కపిల గీత - 332 / Kapila Gita - 332
🌹. కపిల గీత - 332 / Kapila Gita - 332 🌹
🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀
✍️. ప్రసాద్ భరధ్వాజ
🌴 8. ధూమ - అర్చిరాది మార్గములద్వారా వెళ్ళువారి గతి - భక్తియోగ విశిష్టత - 15 🌴
15. ఐశ్వర్యం పారమేష్ట్యం చ తేఽపి ధర్మ వినిర్మితమ్|
నిషేవ్య పునరాయాంతి గుణవ్యతికరే సతి॥
తాత్పర్యము : అదే విధముగా మరీచ్యాది ఋషి ఫ్రముఖులును తమ తమ కర్మలను అనుసరించి, బ్రహ్మలోకము నందలి భోగములను అనుభవించి భగవదిచ్ఛతో ప్రకృతి గుణముల యందు సంక్షోభము ఏర్పడినప్పుడు మరల ఈ లోకమున జన్మింతురు.
వ్యాఖ్య : మొదటి పురుష-అవతారం, మహా-విష్ణువు వరకు వెళ్ళినప్పటికీ, ఈ భౌతిక సృష్టి యొక్క రద్దు తర్వాత, అటువంటి వ్యక్తిత్వాలు మళ్లీ పడిపోతాయి లేదా భౌతిక సృష్టికి తిరిగి వస్తాయి. భగవంతుడు భౌతిక శరీరంలోనే కనిపిస్తాడని, అందువల్ల పరమాత్మ స్వరూపాన్ని ధ్యానించకూడదని, నిరాకారమైన వాటిపై ధ్యానం చేయాలని అనుకోవడం అవ్యక్తవాదుల యొక్క గొప్ప పతనం. ఈ ప్రత్యేక తప్పు వల్ల, గొప్ప ఆధ్యాత్మిక యోగులు లేదా గొప్ప స్థూలమైన అతీంద్రియవాదులు కూడా సృష్టి ఉన్నప్పుడు మళ్లీ తిరిగి వస్తారు. అవ్యక్తవాదులు మరియు భూతవాదులు తప్ప మిగిలిన అన్ని జీవులు ప్రత్యక్షంగా పూర్తి భక్తితో సేవ చేయగలరు. భగవంతుని యొక్క సర్వోన్నతమైన ప్రేమతో కూడిన సేవను అభివృద్ధి చేయడం ద్వారా ముక్తిని పొందవచ్చు. భగవంతుడిని యజమానిగా, స్నేహితునిగా, కొడుకుగా మరియు చివరికి ప్రేమికుడిగా భావించే స్థాయిలలో అలాంటి భక్తి సేవ అభివృద్ధి చెందుతుంది. అతీంద్రియ వైవిధ్యంలో ఈ భేదాలు ఎల్లప్పుడూ ఉండాలి.
సశేషం..
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 Kapila Gita - 332 🌹
🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀
📚 Prasad Bharadwaj
🌴 8. Entanglement in Fruitive Activities - 15 🌴
15. aiśvaryaṁ pārameṣṭhyaṁ ca te 'pi dharma-vinirmitam
niṣevya punar āyānti guṇa-vyatikare sati
MEANING : And the great sages, who are the authors of the spiritual path and the yoga system, come back again in exactly the same forms and positions as they had previously.
PURPORT : In spite of going up to the first puruṣa-avatāra, Mahā-Viṣṇu, after the dissolution of this material creation, such personalities again fall down or come back to the material creation.
It is a great falldown on the part of the impersonalists to think that the Supreme Lord appears within a material body and that one should therefore not meditate upon the form of the Supreme but should meditate instead on the formless. For this particular mistake, even the great mystic yogīs or great stalwart transcendentalists also come back again when there is creation. All living entities other than the impersonalists and monists can directly take to devotional service in full Kṛṣṇa consciousness and become liberated by developing transcendental loving service to the Supreme Personality of Godhead. Such devotional service develops in the degrees of thinking of the Supreme Lord as master, as friend, as son and, at last, as lover. These distinctions in transcendental variegatedness must always be present.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 925 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 925
🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 925 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 925 🌹
🌻 925. పుణ్యః, पुण्यः, Puṇyaḥ 🌻
ఓం పుణ్యాయ నమః | ॐ पुण्याय नमः | OM Puṇyāya namaḥ
స్మరణాది కుర్వతాం సర్వేషాం పుణ్యం కరోతీతి ।
సర్వేషాం శ్రుతిస్మృతిలక్షణయా వాచా పుణ్యమాచష్ట ఇతి వా పుణ్యః ॥
పుణ్యమును కలిగించును. పుణ్యమును వ్యాఖ్యానించును, ప్రవచించును. తన విషయమున స్మరణము మొదలగునవి ఆచరించు వారికందరకును పుణ్యమును కలిగించును. శ్రుతి స్మృతి రూపములగు వాక్కుల ద్వారమున ఎల్లవారికిని పుణ్యమును, పుణ్యకరమగు ధర్మమును వ్యాఖ్యానించును, ప్రవచించును.
687. పుణ్యః, पुण्यः, Puṇyaḥ
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 925 🌹
🌻 925. Puṇyaḥ 🌻
OM Puṇyāya namaḥ
स्मरणादि कुर्वतां सर्वेषां पुण्यं करोतीति ।
सर्वेषां श्रुतिस्मृतिलक्षणया वाचा पुण्यमाचष्ट इति वा पुण्यः ॥
Smaraṇādi kurvatāṃ sarveṣāṃ puṇyaṃ karotīti,
Sarveṣāṃ śrutismrtilakṣaṇayā vācā puṇyamācaṣṭa iti vā puṇyaḥ.
He confers merit on all who do śravaṇa i.e., hearing etc,. of His name and other forms of devotion. Or by His commands in the form of śruti and smrti, He enables all to do meritorious deeds.
687. పుణ్యః, पुण्यः, Puṇyaḥ
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
उत्तारणो दुष्कृतिहा पुण्यो दुस्स्वप्ननाशनः ।
वीरहा रक्षणस्सन्तो जीवनं पर्यवस्थितः ॥ ९९ ॥
ఉత్తారణో దుష్కృతిహా పుణ్యో దుస్స్వప్ననాశనః ।
ఉత్తారణో దుష్కృతిహా పుణ్యో దుస్స్వప్ననాశనః ।
వీరహా రక్షణస్సన్తో జీవనం పర్యవస్థితః ॥ 99 ॥
Uttāraṇo duṣkrtihā puṇyo dussvapnanāśanaḥ,
Uttāraṇo duṣkrtihā puṇyo dussvapnanāśanaḥ,
Vīrahā rakṣaṇassanto jīvanaṃ paryavasthitaḥ ॥ 99 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
DAILY WISDOM - 236 : 23. You are Serving Your Own Self when You Serve Humanity / నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 236 : 23. మీరు మానవజాతికి సేవ చేస్తున్నప్పుడు . . .
🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 236 / DAILY WISDOM - 236 🌹
🍀 📖 ఉపనిషత్తులపై పాఠాల నుండి 🍀
✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻 23. మీరు మానవజాతికి సేవ చేస్తున్నప్పుడు మీరు మీ స్వంతానికే సేవ చేస్తున్నారు 🌻
ఒక పని యొక్క ఉద్దేశం మరియు లక్ష్యంలో స్వయం భావం కనుక ఉన్నట్లయితే మాత్రమే అది పూర్తిగా ఆధ్యాత్మిక ఆరాధన అవుతుంది. మీరు మానవాళికి సేవ చేసినప్పుడు మీ స్వయానికి సేవ చేస్తున్నారు. “మనుష్యుని ఆరాధించడం అంటే భగవంతుని ఆరాధించడం” అని ప్రజలు కొన్నిసార్లు నిస్సందేహంగా చెబుతారు. ఇది కేవలం విషయాన్ని అర్థం చేసుకోకుండా మాట్లాడే ఒక వాడుక రీతి. మనిషి దేవుడు ఎలా అవుతాడు? భగవంతునితో సమానం ఎవరూ ఉండరని మీకు బాగా తెలుసు. అలాంటప్పుడు మనిషి సేవ భగవంతుని సేవతో సమానం అని ఎలా చెబుతారు?
అందుకే, కేవలం సామాజిక కోణంలో మాట్లాడటం వల్ల పెద్దగా అర్థం ఉండదు. ఈ విషయం కేవలం దాని సామాజిక అర్థం కంటే ఇంకా నిగూఢమైనది. అంటే, ప్రతి వ్యక్తి లో ఉన్న జీవమే ప్రతి ఇతర వ్యక్తిలో కూడా ఉంటుంది. కాబట్టి మీరు మీ పొరుగువారిని మీలాగే ప్రేమిస్తున్నప్పుడు, మీరు ఆ వ్యక్తిని ప్రేమిస్తారు. కానీ ఆ వ్యక్తి సామాజిక సామీప్యత అనే కోణంలో మీ పొరుగువాడు కాబట్టి కాదు, ఆధ్యాత్మికమైన సామీప్యం ఉన్నందున. ఒక వ్యక్తి మీకు గజాలు లేదా కిలోమీటర్ల దూరంతో కొలవగల సామీప్యత కంటే, ఆధ్యాత్మికంగా మీ స్వయంలో మీకు సమీపంలో ఉన్నారు. పని యొక్క ఈ ఆధ్యాత్మిక భావన భగవద్గీత యొక్క గొప్ప ఇతివృత్తం.
కొనసాగుతుంది...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 DAILY WISDOM - 236 🌹
🍀 📖 from Lessons on the Upanishads 🍀
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj
🌻 23. You are Serving Your Own Self when You Serve Humanity 🌻
Work becomes purely a spiritual form of worship only when the character of selfhood is introduced into the area of this performance of work and into the location of the direction towards which your work is motivated. You are serving your own self when you serve humanity. People sometimes glibly say, “Worship of man is worship of God.” It is just a manner of speaking, without understanding what they mean. How does man become God? You know very well that no man can be equal to God. So how do you say that service of man is equal to service of God?
Therefore, merely talking in a social sense does not bring much meaning. It has a significance that is deeper than the social cloak that it bears—namely, the essential being of each person is present in every other person also. So when you love your neighbour as yourself, you love that person not because that person is your neighbour in the sense of social nearness, but because there is a nearness which is spiritual. The person is near to you as a spiritual entity, as part of the same self that is you, rather than a nearness that is measurable by a distance of yards or kilometres. The spiritual concept of work is the great theme of the Bhagavadgita.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
సిద్దేశ్వరయానం - 49 Siddeshwarayanam - 49
🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 49 🌹
💐 శ్రీ సిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐
🏵 16వ శతాబ్దం 🏵
ఆ తరువాత మళ్ళీ భారతదేశంలో భానుదేవుడన్న పేరుతో రాజవంశంలో పుట్టి ఒక చిన్న రాజ్యానికి ప్రభువై మధ్యవయస్సులో శత్రువుల చేతిలో ఓడిపోయి రాజ్యభ్రష్టుడైనాడు. ఏ విధంగానైనా రాజ్యం పొందాలన్న కోరికతో మత్స్యేంద్రనాధుని శిష్యుడైన గోరఖ్నాధుని ఆశ్రయించాడు. ఆ మహాయోగి దివ్యదృష్టితో చూచి “భానుదేవా ! ఈ చిన్న రాజ్యానికిమళ్ళీ ప్రభుత్వం సంపాదించటం కోసం నన్నాశ్రయించావు. నీ పూర్వసంస్కారాన్ని అనుసరించి నీవీ చిన్నపరిధికి పరిమితం కావలసిన వాడవు కావు. వెనుక ఒక జన్మలో కాళీభక్తుడవు. ఆదేవి అనుగ్రహం నీమీద ఉంది. నీకు కాళీ మంత్రాన్ని ఉపదేశిస్తాను. తీవ్రసాధన చెయ్యి. కాళీదేవి అనుగ్రహించి తీరుతుంది. అప్పుడామెను ఏమికోరుతావన్నది నీఇష్టం” అని మంత్రోపదేశం చేశాడు.
ఆ సిద్ధుడు చెప్పిన విధంగా సాధన మొదలు పెట్టి పట్టుదలతో చేశాడు భానుదేవుడు. కఠోరదీక్షలతో కొన్ని సంవత్సరాలు కష్టపడవలసి వచ్చింది. చివరకు కాళీదేవి సాక్షాత్కరించి "నాయనా నీకు ఏమి కావాలో కోరుకో' అన్నది. ఇన్ని సంవత్సరాల కఠోర శ్రమలో అతనికి లౌకిక సుఖభోగవాంఛనశించింది. మళ్ళీ రాజ్యం పొందాలన్న కోరిక తొలగిపోయింది. “అమ్మా ! సమ్రాట్టును కావాలని సాధన మొదలుపెట్టాను. ఇప్పు డా వాంఛలేదు. కానీ నాకు పూర్తి వైరాగ్యమూ కలుగలేదు.అందువల్ల సిద్ధశక్తులతో లోకకల్యాణం చేస్తూ నీ సేవకునిగా ఉండాలని ఉన్నది. ఒక వేళ నేను మళ్ళీ జన్మలెత్త వలసి వచ్చినా ఎప్పుడూ నీ భక్తుడనై ఉండేటట్లుగా నన్ను అనుగ్రహించు" పరమేశ్వరి దయార్ద్రమైన చూపులతో చిరునవ్వు వెన్నెలను కురిపిస్తూ అతడు కోరిన వరమిచ్చి అదృశ్యమయింది.
ఆ శరీరంలో కొంత దీర్ఘకాలం జీవించి మళ్ళీ హిమాలయాలలోని డెహ్రాడూను ప్రాంతంలో ఒక కాళీ భక్తుల ఇంట్లో పుట్టటం జరిగింది. తమవంశంలో ఉన్న కాళీపూజ, మంత్రసాధన సహజంగానే అబ్బినవి. ఆ ప్రాంతంలో ఒక దేవి ఆలయం ఉన్నది. ఆ ఆలయం లోని దేవీమూర్తి అంటే అతనికి ఆకర్షణ ఏర్పడింది. ఆ దేవతను చూచినప్పుడల్లా మాతృభావన కాక మధుర ప్రేమభావన కలిగేది. పరమేశ్వరి విషయంలో ఈ భావన తప్పుకదా ! అనిపించేది. కానీ ఆ భావం నిల్చేది కాదు. పాశం వేసి లాగుతున్నట్లుగా అతని హృదయం ఆ దేవత వైపు బలంగా ప్రేమభావనతో మోహితమైంది. అతడు మంత్రశాస్త్ర గ్రంథాలను క్షుణ్ణంగా పరిశీలించాడు. భాగవతాన్ని చాలా సార్లు చదివాడు. కృష్ణోపాసనలో గోపికాభావానికి ఉన్న ప్రాధాన్యాన్ని జాగ్రత్తగా అనుశీలనం చేశాడు.
బృందావనంలో గోపకుల భార్యలు కృష్ణుని తమ ప్రియునిగా భావించి ఉపాసించి తరించారు. తల్లిగా, తండ్రిగా, అన్నగా, బంధువుగా, స్నేహితునిగా, ప్రియునిగా ఏ విధంగానైనా పరమేశ్వరుని భావించవచ్చు. చివరకు శత్రువుగా కూడా భావించవచ్చు. భావములో తీవ్రత, ఉద్దామధ్యాననిష్ఠ ప్రధానమని నారదుడు ధర్మరాజుతో చెప్పిన శ్లోకాలను పదేపదే మననం చేశాడు. పరమేశ్వర చైతన్యం గుణ, లింగ, నామరహితమైనది. పురుషరూపాన్ని కాని, స్త్రీరూపాన్ని కాని ఏది కావాలనుకుంటే అదిధరించకలదు. పరమేశ్వరుని పురుషునిగా తన ప్రియునిగా భావించిగోపికలు తరించినట్లు ఆ అనంత చైతన్యము స్త్రీగా భావించి ప్రియురాలిగా ఎందుకు ఉపాసించరాదు ? తాంత్రిక గ్రంథములలో “వీరమార్గము” అన్న పేరుతో ఈ పద్ధతి కన్పించింది.
దానితో ఒక నిర్ణయానికి వచ్చి ఆ గుడిలో కూర్చొని ప్రేమభావంతో శ్యామకాళీమంత్రసాధన చేశాడు. కొద్దికాలం చేయగానే ఆ గుడిలోని దేవత సాక్షాత్కరించింది. “సాధకుడా ! నీ తపస్సుకు నేను సంతృప్తిని చెందాను. నీలో కలిగిన ప్రేమభావము తప్పు కాదు. దానికి కారణం నేనే. దేవాలయాలలో ఒక రహస్యమున్నది. ప్రతి దేవాలయంలోను ఎప్పుడూ ఆ దేవత ఉండదు. ఆ దేవత పరివారంలోని వారు ఆమె ఆజ్ఞవల్ల అక్కడ ఉంటూ భక్తుల కోరికలను వారి యోగ్యతను బట్టి ప్రసాదిస్తుంటారు. నేను భువనేశ్వరి పరవారంలోని అనూరాధ అనే దేవతను. పూర్ణ మానవశరీరంతో నీతో కొంతకాలం కాపరంచేస్తాను" అని వరమిచ్చింది. ఆ ప్రకారంగానే కొన్ని సంవత్సరాలు అతనితో ఆమె సంసారం చేసింది. ఆ దాంపత్య ఫలితంగా వారికొక కుమారుడు పుట్టాడు. వాడికి అయిదుఏండ్ల వయస్సు వచ్చిన తరువాత ఆ దేవత "మన దాంపత్య సమయం పూర్తయిపోయింది నేను వెడుతున్నాను. నీ జీవితంలో మళ్ళీ ఇక నేను కనపడే అవకాశం లేదు. కుమారుని జాగ్రత్తగా పెంచి పెద్దవాడిని చెయ్యి" అని వీడ్కోలు చెప్పి అదృశ్యమయింది.
ఇన్ని సంవత్సరాలు ఆమెతో సంసారం లో మునిగి కాళీసాధన సరిగా చేయలేదు. తన తపః ఫలమో లేక పూర్వపుణ్యమో పూర్తి అయిపోయింది. ఈ జన్మలో తనకింక సుఖం లేదు. పోనీ మళ్ళీ వెళ్ళి తపస్సుకు కూర్చుందాము అంటే ముద్దులొలికే చిన్నవాడిని విడిచిపెట్టి పోలేదు. తనకీ జన్మ కింతే అని మనసు కుదుట పరచుకొని ప్రేమస్వరూపిణి అయిన తన భార్య చెప్పిన విధంగా బిడ్డను పెంచి పెద్దచేశాడు. వానిని సంసారంలో స్థిరపరచేసరికి తనకు ముసలితనం వచ్చి ఆయువు తీరిపోయింది. సామాన్య సాధనయే తప్ప కఠిన తపస్సు చేయటానికి శరీరం సహకరించని స్థితిలో పడినాడు. మరణం సమీపించినప్పుడు కాళీమాతను ప్రార్ధించాడు. "తల్లీ ! ఏ జన్మలో ఏమి సుకృతము చేశానో ఈ జన్మలో నీ భక్తుడనయ్యే అదృష్టం కలిగింది. కానీ, ఇంద్రియములకు లొంగిపోయి ఒక దేవతనే భార్యగా చేయమని నిన్ను ప్రార్ధించాను. నీవనుగ్రహించి ప్రసాదించావు. కానీ, ఆ భోగంలో పడి తపస్సు విస్మరించాను. వచ్చే జన్మలో నయినా తపస్సు చేసి నీ పరిపూర్ణమయిన అనుగ్రహ సిద్ధిని పొందేలాగా కరుణించు" అని కాళీదేవిని మనస్సులో నిల్పుకొని ఆ దేవి మంత్రాన్ని జపిస్తూ తుదిశ్వాస వదిలాడు.
( సశేషం )
🌹🌹🌹🌹🌹
💐 శ్రీ సిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐
🏵 16వ శతాబ్దం 🏵
ఆ తరువాత మళ్ళీ భారతదేశంలో భానుదేవుడన్న పేరుతో రాజవంశంలో పుట్టి ఒక చిన్న రాజ్యానికి ప్రభువై మధ్యవయస్సులో శత్రువుల చేతిలో ఓడిపోయి రాజ్యభ్రష్టుడైనాడు. ఏ విధంగానైనా రాజ్యం పొందాలన్న కోరికతో మత్స్యేంద్రనాధుని శిష్యుడైన గోరఖ్నాధుని ఆశ్రయించాడు. ఆ మహాయోగి దివ్యదృష్టితో చూచి “భానుదేవా ! ఈ చిన్న రాజ్యానికిమళ్ళీ ప్రభుత్వం సంపాదించటం కోసం నన్నాశ్రయించావు. నీ పూర్వసంస్కారాన్ని అనుసరించి నీవీ చిన్నపరిధికి పరిమితం కావలసిన వాడవు కావు. వెనుక ఒక జన్మలో కాళీభక్తుడవు. ఆదేవి అనుగ్రహం నీమీద ఉంది. నీకు కాళీ మంత్రాన్ని ఉపదేశిస్తాను. తీవ్రసాధన చెయ్యి. కాళీదేవి అనుగ్రహించి తీరుతుంది. అప్పుడామెను ఏమికోరుతావన్నది నీఇష్టం” అని మంత్రోపదేశం చేశాడు.
ఆ సిద్ధుడు చెప్పిన విధంగా సాధన మొదలు పెట్టి పట్టుదలతో చేశాడు భానుదేవుడు. కఠోరదీక్షలతో కొన్ని సంవత్సరాలు కష్టపడవలసి వచ్చింది. చివరకు కాళీదేవి సాక్షాత్కరించి "నాయనా నీకు ఏమి కావాలో కోరుకో' అన్నది. ఇన్ని సంవత్సరాల కఠోర శ్రమలో అతనికి లౌకిక సుఖభోగవాంఛనశించింది. మళ్ళీ రాజ్యం పొందాలన్న కోరిక తొలగిపోయింది. “అమ్మా ! సమ్రాట్టును కావాలని సాధన మొదలుపెట్టాను. ఇప్పు డా వాంఛలేదు. కానీ నాకు పూర్తి వైరాగ్యమూ కలుగలేదు.అందువల్ల సిద్ధశక్తులతో లోకకల్యాణం చేస్తూ నీ సేవకునిగా ఉండాలని ఉన్నది. ఒక వేళ నేను మళ్ళీ జన్మలెత్త వలసి వచ్చినా ఎప్పుడూ నీ భక్తుడనై ఉండేటట్లుగా నన్ను అనుగ్రహించు" పరమేశ్వరి దయార్ద్రమైన చూపులతో చిరునవ్వు వెన్నెలను కురిపిస్తూ అతడు కోరిన వరమిచ్చి అదృశ్యమయింది.
ఆ శరీరంలో కొంత దీర్ఘకాలం జీవించి మళ్ళీ హిమాలయాలలోని డెహ్రాడూను ప్రాంతంలో ఒక కాళీ భక్తుల ఇంట్లో పుట్టటం జరిగింది. తమవంశంలో ఉన్న కాళీపూజ, మంత్రసాధన సహజంగానే అబ్బినవి. ఆ ప్రాంతంలో ఒక దేవి ఆలయం ఉన్నది. ఆ ఆలయం లోని దేవీమూర్తి అంటే అతనికి ఆకర్షణ ఏర్పడింది. ఆ దేవతను చూచినప్పుడల్లా మాతృభావన కాక మధుర ప్రేమభావన కలిగేది. పరమేశ్వరి విషయంలో ఈ భావన తప్పుకదా ! అనిపించేది. కానీ ఆ భావం నిల్చేది కాదు. పాశం వేసి లాగుతున్నట్లుగా అతని హృదయం ఆ దేవత వైపు బలంగా ప్రేమభావనతో మోహితమైంది. అతడు మంత్రశాస్త్ర గ్రంథాలను క్షుణ్ణంగా పరిశీలించాడు. భాగవతాన్ని చాలా సార్లు చదివాడు. కృష్ణోపాసనలో గోపికాభావానికి ఉన్న ప్రాధాన్యాన్ని జాగ్రత్తగా అనుశీలనం చేశాడు.
బృందావనంలో గోపకుల భార్యలు కృష్ణుని తమ ప్రియునిగా భావించి ఉపాసించి తరించారు. తల్లిగా, తండ్రిగా, అన్నగా, బంధువుగా, స్నేహితునిగా, ప్రియునిగా ఏ విధంగానైనా పరమేశ్వరుని భావించవచ్చు. చివరకు శత్రువుగా కూడా భావించవచ్చు. భావములో తీవ్రత, ఉద్దామధ్యాననిష్ఠ ప్రధానమని నారదుడు ధర్మరాజుతో చెప్పిన శ్లోకాలను పదేపదే మననం చేశాడు. పరమేశ్వర చైతన్యం గుణ, లింగ, నామరహితమైనది. పురుషరూపాన్ని కాని, స్త్రీరూపాన్ని కాని ఏది కావాలనుకుంటే అదిధరించకలదు. పరమేశ్వరుని పురుషునిగా తన ప్రియునిగా భావించిగోపికలు తరించినట్లు ఆ అనంత చైతన్యము స్త్రీగా భావించి ప్రియురాలిగా ఎందుకు ఉపాసించరాదు ? తాంత్రిక గ్రంథములలో “వీరమార్గము” అన్న పేరుతో ఈ పద్ధతి కన్పించింది.
దానితో ఒక నిర్ణయానికి వచ్చి ఆ గుడిలో కూర్చొని ప్రేమభావంతో శ్యామకాళీమంత్రసాధన చేశాడు. కొద్దికాలం చేయగానే ఆ గుడిలోని దేవత సాక్షాత్కరించింది. “సాధకుడా ! నీ తపస్సుకు నేను సంతృప్తిని చెందాను. నీలో కలిగిన ప్రేమభావము తప్పు కాదు. దానికి కారణం నేనే. దేవాలయాలలో ఒక రహస్యమున్నది. ప్రతి దేవాలయంలోను ఎప్పుడూ ఆ దేవత ఉండదు. ఆ దేవత పరివారంలోని వారు ఆమె ఆజ్ఞవల్ల అక్కడ ఉంటూ భక్తుల కోరికలను వారి యోగ్యతను బట్టి ప్రసాదిస్తుంటారు. నేను భువనేశ్వరి పరవారంలోని అనూరాధ అనే దేవతను. పూర్ణ మానవశరీరంతో నీతో కొంతకాలం కాపరంచేస్తాను" అని వరమిచ్చింది. ఆ ప్రకారంగానే కొన్ని సంవత్సరాలు అతనితో ఆమె సంసారం చేసింది. ఆ దాంపత్య ఫలితంగా వారికొక కుమారుడు పుట్టాడు. వాడికి అయిదుఏండ్ల వయస్సు వచ్చిన తరువాత ఆ దేవత "మన దాంపత్య సమయం పూర్తయిపోయింది నేను వెడుతున్నాను. నీ జీవితంలో మళ్ళీ ఇక నేను కనపడే అవకాశం లేదు. కుమారుని జాగ్రత్తగా పెంచి పెద్దవాడిని చెయ్యి" అని వీడ్కోలు చెప్పి అదృశ్యమయింది.
ఇన్ని సంవత్సరాలు ఆమెతో సంసారం లో మునిగి కాళీసాధన సరిగా చేయలేదు. తన తపః ఫలమో లేక పూర్వపుణ్యమో పూర్తి అయిపోయింది. ఈ జన్మలో తనకింక సుఖం లేదు. పోనీ మళ్ళీ వెళ్ళి తపస్సుకు కూర్చుందాము అంటే ముద్దులొలికే చిన్నవాడిని విడిచిపెట్టి పోలేదు. తనకీ జన్మ కింతే అని మనసు కుదుట పరచుకొని ప్రేమస్వరూపిణి అయిన తన భార్య చెప్పిన విధంగా బిడ్డను పెంచి పెద్దచేశాడు. వానిని సంసారంలో స్థిరపరచేసరికి తనకు ముసలితనం వచ్చి ఆయువు తీరిపోయింది. సామాన్య సాధనయే తప్ప కఠిన తపస్సు చేయటానికి శరీరం సహకరించని స్థితిలో పడినాడు. మరణం సమీపించినప్పుడు కాళీమాతను ప్రార్ధించాడు. "తల్లీ ! ఏ జన్మలో ఏమి సుకృతము చేశానో ఈ జన్మలో నీ భక్తుడనయ్యే అదృష్టం కలిగింది. కానీ, ఇంద్రియములకు లొంగిపోయి ఒక దేవతనే భార్యగా చేయమని నిన్ను ప్రార్ధించాను. నీవనుగ్రహించి ప్రసాదించావు. కానీ, ఆ భోగంలో పడి తపస్సు విస్మరించాను. వచ్చే జన్మలో నయినా తపస్సు చేసి నీ పరిపూర్ణమయిన అనుగ్రహ సిద్ధిని పొందేలాగా కరుణించు" అని కాళీదేవిని మనస్సులో నిల్పుకొని ఆ దేవి మంత్రాన్ని జపిస్తూ తుదిశ్వాస వదిలాడు.
( సశేషం )
🌹🌹🌹🌹🌹
Break your Ropes, Expand your consciousness to higher Realities / తాళ్లు తెంచుకోండి, మీ చైతన్యాన్ని ఉన్నత వాస్తవాలకు విస్తరించండి
🌹 తాళ్లు తెంచుకోండి, మీ చైతన్యాన్ని ఉన్నత వాస్తవాలకు విస్తరించండి / Break your Ropes, Expand your consciousness to higher Realities 🌹
✍️. ప్రసాద్ భరధ్వాజ
ఒక వ్యక్తి ఏనుగులను దాటుకుంటూ వెళుతుండగా, ఈ భారీ జీవులు వాటి ముందు కాలుకు ఒక చిన్న తాడు మాత్రమే కట్టబడి ఉండటంతో అయోమయానికి గురై అకస్మాత్తుగా ఆగిపోయాడు. గొలుసులు లేవు, బోనులు లేవు. ఏనుగులు ఎప్పుడైనా తమ బంధాల నుండి వైదొలగగలవని స్పష్టంగానే ఉంది కానీ కొన్ని కారణాల వల్ల అవి చేయడం లేదు.
అతను సమీపంలోని ఒక శిక్షకుడిని చూసి, ఈ జంతువులు అక్కడ ఎందుకు నిలబడి ఉన్నాయని, తప్పించుకునే ప్రయత్నం ఎందుక చేయడం లేదని అడిగాడు. శిక్షకుడు ఇలా అన్నాడు, 'అవి చాలా చిన్న వయస్సులో ఉన్నప్పుడు మేము వాటిని కట్టడానికి అదే సైజు తాడును ఉపయోగించాము. ఆ వయస్సులో, అది సరిపోతుంది. అవి పెరిగేకొద్దీ, అవి విడిపోలేరని నమ్ముతాయి. ఆ తాడు ఇప్పటికీ తమను పట్టుకోగలదని అవి నమ్ముతాయి, కాబట్టి అవి విడిపోవడానికి ఎప్పుడూ ప్రయత్నించవు. మనిషి ఆశ్చర్యపోయాడు. ఈ జంతువులు ఎప్పుడైనా తమ బంధాల నుండి విముక్తి పొందగలవు, కానీ అవి చేయలేవని నమ్మినందున, అవి ఉన్న చోటనే ఇరుక్కుపోయాయి.
ఈ ఏనుగుల మాదిరిగానే, ప్రజల జీవితాలు తప్పుడు నమ్మకాలకు, తప్పుడు అభిప్రాయాలకు గురియై భౌతిక ప్రపంచానికి పట్టుకుని వేలాడుతూ ఉంటాయి. ఈ భౌతిక ప్రపంచం తమను పట్టి ఉంచిందని అనుకుంటూ.... వారు తమ బంధాలను మరియు నమ్మకాలను విడిపించు కోలేమని నమ్మకం కలిగి ఉంటారు. అతుక్కొని ఉన్నారు... వాస్తవానికి వారు వాటిని పట్టుకుని ఉంటున్నారు. అవి వారిని కాదు. ఉన్నత పరిధులకు మీ చైతన్యం విస్తరించాలంటే, భౌతిక ప్రపంచపు సంకెళ్లను తెంచుకోవడం ప్రతి ఒక్కరికీ తప్పనిసరి అని గ్రహించండి.
🌻🌻🌻🌻🌻
🌹 Break your Ropes, Expand your consciousness to higher Realities 🌹
Prasad Bharadwaj
As a man was passing the elephants, he suddenly stopped, confused by the fact that these huge creatures were being held by only a small rope tied to their front leg. No chains, no cages. It was obvious that the elephants could, at anytime, break away from their bonds but for some reason, they did not.
He saw a trainer nearby and asked why these animals just stood there and made no attempt to get away. “Well,” trainer said, “when they are very young and much smaller we use the same size rope to tie them and, at that age, it’s enough to hold them. As they grow up, they are conditioned to believe they cannot break away. They believe the rope can still hold them, so they never try to break free.”
The man was amazed. These animals could at any time break free from their bonds but because they believed they couldn’t, they were stuck right where they were.
Like the elephants, people life's are hanging to the wrong beliefs, wrong opinions, and hanging to the physical world, and thinking that physical world is holding them... they have a belief that they cannot break-free the bondages, and beliefs they stuck to... in reality the are holding them not the ropes. Realize that in order to expand your consciousness to higher Realities, it is imperative for everyone to break the shackles of the material world.
🌹🌹🌹🌹🌹
Siva Sutras - 239 : 3-36. bheda tiraskare sargantara karmatvam - 2 / శివ సూత్రములు - 239 : 3-36. భేధ తిరస్కారే సర్గాంతర కర్మత్వమ్ - 2
🌹. శివ సూత్రములు - 239 / Siva Sutras - 239 🌹
🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀
3వ భాగం - ఆణవోపాయ
✍️. ప్రసాద్ భరధ్వాజ
🌻 3-36. భేధ తిరస్కారే సర్గాంతర కర్మత్వమ్ - 2 🌻
🌴. ద్వంద్వత్వం మరియు విభజనను అధిగమించిన తరువాత, మరొక సృష్టిని వ్యక్తీకరించే శక్తి పుడుతుంది. 🌴
ఆత్మ దృగ్విషయం ప్రకృతిలో సార్వత్రికమైనది. ఆత్మ తన కర్మ గుణాన్ని బట్టి స్థూల రూపాన్ని సృష్టిస్తుంది. ఈ ఆత్మ భగవంతుని ప్రతిబింబం తప్ప మరొకటి కాదని యోగి అర్థం చేసుకుంటాడు. పరమాత్మ మరియు స్వీయ ఆత్న మధ్య ఉన్న ఏకైక వ్యత్యాసం కర్మ. ఆత్మ తన విషయంలో కూడా, స్వీయ కర్మ యొక్క వ్యక్తీకరణలకు సాక్షిగా వ్యవహరిస్తుంది. ఇది భగవంతుని సర్వవ్యాపక సమానత్వ స్వభావం యొక్క సిద్ధాంతాన్ని నిరూపిస్తుంది. కర్మ వ్యక్తీకరణలను సమతుల్యం చేయడానికి, ఒక యోగి ఎల్లప్పుడూ భగవంతుని చైతన్యంతో అనుసంధానించబడి ఉంటాడు. భగవంతుని శాసనం కాబట్టి, ఎంత వారైనా కర్మఫలితాలను అనుభవించ వలసి ఉంటుందని అర్థం చేసుకోవాలి. భగవంతుడు కూడా తన చట్టాలను తాను కూడా ఉల్లంఘించడు.
కొనసాగుతుంది...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 Siva Sutras - 239 🌹
🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀
Part 3 - āṇavopāya
✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj
🌻 3-36. bheda tiraskāre sargāntara karmatvam - 2 🌻
🌴. Upon discarding duality and division, the power to manifest another creation arises. 🌴
The soul phenomenon is universal in nature. A soul engenders a gross form depending upon its karmic quality. A yogi understands that this soul is nothing but a mirror image of God. The only perceptible difference between self and Self is karma. Even in the case of a soul, Self acts a witness to karmic manifestations of the soul. This again goes to prove the theory of omnipresent nature of the Lord. In order to counter balance the karmic manifestations, a yogi always stands connected to God consciousness. It is important to understand that one has to undergo the effects of karma at any cost, as it is the Law of the Lord. Lord alone does not break His own laws.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 29, APRIL 2024 MONDAY ALL MESSAGES సోమవారం, ఇందు వాసర సందేశాలు🌹
🍀🌹 29, APRIL 2024 MONDAY ALL MESSAGES సోమవారం, ఇందు వాసర సందేశాలు🌹🍀
1) 🌹 కపిల గీత - 332 / Kapila Gita - 332 🌹
🌴 8. ధూమ - అర్చిరాది మార్గముల ద్వారా వెళ్ళు వారి గతి - భక్తియోగ విశిష్టత - 15 / 8. Entanglement in Fruitive Activities - 15 🌴
2) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 925 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 925 🌹
🌻 925. పుణ్యః, पुण्यः, Puṇyaḥ 🌻
3) 🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 236 / DAILY WISDOM - 236 🌹
🌻 23. మీరు మానవజాతికి సేవ చేస్తున్నప్పుడు మీరు మీ స్వంతానికే సేవ చేస్తున్నారు / 23. You are Serving Your Own Self when You Serve Humanity 🌻
4) 🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 49 🌹
5) 🌹 తాళ్లు తెంచుకోండి, మీ చైతన్యాన్ని ఉన్నత వాస్తవాలకు విస్తరించండి / Break your Ropes, Expand your consciousness to higher Realities 🌹
6) 🌹. శివ సూత్రములు - 239 / Siva Sutras - 239 🌹
🌻 3-36. భేధ తిరస్కారే సర్గాంతర కర్మత్వమ్ - 2 / 3-36. bheda tiraskāre sargāntara karmatvam - 2 🌻
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. కపిల గీత - 332 / Kapila Gita - 332 🌹*
*🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀*
*✍️. ప్రసాద్ భరధ్వాజ*
*🌴 8. ధూమ - అర్చిరాది మార్గములద్వారా వెళ్ళువారి గతి - భక్తియోగ విశిష్టత - 15 🌴*
*15. ఐశ్వర్యం పారమేష్ట్యం చ తేఽపి ధర్మ వినిర్మితమ్|*
*నిషేవ్య పునరాయాంతి గుణవ్యతికరే సతి॥*
*తాత్పర్యము : అదే విధముగా మరీచ్యాది ఋషి ఫ్రముఖులును తమ తమ కర్మలను అనుసరించి, బ్రహ్మలోకము నందలి భోగములను అనుభవించి భగవదిచ్ఛతో ప్రకృతి గుణముల యందు సంక్షోభము ఏర్పడినప్పుడు మరల ఈ లోకమున జన్మింతురు.*
*వ్యాఖ్య : మొదటి పురుష-అవతారం, మహా-విష్ణువు వరకు వెళ్ళినప్పటికీ, ఈ భౌతిక సృష్టి యొక్క రద్దు తర్వాత, అటువంటి వ్యక్తిత్వాలు మళ్లీ పడిపోతాయి లేదా భౌతిక సృష్టికి తిరిగి వస్తాయి. భగవంతుడు భౌతిక శరీరంలోనే కనిపిస్తాడని, అందువల్ల పరమాత్మ స్వరూపాన్ని ధ్యానించకూడదని, నిరాకారమైన వాటిపై ధ్యానం చేయాలని అనుకోవడం అవ్యక్తవాదుల యొక్క గొప్ప పతనం. ఈ ప్రత్యేక తప్పు వల్ల, గొప్ప ఆధ్యాత్మిక యోగులు లేదా గొప్ప స్థూలమైన అతీంద్రియవాదులు కూడా సృష్టి ఉన్నప్పుడు మళ్లీ తిరిగి వస్తారు. అవ్యక్తవాదులు మరియు భూతవాదులు తప్ప మిగిలిన అన్ని జీవులు ప్రత్యక్షంగా పూర్తి భక్తితో సేవ చేయగలరు. భగవంతుని యొక్క సర్వోన్నతమైన ప్రేమతో కూడిన సేవను అభివృద్ధి చేయడం ద్వారా ముక్తిని పొందవచ్చు. భగవంతుడిని యజమానిగా, స్నేహితునిగా, కొడుకుగా మరియు చివరికి ప్రేమికుడిగా భావించే స్థాయిలలో అలాంటి భక్తి సేవ అభివృద్ధి చెందుతుంది. అతీంద్రియ వైవిధ్యంలో ఈ భేదాలు ఎల్లప్పుడూ ఉండాలి.*
*సశేషం..*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Kapila Gita - 332 🌹*
*🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀*
*📚 Prasad Bharadwaj*
*🌴 8. Entanglement in Fruitive Activities - 15 🌴*
*15. aiśvaryaṁ pārameṣṭhyaṁ ca te 'pi dharma-vinirmitam*
*niṣevya punar āyānti guṇa-vyatikare sati*
*MEANING : And the great sages, who are the authors of the spiritual path and the yoga system, come back again in exactly the same forms and positions as they had previously.*
*PURPORT : In spite of going up to the first puruṣa-avatāra, Mahā-Viṣṇu, after the dissolution of this material creation, such personalities again fall down or come back to the material creation.*
*It is a great falldown on the part of the impersonalists to think that the Supreme Lord appears within a material body and that one should therefore not meditate upon the form of the Supreme but should meditate instead on the formless. For this particular mistake, even the great mystic yogīs or great stalwart transcendentalists also come back again when there is creation. All living entities other than the impersonalists and monists can directly take to devotional service in full Kṛṣṇa consciousness and become liberated by developing transcendental loving service to the Supreme Personality of Godhead. Such devotional service develops in the degrees of thinking of the Supreme Lord as master, as friend, as son and, at last, as lover. These distinctions in transcendental variegatedness must always be present.*
*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 925 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 925 🌹*
*🌻 925. పుణ్యః, पुण्यः, Puṇyaḥ 🌻*
*ఓం పుణ్యాయ నమః | ॐ पुण्याय नमः | OM Puṇyāya namaḥ*
*స్మరణాది కుర్వతాం సర్వేషాం పుణ్యం కరోతీతి ।*
*సర్వేషాం శ్రుతిస్మృతిలక్షణయా వాచా పుణ్యమాచష్ట ఇతి వా పుణ్యః ॥*
*పుణ్యమును కలిగించును. పుణ్యమును వ్యాఖ్యానించును, ప్రవచించును. తన విషయమున స్మరణము మొదలగునవి ఆచరించు వారికందరకును పుణ్యమును కలిగించును. శ్రుతి స్మృతి రూపములగు వాక్కుల ద్వారమున ఎల్లవారికిని పుణ్యమును, పుణ్యకరమగు ధర్మమును వ్యాఖ్యానించును, ప్రవచించును.*
*687. పుణ్యః, पुण्यः, Puṇyaḥ*
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 925 🌹*
*🌻 925. Puṇyaḥ 🌻*
*OM Puṇyāya namaḥ*
*स्मरणादि कुर्वतां सर्वेषां पुण्यं करोतीति ।*
*सर्वेषां श्रुतिस्मृतिलक्षणया वाचा पुण्यमाचष्ट इति वा पुण्यः ॥*
*Smaraṇādi kurvatāṃ sarveṣāṃ puṇyaṃ karotīti,*
*Sarveṣāṃ śrutismrtilakṣaṇayā vācā puṇyamācaṣṭa iti vā puṇyaḥ.*
*He confers merit on all who do śravaṇa i.e., hearing etc,. of His name and other forms of devotion. Or by His commands in the form of śruti and smrti, He enables all to do meritorious deeds.*
*687. పుణ్యః, पुण्यः, Puṇyaḥ*
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
उत्तारणो दुष्कृतिहा पुण्यो दुस्स्वप्ननाशनः ।वीरहा रक्षणस्सन्तो जीवनं पर्यवस्थितः ॥ ९९ ॥
ఉత్తారణో దుష్కృతిహా పుణ్యో దుస్స్వప్ననాశనః ।వీరహా రక్షణస్సన్తో జీవనం పర్యవస్థితః ॥ 99 ॥
Uttāraṇo duṣkrtihā puṇyo dussvapnanāśanaḥ,Vīrahā rakṣaṇassanto jīvanaṃ paryavasthitaḥ ॥ 99 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 236 / DAILY WISDOM - 236 🌹*
*🍀 📖 ఉపనిషత్తులపై పాఠాల నుండి 🍀*
*✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ*
*🌻 23. మీరు మానవజాతికి సేవ చేస్తున్నప్పుడు మీరు మీ స్వంతానికే సేవ చేస్తున్నారు 🌻*
*ఒక పని యొక్క ఉద్దేశం మరియు లక్ష్యంలో స్వయం భావం కనుక ఉన్నట్లయితే మాత్రమే అది పూర్తిగా ఆధ్యాత్మిక ఆరాధన అవుతుంది. మీరు మానవాళికి సేవ చేసినప్పుడు మీ స్వయానికి సేవ చేస్తున్నారు. “మనుష్యుని ఆరాధించడం అంటే భగవంతుని ఆరాధించడం” అని ప్రజలు కొన్నిసార్లు నిస్సందేహంగా చెబుతారు. ఇది కేవలం విషయాన్ని అర్థం చేసుకోకుండా మాట్లాడే ఒక వాడుక రీతి. మనిషి దేవుడు ఎలా అవుతాడు? భగవంతునితో సమానం ఎవరూ ఉండరని మీకు బాగా తెలుసు. అలాంటప్పుడు మనిషి సేవ భగవంతుని సేవతో సమానం అని ఎలా చెబుతారు?*
*అందుకే, కేవలం సామాజిక కోణంలో మాట్లాడటం వల్ల పెద్దగా అర్థం ఉండదు. ఈ విషయం కేవలం దాని సామాజిక అర్థం కంటే ఇంకా నిగూఢమైనది. అంటే, ప్రతి వ్యక్తి లో ఉన్న జీవమే ప్రతి ఇతర వ్యక్తిలో కూడా ఉంటుంది. కాబట్టి మీరు మీ పొరుగువారిని మీలాగే ప్రేమిస్తున్నప్పుడు, మీరు ఆ వ్యక్తిని ప్రేమిస్తారు. కానీ ఆ వ్యక్తి సామాజిక సామీప్యత అనే కోణంలో మీ పొరుగువాడు కాబట్టి కాదు, ఆధ్యాత్మికమైన సామీప్యం ఉన్నందున. ఒక వ్యక్తి మీకు గజాలు లేదా కిలోమీటర్ల దూరంతో కొలవగల సామీప్యత కంటే, ఆధ్యాత్మికంగా మీ స్వయంలో మీకు సమీపంలో ఉన్నారు. పని యొక్క ఈ ఆధ్యాత్మిక భావన భగవద్గీత యొక్క గొప్ప ఇతివృత్తం.*
*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 DAILY WISDOM - 236 🌹*
*🍀 📖 from Lessons on the Upanishads 🍀*
*📝 Swami Krishnananda*
*📚. Prasad Bharadwaj*
*🌻 23. You are Serving Your Own Self when You Serve Humanity 🌻*
*Work becomes purely a spiritual form of worship only when the character of selfhood is introduced into the area of this performance of work and into the location of the direction towards which your work is motivated. You are serving your own self when you serve humanity. People sometimes glibly say, “Worship of man is worship of God.” It is just a manner of speaking, without understanding what they mean. How does man become God? You know very well that no man can be equal to God. So how do you say that service of man is equal to service of God?*
*Therefore, merely talking in a social sense does not bring much meaning. It has a significance that is deeper than the social cloak that it bears—namely, the essential being of each person is present in every other person also. So when you love your neighbour as yourself, you love that person not because that person is your neighbour in the sense of social nearness, but because there is a nearness which is spiritual. The person is near to you as a spiritual entity, as part of the same self that is you, rather than a nearness that is measurable by a distance of yards or kilometres. The spiritual concept of work is the great theme of the Bhagavadgita.*
*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 49 🌹*
*💐 శ్రీ సిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐*
*🏵 16వ శతాబ్దం 🏵*
*ఆ తరువాత మళ్ళీ భారతదేశంలో భానుదేవుడన్న పేరుతో రాజవంశంలో పుట్టి ఒక చిన్న రాజ్యానికి ప్రభువై మధ్యవయస్సులో శత్రువుల చేతిలో ఓడిపోయి రాజ్యభ్రష్టుడైనాడు. ఏ విధంగానైనా రాజ్యం పొందాలన్న కోరికతో మత్స్యేంద్రనాధుని శిష్యుడైన గోరఖ్నాధుని ఆశ్రయించాడు. ఆ మహాయోగి దివ్యదృష్టితో చూచి “భానుదేవా ! ఈ చిన్న రాజ్యానికిమళ్ళీ ప్రభుత్వం సంపాదించటం కోసం నన్నాశ్రయించావు. నీ పూర్వసంస్కారాన్ని అనుసరించి నీవీ చిన్నపరిధికి పరిమితం కావలసిన వాడవు కావు. వెనుక ఒక జన్మలో కాళీభక్తుడవు. ఆదేవి అనుగ్రహం నీమీద ఉంది. నీకు కాళీ మంత్రాన్ని ఉపదేశిస్తాను. తీవ్రసాధన చెయ్యి. కాళీదేవి అనుగ్రహించి తీరుతుంది. అప్పుడామెను ఏమికోరుతావన్నది నీఇష్టం” అని మంత్రోపదేశం చేశాడు.*
*ఆ సిద్ధుడు చెప్పిన విధంగా సాధన మొదలు పెట్టి పట్టుదలతో చేశాడు భానుదేవుడు. కఠోరదీక్షలతో కొన్ని సంవత్సరాలు కష్టపడవలసి వచ్చింది. చివరకు కాళీదేవి సాక్షాత్కరించి "నాయనా నీకు ఏమి కావాలో కోరుకో' అన్నది. ఇన్ని సంవత్సరాల కఠోర శ్రమలో అతనికి లౌకిక సుఖభోగవాంఛనశించింది. మళ్ళీ రాజ్యం పొందాలన్న కోరిక తొలగిపోయింది. “అమ్మా ! సమ్రాట్టును కావాలని సాధన మొదలుపెట్టాను. ఇప్పు డా వాంఛలేదు. కానీ నాకు పూర్తి వైరాగ్యమూ కలుగలేదు.అందువల్ల సిద్ధశక్తులతో లోకకల్యాణం చేస్తూ నీ సేవకునిగా ఉండాలని ఉన్నది. ఒక వేళ నేను మళ్ళీ జన్మలెత్త వలసి వచ్చినా ఎప్పుడూ నీ భక్తుడనై ఉండేటట్లుగా నన్ను అనుగ్రహించు" పరమేశ్వరి దయార్ద్రమైన చూపులతో చిరునవ్వు వెన్నెలను కురిపిస్తూ అతడు కోరిన వరమిచ్చి అదృశ్యమయింది.*
*ఆ శరీరంలో కొంత దీర్ఘకాలం జీవించి మళ్ళీ హిమాలయాలలోని డెహ్రాడూను ప్రాంతంలో ఒక కాళీ భక్తుల ఇంట్లో పుట్టటం జరిగింది. తమవంశంలో ఉన్న కాళీపూజ, మంత్రసాధన సహజంగానే అబ్బినవి. ఆ ప్రాంతంలో ఒక దేవి ఆలయం ఉన్నది. ఆ ఆలయం లోని దేవీమూర్తి అంటే అతనికి ఆకర్షణ ఏర్పడింది. ఆ దేవతను చూచినప్పుడల్లా మాతృభావన కాక మధుర ప్రేమభావన కలిగేది. పరమేశ్వరి విషయంలో ఈ భావన తప్పుకదా ! అనిపించేది. కానీ ఆ భావం నిల్చేది కాదు. పాశం వేసి లాగుతున్నట్లుగా అతని హృదయం ఆ దేవత వైపు బలంగా ప్రేమభావనతో మోహితమైంది. అతడు మంత్రశాస్త్ర గ్రంథాలను క్షుణ్ణంగా పరిశీలించాడు. భాగవతాన్ని చాలా సార్లు చదివాడు. కృష్ణోపాసనలో గోపికాభావానికి ఉన్న ప్రాధాన్యాన్ని జాగ్రత్తగా అనుశీలనం చేశాడు.*
*బృందావనంలో గోపకుల భార్యలు కృష్ణుని తమ ప్రియునిగా భావించి ఉపాసించి తరించారు. తల్లిగా, తండ్రిగా, అన్నగా, బంధువుగా, స్నేహితునిగా, ప్రియునిగా ఏ విధంగానైనా పరమేశ్వరుని భావించవచ్చు. చివరకు శత్రువుగా కూడా భావించవచ్చు. భావములో తీవ్రత, ఉద్దామధ్యాననిష్ఠ ప్రధానమని నారదుడు ధర్మరాజుతో చెప్పిన శ్లోకాలను పదేపదే మననం చేశాడు. పరమేశ్వర చైతన్యం గుణ, లింగ, నామరహితమైనది. పురుషరూపాన్ని కాని, స్త్రీరూపాన్ని కాని ఏది కావాలనుకుంటే అదిధరించకలదు. పరమేశ్వరుని పురుషునిగా తన ప్రియునిగా భావించిగోపికలు తరించినట్లు ఆ అనంత చైతన్యము స్త్రీగా భావించి ప్రియురాలిగా ఎందుకు ఉపాసించరాదు ? తాంత్రిక గ్రంథములలో “వీరమార్గము” అన్న పేరుతో ఈ పద్ధతి కన్పించింది.*
*దానితో ఒక నిర్ణయానికి వచ్చి ఆ గుడిలో కూర్చొని ప్రేమభావంతో శ్యామకాళీమంత్రసాధన చేశాడు. కొద్దికాలం చేయగానే ఆ గుడిలోని దేవత సాక్షాత్కరించింది. “సాధకుడా ! నీ తపస్సుకు నేను సంతృప్తిని చెందాను. నీలో కలిగిన ప్రేమభావము తప్పు కాదు. దానికి కారణం నేనే. దేవాలయాలలో ఒక రహస్యమున్నది. ప్రతి దేవాలయంలోను ఎప్పుడూ ఆ దేవత ఉండదు. ఆ దేవత పరివారంలోని వారు ఆమె ఆజ్ఞవల్ల అక్కడ ఉంటూ భక్తుల కోరికలను వారి యోగ్యతను బట్టి ప్రసాదిస్తుంటారు. నేను భువనేశ్వరి పరవారంలోని అనూరాధ అనే దేవతను. పూర్ణ మానవశరీరంతో నీతో కొంతకాలం కాపరంచేస్తాను" అని వరమిచ్చింది. ఆ ప్రకారంగానే కొన్ని సంవత్సరాలు అతనితో ఆమె సంసారం చేసింది. ఆ దాంపత్య ఫలితంగా వారికొక కుమారుడు పుట్టాడు. వాడికి అయిదుఏండ్ల వయస్సు వచ్చిన తరువాత ఆ దేవత "మన దాంపత్య సమయం పూర్తయిపోయింది నేను వెడుతున్నాను. నీ జీవితంలో మళ్ళీ ఇక నేను కనపడే అవకాశం లేదు. కుమారుని జాగ్రత్తగా పెంచి పెద్దవాడిని చెయ్యి" అని వీడ్కోలు చెప్పి అదృశ్యమయింది.*
*ఇన్ని సంవత్సరాలు ఆమెతో సంసారం లో మునిగి కాళీసాధన సరిగా చేయలేదు. తన తపః ఫలమో లేక పూర్వపుణ్యమో పూర్తి అయిపోయింది. ఈ జన్మలో తనకింక సుఖం లేదు. పోనీ మళ్ళీ వెళ్ళి తపస్సుకు కూర్చుందాము అంటే ముద్దులొలికే చిన్నవాడిని విడిచిపెట్టి పోలేదు. తనకీ జన్మ కింతే అని మనసు కుదుట పరచుకొని ప్రేమస్వరూపిణి అయిన తన భార్య చెప్పిన విధంగా బిడ్డను పెంచి పెద్దచేశాడు. వానిని సంసారంలో స్థిరపరచేసరికి తనకు ముసలితనం వచ్చి ఆయువు తీరిపోయింది. సామాన్య సాధనయే తప్ప కఠిన తపస్సు చేయటానికి శరీరం సహకరించని స్థితిలో పడినాడు. మరణం సమీపించినప్పుడు కాళీమాతను ప్రార్ధించాడు. "తల్లీ ! ఏ జన్మలో ఏమి సుకృతము చేశానో ఈ జన్మలో నీ భక్తుడనయ్యే అదృష్టం కలిగింది. కానీ, ఇంద్రియములకు లొంగిపోయి ఒక దేవతనే భార్యగా చేయమని నిన్ను ప్రార్ధించాను. నీవనుగ్రహించి ప్రసాదించావు. కానీ, ఆ భోగంలో పడి తపస్సు విస్మరించాను. వచ్చే జన్మలో నయినా తపస్సు చేసి నీ పరిపూర్ణమయిన అనుగ్రహ సిద్ధిని పొందేలాగా కరుణించు" అని కాళీదేవిని మనస్సులో నిల్పుకొని ఆ దేవి మంత్రాన్ని జపిస్తూ తుదిశ్వాస వదిలాడు.*
*( సశేషం )*
🌹🌹🌹🌹🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 తాళ్లు తెంచుకోండి, మీ చైతన్యాన్ని ఉన్నత వాస్తవాలకు విస్తరించండి / Break your Ropes, Expand your consciousness to higher Realities 🌹*
*✍️. ప్రసాద్ భరధ్వాజ*
*ఒక వ్యక్తి ఏనుగులను దాటుకుంటూ వెళుతుండగా, ఈ భారీ జీవులు వాటి ముందు కాలుకు ఒక చిన్న తాడు మాత్రమే కట్టబడి ఉండటంతో అయోమయానికి గురై అకస్మాత్తుగా ఆగిపోయాడు. గొలుసులు లేవు, బోనులు లేవు. ఏనుగులు ఎప్పుడైనా తమ బంధాల నుండి వైదొలగగలవని స్పష్టంగానే ఉంది కానీ కొన్ని కారణాల వల్ల అవి చేయడం లేదు.*
*అతను సమీపంలోని ఒక శిక్షకుడిని చూసి, ఈ జంతువులు అక్కడ ఎందుకు నిలబడి ఉన్నాయని, తప్పించుకునే ప్రయత్నం ఎందుక చేయడం లేదని అడిగాడు. శిక్షకుడు ఇలా అన్నాడు, 'అవి చాలా చిన్న వయస్సులో ఉన్నప్పుడు మేము వాటిని కట్టడానికి అదే సైజు తాడును ఉపయోగించాము. ఆ వయస్సులో, అది సరిపోతుంది. అవి పెరిగేకొద్దీ, అవి విడిపోలేరని నమ్ముతాయి. ఆ తాడు ఇప్పటికీ తమను పట్టుకోగలదని అవి నమ్ముతాయి, కాబట్టి అవి విడిపోవడానికి ఎప్పుడూ ప్రయత్నించవు. మనిషి ఆశ్చర్యపోయాడు. ఈ జంతువులు ఎప్పుడైనా తమ బంధాల నుండి విముక్తి పొందగలవు, కానీ అవి చేయలేవని నమ్మినందున, అవి ఉన్న చోటనే ఇరుక్కుపోయాయి.*
*ఈ ఏనుగుల మాదిరిగానే, ప్రజల జీవితాలు తప్పుడు నమ్మకాలకు, తప్పుడు అభిప్రాయాలకు గురియై భౌతిక ప్రపంచానికి పట్టుకుని వేలాడుతూ ఉంటాయి. ఈ భౌతిక ప్రపంచం తమను పట్టి ఉంచిందని అనుకుంటూ.... వారు తమ బంధాలను మరియు నమ్మకాలను విడిపించు కోలేమని నమ్మకం కలిగి ఉంటారు. అతుక్కొని ఉన్నారు... వాస్తవానికి వారు వాటిని పట్టుకుని ఉంటున్నారు. అవి వారిని కాదు. ఉన్నత పరిధులకు మీ చైతన్యం విస్తరించాలంటే, భౌతిక ప్రపంచపు సంకెళ్లను తెంచుకోవడం ప్రతి ఒక్కరికీ తప్పనిసరి అని గ్రహించండి.*
🌻🌻🌻🌻🌻
*🌹 Break your Ropes, Expand your consciousness to higher Realities 🌹*
*Prasad Bharadwaj*
*As a man was passing the elephants, he suddenly stopped, confused by the fact that these huge creatures were being held by only a small rope tied to their front leg. No chains, no cages. It was obvious that the elephants could, at anytime, break away from their bonds but for some reason, they did not.*
*He saw a trainer nearby and asked why these animals just stood there and made no attempt to get away. “Well,” trainer said, “when they are very young and much smaller we use the same size rope to tie them and, at that age, it’s enough to hold them. As they grow up, they are conditioned to believe they cannot break away. They believe the rope can still hold them, so they never try to break free.”*
*The man was amazed. These animals could at any time break free from their bonds but because they believed they couldn’t, they were stuck right where they were.*
*Like the elephants, people life's are hanging to the wrong beliefs, wrong opinions, and hanging to the physical world, and thinking that physical world is holding them... they have a belief that they cannot break-free the bondages, and beliefs they stuck to... in reality the are holding them not the ropes. Realize that in order to expand your consciousness to higher Realities, it is imperative for everyone to break the shackles of the material world.*
🌹🌹🌹🌹🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శివ సూత్రములు - 239 / Siva Sutras - 239 🌹*
*🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀*
*3వ భాగం - ఆణవోపాయ*
*✍️. ప్రసాద్ భరధ్వాజ*
*🌻 3-36. భేధ తిరస్కారే సర్గాంతర కర్మత్వమ్ - 2 🌻*
*🌴. ద్వంద్వత్వం మరియు విభజనను అధిగమించిన తరువాత, మరొక సృష్టిని వ్యక్తీకరించే శక్తి పుడుతుంది. 🌴*
*ఆత్మ దృగ్విషయం ప్రకృతిలో సార్వత్రికమైనది. ఆత్మ తన కర్మ గుణాన్ని బట్టి స్థూల రూపాన్ని సృష్టిస్తుంది. ఈ ఆత్మ భగవంతుని ప్రతిబింబం తప్ప మరొకటి కాదని యోగి అర్థం చేసుకుంటాడు. పరమాత్మ మరియు స్వీయ ఆత్న మధ్య ఉన్న ఏకైక వ్యత్యాసం కర్మ. ఆత్మ తన విషయంలో కూడా, స్వీయ కర్మ యొక్క వ్యక్తీకరణలకు సాక్షిగా వ్యవహరిస్తుంది. ఇది భగవంతుని సర్వవ్యాపక సమానత్వ స్వభావం యొక్క సిద్ధాంతాన్ని నిరూపిస్తుంది. కర్మ వ్యక్తీకరణలను సమతుల్యం చేయడానికి, ఒక యోగి ఎల్లప్పుడూ భగవంతుని చైతన్యంతో అనుసంధానించబడి ఉంటాడు. భగవంతుని శాసనం కాబట్టి, ఎంత వారైనా కర్మఫలితాలను అనుభవించ వలసి ఉంటుందని అర్థం చేసుకోవాలి. భగవంతుడు కూడా తన చట్టాలను తాను కూడా ఉల్లంఘించడు.*
*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Siva Sutras - 239 🌹*
*🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀*
*Part 3 - āṇavopāya*
*✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj*
*🌻 3-36. bheda tiraskāre sargāntara karmatvam - 2 🌻*
*🌴. Upon discarding duality and division, the power to manifest another creation arises. 🌴*
*The soul phenomenon is universal in nature. A soul engenders a gross form depending upon its karmic quality. A yogi understands that this soul is nothing but a mirror image of God. The only perceptible difference between self and Self is karma. Even in the case of a soul, Self acts a witness to karmic manifestations of the soul. This again goes to prove the theory of omnipresent nature of the Lord. In order to counter balance the karmic manifestations, a yogi always stands connected to God consciousness. It is important to understand that one has to undergo the effects of karma at any cost, as it is the Law of the Lord. Lord alone does not break His own laws.*
*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
#నిత్యసందేశములు #DailyMessages
Join and Share
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://t.me/Spiritual_Wisdom
https://t.me/+9zDjTpPe_PQzMWVl
https://t.me/Sivasutras
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness
https://t.me/bhagavadgeethaa/
https://t.me/AgniMahaPuranam
https://t.me/+LmH1GyjNXXlkNDRl
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/
https://dailybhakthimessages.blogspot.com
https://incarnation14.wordpress.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/dailybhaktimessages3
https://www.kooapp.com/profile/Prasad_Bharadwaj
https://www.threads.net/@prasad.bharadwaj
Subscribe to:
Posts (Atom)