🌹 14, MARCH 2023 TUESDAY ALL MESSAGES మంగళవారం, బౌమ వాసర సందేశాలు 🌹

🍀🌹 14, MARCH 2023 TUESDAY ALL MESSAGES మంగళవారం, బౌమ వాసర సందేశాలు 🌹🍀
1) 🌹 14, MARCH 2023 TUESDAY, మంగళవారం, బౌమ వాసరే - నిత్య పంచాంగము Daily Panchangam🌹
2) 🌹 కపిల గీత - 147 / Kapila Gita - 147 🌹 🌴 4. భక్తి యోగ లక్షణములు మరియు సాధనలు - 01 / 4. Features of Bhakti Yoga and Practices - 01 🌴
3) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 739 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 739 🌹 
🌻739. వరాఙ్గః, वराङ्गः, Varāṅgaḥ🌻
4) 🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 700 / Sri Siva Maha Purana - 700 🌹 🌻. త్రిపుర వాసుల దీక్షాస్వీకారము - 4 / The Tripuras are initiated - 4 🌻
5) 🌹 ఓషో రోజువారీ ధ్యానములు - 321 / Osho Daily Meditations - 321 🌹
🍀 321. అపరాధ భావన / 321. GUILT 🍀
6) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 439 -1 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 439 -1 🌹 🌻 439. 'కాళమార్గ తత్పర సేవితా' - 1 / 439. kaolamarga tatpara sevita - 1 🌻

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹


🍀*🌹14, మార్చి, March 2023 పంచాగము - Panchagam 🌹*
*శుభ మంగళవారం, Tuesday, భౌమ వాసరే*
*మనందరికి ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని పరమాత్మని స్మరిస్తూ - ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌻. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : శీతలా సప్తమి, కాలాష్టమి, Sheetala Saptami, Kalashtami🌻*

*🍀. అపరాజితా స్తోత్రం - 10 🍀*

19. యా దేవీ సర్వభూతేషు కాంతిరూపేణ సంస్థితా |
నమస్తస్యై నమస్తస్యై నమస్తస్యై నమో నమః
20. యా దేవీ సర్వభూతేషు లక్ష్మీరూపేణ సంస్థితా |
నమస్తస్యై నమస్తస్యై నమస్తస్యై నమో నమః

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

*🍀. నేటి సూక్తి : ఏకాగ్రత - చైతన్యం నామాన్య మానవునిలో అంతటా పరివ్యాప్తమై వుండి, విషయాల మీదికి అటూ ఇటూ పరుగులెత్తుతూ వుంటుంది. ఏదైనా ఒక స్థిర ప్రయోజనాన్ని సాధించాలంటే అలా పరుగులెత్తే చైతన్యాన్ని వెనుకకు లాగుకొనివచ్చి ఏకాగ్రం చెయ్యాలి. అలా చేసినప్పుడు అది ఒక స్థానములో ఒక విషయంపై ఏకాగ్రమౌతున్న సంగతి జాగ్రత్తగా పరిశీలిస్తే తెలుసుకో గలుగుతాము. 🍀*

🌷🌷🌷🌷🌷

శుభకృత్‌, శిశిర ఋతువు,
ఉత్తరాయణం, ఫాల్గుణ మాసం
తిథి: కృష్ణ సప్తమి 20:23:17 వరకు
తదుపరి కృష్ణ అష్టమి
నక్షత్రం: అనూరాధ 08:13:40 వరకు
తదుపరి జ్యేష్ఠ
యోగం: వజ్ర 15:14:43 వరకు
తదుపరి సిధ్ధి
 కరణం: విష్టి 08:57:27 వరకు
వర్జ్యం: 13:39:54 - 15:13:18
దుర్ముహూర్తం: 08:49:20 - 09:37:22
రాహు కాలం: 15:25:33 - 16:55:36
గుళిక కాలం: 12:25:27 - 13:55:30
యమ గండం: 09:25:21 - 10:55:24
అభిజిత్ ముహూర్తం: 12:01 - 12:49
అమృత కాలం: 23:00:18 - 24:33:42
సూర్యోదయం: 06:25:16
సూర్యాస్తమయం: 18:25:39
చంద్రోదయం: 00:40:38
చంద్రాస్తమయం: 10:56:44
సూర్య సంచార రాశి: కుంభం
చంద్ర సంచార రాశి: వృశ్చికం
యోగాలు: వజ్ర యోగం - ఫల ప్రాప్తి 
08:13:40 వరకు తదుపరి ముద్గర యోగం
 - కలహం
✍️. శ్రీ వక్కంతం చంద్రమౌళి
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻  

*🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀*
*వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ*
*నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా*
*యశ్శివో నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా*
*తయో సంస్మరణా త్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం*
*తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ* 
*విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.*
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹


*🌹. కపిల గీత - 147 / Kapila Gita - 147 🌹*
*🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀*
*✍️. శ్రీమాన్ క.రామానుజాచార్యులు, 📚. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ*

*🌴 4. భక్తి యోగ లక్షణములు మరియు సాధనలు - 01 🌴*

*01. శ్రీ భగవానువాచ*
*యోగస్య లక్షణం వక్ష్యే సబీజస్య నృపాత్మజే|*
*మనో యేనైవ విధినా ప్రసన్నం యాతి సత్పథమ్॥*

*తాత్పర్యము : కపిలభగవానుడు నుడివెను. తల్లీ! నీకు సగుణ భక్తియుక్త యోగ లక్షణములను గూర్చి తెలిపెదను. ఆ సాధనవలన మనస్సు ప్రశాంతమగుటయేగాక, చిత్తము నిర్మలమై శీఘ్రముగా పరమాత్మమార్గమునందు ప్రవృత్తమగును.*

*వ్యాఖ్య : కపిల భగవానుడు ఈ అధ్యాయమున, సాధనములతో కూడి ఉన్నటువంటి భక్తి యోగ లక్షణాలను వివరిస్తున్నాడు. ఈ భక్తి యోగము తెలుసుకున్నందు వలన మనసు ప్రసన్నమవుతుంది. ఇక్కడ సత్పధములో, సత్ అంటే పరమాత్మ - ఆయనను ఆశ్రయించడానికి మార్గం. దానికి మనసు ప్రసన్నముగా ఉండాలి. అందుకు రాగమూ, ద్వ్హేషమూ, మోహమూ పోవాలి. ప్రశన్నతా అనేది సకారణం కాదు. ఐహిక విషయాలతో వచ్చేది ప్రశాంతత కాదు. రాగ ద్వేషాలు లేని మానసిక స్థితి.*

*యోగా విధానాన్ని అనుసరించడం ద్వారా ఆనందం పొందవచ్చని ఇక్కడ పేర్కొనబడింది. యోగాపై అత్యున్నత అధికారం కలిగిన భగవంతుడు కపిల భగవానుడు, ఇక్కడ అష్టాంగ-యోగ అని పిలువబడే యోగ విధానాన్ని వివరిస్తాడు, ఇందులో యమ, నియమ, ఆసన, ప్రాణాయామం, ప్రత్యాహారం, దాఢా, ధారాసమ్యము. సాధన యొక్క ఈ అన్ని దశల ద్వారా, అన్ని యోగాల లక్ష్యమైన విష్ణువును గ్రహించాలి. యోగాభ్యాసాలు అని పిలవబడేవి ఉన్నాయి, దీనిలో ఒకరు మనస్సును శూన్యం లేదా వ్యక్తిత్వంపై కేంద్రీకరించారు, కానీ కపిలదేవ వివరించిన విధంగా ఇది అధీకృత యోగా విధానం ద్వారా ఆమోదించబడలేదు. పతంజలి విధానం కూడా అన్ని యోగాల లక్ష్యం విష్ణువు అని వివరిస్తుంది. యోగాలో విజయం సాధించడం అనేది మునుపటి అధ్యాయంలో ఖండించబడిన ఆధ్యాత్మిక శక్తిని పొందడం కాదు, కానీ, అన్ని భౌతిక హోదాలు మరియు పరిస్థితుల నుండి స్వేచ్ఛ లభించడం. యోగాభ్యాసంలో అదే పరమావధి.*

*సశేషం..*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Kapila Gita - 147 🌹*
*🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀*
*📚 Prasad Bharadwaj*

*🌴 4. Features of Bhakti Yoga and Practices - 01 🌴*

*01. śrī-bhagavān uvāca :*
*yogasya lakṣaṇaṁ vakṣye sabījasya nṛpātmaje*
*mano yenaiva vidhinā prasannaṁ yāti sat-patham*

*MEANING : The Personality of Godhead said: My dear mother, O daughter of the King, now I shall explain to you the system of yoga, the object of which is to concentrate the mind. By practicing this system one can become joyful and progressively advance towards the path of the Absolute Truth.*

*PURPORT : The yoga process explained by Lord Kapiladeva in this chapter is authorized and standard, and therefore these instructions should be followed very carefully. To begin, the Lord says that by yoga practice one can make progress towards understanding the Absolute Truth, the Supreme Personality of Godhead. In the previous chapter it has been clearly stated that the desired result of yoga is not to achieve some wonderful mystic power. One should not be at all attracted by such mystic power, but should attain progressive realization on the path of understanding the Supreme Personality of Godhead.* 

*It is stated here that by following the system of yoga one can become joyful. Lord Kapila, the Personality of Godhead, who is the highest authority on yoga, here explains the yoga system known as aṣṭāṅga-yoga, which comprises eight different practices, namely yama, niyama, āsana, prāṇāyāma, pratyāhāra, dhāraṇā, dhyāna and samādhi. By all these stages of practice one must realize Lord Viṣṇu, who is the target of all yoga. There are so-called yoga practices in which one concentrates the mind on voidness or on the impersonal, but this is not approved by the authorized yoga system as explained by Kapiladeva. Even Patañjali explains that the target of all yoga is Viṣṇu. Aṣṭāṅga-yoga is therefore part of Vaiṣṇava practice because its ultimate goal is realization of Viṣṇu. The achievement of success in yoga is not acquisition of mystic power, which is condemned in the previous chapter, but, rather, freedom from all material designations and situation in one's constitutional position. That is the ultimate achievement in yoga practice.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹


*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 739 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 739🌹*

*🌻739. వరాఙ్గః, वराङ्गः, Varāṅgaḥ🌻*

*ఓం వరాఙ్గాయ నమః | ॐ वराङ्गाय नमः | OM Varāṅgāya namaḥ*

*వరాణి శోభనాన్యఙ్గాన్యస్యేతి పరమేశ్వరః ।*
*వరఙ్గ ఇత్యయం విష్ణురుచ్యతే విబుధోత్తమైః ॥*

*వరములు - శ్రేష్టములు, చూడ సుందరములును, శుభకరములును అగు అంగములు ఈతనికి కలవుగనుక వరాంగః.*

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 739🌹*

*🌻739. Varāṅgaḥ🌻*

*OM Varāṅgāya namaḥ*

वराणि शोभनान्यङ्गान्यस्येति परमेश्वरः ।
वरङ्ग इत्ययं विष्णुरुच्यते विबुधोत्तमैः ॥

*Varāṇi śobhanānyaṅgānyasyeti parameśvaraḥ,*
*Varaṅga ityayaṃ viṣṇurucyate vibudhottamaiḥ.*

*Since His limbs are vara i.e., beautiful, excellent, He is called Varāṅgaḥ.*

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
सुवर्णवर्णो हेमाङ्गो वरांगश्चन्दनाङ्गदी ।वीरहा विषमश्शून्यो घृताशीरचलश्चलः ॥ ७९ ॥
సువర్ణవర్ణో హేమాఙ్గో వరాంగశ్చన్దనాఙ్గదీ ।వీరహా విషమశ్శూన్యో ఘృతాశీరచలశ్చలః ॥ 79 ॥
Suvarṇavarṇo hemāṅgo varāṃgaścandanāṅgadī,Vīrahā viṣamaśśūnyo ghr‌tāśīracalaścalaḥ ॥ 79 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹


*🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 700 / Sri Siva Maha Purana - 700 🌹* 
*✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌴. రుద్రసంహితా-యుద్ద ఖండః - అధ్యాయము - 04 🌴*
*🌻. త్రిపుర వాసుల దీక్షాస్వీకారము - 4 🌻*

*గుడ్డ పేలికలతో తుడిచే చీపురును తయారు చేసి పట్టుకున్నారు. ప్రాణులకు హింస కలుగకుండుటకై మెల్లమెల్లగా నడుచుచున్నారు (30). ఓ మహర్షీ! వారందరు అపుడు విష్ణు భగవానునకు ఆనందముతో నమస్కరించి మరల ఆయన యెదుట నిలబడిరి (31). ఆపుడు విష్ణువు వారిని చేతితో పట్టుకొని గురువునకు సమర్పించెను. మరియు వారి నామధేయములను మిక్కిలి ప్రీతితో ప్రకటించెను (32). నీవు నావాడవు. అటులనే వీరు కూడా నావారే. సందేహము లేదు. మీరందరు పూజనీయులు గనుక, మీ నామధేయములు 'పూజ్య' అను పదముతో ఆరంభమగు చుండును (33).*

*ఋషి, యతి, కీర్యుడు, ఉపాధ్యాయుడు అనునవి మీ పేర్లు. నేను స్వయముగా పెట్టిన మీ ఈ నామములు లోకములో ప్రసిద్ధిని గాంచగలవు (34). మీరు శుభకరమగు నా నామమును కూడ ఉచ్చరించుడు. మీ గురువు యొక్క అరిహన్‌ అను పాపనాశకమగు నామమును కూడ ధ్యానము చేయుడు (35). మీరు ప్రాణులకు సుఖమును కలిగించు కార్యమును చేపట్టుడు. మీరు లోకముల క్షేమమునకు అనురూపముగా నడుచుకొనుడు. మీకు ఉత్తమగతి కలుగ గలదు (36).*

*సనత్కుమారుడిట్లు పలికెను-*
*మాయావి యగు ఆ యతి శిష్యులతో కూడినవాడై, శివుని ఆజ్ఞను ఉల్లాసముతో పాలించు విష్ణువునకు ప్రణమిల్లి, వెంటనే త్రిపురమునకు వెళ్లెను (37). విష్ణువుచే ప్రేరింపబడినవాడు, జితేంద్రియుడు, మహామాయావి అగు ఆ యతి శీఘ్రముగా ఆ నగరమునందు ప్రవేశించి తన మాయను విస్తరింపజేసెను (38). ఆతడు శిష్యులతో గూడి నగరసమీపములోని ఉద్యానమునందు మకాము చేసి, మాయావులను కూడా మోమింపజేయు తన మాయను ప్రవర్తిల్ల జేసెను (39). ఓ మహర్షీ! ఆతని మాయ శివుని ఆరాధించిన మహిమచే వెనువెంటనే త్రిపురమునందు వ్యాపించలేదు. అపుడా యతి చకితుడయ్యెను (40).*

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 SRI SIVA MAHA PURANA - 700🌹*
*✍️ J.L. SHASTRI, 📚. Prasad Bharadwaj *

*🌴 Rudra-saṃhitā (4): Yuddha-khaṇḍa - CHAPTER 04 🌴*

*🌻 The Tripuras are initiated - 4 🌻*

30. They held a besom broom made of pieces of cloths. They used to walk step by step very slowly because they were afraid of injuring living beings.

31. O sage, with great joy they bowed to the lord and stood in front of him.

32. They were grasped by the hand by Viṣṇu and formally entrusted to the preceptor. Their names too were announced by him particularly and lovingly.

33. “Just as you, these too also belong to me. The initial prefix to their names shall be the word “Pūjya” because they are worthy of respect.

34. Let the names Ṛṣi, Yati, Ācārya, and Upādhyāya also be well known appendages to you all.

35. My names shall also be assumed by you. The auspicious name “Arihat” shall be considered destructive of sins.

36. All activities conducive to the happiness of the worlds shall be performed by you. The goal of those who carry on activities favourable to the worlds shall become excellent.”

Sanatkumāra said:—
37. Then, bowing to Viṣṇu who carried out the wishes of Śiva, the deceptive sage went joyously to the three cities accompanied by his disciples.

38. Urged by Viṣṇu of great magic, that sage of great self-control entered the three cities and created illusion.

39. Stationing himself in a garden at the outskirts of the city, accompanied by his disciples he set his magic in motion. That was powerful enough to fascinate even the expert magicians.

40. O sage, his magic was ineffective in the three cities by virtue of Śiva’s worship. Then the heretic sage became distressed.

Continues....
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹


*🌹. ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 321 / Osho Daily Meditations - 321 🌹*
*✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🍀 321. అపరాధ భావన 🍀*

*🕉. అపరాధ భావం అహంకార మనస్సులోని భాగం. అది ఆధ్యాత్మికం కాదు. మతాలు దానితో దోపిడీ చేస్తున్నాయి, కానీ ఆధ్యాత్మికతతో దీనికి సంబంధం లేదు. అపరాధ భావం, నువ్వు ఇంకోలా చేసి వుంటే బాగుండేది అని చెబుతుంది. నువ్వు నిస్సహాయుడివి కానట్లు, అన్నీ నీ చేతుల్లోనే ఉన్నట్లు, నీకు అనిపిస్తే, అది అహంభావన. 🕉*

*మీ చేతుల్లో ఏమీ లేదు. మీరే మీ చేతుల్లో లేరు. విషయాలు జరుగుతున్నాయి; ఏమీ మీరు చేయడం లేదు. మీరు దీన్ని అర్థం చేసుకున్న తర్వాత, అపరాధం అదృశ్యమవుతుంది. కొన్నిసార్లు మీరు దేనికోసమైనా ఏడవవచ్చు, కానీ అది అలానే జరగాలని మీకు బాగా తెలుసు, ఎందుకంటే మీరు నిస్సహాయంగా ఉన్నారు. ఇందంతా ఇంత గొప్ప మొత్తంలో భాగం మరియు మీరు దానిలో ఇంకా చాలా చిన్న భాగం. ఇది చెట్టు మీద ఆకు ఉండగా బలమైన గాలి వచ్చి చెట్టు నుండి ఆకు వేరు చేయబడినట్లుగా ఉంటుంది. ఇప్పుడు ఆకు వెయ్యి మరియు ఒక విషయాలు ఆలోచిస్తుంది - ఇది అలా మరియు ఈ విధంగా కాదు, ఈ వేరుపడడాన్ని, విభజనను నివారించవచ్చని. కానీ ఆకు ఏమి చేయగలదు? గాలి చాలా బలంగా ఉంది.*

*అపరాధభావం మీరు శక్తివంతులని, మీరు ప్రతిదీ చేయగలరని మీకు తప్పుడు భావనను ఇస్తూనే ఉంటుంది. అపరాధం అహం యొక్క నీడ: మీరు పరిస్థితిని మార్చలేనప్పుడు, మీరు దాని గురించి నేర భావనని అనుభవిస్తున్నారు. మీరు దానిని లోతుగా పరిశీలిస్తే, మీరు నిస్సహాయంగా ఉన్నారని మీరు చూస్తారు మరియు ఈ మొత్తం అనుభవం మీకు తక్కువ అహంభావాన్ని కలిగిస్తుంది. మీరు విషయాలు తీసుకునే ఆకృతిని, ఉత్పన్నమయ్యే రూపాలను మరియు జరిగే సంఘటనలను చూస్తూనే ఉంటే, మీరు మీ అహాన్ని వదులుకుంటారు. ప్రేమ జరుగుతుంది - విడిపోవడం కూడా. మనం దాని గురించి ఏమీ చేయలేము. ఇది, ఆధ్యాత్మిక వైఖరిని సూచిస్తుంది. ఏమీ చేయలేమని మీరు అర్థం చేసుకున్నప్పుడు; మీరు అనంతమైన వైశాల్యంలో ఒక చిన్న భాగం మాత్రమే అని మీరు అర్థం చేసుకున్నప్పుడు మీలో అధ్యాత్మిక అవగాహన విచ్చుకుంటుంది.*

*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Osho Daily Meditations - 321 🌹*
*📚. Prasad Bharadwaj*

*🍀 321. GUILT 🍀*

*🕉. Guilt is part if the egoistic mind; it is not spiritual. Religions have been exploiting it, but it has nothing to do with spirituality. Guilt simply tells you that you could have done otherwise. It is an ego feeling; as if you were not helpless, as if everything were in your hands. 🕉*

*Nothing is in your hands. You yourself are not in your hands. Things are happening; nothing is being done. Once you understand this, guilt disappears. Sometimes you can cry and weep for something, but deep down you know it had to happen, because you are helpless, a part of such a great totality--and you are such a tiny part. It is like when there is a leaf on a tree and a strong wind comes and the leaf is separated from the tree. Now the leaf thinks a thousand and one things--that it could have been that way and not this way; that this separation could have been avoided.*

*What could the leaf do? The wind was too strong. Guilt goes on giving you the wrong notion that you are powerful, that you are capable of doing everything. Guilt is the shadow of the ego: You could not change the situation, and now you are feeling guilty about it. If you look deep into it, you will see that you were helpless, and the whole experience will help you become less egoistic. If you go on watching the shape things take, the forms that arise, and the happenings that happen, by and by you drop your ego. Love happens--separation too. We cannot do anything about it. This is what! call a spiritual attitude: when you understand that nothing can be done; when you understand that you are just a tiny part of such a tremendous vastness, your spiritual awareness blossoms.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹


*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 439 - 1 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 439 - 1 🌹*
*🌻. లలితా సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ 🌻*
*✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతీ కుమార్*
*సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ*
*🍁. మూల మంత్రము : ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*

*🍀 93. కుశలా, కోమలాకారా, కురుకుళ్ళా, కులేశ్వరీ ।*
*కుళకుండాలయా, కౌళ మార్గతత్పర సేవితా ॥ 93 ॥ 🍀*

*🌻 439. 'కాళమార్గ తత్పర సేవితా' - 1 🌻* 

*వంశక్రమాగతమైన పూజా పద్దతులచే భక్తితో సేవింపబడు చున్నది శ్రీమాత అని అర్థము. వంశ పరంపరగా దైవారాధన జరుగుచుండుట భారతీయ సంప్రదాయము. ప్రతి వంశము నందు కులదేవత యుండును. కుల మనగా వంశమని కూడ అర్థము. కులదేవత, ఇలదేవత నిత్యము పూజింపబడుట సదాచారము. దేవతారాధన అన్నియూ కూడ శ్రీమాతనే చేరును. ఎవరెవరు ఏయే కుల మార్గమున పూజించిననూ వారి వారికి సమర్పణ భావమును బట్టి శ్రీమాత అనుగ్రహించు చుండును. ధూప దీప నైవేద్యాదులు అర్పించుచూ, ఆరాధన చేయుచు వంశానుక్రమముగ ఆరాధనము నిర్వర్తించు పద్దతి సమ్మతమైన పద్దతియే. ఈ పద్దతిని కౌళ మతము లేక కౌళ మార్గమందురు.*

*సశేషం...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 439 - 1 🌹*
*Contemplation of 1000 Names of Sri Lalitha Devi* 
*✍️ Prasad Bharadwaj*

*🌻 93. Kushala komalakara kurukulla kuleshvari*
*Kulakundalaya kaolamarga tatpara sevita ॥ 93 ॥ 🌻*

*🌻 439. kaolamarga tatpara sevita - 1 🌻*

*Shree Mata means the one who is served with devotion by the hereditary methods of worship. It is an Indian tradition to worship God through generations. Every clan has a clan deity. Kula also means clan. The deity of the clan and the house should be worshiped forever. All the worship of the deities goes to Sri Mata. Whoever worships in any way, according to their devotion, Sri Mata will bless them. The acceptable method is to perform worship in the lineage of worshipers offering incense and lamp offerings. This method is known as Kaula Marga.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
Join and Share 
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://t.me/Spiritual_Wisdom 
https://t.me/Sivasutras
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness
https://t.me/bhagavadgeethaa/
https://t.me/AgniMahaPuranam
https://t.me/+LmH1GyjNXXlkNDRl
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/
https://dailybhakthimessages.blogspot.com
https://incarnation14.wordpress.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/dailybhaktimessages2
https://chaitanyavijnanam.tumblr.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/lalithasahasranama

Siva Sutras - 053 - 17. Vitarka ātmajñānam - 2 / శివ సూత్రములు - 053 - 17. వితర్క ఆత్మజ్ఞానం - 2


🌹. శివ సూత్రములు - 053 / Siva Sutras - 053 🌹

🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀

1- శాంభవోపాయ

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌻 17. వితర్క ఆత్మజ్ఞానం - 2 🌻

🌴. అత్యున్నత స్థాయి స్పృహ లేదా సరైన విచక్షణ అనేది స్వీయ జ్ఞానం. 🌴


ఆధ్యాత్మికత అనేది అహం తో కూడిన స్వయాన్ని నాశనం చేయడం తప్ప మరొకటి కాదు. ఆధ్యాత్మిక పురోగతి పూర్తిగా అహంభావ స్వభావాన్ని నాశనం చేయడంపై ఆధారపడి ఉంటుంది. ఇంతకు మించి ఆధ్యాత్మికతలో చేయకూడనివి చేసేవి ఏమీ లేవు. స్వయం లో అహంకార స్థాయి తగ్గినప్పుడు, వితర్కం పెరుగుతుంది, ఇది ఆత్మజ్ఞానానికి దారితీస్తుంది. వితర్కం అంటే స్థిరమైన విశ్వాసం అని అర్థం. తాను శివుడనని ఎప్పుడైతే స్థిరమైన నిశ్చయం లేకుండా ఉంటాడో, అతడు ఎప్పటికీ శివ స్థితికి చేరుకోలేడు. విశ్వాసం మరియు నమ్మకం కలిసి ఉంటాయి. ఒకరికి ఏదో ఒక విషయంలో విశ్వాసం ఉంటే తప్ప, దాని మీద నమ్మకం ఉండదు. ఒప్పుకుని నమ్మితే, ఆ నమ్మకం వృద్ధి చెంది కొంత కాలానికి తాను నమ్మిన విషయం తానే అవుతారు.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹 Siva Sutras - 053 🌹

🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀

Part 1 - Sāmbhavopāya

✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj

🌻 17. Vitarka ātmajñānam - 2 🌻

🌴. Highest level of consciousness or Right discernment is the knowledge of the self. 🌴


Spirituality is nothing but destroying egoistic self and spiritual progression purely depends upon the extent of destroying his egoistic self. Beyond this, there are no dos and don’ts in spirituality. When the level of egoistic self decreases, vitarka increases which in turn leads to ātmajñānam. Vitarka is said to mean un-afflicted affirmation. When one says that he is Śiva without any conviction, he can never reach the state of Śiva. Conviction and belief go together. Unless one is convinced about something, he cannot have belief in that. If he is convinced, he begins to believe in that and when he has developed total belief, he himself over a period of time transforms into what he has believed in.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 316


🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 316 🌹

✍️. సౌభాగ్య 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ


🍀. చైతన్యంగా వుండండి. స్పృహతో వుండండి. చైతన్యంతో జీవించండి. చైతన్యాన్ని మీ కరదీపికగా పెట్టుకోండి. బాహ్యం నించీ ఎలాంటి క్రమశిక్షణనూ విధించకండి. 🍀

నేను ఎట్లాంటి మతాన్నీ బోధించను. నేను నా వాళ్ళు మరింతగా బాహ్య, అంతర చైతన్యంతో వుండడానికి సహకరిస్తాను. నా బోధనల సారాంశమదే. చైతన్యంగా వుండండి. స్పృహతో వుండండి. చైతన్యంతో జీవించండి. చైతన్యాన్ని మీ కరదీపికగా పెట్టుకోండి. బాహ్యం నించీ ఎలాంటి క్రమశిక్షణనూ విధించకండి. అది లోపలి నించీ వసంతంలా విచ్చుకోనీ. అప్పుడు అంతా తాజాగా వుంటుంది. యవ్వనంతో వుంటుంది. అనురాగంతో వుంటుంది. ఆనందంతో జ్వలిస్తుంది. అదే ఆశీర్వాదం.


సశేషం ...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

DAILY WISDOM - 51 - 20. We Cannot Know the Universe Unless We Know Ourselves / నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 51 - 20. మనల్ని మనం తెలుసుకుంటే తప్ప విశ్వాన్ని మనం తెలుసుకోలేము


🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 51 / DAILY WISDOM - 51 🌹

🍀 📖. యోగా యొక్క తత్వశాస్త్రం నుండి 🍀

✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 20. మనల్ని మనం తెలుసుకుంటే తప్ప విశ్వాన్ని మనం తెలుసుకోలేము. 🌻


మనల్ని మనం తెలుసుకుంటే తప్ప విశ్వాన్ని మనం తెలుసుకోలేము. ఇది నిజం అయితే, అదే సమయంలో దాని విపరీతం కూడా నిజం. విశ్వం మొత్తం మనకు తెలియకపోతే మనల్ని మనం నిజంగా తెలుసుకోలేము. మొదటిది, రెండవది ఒక్కటే. ఇప్పుడు, శాస్త్రం మనల్ని ఈ నిర్ణయానికి ఎలా నడిపిస్తుంది? ప్రకృతి యొక్క అవిభాజ్య నిరంతరాయత యొక్క రహస్యం కనుగొనడమే దీనికి మార్గం. దాని వెలుపల ఏ వ్యక్తి, ఏదీ ఉనికిలో ఉండదు. సాపేక్షతా విశ్వంలో ఈ రోజు శాస్త్రవేత్తలు మాట్లాడే స్థల - కాల నిరంతరాయత మిమ్మల్ని మరియు నన్ను మరియు అన్ని విషయాలను కలుపుకొని ఉంటుంది. మనము దాని వెలుపల నిలబడలేము.

స్థల - కాల నిరంతరాయత అని పిలువబడే ఈ శక్తి సముద్రంలో మనం ఒక సుడిగుండం. మరి మనం దానిలో ఒక భాగమే కాబట్టి, మనల్ని మనం తెలుసుకోకపోతే దానిని ఎలా తెలుసుకోగలం? అలాగే, తెలుసుకోవడం అంటే వాస్తవం గురించి అవగాహన కలిగి ఉండటం. దాని వల్ల ఇది మరింత స్పష్టంగా కనిపిస్తుంది. అవగాహన అనేది మన జీవి యొక్క ఆవశ్యకత. మన ఉనికి మరియు మన చైతన్యం ఒకటే. అవి రెండు వేర్వేరు విషయాలు కాదు.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 DAILY WISDOM - 51 🌹

🍀 📖 Philosophy of Yoga 🍀

📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

🌻 20. We Cannot Know the Universe Unless We Know Ourselves 🌻


We cannot know the universe unless we know ourselves. While this is true, the reverse also is true, at the same time. We cannot know ourselves truly, unless we know the whole universe. The one is the same as the other. Now, how does science lead us to this conclusion? The secret is the discovery of an indivisible continuum of nature, outside which no individual, nothing, can exist. The space-time continuum which scientists speak of today, in the relativity cosmos, is inclusive of yourself and myself and all things. We cannot stand outside it.

We are an eddy in this ocean of force which is called the space-time continuum, and so, how can we know it unless we know ourselves, since we are a part of it? Also, it becomes more obvious on account of the fact that to know is to have an awareness of the fact; and awareness is an essentiality of our being. Our being and our consciousness of our being are the same; they are not two different things.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 186 / Agni Maha Purana - 186


🌹. శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 186 / Agni Maha Purana - 186 🌹

✍️. పుల్లెల శ్రీరామచంద్రుడు, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

శ్రీ గణేశాయ నమః ఓం నమో భగవతే వాసుదేవాయ.

ప్రథమ సంపుటము, అధ్యాయము - 57

🌻. కుంభాధివాసము - 1 🌻


హయగ్రీవుడు చెప్పెను: దేవతాప్రతిష్ఠా పూజల కొరకై గ్రహంచిన భూమిపై నారసింహా మంత్రము చదువుచు రాక్షసులను తొలిగించు అక్షతలు, ఆవాలు, పంచగవ్యములు చెల్లవెలను. రత్నయుక్తమగు కలశ##పై అంగదేవతా సమేతుడగు శ్రీహరిని పూజింపవలెను. అస్త్ర మంత్రముతో నూట ఎనిమిది పాత్రలను పూజింపవలెను. అవిచ్ఛిన్న ధారతో వేదిని తడిపి, ధాన్యము చల్లవలెను. కలశను ప్రదక్షిణాక్రమమున త్రిప్పి చిమ్మిన అన్నముపై ఉంచవలెను. కలశకు వస్త్రము చుట్టి దానిపై లక్ష్మీ నారాయణులను పూజింపవలెను. "యోగే యోగే" ఇత్యాది మంత్రము పఠించుచు మండలమున శయ్యను స్ధాపింపవలెను.

(స్నాన మండపమున కుశలపపై శయ్యదానిపై పరువు పరిచి దిక్కుల యందును. విదిక్కుల యందును విద్యాధిపతులను) (విష్ణువు యొక్క విభిన్న విగ్రహములను) పూజింపవలెను. పూర్వాది దిక్కులందు క్రమముగ విష్ణు-మధు సూదన-త్రివిక్రమ-వామనులను, ఆగ్నేయాది విదిక్కులందు క్రమముగ శ్రీధర-హృషీకేశ-పద్మనాభ-దామోదరులను పూజింపవలెను. దామోదరుని ఈశాన్యమున పూజింపవలెను. పిమ్మట స్నాన మండపమున, ఈశాన్యమునందున్న వేదిపై ఉన్న నాలుగు కలశలలో స్నానమునకు ఉపయోగించు అన్ని ద్రవ్యములను ఉంచవలెను.


సశేషం....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Agni Maha Purana - 186 🌹

✍️ N. Gangadharan 📚. Prasad Bharadwaj

Chapter 57

🌻Consecration of pitchers - 1 🌻

The Lord said:

1. One should do (the ceremony) of taking possession of the ground. One should scatter grains and mustard seeds uttering (the sacred syllable) ‘Nārasiṃha’ which destroys demons. One should sprinkle pañcagavya (the five things got from a cow).

2. Having worshipped the earth in the pitcher containing gems as well as Hari and his retinue, worship the eighteen pitchers therein with the sacred syllable of weapons.

3. The rice grains should be purified by an incessant shower (of water) and scattered around. The pitcher should be placed in their midst.

4-5. Lord Acyuta and (his consort) Śrī should again be worshipped in the pitcher (provided with) a cloth. The bed as well as the mattress should be spread on the kuśa grass on a drawn circle with (the recitation of) the sacred syllable yoge yoge.[1] Lord Viṣṇu, the slayer of (the demon) Madhu and the lord of the three (divisions of the universe) and also the different lords of learning are worshipped on the bed.

6-7. Having worshipped Vāmana, Śrīdhara, Hṛṣīkeśa, Padmanābha (different forms of Viṣṇu) in the north-west and other (corners) of the bathing place and the Dāmodara (form of Viṣṇu) in the north-east and having brought all the materials to the bathing pavilion they should be deposited in the four pitchers and the altar in the north-east.

8. These pitchers should be consecrated in the four quarters with the pitchers containing water for the consecration. The pitchers should be placed with due regard for the purpose of consecration.


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


శ్రీమద్భగవద్గీత - 339: 09వ అధ్., శ్లో 01 / Bhagavad-Gita - 339: Chap. 09, Ver. 01

 

🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 339 / Bhagavad-Gita - 339 🌹

✍️. శ్రీ ప్రభుపాద, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌴. 9వ అధ్యాయము - రాజవిద్యా రాజగుహ్య యోగం - 01 🌴

01. శ్రీ భగవానువాచ

ఇదం తు తే గుహ్యతమం ప్రవక్ష్యామనసూయవే |
జ్ఞాన విజ్ఞాన సహితం యద్ జ్ఞాత్వా మోక్షసేశుభాత్ ||


🌷. తాత్పర్యం :

శ్రీకృష్ణభగవానుడు పలికెను : ఓ అర్జునా! నీవు నా యెడ ఎన్నడును అసూయ కలవాడవు కానందున ఈ గుహ్యతమ జ్ఞానమును మరియు విజ్ఞానమును నీకు తెలియజేసెదను. దీనిని తెలిసిన పిమ్మట భౌతికస్థితి వలన కలిగెడి క్లేశముల నుండి నీవు ముక్తుడవు కాగలవు.

🌷. భాష్యము :

భక్తుడు శ్రీకృష్ణభగవానుని గూర్చి అధికముగా శ్రవణము చేసినకొలది అధికముగా ఆత్మవికాసము నొందుచుండును. ఇట్టి శ్రవణవిధానమే శ్రీమద్భాగవతమునందు ఈ విధముగా ఉపదేశింపబడినది. “భాగవత్కథలు పరమశక్తిపుర్నములు.

భవత్సంబంధిత విషయములు భక్తుల సంగములో చర్చించినచో అవి అనుభవమునకు వచ్చును. అనుభవపూర్వక జ్ఞానమైనందున ఇది ఎన్నడును మానసికకల్పనాపరులు లేదా లౌకికవిద్వాంసుల సాంగత్యమున సాధింపబడదు.”

భక్తులు సదా శ్రీకృష్ణభగవానుని సేవలో నిలిచియుందురు. ఆ విధముగా కృష్ణభక్తిభావనాయుతుడైన జీవుని మనోగతమును, శ్రద్ధను గమనించిన ఆ భగవానుడు భక్తుల సాంగత్యములో తనను గూర్చి సంపూర్ణముగా అవగతము చేసికొను బుద్ధిని అతనికి ప్రసాదించును.

కృష్ణపరమగు చర్చ అత్యంత శక్తివంతమైనది. అదృష్టభాగుడైన మనుజుడు అట్టి సాంగత్యమును పొంది ఈ జ్ఞానమును అవగతము చేసికొనుటకు యత్నించినచో తప్పక ఆధ్యాత్మికానుభావమును బడయగలడు.

తన శక్తిపూర్ణమైన సేవ యందు అత్యంత ఉన్నతస్థితిని అర్జునుడు బడయనట్లుగా చేయుటకే శ్రీకృష్ణుడు తానింతవరకు తెలియజేసిన విషయముల కన్నను పరమరహస్యమైనవానిని ఈ నవమాధ్యాయమున వివరింపనున్నాడు.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Bhagavad-Gita as It is - 339 🌹

✍️ Sri Prabhupada, 📚 Prasad Bharadwaj

🌴 Chapter 9 - Raja Vidya Raja Guhya Yoga - 01 🌴

01 . śrī-bhagavān uvāca

idaṁ tu te guhya-tamaṁ pravakṣyāmy anasūyave
jñānaṁ vijñāna-sahitaṁ yaj jñātvā mokṣyase ’śubhāt


🌷 Translation :

The Supreme Personality of Godhead said: My dear Arjuna, because you are never envious of Me, I shall impart to you this most confidential knowledge and realization, knowing which you shall be relieved of the miseries of material existence.

🌹 Purport :

As a devotee hears more and more about the Supreme Lord, he becomes enlightened. This hearing process is recommended in the Śrīmad-Bhāgavatam:

“The messages of the Supreme Personality of Godhead are full of potencies, and these potencies can be realized if topics regarding the Supreme Godhead are discussed amongst devotees.”

This cannot be achieved by the association of mental speculators or academic scholars, for it is realized knowledge.

The devotees are constantly engaged in the Supreme Lord’s service.

The Lord understands the mentality and sincerity of a particular living entity who is engaged in Kṛṣṇa consciousness and gives him the intelligence to understand the science of Kṛṣṇa in the association of devotees.

Discussion of Kṛṣṇa is very potent, and if a fortunate person has such association and tries to assimilate the knowledge, then he will surely make advancement toward spiritual realization.

Lord Kṛṣṇa, in order to encourage Arjuna to higher and higher elevation in His potent service, describes in this Ninth Chapter matters more confidential than any He has already disclosed.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


13 Mar 2023 Daily Panchang నిత్య పంచాంగము


🌹13, మార్చి, March 2023 పంచాగము - Panchagam 🌹

శుభ సోమవారం, Monday, ఇందు వాసరే

మనందరికి ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని పరమాత్మని స్మరిస్తూ - ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : లేవు 🌻

🍀. శ్రీ శివ సహస్రనామ స్తోత్రం - 24 🍀


45. ఈశాన ఈశ్వరః కాలో నిశాచారీ పినాకవాన్ |
నిమిత్తస్థో నిమిత్తం చ నందిర్నందికరో హరిః

46. నందీశ్వరశ్చ నందీ చ నందనో నందివర్ధనః |
భగహారీ నిహంతా చ కాలో బ్రహ్మపితామహః

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


🍀. నేటి సూక్తి : ఆంతరంగిక పరిస్థితులు - ధ్యానసాధన - వివిధ భావోద్వేగాలకు ఆలవాలమైన చిత్తం అంతకంతకు విశుద్దము, ప్రశాంతము కావడం ధ్యానసాధనకు ముఖ్యమైన మరియొక అంతరం గిక పరిస్థితి. అనగా, ఐహిక సంఘటనల మూలమున శోక, భయ, క్రోధాది ఉద్వేగాలకు వశుడు కాకుండా వుండడం సాధకుడు నేర్చుకోవాలి.🍀

🌷🌷🌷🌷🌷


శుభకృత్‌, శిశిర ఋతువు,

ఉత్తరాయణం, ఫాల్గుణ మాసం

తిథి: కృష్ణ షష్టి 21:28:52 వరకు

తదుపరి కృష్ణ సప్తమి

నక్షత్రం: విశాఖ 08:22:04 వరకు

తదుపరి అనూరాధ

యోగం: హర్షణ 17:10:01 వరకు

తదుపరి వజ్ర

కరణం: గార 09:46:38 వరకు

వర్జ్యం: 12:20:30 - 13:55:54

దుర్ముహూర్తం: 12:49:42 - 13:37:40

మరియు 15:13:35 - 16:01:33

రాహు కాలం: 07:55:57 - 09:25:53

గుళిక కాలం: 13:55:39 - 15:25:35

యమ గండం: 10:55:48 - 12:25:43

అభిజిత్ ముహూర్తం: 12:02 - 12:48

అమృత కాలం: 21:52:54 - 23:28:18

సూర్యోదయం: 06:26:02

సూర్యాస్తమయం: 18:25:26

చంద్రోదయం: 23:38:40

చంద్రాస్తమయం: 10:07:25

సూర్య సంచార రాశి: కుంభం

చంద్ర సంచార రాశి: వృశ్చికం

యోగాలు: మిత్ర యోగం - మిత్ర

లాభం 08:22:04 వరకు తదుపరి మానస

యోగం - కార్య లాభం

✍️. శ్రీ వక్కంతం చంద్రమౌళి

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀

వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ

నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా

యశ్శివో నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా

తయో సంస్మరణాత్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం

తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ

విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.

🌹🌹🌹🌹🌹



మానవ జన్మ - మోక్ష సాధన...!! Human birth - moksha sadhana..!!

🌹. మానవ జన్మ - మోక్ష సాధన...!! 🌹


సామాన్యంగా లోకంలో ముక్తి అంటే ఏవో పైనున్న లోకాలకు వెళ్ళి కైలాసం, వైకుంఠం, లేదా స్వర్గానికి వెళ్ళి సుఖాలు అనుభవించటమే అని అనుకుంటాము...

అందుకే అంటారు.. పూజలు, యజ్ఞాలు, దానాలు, వ్రతాలు చేసుకోకపోతే ముక్తి ఎలా వస్తుంది అని...

ఇంకొంత మంది...

వాడు పిల్లికి బిచ్చం కూడా పెట్టడు, ఫలానా వాడు ఎంగిలి చేత్తో కాకిని తోలడు, వాడికి పూజా లేదు పునస్కారం లేదు, ఇంక వాడేం మోక్షాన్ని పొందుతాడు.. అని!!...

అంటే మోక్షాన్ని గనక పొందాలంటే పూజా పునస్కారాలు చెయ్యాలని, భక్తితో భగవంతుని కొలవాలని, జపతపాలు చేయాలని, దానధర్మాలు చేయాలని..

ఇలా చేస్తేనే ముక్తి అని అంటూ ఉంటారు.. సామాన్యంగా మనం ఎప్పుడూ వినేది!!...


_శంకరాచార్యుల వారు స్పష్టంగా చెప్పారు!!_

శాస్త్రాలను గురించి బాగా ఉపన్యాసలిచ్చినా, యజ్ఞాలు చేసి దేవతలను ఆహ్వానించి తృప్తి పరచినా, సత్కర్మలు, పుణ్య కార్యాలు ఎన్ని చేసినా, దేవతలను ఎంతగా పూజించినా ముక్తి లేదు!!

వంద మంది బ్రహ్మల కాలం అంటే కోటానుకోట్ల జన్మలు ఇలా చేసినప్పటికీ ముక్తి రాదు.. అని అంటారు!!...


మరి ఎలా వస్తుంది..?

"ఆత్మైక్య బోధేన" ... నేను ఆత్మను అని అనుభవరీత్యా గ్రహిస్తే తప్ప ముక్తిలేదు,

పైన చెప్పిన కార్యాలన్నీ సత్కార్యాలే, వాటిని సక్రమంగా చేసినట్లైతే స్వర్గ లోకాలకు వెళ్ళి అక్కడ భోగాలు అనుభవించటం కూడా నిజమే...

అయితే ఆ పుణ్యఫలం ఖర్చై పోగానే తిరిగి ఈ లోకంలోకి మళ్లీ తిరిగి రావాలాల్సిందే!!... మళ్ళీ మన చరిత్ర ప్రారంభించ వలసిందే.


_అయితే ముక్తి పొందాలనుకున్నవారు మోక్షప్రాప్తిని కోరేవారు ఇవన్నీ చెయ్యాల్సిన పనిలేదా మరి!!.._

చేయకూడదా.. అంటే చేయాల్సిందే.

అయితే ఎలా చేయాలి!!.. ఎందుకు చేయాలి??..

మన మనోబుద్ధుల యొక్క అలజడులు తగ్గించి శాంత పరచుకోవటానికి నిష్కామంగా, నిస్వార్థంగా, ఎట్టి కోరికలు లేకుండా కర్మలను చేయాలి. అంతవరకే వీటి ప్రయోజనం...


చేసినది భగవద్ ఆర్పితం గావించి, నేను కర్తను కాదు అనే భావంతో వుండాలి, జ్ఞానిగా వున్నప్పుడే మోక్షం లభిస్తుంది...


_🥀శుభమస్తు🥀_

🙌. సమస్త లోకా సుఖినోభవంతు 🙌


🌹🌹🌹🌹🌹