శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 390 -1 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 390-1


🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 390 -1 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 390-1🌹

🌻. లలితా సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ 🌻

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతీ కుమార్

సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍁. మూల మంత్రము : ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁


🍀 85. నిత్యక్లిన్నా, నిరుపమా, నిర్వాణ సుఖదాయినీ ।
నిత్యా, షోడశికారూపా, శ్రీకంఠార్ధ శరీరిణీ ॥ 85 ॥ 🍀

🌻 390. 'నిర్వాణ సుఖదాయిని' - 1 🌻


అశరీర సుఖము నిచ్చునది శ్రీమాత అని అర్థము. శరీరమందు వసించు జీవునకు సుఖ మంతంత మాత్రమే. ప్రజ్ఞను పరిమితము చేయునది శరీరము. పరిమితత్త్వము పూర్ణ సుఖము నీయదు. వాయువు వలె స్వేచ్ఛగా జీవించుటకు వలను పడదు. ఆకాశమువలె వ్యాపించుటకు వీలుపడదు. రూపమెట్టిదైనను ప్రజ్ఞను పరిమితము చేయును. అపరిమితమే పూర్ణము. అపరిమితులై నిలచి పరిమిత రూపము ద్వారా పని చేయవచ్చును.

యోగీశ్వరులైన మహర్షుల ట్లుందురు. వారికి రూపము వాహనమే గాని బంధించునది కాదు. ఎంత పెద్ద రూపమైననూ పరిమితి కలిగి యుండును. కావున సుఖము కూడ అపరిమితమై యుండదు. అశరీర స్థితియే నిజమగు సుఖము. రూపము లన్నియూ క్షరములు. అనగా నశించునవి. జీవులక్షరులు. అక్షరులైన జీవులు క్షరమైన దేహము నందు బంధింప బడుట వలన సుఖముండదు. శరీరములోనికి ప్రవేశించి పని చేయుట, శరీరము వెలుపల నుండుట (అశరీరులై యుండుట), సిద్ధులు, ఋషులు, యోగులు చేయు పని.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 390 - 1 🌹

Contemplation of 1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️. Acharya Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj

🌻 85. Nityaklinna nirupama nirvana sukhadaeini
Nitya shodashika rupa shree kantardha sharirini ॥ 85 ॥ 🌻

🌻 390. Nirvāṇa-sukha-dāyinī निर्वाण-सुख-दायिनी -1 🌻


Nir (freed) + vāṇa (derived from bāṇa, meaning body). When mind is freed from body, it leads to bliss. When higher level of consciousness is reached, physical body is forgotten. When bodily afflictions are dissolved, what is derived is eternal bliss. She confers this bliss to those who worship Her as per nāma-s 381 and 382.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


24 Jul 2022

ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 218. బుద్ధత్వం / Osho Daily Meditations - 218. BUDDHAHOOD


🌹. ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 218 / Osho Daily Meditations - 218 🌹

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀 218. బుద్ధత్వం 🍀

🕉. ఏమీ లేదు; అన్నీ అలాగే ఉన్నాయి. అందరూ ఇప్పటికే పరిపూర్ణంగా ఉన్నారు. పరిపూర్ణత సాధించవలసిన అవసరం లేదు; ఇది ఇప్పటికే ఉంది. మిమ్మల్ని మీరు అంగీకరించిన క్షణం, అది బహిర్గతమవుతుంది. 🕉


మిమ్మల్ని మీరు అంగీకరించక పోతే, మీరు నీడలను, ఎండమావులను, దూరపు ఎండమావులను వెంటాడుతూనే ఉంటారు. మరియు మీరు వాటికి చాలా దూరంగా ఉన్నప్పుడు మాత్రమే అవి అందంగా కనిపిస్తాయి. మీరు దగ్గరగా వచ్చిన కొద్దీ, ఏమీ లేదని, ఇసుక మాత్రమే ఉందని మీరు కనుగొంటారు; అది ఎండమావి. అప్పుడు మీరు మరొక ఎండమావిని సృష్టిస్తారు. ఈ విధంగా ప్రజలు తమ జీవితమంతా వృధా చేసుకుంటారు. మిమ్మల్ని మీరు ఉన్నట్లుగా అంగీకరించండి. దేనినీ ఖండించాల్సిన అవసరం లేదు, దేనినీ తీర్పు తీర్చకూడదు. తీర్పు చెప్పడానికి మార్గం లేదు, పోల్చడానికి మార్గం లేదు, ఎందుకంటే ప్రతి వ్యక్తి ప్రత్యేకంగా ఉంటాడు. మీలాంటి వ్యక్తి ఎన్నడూ లేడు, మరలా ఉండడు, కాబట్టి మీరు ఒంటరిగా ఉన్నారు; పోలిక సాధ్యం కాదు. మరియు ఉనికి మీరు కోరుకునే మార్గం ఇదే, అందుకే మీరు ఈ విధంగా ఉన్నారు.

ఉనికితో పోరాడకండి మరియు మిమ్మల్ని మీరు మెరుగు పరచుకోవడానికి ప్రయత్నించవద్దు; లేకపోతే మీరు గందరగోళాన్ని సృష్టిస్తారు. ఆ విధంగా ప్రజలు తమ జీవితాల్లో గందరగోళాన్ని సృష్టించారు. కాబట్టి ఇది మీకు నా సందేశం: మిమ్మల్ని మీరు అంగీకరించండి. ఇది చాలా కష్టంగా ఉంటుంది, ఎందుకంటే ఆదర్శవాద మనస్సు ఎల్లప్పుడూ చూస్తూ ఊరుకోదు. 'మీరు ఏమి చేస్తున్నారు? ఇది సరైన పని కాదు! నువ్వు గొప్పవాడిగా మారాలి, బుద్ధుడవ్వాలి, కృష్ణుడివి కావాలి, నువ్వు ఏం చేస్తున్నావు? ఇది బుద్ధుడిలా కనిపించడం లేదు, మీరు మూర్ఖుడిలా ప్రవర్తిస్తున్నారు. నీకు పిచ్చి పట్టిందా?' అంటుంది. అన్నీ పక్కన పెట్టి మిమ్మల్ని మీరు అంగీకరించండి. ఆ అంగీకారంలోనే బుద్ధత్వం ఉంది.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Osho Daily Meditations - 218 🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🍀 218. BUDDHAHOOD 🍀

🕉. Nothing is missing; all is as it should be. Everyone is already perfect. Perfection has not to be achieved; it is already there. The moment you accept yourself, it is revealed. 🕉


If you don't accept yourself, you keep chasing shadows, mirages, faraway mirages. And they only look beautiful when you are very far away from them. The closer you come, the more you find that there is nothing, only sand; it was a mirage. Then you create another mirage. And this is how people waste their whole life. Just accept yourself as you are. Nothing has to be condemned, nothing has to be judged. There is no way to judge, no way to compare, because each person is unique. There has never been a person like you, and there will never be again, so you are alone; comparison is not possible. And this is the way existence wants you to be, that's why you are this way.

Don't fight with existence, and don't try to improve on yourself; otherwise you will create a mess. That's how people have created a mess out of their lives. So this is my message to you: Accept yourself. It will be hard, very hard, because the idealistic mind is always watching and saying, "What are you doing? This is not the right thing to do! You have to become great, you have to become a Buddha or a Christ what are you doing? This does not look like a Buddha, you are behaving like a fool. Are you mad?" Accept yourself. In that acceptance is Buddhahood.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


24 Jul 2022

శ్రీ శివ మహా పురాణము - 599 / Sri Siva Maha Purana - 599


🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 599 / Sri Siva Maha Purana - 599 🌹

✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌴. రుద్రసంహితా-కుమార ఖండః - అధ్యాయము - 05 🌴

🌻. కుమారాభిషేకము - 1 🌻


బ్రహ్మ ఇట్లు పలికెను -

ఇంతలో ఉత్తమమైనది, అద్భుతమైనది, నిత్మశోభ గలది, విశ్వకర్మచే నిర్మించబడినది, వంద చక్రములు గలది, మిక్కిలి విస్తీర్ణమైనది, మనోవేగముతో పయనించునది, మనోహరమైనది, పార్వతిచే పంపబడినది, శ్రేష్ఠగణములచే చుట్టు వారబడి యున్నది అగు రథము అచట కనబడెను (1,2). అనంతుడు, గొప్ప జ్ఞాని, పరమేశ్వర తేజస్సంభూతుడు అగు కార్తికుడు దుఃఖముతో నిండిన హృదయముతో రథము నెక్కెను (3). అదే సమయములో దుఃఖపీడితలైన కృత్తికలు ఉన్నత స్త్రీల వలె జుట్టు విరబోసుకొని అచటకు వచ్చి ఇట్లు పలికిరి (4).

కృత్తికలిట్లు పలికిరి -

ఓ దయాసముద్రా! నీవు నిర్దయుడవై మమ్ములను విడచి వెళ్లుచున్నావు. పెంచిన తల్లులను ఈ తీరున కుమారుడు విడిచి వెళ్లుట ధర్మము కాదు (5). నిన్ను మేము ప్రేమతో పెంచినాము గనుక, ధర్మము ప్రకారంగా నీవు మా కుమారుడవు: మేము ఏమి చేయుదుము? ఎచటకు వెళ్లెదము? (6) ఇట్లు పలికి ఆ కృత్తికలందరు కార్తికుని గుండెలకు హత్తుకొని కుమారుని వియోగము కారణంగా వెంటనే మూర్ఛిల్లిరి (7).

ఓ మునీ! కుమారుడు వారికి అద్యాత్మ వచనములను బోధించి, వారిని దోడ్కొని శివగణములతో బాటు రథము నధిష్ఠించెను (8). కుమారుడు శివగణములతో బాటు అనేక సుఖకరములగు మంగళములను చూస్తూ, వింటూ, తండ్రి యొక్క మందిరమునకు వెళ్లెను (9). కుమారుడు మనో వేగముతో పయనింప సమర్ధమగు రథముపై నందీశ్వరునితో గూడి అక్షయవట వృక్ష మూలము నందు గలకైలాసమును చేరెను (10). అనేక లీలలను ప్రదర్శించుటలో సమర్ధుడగు ఆ శివ పుత్రుడైన కుమారుడు కృత్తికలతో, శివగణములతో కూడి ఆనందముగా అచట ఉండెను (11).


సశేషం....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 SRI SIVA MAHA PURANA - 599 🌹

✍️ J.L. SHASTRI     📚. Prasad Bharadwaj

🌴 Rudra-saṃhitā (4): Kumara-khaṇḍa - CHAPTER 05 🌴

🌻 Kārttikeya is crowned - 1 🌻


Brahmā said:—

1-2. In the meantime he saw an excellent, lustrous and wonderful chariot, made by Viśvakarman. It was a commodious with a hundred wheels. It was beautiful and had the quickness of the mind. It had been sent by Pārvatī and was surrounded by the excellent attendants of Śiva.

3. With an aching heart, Kārttikeya, born of the semen of lord Śiva, the perfectly wise and endless Being, got into it.

4. At the same time, the distressed grief-stricken Kṛttikās approached him with dishevelled hair and began to speak like mad women.

Kṛttikās said'.—

5. O ocean of mercy, how is it that you ruthlessly leave us and go? This is not a virtuous thing for a fostered son to forsake his mothers.

6. You have been brought up by us affectionately. Hence you are our son in virtue of that. What shall we do? Where shall we go? What can we do?

7. After saying this and closely embracing Kārttikeya, the Kṛttikās fell into a swoon due to the imminent separation from their son.

8. Restoring them to consciousness and instructing them with spiritual utterances, O sage, he got into the chariot along with them and the Pārṣadas too.

9. Seeing and hearing various auspicious and pleasing things Kumāra went to the palace of his father along with the Pārṣadas.

10. Kumāra reached the foot of a Nyagrodha tree at Kailāsa in the fast chariot along with Nandin seated to his right.

11. There Kumāra, the son of Śiva, an expert in various divine sports, waited along with the Kṛttikās and the chief of Pārṣadas, in great delight.


Continues....

🌹🌹🌹🌹🌹


24 Jul 2022

శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 83 / Agni Maha Purana - 83


🌹. శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 83 / Agni Maha Purana - 83 🌹

✍️. పుల్లెల శ్రీరామచంద్రుడు, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

శ్రీ గణేశాయ నమః ఓం నమో భగవతే వాసుదేవాయ.

ప్రథమ సంపుటము, అధ్యాయము - 28

🌻. ఆచార్య అభిషేక విధానము 🌻


నారుదుడు పలికెను : శిష్యుడు ఆచార్యాభిషేకము ఎట్టు చేయవలెనో చెప్పదను. దీని చేత సాధకుడు సిద్ధిని పొందును. రోగి రోగ విముక్తు డగును. రాజు రాజ్యమును, స్త్రీ కుమారుని, పాపవినాశమును పొందును.

తూర్పున ప్రారంభించి మంచి రత్నములతో కూడిన మట్టి కుండలను మండప మధ్యభాగమున ఉంచవలెను. వాటిని సహస్రావర్తితములు లేదా శాతావర్తితములు చేయవలెను. మండలమునందు తూర్పు - ఈశాన్యదిక్కులందు పీఠముపై విష్ణువును ఉంచి, సాధకునికిని, శిష్యునికిని సకలీకరణము చేయవలెను. పిమ్మట గీతాదిపూర్వకముగా అచార్యునకు పూజ చేసి అభిషేకము చేయవలెను.

యోగపీఠాదులను సమర్పింపవలెను. ''నీవు నరులను అనుగ్రహింపవలెను'' అని ప్రార్థించవలెను. గురువు కూడ శిష్యునకు నియమము లన్నియు బోధించవలెను. ఈ విధముగా గురురక్షణ పొందిన శిష్యుడు అన్ని లాభములను సంపాదింపగలడు.

అగ్ని మహాపురాణములో ఆచార్యాభిషేక మను ఇరువది ఎనిమిదవ అధ్యాయము సమాప్తము.


సశేషం....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Agni Maha Purana - 83 🌹

✍️ N. Gangadharan 📚. Prasad Bharadwaj

Chapter 28

🌻 Mode of anointment for the preceptor 🌻

1-2. I shall describe the anointment of the preceptor as the son would do and by which an aspirant would become accomplished and a diseased would get rid of the disease, the king (would get his) kingdoṃ, a woman would get a child and also. destruction of impurity. Pictures made of earth and endowed with gems are to be placed in the middle, the east etc.

3. Thousands or hundreds (of them are placed) in a circular form and Viṣṇu in the east and north-east at an elevated place in an altar.

4. Having placed all of them the aspirant (should assign) his son in parts. After having worshipped well the anointment should be performed preceded by songs etc.

5. Men should offer yogic seats etc. requesting his favour. The preceptor also should announce the terms and the pupil (initiated) into the secrets then becomes the recipient of all (that he wants).


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


24 Jul 2022

కపిల గీత - 44 / Kapila Gita - 44


🌹. కపిల గీత - 44 / Kapila Gita - 44🌹

🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀

✍️. శ్రీమాన్ కందాడై రామానుజాచార్యులు
📚. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌴. 17. సర్వ నియామకుడినైన నన్ను ఆశ్రయం పొందడం - 4 🌴


44. ఏతావానేవ లోకేऽస్మిన్పుంసాం నిఃశ్రేయసోదయః
తీవ్రేణ భక్తియోగేన మనో మయ్యర్పితం స్థిరమ్

ఈ ప్రపంచములో నిజమైన సర్వోత్తమమైన శ్రేయస్సు కలిగేది తీవ్రమైన (అనన్యమైన ) భక్తి యోగముతో నా యందు మనసు నిలుపుటే.


సశేషం..

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Kapila Gita - 44 🌹

🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀

✍️ Swami Prabhupada. 📚 Prasad Bharadwaj

🌴 17. Taking Shelter of Me, the Supreme Controller - 4 🌴


44. ettivtin eva loke 'smin pumstim n sreyasodaya
tivrerta bhakti-yogena mano mayy arpitam sthiram

Therefore persons whose minds are fixed on the Lord engage in the intensive practice of devotional service. That is the only means for attainment of the final perfection of life.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


24 Jul 2022

24 Jul 2022 Daily Panchang నిత్య పంచాంగము


🌹24, July 2022 పంచాగము - Panchangam 🌹

శుభ ఆదివారం, Sunday, భాను వాసరే

🍀. కామిక ఏకాదశి, Kamika Ekadashi శుభాకాంక్షలు 🍀

మీకు ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని కోరుకుంటూ

ప్రసాద్ భరద్వాజ



🌻. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : కామిక ఏకాదశి, రోహిణి వ్రతం, Kamika Ekadashi Rohini Vrat 🌻

🍀. శ్రీ సూర్య పంజర స్తోత్రం - 18 🍀

18. బ్రాహ్మ్యై నమః మహేశ్వర్యై నమః

కౌమార్యై నమః వైష్ణవ్యై నమః

వరాహ్యై నమః ఇన్ద్రాణ్యై నమః

చాముణ్డాయై నమః కణ్ఠస్థానే మాం రక్షతు ॥

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


🍀. నేటి సూక్తి : భగవానుడు నిన్ను ప్రేమించేటట్లుగా నీవు చేసుకో లేకపోతే, నీతో పోరాడేటట్లుగానై నా చేసుకో, ఆయన నీకు ప్రేమాలింగనం ఇవ్వని పక్షంలో, మల్లయుద్ధంలో ఆలింగనమైనా నీకాయన ఇవ్వక తప్పని పరిస్థితి కల్పించు. 🍀

🌷🌷🌷🌷🌷


శుభకృత్‌ సంవత్సరం, ఆషాడ మాసం

దక్షిణాయణం, గ్రీష్మ ఋతువు

తిథి: కృష్ణ ఏకాదశి 13:47:00 వరకు

తదుపరి కృష్ణ ద్వాదశి

నక్షత్రం: రోహిణి 22:01:05 వరకు

తదుపరి మృగశిర

యోగం: వృధ్ధి 14:00:10 వరకు

తదుపరి ధృవ

కరణం: బాలవ 13:47:00 వరకు

వర్జ్యం: 13:01:40 - 14:49:32

మరియు 28:20:10 - 30:08:30

దుర్ముహూర్తం: 17:08:18 - 18:00:16

రాహు కాలం: 17:14:48 - 18:52:13

గుళిక కాలం: 15:37:22 - 17:14:48

యమ గండం: 12:22:30 - 13:59:56

అభిజిత్ ముహూర్తం: 11:57 - 12:47

అమృత కాలం: 18:25:16 - 20:13:08

సూర్యోదయం: 05:52:47

సూర్యాస్తమయం: 18:52:13

చంద్రోదయం: 02:01:47

చంద్రాస్తమయం: 15:30:58

సూర్య సంచార రాశి: కర్కాటకం

చంద్ర సంచార రాశి: వృషభం

ధాత్రి యోగం - కార్య జయం 22:01:05

వరకు తదుపరి సౌమ్య యోగం -

సర్వ సౌఖ్యం

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀

వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ

నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా

యశ్శివో నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా

తయో సంస్మరణాత్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం

తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ

విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.

🌹🌹🌹🌹🌹

🍀 24 - JULY - 2022 SUNDAY ALL MESSAGES ఆదివారం, భాను వాసర సందేశాలు 🍀

1) 🌹. నిత్య పంచాంగము Daily Panchangam 24, ఆదివారం, జూలై 2022 భాను వాసరే  Sunday 🌹
2) 🌹 కపిల గీత - 44 / Kapila Gita - 44 🌹
3) 🌹. శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 83 / Agni Maha Purana - 83 🌹
4) 🌹. శివ మహా పురాణము - 599 / Siva Maha Purana - 599 🌹
5) 🌹 ఓషో రోజువారీ ధ్యానములు - 218 / Osho Daily Meditations - 218 🌹
6) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 390-1 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 390-1 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹


*🌹24, July 2022 పంచాగము - Panchangam  🌹*
*శుభ ఆదివారం, Sunday, భాను వాసరే*
*🍀. కామిక ఏకాదశి, Kamika Ekadashi శుభాకాంక్షలు 🍀*
*మీకు ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని కోరుకుంటూ*
*ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌻. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు :  కామిక ఏకాదశి, రోహిణి వ్రతం, Kamika Ekadashi Rohini Vrat 🌻*

*🍀.  శ్రీ సూర్య పంజర స్తోత్రం - 18 🍀*

*18. బ్రాహ్మ్యై నమః మహేశ్వర్యై నమః*
*కౌమార్యై నమః వైష్ణవ్యై నమః*
*వరాహ్యై నమః ఇన్ద్రాణ్యై నమః*
*చాముణ్డాయై నమః కణ్ఠస్థానే మాం రక్షతు ॥*

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

*🍀.  నేటి సూక్తి : భగవానుడు నిన్ను ప్రేమించేటట్లుగా నీవు చేసుకో లేకపోతే, నీతో పోరాడేటట్లుగానై నా చేసుకో, ఆయన నీకు ప్రేమాలింగనం ఇవ్వని పక్షంలో, మల్లయుద్ధంలో ఆలింగనమైనా నీకాయన ఇవ్వక తప్పని పరిస్థితి కల్పించు. 🍀*

🌷🌷🌷🌷🌷

శుభకృత్‌ సంవత్సరం, ఆషాడ మాసం
దక్షిణాయణం, గ్రీష్మ ఋతువు
తిథి: కృష్ణ ఏకాదశి 13:47:00 వరకు
తదుపరి కృష్ణ ద్వాదశి
నక్షత్రం: రోహిణి 22:01:05 వరకు
తదుపరి మృగశిర
యోగం: వృధ్ధి 14:00:10 వరకు
తదుపరి ధృవ
కరణం: బాలవ 13:47:00 వరకు
వర్జ్యం: 13:01:40 - 14:49:32
మరియు 28:20:10 - 30:08:30
దుర్ముహూర్తం: 17:08:18 - 18:00:16
రాహు కాలం: 17:14:48 - 18:52:13
గుళిక కాలం: 15:37:22 - 17:14:48
యమ గండం: 12:22:30 - 13:59:56
అభిజిత్ ముహూర్తం: 11:57 - 12:47
అమృత కాలం: 18:25:16 - 20:13:08
సూర్యోదయం: 05:52:47
సూర్యాస్తమయం: 18:52:13
చంద్రోదయం: 02:01:47
చంద్రాస్తమయం: 15:30:58
సూర్య సంచార రాశి: కర్కాటకం
చంద్ర సంచార రాశి: వృషభం
ధాత్రి యోగం - కార్య జయం 22:01:05
వరకు తదుపరి సౌమ్య యోగం -
సర్వ సౌఖ్యం

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻  

*🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀*
*వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ*
*నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా*
*యశ్శివో  నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా*
*తయో సంస్మరణాత్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం*
*తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ*
*విద్యాబలం  దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.*
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹


*🌹. కపిల గీత - 44 / Kapila Gita - 44🌹*
*🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀*
✍️. శ్రీమాన్ కందాడై రామానుజాచార్యులు
*📚. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ*

*🌴. 17.  సర్వ నియామకుడినైన నన్ను ఆశ్రయం పొందడం - 4 🌴*

*44. ఏతావానేవ లోకేऽస్మిన్పుంసాం నిఃశ్రేయసోదయః*
*తీవ్రేణ భక్తియోగేన మనో మయ్యర్పితం స్థిరమ్*

*ఈ ప్రపంచములో నిజమైన సర్వోత్తమమైన శ్రేయస్సు కలిగేది తీవ్రమైన (అనన్యమైన ) భక్తి యోగముతో నా యందు మనసు నిలుపుటే.*

*సశేషం..*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Kapila Gita - 44 🌹*
*🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀*
*✍️  Swami Prabhupada.   📚 Prasad Bharadwaj*

*🌴 17. Taking Shelter of Me, the Supreme Controller - 4 🌴*

*44. ettivtin eva loke 'smin pumstim n sreyasodaya*
*tivrerta bhakti-yogena mano mayy arpitam sthiram*

*Therefore persons whose minds are fixed on the Lord engage in the intensive practice of devotional service. That is the only means for attainment of the final perfection of life.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹


*🌹. శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 83 / Agni Maha Purana - 83 🌹*
*✍️. పుల్లెల శ్రీరామచంద్రుడు, 📚.  ప్రసాద్ భరద్వాజ*
*శ్రీ గణేశాయ నమః  ఓం నమో భగవతే వాసుదేవాయ.*
*ప్రథమ సంపుటము, అధ్యాయము - 28*

*🌻.  ఆచార్య అభిషేక విధానము 🌻*

నారుదుడు పలికెను : శిష్యుడు ఆచార్యాభిషేకము ఎట్టు చేయవలెనో చెప్పదను. దీని చేత సాధకుడు సిద్ధిని పొందును. రోగి రోగ విముక్తు డగును. రాజు రాజ్యమును, స్త్రీ కుమారుని, పాపవినాశమును పొందును.

తూర్పున ప్రారంభించి మంచి రత్నములతో కూడిన మట్టి కుండలను మండప మధ్యభాగమున ఉంచవలెను. వాటిని సహస్రావర్తితములు లేదా శాతావర్తితములు చేయవలెను. మండలమునందు తూర్పు - ఈశాన్యదిక్కులందు పీఠముపై విష్ణువును ఉంచి, సాధకునికిని, శిష్యునికిని సకలీకరణము చేయవలెను. పిమ్మట గీతాదిపూర్వకముగా అచార్యునకు పూజ చేసి అభిషేకము చేయవలెను.

యోగపీఠాదులను సమర్పింపవలెను. ''నీవు నరులను అనుగ్రహింపవలెను'' అని ప్రార్థించవలెను. గురువు కూడ శిష్యునకు నియమము లన్నియు బోధించవలెను. ఈ విధముగా గురురక్షణ పొందిన శిష్యుడు అన్ని లాభములను సంపాదింపగలడు.

అగ్ని మహాపురాణములో ఆచార్యాభిషేక మను ఇరువది ఎనిమిదవ అధ్యాయము సమాప్తము.

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Agni Maha Purana - 83 🌹*
*✍️ N. Gangadharan  📚. Prasad Bharadwaj *

*Chapter 28*
*🌻 Mode of anointment for the preceptor 🌻*

1-2. I shall describe the anointment of the preceptor as the son would do and by which an aspirant would become accomplished and a diseased would get rid of the disease, the king (would get his) kingdoṃ, a woman would get a child and also. destruction of impurity. Pictures made of earth and endowed with gems are to be placed in the middle, the east etc.

3. Thousands or hundreds (of them are placed) in a circular form and Viṣṇu in the east and north-east at an elevated place in an altar.

4. Having placed all of them the aspirant (should assign) his son in parts. After having worshipped well the anointment should be performed preceded by songs etc.

5. Men should offer yogic seats etc. requesting his favour. The preceptor also should announce the terms and the pupil (initiated) into the secrets then becomes the recipient of all (that he wants).

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹


*🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 599 / Sri Siva Maha Purana - 599 🌹*
✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి  📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌴. రుద్రసంహితా-కుమార ఖండః  - అధ్యాయము - 05 🌴*
*🌻. కుమారాభిషేకము  - 1 🌻*

బ్రహ్మ ఇట్లు పలికెను -

ఇంతలో ఉత్తమమైనది, అద్భుతమైనది, నిత్మశోభ గలది, విశ్వకర్మచే నిర్మించబడినది, వంద చక్రములు గలది, మిక్కిలి విస్తీర్ణమైనది, మనోవేగముతో పయనించునది, మనోహరమైనది, పార్వతిచే పంపబడినది, శ్రేష్ఠగణములచే చుట్టు వారబడి యున్నది అగు రథము అచట కనబడెను (1,2). అనంతుడు, గొప్ప జ్ఞాని, పరమేశ్వర తేజస్సంభూతుడు అగు కార్తికుడు దుఃఖముతో నిండిన హృదయముతో రథము నెక్కెను (3). అదే సమయములో దుఃఖపీడితలైన కృత్తికలు ఉన్నత స్త్రీల వలె జుట్టు విరబోసుకొని అచటకు వచ్చి ఇట్లు పలికిరి (4).

కృత్తికలిట్లు పలికిరి -

ఓ దయాసముద్రా! నీవు నిర్దయుడవై మమ్ములను విడచి వెళ్లుచున్నావు. పెంచిన తల్లులను ఈ తీరున కుమారుడు విడిచి వెళ్లుట ధర్మము కాదు (5). నిన్ను మేము ప్రేమతో పెంచినాము గనుక, ధర్మము ప్రకారంగా నీవు మా కుమారుడవు: మేము ఏమి చేయుదుము? ఎచటకు వెళ్లెదము? (6) ఇట్లు పలికి ఆ కృత్తికలందరు కార్తికుని గుండెలకు హత్తుకొని కుమారుని వియోగము కారణంగా వెంటనే మూర్ఛిల్లిరి (7).

ఓ మునీ! కుమారుడు వారికి అద్యాత్మ వచనములను బోధించి, వారిని దోడ్కొని శివగణములతో బాటు రథము నధిష్ఠించెను (8). కుమారుడు శివగణములతో బాటు అనేక సుఖకరములగు మంగళములను చూస్తూ, వింటూ, తండ్రి యొక్క మందిరమునకు వెళ్లెను (9). కుమారుడు మనో వేగముతో పయనింప సమర్ధమగు రథముపై నందీశ్వరునితో గూడి అక్షయవట వృక్ష మూలము నందు గలకైలాసమును చేరెను (10). అనేక లీలలను ప్రదర్శించుటలో సమర్ధుడగు ఆ శివ పుత్రుడైన కుమారుడు కృత్తికలతో, శివగణములతో కూడి ఆనందముగా అచట ఉండెను (11).

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 SRI SIVA MAHA PURANA - 599 🌹*
*✍️  J.L. SHASTRI*
*📚. Prasad Bharadwaj *

*🌴 Rudra-saṃhitā (4): Kumara-khaṇḍa - CHAPTER  05 🌴*

*🌻 Kārttikeya is crowned - 1 🌻*

Brahmā said:—
1-2. In the meantime he saw an excellent, lustrous and wonderful chariot, made by Viśvakarman. It was a commodious with a hundred wheels. It was beautiful and had the quickness of the mind. It had been sent by Pārvatī and was surrounded by the excellent attendants of Śiva.

3. With an aching heart, Kārttikeya, born of the semen of lord Śiva, the perfectly wise and endless Being, got into it.

4. At the same time, the distressed grief-stricken Kṛttikās approached him with dishevelled hair and began to speak like mad women.

Kṛttikās said'.—
5. O ocean of mercy, how is it that you ruthlessly leave us and go? This is not a virtuous thing for a fostered son to forsake his mothers.

6. You have been brought up by us affectionately. Hence you are our son in virtue of that. What shall we do? Where shall we go? What can we do?

7. After saying this and closely embracing Kārttikeya, the Kṛttikās fell into a swoon due to the imminent separation from their son.

8. Restoring them to consciousness and instructing them with spiritual utterances, O sage, he got into the chariot along with them and the Pārṣadas too.

9. Seeing and hearing various auspicious and pleasing things Kumāra went to the palace of his father along with the Pārṣadas.

10. Kumāra reached the foot of a Nyagrodha tree at Kailāsa in the fast chariot along with Nandin seated to his right.

11. There Kumāra, the son of Śiva, an expert in various divine sports, waited along with the Kṛttikās and the chief of Pārṣadas, in great delight.

Continues....
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹


*🌹. ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 218 / Osho Daily Meditations  - 218 🌹*
*📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🍀 218. బుద్ధత్వం 🍀*

*🕉. ఏమీ లేదు; అన్నీ అలాగే ఉన్నాయి. అందరూ ఇప్పటికే పరిపూర్ణంగా ఉన్నారు. పరిపూర్ణత సాధించవలసిన అవసరం లేదు; ఇది ఇప్పటికే ఉంది. మిమ్మల్ని మీరు అంగీకరించిన క్షణం, అది బహిర్గతమవుతుంది. 🕉*
 
*మిమ్మల్ని మీరు అంగీకరించక పోతే, మీరు నీడలను, ఎండమావులను, దూరపు ఎండమావులను వెంటాడుతూనే ఉంటారు. మరియు మీరు వాటికి చాలా దూరంగా ఉన్నప్పుడు మాత్రమే అవి అందంగా కనిపిస్తాయి. మీరు దగ్గరగా వచ్చిన కొద్దీ, ఏమీ లేదని, ఇసుక మాత్రమే ఉందని మీరు కనుగొంటారు; అది ఎండమావి. అప్పుడు మీరు మరొక ఎండమావిని సృష్టిస్తారు. ఈ విధంగా ప్రజలు తమ జీవితమంతా వృధా చేసుకుంటారు. మిమ్మల్ని మీరు ఉన్నట్లుగా అంగీకరించండి. దేనినీ ఖండించాల్సిన అవసరం లేదు, దేనినీ తీర్పు తీర్చకూడదు. తీర్పు చెప్పడానికి మార్గం లేదు, పోల్చడానికి మార్గం లేదు, ఎందుకంటే ప్రతి వ్యక్తి ప్రత్యేకంగా ఉంటాడు. మీలాంటి వ్యక్తి ఎన్నడూ లేడు, మరలా ఉండడు, కాబట్టి మీరు ఒంటరిగా ఉన్నారు; పోలిక సాధ్యం కాదు. మరియు ఉనికి మీరు కోరుకునే మార్గం ఇదే, అందుకే మీరు ఈ విధంగా ఉన్నారు.*

*ఉనికితో పోరాడకండి మరియు మిమ్మల్ని మీరు మెరుగు పరచుకోవడానికి ప్రయత్నించవద్దు; లేకపోతే మీరు గందరగోళాన్ని సృష్టిస్తారు. ఆ విధంగా ప్రజలు తమ జీవితాల్లో గందరగోళాన్ని సృష్టించారు. కాబట్టి ఇది మీకు నా సందేశం: మిమ్మల్ని మీరు అంగీకరించండి. ఇది చాలా కష్టంగా ఉంటుంది,  ఎందుకంటే ఆదర్శవాద మనస్సు ఎల్లప్పుడూ చూస్తూ ఊరుకోదు. 'మీరు ఏమి చేస్తున్నారు? ఇది సరైన పని కాదు! నువ్వు గొప్పవాడిగా మారాలి, బుద్ధుడవ్వాలి, కృష్ణుడివి కావాలి, నువ్వు ఏం చేస్తున్నావు? ఇది బుద్ధుడిలా కనిపించడం లేదు, మీరు మూర్ఖుడిలా ప్రవర్తిస్తున్నారు. నీకు పిచ్చి పట్టిందా?' అంటుంది. అన్నీ పక్కన పెట్టి మిమ్మల్ని మీరు అంగీకరించండి. ఆ అంగీకారంలోనే బుద్ధత్వం ఉంది.*
 
*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Osho Daily Meditations  - 218 🌹*
*📚. Prasad Bharadwaj*

*🍀 218. BUDDHAHOOD 🍀*

*🕉. Nothing is missing; all is as it should be. Everyone is already perfect. Perfection has not to be achieved; it is already there. The moment you accept yourself, it is revealed. 🕉*
 
*If you don't accept yourself, you keep chasing shadows, mirages, faraway mirages. And they only look beautiful when you are very far away from them. The closer you come, the more you find that there is nothing, only sand; it was a mirage. Then you create another mirage. And this is how people waste their whole life. Just accept yourself as you are. Nothing has to be condemned, nothing has to be judged. There is no way to judge, no way to compare, because each person is unique. There has never been a person like you, and there will never be again, so you are alone; comparison is not possible. And this is the way existence wants you to be, that's why you are this way.*

*Don't fight with existence, and don't try to improve on yourself; otherwise you will create a mess. That's how people have created a mess out of their lives. So this is my message to you: Accept yourself. It will be hard, very hard, because the idealistic mind is always watching and saying, "What are you doing? This is not the right thing to do! You have to become great, you have to become a Buddha or a Christ what are you doing? This does not look like a Buddha, you are behaving like a fool. Are you mad?" Accept yourself. In that acceptance is Buddhahood.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹


*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము  - 390 -1 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam  - 390-1🌹*
*🌻. లలితా సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ 🌻*
*✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతీ కుమార్*
*సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ*
*🍁. మూల మంత్రము : ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం  శ్రీమాత్రే నమః 🍁*

*🍀  85. నిత్యక్లిన్నా, నిరుపమా, నిర్వాణ సుఖదాయినీ ।*
*నిత్యా, షోడశికారూపా, శ్రీకంఠార్ధ శరీరిణీ ॥ 85 ॥ 🍀*

*🌻 390. 'నిర్వాణ సుఖదాయిని' - 1 🌻*

*అశరీర సుఖము నిచ్చునది శ్రీమాత అని అర్థము. శరీరమందు వసించు జీవునకు సుఖ మంతంత మాత్రమే. ప్రజ్ఞను పరిమితము చేయునది శరీరము. పరిమితత్త్వము పూర్ణ సుఖము నీయదు. వాయువు వలె స్వేచ్ఛగా జీవించుటకు వలను పడదు. ఆకాశమువలె వ్యాపించుటకు వీలుపడదు. రూపమెట్టిదైనను ప్రజ్ఞను పరిమితము చేయును. అపరిమితమే పూర్ణము. అపరిమితులై నిలచి పరిమిత రూపము ద్వారా పని చేయవచ్చును.*

*యోగీశ్వరులైన మహర్షుల ట్లుందురు. వారికి రూపము వాహనమే గాని బంధించునది కాదు. ఎంత పెద్ద రూపమైననూ పరిమితి కలిగి యుండును. కావున సుఖము కూడ అపరిమితమై యుండదు. అశరీర స్థితియే నిజమగు సుఖము. రూపము లన్నియూ క్షరములు. అనగా నశించునవి. జీవులక్షరులు. అక్షరులైన జీవులు క్షరమైన దేహము నందు బంధింప బడుట వలన సుఖముండదు. శరీరములోనికి ప్రవేశించి పని చేయుట, శరీరము వెలుపల నుండుట (అశరీరులై యుండుట), సిద్ధులు, ఋషులు, యోగులు చేయు పని.*

*సశేషం...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam  - 390 - 1 🌹*
*Contemplation of 1000 Names of Sri Lalitha Devi*
*✍️. Acharya Ravi Sarma *
*📚. Prasad Bharadwaj*

*🌻 85. Nityaklinna nirupama nirvana sukhadaeini*
*Nitya shodashika rupa shree kantardha sharirini ॥ 85 ॥ 🌻*

*🌻 390. Nirvāṇa-sukha-dāyinī निर्वाण-सुख-दायिनी  -1 🌻*

*Nir (freed) + vāṇa (derived from bāṇa, meaning body).  When mind is freed from body, it leads to bliss.  When higher level of consciousness is reached, physical body is forgotten.  When bodily afflictions are dissolved, what is derived is eternal bliss.  She confers this bliss to those who worship Her as per nāma-s 381 and 382.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 234 / Bhagavad-Gita - 234 🌹 6 వ అధ్యాయము - ధ్యానయోగం - 01

 

 

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 234 / Bhagavad-Gita -  234 🌹*
*✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద*
*📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌴. 6 వ అధ్యాయము - ధ్యానయోగం  - 01 🌴*

*01. శ్రీ భగవానువాచ*
*అనాశ్రిత: కర్మఫలం కార్యం కర్మ కరోతి య: |*
*స సన్న్యాసీ చ యోగీ చ న నిరగ్నిర్న చాక్రియ:*

🌷. తాత్పర్యం :
*శ్రీకృష్ణభగవానుడు పలికెను: కర్మఫలముల యెడ ఆసక్తిని గొనక చేయవలసిన కార్యములను నిర్వహించువాడే సన్న్యాసి కాగలడు. అతడే నిజమైన యోగి. అంతియేగాని కేవలము అగ్నిని రగిలింపక మరియు కర్మలను చేయక యుండెడి వాడు యోగి కాజాలడు.*

🌷. భాష్యము :
అష్టాంగయోగపధ్ధతి మనస్సును మరియు ఇంద్రియములను నియమించుటకు ఒక మార్గమని శ్రీకృష్ణభగవానుడు ఈ అధ్యాయమున వివరింపనున్నాడు. కాని కలియుగములో దీనిని ఆచరించుట సాధారణ మానవులకు అత్యంత కటినమైన కార్యము. ఈ ఆధ్యాయమున అష్టాంగయోగపద్ధతి ప్రతిపాదించబడినను కర్మయోగమే (కృష్ణభక్తిరసభావిత కర్మ) ఉత్తమమని శ్రీకృష్ణభగవానుడు నొక్కి చెప్పెను.

ప్రతియొక్కరు ఈ జగమునందు కుటుంబమును పోషించుట కొరకే కర్మను చేయుచుందురు. తన కొరకు లేదా తనవారు కొరకు యనెడి స్వార్థము లేకుండా ఎవ్వరును పనిచేయలేరు. కాని కర్మఫలములను ఆశింపక కృష్ణభక్తిభావన యందే కర్మ చేయుట పూర్ణత్వలక్షణమై యున్నది. జీవులందరును శ్రీకృష్ణభగవానుని అంశలైనందున వారు వాస్తవమునకు కృష్ణభక్తిభావన యందే కర్మ నొనరింపవలెను. దేహాన్గములు దేహతృప్తి కొరకే కర్మనొనరించును. అవి ఎన్నడును తమ తృప్తి కొరకు వర్తించక దేహతృప్తి కొరకే పనిచేయును. అదే విధముగా స్వీయతృప్తి కొరకు కాక శ్రీకృష్ణభగవానుని ప్రిత్యర్థము కర్మ నొనరించు జీవుడే సన్న్యాసి (పూర్ణుడైన యోగి) యనబడును.

 శ్రీకృష్ణభగవానుని ప్రీతియే తన ఆధ్యాత్మికజయమునకు ప్రయాణమనెడి భావన కలిగినందున ఆ భక్తుడు పూర్ణుడైన సన్న్యాసి లేదా పూర్ణుడైన యోగి యనబడును. సన్న్యాసమునకు ప్రతిరూపమైన శ్రీచైతన్యమాహాప్రభువు ఈ క్రింది విధముగా ప్రార్థించిరి.

న ధనం న జనం న సుందరీం కవిటం వా జగదీశ కామయే |
మం జన్మనీ జన్మనీశ్వరే భావతాద్భక్తిరహైతుకీ త్వయి

“హే భగవాన్! ధనమును కూడబెట్టవలెనని గాని, సుందరస్త్రీలతో ఆనందింపవలెనని గాని లేక శిష్యులు పలువురు కావలెనని గాని నేను కోరను. ప్రతిజన్మ యందును నీ భక్తి యనెడి నిర్హేతుక కరుణనే నేను వాంచించుచున్నను.”
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 234 🌹*
*✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada*
*📚 Prasad Bharadwaj*

*🌴 Chapter 6 - Dhyana Yoga - 01  🌴*

*01. śrī-bhagavān uvāca*
*anāśritaḥ karma-phalaṁ kāryaṁ karma karoti yaḥ*
*sa sannyāsī ca yogī ca na niragnir na cākriyaḥ*

🌷 Translation :
*The Supreme Personality of Godhead said: One who is unattached to the fruits of his work and who works as he is obligated is in the renounced order of life, and he is the true mystic, not he who lights no fire and performs no duty.*

🌹 Purport :
In this chapter the Lord explains that the process of the eightfold yoga system is a means to control the mind and the senses. However, this is very difficult for people in general to perform, especially in the Age of Kali. Although the eightfold yoga system is recommended in this chapter, the Lord emphasizes that the process of karma-yoga, or acting in Kṛṣṇa consciousness, is better. Everyone acts in this world to maintain his family and their paraphernalia, but no one is working without some self-interest, some personal gratification, be it concentrated or extended. The criterion of perfection is to act in Kṛṣṇa consciousness, and not with a view to enjoying the fruits of work.

To act in Kṛṣṇa consciousness is the duty of every living entity because all are constitutionally parts and parcels of the Supreme. The parts of the body work for the satisfaction of the whole body.

The limbs of the body do not act for self-satisfaction but for the satisfaction of the complete whole. Similarly, the living entity who acts for satisfaction of the supreme whole and not for personal satisfaction is the perfect sannyāsī, the perfect yogī.  Lord Caitanya, the highest perfectional symbol of renunciation, prays in this way:

na dhanaṁ na janaṁ na sundarīṁ kavitāṁ vā jagad-īśa kāmaye
mama janmani janmanīśvare bhavatād bhaktir ahaitukī tvayi

“O Almighty Lord, I have no desire to accumulate wealth, nor to enjoy beautiful women. Nor do I want any number of followers. What I want only is the causeless mercy of Your devotional service in my life, birth after birth.”
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 235 / Bhagavad-Gita - 235 🌹 6 వ అధ్యాయము - ధ్యానయోగం - 02

 

 

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 235 / Bhagavad-Gita -  235 🌹*
*✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద*
*📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌴. 6 వ అధ్యాయము - ధ్యానయోగం  - 02 🌴*

*02. యం యం సన్న్యాసమితి ప్రాహుర్యోగం తం విద్ధి పాణ్డవ |*
*న హ్యసన్న్యస్తసంకల్పో యోగీ భవతి కశ్చన ||*

🌷. తాత్పర్యం :
*ఏది సన్న్యాసమని పిలువ బడునో దానిని యోగమనియు (భగవానునితో కలయిక) నీవు తెలిసికొనుము. ఓ పాండుకుమారా! ఇంద్రియ ప్రీతి కోరికను త్యాగము చేయనిదే ఎవ్వడును యోగి కాజాలడు.*

🌷. భాష్యము :
జీవునిగా తన నిజస్థితిని సంపూర్ణముగా తెలిసి తద్రీతి వర్తించుటయే నిజమైన సన్న్యాసయోగము(భక్తి) అనబడును. నిజమునకు జీవునికి స్వతంత్ర ప్రతిపత్తి లేదు. అతడు శ్రీకృష్ణభగవానుని తటస్థశక్తియైనట్టి వాడు. అతడు బాహ్యశక్తిచే బంధితుడైనప్పుడు బద్ధునిగాను మరియు కృష్ణభక్తిరసభావితుడైనప్పుడు (ఆధ్యాత్మికశక్తిని ఎరిగినపుడు) నిజమైన సహజస్థితిని పొందినవానిగను తెలియబడును. కనుకనే మనుజుడు పూర్ణజ్ఞానవంతుడైనపుడు సర్వవిధములైన ఇంద్రియభోగకర్మల నుండి (కామ్యకర్మల నుండి) దూరుడై యుండును. భౌతికాసక్తి నుండి ఇంద్రియములను నియమించు యోగులు ఈ పద్దతిని అభ్యసింతురు.

కాని కృష్ణభక్తిభావన యందున్నవాడు కృష్ణపరములు కానటువంటి కర్మల యందు ఇంద్రియములను నియుక్తముచేయు అవకాశమే లేదు. కనుకనే కృష్ణభక్తిభావితుడు ఏకకాలమున సన్న్యాసియు మరియు యోగియు అయియున్నాడు. జ్ఞాన, యోగవిధానములందు తెలుపబడిన జ్ఞానము, ఇంద్రియనిగ్రహమనువాని ప్రయోజనము కృష్ణభక్తిభావన యందు అప్రయత్నముగానే సిద్ధించును. మనుజుడు స్వార్థపూరిత కర్మలను విడువలేనిచో అట్టి జ్ఞానము, యోగము నిరర్థకములే కాగలవు. స్వార్థపూరితమగు చింతను విడచి శ్రీకృష్ణభగవానునికి ప్రియమును గూర్చ సిద్దమగుటయే జీవుని ముఖ్యలక్షణమై యున్నది.

కనుకనే కృష్ణభక్తిభావన యందున్నవాడు ఎటువంటి స్వీయానందము కొరకు కోరికను కలిగియుండక, సదా శ్రీకృష్ణునికి ఆనందము నొసగుట యందే నియుక్తుడై యుండును. కర్మచేయక ఎవ్వడును ఉండలేనందున శ్రీకృష్ణభగవానుని గూర్చిన జ్ఞానము లేనివాడు స్వీయతృప్తికర కార్యమునందు నియుక్తుడగును. కాని వాస్తవమునాకు కృష్ణభక్తిరసభావావితకర్మ ద్వారా సర్వప్రయోజనములు మనుజునకు సంపూర్ణముగా సిద్ధింపగలవు.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 235 🌹*
*✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada*
*📚 Prasad Bharadwaj*

*🌴 Chapter 6 - Dhyana Yoga - 02  🌴*

*02. yaṁ sannyāsam iti prāhur yogaṁ taṁ viddhi pāṇḍava*
*na hy asannyasta-saṅkalpo yogī bhavati kaścana*

🌷 Translation :
*What is called renunciation you should know to be the same as yoga, or linking oneself with the Supreme, O son of Pāṇḍu, for one can never become a yogī unless he renounces the desire for sense gratification.*

🌹 Purport :
Real sannyāsa-yoga or bhakti means that one should know his constitutional position as the living entity, and act accordingly. The living entity has no separate independent identity. He is the marginal energy of the Supreme. When he is entrapped by material energy, he is conditioned, and when he is Kṛṣṇa conscious, or aware of the spiritual energy, then he is in his real and natural state of life.

Therefore, when one is in complete knowledge, one ceases all material sense gratification, or renounces all kinds of sense gratificatory activities. This is practiced by the yogīs who restrain the senses from material attachment. But a person in Kṛṣṇa consciousness has no opportunity to engage his senses in anything which is not for the purpose of Kṛṣṇa. Therefore, a Kṛṣṇa conscious person is simultaneously a sannyāsī and a yogī. The purpose of knowledge and of restraining the senses, as prescribed in the jñāna and yoga processes, is automatically served in Kṛṣṇa consciousness. If one is unable to give up the activities of his selfish nature, then jñāna and yoga are of no avail.

The real aim is for a living entity to give up all selfish satisfaction and to be prepared to satisfy the Supreme. A Kṛṣṇa conscious person has no desire for any kind of self-enjoyment. He is always engaged for the enjoyment of the Supreme. One who has no information of the Supreme must therefore be engaged in self-satisfaction, because no one can stand on the platform of inactivity. All purposes are perfectly served by the practice of Kṛṣṇa consciousness
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 236 / Bhagavad-Gita - 236 🌹 6 వ అధ్యాయము - ధ్యానయోగం - 03

 


 

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 236 / Bhagavad-Gita -  236 🌹*
*✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద*
*📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌴. 6 వ అధ్యాయము - ధ్యానయోగం  - 03 🌴*

*03. ఆరురుక్షోర్మునేర్యోగం కర్మ కారణముచ్యతే |*
*యోగారూఢస్య తస్యైవ శమ: కారణముచ్యతే ||*

🌷. తాత్పర్యం :
*అష్టాంగ యోగ పద్ధతి యందు ఆరంభ స్థితిలో నున్న యోగికి కర్మము సాధనముగా చెప్పబడగా, యోగము నందు సిద్ధిని పొందిన వానికి భౌతిక కర్మల విరమణ సాధనముగా చెప్పబడినది.*

🌷. భాష్యము :
శ్రీకృష్ణభగవానునితో సంబధమును ఏర్పరచుకొను పద్ధతియే యోగమని పిలువబడును. అత్యున్నతమైన ఆధ్యాత్మికానుభవమును పొందుటకు అట్టి యోగమును ఒక నిచ్చెనగా భావింపవచ్చును. అది జీవుని అత్యంత హీనస్థితి నుండి ప్రారంభమై పూర్ణమైన ఆత్మానుభవస్థితి వరకు కొనసాగియుండును. వివిధములైన ఉన్నతుల ననుసరించి ఆ నిచ్చెన యొక్క వివిధభాగములు వివిధనామములతో పిలువబడును. అట్టి యోగమును నిచ్చెనను జ్ఞానయోగము, ధ్యానయోగము, భక్తియోగమను నామములు కలిగిన మూడుభాగములుగా విభజింపవచ్చును. ఆ యోగనిచ్చెన యొక్క ఆరంభము “యోగారురుక్షువు” స్థితియనియు, దాని చివరిమెట్టు “యోగారూఢము” అనియు పిలువబడును.

ఆరంభదశలో వివిధములైన నియమముల ద్వారా మరియు వివిధములైన ఆసనముల ద్వారా(దాదాపు శరీరవ్యాయామము వంటివి మాత్రమే) ధ్యానము నందు ప్రవేశించుటకు చేయు అష్టాంగయోగమందలి పద్ధతులు కామ్యకర్మలనియే భావింపబడును. అయినను ఇంద్రియములను నియమించుటకు అవసరమగు పూర్ణ మనోనిర్మలత్వమును సాధించుటకు అవన్నియును సహాయభూతములు కాగలవు. అట్టి ధ్యానమునందు పూర్ణత్వమును బడసినవాడు కలతపెట్టెడి సర్వమనోకర్మల నుండి దూరుడగును.

కృష్ణభక్తిరసభవితుడు శ్రీకృష్ణునే సదా తలచుచున్నందున తొలి నుండియే ధ్యానస్థితి యందు నెలకొనియుండును. అంతియేగాక నిరంతర కృష్ణసేవ యందు నిలిచియున్నందున అతడు సర్వవిధములైన కామ్యకర్మలను త్యజించినవానిగా భావింపబడును.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 236 🌹*
*✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada*
*📚 Prasad Bharadwaj*

*🌴 Chapter 6 - Dhyana Yoga - 03  🌴*

*03. ārurukṣor muner yogaṁ karma kāraṇam ucyate*
*yogārūḍhasya tasyaiva śamaḥ kāraṇam ucyate*

🌷 Translation :
*For one who is a neophyte in the eightfold yoga system, work is said to be the means; and for one who is already elevated in yoga, cessation of all material activities is said to be the means.*

🌹 Purport :
The process of linking oneself with the Supreme is called yoga. It may be compared to a ladder for attaining the topmost spiritual realization. This ladder begins from the lowest material condition of the living entity and rises up to perfect self-realization in pure spiritual life. According to various elevations, different parts of the ladder are known by different names. But all in all, the complete ladder is called yoga and may be divided into three parts, namely jñāna-yoga, dhyāna-yoga and bhakti-yoga. The beginning of the ladder is called the yogārurukṣu stage, and the highest rung is called yogārūḍha.

Concerning the eightfold yoga system, attempts in the beginning to enter into meditation through regulative principles of life and practice of different sitting postures (which are more or less bodily exercises) are considered fruitive material activities. All such activities lead to achieving perfect mental equilibrium to control the senses. When one is accomplished in the practice of meditation, he ceases all disturbing mental activities.

A Kṛṣṇa conscious person, however, is situated from the beginning on the platform of meditation because he always thinks of Kṛṣṇa. And, being constantly engaged in the service of Kṛṣṇa, he is considered to have ceased all material activities.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹