🌹 11, FEBRUARY 2024 SUNDAY ALL MESSAGES ఆదివారం, భాను వాసర సందేశాలు 🌹

🍀🌹 11, FEBRUARY 2024 SUNDAY ALL MESSAGES ఆదివారం, భాను వాసర సందేశాలు 🌹🍀
1) 🌹 11, FEBRUARY 2024 SUNDAY ఆదివారం, భాను వాసరే, నిత్య పంచాంగము Daily Panchangam🌹
2) 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 500 / Bhagavad-Gita - 500 🌹
🌴. 13వ అధ్యాయము - క్షేత్ర క్షేత్రజ్ఞ విభాగ యోగం - ప్రకృతి, పురుషుడు, చైతన్యము - 11 / Chapter 13 - Kshetra Kshtrajna Vibhaga Yoga - Nature, the Enjoyer and Consciousness - 11 🌴
🌹. శ్రీ శివ మహా పురాణము - 855 / Sri Siva Maha Purana - 855 🌹
🌻. పుష్పదంతుడు శంఖచూడునకు నచ్చజెప్పుట - 4 / The Emissary is sent - 4 🌻
3) 🌹. ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 113 / Osho Daily Meditations  - 113 🌹
🍀 113. నిర్భయం / 113. BRAVERY 🍀
4) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 534 - 1 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 534 - 1 🌹 
🌻 534. 'సర్వౌదన ప్రీత చిత్తా' - 1 / 534. 'Sarvaudana Preeta Chitta' - 1 🌻

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 11, ఫిబ్రవరి, FEBRUARY 2024 పంచాంగము - Panchangam 🌹*
*శుభ ఆదివారం, Sunday, భాను వాసరే*
*మనందరికి ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని పరమాత్మని స్మరిస్తూ - ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌻. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : చంద్ర దర్శనము, Chandra Darshan 🌻*

*🍀. శ్రీ సూర్య సహస్రనామ స్తోత్రం - 78 🍀*

*78. విచిత్రరథ ఏకాకీ సప్తసప్తిః పరాత్పరః |*
*సర్వోదధిస్థితికరః స్థితిస్థేయః స్థితిప్రియః*

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

*🍀. నేటి సూక్తి : విశ్వ, తైజస, ప్రాజ్ఞులు : మాండూక్య ఉపనిషత్తులో చెప్పబడిన విశ్వుడు బాహ్యచేతన. తైజసుడు అంతశ్చేతన. ప్రాజ్ఞుడు పరాచేతన. జాగ్రత్, స్వప్న, సుషుప్తులకు వీటిని వర్తింప జెయ్యడానికి కారణం: జాగ్రదావస్థలో సామాన్యంగా మానవుని బాహ్యచేతన మాత్రమే మేల్కొని వుండగా, అంతశ్చేతన ప్రచ్ఛన్నమై వుండి, నిద్రలో మాత్రమే స్వప్నాలుగా దర్శనాలుగా అనుభూత మవుతూ వుంటుంది. పరాచేతన (అతీతమనస్సు, అధిమనస్సు ఇత్యాది) ఈ అంతఃశ్చేతన కంటె అతీతమైనది. మనోదృష్టి కది గాఢ నిద్ర వంటిది మాత్రమే. 🍀*

🌷🌷🌷🌷🌷

విక్రమ: 2080 నల, శఖ: 1945 శోభన
కలియుగాబ్ది : 5124, శోభకృత్‌,
శిశిర ఋతువు, ఉత్తరాయణం,
మాఘ మాసము
తిథి: శుక్ల విదియ 21:10:37 వరకు
తదుపరి శుక్ల తదియ
నక్షత్రం: శతభిషం 17:40:16
వరకు తదుపరి పూర్వాభద్రపద
యోగం: పరిఘ 10:38:07 వరకు
తదుపరి శివ
కరణం: బాలవ 10:58:39 వరకు
వర్జ్యం: 02:53:48 - 04:18:12
మరియు 23:20:32 - 24:45:40
దుర్ముహూర్తం: 16:43:43 - 17:29:47
రాహు కాలం: 16:49:29 - 18:15:51
గుళిక కాలం: 15:23:06 - 16:49:29
యమ గండం: 12:30:20 - 13:56:43
అభిజిత్ ముహూర్తం: 12:07 - 12:53
అమృత కాలం: 11:20:12 - 12:44:36
సూర్యోదయం: 06:44:49
సూర్యాస్తమయం: 18:15:51
చంద్రోదయం: 07:52:23
చంద్రాస్తమయం: 19:51:32
సూర్య సంచార రాశి: మకరం
చంద్ర సంచార రాశి: కుంభం
యోగాలు: రాక్షస యోగం - మిత్ర
కలహం 17:40:16 వరకు తదుపరి
చర యోగం - దుర్వార్త శ్రవణం
దిశ శూల: పశ్చిమం 
✍️. శ్రీ వక్కంతం చంద్రమౌళి

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻  

*🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀*
*వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ*
*నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా*
*యశ్శివో నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా*
*తయో సంస్మరణాత్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం*
*తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ* 
*విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.*
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 500 / Bhagavad-Gita - 500 🌹*
*✍️. శ్రీ ప్రభుపాద, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌴. 13వ అధ్యాయము - క్షేత్ర క్షేత్రజ్ఞ విభాగ యోగం - ప్రకృతి, పురుషుడు, చైతన్యము - 11 🌴*

*11. మయి చానన్యయోగేన భక్తిరవ్యభిచారిణీ |*
*వివిక్త దేశ సేవిత్య మరతిర్జన సంసది*

*🌷. తాత్పర్యం : నా యందు నిత్యమగు అనన్యమైన భక్తి, ఏకాంతవాస కోరిక, సామాన్య జనుల సహవాసము నందు అనాసక్తి.,*

*🌷. భాష్యము : ఇచ్చట తెలుపబడిన జ్ఞానము అనునది అతడు దాని నుండి బయటపడుటకు మార్గమై యున్నది. ఈ జ్ఞానవిధాన వర్ణనలలో అత్యంత ముఖ్యమైనది పదునొకండవ శ్లోకపు మొదటి పాదమునందు వివరింపబడినది.*

*అదియే “మయి చానన్యయోగేన భక్తిరవ్యభిచారిణీ” యనునది. అనగా జ్ఞానమనునది శ్రీకృష్ణభగవానుని విశుద్ధ భక్తియుతసేవ యందే పరిసమాప్తి నొందును.*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 500 🌹*
*✍️ Sri Prabhupada. 📚 Prasad Bharadwaj*

*🌴 Chapter 13 - Kshetra Kshtrajna Vibhaga Yoga - Nature, the Enjoyer and Consciousness - 11 🌴*

*11. mayi cānanya-yogena bhaktir avyabhicāriṇī*
*vivikta-deśa-sevitvam aratir jana-saṁsadi*

*🌷 Translation : Constant and unalloyed devotion to Me; Aspiring to live in a solitary place; detachment from the general mass of people;*

*🌹 Purport : The knowledge given here is the way for him to get out of it. The most important of these epistemological descriptions is that described in the first pada of the eleventh verse.*

*That is “My Chananyayogena Bhaktiravyabhi charini”. That is, knowledge is the culmination of pure devotional service to Lord Krishna.*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 855 / Sri Siva Maha Purana - 855 🌹* 
*✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌴. రుద్రసంహితా-యుద్ద ఖండః - అధ్యాయము - 32 🌴*

*🌻. పుష్పదంతుడు శంఖచూడునకు నచ్చజెప్పుట - 4 🌻*

*ఓ రాజశ్రేష్ఠా! ఇన్ని మాటలేల? మనస్సులో చక్కగా ఆలోచించుము. రుద్రుడే మహేశ్వరుడు, పరబ్రహ్మ, చైతన్యస్వరూపుడు అని తెలుసుకొనుము (29). దేవతలకు రాజ్యమును, సర్వాధికారములను అప్పజెప్పుము. కుమారా! ఈ తీరున చేసినచో నీకు క్షేమము కలుగ గలదు. అట్లు గానిచో, నీకుభయము తప్పదు (30).*

*సనత్కుమారుడిట్లు పలికెను- ప్రతాపశాలి, దావనశ్రేష్టుడు అగు శంఖచూడుడు ఈ పలుకులను విని విధిచే సమ్మోహితుడై ఆ శివుని దూతతో ఇట్లనెను (31).*

*శంఖచూడుడిట్లు పలికెను- మహేశ్వరునితో యుద్ధము చేయకుండగా నా అంతట నేను నిశ్చయించుకొని రాజ్యమును, అధికారములను అప్పజెప్పుట కల్ల. నేను సత్యమును పలుకు చున్నాను (32). ఈ స్థావరజంగమాత్మకమగు జగత్తు అంతయూ కాలమునకు వశమై యున్నది. సర్వము కాలమునందు పుట్టి, కాలమునందు గిట్టును (33). నీవు మంగళకరుడగు రుద్రుని వద్దకు వెళ్లి నా సందేశమును యథాతధముగా చెప్పుము. ఆయన ఏది యోగ్యమో దానిని చేయగలడు. నీవు అధికప్రసంగమును చేయకుము (34).*

*సనత్కుమారుడిట్లు పలికెను- ఆతడిట్లు పలుకగా శివుని దూతయగు పుష్పదంతుడు తన ప్రభువు వద్దకు వెళ్లెను. ఓ మహర్షీ! ఆతడు యథాతథముగా జరిగిన సంభాషణను రుద్రునకు చెప్పెను (35).*

*శ్రీ శివ మహాపురాణములో రుద్ర సంహితయందలి యుద్ధఖండలో శివదూత శంఖచూడ సంవాదమనే ముప్పది రెండవ అధ్యాయము ముగిసినది (32).*

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 SRI SIVA MAHA PURANA - 855 🌹*
*✍️ J.L. SHASTRI, 📚. Prasad Bharadwaj *

*🌴 Rudra-saṃhitā (5): Yuddha-khaṇḍa - CHAPTER 32 🌴*

*🌻 The Emissary is sent - 4 🌻*

28. He is the overlord of Brahmā. He is lord Śiva even into Viṣṇu. O excellent Dānava, his behest should never be slighted.

29. Of what avail is an unnecessary digression, O great king. Ponder deeply. Know him to be great lord, the great Brahman, the knowledge-formed.

30. Return their kingdoms to the gods as well as their positions of authority. O dear, thus you will fare well. Otherwise, terror will strike you.

Sanatkumāra said:—
31. On hearing this, the valorous king of the Dānavas, deluded by his fate spoke to the emissary of Śiva thus.

Śaṅkhacūḍa said:—
32. I shall neither give up kingdom nor the positions of authority, without a fight with him. This is certain. I tell you the truth.

33. The entire universe whether mobile or immobile is subject to the vagaries of time. Everything originates in time and everything merges into time.

34. Go and tell Śiva exactly what I have said to you. Let him do what is proper. Do not talk much.
Sanatkumāra said:—

35. O good sage, Puṣpadanta the emissary of Śiva when thus addressed by the Asura returned to lord Śiva and told him everything duly.

Continues....
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 113 / Osho Daily Meditations  - 113 🌹*
*✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🍀 113. నిర్భయం 🍀*

*🕉 మీకు చాలా అహంభావ సంబంధమైన ఆదర్శాలు బోధించబడ్డాయి. 'ధైర్యంగా ఉండండి.' ఎంత మూర్ఖత్వం! తెలివైన వ్యక్తి భయాన్ని ఎలా నివారించగలడు? 🕉*

*ప్రతి ఒక్కరూ భయపడతారు - భయపడాలి. జీవితం అంటేనే అలా ఉండాలి. నిర్భయంగా మారే వ్యక్తులు ధైర్యవంతులుగా మారడం ద్వారా నిర్భయంగా మారరు-ఎందుకంటే ధైర్యవంతులు తమ భయాన్ని అణచివేశారు, అంతే; వారు నిజంగా నిర్భయులు కాదు. ఒక వ్యక్తి తన భయాలను అంగీకరించడం ద్వారా నిర్భయుడు అవుతాడు. ఇది ధైర్యం గురించిన ప్రశ్న కాదు. ఇది కేవలం జీవితంలోని వాస్తవాలను చూసి భయాలు సహజమని గ్రహించడం. వాటిని మీరు అంగీకరిస్తారు! మీరు వాటిని తిరస్కరించాలి అనుకున్నప్పుడు సమస్య తలెత్తుతుంది. మీకు చాలా అహంభావ సంబంధమైన ఆదర్శాలు బోధించబడ్డాయి - 'ధైర్యంగా ఉండండి.' ఎంత మూర్ఖత్వం! తెలివిగల వ్యక్తి భయాన్ని ఎలా నివారించగలడు?*

*బస్సు డ్రైవరు హారన్ మోగిస్తూ వెళుతున్నాడు, మీరు రోడ్డు మధ్యలో భయపడకుండా నిలబడతారు, లేదా ఒక ఎద్దు మీపైకి దూసుకు వస్తుంది, మీరు భయపడకుండా అక్కడ నిలబడండి - ఇది మూర్ఖత్వం! ఒక తెలివైన వ్యక్తి ప్రక్కకు దూకాలి. అలా కాక రోడ్డుపై ఎవరూ లేనప్పుడు కూడా మీరు భయపడి పరుగెత్తడం ప్రారంభించినట్లయితే, ఏదో సమస్య ఉంది; లేకుంటే భయం అనేది సహజం. జీవితంలో భయాలు ఉండవని కాదు. మీ భయాలలో తొంభై శాతం కేవలం ఊహ మాత్రమే అని మీరు తెలుసుకుంటారు. దాదాపు పది శాతం వాస్తవమే కాబట్టి వాటిని అంగీకరించాల్సిందే. మరింత ప్రతిస్పందించండి, సున్నితంగా మరియు అప్రమత్తంగా ఉండండి ఇది సరిపోతుంది. మీ భయాలను మీరు సోపానాలుగా ఉపయోగించుకోవచ్చని మీరు తెలుసుకుంటారు.*

*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Osho Daily Meditations  - 113 🌹*
*📚. Prasad Bharadwaj*

*🍀 113. BRAVERY 🍀*

*🕉  You have been taught very egoistical ideals--“Be brave." What nonsense! How can an intelligent person avoid fear?  🕉*

*Everybody is afraid-they have to be. Life is such that one has to be. And people who become fearless become fearless not by becoming brave-because brave people have only repressed their fear; they are not really fearless. A person becomes fearless by accepting his or her fears. It is not a question of bravery. It is simply seeing into the facts of life and realizing that fears are natural. One accepts them! The problem arises when you want to reject them. You have been taught very egoistical ideals-"Be brave." What nonsense! How can an intelligent person avoid fear?*

*The bus driver goes on honking, and you stand in the middle of the road unafraid, or a bull comes charging at  you, and you stand there unafraid-this would be stupid! An intelligent person has to jump out of the way. Or if there is nobody on the road, and then too you are afraid and start running, there is a problem; otherwise, fear is natural. It is not that there will be no fears in life. You will come to know that ninety percent of your fears are just imagination. About ten percent are real, so one has to accept them. Become more responsive, sensitive, and alert, and this will be enough. You will become aware that you can use your fears as stepping stones.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము  - 534 -1 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam  - 534 -1 🌹*
*🌻. లలితా సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ 🌻*
*✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతీ కుమార్*
*సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ*
*🍁. మూల మంత్రము : ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం  శ్రీమాత్రే నమః 🍁*

*🍀 109. సహస్రదళ పద్మస్థా, సర్వవర్ణోప శోభితా ।*
*సర్వాయుధధరా, శుక్ల సంస్థితా, సర్వతోముఖీ ॥ 109 ॥ 🍀*

*🌻 534. 'సర్వౌదన ప్రీత చిత్తా' - 1 🌻*

*పాయస్నానము మొదలుగ హరిద్రాన్నము వరకు గల అన్ని రకముల అన్నాహారములయందు ప్రీతి కలది శ్రీమాత అని అర్థము. షట్ పద్మములను వర్ణించినపుడు వివిధ అన్నాహారములు తెలుపబడినవి. నేతి అన్నము, గుడాన్నము, పాయసాన్నము, దధ్యాన్నము, పప్పు అన్నము, చిత్రాన్నము.  ఈ అన్నము లన్నిటియందు ప్రీతిగలది ఈ పద్మమందలి శ్రీమాత. అందులకే అన్నమందు అన్ని కూరగాయలు, అన్ని పప్పులు, బెల్లము, నెయ్యి వేసి సర్వాదనమును తయారుచేసి నైవేద్యము పెట్టుట ఆచారముగ వచ్చినది. దీని రూపాంతరమే ప్రస్తుతము వెజిటబుల్ ఫ్రైడ్ రైస్ అనుచూ భుజించుచున్నారు. ఇది సమగ్రము కాదు. ఏదెట్లున్ననూ ఆహారము నందు ప్రీతి యుండుట ఆరోగ్యమునకు సంకేతము.*

*సశేషం...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam  - 534 - 1 🌹*
*Contemplation of 1000 Names of Sri Lalitha Devi* 
*✍️ Prasad Bharadwaj*

*🌻 Sahasradala padmasdha sarva varnopa shobhita*
*sarvayudha dhara shukla sansdhita sarvatomukhi  ॥109 ॥ 🌻*

*🌻 534. 'Sarvaudana Preeta Chitta' - 1 🌻*

*It means that Sri Mata is fond of all types of rice recipes from Payasaannam to Haridrannam. Various rice foods are mentioned when the six padmas are described. Ghee rice, Jaggery rice, sweet rice, Curd rice, Dal rice, chitraanna. The Sri Mata in this lotus likes all these rice recipes. Hence it is customary to prepare Sarvadanam by adding all the vegetables, all pulses, jaggery and ghee to them and offering it to Her. Its variant is currently eaten as vegetable fried rice. It is not comprehensive. Love for any kind of food is a sign of health.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
#నిత్యసందేశములు #DailyMessages 
Join and Share 
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://t.me/Spiritual_Wisdom 
https://t.me/+9zDjTpPe_PQzMWVl
https://t.me/Sivasutras
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness
https://t.me/bhagavadgeethaa/
https://t.me/AgniMahaPuranam
https://t.me/+LmH1GyjNXXlkNDRl
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/
https://dailybhakthimessages.blogspot.com
https://incarnation14.wordpress.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/dailybhaktimessages3

Siva Sutras - 213 : 3-28. danam atmajnanam - 1 / శివ సూత్రములు - 213 : 3-28. దానమ్‌ ఆత్మజ్ఞానమ్‌ - 1


🌹. శివ సూత్రములు - 213 / Siva Sutras - 213 🌹

🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀

3వ భాగం - ఆణవోపాయ

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌻 3-28. దానమ్‌ ఆత్మజ్ఞానమ్‌ - 1 🌻

🌴. ముక్తి పొందిన యోగి ఆత్మజ్ఞానాన్ని బోధించడం ప్రపంచానికి ఒక బహుమతి. 🌴

దానం - బహుమతి; ఆత్మ - స్వయం (బ్రాహ్మణం); జ్ఞానం - జ్ఞానం.


మనం చర్చించుకుంటున్న యోగి మానవాళికి మేలు చేయడం కోసమే ఉన్నాడు. పరమాత్మ గురించిన జ్ఞానాన్ని అందించడం మానవాళికి తన బహుమతిగా భావిస్తాడు. జ్ఞానాన్ని పంచడం అంటే భగవంతునితో ఉన్న తన అనుభవాన్ని పంచుకోవడం తప్ప మరొకటి కాదు. అతను సైద్ధాంతిక కోణంలో నివసించడు, అది ఎల్లప్పుడూ అలసిపోతుంది. అతను తన తన వ్యక్తిగత భగవత్‌ అనుభవాన్ని పంచుకుంటాడు కాబట్టి, అతనిని వినేవారు భిన్నమైన అవగాహన మరియు శాశ్వతమైన సత్యం మధ్య వ్యత్యాసాన్ని అర్థం చేసుకోగలుగుతారు.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Siva Sutras - 213 🌹

🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀

Part 3 - āṇavopāya

✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj

🌻 3-28. dānam ātmajñānam - 1 🌻

🌴. The teaching of self-knowledge by the liberated yogi is a gift to the world. 🌴

dānam – gift; ātma – Self (the Brahman); jñānam – knowledge.

The yogī whom we are discussing about exists only for the sake of doing good for the humanity. He considers that imparting knowledge about the Supreme is his gift to the humanity. Imparting knowledge is nothing but sharing his experience with God. He does not dwell on theoretical aspect, which is always tiresome. Since he shares his personal experience, those who listen to him are able to understand the difference between differentiated perception and the eternal Truth.



Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



DAILY WISDOM - 210 : 28. You have to Resort to a Higher Power / నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 210 : 28. మీరు ఉన్నత శక్తిని ఆశ్రయించాలి




🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 210 / DAILY WISDOM - 210 🌹

🍀 📖 మహాభారతం మరియు భగవద్గీత యొక్క ఆధ్యాత్మిక అంశాలు 🍀

✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 28. మీరు ఉన్నత శక్తిని ఆశ్రయించాలి 🌻


ఇంద్రియాలు మనస్సుచే నియంత్రించ బడతాయి మరియు బుద్ధి యొక్క అవగాహన ప్రకారం మనస్సు పనిచేస్తుంది. ఒకటి మరొకటి కంటే ఎక్కువ. ఇంద్రియాల కంటే మనస్సు ఉన్నతమైనది, మనస్సు కంటే బుద్ధి ఉన్నతమైనది. కాబట్టి మనస్సు యొక్క శక్తి ద్వారా, ఇంద్రియాలను నిగ్రహించవచ్చు. కానీ బుద్ధి ఈ విషయం సరైనది, ఇది కాదు అనే నిర్ణయాత్మక ధోరణి అవలంబించినపుడు, ఇంద్రియాలను నియంత్రించే శక్తి మనస్సుకు ఎలా ఉంటుంది? కాబట్టి మనస్సుని నియంత్రించాలంటే బుద్ధిని ఆశ్రయించాలి. అప్పుడు మనస్సు ఇంద్రియాలను నియంత్రిస్తుంది.

కానీ సమస్య తలెత్తుతుంది - ఈ ప్రక్రియను బుధ్ధి ఎలా అనుమతిస్తుంది? బుద్ధియే ఈ తప్పును సృష్టిస్తుంది, ఇంకా బుద్ధియే మనస్సును నిగ్రహించు కోవాలని, మనస్సు ఇంద్రియాలను నియంత్రించాలని చెప్పబడింది. బుధ్ధి తనకు మరియు బయటి ప్రపంచానికి మధ్య విభజనను చూస్తుంది. ఇది ప్రతి రకమైన హేతువుకు సృష్టికర్త. అందువల్ల అది తనకు మరియు బయటి వస్తువులకు మధ్య అగాధాన్ని చూస్తుంది. మనస్సు ద్వారా ఇంద్రియాల నియంత్రణను అది ఎలా అనుమతిస్తుంది? కాబట్టి, గీతాచార్యుడు ఇలా అంటాడు: 'మీరు ఉన్నత శక్తిని ఆశ్రయించాలి.'


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 DAILY WISDOM - 210 🌹

🍀 📖 The Spiritual Import of the Mahabharata and the Bhagavadgita 🍀

📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

🌻 28. You have to Resort to a Higher Power 🌻


The senses are controlled and directed by the mind, and the mind works according to the understanding of the intellect. The one is higher than the other. Higher than the senses is the mind, and higher than the mind is the intellect. So by the power of the mind, the senses can be restrained. But how can the mind have the power to control the senses, when the intellect passes judgment that such-and-such thing is the proper thing? So the intellect has to be approached, and it has to put a check upon the mind itself; and, sympathetically, the mind puts a check on the senses.

But the problem arises—how will the intellect permit this process? It is the intellect that creates this mistake, and yet it is said that the intellect itself should restrain the mind, and the mind has to control the senses. The intellect sees a division between itself and the world outside. It is the creator of logic of every kind, and therefore it sees a gulf between itself and things outside. How will it permit the control of the senses by the mind? Therefore, the great Teacher of the Gita says: “You have to resort to a higher power.”


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 899 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 899


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 899 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 899 🌹

🌻 899. కపిః, कपिः, Kapiḥ 🌻

ఓం కపయే నమః | ॐ कपये नमः | OM Kapaye namaḥ


కం జలం రశ్మిభిః పిబన్ కపిః సూర్యః; కపిః
వరాహో వా 'కపిర్వరాహః శ్రేష్ఠశ్చ' ఇతి వచనాత్

కం అనగా జలములు. పి అనగా జలములను తన కిరణములచే త్రావువాడు - నీటిని త్రావువాడు అనగా సూర్యుడు. లేదా వరాహమునకు కపిః అని వ్యవహారము. 'కపి అను పదమునకు వరాహమును, శ్రేష్ఠుడును అని అర్థములు' అను పెద్దల వచనము (మహాభారత శాంతి పర్వము 352.25) ఇందు ప్రమాణము. ఇవియు పరమాత్ముని విభూతులే!


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 899 🌹

🌻 899. Kapiḥ 🌻

OM Kapaye namaḥ


कं जलं रश्मिभिः पिबन् कपिः सूर्यः; 
कपिः वराहो वा 'कपिर्वराहः श्रेष्ठश्च' इति वचनात्

Kaṃ jalaṃ raśmibhiḥ piban kapiḥ sūryaḥ; kapiḥ
varāho vā 'kapirvarāhaḥ śreṣṭhaśca' iti vacanāt


Kaṃ stands for water, pi stands for drinking it with his rays. So Kapiḥ is sūrya or sun. Kapiḥ means Varāha or wild boar. 'Kapi is Varāha and eminent' vide Mahābhārata Śānti parva 352.25.


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻



Source Sloka

सनात्सनातनतमः कपिलः कपिरप्ययः ।
स्वस्तिदस्स्वस्तिकृत् स्वस्ति स्वस्तिभुक् स्वस्तिदक्षिणः ॥ ९६ ॥

సనాత్సనాతనతమః కపిలః కపిరప్యయః ।
స్వస్తిదస్స్వస్తికృత్ స్వస్తి స్వస్తిభుక్ స్వస్తిదక్షిణః ॥ 96 ॥

Sanātsanātanatamaḥ kapilaḥ kapirapyayaḥ,
Svastidassvastikr‌t svasti svastibhuk svastidakṣiṇaḥ ॥ 96 ॥



Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹



కపిల గీత - 307 / Kapila Gita - 307


🌹. కపిల గీత - 307 / Kapila Gita - 307 🌹

🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌴 7. మానవజన్మను పొందే జీవుని గతిని వర్ణించుట - 38 🌴

38. బలం మే పశ్య మాయాయాః స్త్రీమయ్యా జయినో దిశామ్|
యా కరోతి పదాక్రాంతాన్ భ్రూవిజృంభేణ కేవలమ్॥


తాత్పర్యము : అమ్మా! స్త్రీ రూపమున నున్న నా (భగవంతుని) మాయా బలముసు పరికింపుము. స్త్రీ తన భ్రూవిలాసము చేతనే గొప్ప గొప్ప దిగ్విజేతలైన వీరులను గూడ పాదాక్రాంతులను (మోహితులను) గావించును.

వ్యాఖ్య : స్త్రీ యొక్క ఆకర్షణీయమైన శక్తిని మరియు ఆ శక్తి పట్ల పురుషుని ఆకర్షణను అధ్యయనం చేయాలి. ఇది ఏ మూలం నుండి రూపొందించబడింది? వేదాంత-సూత్రం ప్రకారం, భగవంతుని నుండి ప్రతిదీ ఉత్పన్నమైందని మనం అర్థం చేసుకోవచ్చు. ఇది అక్కడ పేర్కొనబడింది, జన్మాది అస్య యతః (SB 1.1.1). దీనర్థం భగవంతుని యొక్క సర్వోన్నత వ్యక్తి, లేదా బ్రహ్మం, సంపూర్ణ సత్యం, అతని నుండి ప్రతిదీ ఉద్భవిస్తుంది. స్త్రీ యొక్క ఆకర్షణీయమైన శక్తి మరియు అలాంటి ఆకర్షణకు పురుషుడు లొంగిపోవడమనేది ఆధ్యాత్మిక ప్రపంచంలోని పరమాత్మలో కూడా ఉండాలి మరియు భగవంతుని అతీంద్రియ కాలక్షేపాలలో తప్పనిసరిగా ప్రాతినిధ్యం వహించాలి.

వస్తు సౌందర్యానికి ఆకర్షితులయ్యే బదులు, రాధారాణి మరియు కృష్ణుడి అందాలకు ఆకర్షితులయ్యేలా అలవాటు చేసుకుంటే, భగవద్గీత, పరం దృష్ట్వా నివర్తతే (2.59) యొక్క ప్రకటన నిజం. రాధ మరియు కృష్ణుల అతీంద్రియ సౌందర్యం ద్వారా ఎవరైనా ఆకర్షించబడినప్పుడు, అతను భౌతికమైన స్త్రీ సౌందర్యానికి ఆకర్షితుడవడు. అది రాధా-కృష్ణ ఆరాధన యొక్క ప్రత్యేక ప్రాముఖ్యత. యామునాచార్య ఇలా అంటాడు, 'నేను రాధ మరియు కృష్ణుడి అందానికి ఆకర్షితుడయ్యాను కాబట్టి, స్త్రీ పట్ల ఆకర్షణ లేదా స్త్రీతో లైంగిక జీవితం గురించి జ్ఞాపకం వచ్చినప్పుడు, నేను ఒక్కసారిగా దానిపై ఉమ్మివేస్తాను, మరియు నా ముఖం అసహ్యంగా మారుతుంది.' మదన-మోహనుడు అయిన కృష్ణుడు మరియు అతని భార్యల అందం ద్వారా మనం ఆకర్షించబడినప్పుడు, షరతులతో కూడిన జీవితం యొక్క సంకెళ్ళు, అనగా భౌతిక స్త్రీ యొక్క అందం, మనలను ఆకర్షించలేవు.


సశేషం..

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Kapila Gita - 307 🌹

🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀

📚 Prasad Bharadwaj

🌴 7. Lord Kapila's Instructions on the Movements of the Living Entities - 38 🌴

38. balaṁ me paśya māyāyāḥ strī-mayyā jayino diśām
yā karoti padākrāntān bhrūvi-jṛmbheṇa kevalam


MEANING : Just try to understand the mighty strength of My māyā in the shape of woman, who by the mere movement of her eyebrows can keep even the greatest conquerors of the world under her grip.

PURPORT : One has to study the captivating potency of woman, and man's attraction for that potency. From what source was this generated? According to Vedānta-sūtra, we can understand that everything is generated from the Supreme Personality of Godhead. It is enunciated there, janmādy asya yataḥ (SB 1.1.1). This means that the Supreme Personality of Godhead, or the Supreme Person, Brahman, the Absolute Truth, is the source from whom everything emanates. The captivating power of woman, and man's susceptibility to such attraction, must also exist in the Supreme Personality of Godhead in the spiritual world and must be represented in the transcendental pastimes of the Lord.

Instead of being attracted by material beauty, if one is accustomed to be attracted by the beauty of Rādhārāṇī and Kṛṣṇa, then the statement of Bhagavad-gītā, paraṁ dṛṣṭvā nivartate (BG 2.59), holds true. When one is attracted by the transcendental beauty of Rādhā and Kṛṣṇa, he is no longer attracted by material feminine beauty. That is the special significance of Rādhā-Kṛṣṇa worship. That is testified to by Yāmunācārya. He says, "Since I have become attracted by the beauty of Rādhā and Kṛṣṇa, when there is attraction for a woman or a memory of sex life with a woman, I at once spit on it, and my face turns in disgust." When we are attracted by Madana-mohana and the beauty of Kṛṣṇa and His consorts, then the shackles of conditioned life, namely the beauty of a material woman, cannot attract us.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


10 Feb 2024 : Daily Panchang నిత్య పంచాంగము


🌹 10, ఫిబ్రవరి, FEBRUARY 2024 పంచాంగము - Panchangam 🌹

శుభ శనివారం, Saturday, స్థిర వాసరే

మనందరికి ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని పరమాత్మని స్మరిస్తూ - ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : గుప్త నవరాత్రుల ప్రారంభం, Gupta Navratri Begins 🌻

🍀. శ్రీ వేంకటేశ సహస్రనామ స్తోత్రం - 58 🍀

58. ముష్టికోరఃప్రహారీ చ చాణూరోదరదారణః |
మల్లయుద్ధాగ్రగణ్యశ్చ పితృబంధనమోచకః

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


🍀. నేటి సూక్తి : భౌతిక జగత్తులో ప్రాణాదుల వికసన : ఈ భౌతిక జగత్తు, ప్రాణమయ చేతనా భూమిక ఒత్తిడికి లోనైన హేతువుచే ప్రాణమును, మనోమయ చేతనాభూమిక ఒత్తిడికి లోనైన హేతువుచే మనస్సును తన యందు వికసింప జేసికొన్నది. అదే విధముగా ఆతీతమానస (విజ్ఞానమయ) చేతనా భూమిక ఒత్తిడి కారణమున అతీత మానపమును తన యందు వికసింప చేసుకోవలెనని యిపుడు దాని ప్రయత్నం.🍀

🌷🌷🌷🌷🌷

విక్రమ: 2080 నల, శఖ: 1945 శోభన

కలియుగాబ్ది : 5124, శోభకృత్‌,

శిశిర ఋతువు, ఉత్తరాయణం,

మాఘ మాసము

తిథి: శుక్ల పాడ్యమి 24:48:51

వరకు తదుపరి శుక్ల విదియ

నక్షత్రం: ధనిష్ట 20:34:51

వరకు తదుపరి శతభిషం

యోగం: వరియాన 14:54:06

వరకు తదుపరి పరిఘ

కరణం: కింస్తుఘ్న 14:38:33 వరకు

వర్జ్యం: 03:00:40 - 04:24:56

మరియు 26:53:48 - 28:18:12

దుర్ముహూర్తం: 08:17:14 - 09:03:15

రాహు కాలం: 09:37:46 - 11:04:02

గుళిక కాలం: 06:45:12 - 08:11:29

యమ గండం: 13:56:36 - 15:22:52

అభిజిత్ ముహూర్తం: 12:07 - 12:53

అమృత కాలం: 11:26:16 - 12:50:32

సూర్యోదయం: 06:45:12

సూర్యాస్తమయం: 18:15:25

చంద్రోదయం: 07:05:59

చంద్రాస్తమయం: 18:48:19

సూర్య సంచార రాశి: మకరం

చంద్ర సంచార రాశి: మకరం

యోగాలు: వర్ధమాన యోగం - ఉత్తమ

ఫలం 20:34:51 వరకు తదుపరి

ఆనంద యోగం - కార్య సిధ్ధి

దిశ శూల: తూర్పు

✍️. శ్రీ వక్కంతం చంద్రమౌళి

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻



🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀


వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ

నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా

యశ్శివో నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా

తయో సంస్మరణాత్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం

తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ

విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.

🌹🌹🌹🌹🌹