerves in the form of prāna or life.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


Source Sloka

अशोकस्तारणस्तारः शूरश्शौरिर्जनेश्वरः ।अनुकूलश्शतावर्तः पद्मी पद्मनिभेक्षणः ॥ ३७ ॥

అశోకస్తారణస్తారః శూరశ్శౌరిర్జనేశ్వరః ।అనుకూలశ్శతావర్తః పద్మీ పద్మనిభేక్షణః ॥ ౩౭ ॥

Aśokastāraṇastāraḥ śūraśśaurirjaneśvaraḥ ।Anukūlaśśatāvartaḥ padmī padmanibhekṣaṇaḥ ॥ 37 ॥


Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹


19 Mar 2021

19-MARCH-2021 MESSAGES

1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 577 / Bhagavad-Gita - 577🌹 
2) 🌹. భగవద్గీత యథాతథం - 1 - 25 🌹 
3) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 342, 343 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 342, 343🌹
4) 🌹 Daily Wisdom - 85🌹
5) 🌹. వివేక చూడామణి - 48🌹
6) 🌹Viveka Chudamani - 48🌹
7) 🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 59🌹
8) 🌹. ఆనందించే వారు మాత్రమే సృజనాత్మకులవుతారు 🌹
🍀. ‘స్వేచ్ఛ. మీరనుకుంటున్నది కాదు’ నుంచి ( ఓషో బోధ ) 🍀
9) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 238 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 238 🌹 

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 577 / Bhagavad-Gita - 577 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌴. 17వ అధ్యాయము - శ్రద్ధాత్రయ విభాగములు - 16 🌴*

16. మన:ప్రసాద: సౌమ్యత్వం మౌనమాత్మవినిగ్రహ: |
భావసంశుద్దిరిత్యేతత్ తపో మానసముచ్యతే ||

🌷. తాత్పర్యం : 
తృప్తి, సరళత్వము, మౌనము, ఆత్మనిగ్రహము, అస్తిత్వమును పవిత్రమొనర్చుట యనునవి మానసిక తపస్సనబడును.

🌷. భాష్యము :
మనస్సును తపోసంపన్నము చేయుట యనగా దానిని ఇంద్రియభోగము నుండి దూరము చేయుటయే. ఇతరులకు మేలు చేయుతను గూర్చియే అది ఆలోచించునట్లుగా దానిని శిక్షణము గూర్చవలెను. 

ఆలోచన యందు మౌనమును కలిగియుండుటయే మనస్సుకు చక్కని శిక్షణము వంటిది. అనగా మనుజుడు కృష్ణభక్తిరసభావన నుండి ఏమాత్రము మరలక, సర్వదా ఇంద్రియభోగమును వర్జించవలెను. 

ఆ విధముగా కృష్ణభక్తిభావనను పొందుటయే స్వభావమును పవిత్రమొనర్చుకొనుట కాగలదు. మనస్సును ఇంద్రియభోగ ఆలోచన నుండి దూరము చేయుట ద్వారానే మానసిక సంతృప్తి లభింపగలదు. ఇంద్రియభోగమును గూర్చి మనమెంతగా ఆలోచింతుమో అంతగా మనస్సు అసంతృప్తికి గురియగును. 

నేటికాలమున మనము మనస్సును పలువిధములైన ఇంద్రియభోగ పద్ధతుల యందు అనవసరముగా నెలకొల్పుట వలననే మన మనస్సు తృప్తినొందు అవకాశమును పొందకున్నది. వేదవాజ్మయము వైపునకు దానిని మళ్ళించుటయే ఉత్తమమార్గము. 

అట్టి వాజ్మయము పురాణములు, మహాభారతములలో వలె మనస్తృప్తికర కథలను కలిగియుండును. మనుజుడు ఆ జ్ఞానము యొక్క లాభమును గొని పవిత్రుడు కాగలడు. మనస్సు సర్వదా వంచన స్వభావ వర్జితమై, ఇతరుల శ్రేయస్సునే తలుపవలెను. 

ఆత్మానుభవమును గూర్చి మనుజుడు సదా యోచించుటయే మౌనమనుదాని భావము. ఇట్టి భావన దృష్ట్యా కృష్ణభక్తిరసభావితుడైన భక్తుడు సంపూర్ణ మౌనమును పాటించనివాడే యగుచున్నాడు. మనోనిగ్రహమనగా మనస్సును ఇంద్రియభోగానుభవము నుండి దూరము చేయుటని భావము. 

అంతియేగాక మనుజుడు తన వ్యవహారములందు ఋజుత్వమును కలిగియుండి, తద్ద్వారా తన అస్తిత్వమును పవిత్రమొనర్చుకొనవలెను. ఈ లక్షణములన్నియును కలసి మానసిక తపస్సనబడును.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 577 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj

*🌴 Chapter 17 - The Divisions of Faith - 16 🌴*

16. manaḥ-prasādaḥ saumyatvaṁ
maunam ātma-vinigrahaḥ
bhāva-saṁśuddhir ity etat
tapo mānasam ucyate

🌷 Translation : 
And satisfaction, simplicity, gravity, self-control and purification of one’s existence are the austerities of the mind.

🌹 Purport :
To make the mind austere is to detach it from sense gratification. It should be so trained that it can be always thinking of doing good for others. The best training for the mind is gravity in thought. 

One should not deviate from Kṛṣṇa consciousness and must always avoid sense gratification. To purify one’s nature is to become Kṛṣṇa conscious. Satisfaction of the mind can be obtained only by taking the mind away from thoughts of sense enjoyment. The more we think of sense enjoyment, the more the mind becomes dissatisfied.

 In the present age we unnecessarily engage the mind in so many different ways for sense gratification, and so there is no possibility of the mind’s becoming satisfied. The best course is to divert the mind to the Vedic literature, which is full of satisfying stories, as in the Purāṇas and the Mahābhārata. 

One can take advantage of this knowledge and thus become purified. The mind should be devoid of duplicity, and one should think of the welfare of all. Silence means that one is always thinking of self-realization. The person in Kṛṣṇa consciousness observes perfect silence in this sense. 

Control of the mind means detaching the mind from sense enjoyment. One should be straightforward in his dealings and thereby purify his existence. All these qualities together constitute austerity in mental activities.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #భగవద్గీత #BhagavadGita
Join and Share 
🌹. భగవద్గీత BhagavadGita Telegram, WA, FB Groups 🌹
https://t.me/BhagavadGita_Telugu_English
www.facebook.com/groups/bhagavadgeetha/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. భగవద్గీత యథాతథం - 1 - 025 🌹*
AUDIO - VIDEO
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

అధ్యాయం 1, శ్లోకం 25
25
భీష్మద్రోణ ప్రముఖత:
సర్వేషాం చ మహీక్షితామ్‌ |
ఉవాచ పార్థ పశ్యైతాన్‌
సమవేతాన్‌ కురూనితి ||

తాత్పర్యము : భీష్ముడు, ద్రోణుడు మరియు ఇతర భూపాలకుల సమక్షమున శ్రీ కృష్ణుడు ”ఓ పార్థా ! ఇచ్చట కూడియున్నటువంటి కురువంశీయులందరినీ గాంచుము” అని పలికెను.

భాష్యము : హృషీకేశునిగా, పరమాత్మగా అందరి మనోగతాలను తెలుసుకొనగలిగిన కృష్ణుడు, అర్జునుని మనస్సును కూడా తెలుసుకుని ”కౌరవులందరినీ చూడుము” అని పలికెను. కృష్ణుని తండ్రియైన వసుదేవుని సోదరి కుంతీదేవి. అందువలన కుంతీ లేదా పృథకుమారుడైన పార్థుడు, అర్జునుని యొక్క రథాన్ని నడుపుటకు కృష్ణుడు అంగీకరించాడు. ఇంతా చేసిన తర్వాత అర్జునుడు యుద్ధము చేయబోడని, తన మేనత్త పుత్రుడుగా అది తగదని అర్జునుని మనస్సును అర్థము చేసుకున్న కృష్ణుడు తన మిత్రునితో హాస్యముగా పలికెను.

….పరమపూజ్యశ్రీ శ్రీమత్‌ ఎ సి భక్తి వేదాంత స్వామి ప్రభుపాదుల వారి ‘భగవద్గీత యథాతథం’ నుంచి ఇస్కాన్‌ హైదరాబాద్‌ వారి సౌజన్యంతో ….
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #భగవద్గీత #BhagavadGita #గీతాసారం #GitaSaram
Join and Share 
🌹. భగవద్గీత BhagavadGita Telegram, WA, FB Groups 🌹
https://t.me/BhagavadGita_Telugu_English
www.facebook.com/groups/bhagavadgeetha/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 342, 343 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 342, 343 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻342. అనుకూలః, अनुकूलः, Anukūlaḥ🌻

*ఓం అనుకూలాయ నమః | ॐ अनुकूलाय नमः | OM Anukūlāya namaḥ*


అనుకూలః, अनुकूलः, Anukūlaḥ

ఆత్మత్వేన హి సర్వేషా మనుకూల ఇతీర్యతే ।
న హి స్వస్మిన్ ప్రాతికూల్యం కశ్చన స్వయమాచరేత్ ॥

ఎల్ల ప్రాణులకును తానే ఆత్మ కావున, అతడు ఎల్ల ప్రాణులకును అనుకూలుడు. ఏలయన ఎవ్వడును తన విషయమున ప్రతికూలమగు పనిని తానే చేయడు గదా!

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 342🌹*
📚. Prasad Bharadwaj 

Ātmatvena hi sarveṣā manukūla itīryate,
Na hi svasmin prātikūlyaṃ kaścana svayamācaret.

आत्मत्वेन हि सर्वेषा मनुकूल इतीर्यते ।
न हि स्वस्मिन् प्रातिकूल्यं कश्चन स्वयमाचरेत् ॥ 

One who, being the Ātma or soul of all beings, is favourable to all; for no one will act against oneself.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
अशोकस्तारणस्तारः शूरश्शौरिर्जनेश्वरः ।अनुकूलश्शतावर्तः पद्मी पद्मनिभेक्षणः ॥ ३७ ॥

అశోకస్తారణస్తారః శూరశ్శౌరిర్జనేశ్వరః ।అనుకూలశ్శతావర్తః పద్మీ పద్మనిభేక్షణః ॥ ౩౭ ॥

Aśokastāraṇastāraḥ śūraśśaurirjaneśvaraḥ ।Anukūlaśśatāvartaḥ padmī padmanibhekṣaṇaḥ ॥ 37 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 343 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 343🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻 343. శతావర్తః, शतावर्तः, Śatāvartaḥ🌻*

*ఓం శతావర్తాయ నమః | ॐ शतावर्ताय नमः | OM Śatāvartāya namaḥ*

ధర్మత్రాణాయ శతమావర్తనాన్యస్య సంతి యత్ ।
ప్రాదుర్భావాస్తతో విష్ణుః శరవర్తా ఇతీర్యతే ।
ప్రాణరూపేణ యో నాడిఃశతావర్తస్స ఇత్యుతః ॥

ధర్మ రక్షణకై నూర్లకొద్దీ ఆవర్తనములు అనగా పునః పునః ప్రాదుర్భావములు ఈతనికి కలవు. లేదా వందలకొలదీ నాడులయందు ప్రాణ తత్త్వ రూపమున ఆవర్తించుచుండును.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 343🌹*
📚. Prasad Bharadwaj 

🌻343. Śatāvartaḥ🌻*

*OM Śatāvartāya namaḥ*

Dharmatrāṇāya śatamāvartanānyasya saṃti yat,
Prādurbhāvāstato viṣṇuḥ śaravartā itīryate,
Prāṇarūpeṇa yo nāḍiḥśatāvartassa ityutaḥ.

धर्मत्राणाय शतमावर्तनान्यस्य संति यत् ।
प्रादुर्भावास्ततो विष्णुः शरवर्ता इतीर्यते ।
प्राणरूपेण यो नाडिःशतावर्तस्स इत्युतः ॥ 

His coming to be, incarnation, for upholding Dharma or righteousness is on innumerable occasions. Or He is in hundreds of nerves in the form of prāna or life.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
अशोकस्तारणस्तारः शूरश्शौरिर्जनेश्वरः ।अनुकूलश्शतावर्तः पद्मी पद्मनिभेक्षणः ॥ ३७ ॥

అశోకస్తారణస్తారః శూరశ్శౌరిర్జనేశ్వరః ।అనుకూలశ్శతావర్తః పద్మీ పద్మనిభేక్షణః ॥ ౩౭ ॥

Aśokastāraṇastāraḥ śūraśśaurirjaneśvaraḥ ।Anukūlaśśatāvartaḥ padmī padmanibhekṣaṇaḥ ॥ 37 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #విష్ణుసహస్రనామములు #VishnuSahasranama
Join and Share
విష్ణు సహస్రనామ స్తోత్రము / Vishnu Sahasranama group. 
https://t.me/vishnusahasra
www.facebook.com/groups/vishnusahasranam/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 DAILY WISDOM - 85 🌹*
*🍀 📖 The Brihadaranyaka Upanishad 🍀*
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 25. The Cosmic Consciousness Contemplated 🌻*

It is, as it were, the Cosmic Mind contemplated its own Self in the object which is created, namely, the universe. So, the universe assumed a life. There is activity, energy, force and vitality in everything in the universe. That is because of the projection of the Cosmic Mind into this matter, which is the externalised form in space and in time. 

This happens in every form of perception involving emotion. An emotion is a form of concentration of consciousness on a particular object, and when that concentration is affected, the self moves to the object and enlivens the object in a particular manner. Then, because of the enlivenment, it becomes a part of itself; the secondary self does it become. 

As the individual object becomes a secondary self of an individual subject by way of emotional movement of self towards the object, so did it happen originally, also. The Cosmic Consciousness contemplated on the cosmic externality, which we call Prakriti, and thus the universe assumed life, as if it is consciousness itself, just as the body assumes a form of consciousness.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #DailyWisdom #SwamiKrishnananda
Join and Share 
🌹. Daily satsang Wisdom 🌹 
www.facebook.com/groups/dailysatsangwisdom/
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. వివేక చూడామణి - 48 / Viveka Chudamani - 48🌹*
✍️ రచన : *పేర్నేటి గంగాధర రావు*
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🍀. 15. మనస్సు - 2 🍀*

171. కలలులేని నిద్రలో మనస్సు పనిచేయనందు వలన నిద్రించుచున్న వ్యక్తి ఏమి అనుభవించుట లేదు. అందువలన మనిషి యొక్క అనుభవాలు, అనుభూతులన్ని మనస్సు యొక్క సృష్టి మాత్రమే. ఏవిధమైన వస్తువు యొక్క సత్యతలేదు. 

172. మేఘాలు గాలుల వలననే వస్తుంటాయి, పోతుంటాయి. అదే విధముగా మనిషికి బంధనాలు మనస్సు వలననే ఏర్పడతాయి. మరియు ఆ బంధనాలు మనస్సు వలననే వదలిపోతాయి. 

173. ఈ మనస్సు మొదట మనిషిని శరీరమునకు బందీని చేసి క్రమముగా జ్ఞానేంద్రియాలు, మనస్సు యొక్క వశమై తద్వారా బందిపబడతాయి. ఎలానంటే ఒక జంతువు దొరికినపుడు వేటగాడు దానిని తాడుతో బందించినట్లు. తరువాత ఆత్మ మనస్సు ద్వారా జ్ఞానేంద్రియాలను, వస్తుసముదాయమును విషపూరితమని తెలియజేసి వాటిని బంధనాల నుండి విడుదల అవుతుంది. 

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 48 🌹*
✍️ Sri Adi Shankaracharya
Swami Madhavananda
📚 Prasad Bharadwaj

*🌻 The Mind - 2 🌻*

171. In dreamless sleep, when the mind is reduced to its causal state, there exists nothing (for the person asleep), as is evident from universal experience. Hence man’s relative existence is simply the creation of his mind, and has no objective reality.

172. Clouds are brought in by the wind and again driven away by the same agency. Similarly, man’s bondage is caused by the mind, and Liberation too is caused by that alone.

173. It (first) creates an attachment in man for the body and all other sense-objects, and binds him through that attachment like a beast by means of ropes. Afterwards, the selfsame mind creates in the individual an utter distaste for these sense-objects as if they were poison, and frees him from the bondage.

Continues.... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #వివేకచూడామణి #VivekaChudamani
Join and Share 
🌹. వివేకచూడామణి Viveka Chudamani 🌹
www.facebook.com/groups/vivekachudamani/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 59 🌹* 
✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
 సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌻 40. కర్మ స్వరూపము 🌻*

సత్సంకల్పములు కలిగినప్పటికిని అవి కార్యరూపము దాల్చుట అరుదు. కార్యరూపము దాల్చినను పరిపూర్తియగుట ఇంకను అరుదు. దానికి కారణము సంకల్పమున శ్రద్ధ ఒకటికాగ, రెండవది వ్యక్తిగత స్వభావము. వ్యక్తిగత స్వభావమును ఎప్పటికప్పుడు పరిశీలించు కొనుచుండ వలెను. పూర్వకర్మ కారణముగ స్వభావము శుభ, అశుభ మిశ్రమమై యుండును. 

శుభ వాసనలను పెంచుకొను చుండుటచే అశుభ వాసనలు బలహీనపడి నశించును. ఇదియే సత్సాధన! కర్మ వ్యక్తిగతమే కాక సామూహికము కూడ. కుటుంబ కర్మ, కులకర్మ, ప్రాంతీయ కర్మ, దేశీయ కర్మ, జాతికర్మ మరియు భౌగోళిక కర్మగా యుండును. అందుచే బద్ధజీవనము కొంత తప్పదు. 

కాని సాధకునకు తన వ్యక్తిగత కర్మను సరిచేసుకొనుట ఒక్కటియే కర్తవ్యము. పై విధముగ వ్యక్తిగత కర్మనుండి విముక్తుడు కావలెనన్నచో నిష్కామ కర్మ యోగమే మార్గము. వేరొక మార్గము లేదు. ఈ యోగ మార్గమునకు త్యాగమును జోడించినచో త్వరితగతిని గమ్యమును చేరగలడు. ప్రస్తుత మెప్పుడును కాలగర్భములోనికి కలిసిపోవు చుండును గనుక పై సూత్రముల నాశ్రయించి భవిష్యత్తును తీర్చిదిద్దు కొనుము.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #దేవాపిమహర్షిబోధనలు #సద్గురుపార్వతీకుమార్
Join and Share
భారతీయ మహర్షుల బోధనలు MAHARSHULA WISDOM
www.facebook.com/groups/maharshiwisdom/
Join and Share 
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. ఆనందించే వారు మాత్రమే సృజనాత్మకులవుతారు. 🌹*
*🍀. ‘స్వేచ్ఛ. మీరనుకుంటున్నది కాదు’ నుంచి ( ఓషో బోధ ) 🍀*
✍️. భరత్‌,  
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

స్వేచ్ఛ మీ జీవితంలో ఒక సృజనాత్మక శక్తిగా మారాలి. అంతే కానీ, అది మీ జీవితానికి ప్రతికూలంగా ఉండకూడదు. ఇప్పుడు మీరు జైలులో లేరని, అంతా పోగొట్టుకుని ఆకాశం కింద స్వేచ్ఛగా నిలబడ్డారని తెలుసుకున్నారు. 

బందీ ఎప్పుడూ బందీగా ఉండాలనే కోరుకుంటాడు. బహుశా ఈ సత్యాన్ని ఇంతకు ముందెప్పుడూ మీరు తెలుసుకుని ఉండరు. ఎందుకంటే, వాడికి ఎలాంటి బాధ్యత ఉండదు. ఏదీ సృష్టించే పని ఉండదు. వాడికి కావలసినవన్నీ ఇతరులే సమకూరుస్తూ ఉంటారు. అందుకే ప్రపంచవ్యాప్తంగా అనేక లక్షల మంది జనాలు కులానికో, మతానికో, వర్ణానికో, తెగకో, దేశానికో, సంప్రదాయానికో బందీలుగా ఉండాలనే కోరుకుంటారు. 

ఎందుకంటే, ఎలాంటి బాధ్యత స్వీకరించకుండానే వారికి కావలసినవన్నీ ఇతరుల ద్వారా జరిగిపోతూ ఉంటాయి. అందుకే వారు జీవితాంతం ఆ బందిఖానాలను భరిస్తూనే ఉంటారు. కాబట్టి, స్వేచ్ఛకు సంబంధించినంత వరకు ‘‘స్వేచ్ఛ, బాధ్యతలు కలిసే ప్రయాణిస్తాయి’ ’అనే మౌలిక విషయాన్ని మీరు తప్పకుండా గుర్తుంచుకోవాలి. బాధ్యత వద్దనుకుంటే మీకు స్వేచ్ఛ దక్కదు. అవి రెండు కలిస్తే వస్తాయి, కలిసే పోతాయి. 

మీరు బాధ్యతను వదిలించు కోవాలనుకుంటే ఏదో విధంగా మీరు బానిసత్వాన్ని అంగీకరించ వలసిందే. తరువాత వచ్చే బృహత్తర బాధ్యత గురించి ఏమాత్రం ఆలోచించకుండా స్వేచ్ఛ గురించి ఇప్పటి వరకు మీరు కలలు కన్నారు. ఇప్పుడు మీకు స్వేచ్ఛ దక్కింది. కానీ, మీరు ఇంతవరకు మీ బాధ్యతను నిర్వర్తించలేదు. అందుకే బాధ మిమ్మల్ని వెంటాడుతోంది. దానిని మీరు నాశనం చెయ్యగలరు. 

బానిసత్వం నుంచి మీరు బయట పడగలిగితే కచ్చితంగా మీరు సృజనాత్మకులవుతారు. మీ జైళ్ళను మీరు ధ్వంసం చెయ్యగలిగితే కచ్చితంగా మీరు ఎంతో కొంత అందమైన దానిని సృష్టించగలుగుతారు. ఏదో విధంగా మీరు సృజనాత్మకులు కాకపోతే మీ జీవితం శూన్యంగానే మిగిలిపోతుంది. అప్పుడు మీకు బాధ తప్పదు. ఇది నేను అనుభవ పూర్వకంగా తెలుసుకున్న సత్యం. 

ఆనందించే వారు మాత్రమే సృజనాత్మకులవుతారు. అది మరింత చైతన్యమో మరింత సత్యానుభవమో, మరింత ఆనందమో సృష్టించడం కావచ్చు లేదా బాహ్య, అంతర్గత ప్రపంచాల సృజనాత్మకత కావచ్చు. ఏదేమైనా స్వేచ్ఛ ఒక బాధ్యతగా, సానుకూలంగా మారాలి. 

మీకు దక్కిన స్వేచ్ఛ ఇంకా ప్రతికూలంగానే ఉంది. మీరు బందిఖానా నుంచి బయటపడడం మంచిదే. కానీ, అది చాలదు. ఇప్పుడు మీ కూడు, గుడ్డ మీరే సంపాదించు కోవాలి. ఇంతవరకు, జైలు అధికారులే వాటిని మీకు సమకూర్చారు. అనేక మంది చర్చిలు, సినగాగులు, దేవాలయాలకు సంబంధించిన వారే. దాదాపు అందరూ ఏదో ఒక మతం, దేశం, కుటుంబం, సంఘం, రాజకీయ పక్షం, రోటరీ లేదా లయన్స్‌క్లబ్‌లలో సభ్యులే. అలా తమని తాము బంధించు కునేందుకు ఎవరికివారే సంకెళ్ళు వెతుక్కుంటారు. 

ఎందుకంటే, మీకు ఎలాంటి బాధ్యత ఉండదు. అయినా మీకు పూర్తిరక్షణ ఉంటుంది. అందుకే అలాంటి జైళ్ళలో మీకు హాయిగానే ఉంటుంది. అదే స్వేచ్ఛ విషయంలో అయితే మీరు ఏ పని చేసినా, చెయ్యక పోయినా ప్రతి విషయంలోనూ చాలా బాధ్యతాయుతంగా ఉండాలి. అందరూ స్వేచ్ఛ గురించి మాట్లాడేవారే. కానీ, నిజానికి, అదంటే అందరికీ భయమే. అందుకే అందరూ సుఖమైన జైలులో హాయిగా ఉండేందుకే సిద్ధపడతారు. 

నా అనుభవం మేరకు చాలా కొద్ది మంది మాత్రమే నిజంగా స్వేచ్ఛను కోరుకుంటారు. ఎందుకంటే, స్వేచ్ఛ వల్ల ఎదురయ్యే సమస్యలను ఎదుర్కొనేందుకు తాము సిద్ధంగా లేమన్న సత్యం వారికి చాలా స్పష్టంగా తెలుసు. మీకున్న స్వేచ్ఛతో మీరు ఏదో ఒకటి చెయ్యడమే దానికి ప్రత్యామ్నాయం.

- ఇంకాఉంది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #ఓషోబోధనలు #OshoDiscourse
Join and Share 
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 238 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 238 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్ 
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 
మూల మంత్రము : 
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*

*🍀. పూర్తి శ్లోకము :*
*🍀 59. మనువిద్యా, చంద్రవిద్యా, చంద్రమండలమధ్యగా ।
చారురూపా, చారుహాసా, చారుచంద్ర కళాధరా ॥ 59 ॥🍀*

*🌻238. 'మనువిద్యా' 🌻*

మనువిద్యా స్వరూపిణి శ్రీదేవి అని అర్థము. మనువుల యందు భాసించు విద్య శ్రీదేవియే. సర్వ విద్యలు ఆమె నుండియే భాసించును. ప్రత్యేకముగ మనువిద్యా స్వరూపిణి యనుటలో మనువు ప్రాధాన్యత తెలియనగును. మను తత్త్వము పదునాలుగు విధములుగ, పదునాలుగు మనువులుగ తెలియవలెను. పదునాలుగు మనువుల తత్త్వమే పదునాలుగు తిథులుగ తెలియ వలెను. 

పౌర్ణమి పూర్ణ స్థితి; అమావాస్య శూన్య స్థితి. ఈ రెంటి నడుమ పదునాలుగు తిథులున్నవి. పదునాలుగు తిథులకు, పదు నాలుగు మనువులకు, పదునాలుగు మన్వంతరములకు సామ్యము తెలియవలెను. శుక్ల, కృష్ణ పక్షములుగ ఆరోహణ, అవరోహణ క్రమము లున్నవి. ఈ తిథులకు వెలుగు నీడ లున్నవి. ఇందు అష్టమి తిథి ఒక ప్రశస్థమైన తిథి, ఈ తిథి యోగసిద్ధిని కలిగించ గలదు. 

ఈ తిథి యందు వెలుగు నీడలు సమభావము పొందును. ఈ తిధి అర్ధనారీశ్వర యోగ తత్త్వమును ప్రకటింపజేయును. శ్రీదుర్గ, శ్రీకృష్ణుడు అష్టమి యందు పుట్టుటలో గల రహస్యార్థ మిదియే. వారియందు వెలుగు నీడలు సమభావము చెందును. జ్ఞానము, అజ్ఞానము, దేవతలు, అసురులు, ఉత్తమము, అథమము, మంచి, చెడు అన్నిటిని వారు తమయందు లయము చేసుకొనగలరు. అందరికిని తగు విధమగు ఉర్దారణము కల్పింపగలరు. 

కృష్ణ పక్షమున మొదటి ఏడు తిథులలో వెలుగు పెరుగుచు నుండును. అష్టమి నాటికి వెలుగు, నీడ సమ మగును. ఈ ఏడు తిథులును పౌర్ణమి తరువాతి ఏడు తిథులతో సామ్యము చెందును. 

ఈ సామ్యము విలోమానుసారము తెలియవచ్చును. అట్లే శుక్ల పక్షపు నవమి నుండి పౌర్ణమి వఱకు కల ఏడు తిథులు పౌర్ణమి నుండి తరువాత కలుగు ఏడు తిథులలో విలోమానుసారము సామ్యము చెందును. 

ఉదాహరణకు శుక్ల చతుర్దశి యందు ఎంత వెలుగు వుండునో కృష్ణ పాడ్యమి నందు అంతే వెలుగు వుండును. బుద్ధి మంతులు దీనిని గ్రహింపగలరు. ఇట్లు సామ్యమును గూర్చినచో ఏడు తిథులే పదునాలుగుగ గోచరించును. అందువలన నిజమునకు మనువు లేడుగురే. మిగిలిన వారిని సావర్ణి మనువు లందురు. 

వీని ననుసరించియే వారమునకు దినము లేడుగను, రెండు వారములొక పక్షముగను, రెండు పక్షములొక మాసముగను, నాలుగు పక్షములు ఒక ఋతువుగను, ఆరు పక్షము లొక సంవత్సర పాదముగను, 12 పక్షములు ఒక అయనముగను, 24 పక్షములు ఒక సంవత్సరముగను వర్తించు చున్నది.

మనువిద్యా రహస్యములు అత్యంత గంభీరములు. జీవుల అవతరణము, ఉద్గారణము మన్వంతర కథలుగ వివరింపబడినవి. ఇది ఒక విస్తారమగు విద్య. ప్రతి మాసమునందు మనలను స్పృశించు మను స్పర్శను ప్రథమముగ పొందినచో మనువిద్యా ప్రాథమిక విద్యాలయమున ప్రవేశము కలుగును. 

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 238 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi* 
✍️. Ravi Sarma 
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 Manu-vidyā मनु-विद्या (238) 🌻*

Vidya means Śrī Vidya, the ritual worship of Śrī Cakra. The base of Śrī Vidya worship is Pañcadaśī mantra. There are twelve types of Pañcadaśī mantra introduced by Manu, Kubera (the god of wealth), Chandra (moon), Lopāmudrā (wife of sage Agastya), Agastya, Manmatha (the god of love), Agni (the fire god), Surya (sun), Indra (chief of gods), Skanda (Lord Kārttikeya, son of Śiva and Pārvatī, also known as Subrahmaṇya), Śiva (Her consort) and Durvāsa.  

The basic mantra in all the twelve remains the same. In this Sahasranāma all these names are referred and the first of such reference is this nāma. This nāma refers to the worship done by Manu.  

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #లలితాదేవి #LalithaDevi #లలితాసహస్రనామ #LalithaSahasranama
Join and Share 
🌹. శ్రీ లలితా దేవి చైతన్యము Sri Lalitha Devi Chatanyam 🌹
https://t.me/SriMataChaitanyam
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/
Join and Share 
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹