🌹 24, DECEMBER 2023 SUNDAY ALL MESSAGES ఆదివారం, భాను వాసర సందేశాలు 🌹

🍀🌹 24, DECEMBER 2023 SUNDAY ALL MESSAGES ఆదివారం, భాను వాసర సందేశాలు 🌹🍀
1) 🌹 24, DECEMBER 2023 SUNDAY ఆదివారం, భాను వాసరే - నిత్య పంచాంగము Daily Panchangam🌹
2) 🌹 కపిల గీత - 284 / Kapila Gita - 284 🌹 
🌴 7. మానవజన్మను పొందే జీవుని గతిని వర్ణించుట - 15 / 7. Lord Kapila's Instructions on the Movements of the Living Entities - 15 🌴
3) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 876 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 876 🌹
🌻 876. విహాయసగతిః, विहायसगतिः, Vihāyasagatiḥ 🌻
4) 🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 188 / DAILY WISDOM - 188 🌹
🌻 6. విషయం మరియు వస్తువు మధ్య యుద్ధం / 6. The War between the Subject and the Object 🌻
5) 🌹. శివ సూత్రములు - 191 / Siva Sutras - 191 🌹 
🌻 3-20. త్రిశు చతుర్థం తైలావదాశేశ్యం - 3 / 3-20. trisu caturtham tailavadāsecyam - 3 🌻

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 24, డిసెంబరు, DECEMBER 2023 పంచాంగము - Panchangam 🌹*
*శుభ ఆదివారం, Sunday, భాను వాసరే*
*మనందరికి ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని పరమాత్మని స్మరిస్తూ - ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌻. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : ప్రదోష వ్రతం, Pradosh Vrat, హనుమాన్‌ జయంతి (కన్నడ), Hanuman Jayanti (Kannada) 🌻*

*🍀. శ్రీ సూర్య సహస్రనామ స్తోత్రం - 37 🍀*

*71. సహస్రాంశుః క్రతుమతిః సర్వజ్ఞః సుమతిః సువాక్ |*
*సువాహనో మాల్యదామా కృతాహారో హరిప్రియః*

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

*🍀. నేటి సూక్తి : భౌతికవాదులు చెప్పే చేతన - చేతన అని నేనంటున్నది భౌతికవాదులు చెప్పే చేతన కాదు. నేటి భౌతికశాస్త్రము ననుసరించి వారు చేతన జడంలోంచి పుట్టిందనీ, బాహ్య పరిసరాల వల్ల కలిగిన ప్రతిస్పందన ఫలితమనీ అంటారు. కాని, ఆ ప్రతిస్పందన మొక చేతనారూప విశేషం కాని అసలు చేతన కానేరదు. సృష్టికి మూలమైన చేతనా స్వరూపము నది తెలియజేయ జాలదు. 🍀*

🌷🌷🌷🌷🌷

విక్రమ: 2080 నల, శఖ: 1945 శోభన
కలియుగాబ్ది : 5124, శోభకృత్‌,
హేమంత ఋతువు, దక్షిణాయణం,
మార్గశిర మాసము
తిథి: శుక్ల త్రయోదశి 29:56:47
వరకు తదుపరి శుక్ల చతుర్దశి
నక్షత్రం: కృత్తిక 21:21:34
వరకు తదుపరి రోహిణి
యోగం: సిధ్ధ 07:18:21 వరకు
తదుపరి సద్య
కరణం: కౌలవ 18:10:09 వరకు
వర్జ్యం: 09:19:30 - 10:55:34
దుర్ముహూర్తం: 16:19:26 - 17:03:49
రాహు కాలం: 16:24:59 - 17:48:11
గుళిక కాలం: 15:01:47 - 16:24:59
యమ గండం: 12:15:21 - 13:38:34
అభిజిత్ ముహూర్తం: 11:53 - 12:37
అమృత కాలం: 18:55:54 - 20:31:58
సూర్యోదయం: 06:42:31
సూర్యాస్తమయం: 17:48:12
చంద్రోదయం: 15:27:06
చంద్రాస్తమయం: 04:01:10
సూర్య సంచార రాశి: ధనుస్సు
చంద్ర సంచార రాశి: వృషభం
యోగాలు: ధూమ్ర యోగం - కార్యభంగం,
సొమ్ము నష్టం 21:21:34 వరకు తదుపరి
ధాత్రి యోగం - కార్య జయం
దిశ శూల: పశ్చిమం
✍️. శ్రీ వక్కంతం చంద్రమౌళి

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻  

*🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀*
*వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ*
*నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా*
*యశ్శివో నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా*
*తయో సంస్మరణాత్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం*
*తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ* 
*విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.*
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. కపిల గీత - 284 / Kapila Gita - 284 🌹*
*🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀*
*✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ*

*🌴 7. మానవజన్మను పొందే జీవుని గతిని వర్ణించుట - 15 🌴*

*15. యన్మాయయోరుగుణకర్మనిబంధనేఽస్మిన్ సాంసారికే పథి చరంస్తదభిశ్రమేణ|*
*నష్టస్మృతిః పునరయం ప్రవృణీత లోకం యుక్త్యా కయో మహదనుగ్రహమంతరేణ॥*

*తాత్పర్యము : ప్రభూ! నేను నీ మాయలోబడి, నా ఆత్మస్వరూపుడవైన నిన్ను విస్మరించితిని. త్రిగుణములతోను, కర్మవాసనలతోను బంధింపబడి సంసార చక్రమున పరిభ్రమించు చుంటిని. అనేక జన్మలెత్తి, నానా కష్టములను అనుభవించితిని. నాకు శాంతి లభింపలేదు. కానీ, ఇప్పుడు నాకు ఆత్మ స్వరూప జ్ఞానము కలిగినది. నాకు ఈ జ్ఞానము ప్రాప్తించుటకు నీ అనుగ్రహమే కారణము. మహత్తరమైన నీ అనుగ్రహము కలుగకుండా ఈ ఆత్మజ్ఞానము ఎట్లు లభించెడిది?*

*వ్యాఖ్య : మానసిక ఊహాగానాల ద్వారా నియమిత ఆత్మ పొందే జ్ఞానం, అది ఎంత శక్తివంతమైనదైనా, సంపూర్ణ సత్యాన్ని చేరుకోవడానికి ఎల్లప్పుడూ అసంపూర్ణంగా ఉంటుంది. పరమాత్మ యొక్క దయ లేకుండా ఎవరైనా ఆయనను లేదా అతని అసలు రూపం, గుణాన్ని మరియు పేరును అర్థం చేసుకోలేరని చెప్పబడింది. భక్తిలో లేని వారు ఎన్నో వేల సంవత్సరాలుగా ఊహాగానాలు చేస్తూనే ఉంటారు, కానీ వారు ఇప్పటికీ పరమ సత్యం యొక్క స్వరూపాన్ని అర్థం చేసుకోలేకపోతున్నారు.*

*మాయ చాలా బలంగా ఉంటుంది, దాని ప్రభావాన్ని అధిగమించడం చాలా కష్టమని భగవంతుడు చెప్పాడు. కానీ ఒకరు 'నాకు శరణాగతి చెందితే' చాలా సులభంగా చేయవచ్చు. మామ్ ఏవ యే ప్రపద్యంతే: ఎవరైనా ఆయనకు లొంగిపోతే భౌతిక ప్రకృతి యొక్క కఠినమైన నియమాల ప్రభావాన్ని అధిగమించవచ్చు. ఒక జీవి అతని సంకల్పం ద్వారా మాయ ప్రభావంలో పడుతుందని ఇక్కడ స్పష్టంగా చెప్పబడింది, మరియు ఎవరైనా ఈ చిక్కు నుండి బయటపడాలనుకుంటే, అతని దయ ద్వారా మాత్రమే ఇది సాధ్యమవుతుంది.*

*భౌతిక స్వభావం ప్రభావంతో నియమిత ఆత్మల కార్యకలాపాలు ఇక్కడ వివరించ బడ్డాయి. ప్రతి నియమిత ఆత్మ భౌతిక ప్రకృతి ప్రభావంతో వివిధ రకాల పనిలో నిమగ్నమై ఉంటుంది. నిజానికి అతని స్థానమేమిటంటే, అతడు పరమేశ్వరుని శాశ్వత సేవకుడని తెలుసుకోవడం. వాస్తవానికి అతను పరిపూర్ణ జ్ఞానంలో ఉన్నప్పుడు, భగవంతుడు సర్వోన్నతమైన ఆరాధనా వస్తువు అని మరియు జీవుడు అతని శాశ్వతమైన సేవకుడని అతనికి తెలుసు. ఈ జ్ఞానం లేకుండా, అతను భౌతిక కార్యకలాపాలలో నిమగ్నమై ఉంటాడు; దీనినే అజ్ఞానం అంటారు.*

*సశేషం..*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Kapila Gita - 284 🌹*
*🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀*
*📚 Prasad Bharadwaj*

*🌴 7. Lord Kapila's Instructions on the Movements of the Living Entities - 15 🌴*

*15. yan-māyayoru-guṇa-karma-nibandhane 'smin sāṁsārike pathi caraṁs tad-abhiśrameṇa*
*naṣṭa-smṛtiḥ punar ayaṁ pravṛṇīta lokaṁ yuktyā kayā mahad-anugraham antareṇa*

*MEANING : The human soul further prays: The living entity is put under the influence of material nature and continues a hard struggle for existence on the path of repeated birth and death. This conditional life is due to his forgetfulness of his relationship with the Supreme Personality of Godhead. Therefore, without the Lord's mercy, how can he again engage in the transcendental loving service of the Lord?*

*PURPORT : The knowledge the conditioned soul gains by mental speculation, however powerful it may be, is always too imperfect to approach the Absolute Truth. It is said that without the mercy of the Supreme Personality of Godhead one cannot understand Him or His actual form, quality and name. Those who are not in devotional service go on speculating for many, many thousands of years, but they are still unable to understand the nature of the Absolute Truth.*

*Māyā is so strong that the Lord says that it is very difficult to surmount her influence. But one can do so very easily "if he surrenders unto Me." Mām eva ye prapadyante: anyone who surrenders unto Him can overcome the influence of the stringent laws of material nature. It is clearly said here that a living entity is put under the influence of māyā by His will, and if anyone wants to get out of this entanglement, this can be made possible simply by His mercy.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 876 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 876 🌹*

*🌻 876. విహాయసగతిః, विहायसगतिः, Vihāyasagatiḥ 🌻*

*ఓం విహాయసగతయే నమః | ॐ विहायसगतये नमः | OM Vihāyasagataye namaḥ*

*విహాయసం గతిర్యస్య విష్ణోః పదముతాంశుమాన్ ।*
*విహాయస గతిరితి ప్రోచ్యతే విష్ణురేవ సః ॥*

*విహాయసము అనగా హృదయపుండరీకమునందలి సూక్ష్మాకాశము. ఈతడు అట్టి విహాయసము ఆశ్రయ స్తానముగా నున్నవాడు. త్రివిక్రమావతారమున తన పాదమునకు ఆకాశము ఆశ్రయముగా నయ్యెను కావున ఆకాశము ఆశ్రయముగా కలది విష్ణుని పాదమును కావచ్చును. ఆకాశమును ఆశ్రయించి సంచరించు చుండు ఆదిత్యుడనియు ఈ నామమునకు అర్థము చెప్పవచ్చును. 'విహాయసము' అనగా ఆకాశమని అర్థము కావున దానిని ఆశ్రయముగా చేసికొని యుండు వానిని ఈ నామము తెలుపును.*

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 876 🌹*

*🌻 876. Vihāyasagatiḥ 🌻*

*OM Vihāyasagataye namaḥ*

*विहायसं गतिर्यस्य विष्णोः पदमुतांशुमान् । विहायस गतिरिति प्रोच्यते विष्णुरेव सः ॥*

*Vihāyasaṃ gatiryasya viṣṇoḥ padamutāṃśumān, Vihāyasa gatiriti procyate viṣṇureva saḥ.*

*Vihāyasa means ākāśa i.e., space within the heart. He dwells in such space. Or during the Vāmana incarnation, His feet encompassed the skies; so the One who dwells in the sky. Or in the form of sun, He moves through the sky. Since Vihāyasa means the sky or space, the One who had it as abode is Vihāyasagatiḥ.*

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
*Source Sloka*
*विहायसगतिर्ज्योतिस्सुरुचिर्हुतभुग्विभुः ।रविर्विलोचनस्सूर्यः सविता रविलोचनः ॥ ९४ ॥*
*విహాయసగతిర్జ్యోతిస్సురుచిర్హుతభుగ్విభుః ।రవిర్విలోచనస్సూర్యః సవితా రవిలోచనః ॥ 94 ॥*
*Vihāyasagatirjyotissurucirhutabhugvibhuḥ,Ravirvilocanassūryaḥ savitā ravilocanaḥ ॥ 94 ॥*

*Continues....*
🌹 🌹 🌹 🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 188 / DAILY WISDOM - 188 🌹*
*🍀 📖 మహాభారతం మరియు భగవద్గీత యొక్క ఆధ్యాత్మిక అంశాలు 🍀*
*✍️.  ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌻 6. విషయం మరియు వస్తువు మధ్య యుద్ధం 🌻*

*బాహ్య శక్తులు, విషయ వస్తువులు మీపై పెట్టే వొత్తిడి కౌరవులుగా చెప్పవచ్చు. ఆత్మాశ్రయమైన శక్తులను పాండవులతో పోల్చవచ్చు. కాబట్టి మహాభారతం అనేది విషయం మరియు వస్తువు మధ్య జరిగే యుద్ధం. ఇప్పుడు, ఈ వస్తువు ఏమిటో వివరించడం కూడా చాలా కష్టం. ఇది పెన్సిల్ కావచ్చు; అది చేతి గడియారం కావచ్చు; ఈ ప్రపంచంలో ఉన్న ఏదైనా ఒక వస్తువు కావచ్చు. ఆ వస్తువు ఒక మానవుడు కావచ్చు. ఇది మొత్తం కుటుంబం కావచ్చు, అది మొత్తం సమాజం కావచ్చు మరియు అది మొత్తం మానవజాతి కావచ్చు, లేదా మొత్తం భౌతిక విశ్వం కావచ్చు-ఇది మన ముందు ఉన్న వస్తువు.*

* చైతన్యం యొక్క స్వయానికి, బాహ్యానికి మధ్య జరిగే యుద్ధమే మహాభారతం. శ్రీ రామకృష్ణ పరమహంస చాలా మంచి ఉదాహరణ చెప్పేవారు. అగ్ని నెయ్యిని కాల్చగలదని అందరికీ తెలుసు. నిప్పు మీద నెయ్యి పోస్తే నెయ్యి ఉండదు. ఇది కాలిపోయింది; అది ఆవిరి అవుతుంది. అవును నిజమే, నెయ్యిని కాల్చి పూర్తిగా నాశనం చేసే శక్తి అగ్నికి ఉంది. కానీ, శ్రీ రామకృష్ణుడు అంటాడు, మనం ఒక్క చిన్న రవ్వంత నిప్పు మీద ఒక క్వింటాల్ నెయ్యి పోస్తే, ఆ మంట ఏమవుతుంది? నిప్పు నెయ్యిని కాల్చగలదని సూత్రప్రాయంగా నిజమే అయినప్పటికీ, మనం పోసిన క్వింటాల్ నెయ్యి ద్వారా ఆ రవ్వంత అగ్ని ఆరిపోతుంది.*

*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 DAILY WISDOM - 188 🌹*
*🍀 📖 The Spiritual Import of the Mahabharata and the Bhagavadgita 🍀*
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 6. The War between the Subject and the Object 🌻*

*The external forces, the objective forces, are the Kauravas. The forces that are subjective may be likened to the Pandavas. So the Mahabharata is a war between the subject and the object. Now, what this object is, is also very difficult to explain. It may be a pencil; it may be a wristwatch; it may be one single item in this world that we may call an object. It may be one human being who may be in the position of an object. It may be a whole family, it may be an entire community, and it may be the whole human setup, the entire mankind or the whole physical universe—it is an object in front of us.*

*The irreconcilability between the subjective attitude of consciousness with its objective structure is the preparation for the Mahabharata battle. Sri Ramakrishna Paramahamsa used to give a very homely example. Fire can burn ghee, as everyone knows. If we pour ghee over fire, the ghee will be no more. It is simply burned to nothing; it simply becomes vaporised. Yes, it is true, fire has the power to burn ghee and destroy it completely. But, says Sri Ramakrishna, if we pour one quintal of ghee over one spark of fire, what will happen to that fire? Though it is true, in principle, that fire can burn ghee, that one spark of the fire will be extinguished by the quintal of ghee that we poured.*

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శివ సూత్రములు - 191 / Siva Sutras - 191 🌹*
*🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀*
*3వ భాగం - ఆణవోపాయ*
*✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ*

*🌻 3-20. త్రిశు చతుర్థం తైలావదాశేశ్యం - 3 🌻*

*🌴. జాగృత, స్వప్న, గాఢనిద్ర అనే మూడు స్థితులలోకి, నాల్గవ స్థితి అయిన తుర్యా యొక్క ఆనందం తైలధార లాగా ప్రవహించాలి. 🌴*

*చైతన్య స్పృహ యొక్క నాల్గవ స్థితి, తుర్య, మునుపటి మూడు స్థితుల మాదిరిగా మార్పులకు గురికాదు. సాధకుడు ఇతర మూడు స్థితులలో తన ఉనికిని కొనసాగించినప్పటికీ, తుర్య స్థితిలోనే నిరంతరం కొనసాగాలని ఈ సూత్రం చెబుతుంది. సాధారణంగా, ధ్యానం యొక్క లోతైన స్థితుల్లో మాత్రమే తుర్య స్థితిని పొందవచ్చు. కానీ సాధకుడు ధ్యాన స్థితుల్లో మాత్రమే తుర్యను చేరుకుంటుంటే, అతను అత్యున్నత స్థాయి స్పృహతో నిరంతరం అనుసంధానించ బడలేదనే దానిని అది సూచిస్తుంది. చైతన్య స్పృహ యొక్క ఉన్నత స్థాయిల నుండి ఒక వ్యక్తి యొక్క అవగాహన క్షణికావేశంలో ఉపసంహరించ బడితే, ఇంద్రియ ప్రభావాలు అతన్ని మరింత క్రిందికి లాగుతాయి.*

*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Siva Sutras  - 191 🌹*
*🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀*
*Part 3 - āṇavopāya*
*✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj*

*🌻 3-20. trisu caturtham tailavadāsecyam - 3 🌻*

*🌴. In the three states of wakeful, dream and deep sleep states, the bliss of the fourth state of turya should be dropped like oil. 🌴*

*This aphorism attains significance after having discussed about the consequences of having intermittent connectivity with the highest level of consciousness in the previous two aphorisms. The fourth state is turya, which is full of suddhavidyā (pure knowledge) leading to the purest form of consciousness. By empowering the lower levels of consciousness with the higher level of consciousness, the lower levels of consciousness lose their individual identities and become part of turya. In other words, the higher level consciousness continues to prevail over the lower levels of consciousness by making them incapacitated. This subtle internal transformation makes the aspirant to always exist in the state of bliss, derived out of suddhavidyā.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
#నిత్యసందేశములు #DailyMessages 
Join and Share 
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://t.me/Spiritual_Wisdom 
https://t.me/+9zDjTpPe_PQzMWVl
https://t.me/Sivasutras
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness
https://t.me/bhagavadgeethaa/
https://t.me/AgniMahaPuranam
https://t.me/+LmH1GyjNXXlkNDRl
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/
https://dailybhakthimessages.blogspot.com
https://incarnation14.wordpress.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/dailybhaktimessages3

శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 514 - 516 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 514 - 516


🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 514 - 516 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 514 - 516 🌹

🌻. లలితా సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ 🌻

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతీ కుమార్

సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍁. మూల మంత్రము : ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁

🍀 106. మూలా ధారాంబుజారూఢా, పంచవక్త్రా, అస్థి సంస్థితా ।
అంకుశాది ప్రహరణా, వరదాది నిషేవితా ॥ 106 ॥ 🍀

🌻 514. నుండి 516🌻


514. 'మూలాధారాంబుజారూఢా' - మూలాధారము నందు నాలుగు దళముల పద్మమునందు నివసించు శ్రీమాత అని అర్థము.

515. ‘పంచవక్త్ర’ - ఐదు ముఖములు కలది శ్రీమాత అని అర్థము.

516. 'అస్థి సంస్థితా' - యముకల నందుండునది శ్రీమాత అని అర్థము.



సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 514 - 516 🌹

Contemplation of 1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️ Prasad Bharadwaj

🌻106. Muladharanbujarudha panchavaktrasdhi sanpdhita
ankushadi praharana varadadi nishevita ॥ 106 ॥ 🌻

🌻 514 to 516 🌻



514. 'Muladharambujarudha' - It means Sri Mata is the one who resides in the four-petaled lotus.

515. 'Panchavaktra' - It means Srimata with five faces.

516. 'Asthi Sanstita' - It means Sri Mata resides in the bones.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


Osho Daily Meditations - 89. ACCIDENTS / ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 89. ప్రమాదాలు



🌹. ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 89 / Osho Daily Meditations - 89 🌹

✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀 89. ప్రమాదాలు 🍀

🕉. విషయాల యొక్క సానుకూల వైపు ఎల్లప్పుడూ ఆలోచించండి: ఒక ప్రమాదం జరిగింది, కానీ మీరు ఇంకా జీవించి ఉన్నారు, కాబట్టి మీరు దానిని అధిగమించారు. 🕉


ప్రమాదాల గురించి పెద్దగా పట్టించుకోకండి. బదులుగా, మీరు బయటపడ్డారని గమనించండి. అదే అసలు విషయం. మీరు ఆ ప్రమాదాలను ఓడించారు మరియు మీరు బయటపడ్డారు. కాబట్టి చింతించాల్సిన పనిలేదు. ఎల్లప్పుడూ విషయాల యొక్క సానుకూల వైపు ఆలోచించండి: ప్రమాదం జరిగింది, కానీ మీరు ఇంకా జీవించి ఉన్నారు, కాబట్టి మీరు దానిని అధిగమించారు. మీరు మీ సామర్థ్యాన్ని నిరూపించుకున్నారు, మీరు ప్రమాదం కంటే బలంగా ఉన్నారు.

అయితే ఇలాంటివి పదే పదే జరిగితే భయం పుడుతుందని అర్థం చేసుకోగలను. మీరు బావులలో పడి, అలాంటి పనులు చేస్తే, మనస్సులో మరణ భయం పుడుతుంది. అయితే బావిలో పడ్డా, పడకున్నా మరణం ఎలాగూ జరుగుతుంది. మీరు మృత్యువును తప్పించుకోవాలనుకుంటే, తప్పించుకోవలసిన అత్యంత ప్రమాదకరమైన ప్రదేశం మీ మంచం, ఎందుకంటే తొంభై తొమ్మిది శాతం మరణాలు అక్కడ జరుగుతాయి-అరుదుగా బావిలో జరుగుతాయి! మరణం ఎలాగూ జరగబోతోంది; అది ఎలా జరుగుతుందో పట్టింపు లేదు. మరియు మంచం మరియు బావి మధ్య ఒకటి ఎంచుకోవలసి వస్తే, బావి చాలా మంచిదని నేను భావిస్తున్నాను; దానికి కొంత సౌందర్యం ఉంది.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Osho Daily Meditations - 89 🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🍀 89. ACCIDENTS 🍀

🕉. Always think if the positive side of things: There was an accident, but you are still alive, so you transcended it. 🕉

Don't take too much note of accidents. Rather, take note that you survived. That is the real thing. You defeated those accidents, and you survived. So there is nothing to worry about. Always think of the positive side of things: The accident happened, but you are still alive, so you transcended it. You proved your mettle, you proved stronger than the accident.

But I can understand that fear will arise if such things happen again and again. You fall into wells, and do things like that, then the fear of death is bound to arise in the mind. But death is going to happen anyway, whether you fall into a well or not. The most dangerous place to avoid, if you want to avoid death, is your bed, because ninety-nine percent of deaths happen there-rarely in a well! Death is going to happen anyhow; it doesn't matter how it happens. And if one has to choose between the bed and the well, I think the well is far better; it has something aesthetic about it.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


శ్రీ శివ మహా పురాణము - 831 / Sri Siva Maha Purana - 831


🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 831 / Sri Siva Maha Purana - 831 🌹

✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌴. రుద్రసంహితా-యుద్ద ఖండః - అధ్యాయము - 28 🌴

🌻. శంఖచూడుని వివాహము - 2 🌻


తపస్సుచే సిద్ధించిన మనోరథము గల ఆ శంఖచూడుడు బ్రహ్మయొక్క ఆజ్ఞచే వెంటనే బదరికాశ్రమమును చేరెను. ఆతని ముఖములో ఆనందము తొణికిసలాడు చుండెను (10). ధర్మధ్వజుని కుమార్తెయగు తులసి తపస్సును చేయుచున్న స్థలమునకు శంఖచూడాసురుడు అనుకోకుండా వచ్చెను (11). మిక్కిలి అందమైనది, అందమగు చిరునవ్వు గలది, శుభకరమగు భూషణములను అలంకరించుకున్నది అగు ఆ యువతి ఆ మహాపురుషుని ప్రేమపూర్వకముగా పరికించెను (12). కోమలమగు దేహము గలది రమ్యమైనది, మంచి శీలము గలది, యగు ఆ యువతిని గాంచి ఆమెను సమీపించి ఆతడు ఆమెతో మధురముగా నిట్లనెను (13).

శంఖచూడుడిట్లు పలికెను- నీ వెవరు? ఎవని కుమార్తెవు ? ఇచ్చట ఉండి నీవేమి చేయుచున్నావు? నీవు మౌనముగా నుంటివేల? నన్ను నీ సేవకునిగా తలపోయుము (14).

సనత్కుమారుడిట్లు పలికెను- ఆతని ఈ మాటలను విని ఆమె ఆతనిని ఉద్దేశించి ప్రేమతో నిట్లనెను (15).

తులసి ఇట్లనెను - నేను ధర్మధ్వజుని కుమార్తెను. తపశ్శాలిని యగు నేను తపోవనములో నుండి తపస్సును చేయుచున్నాను. నీవెవరు? సుఖముగా వెళ్లుము (16). విషముతో పోల్చదగిన స్త్రీజాతి బ్రహ్మాదులనైననూ మోహింపజేయును. నిందార్హురాలు, దోషస్థానము, మోసగత్తే అగు స్త్రీ సాధకులకు సంకెల (17).


సశేషం....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 SRI SIVA MAHA PURANA - 831 🌹

✍️ J.L. SHASTRI, 📚. Prasad Bharadwaj

🌴 Rudra-saṃhitā (4): Yuddha-khaṇḍa - CHAPTER 28 🌴

🌻 The penance and marriage of Śaṅkhacūḍa - 2 🌻


10. At the behest of Brahmā, the Dānava whose desire had been achieved through penance went to Badarikāśrama[1] with delight beaming in his face.

11. The Dānava Śaṅkhacūḍa casually visited the place where the daughter of Dharmadhvaja, Tulasī was performing the penance.

12. The smiling beautiful gentle woman fully bedecked in ornaments cast loving glances at the great man.

13. On seeing that charming, tender, beautiful and chaste lady, he stopped near her and spoke to her sweetly.


Śaṅkhacūḍa said:—

14. “Who are you, please? Whose daughter? What are you doing? Why do you stay here and observe silence. Consider me as your devoted slave.”


Sanatkumāra said:

15. On hearing these words she spoke to him lovingly.


Tulasī said:—

16. I am the daughter of Dharmadhvaja. I am performing penance. I stay in this hermitage. Who are you? You can go as you please.

17. The entire class of women is fascinating. It enchants even Brahmā, not to speak of others. It is censurable, poisonous and deceptive. It is illusion and a fetter to the devout and the faithful.


Continues....

🌹🌹🌹🌹🌹


శ్రీమద్భగవద్గీత - 476: 12వ అధ్., శ్లో 07 / Bhagavad-Gita - 476: Chap. 12, Ver. 07

 

🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 476 / Bhagavad-Gita - 476 🌹

✍️. శ్రీ ప్రభుపాద, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌴. 12వ అధ్యాయము -భక్తియోగము - 07 🌴

07. తేషామహం సముద్ధ ర్తా మృత్యుసంసారసాగరాత్ |
భవామి న చిరాత్పార్థ మయ్యావేశిచేతసామ్ ||


🌷. తాత్పర్యం : ఓ పార్థా! నా భక్తియుత సేవలో నన్ను అర్చించెడి వారిని శీఘ్రమే జనన, మరణమను సంసార సాగరము నుండి ఉద్ధరింతును.

🌷. భాష్యము : దేవదేవుని సంతృప్తి పరచుటకన్నను అన్యమైనదేదియును భక్తుడు సాధింప గోరడు. భక్తుడు కృష్ణుని కొరకే కర్మనొనరింప వలెను. కర్మయేదైనను సరియే దానిని కేవలము కృష్ణుని కొరకే ఒనరింపవలెను. భక్తియోగము ప్రమాణమదియే. శ్రీకృష్ణుని ప్రియమును గూర్చుటయే తన జీవితకార్యముగా భావించెడి అతడు ఆ భగవానుని సంతృప్తికొరకు కురుక్షేత్ర రణరంగము నందలి అర్జునుని వలె దేనినైనను త్యాగము చేయగలడు. అట్టి ఈ భక్తియోగము యొక్క పద్ధతి అత్యంత సులభమైనది.

మనుజుడు తన కార్యములను ఒనరించును, అదే సమయమున హరే కృష్ణ హర కృష్ణ కృష్ణ కృష్ణ హరే హరే / హరే రామ హరే రామ రామ రామ హరే హరే యను మహామంత్రము జపించవలెను. అట్టి మహామంత్రోచ్చారణము అతనిని దేవదేవుడైన శ్రీకృష్ణుని వైపునకు ఆకర్షితుని చేయును. ఆ విధముగా నియుక్తుడైన శుద్ధభక్తుని శీఘ్రమే భవసాగరము నుండి ఉద్ధరింతునని శ్రీకృష్ణుడు ఇచ్చట ప్రతిజ్ఞ చేయుచున్నాడు.

🌹🌹🌹🌹🌹




🌹 Bhagavad-Gita as It is - 476 🌹

✍️ Sri Prabhupada, 📚 Prasad Bharadwaj

🌴 Chapter 12 - Devotional Service - 07 🌴

07. teṣām ahaṁ samuddhartā mṛtyu-saṁsāra-sāgarāt
bhavāmi na cirāt pārtha mayy āveśita-cetasām


🌷 Translation : Those engaged in my devotional service, having fixed their minds upon Me, O son of Pṛthā – for them I am the swift deliverer from the ocean of birth and death.

🌹 Purport : The devotee does not desire any achievement other than pleasing the Supreme Personality of Godhead. His life’s mission is to please Kṛṣṇa, and he can sacrifice everything for Kṛṣṇa’s satisfaction, just as Arjuna did in the Battle of Kurukṣetra.

The process is very simple: one can devote himself in his occupation and engage at the same time in chanting Hare Kṛṣṇa, Hare Kṛṣṇa, Kṛṣṇa Kṛṣṇa, Hare Hare/ Hare Rāma, Hare Rāma, Rāma Rāma, Hare Hare. Such transcendental chanting attracts the devotee to the Personality of Godhead.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



23 Dec 2023 : Daily Panchang నిత్య పంచాంగము


🌹 23, డిసెంబరు, DECEMBER 2023 పంచాంగము - Panchangam 🌹

శుభ శనివారం, Saturday, స్థిర వాసరే

🍀. వైకుంఠ (మోక్షద - ముక్కోటి) ఏకాదశి శుభాకాంక్షలు, Vaikuntta (Mokshada - Mukkoti ) Ekadashi Good Wishes to All 🍀

మనందరికి ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని పరమాత్మని స్మరిస్తూ - ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : గౌణ - వైష్ణవ వైకుంఠ (మోక్షద - ముక్కోటి) ఏకాదశి మోక్షద ఏకాదశి, Gauna - Vaishnava Vaikuntta (Mokshada - Mukkoti ) Ekadashi Mokshada Ekadashi 🌻

🍀. శ్రీ వేంకటేశ సహస్రనామ స్తోత్రం - 28 🍀

51. గోసంఘరక్షకః శ్రీశో బృందారణ్యనివాసకః |
వత్సాంతకో బకద్వేషీ దైత్యాంబుదమహానిలః

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


🍀. నేటి సూక్తి : అహంకార బంధవిముక్తులు - చేతన నీలో అహంకారం ద్వారా పనిచేయ బూనితే, అహంకారమే సర్వమూ చేస్తున్నదని నీవు భావిస్తావు. ఆ పరిచ్చిన ప్రవృత్తి నుండి విముక్తం కావడానికది మొదలిడినప్పుడు నీ అహంకారం క్రమక్రమంగా విస్తరిల్లుతూ తుదకు అనంతంలో లీనమై రూపుమాసి పోతుంది. లేదా, అహంకారం విగళితమైపోగా, నీలో ఆధ్యాత్మిక విశాలత విచ్చుకొని గుబాళిస్తుంది. 🍀

🌷🌷🌷🌷🌷


విక్రమ: 2080 నల, శఖ: 1945 శోభన

కలియుగాబ్ది : 5124, శోభకృత్‌,

హేమంత ఋతువు, దక్షిణాయణం,

మార్గశిర మాసము

తిథి: శుక్ల-ఏకాదశి 07:13:34

వరకు తదుపరి శుక్ల ద్వాదశి

నక్షత్రం: భరణి 21:19:59 వరకు

తదుపరి కృత్తిక

యోగం: శివ 09:07:04 వరకు

తదుపరి సిధ్ధ

కరణం: విష్టి 07:12:34 వరకు

వర్జ్యం: 07:05:12 - 08:40:04

దుర్ముహూర్తం: 08:10:48 - 08:55:10

రాహు కాలం: 09:28:27 - 10:51:39

గుళిక కాలం: 06:42:03 - 08:05:15

యమ గండం: 13:38:04 - 15:01:16

అభిజిత్ ముహూర్తం: 11:52 - 12:36

అమృత కాలం: 16:34:24 - 18:09:16

సూర్యోదయం: 06:42:03

సూర్యాస్తమయం: 17:47:41

చంద్రోదయం: 14:41:27

చంద్రాస్తమయం: 03:02:44

సూర్య సంచార రాశి: ధనుస్సు

చంద్ర సంచార రాశి: మేషం

యోగాలు: ధ్వాoక్ష యోగం - ధన నాశనం,

కార్య హాని 21:19:59 వరకు తదుపరి

ధ్వజ యోగం - కార్య సిధ్ధి

దిశ శూల: తూర్పు

✍️. శ్రీ వక్కంతం చంద్రమౌళి

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻



🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀


వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ

నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా

యశ్శివో నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా

తయో సంస్మరణాత్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం

తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ

విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.

🌹🌹🌹🌹🌹




వైకుంఠ (మోక్షద - ముక్కోటి) ఏకాదశి శుభాకాంక్షలు Good Wishes on Vaikuntta (Mokshada - Mukkoti ) Ekadashi


🌹. వైకుంఠ (మోక్షద - ముక్కోటి) ఏకాదశి శుభాకాంక్షలు, Vaikuntta (Mokshada - Mukkoti ) Ekadashi Good Wishes to All 🌹

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🍀. వైకుంఠ ఏకాదశి విశిష్టత 🍀

మన సంప్రదాయంలో వైకుంఠ
ఏకాదశికి అత్యంత ప్రాముఖ్యత ఉంది. దీనినే ముక్కోటి ఏకాదశి అని అంటారు. మూడు + కోటి = ముక్కోటి. ఈ రోజున వైష్ణవ ఆలయాలలో ఎదురుగా ఉన్న ద్వారాన్ని మూసేసి, ఉత్తర ద్వారాన్ని తెరిచి , ఆ ద్వారం నుండి స్వామి దర్శనాన్ని చేయిస్తారు. ఈ ఉత్తర ద్వారాన్నే వైకుంఠ ద్వారమని అంటారు.

వైకుంఠ ఏకాదశి యొక్క మూలం పద్మ పురాణం యొక్క పురాణంలో ప్రస్తావించబడింది . ఒకప్పుడు మురాసురుడు అనే అసురుడు ఉండేవాడు. అతను బ్రహ్మ నుండి పొందిన వరం కారణంగా దేవతలకు పీడకలగా తయారయ్యాడు . వారు ఆ అసురునితో పోరాడటానికి విష్ణువు సహాయం కోరారు, కానీ అతనిని ఓడించ లేకపోయాడు. అప్పుడు శ్రీ మహావిష్టువు బదరీకాశ్రమ పరిసరాల్లోని సింహవతి అనే గుహకు ప్రయాణించాడు. మురాసురుడు అతనిని వెంబడించాడు. అక్కడ, విష్ణువు తన దైవిక శక్తితో సృష్టించబడిన యోగమాయ అనే దేవతను పిలిచాడు , ఆమె ఆ అసురుడిని చంపుతుంది. సంతోషించిన విష్ణువు, ఆ దేవతకు 'ఏకాదశి' అనే నామకరణం చేసి, ఆమె భూలోక ప్రజలందరి పాపాలను పోగొట్టగలదని ప్రకటించాడు. వైష్ణవ సంప్రదాయంలో, ఏకాదశి సందర్భంగా ఉపవాసం పాటించి ఈ దేవతను పూజించిన వారందరూ వైకుంఠాన్ని పొందుతారని విశ్వసిస్తారు. ఆ విధంగా ధనుర్మాస శుక్ల పక్ష ఏకాదశి అయిన మొదటి ఏకాదశి వచ్చింది.

మరొక పురాణం ప్రకారం, విష్ణువు తన కోసం తపస్సును చేసిన ఇద్దరు అసురుల (రాక్షసులు) కోసం వరంగా తన నివాస ద్వారమైన వైకుంఠ ద్వారం తెరిచాడు. వైకుంఠ ద్వారం అని పిలువబడే ద్వారం నుండి బయటకు వస్తున్న విష్ణుమూర్తిని చూసిన వారు కూడా ఆయనతో పాటు వైకుంఠానికి చేరుకుంటారు. ఈ విధంగా వైష్ణవులు ( విష్ణు భక్తులు ) ఈ రోజున 'వైకుంఠ ద్వారం' (వైకుంఠానికి ద్వారం) తెరవబడిందని నమ్ముతారు. చంద్ర క్యాలెండర్‌లో మార్గశీర్ష శుక్ల పక్ష ఏకాదశిని 'మోక్షద ఏకాదశి' అంటారు

భారతదేశంలోని అన్ని దేవాలయాలు ఈ రోజున భక్తులు నడవడానికి ఒక రకమైన నిర్మాణాన్ని తయారు చేస్తారు. ఈ పవిత్రమైన రోజున ప్రపంచవ్యాప్తంగా వేదాల నుండి ప్రత్యేక ప్రార్థనలు , నాళాయిర దివ్య ప్రబంధం , శ్రీ వైకుంఠ గధ్యం, అలాగే వైకుంఠ ద్వార పూజ, ప్రకారోత్సవం (శ్రీ వెలి), ఊంజల్ సేవ (ఊయల పూజ), ఊంజల్ ప్రబంధం, యజ్ఞాలు , ఉపన్యాసాలు మరియు ప్రసంగాలు అనేక విష్ణు దేవాలయాలలో ఏర్పాటు చేయబడతాయి. వైకుంఠ ఏకాదశి ధనుర్మాస వ్రతం మరియు దాని పూజలో భాగం. ధనుర్మాసం మొత్తం మాసం ఉపవాసం అనేక వైష్ణవులు ఆచరిస్తారు.

విష్ణు పురాణం ప్రకారం , వైకుంఠ ఏకాదశి రోజున ఉపవాసం చేయడం సంవత్సరంలో మిగిలిన 23 ఏకాదశుల ఉపవాసంతో సమానం. అయితే, వైష్ణవ సంప్రదాయం ప్రకారం , శుక్ల పక్షం మరియు కృష్ణ పక్షం రెండింటిలోని అన్ని ఏకాదశిలలో ఉపవాసం తప్పనిసరి . ఏకాదశి రోజున ఉపవాసం చేయడం పవిత్రమైనదిగా పరిగణించ బడుతుంది. పక్షంలోని 11వ రోజు ఏకాదశి నాడు సంపూర్ణ ఉపవాసం ఉండి జాగారం చేస్తారు. ఈ రోజు భక్తులు విష్ణువుకు ప్రత్యేక ప్రార్థనలు, జపములు, నామస్మరణ మరియు ధ్యానం చేస్తారు. తెల్లవారుజామున విష్ణు దేవాలయాన్ని సందర్శిస్తారు. ద్వాదశి నాడు మధ్యాహ్నం తరువాత భోజనం చేస్తారు.

శైవ శాఖ వారు ఈ రోజును త్రికోటి ఏకాదశిగా పాటిస్తారు. ఈ మతశాఖా పరమైన ఆచారాన్ని అనుసరించేవారు హిందూ దేవతలలోని దేవతలందరూ, ఈ రోజును శివునికి నమస్కరించే తేదీగా భావిస్తారు.

తిరుమల గర్భగుడికి వైకుంఠ ద్వారం అనే ప్రత్యేక ప్రవేశం ఉంది . ఈ వైకుంఠ ఏకాదశి నాడు మాత్రమే తెరవ బడుతుంది. ఈ ప్రత్యేక రోజున ఈ 'వైకుంఠ ద్వారం' గుండా వెళ్ళే ఎవరైనా వైకుంఠాన్ని పొందుతారని నమ్ముతారు.

శ్రీరంగంలో, శ్రీ రంగనాథస్వామి ఆలయంలో, వైకుంఠ ఏకాదశి ఉత్సవాలు 20 రోజుల పాటు జరుగుతాయి, వీటిని రెండు భాగాలుగా విభజించారు: పాగల్ పాతు (ఉదయం 10 రోజులు) మరియు ఇరా పాతు (రాత్రి భాగం 10 రోజులు). విష్ణువు, రంగనాథుని మధ్య ఆలయ విగ్రహం వలె , తన ముత్తంగిలో , ముత్యాల కవచంతో, మొత్తం 20 రోజులు భక్తులను ఆశీర్వదిస్తాడు . పాగల్ పాతు (వైకుంఠ ఏకాదశి మునుపటి రోజు) 10వ రోజున, నంపెరుమాళ్ అనే ఉత్సవంలో మోహిని రూపంలో భక్తులను అనుగ్రహిస్తాడని నమ్ముతారు.

వైకుంఠ ఏకాదశి నాడు, తెల్లవారుజామున, నంపెరుమాళ్‌ లో, వజ్రాలు మరియు రత్నాల కవచాలను ధరించి, గర్భగుడి నుండి వైకుంఠ ద్వారం అయిన పరమపద వాసల్ అని పిలువబడే ఉత్తర ద్వారం గుండా వేయి స్తంభాల మందిరానికి తీసుకురాబడతారు . ఈ ద్వారం సంవత్సరానికి ఒకసారి, వైకుంఠ ఏకాదశి సందర్భంగా మాత్రమే తెరవబడుతుంది. ఎవరైతే పరమపద వాసంలో వెళతారో వారు వైకుంఠాన్ని పొందుతారని అంటారు. ఈ కారణంగా, దీనిని స్వర్గ వాసల్ అని కూడా పిలుస్తారు.


🌹🌹🌹🌹🌹







🌹. Vaikuntta (Mokshada - Mukkoti) Ekadashi Good Wishes to All 🌹

✍️. Prasad Bharadwaja

🍀. Speciality of Vaikuntha Ekadashi 🍀

Vaikuntha Ekadashi
is very important in our tradition. This is called Mukkoti Ekadashi. Three + Crore = Three Crore. On this day, in Vaishnava temples, the front gate is closed and the north gate is opened, and Swami darshan is performed from that gate. This northern gate is called Vaikuntha gate.

The origin of Vaikuntha Ekadashi is mentioned in the legend of Padma Purana. Once upon a time there was a demon named Murasura. He became a nightmare to the gods due to the boon he received from Brahma. They sought Vishnu's help to fight the demon, but could not defeat him. Then Sri Mahavishtu traveled to a cave called Simhavati in the vicinity of Badarikashrama. Murasura chased after him. There, Vishnu called upon the goddess Yogamaya, created by his divine power, who killed the demon. Delighted, Vishnu named the goddess 'Ekadashi' and declared that she could remove the sins of all the people of the earth. In the Vaishnava tradition, it is believed that all those who fast and worship this deity on the occasion of Ekadashi attain Vaikuntha. Thus came the first Ekadashi which is Dhanurmasa Shukla Paksha Ekadashi.

According to another legend, Lord Vishnu opened the gate of his abode, Vaikuntha Dwara, as a boon for two asuras (demons) who had performed penance for him. Those who see Lord Vishnu coming out of the gate known as Vaikuntha Dvaram also reach Vaikuntha along with him. Thus Vaishnavas (devotees of Vishnu) believe that the 'Vaikuntha Dwaram' (Gateway to Vaikuntha) is opened on this day. Margashirsha Shukla Paksha Ekadashi in lunar calendar is called 'Mokshada Ekadashi'.

All temples in India make some kind of structure for devotees to walk on this day. On this auspicious day, special prayers from the Vedas, Nalayira Divya Prabandham, Sri Vaikuntha Gadhyam, as well as Vaikuntha Dwara Pooja, Prakaratsavam (Sri Veli), Oonjal Seva (Cradle Puja), Oonjal Prabandham, yagnas, lectures and discourses are organized in many Vishnu temples. Vaikuntha Ekadashi is part of Dhanurmasa Vrata and its worship. Fasting for the entire month of Dhanurmasam is observed by many Vaishnavas.

According to the Vishnu Purana, fasting on Vaikuntha Ekadashi is equivalent to fasting the remaining 23 Ekadashis of the year. However, according to Vaishnava tradition, fasting is mandatory on all Ekadashis of both Shukla Paksha and Krishna Paksha. Fasting on Ekadashi is considered auspicious. On Ekadashi, the 11th day of the fortnight, there is complete fasting and vigil. On this day devotees offer special prayers, chants, namasmarana and meditation to Lord Vishnu. Visit the Vishnu temple in the early morning. On Dwadashi, the meal is eaten later in the afternoon.

The Tirumala sanctum has a separate entrance called Vaikuntha Dwaram. This Vaikuntha is open only on Ekadashi. It is believed that anyone who passes through this 'Vaikuntha Door' on this special day will attain Vaikunta.

In Srirangam, at the Sri Ranganathaswamy Temple, Vaikuntha Ekadashi celebrations are held for 20 days, divided into two parts: Pagal Pathu (10 days in the morning) and Ira Pathu (10 days at night). Lord Vishnu, like Ranganatha's central temple idol, in his Muttangi, with pearl armor, blesses the devotees for a total of 20 days. On the 10th day of Pagal Pathu (the day before Vaikuntha Ekadashi), he is believed to bless the devotees in the form of Mohini in a festival called Namperumal.

On Vaikuntha Ekadashi, early in the morning, in Namperumal, dressed in armor of diamonds and gems, they are brought from the sanctum through the northern gate called Paramapada Vasal, the Vaikuntha gate, to the thousand-pillared shrine. This gate is opened only once a year, on the occasion of Vaikuntha Ekadashi. It is said that those who go to Paramapada Vasa attain Vaikuntha. For this reason, it is also known as Swarga Vasal.


🌹🌹🌹🌹