సిద్దేశ్వరయానం - 16 Siddeshwarayanam - 16

🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 16 🌹

💐 శ్రీ సిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐

🏵 భైరవనాథుడు 🏵


ఒక నాటి సాయంకాలం జైగీషవ్యేశ్వరునకు పూజ చేసి అర్చకుడు నీరాజనం ఇస్తున్నాడు. ఈ యువకుడు కూడా హారతి కొరకు వచ్చాడు. అదే సమయానికి ఋషివలె జటాజూటముతో ఉన్న ఒక యోగి శిష్యులతో వచ్చి శివునకు నమస్కరించి నిలుచున్నాడు. పెద్దవారువచ్చారని ఒక ఉన్నతాసనం వేసి కూర్చోమని ప్రార్థించారక్కడి భక్తులు. ఆ యోగి శివమహిమ గూర్చి కొద్ది మాటలు చెప్పి కాసేపు భజన చేయించాడు. ఇతడు కూడా సాష్టాంగ నమస్కారం చేసి గుహలోకి వెళ్ళకుండా వారి దగ్గర కూర్చోవాలనిపించి కూర్చున్నాడు. కాసేపయిన తర్వాత జనమంతా వెళ్ళిపోయినారు. వారి శిష్యులు నలుగురు మాత్రం ఉన్నారు. ఆ యోగి వాళ్ళను దూరంగా వెళ్ళి ఉండమని చెప్పి ఈ యువకుని పలకరించాడు.

"నాయనా! నాగేశ్వరా ! తపస్సు బాగా సాగుతున్నది గదా! దివ్యానుభవాలు రావటం, శరీరంలోకి శక్తితరంగాలు ప్రసరించడం కూడా మొదలయినది గదా!" యువకుడాశ్చరపడినాడు. “మహాత్మా! ఇక్కడ నాపేరెవ్వరికీ తెలియదు. నా సాధన రహస్యాలతో సహా అన్నీ మీరు తెలుసుకొని చెప్పుతున్నారు. నా భవిష్యత్తు ఏమిటో అవగతం కావటం లేదు. కర్తవ్యోపదేశం చేయమని వేడుకుంటున్నాను” అని ఆ ఋషిపాదములపై పడినాడు. ఆయన లేవనెత్తి ఎదురుగా కూర్చోమని భ్రూమధ్యాన్ని తన వేలితో స్పృశించాడు. తరుణునకు తలగిర్రున తిరగటం మొదలు పెట్టింది. కనులు మూతలు పడినవి.

అనంతమైన కాంతిపుంజం. కపాలమాలాధరుడు, వజ్రహస్తుడు, నాగాలంకృతుడు అరుణకేశుడు అయిన కాలభైరవుడు సాక్షాత్కరించాడు. యక్షరాక్షసులు, విద్యాధర గంధర్వులు ఆ దేవదేవుని సేవిస్తున్నారు. ఆయన వాహనమైన శ్వానరాజు ప్రసన్నుడై చూస్తున్నాడు. గంధర్వ కిన్నరులు ఆస్వామిని స్తోత్రం చేస్తున్నారు.

భైరవస్వామి దయార్ద్ర దృక్కులతో పలుకుతున్నాడు. “వామదేవా! సరియైన సమయానికి ఈ యువకుని దగ్గరకు వచ్చావు. ఇతనిని సిద్ధాశ్రమానికి తీసుకువెళ్లి తగిన శిక్షణ యిచ్చి ధర్మవీరునిగా తీర్చిదిద్ది కృష్ణభూమిని కాపాడటానికి నియోగించు కర్తవ్యోన్ముఖుని చెయ్యి!” అని యువకుని ప్రసన్నముఖుడై ఆశీర్వదించి అదృశ్యుడైనాడు.

యువకునకు కంటివెంట నీరు కారుతున్నది. “మహర్షీ! మహాను భావులైన మీ కరుణవల్ల భైరవ దర్శనం కలిగింది. స్వామి చెప్పిన కృష్ణభూమి రక్షణ వంటి విషయాలు నాకు అర్థం కాలేదు. గురుదేవులు - మీరు. నేనేం చెయ్యాలో ఆదేశించండి. ఆజ్ఞాపించండి!". మహర్షి "నాగేశ్వరా! ఈ అనుభూతి వల్ల నీ మార్గం నీకు తెలుస్తున్నది. ఇప్పుడు నిశా సమయం. నీకు చెప్పవలసినవి నీవు తెలుసుకోవలసినవి చాలా ఉన్నవి. చేయవలసిన సాధన ముందున్నది. నే నిక్కడే ఈ జైగీషవ్యేశ్వరుని ముందు ధ్యానసమాధిలో ఉంటాను. తెల్లవారుజామున బయలుదేరి నీవు నాతో హిమాలయాలలోని సిద్ధాశ్రమానికి వస్తున్నావు. దానికి సిద్ధంకా!” యువకుడు "మీ ఆజ్ఞ” అని పాద నమస్కారం చేశాడు.

ఉదయం.

ఉషస్స్యాత్ గార్గ్య సిద్ధాంతం శకునంతు బృహస్పతేః

మనశ్శుద్ధి ర్వ్యాసమతం విప్రవాక్యం హరేర్మతం

అభిజిత్ సర్వసంజ్ఞాతం.


ఎవరైనా ప్రయాణం పెట్టుకొంటే ఉషఃకాలంలో బయలుదేరితే ఏ ఆటంకాలు లేకుండా సాగుతుందని గార్గ్యవచనం. శకునం చూచుకొని బయలుదేరమని బృహస్పతి పలికాడు. మంచి శకునం ఉంటుందో లేదోనని కొంతమంది ప్రక్క యింటి ముత్తయిదువను పిలిచి "అమ్మా! మా అబ్బాయి కార్యార్థియై బయలుదేరుతున్నాడు ఎదురుగా రా” అని శుభశకునం ఏర్పాటు చేసుకొంటారు. మనశ్శుద్ధి ఉంటే అంతా సవ్యంగా జరుగుతుందని వ్యాసుడు అన్నాడు.

పరీక్షలకు, ఉద్యోగాలకు వెళ్ళేవారికి మనస్సు నిర్మలంగా ఎందుకుంటుంది? భయం భయంగా ఉండవచ్చు. అందుకని “విప్రవాక్యం హరేర్మతం"అన్నారు. అంటే పెద్దల ఆశీస్సులు తీసుకొని బయలుదేరాలని అర్థం. మనోబలం ఉంటే చాలునని మాండవ్యుడు అన్నాడు. అభిజిల్లగ్నం అయితే తిథి వార నక్షత్రాలు, శకునాలు ఏమీ చూడనక్కరలేదట! సూర్యుడు నడినెత్తిన ఉండి మన నీడ మన క్రిందనే ఉండే సమయం. పల్లెటూళ్ళలో దీనిని గడ్డపారలగ్నం అంటారు. అంటే గడ్డపార నేలమీద పాతితే దానినీడ అక్కడే ప్రక్కకు పోకుండా ఉండే కాలం.

( సశేషం )

🌹🌹🌹🌹🌹



శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 538 - 1 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 538 - 1


🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 538 - 1 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 538 - 1 🌹

🌻. లలితా సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ 🌻

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతీ కుమార్

సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍁. మూల మంత్రము : ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁

🍀 110. సర్వౌదన ప్రీతచిత్తా, యాకిన్యంబా స్వరూపిణీ ।
స్వాహా, స్వధా, అమతి, ర్మేధా, శ్రుతిః, స్మృతి, రనుత్తమా ॥ 110 ॥ 🍀

🌻 538. 'మేధా’ - 1 🌻


సకల శాస్త్రసారమైన శ్రీమాత అని అర్ధము. సర్వ భూతములందు మేధా రూపము ధరించునది శ్రీమాత. వారి యందలి ధీశక్తియే మేధా. ఆకాశమున ప్రకాశముగను, వాయువు నందు బలముగను, అగ్నియందు తేజస్సుగను, జలము నందు తుష్టి గను, పదార్థములయందు పుష్టిగను వుండునది శ్రీమాత. ఉప్పు ఉప్పగ నుండుటకు కారణము శ్రీమాతయే. అట్లే పంచదార యందు తీపిగ యుండును. ఇట్లు ప్రతి వస్తువు నందును దాని గుణముచే ప్రకాశించునది శ్రీమాత. అన్నిటి సారము శ్రీమాత. త్రిగుణము లందలి త్రిశక్తి కూడ ఆమెయే.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 538 - 1 🌹

Contemplation of 1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️ Prasad Bharadwaj

🌻 110. Sarvaodana pritachitta yakinyanba svarupini
svahasvadha amati rmedha shrutih smrutiranuttama ॥110 ॥ 🌻

🌻 538. 'Medha' - 1 🌻


It means Srimata is the essence of all shastras.Shrimata is in the form of intelligence in all the beings. Their strength is their intelligence. Shrimata is the brightness in the sky, the strength in the wind, the radiance in the fire, the thirst in the water and the health in the materials. Srimata is the reason for the saltiness in the salt. She is the sweetness in sugar. Thus Srimata shines in every object by its quality. Srimata is the essence of everything. She is also the trishakti in the trigunas.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



Osho Daily Meditations - 122. BETWEEN PLEASURE AND PAIN / ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 122. ఆనందం మరియు బాధల మధ్య



🌹. ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 122 / Osho Daily Meditations - 122 🌹

✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀 122. ఆనందం మరియు బాధల మధ్య 🍀

🕉 ఒక వ్యక్తి శాశ్వత నివాసిగా మారగల ఏకైక చోటు ఇది లేదా అది కానిది. 🕉


ఈ స్థలంలో నిశ్శబ్దం మరియు ప్రశాంతత యొక్క నాణ్యత ఉంది. నిజానికి, ప్రారంభంలో ఇది చాలా రుచి లేనట్లు అనిపిస్తుంది, ఎందుకంటే నొప్పి లేదు, ఆనందం లేదు. కానీ మొత్తం బాధ మరియు మొత్తం ఆనందం కేవలం ఉత్సాహం. మీకు నచ్చిన ఉత్సాహాన్ని మీరు ఆనందం అంటారు. మీకు నచ్చని ఉత్సాహాన్ని మీరు నొప్పి అంటారు. కొన్నిసార్లు మీరు ఒక నిర్దిష్ట ఉత్సాహాన్ని ఇష్టపడటం ప్రారంభించవచ్చు మరియు అది ఆనందంగా మారవచ్చు మరియు మీరు మరొక ఉత్సాహాన్ని ఇష్టపడటం ప్రారంభించవచ్చు మరియు అది నొప్పిగా మారవచ్చు. కాబట్టి అదే అనుభవం బాధగా లేదా ఆనందంగా మారవచ్చు; ఇది మీ ఇష్టాయిష్టాలపై ఆధారపడి ఉంటుంది.

ఆనందం మరియు బాధ మధ్య ఖాళీలో విశ్రాంతి తీసుకోండి. అది విశ్రాంతి యొక్క అత్యంత సహజమైన స్థితి. మీరు దానిలో ఉండటం ప్రారంభించిన తర్వాత, అనుభూతి చెందడం మొదలుపెట్టాక, మీరు దాని రుచిని నేర్చుకుంటారు. దాన్నే నేను టావో రుచి అంటాను. ఇది వైన్ లాంటిది. ప్రారంభంలో చాలా చేదుగా ఉంటుంది. మీరు నేర్చుకోవాలి. మరియు అది గాఢమైన వైన్, నిశ్శబ్దం, ప్రశాంతత యొక్క గొప్ప మద్య పానీయం. దానితో మీరు మత్తులోకి వెడతారు. దాని రుచి క్రమంగా మీకే అర్థమవుతుంది. మీ నాలుక చాలా బాధ మరియు ఆనందంతో నిండినందున ప్రారంభంలో అది రుచిగా ఉండదు.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Osho Daily Meditations - 122 🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🍀 122. BETWEEN PLEASURE AND PAIN 🍀

🕉 The only state in which one can become a permanent dweller is the space that is neither this nor that. 🕉

In this space is a quality of silence and tranquility. Of course, in the beginning it feels very tasteless, because there is no pain and no pleasure. But all pain and all pleasure is just excitement. The excitement that you like, you call pleasure. The excitement that you don't like, you call pain. Sometimes it happens that you can start liking a certain excitement and it may become pleasure, and you can start liking another excitement and it may turn into pain. So the same experience can become pain or pleasure; it depends on your likes and dislikes.

Relax in the space between pleasure and pain. That's the most natural state of relaxation. Once you start being in it, feeling it, you will learn the taste of it. That is what I call the taste of Tao. It is just like wine. In the beginning it will be very bitter. One has to learn. And it is the deepest wine there is, the greatest alcoholic beverage of silence, of tranquility. One becomes drunk with it. By and by you will understand the taste of it. In the beginning it is tasteless, because your tongue is too full of pain and pleasure.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


శ్రీ శివ మహా పురాణము - 864 / Sri Siva Maha Purana - 864


🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 864 / Sri Siva Maha Purana - 864 🌹

✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌴. రుద్రసంహితా-యుద్ద ఖండః - అధ్యాయము - 35 🌴

🌻. శంఖచూడుని దూత శివునితో సంభాషించుట - 1 🌻


సనత్కుమారుడిట్లు పలికెను - ఆ రాక్షసరాజు అక్కడ మకాము చేసి, మహాజ్ఞాని యగు ఒక గొప్ప దానవశ్రేష్ఠుని శివుని వద్దకు దూతగా పంపెను (1).

ఆ దూత అచటకు వెళ్లి, ఫాలభాగమునందు చంద్రవంక గలవాడు, వట వృక్షమూలము నందు కూర్చున్నవాడు, కోటి సూర్యులతో సమానముగు కాంతి గలవాడు (2), యోగాసనమును వేసి కనులతో ముద్రను ప్రదర్శించువాడు, చిరునగవు మోమువాడు, స్వచ్ఛమగు స్ఫటికమును బోలియున్నవాడు, బ్రహ్మతేజస్సుతో వెలిగి పోవుచున్న వాడు (3), త్రిశూలమును పట్టిశమును పట్టుకున్న వాడు, వ్యాఘ్రచర్మమును వస్త్రముగా దాల్చినవాడు, భక్తుల మృత్యువును పోగోట్టువాడు, శాంతస్వరూపుడు, గౌరీప్రియుడు, ముక్కంటి (4), తపస్సుల ఫలములనిచ్చువాడు, సర్వసంపదలను కలిగించువాడు, శీఘ్రముగా సంతోషించువాడు, ప్రసన్నమగు మోముగలవాడు, భక్తులను అనుగ్రహించువాడు (5) , జగత్తునకు తండ్రి, జగత్తునకు కారణము, జగత్‌ స్వరూపములో నున్నవాడు, సర్వమునుండి పుట్టువాడు,సర్వమును పాలించువాడు, సర్వమునకు కర్త, జగత్తును ఉపసంహరించు వాడు (6), సర్వకారణ కారణుడు, పాపసముద్రమును దాటించువాడు, జ్ఞానమునిచ్చువాడు, జ్ఞానమునకు కారణుడు, జ్ఞాన-ఆనంద స్వరూపడు, అద్యంతములు లేనివాడు (7) అగు శంకరుడు కుమారస్వామితో కూడియుండగా చూచెను. దూతయగు ఆ దానవీరుడు రథమునుండి దిగి ఆయనకు శిరము వంచి ప్రణమిల్లెను (8).

ఆయనకు ఎడమవైపున భద్రకాళి, ఎదుట కుమారస్వామి ఉండిరి. లోకమర్యాదనను సరించి కాళి, కుమారస్వామి, మరియు శంకరుడు ఆతనిని ఆశీర్వదించిరి (9). గొప్ప శాస్త్రవేత్తయగు, శంఖచూడుని దూత అపుడు చేతులు జోడించి శంకరునకు ప్రణమిల్లి ఈ శుభవచనములను పలికెను (10).


సశేషం....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 SRI SIVA MAHA PURANA - 864 🌹

✍️ J.L. SHASTRI, 📚. Prasad Bharadwaj

🌴 Rudra-saṃhitā (5): Yuddha-khaṇḍa - CHAPTER 35 🌴

🌻 The conversation between Śiva and the emissary of Śaṅkhacūḍa - 1 🌻


Sanatkumāra said:—

1. Stationing himself there, the lord of Dānavas sent a leading Dānava of great knowledge as his emissary to Śiva.

2. The emissary went there and saw the moon-crested lord Śiva, of the refulgence of a crore suns, seated at the root of the Banyan tree.

3. He saw him sitting in a yogic pose, showing the mystic gesture with his eyes, with a smiling face and body as pure as crystal and blazing with transcendent splendour.

4-7. Śiva held the trident and the iron club. He was clad in the hide of the tiger. The emissary saw the three-eyed lord of Pārvatī, the enlivener of the life of the devotees, the quiet Śiva, the dispenser of the fruits of penance, the creator of riches, quick in being propitiated, eager to bless the devotees and beaming with pleasure in his face. He saw the lord of the universe, the seed of the universe, identical with the universe and of universal form, born of all, lord of all, creator of all, the cause of the annihilation of the universe, the cause of causes, the one who enables devotees to cross the ocean of hell, the bestower of knowledge, the seed of knowledge, knowlege-bliss and eternal.

8. On seeing him, the messenger, the leader of Dānavas, descended from his chariot and bowed to him as well as to Kumāra.

9. He saw Bhadrakālī to his left and Kārttikeya standing before him. Kālī, Kārttikeya and Śiva offered him the conventional benediction.

10. This emissary of Śaṅkhacūḍa, had full knowledge of the sacred texts. He joined his palms in reverence and bowing to him spoke the auspicious words.


Continues....

🌹🌹🌹🌹🌹



శ్రీమద్భగవద్గీత - 509: 13వ అధ్., శ్లో 20 / Bhagavad-Gita - 509: Chap. 13, Ver. 20

 

🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 509 / Bhagavad-Gita - 509 🌹

✍️. శ్రీ ప్రభుపాద, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌴. 13వ అధ్యాయము - క్షేత్ర క్షేత్రజ్ఞ విభాగ యోగం - ప్రకృతి, పురుషుడు, చైతన్యము - 20 🌴

20. ప్రకృతిం పురుషం చైవ విద్ధ్యనాదీ ఉభావపి |
వికారాంశ్చ గుణాంశ్చైవ విద్ధి ప్రకృతిసమ్భవాన్ ||


🌷. తాత్పర్యం : జీవులు మరియు భౌతికప్రకృతి రెండును అనాది యని తెలిసికొనవలెను. వాని యందలి పరివర్తనములు మరియు భౌతికగుణము లనునవి భౌతికప్రకృతి నుండి ఉద్భవించినవి.

🌷. భాష్యము : ఈ అధ్యాయమునందు తెలుపబడిన జ్ఞానము ద్వారా మనుజుడు కర్మక్షేత్రము (దేహము) మరియు దేహము నెరిగిన క్షేత్రజ్ఞులను (జీవాత్మ, పరమాత్మ) గూర్చి తెలిసికొన వచ్చును.

కర్మక్షేత్రమైన దేహము భౌతికప్రకృతినియమమై నట్టిది. దాని యందు బద్ధుడై దేహకర్మల ననుభవించు ఆత్మయే పురుషుడు(జీవుడు). అతడే జ్ఞాత. అతనితోపాటు గల వేరొక జ్ఞాతయే పరమాత్ముడు. కాని ఈ ఆత్మా, పరమాత్మ రూపములు దేవదేవుడైన శ్రీకృష్ణుని భిన్న వ్యక్తీకరణములే యని మనము అవగాహనము చేసికొనవలెను. ఆత్మా ఆ భగవానుని శక్తికి సంబంధించినది కాగా, పరమాత్మ రూపము అతని స్వీయ విస్తృతరూపమై యున్నది

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Bhagavad-Gita as It is - 509 🌹

✍️ Sri Prabhupada, 📚 Prasad Bharadwaj

🌴 Chapter 13 - Kshetra Kshtrajna Vibhaga Yoga - Nature, the Enjoyer and Consciousness - 20 🌴

20. prakṛtiṁ puruṣaṁ caiva viddhy anādī ubhāv api
vikārāṁś ca guṇāṁś caiva viddhi prakṛti-sambhavān


🌷 Translation : Material nature and the living entities should be understood to be beginningless. Their transformations and the modes of matter are products of material nature.

🌹 Purport : By the knowledge given in this chapter, one can understand the body (the field of activities) and the knowers of the body (both the individual soul and the Supersoul).

The body is the field of activity and is composed of material nature. The individual soul that is embodied and enjoying the activities of the body is the puruṣa, or the living entity. He is one knower, and the other is the Supersoul. Of course, it is to be understood that both the Supersoul and the individual entity are different manifestations of the Supreme Personality of Godhead. The living entity is in the category of His energy, and the Supersoul is in the category of His personal expansion.

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹