🍀 02 - DECEMBER - 2022 FRIDAY శుక్రవారం ALL MESSAGES, భృగు వాసర సందేశాలు 🍀

🌹🍀 02 - DECEMBER - 2022 FRIDAY శుక్రవారం ALL MESSAGES, భృగు వాసర సందేశాలు 🍀🌹
1) 🌹 02 - DECEMBER - 2022 FRIDAY,శుక్రవారం, భృగు వాసరే - నిత్య పంచాంగము Daily Panchangam🌹
2) 🌹 కపిల గీత - 98 / Kapila Gita - 98 🌹 సృష్టి తత్వము - 54
3) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 690 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 690 🌹
4) 🌹. శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 137 / Agni Maha Purana - 137 🌹 🌻. ఆలయ ప్రాసాద నిర్మాణము - 3 🌻
5) 🌹 ఓషో రోజువారీ ధ్యానములు - 272 / Osho Daily Meditations - 272 🌹 పాత మరియు పేలవం - OLD AND MEAN
6) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 416-2 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 416-3 🌹 ‘చిచ్ఛక్తి’ - 3 - 'Chichhakti' - 3

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹


*🌹02, డిసెంబరు, December 2022 పంచాగము - Panchagam 🌹*
*శుభ శుక్రవారం, భృగు వాసరే, Friday*
*మీకు ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని కోరుకుంటూ*
*ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌻. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : లేవు🌻*

*🍀. శ్రీ మహాలక్ష్మీ సుప్రభాతం -22 🍀*

*22. లక్ష్మీతి పద్మనిలయేతి దయాపరేతి భాగ్యప్రదేతి శరణాగతవత్సలేతి ।*
*ధ్యాయామి దేవి పరిపాలయ మాం ప్రసన్నే శ్రీలక్ష్మి భక్తవరదే తవ సుప్రభాతమ్ ॥*

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

*🍀. నేటి సూక్తి : అపకృతుల మన్నింపు - నీకు జరిగిన అపకృతులను నీవు మన్నించడం ఘనతే కాని, ఇతరులకు జరిగిన అపకృతులను మన్నించడంలో అంత ఘనత లేదు. అయితే, వీటిని గూడా మన్నించ వచ్చుగాని, అవసరం పట్టినప్పుడు ప్రశాంత చితంతో కావలసిన కార్యం చెయ్యి.🍀*

🌷🌷🌷🌷🌷

శుభకృత్‌ సంవత్సరం, హేమంత ఋతువు,
దక్షిణాయణం, మార్గశిర మాసం
తిథి: శుక్ల-దశమి 29:40:24 వరకు
తదుపరి శుక్ల-ఏకాదశి
నక్షత్రం: ఉత్తరాభద్రపద 29:46:47
వరకు తదుపరి రేవతి
యోగం: వజ్ర 07:30:50 వరకు
తదుపరి సిధ్ధి
కరణం: తైతిల 17:57:41 వరకు
వర్జ్యం: 15:20:48 - 16:56:56
మరియు 24:11:30 - 41:02:54
దుర్ముహూర్తం: 08:44:20 - 09:28:59
మరియు 12:27:37 - 13:12:16
రాహు కాలం: 10:41:33 - 12:05:17
గుళిక కాలం: 07:54:05 - 09:17:49
యమ గండం: 14:52:45 - 16:16:29
అభిజిత్ ముహూర్తం: 11:43 - 12:27
అమృత కాలం: 24:57:36 - 26:33:44
మరియు 29:19:54 - 46:11:18
సూర్యోదయం: 06:30:22
సూర్యాస్తమయం: 17:40:13
చంద్రోదయం: 13:47:46
చంద్రాస్తమయం: 01:13:43
సూర్య సంచార రాశి: వృశ్చికం
చంద్ర సంచార రాశి: మీనం
యోగాలు : ధ్వజ యోగం - కార్య సిధ్ధి
29:46:47 వరకు తదుపరి శ్రీవత్స యోగం
- ధన లాభం , సర్వ సౌఖ్యం

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻  

*🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀*
*వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ*
*నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా*
*యశ్శివో నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా*
*తయో సంస్మరణాత్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం*
*తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ* 
*విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.*
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹


*🌹. కపిల గీత - 98 / Kapila Gita - 98🌹*
*🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀*
*✍️. శ్రీమాన్ క.రామానుజాచార్యులు, 📚. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ*

*🌴 2. సృష్టి తత్వము - ప్రాథమిక సూత్రాలు - 54 🌴*

*54. నిరభిద్యతాస్య ప్రథమం ముఖం వాణీ తతోఽభవత్|*
*వాణ్యా వహ్నిరథో నాసే ప్రాణతో ఘ్రాణ ఏతయో॥*

*అందుండి మొట్టమొదట ముఖము ప్రకటమయ్యెను. దానియందు వాగింద్రయము, వాక్కునకు అధిష్టానదేవతయైన అగ్ని రూపొందెను. పిదప నాసారంధ్రములు వ్యక్తములయ్యెను. వాటినుండి ప్రాణసహితమైన ఘ్రాణేంద్రియము ఏర్పడెను.*

*పరమాత్మ మొదలు బ్రహ్మ యొక్క ముఖమునూ (నోటిని), అందులో ఇంద్రియాన్ని (రసనము, వాక్కు అనే రెండు ఇంద్రియాలు) ఏర్పరచాడు. వాక్కు అనే ఇంద్రియానికి అధిష్ఠాన దేవత అగ్నిహోత్రుడు. నాసికలో ఉండే ఇంద్రియాన్ని ఘ్రాణేంద్రియము అంటాము. దీనికి అధిష్ఠాన దేవత వాయువు.*

*సశేషం..*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Kapila Gita - 97 🌹*
*🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀*
*📚 Prasad Bharadwaj*

*🌴 2. Fundamental Principles of Material Nature - 54 🌴*

*54. nirabhidyatāsya prathamaṁ mukhaṁ vāṇī tato 'bhavat*
*vāṇyā vahnir atho nāse prāṇoto ghrāṇa etayoḥ*

*First of all a mouth appeared in Him, and then came forth the organ of speech, and with it the god of fire, the deity who presides over that organ. Then a pair of nostrils appeared, and in them appeared the olfactory sense, as well as prāṇa, the vital air.*

*With the manifestation of speech, fire also became manifested, and with the manifestation of nostrils the vital air, the breathing process and the sense of smell also became manifested.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹


*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 690 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 690🌹*

*🌻690. మనోజవః, मनोजवः, Manojavaḥ🌻*

*ఓం మనోజవాయ నమః | ॐ मनोजवाय नमः | OM Manojavāya namaḥ*

*యన్మనసో జవో వేగ ఇవ వేగోఽస్య చక్రిణః ।*
*సర్వగతస్యేతి మనోజవ ఇత్యుచ్యతే హరిః ॥*

*సర్వగతుడు కావున విష్ణువు మనోవేగ సమాన వేగముగలవాడు. ఇందుచేత ఆ చక్రికి మనోజవః అను నామము కలదు.*

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 690🌹*

*🌻690.Manojavaḥ🌻*

*OM Manojavāya namaḥ*

यन्मनसो जवो वेग इव वेगोऽस्य चक्रिणः ।
सर्वगतस्येति मनोजव इत्युच्यते हरिः ॥

*Yanmanaso javo vega iva vego’sya cakriṇaḥ,*
*Sarvagatasyeti manojava ityucyate hariḥ.*

*Since is all pervading, He is as swift as as the mind is and hence He is called Manojavaḥ.*

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
मनोजवस्तीर्थकरो वसुरेता वसुप्रदः ।
वसुप्रदो वासुदेवो वसुर्वसुमना हविः ॥ ७४ ॥
మనోజవస్తీర్థకరో వసురేతా వసుప్రదః ।
వసుప్రదో వాసుదేవో వసుర్వసుమనా హవిః ॥ 74 ॥
Manojavastīrthakaro vasuretā vasupradaḥ,
Vasuprado vāsudevo vasurvasumanā haviḥ ॥ 74 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹


*🌹. శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 137 / Agni Maha Purana - 137 🌹*
*✍️. పుల్లెల శ్రీరామచంద్రుడు, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*
*శ్రీ గణేశాయ నమః ఓం నమో భగవతే వాసుదేవాయ.*
*ప్రథమ సంపుటము, అధ్యాయము - 42*

*🌻. ఆలయ ప్రాసాద నిర్మాణము - 3🌻*

ద్వారము నాల్గవ భాగమున చందుడు, ప్రచండుడు, విష్వక్సేనుడు, వత్సదండుడు అను నాలుగు ద్వార పాలకుల మూర్తులను నిర్మింపవలెను | ఉందుంబర శాఖ సగభాగమున సుందరమగు లక్ష్మీవిగ్రహము నిర్మింపవలెను. ఆమె చేతిలో కమలముండవలెను. దిగ్గజములు కలశములతో ఆమెను స్నానము చేయించు చుండవలెను. ప్రాకారము ఎత్తు ఆలయము ఎత్తులో నాల్గవవంతు ఉంచవలెను. ఆలయ గోపురముఎత్తు ఆలయము ఎత్తకంటె నాల్గవవంతు తక్కువ ఉండవలెను. దేవతా విగ్రహము ఐదు హస్తముల విగ్రహమైన చోదాని పీఠిక ఒక హస్తముండవలెను.

విష్ణ్వాలయము ఎదుట ఒక గరుడ మండపము, భౌమాది ధామములను నిర్మింపవలెను. మహావిష్ణువు విగ్రహామునకు చుట్టు, ఎనిమిదివైపులందును విష్ణుప్రతిమకంటె రెట్టింపు ప్రమాణముగల అవతారమూర్తులను నిర్మింపలెను. తూర్పున వరాహాము, దక్షిణమున నృసింహమూర్తి, పశ్చిమమున శ్రీధరుడు, ఉత్తరమున హయగ్రీవుడు, ఆగ్నేయమున పరశురాముడు, నైరృతి దిక్కునందు శ్రీరాముడు, వాయవ్యమున వామనుడు, ఈశానమున వానుదేవుడు-వీరిమూర్తులను నిర్మింపవలెను. ఆలయ నిర్మాణమును ఎనిమిది, పండ్రెండు మొదలగు సరిసంఖ్యల స్తంభములతో చేయవలెను. ద్వారము అష్టమాద్యంశలు తప్ప కలుగు వేధచేదోష మేమియును ఉండదు.

అగ్ని మహాపురాణమునందు ఆలయ ప్రాసాద నిర్మాణమును నలుబదిరెండవ అధ్యాయము సమాప్తము.

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Agni Maha Purana - 137 🌹*
*✍️ N. Gangadharan 📚. Prasad Bharadwaj *

*Chapter 42*
*🌻 Construction of a temple - 3 🌻*

20-21. (Forms of) Caṇḍa and Pracaṇḍa should be carved on the door-frame occupying a fourth (of its space), (possessing) a staff like that of Viṣvaksena (Viṣṇu) and at the threshhold of the branch beautiful (Goddess) Śrī (Lakṣmī) (should be carved) as being bathed by the elephants of the quarters with (waters from) the pitchers. The height of enclosing wall should be onefourth of that of the temple.

22. The height of the tower should be a quarter lesser than that of the temple. The pedestal (of the image) of the deity of five cubits should be of a cubit.

23. A shed known as the Garuḍamaṇḍapa and shed for Bhauma (Mars) and other (planets) (should be made). In the eight directions above (the chamber housing) one should make (the images as follows):

24-25. (The images of) Varāha (boar) in the east, Nṛsiṃha (man-lion) in the south, Śrīdhara (a form of Viṣṇu) in the west, Hayagrīva (horse-necked form of Viṣṇu) in the north, Jāmadagnyaka (Paraśurāma, a manifestation of Viṣṇu) in the south-east, Rāma in the south-west, Vāmana (the short-statured manifestation ofViṣṇu) in the north-west (and) Vāsudeva in the north-east. The temple should be decorated with gems all around. Leaving out one-eighth of the door if that is done, it is not defective.

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹



*🌹. ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 272 / Osho Daily Meditations - 272 🌹*
*📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🍀 272. పాత మరియు పేలవం 🍀*

*🕉. మనస్సు కుంచించుకు పోతుంది - మీరు పెద్దయ్యాక, మనస్సు చిన్నదిగా, మరియు హీనంగా మారుతుంది. వృద్ధులు కొద్దిగా చికాకుగా ఉండటం ప్రమాదమేమీ కాదు. 🕉*

*చాలా మంది వృద్ధులు ప్రత్యేక కారణం లేకుండా ఎప్పుడూ కోపంగా, చిరాకుగా, చిరాకుగా ఉంటారు. కారణం వారు తమ జీవితంలో హృదయాన్ని కోల్పోయారు. వారు మనస్సు ద్వారా మాత్రమే జీవించారు, ఇది విస్తరించడానికి మార్గం లేదు; ఎలా కుదించుకు పోవాలో మాత్రమే తెలుసు. మీకు ఎంత ఎక్కువ తెలిస్తే, మీ మనస్సు అంత చిన్నది అవుతుంది. జ్ఞానం లేని వ్యక్తికి, జ్ఞానం ఉన్న వ్యక్తి కంటే పెద్ద మనస్సు ఉంటుంది, ఎందుకంటే అజ్ఞాని మనస్సులో ఏమీ ఉండదు. ఖాళీగా ఉంటుంది. జ్ఞానం ఉన్న వ్యక్తి చాలా జ్ఞానంతో నిండి ఉంటాడు; ఖాళీ లేదు. హృదయం అనేది అంతర్గత ప్రదేశానికి మరొక పేరు.*

*బాహ్య అంతరిక్షంలో ఆకాశానికి హద్దు లేదు, దానికి పరిమితి లేదు - సరిగ్గా అదే విధంగా అంతర్గత ఆకాశం కూడా అపరిమితంగా ఉంటుంది. బాహ్యం అనంతం అయితే, అంతర్భాగం అంతం కాదు. ఇది బాహ్య సమతుల్యతను కూడా తనలో కలిగి ఉంటుంది; అది దాని యొక్క ఇతర ధ్రువం. లోపలి ఆకాశం బయటి అంత పెద్దది, లేదా సరిగ్గా అదే నిష్పత్తిలో ఉంటుంది. ధ్యానం తలలో జరగకూడదు - అది అక్కడ జరగదు, కాబట్టి అక్కడ ఏది జరిగినా అది ధ్యానం యొక్క అనుకరణ మాత్రమే. నిజం కాదు, సత్యమైనది కాదు: నిజమైనది ఎల్లప్పుడూ హృదయంలో జరుగుతుంది. కాబట్టి గుర్తుంచుకోండి: నేను మేల్కొలుపు గురించి మాట్లాడేటప్పుడు నేను హృదయ మేల్కొలుపు గురించి మాట్లాడుతున్నాను. ఇది ఒక సిద్ధాంతంగా మాత్రమే అర్థం చేసుకోవలసిన అవసరం లేదు; అది అనుభవించాలి, అది నీ అస్తిత్వ స్థితిగా మారాలి.*
 
*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Osho Daily Meditations - 272 🌹*
*📚. Prasad Bharadwaj*

*🍀 272. OLD AND MEAN 🍀*

*🕉. The mind goes on shrinking--as you grow older, the mind becomes smaller and smaller and meaner and meaner. It is no accident that old people start being a little mean. 🕉*

*So many old people are always angry, irritated, annoyed for no particular reason. The reason is that they have missed the heart in their life. They have lived only by the mind, which knows no way to expand; it knows only how to shrink. The more you know, the smaller the mind you have. The ignorant person has a bigger mind than the knowledgeable person, because the ignorant person has nothing in the mind. There is space. The knowledgeable person is too full of knowledge; there is no space. But the heart is another name for the inner space.*

*Just as there is outer space--the sky unbounded, there is no limit to it-exactly in the same way is the inner sky also unbounded. It has to be-if the outer is infinite, the inner cannot be finite. It has to balance the outer; it is the other pole of it. The inner sky is as big as the outer, exactly in the same proportion. Meditation has not to happen in the head--it cannot happen there, so whatever happens there is only an imitation of meditation. Not true, not the real: The real always happens in the heart. So remember: When I talk of awakening I am talking about the heart's awakening. It has not to be understood only as a doctrine; it has to be experienced, it has to become your existential state.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹


*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 416 -3 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 416 -3 🌹*
*🌻. లలితా సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ 🌻*
*✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతీ కుమార్*
*సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ*
*🍁. మూల మంత్రము : ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*

*🍀 90. చిచ్ఛక్తి, శ్చేతనారూపా, జడశక్తి, ర్జడాత్మికా ।*
*గాయత్రీ, వ్యాహృతి, స్సంధ్యా, ద్విజబృంద నిషేవితా ॥ 90 ॥ 🍀*

*🌻 416. ‘చిచ్ఛక్తి’ - 3🌻* 

*శ్రీమాత చిత్శ్శక్తి నెరిగిన జ్ఞానేశ్వరుడు ప్రతిష్ఠానపురమున పండితులగు సభికుల నడుమ గోముఖము నుండి వేదములను పలికించెను. జ్ఞానేశ్వరుడు రూపు కట్టుకొని వచ్చిన జ్ఞానము. అతడు ఈశ్వరుడు అగుటచేత గోవు నందలి చిత్ శక్తికి ప్రేరణ కలిగించి వేదములను ఉచ్చరింపజేసెను. జంతువులు యందుకూడ చితశక్తి యుండునని తెలుపు తార్కాణమిది. అట్లే వృక్షములు మాటలాడుట, శిలలు సందేశమిచ్చుట, పక్షులు పలుకుట- ఇత్యాది వన్నియూ సంభవములే. అసంభవ మనునది అమ్మ చిత్ శక్తికి లేదు.*

*సశేషం...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 416 - 2 🌹*
*Contemplation of 1000 Names of Sri Lalitha Devi* 
*✍️. Acharya Ravi Sarma 📚. Prasad Bharadwaj*

*🌻 90. Chichakti shchetanarupa jadashakti jadatmika*
*Gayatri vyahruti sandhya dvijabrunda nishemita ॥ 90 ॥🌻*

*🌻 416. 'Chichhakti' - 3🌻*

*Srimata Chitshakti was blessed in Gnaneshwar who recited the Vedas from the gomukha in the midst of a gathering of scholars at Pratishthanapuram. Gnana is the form of Gnyaneshwar. He, being the lord, inspired the Chit Shakti in the cow and recited the Vedas. This proves that animals also have Chitshakthi. Trees talking, sculptures sending messages, birds speaking- these are all similar phenomena. Amma ChitShakti does not have the impossibility.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
#నిత్యసందేశములు #DailyMessages 
Join and Share 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://t.me/Spiritual_Wisdom 
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://dailybhakthimessages.blogspot.com
https://incarnation14.wordpress.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/dailybhaktimessages
https://chaitanyavijnanam.tumblr.com/
https://www.kooapp.com/profile/Prasad_Bharadwaj

శివ సూత్రములు - 04 - 2. జ్ఞానం బంధః - 1 / Siva Sutras - 04 - 2. Jñānam bandhaḥ - 1


🌹. శివ సూత్రములు - 04 / Siva Sutras - 04 🌹

🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀

1- శాంభవోపాయ

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌻2. జ్ఞానం బంధః - 1 🌻

🌴. పరిమిత జ్ఞానం బంధాన్ని సృష్టిస్తుంది.🌴


జ్ఞానం అంటే విషయ పరిజ్ఞానం మరియు బంధం అంటే లౌకికపరమైన బంధం. ఇక్కడ జ్ఞానం అంటే ఇంద్రియ అవయవాల ద్వారా పొందిన జ్ఞానం, అనుభవం ద్వారా పొందిన జ్ఞానం. ఈ జ్ఞానం అత్యున్నత జ్ఞానానికి భిన్నమైనది. అత్యున్నత జ్ఞానం లౌకిక మనస్సు యొక్క అనుభవం మరియు ఇంద్రియ అనుభవం ద్వారా ఉద్భవించదు. ఉన్నత మనస్సు ద్వారా గ్రహించబడిన, పెంపొందించ బడిన మరియు వ్యక్తీకరించబడిన జ్ఞానం బంధం వంటి తాత్కాలిక విషయాలతో కలుషితం కాకుండా ఉంటుంది. ఇక్కడే మునుపటి సూత్రంలో ప్రస్తావించబడిన స్వచ్ఛమైన చైతన్యం పవిత్రం సూచించబడింది. ఇంద్రియ గ్రహణాల ద్వారా పొందిన జ్ఞానం మాయ లేదా భ్రాంతి ప్రభావం కారణంగా పరిమితం అని చెప్పబడింది.

ఇంద్రియ అనుభవం ద్వారా పొందిన జ్ఞానం ముక్తికి దారితీయదు. ఇంద్రియ అనుభవం ద్వారా పొందిన జ్ఞానం ద్వారా పరమాత్మను గ్రహించలేము, ఎందుకంటే పొందిన అనుభవం నిజమైనది కాదు. ఇది మాయ వల్ల కలిగే భ్రమ. దీనిని ఇంద్రియ జ్ఞానం లేదా ఆధ్యాత్మిక పరిభాషలో అజ్ఞానం అంటారు. శివ సూత్రాలలో అజ్ఞానాన్ని మాలా అంటారు. మాలా యొక్క సరైన వివరణ సహజ అశుద్ధత. ఇది సహజమైనది ఎందుకంటే, ఒక వ్యక్తి సహజమైన అశుద్ధతతో జన్మించాడు. అతని ఎదుగుదల ప్రక్రియలో, అతను అత్యున్నత జ్ఞానాన్ని పొందుతాడు. దీనిని అభిన్న జ్ఞానం అని కూడా పిలుస్తారు. లేదా ఎదుగుదల ప్రక్రియలో అజ్ఞానం అని కూడా పిలువబడే విభిన్న జ్ఞానం పొందుతాడు. ఇది సృష్టికర్త లేదా బ్రహ్మం గురించి అజ్ఞానం.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Siva Sutras - 04 🌹

🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀

Part 1 - Sāmbhavopāya

✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj

🌻2. Jñānam bandhaḥ - 1 🌻

🌴Limited knowledge creates bondage.🌴


Jñānaṁ means knowledge and bandhaḥ means bondage. Knowledge here means the knowledge derived through sensory organs, the knowledge acquired through experience. This knowledge is different from supreme knowledge. Supreme knowledge is the experience of the mind and not derived through sensory experience. Knowledge conceived, nurtured and manifested by the mind remains uncontaminated with temporal matters such as bondage. This is where pure consciousness is consecrated that is referred in the previous sūtrā. Hence knowledge acquired through sensory perceptions are said to be limited because of the influence of māyā or illusion.

Knowledge acquired through sensory experience does not lead to liberation. The Supreme Self cannot be realised through the knowledge acquired through sensory experience, as the experience gained is not real. It is illusionary in nature caused by māyā. This is known as a-jñānaṁ or ignorance in spiritual parlance. Shiva Sūtrās call ajñānaṁ as mala. The correct interpretation of mala would be natural impurity. It is natural because, a person is born with natural impurity. In the process of his growth, either he gains supreme knowledge which is also called undifferentiated knowledge or differentiated knowledge which is also known as ignorance. It is ignorance about the Creator or the Brahman.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 267


🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 267 🌹

✍️. సౌభాగ్య 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀. సాహసం నిండిన, పరవశం, సన్నిహితం, అపాయం, ప్రమాదం, తెలివి, చైతన్యం, స్పృహ నిండిన వాతావరణంలో లోపలి అస్తిత్వం విచ్చుకోవడం మొదలు పెడుతుంది. 🍀


నువ్వు అజ్ఞాతపు లోతుల్లోకి వెళ్ళేకొద్దీ నీకు తెలియనివెన్నో ఎదురవుతాయి. వాటిని చూసి దిగ్రమకు లోనవుతావు. నువ్వు అజ్ఞాతానికి భయపడని క్షణం, తెలియనిదేదో నీ తలుపు తడుతుంది. తెలియని దాని వేపు చేసే ప్రయాణంలో ఎన్నో సవాళ్ళని కూడా ఎదుర్కోవాల్సి వుంటుంది. ఎంతో చైతన్యంతో స్పృహతో వుండాల్సి వుంటుంది.

అట్లా వుంటే నీ తెలివితేటలు చురుగ్గా వుంటాయి. పరవశం పదింతలు అవుతుంది. ప్రతి క్షణం అద్భుతంగా వుంటుంది. సాహసం నిండిన, పరవశం, సన్నిహితం, అపాయం, ప్రమాదం, తెలివి, చైతన్యం, స్పృహ నిండిన వాతావరణంలో లోపలి అస్తిత్వం విచ్చుకోవడం మొదలు పెడుతుంది. మొగ్గ పువ్వవుతుంది.


సశేషం ...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 02 - 2. ఉపనిషత్తులు . . . / DAILY WISDOM - 02 - 02. The Upanishads are . . .


🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 02 / DAILY WISDOM - 02 🌹

🍀 📖 సంపూర్ణమైన సాక్షాత్కారం నుండి 🍀

✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 02. ఉపనిషత్తులు పూర్తిగా ఆధ్యాత్మికం 🌻


ఉపనిషత్తులు పూర్తిగా ఆధ్యాత్మికమైనవి. అందువల్ల, సత్య-సాక్షాత్కార యోగం యొక్క అత్యంత మూల సిద్ధాంతాన్ని సమర్థిస్తాయి. వారి బోధనలు మేధస్సు లేదా ఉత్సుకతల నుంచి వచ్చినవి కాదు. భౌతిక జీవితంతో మనిషికి ఉన్న బంధం నుంచి బయటపడటానికి ఉత్పన్నమయ్యే ఒత్తిడి నుంచి ఆ బోధనలు వెలువడ్డాయి.

జీవితంలోని ఈ లోపాన్ని సరిదిద్దడమే దార్శనికుల పని. మనుషులు ప్రకృతిలో ఉన్న ఏకత్వాన్ని అర్థం చేసుకోకుండా తాము వేరు, తాము కోరుకునే వస్తువు వేరు అని అనుకుని తమది కాని దాన్ని పొందాలనే తప్పుడు వైఖరే కారణం అని వారు తెలుసుకున్నారు. దీనికి పరిష్కారం ఏమిటంటే అంతా తానే అవడం. దీనినే అమరత్వమనీ, అనంతమనీ కొంచెం అసంపూర్ణంగానే నిర్వచించారు.

కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹 DAILY WISDOM - 02 🌹

🍀 📖 From The Realisation of the Absolute 🍀

📝 Swami Krishnananda, 📚. Prasad Bharadwaj

🌻02. The Upanishads are Thoroughly Spiritual 🌻


The Upanishads are thoroughly spiritual and, hence, advocate the most catholic doctrine of the yoga of Truth-realisation. Their teachings are not the product of an intellectual wonder or curiosity, but the effect of an intense and irresistible pressure of a practical need arising from the evil of attachment to individual existence.

The task of the Seers was to remedy this defect in life, which, they realised, was due to the consciousness of separateness of being and the desire to acquire and become what one is not. The remedy lies in acquiring and becoming everything, expressed all too imperfectly by the words ‘Infinity’, ‘Immortality’, and the like.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

శ్రీ శివ మహా పురాణము - 651 / Sri Siva Maha Purana - 651

🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 651 / Sri Siva Maha Purana - 651 🌹

✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌴. రుద్రసంహితా-కుమార ఖండః - అధ్యాయము - 15 🌴

🌻. గణేశ యుద్ధము - 6 🌻

బ్రహ్మ ఇట్లు పలికెను -


అదే సమయములో అందమగు అప్సరసలు పుష్పములను, గంధమును చేతులయందు ధరించి యుద్ధమును చూడవలెననే ఉత్కంఠతో అచటకు వచ్చిరి. నీ వంటి ఋషులు కూడా వచ్చిరి (54). యుద్ధమును చూచుటకు వచ్చిన వారందరితో ఆకాశములోని నక్షత్రమార్గము ఆ సమయములో నిండియుండెను. ఓ మహర్షీ! (55) వారా యుద్ధమును చూచి మహాశ్చర్యమును పొందిరి. ఇట్టి గొప్ప యుద్ధమును వారెన్నడునూ చూచియుండఅలేదు (56). ఆ సమయములో యుద్ధము వలన ఏర్పడిన పరిస్థితికి భూమి సముద్రముతో సహా కంపించెను. పర్వతములు నేల గూలినవి (57).

గ్రహములతో, నక్షత్రముల గుంపులతో కూడియున్న ఆకాశము కంపించినది. అందరు కలవరపడిరి. సర్వదేవతలు మరియు సమస్తగణములు పలాయనము చిత్తగించిరి (58). అచట నున్న వారిలో షణ్ముఖుడు మాత్రమే పారిపోలేదు. మహావీరుడగు అతడు అందరినీ వెనుకకు త్రోసి ముందు నిలబడెను (59). ఇద్దరు శక్తులు ఆ యుద్దములో శత్రుపక్షము వారి ప్రయత్నములనన్నిటినీ వమ్ము చేసిరి. దేవతలు, గణములు ప్రయోగించిన అస్త్రములనన్నిటిని వారు భగ్నము చేసి మరల వారిపై ప్రయోగించిరి (60). అచటనున్న ఆ దేవతలు, గణములు అందరు పారిపోయి శివుని వద్దకు వచ్చి నిలబడిరి (61).

వారందరు శివునకు అనేక పర్యాయములు నమస్కరించి ముక్తకంఠముతో శివునితో నిట్లు పలికిరి: ఓ ప్రభూ! ఈ గణశ్రేష్ఠుడు ఎవరు? (62) పూర్వము జరిగిన ఎన్నో యుద్ధములను గూర్చి వినియుంటిమి. కాని ఇటువంటి యుద్ధమును ఏ కాలము నందైననూ చచూడలేదు, వినలేదు (63). ఓ దేవా! నీవు సావకాశముగా ఆలోచించుము. లేనిచో జయము లభించదు. ఓ స్వామీ! బ్రహ్మండమునకు రక్షకుడవు నీవే అనుటలో సందేహము లేదు (64).


సశేషం....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹 SRI SIVA MAHA PURANA - 651🌹

✍️ J.L. SHASTRI, 📚. Prasad Bharadwaj

🌴 Rudra-saṃhitā (4): Kumara-khaṇḍa - CHAPTER 15 🌴

🌻 Gaṇeśa’s battle - 6 🌻


Brahmā said:—

54-55. In the meantime the excellent nymphs came there with flowers and sandal paste in their hands. You and other gods who were eager to witness the fight came there. O excellent sage, the excellent pathway of the firmament was entirely filled by them.

56. Seeing the battle they were much surprised. Such a battle had never been witnessed by them before.

57. The earth with all the oceans quaked. As a result of the violent battle even mountains fell down.

58. The sky whirled with the planets and the stars. Everything was agitated. The gods fled. The Gaṇas too did likewise.

59. The valorous sixfaced deity alone did not flee. The great warrior stopped everyone and stood in front.

60. But the Gaṇas fought in vain with the two Śaktis. The weapons of the gods and the Gaṇas were broken and hence withdrawn by them.

61. Those that tarried went to Śiva. All the gods and Gaṇas fled.

62. Those who went in a body to Śiva bowed to him again and again and asked Śiva immediately “O lord who is that excellent Gaṇa?”

63. We have heard that battles used to be fought formerly. Even now many battles are being fought. But never was such a battle seen or heard.

64. O lord, let this be pondered over a little. Otherwise no victory is possible. O lord, you alone are the saviour of the universe. There is no doubt about it.”


Continues....

🌹🌹🌹🌹🌹

శ్రీమద్భగవద్గీత - 290: 07వ అధ్., శ్లో 10 / Bhagavad-Gita - 290: Chap. 07, Ver. 10

 


🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 290 / Bhagavad-Gita - 290 🌹

✍️. శ్రీ ప్రభుపాద, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌴. 7 వ అధ్యాయము - జ్ఞానయోగం - 10 🌴

10. బీజం మాం సర్వభూతానాం విద్ధి పార్థ సనాతనమ్ |
బుద్ధిర్బుద్ధిమతామస్మి తేజస్తేజస్వినామహమ్

🌷. తాత్పర్యం :

ఓ పృథాకుమారా! నేనే సర్వప్రాణులకు సనాతనబీజముననియు, బుద్ధిమంతుల బుద్ధిననియు, శక్తిమంతుల శక్తిననియు తెలిసికొనుము.

🌷. భాష్యము :

బీజమనగా విత్తనము, స్థావర, జంగమాది సమస్తజీవులకు శ్రీకృష్ణుడే బీజమై యున్నాడు. పక్షులు, జంతువులు, మనుజులు, పలు ఇతరజీవులు జంగమములు కాగా, వృక్షాదులు స్థావరములు. స్థావరములు కదలలేక కేవలము స్థిరముగా నిలిచియుండును. ప్రతిజీవియు ఎనుబదినాలుగులక్షల జీవరాసులలో ఏదియో ఒక రకమునకు చెందియుండును. వానిలో కొన్ని స్థావరములై యుండగా, మరికొన్ని జంగములై యున్నవి. అయినను అన్నింటికిని బీజప్రదాత శ్రీకృష్ణుడే. దేని నుండి సమస్తము ఉద్భవించునో అదియే పరబ్రహ్మము లేదా పరతత్త్వమని వేదవాజ్మయమునందు తెలుపబడినది.

శ్రీకృష్ణుడే ఆ పరతత్త్వము మరియు పరబ్రహ్మమును అయి యున్నాడు. బ్రహ్మము నిరాకారము కాగా పరబ్రహ్మము మాత్రము సాకారము. భగవద్గీత యందు తెలుపబడినట్లు నిరాకారబ్రహ్మము పరబ్రహ్మమైన శ్రీకృష్ణుని యందు పతిష్టితమై యున్నది. కనుక శ్రీకృష్ణుడే సర్వమునాకు కారణమును మరియు మూలమును అయి యున్నాడు. వృక్షమూలము వృక్షమునంతటిని పోషించురీతి, సర్వమునకు సనాతనములమై యున్నందున శ్రీకృష్ణుడు జగమునందు సమస్తమును పోషించుచున్నాడు. ఈ విషయము కఠోపనిషత్తు (2.2.13) నందు కూడా నిర్దారింపబడినది.

నిత్యోనిత్యానాం చేతన శ్చేతనానామ్ |
ఏకో బహూనాం యో విదధాతి కామాన్

నిత్యులైనవారిలో ప్రధానమైనవాడు అతడే. సమస్తజీవులలో దివ్యుడు అతడే. అతడొక్కడే సర్వులకు పోషించువాడై యున్నాడు. వాస్తవమునకు బుద్ధి నుపయోగింపక ఎవ్వరును ఏ కార్యమును చేయలేరు. అట్టి బుద్ధికి సైతము కారణము తానేనని శ్రీకృష్ణభగవానుడు పలుకుచున్నాడు. కనుకనే మనుజుడు బుద్ధిమంతుడు కానిదే దేవదేవుడైన శ్రీకృష్ణుని అవగాహన చేసికొనజాలడు.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Bhagavad-Gita as It is - 290 🌹

✍️ Sri Prabhupada, 📚 Prasad Bharadwaj

🌴 Chapter 7 - Jnana Yoga - 10 🌴

10. bījaṁ māṁ sarva-bhūtānāṁ viddhi pārtha sanātanam
buddhir buddhimatām asmi tejas tejasvinām aham


🌷 Translation :

O son of Pṛthā, know that I am the original seed of all existences, the intelligence of the intelligent, and the prowess of all powerful men.

🌹 Purport :

Bījam means seed; Kṛṣṇa is the seed of everything. There are various living entities, movable and inert. Birds, beasts, men and many other living creatures are moving living entities; trees and plants, however, are inert – they cannot move, but only stand. Every entity is contained within the scope of 8,400,000 species of life; some of them are moving and some of them are inert. In all cases, however, the seed of their life is Kṛṣṇa. As stated in Vedic literature, Brahman, or the Supreme Absolute Truth, is that from which everything is emanating. Kṛṣṇa is Para-brahman, the Supreme Spirit.

Brahman is impersonal and Para-brahman is personal. Impersonal Brahman is situated in the personal aspect – that is stated in Bhagavad-gītā. Therefore, originally, Kṛṣṇa is the source of everything. He is the root. As the root of a tree maintains the whole tree, Kṛṣṇa, being the original root of all things, maintains everything in this material manifestation. This is also confirmed in the Vedic literature (Kaṭha Upaniṣad 2.2.13):

nityo nityānāṁ cetanaś cetanānām
eko bahūnāṁ yo vidadhāti kāmān

He is the prime eternal among all eternals. He is the supreme living entity of all living entities, and He alone is maintaining all life. One cannot do anything without intelligence, and Kṛṣṇa also says that He is the root of all intelligence. Unless a person is intelligent he cannot understand the Supreme Personality of Godhead, Kṛṣṇa.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


01 Dec 2022 Daily Panchang నిత్య పంచాంగము


🌹01, డిసెంబరు, December 2022 పంచాగము - Panchagam 🌹

శుభ గురువారం, బృహస్పతి వాసరే, Thursday

🌹. వీరభోగ వసంతరాయల జయంతి శుభాకాంక్షలు, Veera Bhoga Vasantha rayalu Jayanthi Wishes🌹

మీకు ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని కోరుకుంటూ

ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : వీరభోగ వసంతరాయల జయంతి, Veera Bhoga Vasantha rayalu Jayanthi 🌻


🍀. శ్రీ హయగ్రీవ స్తోత్రము - 19 🍀

19. ప్రాఙ్నిర్మితానాం తపసాం విపాకాః ప్రత్యగ్రనిశ్శ్రేయస సంపదో మే
సమేధిషీరం స్తవ పాదపద్మే సంకల్పచింతామణయః ప్రణామాః ॥

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


🍀. నేటి సూక్తి : మహాసాగరంలో ఉపరితలాన మాత్రమే మహాఘోషతో కూడిన దాని సంరంభమూ, తీరం వైపునకు దాని ఉరుకులూ కానవసాయి. అత్యుత్కటమైన క్రియాకలాపం మధ్య ముక్తాత్ముని స్థితి కూడ ఇట్టిదే. ముక్తాత్ముని ఆత్మ క్రియారహితం. కాని, శ్వాసను విడిచినట్లది నిరవధికమైన క్రియాబాహుళ్యాన్ని తనలో నుండి పెల్లుబికింప జేస్తుంది.🍀

🌷🌷🌷🌷🌷


శుభకృత్‌ సంవత్సరం, హేమంత ఋతువు,

దక్షిణాయణం, మృగశిర మాసం

తిథి: శుక్ల-అష్టమి 07:22:13 వరకు

తదుపరి శుక్ల-నవమి

నక్షత్రం: పూర్వాభద్రపద 29:44:07

వరకు తదుపరి ఉత్తరాభద్రపద

యోగం: హర్షణ 09:33:36 వరకు

తదుపరి వజ్ర

కరణం: బవ 07:22:13 వరకు

వర్జ్యం: 12:29:16 - 14:03:20

దుర్ముహూర్తం: 10:13:11 - 10:57:52

మరియు 14:41:18 - 15:25:59

రాహు కాలం: 13:28:41 - 14:52:28

గుళిక కాలం: 09:17:20 - 10:41:07

యమ గండం: 06:29:46 - 07:53:33

అభిజిత్ ముహూర్తం: 11:42 - 12:26

అమృత కాలం: 21:53:40 - 23:27:44

మరియు 24:57:36 - 26:33:44

సూర్యోదయం: 06:29:46

సూర్యాస్తమయం: 17:40:03

చంద్రోదయం: 13:10:05

చంద్రాస్తమయం: 00:18:12

సూర్య సంచార రాశి: వృశ్చికం

చంద్ర సంచార రాశి: కుంభం

యోగాలు : ముద్గర యోగం - కలహం

29:44:07 వరకు తదుపరి ఛత్ర

యోగం - స్త్రీ లాభం

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀

వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ

నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా

యశివ నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా

తయో సంస్మరణాత్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం

తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ

విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.

🌹🌹🌹🌹🌹