శివ సూత్రములు - 04 - 2. జ్ఞానం బంధః - 1 / Siva Sutras - 04 - 2. Jñānam bandhaḥ - 1
🌹. శివ సూత్రములు - 04 / Siva Sutras - 04 🌹
🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀
1- శాంభవోపాయ
✍️. ప్రసాద్ భరధ్వాజ
🌻2. జ్ఞానం బంధః - 1 🌻
🌴. పరిమిత జ్ఞానం బంధాన్ని సృష్టిస్తుంది.🌴
జ్ఞానం అంటే విషయ పరిజ్ఞానం మరియు బంధం అంటే లౌకికపరమైన బంధం. ఇక్కడ జ్ఞానం అంటే ఇంద్రియ అవయవాల ద్వారా పొందిన జ్ఞానం, అనుభవం ద్వారా పొందిన జ్ఞానం. ఈ జ్ఞానం అత్యున్నత జ్ఞానానికి భిన్నమైనది. అత్యున్నత జ్ఞానం లౌకిక మనస్సు యొక్క అనుభవం మరియు ఇంద్రియ అనుభవం ద్వారా ఉద్భవించదు. ఉన్నత మనస్సు ద్వారా గ్రహించబడిన, పెంపొందించ బడిన మరియు వ్యక్తీకరించబడిన జ్ఞానం బంధం వంటి తాత్కాలిక విషయాలతో కలుషితం కాకుండా ఉంటుంది. ఇక్కడే మునుపటి సూత్రంలో ప్రస్తావించబడిన స్వచ్ఛమైన చైతన్యం పవిత్రం సూచించబడింది. ఇంద్రియ గ్రహణాల ద్వారా పొందిన జ్ఞానం మాయ లేదా భ్రాంతి ప్రభావం కారణంగా పరిమితం అని చెప్పబడింది.
ఇంద్రియ అనుభవం ద్వారా పొందిన జ్ఞానం ముక్తికి దారితీయదు. ఇంద్రియ అనుభవం ద్వారా పొందిన జ్ఞానం ద్వారా పరమాత్మను గ్రహించలేము, ఎందుకంటే పొందిన అనుభవం నిజమైనది కాదు. ఇది మాయ వల్ల కలిగే భ్రమ. దీనిని ఇంద్రియ జ్ఞానం లేదా ఆధ్యాత్మిక పరిభాషలో అజ్ఞానం అంటారు. శివ సూత్రాలలో అజ్ఞానాన్ని మాలా అంటారు. మాలా యొక్క సరైన వివరణ సహజ అశుద్ధత. ఇది సహజమైనది ఎందుకంటే, ఒక వ్యక్తి సహజమైన అశుద్ధతతో జన్మించాడు. అతని ఎదుగుదల ప్రక్రియలో, అతను అత్యున్నత జ్ఞానాన్ని పొందుతాడు. దీనిని అభిన్న జ్ఞానం అని కూడా పిలుస్తారు. లేదా ఎదుగుదల ప్రక్రియలో అజ్ఞానం అని కూడా పిలువబడే విభిన్న జ్ఞానం పొందుతాడు. ఇది సృష్టికర్త లేదా బ్రహ్మం గురించి అజ్ఞానం.
కొనసాగుతుంది...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 Siva Sutras - 04 🌹
🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀
Part 1 - Sāmbhavopāya
✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj
🌻2. Jñānam bandhaḥ - 1 🌻
🌴Limited knowledge creates bondage.🌴
Jñānaṁ means knowledge and bandhaḥ means bondage. Knowledge here means the knowledge derived through sensory organs, the knowledge acquired through experience. This knowledge is different from supreme knowledge. Supreme knowledge is the experience of the mind and not derived through sensory experience. Knowledge conceived, nurtured and manifested by the mind remains uncontaminated with temporal matters such as bondage. This is where pure consciousness is consecrated that is referred in the previous sūtrā. Hence knowledge acquired through sensory perceptions are said to be limited because of the influence of māyā or illusion.
Knowledge acquired through sensory experience does not lead to liberation. The Supreme Self cannot be realised through the knowledge acquired through sensory experience, as the experience gained is not real. It is illusionary in nature caused by māyā. This is known as a-jñānaṁ or ignorance in spiritual parlance. Shiva Sūtrās call ajñānaṁ as mala. The correct interpretation of mala would be natural impurity. It is natural because, a person is born with natural impurity. In the process of his growth, either he gains supreme knowledge which is also called undifferentiated knowledge or differentiated knowledge which is also known as ignorance. It is ignorance about the Creator or the Brahman.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment