శ్రీ లలితా సహస్ర నామములు - 85 / ѕяι ℓαℓιтα ѕαнαѕяαηαмαναℓι - мєαηιηg - 85



🌹.  శ్రీ లలితా సహస్ర నామములు - 85 / Sri Lalita Sahasranamavali - Meaning - 85  🌹
🌻. మంత్రము - అర్ధం 🌻

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻. శ్లోకం 163.

త్రయీ త్రివర్గ నిలయా త్రిస్థా త్రిపురమాలినీ

నిరామయా నిరాలంబా స్వాత్మారామా సుధాసృతి:

869. త్రయీ :
వేదస్వరూపిణి

870. త్రివర్గ నిలయా :
ధర్మార్ధ కామములకు నిలయం ఐయ్నది

871. త్రిస్థా :
మూడు విధములుగా ఉండునది

872. త్రిపురమాలినీ :
త్రిపురములను మాలికగా ధరించినది

873. నిరామయా :
ఏ బాధలూ లేనిది

874. నిరాలంబా :
ఆలంబనము అవసరము లేనిది

875. స్వాత్మారామా :
తన ఆత్మయందే ఆనందించునది

876. సుధాసృతి: :
అమృతమును కురిపించునది

🌻. శ్లోకం 164.

సంసారపంకనిర్మగ్న సముద్ధరణ పండితా

యఙ్ఞప్రియా యఙ్ఞకర్త్రీ యజమాన స్వరూపిణి

877. సంసారపంకనిర్మగ్న : సముద్ధరణపండితా :
సంసారము అను ఊబిలో కూరుకొనిపొయిన జనలను ఉద్ధరించుటకు సామర్ధ్యము కలిగినది.

878. యఙ్ఞప్రియా :
యఙ్ఞములయందు ప్రీతి కలిగినది

879. యఙ్ఞకర్త్రీ :
యఙ్ఞము చేయునది

880. యజమానస్వరూపిణి :
యఙ్ఞము చేయువారి స్వరూపం తానై ఉన్నది.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🌹.  Sri Lalita Sahasranamavali - Meaning - 85  🌹
📚. Prasad Bharadwaj

🌻 Sahasra Namavali - 85 🌻

869) Thrayee -
She who is of the form of three Vedas viz Rik, yajur and sama

870) Trivarga nilaya -
She who is in three aspects of self, assets and pleasure

871) Thristha -
She who is in three

872) Tripura malini -
She who is in tripura the sixth section of Srichakra

873) Niramaya -
She who is without diseases

874) Niralamba -
She who does not need another birth

875) Swatma rama -
She who enjoys within herself

876) Sudha sruthi -
She who is the rain of nectar

877) Samsara panga nirmagna - samuddharana panditha -
She who is capable of saving people Who drown in the mud of day today life

878) Yagna priya -
She who likes fire sacrifice

879) Yagna karthree -
She who carries out fire sacrifice

880) Yajamana swaroopini -
She who is the doer of fire sacrifice

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #లలితాదేవి #LalithaDevi

06.Sep.2020

భగవద్దర్శిని - అవతార్ మెహర్ - 36





🌹.  భగవద్దర్శిని - అవతార్ మెహర్ - 36  🌹

✍️. శ్రీ బాలగోపాల్
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ


🌻. భగవంతుని ఐదవ పాత్ర - పరిణామము - 3 🌻

138. పరిణామ క్రమములో,ఆత్మ,రూపమును విడిచి పెట్టినప్పటికీ పరిణామ చైతన్యముచే సేకరించబడిన సంస్కారములు మాత్రము అదృశ్యమగుట లేదు.

139. రూపముల పరిణామము అనుభవమును పొందుటకు సహాయపడును.

140. చైతన్యము అంతకంతకు హెచ్చుస్థితిలో పరిణామమొందుచుండగా, ఆత్మ, సంస్కారములను అనుభవించుచు వాటిని రద్దుపరచుటకు సాధనములైన పరిమిత స్థూలరూపములనుండి ఎఱుకతో దూరమగుచున్నది.

కానీ,తాను స్వయముగా ఎఱుకతోగాని ఎఱుక లేకగాని పరిమిత సూక్ష్మ మానసిక దేహములనుండి వియోగమొందుట లేదు.

141. ఆత్మకు స్థూల రూపము పోయినప్పటికీ, ఆత్మ యొక్క చైతన్యము, పోయిన రూపముయొక్క సంస్కార అవశేషములను నిల్పియుంచును. ఇప్పుడు రూపము లేని ఆత్మ, గతరూపము యొక్క సంస్కారములందే ఎఱుక కల్గియున్నది. ఆ ఎఱుక ఉండుటచేత ఆ సంస్కారములను మరియొక నూతనరూపము ద్వారా అనుభవమును పొందుచుండును.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #భగవద్ధర్శిని #అవతారమెహర్

06.Sep.2020

ıllı శ్రీ గజానన్ మహరాజ్ జీవిత చరిత్ర - 44 / 𝙎𝙧𝙞 𝙂𝙖𝙟𝙖𝙣𝙖𝙣 𝙈𝙖𝙝𝙖𝙧𝙖𝙟 𝙇𝙞𝙛𝙚 𝙃𝙞𝙨𝙩𝙤𝙧𝙮 - 44 ıllı



🌹. శ్రీ గజానన్ మహరాజ్ జీవిత చరిత్ర - 44 / Sri Gajanan Maharaj Life History - 44 🌹

✍️. దాసగణు స్వామి
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ


🌻. 9వ అధ్యాయము - 3 🌻

శ్రీమహారాజును శ్రుతిస్తూ, ప్రపంచంలో ఎవరూ మీప్రవర్తన అర్ధంచేసుకోలేరు, మీ ఆశీర్వచనాలు ఎటువంటి దుష్టుడినయినా సరిచేస్తాయి. నాఉద్ధారకుడిగా, కృపయా నాతలపై మీచేతులు ఉంచండి అని అంటూ, గోవిందబువా తన గుర్రంమీద తకిళి వెళ్ళిపోయాడు. తమకోరికలు నెరవేరాలి అనే కోరికతో, ప్రతిరోజు ప్రజలు షేగాం వస్తూ ఉండేవారు.

అటువంటి వారిలో ఒక ఇద్దరు బాలాపూరు నుండి వచ్చారు. వీళ్ళు తమ ముందు ప్రయాణంలో, తమకోరిక నెరవేరేందుకు శ్రీమహారాజుకు గంజాయి తెచ్చి ఇస్తామని మొక్కు కుంటారు. శ్రీమహారాజు మిఠాయిల కంటే గంజాయ అంటే ఎక్కువ ఇష్టపడతారని వీళ్ళు అనుకున్నారు. మరుసటి సారి షేగాం వచ్చినప్పుడు గంజాయ తేవడం మరచిపోయారు. వీళ్ళు దీనికి సిగ్గుపడి, మరుసటి సారి వచ్చినప్పుడు రెండింతలు గంజాయ తెస్తామని అనుకొని, మరల వచ్చినప్పుడు తిరిగి మరచి పోయారు.

వీళ్ళని చూసి, మనుష్యులు ఎలా ప్రవర్తిస్తున్నారో చూడు, ఒకపని చేస్తాం అని మొక్కుకుని మర్చిపోతారు. వీళ్ళు బ్రాహ్మణ కులస్తులు, కాని బ్రాహ్మణులు ఎవరికయినా ఏదయినా చెప్పేముందు, తామే ఆచరణలో పెట్టాలి అని వీళ్ళకి తెలియదు. అందుకే ఈజాతి ఆధిక్యత కోల్పోయింది.

ఏదయినా మొక్కుకుని మరిచిపోతే, మరి వారి కోరిక ఎలా పూర్తి అవుతుందనుకుంటున్నారు ? ప్రతివాళ్ళు తమ మాటమీద ఉండాలి, అప్పుడే భగవంతుని ఆశీర్వాదం లభిస్తుంది అని శ్రీమహారాజు భాస్కరుతో అన్నారు. ఈమాటలు వారిని నొప్పించాయి.

శ్రీమహారాజుకు తమ మనస్సులో విషయం అంతా తెలుసని, వారిద్దరు ఆశ్చర్యంతో ఒకరినొకరు చూసుకున్నారు. ఈవిధంగా శ్రీమహారాజుకు తమ మనస్సులోని ప్రతివిషయం తెలిసి, తరువాత ఆమొక్కు తీర్చడంలో విఫలం అయినందున వాళ్ళు వెంటనే బజారునుండి గంజాయ తెచ్చేందుకు లేచారు. అప్పుడు ఒలికిపోయిన పాల గురించి ఇప్పుడు విచారిస్తారెందుకు ? నాకు గంజాయ అంటే ఏమీ వెర్రికోరిక లేదు, కావున మీరు ఇప్పుడు బజారు వెళ్ళకండి.

భగవంతుని ఆశీర్వాదం పొందడానికి తాము చేసిన మొక్కులు, ఒప్పందాలు నిలబెట్టు కోవాలని మాత్రమే గుర్తుంచుకోండి. అబద్ధాలు చెప్పేవాళ్ళకు ఇది ప్రాప్తంకాదు. మీరు ఇక ఇప్పుడు వెళ్ళి, మీకోరిక ఫలించిన తరువాతనే గంజాయ తెండి. అది వచ్చే వారం ఫలిస్తుంది.

కాని ఏశివుని వల్ల అయితే కుబేరుడు ధనవంతుడయ్యాడో ఆయన దర్శనానికి, ఐదుసార్లు ఇక్కడకు రావాలని గుర్తుంచుకోండి. వెళ్ళి ఆయనకు నమస్కరించి, ఈసారి వచ్చినప్పుడు గంజాయ తేవడం మరువకండి. మనిషి అన్నవాడు భగవంతునికి, యోగులకు అనుకున్న మొక్కును నిరాదరించరాదు అని శ్రీమహారాజు అన్నారు. అదేవిధంగా వాళ్ళు భగవాన్ శివుని ముందు నమస్కరించి బాలాపూరు తిరిగి వచ్చారు.

మరుసటి వారం, తమ కోరిక ఫలించిన తరువాత మాటప్రకారం గంజాయ సమర్పించేందుకు షేగాం వస్తారు.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹   Sri Gajanan Maharaj Life History - 44    🌹

✍️. Swamy Dasaganu
📚. Prasad Bharadwaj

🌻 Chapter 9 - part 3 🌻

The next day, while Shri Gajanan Maharaj was in the garden, Govindbua came there riding his horse. All the people of Shegaon knew the misbehaving horse of Govindbua very well and feared it greatly.

When they saw it coming one of them said, Govindbua, why have you brought this trouble with you? This horse will harm the ladies and children here. Thereupon Govindbua said that Shri Gajanan Maharaj had made the horse sober last night and forced it to abandon all its bad habits and that there was no need for anyone to fear it anymore. The horse was allowed to stand unrestrained under a tree and it stood there for an hour in a well behaved manner.

There was lot of vegetables and grass around the horse but he did not touch them at all. See, how powerful are the saints, who can control the mannerisms of even the animals and change their habits.

In praise of Shri Gajanan Maharaj , Govindbua chanted as follows, “Nobody in the world is able to understand your actions.Your Blessings can bring around any villain.

Please place your hand on my head as my benefactor.” So praising Him, Govindbua left for Takli on his horse. Every day people used to come to Shegaon with the intentions of fulfilling their desires.

Among them were two persons from Balapur, who, on their way, vowed to offer Ganja to Shri Gajanan Maharaj , the next time they visited Shegaon, in exchange for the completion of their desires. They believed that Shri Gajanan Maharaj liked Ganja more than sweets. The next time they visited Shegaon, however, they forgot to bring the Ganja along with them.

They felt shy and vowed to bring twice the quantity the next time they visited Shegaon. The next time they, they again forgot to bring Ganja with them.

Referring to them Shri Gajanan Maharaj said to Bhaskar, Look at the way people behave these days. They vow to do something enthusiastically and then forget all about it.

They are Brahmins by caste and yet do not know the fact that Brahmins are expected to practise as they preach. That is why this caste has lost its superiority. When they vow something and forget about fulfilling it, how can they expect to get their desires fulfilled?

Bhaskar, one should adhere to what he speaks or vows in order to get the blessings of God. These words hurt the two Brahmins very much and they looked at each other in surprise to realize that Maharaj knew everything that was in their mind.

When they saw that Shri Gajanan Maharaj knew everything about their vow and subsequently having failed to fulfil it, they were guilt struck and immediately got up to go to the market to shop for Ganja and thereby bring the Ganja to Maharaj right away to correct their mistakes.

Thereupon Shri Gajanan Maharaj said, Why are you now crying over the spilt milk? I do no craze for Ganja; so don't go to the market now. Only remember the lesson that one should keep up his vows and promises made before God or saints in order to deserve God's blessings, as liars don't get them.

Now you go, and bring Ganja only after the fulfilment of your desires. It will be fulfilled by next week. But remember to come here five times for the Darshan of Shri Shiva, by whose blessings Kubera became rich. Go, prostrate before Him and do not forget to bring Ganja next time you visit Shegaon.

One should not violate the vows made to Gods and saints. They accordingly bowed before Lord Shiva and returned to Balapur. Next week, after the fulfilment of their wishes, they came to Shegaon to offer Ganja as per their vow.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

శివగీత - 54 / ƬΉΣ ƧIVΛ-GIƬΛ - 54




🌹. శివగీత - 54 / The Siva-Gita - 54 🌹

🌴. పరమేశ్వరుడు - శ్రీరాముడు మధ్య జరిగిన జ్ఞాన సంవాదము. 🌴

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

ఏడవ అధ్యాయము

🌻. విశ్వరూప సందర్శన యోగము - 8 🌻

మీలితాక్ష: పునర్హార్షా - ద్యావ ద్రామః ప్రపశ్యతీ,
తాపదేవ గిరే స్సృంగే - వ్యాఘ్రచర్మో పరిస్థితమ్ 41

దదర్శ పంచవదనం - నీలకంటం త్రిలోచనమ్
వ్యాఘ్రాచర్మాం బరధరం - భూతి భూషిత విగ్రహమ్

ఫణి కంకణ భూషాడ్యం - నాగ యజ్ఞోప వీతినమ్
వ్యాఘ్ర చర్మొత్తరీయం చ - విద్యుత్పింగ జాటాధరమ్ 43

ఏకాకినం చంద్రమౌళిం - వరే ణ్య మభయ ప్రదమ్,
చతుర్భుజం ఖండ పరుశుం - మృగహస్తం జగత్పతిమ్ 44

అథాజ్ఞ యా పురస్తస్య - ప్రణమ్యో పవివేశ సః
అథా హ రామం దేవేశో - యద్య త్ర్ప్రష్టు మభీచ్చసి 45

తత్సర్యం పృచ్చ రామత్వం - మత్తో నాన్యోస్తి తే గురు:
ఇతి శ్రీపద్మ పురాణే శివగీతాయాం సప్తమో ధ్యాయః

ఆ పిదప శ్రీరామచంద్రుడు సంతసించినవాడై ఎంత సమయంలో తన కనులు మూసి తెరుచునంతలో తన ముందట పర్వతశిఖరముపై వ్యాఘ్రాసనమున ఉపస్థితుడైయున్న త్రినేత్రుని, పంచముఖుని, నీలకంటుని వ్యాఘ్ర చర్మాంబరధరుని, పైనిండ విభూతిని దాల్చినట్టి జటాధారిని, చంద్రశేఖరుని,

అభయహస్తుని ముఖ్యుని చతుర్భుజుని ఖండ పరశు, మృగముల బట్టిన వాని లోకైక నాయకుని సర్పవేష్టితుని మహాదేవుని గాంచెను.

తదుపరి శ్రీరాముడు సమస్కరించి శివుని యానతి వలన ఆతని ముందట కూర్చుండెను.

ఓయీ ! శ్రీరామా! నీవే విషయములను ప్రశ్నించెదవో ప్రశ్నించుము, నీకు బోధించే విషయమై నా కంటెను మరొక గురువు లేడు అని ఈశ్వరుడు ఆనతి నిచ్చెను.

ఇతి వ్యాపోక్త సంస్కృత పద్మ పురాణాంతర్గతం బైన శివ గీతలో ఏడవ అధ్యాయము సమాప్తము.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🌹  The Siva-Gita - 54  🌹
🌴. Dialogue between Rama and Lord Siva 🌴

✍️ Ayalasomayajula.
📚. Prasad Bharadwaj


Chapter 07 :
🌻 Vishwaroopa Sandarshana Yoga - 8 🌻

After that Sri Ramachandra became extremely satisfied and within the split second of his eyes closing and opening the eyes, he beheld in front of him sitting in Vyaghrasana (tiger kind of yogic sitting posture) on the hill, the three eyed, five faced blue necked lord Shiva who wore tiger skin as garments, who had ash smeared on all over his body who had matted hair, who had a crescent moon, whose one hand was in blessing posture, who had many hands which held axe, deer etc., who is the one leader of the entire world.

Such a Mahadeva was seen by rama once again. Then Rama saluted him once again and with permission from Shiva he sat in front of him.

Sri Bhagawan said:
O SriRama! Whatever other topics you have queries and want to get clarified from me, you may enquire. There is no better Guru than me to clarify your doubts O Rama!

here ends the seventh chapter Shiva Gita of Padma Purana Uttara Khanda..

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #శివగీత #SivaGita

06.Sep.2020

నారద భక్తి సూత్రాలు - 87

🌹.  నారద భక్తి సూత్రాలు - 87  🌹

✍️. సద్గురు శ్రీ విజ్ఞాన స్వరూప్ కోసూరి మురళీకృష్ణ,

🌻. చలాచలభోధ

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

చతుర్ధాధ్యాయం - సూత్రము - 57

🌻 57. ఉత్తరన్మా దుత్తజన్మాత్‌ పూర్వ పూర్వా శ్రేయాయ భవతి ॥ 🌻

భక్తి సాధనలో తామసిక భక్తి ఫలితంగా రాజసిక భక్తి కుదురుతుంది. రాజసిక భక్తి ఫలితంగా నాత్విక భక్తుదవుతాడు. ఆ సాత్విక భక్తుడు మొదట ఆర్హుడై ఆర్త భక్తి ఫలితంగా అర్ధార్ధి అవుతాడు. దాని ఫలితంగా జిజ్ఞాసువవుతాడు. అక్కడ సత్వ గుణం కూడా విడచి భగవల్రైేమను సర్వత్రా కనుగొని తుదకు ఏ గుణం లేని భక్తుదవుతాడు.

అందువలన తామసిక భక్తి నుండి క్రమంగా రాజసిక భక్తుడై, సాత్విక భక్తుడై, ఆ సాత్విక భక్తిలో ఆర్తి, అర్భార్థి, జిజ్ఞాస అనెడి స్వభావపూరితమైన భక్తి నుండి అధిరోహించి, ముఖ్య భక్తుదవుతాడు. గౌణభక్తి నుండి విడుదలవుతాడు.

కనుక పై చెప్పినవన్నీ ఒకదాని కంటె మరొకటి ఆరోహణా క్రమంలో శ్రేష్టం. ఇవన్నీ ముఖ్యభక్తుడవడానికి సాధనా క్రమంలో సోపానాలు.

ఆర్తిలో ఉన్న క్లేశం ఎట్టిదనగా సాధకునకు, భగవంతునికి మధ్య వియోగం ఉన్నందుకు క్లేశం జనిస్తుంది. ఆ క్లేశం భక్తికి ప్రధాన లక్షణం. వియోగం ఏర్పడకుండా ఉండటం కోసం గౌణభక్తిలోనె సాత్వికానికి పురోగమిస్తాడు. అలాగే మనసును భగవంతుని మీద సర్వదా ఏకాగ్రంగా ఉంచుతాడు.

సాత్విక భక్తి కుదిరాక, ఆ భక్తి అవిచ్చిన్నంగా కొనసాగుతుంది. అంతకుముందు తామసిక, రాజసిక భక్తి సాధనలలో విరామాలు, ఆటంకాలు, తిరోగమనాలు, పునసాధనలు ఉండేవి. సాత్విక భక్తుడు అంత కంటే శ్రేష్టమైన భక్తికి పురోగమించాలి. అందుకోసం శ్రద్ధగా సాధన చేయాలి. విరోధాలను నివారిస్తూ ఉపాయాలను అనుసరిస్తూ పెద్దల సలహాలను పాటిస్తూ సాధనను నిష్కామంగా, మోక్ష లక్ష్యంగా చెయాలి.

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #నారదభక్తిసూత్రములు #చలాచలబోధ

06.Sep.2020

మాస్టర్ ఇ.కె. గారి సందేశములు - 148



🌹.  మాస్టర్ ఇ.కె. గారి సందేశములు - 148  🌹

✍️. రచన : సద్గురు ఇ. కృష్ణమాచార్యులు
📚 . సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ


🌻. విషువత్ - 1 🌻

(21st March)

దక్షిణాయనము నుండి ఉత్తరాయణమునకు సూర్యుడు సంవత్సరమున కొకమారు భూమధ్యరేఖను ఖండించును. ఆ ఖండించిన దినమును విషువత్పుణ్యకాల మందురు. ఇది ప్రతి సంవత్సరము మార్చి 21 వ తేదీనాడు జరుగును.

ఆ దినమున భూమధ్యరేఖపై నిలిచి కొలిచినచో అహోరాత్రములు సమభాగములుగా నుండును. ఈ బిందువును వేదములలో , పురాణములలో యజ్ఞమృగము అందురు. మృగమనగా వెదుక బడునది అని అర్థము.

ఈ బిందువే సౌర సంవత్సరమునకు సంవత్సరాది.

................. ✍🏼 మాస్టర్ ఇ.కె.🌻
🌹🌹🌹🌹🌹

#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #మాస్టర్ఇకె

06.Sep.2020

6-September-2020 Messages

1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 481 / Bhagavad-Gita - 481🌹

2) 🌹 Sripada Srivallabha Charithamrutham - 269🌹
3) 🌹. మాస్టర్ ఇ.కె. గారి సందేశములు - 149🌹
4) 🌹 The Masters of Wisdom - The Journey Inside - 169🌹
5) 🌹. శ్రీ లలితా సహస్ర నామములు - 85 / Sri Lalita Sahasranamavali - Meaning - 85🌹
6) 🌹. నారద భక్తి సూత్రాలు - 87🌹
7) 🌹 Guru Geeta - Datta Vaakya - 57🌹
8) 🌹. శివగీత - 53 / The Shiva-Gita - 54🌹
9) 🌹. గజానన్ మహరాజ్ జీవిత చరిత్ర - 44 / Gajanan Maharaj Life History - 44 🌹 
10) 🌹. భగవద్దర్శిని - అవతార్ మెహర్ - 36🌹
11) 🌹. సౌందర్య లహరి - 96 / Soundarya Lahari - 96 🌹 
12) 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 396 / Bhagavad-Gita - 396🌹

13) 🌹. శివ మహా పురాణము - 217🌹
14) 🌹 AVATAR OF THE AGE MEHER BABA MANIFESTING - 93 🌹
15) 🌹. భారతీయ మహర్షుల - మార్గదర్శకుల జ్ఞానం - 104 🌹
16) 🌹 Twelve Stanzas From The Book Of Dzyan - 35🌹
17) శ్రీ విష్ణు సహస్ర నామములు - 6 / Sri Vishnu Sahasranama - 6 🌹 
18) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 4 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 4 🌹
19) 🌹 Seeds Of Consciousness - 168🌹 
20) 🌹. కఠోపనిషత్ వివరణ - చలాచలభోధ - 47🌹
21) 📚. గీతోపనిషత్తు - సాంఖ్య యోగము - 24 📚
22) 🌹. అద్భుత సృష్టి - 25 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 481 / Bhagavad-Gita - 481 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌴. 13వ అధ్యాయము - క్షేత్ర క్షేత్రజ్ఞ విభాగ యోగం - ప్రకృతి, పురుషుడు, చైతన్యము - 26 🌴*

26. అన్యే త్వేవమజానన్త: శ్రుత్వాన్యేభ్య ఉపాసతే |
తే(పి చాతితరన్త్యేవ మృత్యుం శ్రుతిపరాయణా: ||

🌷. తాత్పర్యం : 
ఇంకొందరు ఆధ్యాత్మికజ్ఞానముతో పరిచయము లేకున్నను ఇతరుల నుండి పరమపురుషుని గూర్చి శ్రవణము చేసి అతనిని పూజించుట నారంభింతురు. ప్రామానికుల నుండి శ్రవణము చేయు ప్రవృత్తిగలవారగుటచే వారును జనన,మార్గమును తరింపగలరు.

🌷. భాష్యము :
ఆధునిక సమాజమునందు ఆధ్యాత్మిక విషయములను గూర్చిన విద్యయన్నది ఏ మాత్రము లేనందున ఈ శ్లోకము వారికి ప్రత్యేకముగా వర్తించును. ఆధునిక సమాజములో కొందరు నాస్తికులుగా, నిర్వీశ్వరవాదులుగా లేదా తత్త్వవేత్తలుగా గోచరించినను వాస్తవమునకు సరియైన తత్త్వజ్ఞానము ఎవ్వరికినీ లేదు. 

కనుక సాధారణ మనుజునకు సంబంధించినంత వరకు అతడు సజ్జనుడైనచో శ్రవణము ద్వారా పురోగతి నొందుటకు అవకాశము కలదు. అట్టి శ్రవణ విధానము అత్యంత ముఖ్యమైనది. ఆధునిక జగములో కృష్ణభక్తి ప్రచారము చేసిన శ్రీచైతన్యమహాప్రభువు ఈ శ్రవణవిధానమునకు మిక్కిలి ప్రాధాన్యము నొసగిరి. 

ఏలయన ప్రామాణికులైన వారినుండి కేవలము శ్రవణము చేయుట ద్వారానే సామాన్యుడు పురోభివృద్ధిని పొందగలడని శ్రీచైతన్యమహాప్రభువు తెలిపియుండిరి. 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 481 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj

*🌴 Chapter 13 - Kshetra Kshtrajna Vibhaga Yoga - Nature, the Enjoyer and Consciousness - 26 🌴*

26. anye tv evam ajānantaḥ
śrutvānyebhya upāsate
te ’pi cātitaranty eva
mṛtyuṁ śruti-parāyaṇāḥ

🌷 Translation : 
Again there are those who, although not conversant in spiritual knowledge, begin to worship the Supreme Person upon hearing about Him from others. Because of their tendency to hear from authorities, they also transcend the path of birth and death.

🌹 Purport :
This verse is particularly applicable to modern society because in modern society there is practically no education in spiritual matters. 

Some of the people may appear to be atheistic or agnostic or philosophical, but actually there is no knowledge of philosophy. As for the common man, if he is a good soul, then there is a chance for advancement by hearing. This hearing process is very important. 

Lord Caitanya, who preached Kṛṣṇa consciousness in the modern world, gave great stress to hearing because if the common man simply hears from authoritative sources he can progress, especially, according to Lord Caitanya, if he hears the transcendental vibration of Krishna chanting
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹 Sripada Srivallabha Charithamrutham - 269 🌹*
✍️ Satya prasad
📚. Prasad Bharadwaj

Chapter 33
*🌻. Sripada Himself performs the marriage of Ramani and Narasimha Raya - 1 🌻*

We took permission from Sripada. Sripada said “My Dear! From here you go to Sri Peethikapuram.  

My auspicious blessings will be with you as companion.” In accordance with the order of Sri Maha Guru, I and Sri Dharma Gupta reached this side of Krishna. We saw Sricharana’s foot imprints on a stone. Sripada used to do Surya namaskaras standing on that rock. Seeing Sricharana’s foot imprints on the rock, we were surprised and happy. We reached a village called Panchadev Pahad.  

We were going along a narrow path made in the jowar crop. The owner of that crop welcomed us with honours. He gave us sweet fruits to eat. He also gave sweet butter milk to drink. His name was Narasimha Raya. He built a house in the crop field itself.  

He requested us to rest in his house for one day and accept his hospitality. We agreed. He started telling Sricharana’s leelas like this. “Sir! My name is Narasimha Raya. I used to be a weak fellow and a coward in childhood. My parents died in my young age. 

 I grew up in my maternal uncle’s house. My aunt was an arrogant woman. I had to do a lot of work in the house. The work in the fields was also very heavy. My uncle had a daughter by name Ramani. In beauty she was much better than all the girls of our caste in our village.  

Moreover, she had all good qualities and she also had devotion towards God. She used to worship Sri Krishna. She could not tolerate when her mother was giving me stale food.  

I would get meager food and no respect, but I had to do a lot of work. Without her mother seeing, Ramani used to give me sweet fruits and hot food. If my aunt saw it, she would be receiving beatings and scoldings from her.  

Though my uncle was good, he was useless and could not say anything to his wife. Sometimes, my aunt used to hire young Kapu people to beat me. By nature I was weak.  

With these beatings I became weaker. I was a coward. So, the neighbors also used to look down upon me. People younger than me also used to ridicule me.   

As our Ramani was beautiful, the young Kapu people in our village used to have a desire to marry her. But Ramani had a desire to marry me. I had no lands. My body was weak. Moreover, I was a coward. My uncle was a rich man and had lands.  

Though he was good, he was fond of money. My aunt, though arrogant, had the nature of getting deceived by flatterers. My ramani used to pray Krishna Bhagawan that I should become her husband come what may.  

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. మాస్టర్ ఇ.కె. గారి సందేశములు - 148 🌹*
✍️. రచన : సద్గురు ఇ. కృష్ణమాచార్యులు  
📚 . సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌻. విషువత్ - 1 🌻*
*(21st March)*

దక్షిణాయనము నుండి ఉత్తరాయణమునకు సూర్యుడు సంవత్సరమున కొకమారు భూమధ్యరేఖను ఖండించును. ఆ ఖండించిన దినమును విషువత్పుణ్యకాల మందురు. ఇది ప్రతి సంవత్సరము మార్చి 21 వ తేదీనాడు జరుగును.  

ఆ దినమున భూమధ్యరేఖపై నిలిచి కొలిచినచో అహోరాత్రములు సమభాగములుగా నుండును. ఈ బిందువును వేదములలో , పురాణములలో యజ్ఞమృగము అందురు. మృగమనగా వెదుక బడునది అని అర్థము.

*ఈ బిందువే సౌర సంవత్సరమునకు సంవత్సరాది.*
................. ✍🏼 *మాస్టర్ ఇ.కె.*🌻 
🌹🌹🌹🌹🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹 The Masters of Wisdom - The Journey Inside - 169 🌹*
*🌴 The Bridge - 5 🌴*
✍️ Master E. Krishnamacharya
📚 . Prasad Bharadwaj

*🌻. The Construction of the Bridge - 2 🌻*

The bridge is not on the physical or astral plane but in the matter of the mental plane. It is a combination of matter of the mental plane and the Buddhic plane. 

You need a teacher at this point. He guides and strengthens us to master the challenges of life when our intentions are serious. When we invoke the Master, he answers us and builds the bridge down to us. 

Master CVV said, “Just call me by phone every day. I will come to you and build the bridge. You call and I will answer via the telegraph.” People thought that these were all crazy statements. 

With telephoning, he meant contacting the higher intelligences, and with telegraphing, that we decode the impressions we have received and do the work. Buddhi is the plane for transmission to higher circles and also for reception from there.

The bridge from the lower to the higher planes leads via the body consciousness, then the personality consciousness into the soul consciousness and finally connects with the consciousness of the supersoul. 

To be able to begin building the bridge, we have to practice the steps of the Yoga path - especially the first two basic steps of regulation and correction - and submit ourselves to the soul, the higher self. 

Yoga speaks of the alignment of the personality to the soul with the help of regular practice of conscious breathing. 

Slow, gentle, deep and uniform respiration brings the mind into resonance with the pulsation and leads to the fusion with the subtle pulsation. 

The sound of respiration slowly becomes OM, the sound of Prana. OM is the bridge that connects the separate consciousness with the oceanic consciousness.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Sources used: Master K.P. Kumar: Uranus. Notes from seminars. Master Dr. E. Krishnamacharya: Spiritual Astrology.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శ్రీ లలితా సహస్ర నామములు - 85 / Sri Lalita Sahasranamavali - Meaning - 85 🌹*
🌻. మంత్రము - అర్ధం 🌻
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻. శ్లోకం 163.*

*త్రయీ త్రివర్గ నిలయా త్రిస్థా త్రిపురమాలినీ*
*నిరామయా నిరాలంబా స్వాత్మారామా సుధాసృతి:*

869. త్రయీ : 
వేదస్వరూపిణి

870. త్రివర్గ నిలయా : 
ధర్మార్ధ కామములకు నిలయం ఐయ్నది

871. త్రిస్థా : 
మూడు విధములుగా ఉండునది

872. త్రిపురమాలినీ : 
త్రిపురములను మాలికగా ధరించినది

873. నిరామయా : 
ఏ బాధలూ లేనిది

874. నిరాలంబా : 
ఆలంబనము అవసరము లేనిది

875. స్వాత్మారామా : 
తన ఆత్మయందే ఆనందించునది

876. సుధాసృతి: : 
అమృతమును కురిపించునది 

*🌻. శ్లోకం 164.*

*సంసారపంకనిర్మగ్న సముద్ధరణ పండితా*
*యఙ్ఞప్రియా యఙ్ఞకర్త్రీ యజమాన స్వరూపిణి*

877. సంసారపంకనిర్మగ్న : సముద్ధరణపండితా :  
సంసారము అను ఊబిలో కూరుకొనిపొయిన జనలను
ఉద్ధరించుటకు సామర్ధ్యము కలిగినది. 

878. యఙ్ఞప్రియా : 
యఙ్ఞములయందు ప్రీతి కలిగినది

879. యఙ్ఞకర్త్రీ : 
యఙ్ఞము చేయునది

880. యజమానస్వరూపిణి : 
యఙ్ఞము చేయువారి స్వరూపం తానై ఉన్నది. 

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. Sri Lalita Sahasranamavali - Meaning - 85 🌹*
📚. Prasad Bharadwaj 

*🌻 Sahasra Namavali - 85 🌻*


869 ) Thrayee -  
 She who is of the form of three Vedas viz Rik, yajur and sama

870 ) Trivarga nilaya -   
She who is in three aspects of self, assets and pleasure

871 ) Thristha -   
She who is in three 

872 ) Tripura malini -  
 She who is in tripura the sixth section of Srichakra

873 ) Niramaya -   
She who is without diseases

874 ) Niralamba -   
She who does not need another birth

875 ) Swatma rama -   
She who enjoys within herself

876 ) Sudha sruthi -   
She who is the rain of nectar

877 ) Samsara panga nirmagna - samuddharana panditha -
 She who is capable of saving people Who drown in the mud of day today life

878 ) Yagna priya -   
She who likes fire sacrifice

879 ) Yagna karthree -  
She who carries out fire sacrifice

880 ) Yajamana swaroopini -   
She who is the doer of fire sacrifice

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. నారద భక్తి సూత్రాలు - 87 🌹* 
✍️. సద్గురు శ్రీ విజ్ఞాన స్వరూప్ కోసూరి మురళీకృష్ణ, 
*🌻. చలాచలభోధ*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 
చతుర్ధాధ్యాయం - సూత్రము - 57

*🌻 57. ఉత్తరన్మా దుత్తజన్మాత్‌ పూర్వ పూర్వా శ్రేయాయ భవతి ॥ 🌻* 

భక్తి సాధనలో తామసిక భక్తి ఫలితంగా రాజసిక భక్తి కుదురుతుంది. రాజసిక భక్తి ఫలితంగా సాత్విక భక్తుడవుతాడు. 

ఆ సాత్విక భక్తుడు మొదట ఆర్హుడై ఆర్త భక్తి ఫలితంగా అర్ధార్ధి అవుతాడు. దాని ఫలితంగా జిజ్ఞాసువవుతాడు. అక్కడ సత్వ గుణం కూడా విడచి భగవప్రేమను సర్వత్రా కనుగొని తుదకు ఏ గుణం లేని భక్తుడవుతాడు.

 అందువలన తామసిక భక్తి నుండి క్రమంగా రాజసిక భక్తుడై, సాత్విక భక్తుడై, ఆ సాత్విక భక్తిలో ఆర్తి, అర్భార్థి, జిజ్ఞాస అనెడి స్వభావపూరితమైన భక్తి నుండి అధిరోహించి, ముఖ్య భక్తుడవుతాడు. గౌణభక్తి నుండి విడుదలవుతాడు.

 కనుక పై చెప్పినవన్నీ ఒకదాని కంటె మరొకటి ఆరోహణా క్రమంలో శ్రేష్టం. ఇవన్నీ ముఖ్య భక్తుడవడానికి సాధనా క్రమంలో సోపానాలు.

ఆర్తిలో ఉన్న క్లేశం ఎట్టిదనగా సాధకునకు, భగవంతునికి మధ్య వియోగం ఉన్నందుకు క్లేశం జనిస్తుంది. ఆ క్లేశం భక్తికి ప్రధాన లక్షణం. వియోగం ఏర్పడకుండా ఉండటం కోసం గౌణభక్తిలోనె సాత్వికానికి పురోగమిస్తాడు. అలాగే మనసును భగవంతుని మీద సర్వదా ఏకాగ్రంగా ఉంచుతాడు. 

సాత్విక భక్తి కుదిరాక, ఆ భక్తి అవిచ్చిన్నంగా కొనసాగుతుంది. అంతకుముందు తామసిక, రాజసిక భక్తి సాధనలలో విరామాలు, ఆటంకాలు, తిరోగమనాలు, పునసాధనలు ఉండేవి. సాత్విక భక్తుడు అంత కంటే శ్రేష్టమైన భక్తికి పురోగమించాలి. అందుకోసం శ్రద్ధగా సాధన చేయాలి. విరోధాలను నివారిస్తూ ఉపాయాలను అనుసరిస్తూ పెద్దల సలహాలను పాటిస్తూ సాధనను నిష్కామంగా, మోక్ష లక్ష్యంగా చెయాలి.

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹 Guru Geeta - Datta Vaakya - 57 🌹*
✍️ Sadguru Ganapathi Sachidananda
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 Understand that without knowledge of the Principle of Guru, everything is meaningless. 🌻*

So, what is Anushthanam? We said that Anushthana comprises yagnas, donations, service to mankind, worship, vows, rituals, pilgrimages, chanting and penance etc. People observing Anushtanam and leading a dharmic way of life can show the path to others and act as Gurus. 

Other people may even benefit from them. But while that may be true, they cannot uplift themselves unless they seek refuge with a Guru.  

Lord Shiva says that people observing Anushthanam without understanding the Guru Principle are deceitful. He goes on to say that only when merged with the Guru Principle is there any meaning to Anushthanam. If not, such acts are deceitful.  

These acts of Anushthanam cannot help them realize the Supreme Truth. Therefore they are futile. Lord Shiva is gently reprimanding that humans that are wallowing in such meaningless and deceitful conduct are like animals.  

While observing Anushthanam is slightly better than engaging solely in education that’s meaningless, you must get education, observe Anushthanam and merge that with the Guru Principle. 

*So, we understand that without knowledge of the Principle of Guru, everything is meaningless.*

A Guru’s actions might sometimes seem strange when He’s blessing a disciple or is transforming him. The ignorant that don’t understand this get fooled by the Guru’s actions. Such people cannot comprehend the Guru Principle. 

They are thrown into doubt and confusion. In some instances, they even defame the Guru. This is a grave sin. One must try to understand the Guru’s actions and adapt to them. 

Only then will the Guru’s actions be understood and knowledge of Guru Principle bestowed. Otherwise, regardless of how much mediation and penance you do, it yields not benefits.

Akrura understood the actions of the Supreme Lord Krishna and was blessed by Him.  

Let’s delve in to the story a little. On the command of Kamsa, Akrura came to Gokulam to bring Krishna and Balarama back with him to Mathura. Akrura was a devotee of Sri Krishna. 

He wondered if he could be blessed by Sri Krishna. Akrura conveyed the command of Kamsa to Krishna and Balarama who promptly boarded the chariot. Akrura rode the chariot, all the while pining for Sri Krishna’s grace. 

Krishna and Balarama feigned ignorance of Akrura’s pinings and simply enjoyed the sights around them, admiring the beauty of Nature. 

They came up on the sacred River Yamuna. They experienced great joy seeing the beauty of the sacred river. Let’s see what happens next.  

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శివగీత - 54 / The Siva-Gita - 54 🌹*
 *🌴. పరమేశ్వరుడు - శ్రీరాముడు మధ్య జరిగిన జ్ఞాన సంవాదము. 🌴*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

ఏడవ అధ్యాయము
*🌻. విశ్వరూప సందర్శన యోగము - 8 🌻*

మీలితాక్ష: పునర్హార్షా - ద్యావ ద్రామః ప్రపశ్యతీ,                 
తాపదేవ గిరే స్సృంగే - వ్యాఘ్రచర్మో పరిస్థితమ్ 41
దదర్శ పంచవదనం - నీలకంటం త్రిలోచనమ్
వ్యాఘ్రాచర్మాం బరధరం - భూతి భూషిత విగ్రహమ్
ఫణి కంకణ భూషాడ్యం - నాగ యజ్ఞోప వీతినమ్
వ్యాఘ్ర చర్మొత్తరీయం చ - విద్యుత్పింగ జాటాధరమ్ 43
ఏకాకినం చంద్రమౌళిం - వరే ణ్య మభయ ప్రదమ్,
చతుర్భుజం ఖండ పరుశుం - మృగహస్తం జగత్పతిమ్ 44
అథాజ్ఞ యా పురస్తస్య - ప్రణమ్యో పవివేశ సః
అథా హ రామం దేవేశో - యద్య త్ర్ప్రష్టు మభీచ్చసి 45
తత్సర్యం పృచ్చ రామత్వం - మత్తో నాన్యోస్తి తే గురు:
ఇతి శ్రీపద్మ పురాణే శివగీతాయాం సప్తమో ధ్యాయః

ఆ పిదప శ్రీరామచంద్రుడు సంతసించినవాడై ఎంత సమయంలో తన కనులు మూసి తెరుచునంతలో తన ముందట పర్వతశిఖరముపై వ్యాఘ్రాసనమున ఉపస్థితుడైయున్న త్రినేత్రుని, పంచముఖుని, నీలకంటుని వ్యాఘ్ర చర్మాంబరధరుని, పైనిండ విభూతిని దాల్చినట్టి జటాధారిని, చంద్రశేఖరుని,  

అభయహస్తుని ముఖ్యుని చతుర్భుజుని ఖండ పరశు, మృగముల బట్టిన వాని లోకైక నాయకుని సర్పవేష్టితుని మహాదేవుని గాంచెను.  

తదుపరి శ్రీరాముడు సమస్కరించి శివుని యానతి వలన ఆతని ముందట కూర్చుండెను.

 ఓయీ ! శ్రీరామా! నీవే విషయములను ప్రశ్నించెదవో ప్రశ్నించుము, నీకు బోధించే విషయమై నా కంటెను మరొక గురువు లేడు అని ఈశ్వరుడు ఆనతి నిచ్చెను.          

                                    
   ఇతి వ్యాపోక్త సంస్కృత పద్మ పురాణాంతర్గతం బైన శివ గీతలో ఏడవ అధ్యాయము సమాప్తము.

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹 The Siva-Gita - 54 🌹*
*🌴. Dialogue between Rama and Lord Siva 🌴*
✍️ Ayalasomayajula. 
📚. Prasad Bharadwaj

Chapter 07 :
*🌻 Vishwaroopa Sandarshana Yoga - 8 🌻*

After that Sri Ramachandra became extremely satisfied and within the split second of his eyes closing and opening the eyes, he beheld in front of him sitting in Vyaghrasana (tiger kind of yogic sitting posture) on
the hill, the three eyed, 

five faced blue necked lord Shiva who wore tiger skin as garments, who had ash smeared on all over his body who had matted hair, who had a crescent moon, whose one hand was in blessing posture, who had many hands which held axe, deer etc., who is the one leader of the entire world.

Such a Mahadeva was seen by rama once again. Then Rama saluted him once again and with permission
from Shiva he sat in front of him. 

Sri Bhagawan said: 
O SriRama! Whatever other topics you have queries and want to get clarified from me, you may enquire. There is no better Guru than me to clarify your doubts
O Rama!

here ends the seventh chapter Shiva Gita of Padma Purana Uttara Khanda..

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శ్రీ గజానన్ మహరాజ్ జీవిత చరిత్ర - 44 / Sri Gajanan Maharaj Life History - 44 🌹*
✍️. దాసగణు స్వామి
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻. 9వ అధ్యాయము - 3 🌻*

శ్రీమహారాజును శ్రుతిస్తూ, ప్రపంచంలో ఎవరూ మీప్రవర్తన అర్ధంచేసుకోలేరు, మీ ఆశీర్వచనాలు ఎటువంటి దుష్టుడినయినా సరిచేస్తాయి. నాఉద్ధారకుడిగా, కృపయా నాతలపై మీచేతులు ఉంచండి అని అంటూ, గోవిందబువా తన గుర్రంమీద తకిళి వెళ్ళిపోయాడు. తమకోరికలు నెరవేరాలి అనే కోరికతో, ప్రతిరోజు ప్రజలు షేగాం వస్తూ ఉండేవారు.

అటువంటి వారిలో ఒక ఇద్దరు బాలాపూరు నుండి వచ్చారు. వీళ్ళు తమ ముందు ప్రయాణంలో, తమకోరిక నెరవేరేందుకు శ్రీమహారాజుకు గంజాయి తెచ్చి ఇస్తామని మొక్కు కుంటారు. శ్రీమహారాజు మిఠాయిల కంటే గంజాయ అంటే ఎక్కువ ఇష్టపడతారని వీళ్ళు అనుకున్నారు. మరుసటి సారి షేగాం వచ్చినప్పుడు గంజాయ తేవడం మరచిపోయారు. వీళ్ళు దీనికి సిగ్గుపడి, మరుసటి సారి వచ్చినప్పుడు రెండింతలు గంజాయ తెస్తామని అనుకొని, మరల వచ్చినప్పుడు తిరిగి మరచి పోయారు. 

వీళ్ళని చూసి, మనుష్యులు ఎలా ప్రవర్తిస్తున్నారో చూడు, ఒకపని చేస్తాం అని మొక్కుకుని మర్చిపోతారు. వీళ్ళు బ్రాహ్మణ కులస్తులు, కాని బ్రాహ్మణులు ఎవరికయినా ఏదయినా చెప్పేముందు, తామే ఆచరణలో పెట్టాలి అని వీళ్ళకి తెలియదు. అందుకే ఈజాతి ఆధిక్యత కోల్పోయింది. 

ఏదయినా మొక్కుకుని మరిచిపోతే, మరి వారి కోరిక ఎలా పూర్తి అవుతుందనుకుంటున్నారు ? ప్రతివాళ్ళు తమ మాటమీద ఉండాలి, అప్పుడే భగవంతుని ఆశీర్వాదం లభిస్తుంది అని శ్రీమహారాజు భాస్కరుతో అన్నారు. ఈమాటలు వారిని నొప్పించాయి.

 శ్రీమహారాజుకు తమ మనస్సులో విషయం అంతా తెలుసని, వారిద్దరు ఆశ్చర్యంతో ఒకరినొకరు చూసుకున్నారు. ఈవిధంగా శ్రీమహారాజుకు తమ మనస్సులోని ప్రతివిషయం తెలిసి, తరువాత ఆమొక్కు తీర్చడంలో విఫలం అయినందున వాళ్ళు వెంటనే బజారునుండి గంజాయ తెచ్చేందుకు లేచారు. అప్పుడు ఒలికిపోయిన పాల గురించి ఇప్పుడు విచారిస్తారెందుకు ? నాకు గంజాయ అంటే ఏమీ వెర్రికోరిక లేదు, కావున మీరు ఇప్పుడు బజారు వెళ్ళకండి. 

భగవంతుని ఆశీర్వాదం పొందడానికి తాము చేసిన మొక్కులు, ఒప్పందాలు నిలబెట్టు కోవాలని మాత్రమే గుర్తుంచుకోండి. అబద్ధాలు చెప్పేవాళ్ళకు ఇది ప్రాప్తంకాదు. మీరు ఇక ఇప్పుడు వెళ్ళి, మీకోరిక ఫలించిన తరువాతనే గంజాయ తెండి. అది వచ్చే వారం ఫలిస్తుంది. 

కాని ఏశివుని వల్ల అయితే కుబేరుడు ధనవంతుడయ్యాడో ఆయన దర్శనానికి, ఐదుసార్లు ఇక్కడకు రావాలని గుర్తుంచుకోండి. వెళ్ళి ఆయనకు నమస్కరించి, ఈసారి వచ్చినప్పుడు గంజాయ తేవడం మరువకండి. మనిషి అన్నవాడు భగవంతునికి, యోగులకు అనుకున్న మొక్కును నిరాదరించరాదు అని శ్రీమహారాజు అన్నారు. అదేవిధంగా వాళ్ళు భగవాన్ శివుని ముందు నమస్కరించి బాలాపూరు తిరిగి వచ్చారు. 

మరుసటి వారం, తమ కోరిక ఫలించిన తరువాత మాటప్రకారం గంజాయ సమర్పించేందుకు షేగాం వస్తారు.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Gajanan Maharaj Life History - 44 🌹* 
✍️. Swamy Dasaganu 
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 Chapter 9 - part 3 🌻*

The next day, while Shri Gajanan Maharaj was in the garden, Govindbua came there riding his horse. All the people of Shegaon knew the misbehaving horse of Govindbua very well and feared it greatly. 

When they saw it coming one of them said, Govindbua, why have you brought this trouble with you? This horse will harm the ladies and children here. Thereupon Govindbua said that Shri Gajanan Maharaj had made the horse sober last night and forced it to abandon all its bad habits and that there was no need for anyone to fear it anymore. The horse was allowed to stand unrestrained under a tree and it stood there for an hour in a well behaved manner. 

There was lot of vegetables and grass around the horse but he did not touch them at all. See, how powerful are the saints, who can control the mannerisms of even the animals and change their habits.

In praise of Shri Gajanan Maharaj , Govindbua chanted as follows, “Nobody in the world is able to understand your actions.Your Blessings can bring around any villain. 

Please place your hand on my head as my benefactor.” So praising Him, Govindbua left for Takli on his horse. Every day people used to come to Shegaon with the intentions of fulfilling their desires. 

Among them were two persons from Balapur, who, on their way, vowed to offer Ganja to Shri Gajanan Maharaj , the next time they visited Shegaon, in exchange for the completion of their desires. They believed that Shri Gajanan Maharaj liked Ganja more than sweets. The next time they visited Shegaon, however, they forgot to bring the Ganja along with them. 

They felt shy and vowed to bring twice the quantity the next time they visited Shegaon. The next time they, they again forgot to bring Ganja with them. 

Referring to them Shri Gajanan Maharaj said to Bhaskar, Look at the way people behave these days. They vow to do something enthusiastically and then forget all about it. 

They are Brahmins by caste and yet do not know the fact that Brahmins are expected to practise as they preach. That is why this caste has lost its superiority. When they vow something and forget about fulfilling it, how can they expect to get their desires fulfilled? 

Bhaskar, one should adhere to what he speaks or vows in order to get the blessings of God. These words hurt the two Brahmins very much and they looked at each other in surprise to realize that Maharaj knew everything that was in their mind. 

When they saw that Shri Gajanan Maharaj knew everything about their vow and subsequently having failed to fulfil it, they were guilt struck and immediately got up to go to the market to shop for Ganja and thereby bring the Ganja to Maharaj right away to correct their mistakes. 

Thereupon Shri Gajanan Maharaj said, Why are you now crying over the spilt milk? I do no craze for Ganja; so don't go to the market now. Only remember the lesson that one should keep up his vows and promises made before God or saints in order to deserve God's blessings, as liars don't get them. 

Now you go, and bring Ganja only after the fulfilment of your desires. It will be fulfilled by next week. But remember to come here five times for the Darshan of Shri Shiva, by whose blessings Kubera became rich. Go, prostrate before Him and do not forget to bring Ganja next time you visit Shegaon.

One should not violate the vows made to Gods and saints. They accordingly bowed before Lord Shiva and returned to Balapur. Next week, after the fulfilment of their wishes, they came to Shegaon to offer Ganja as per their vow. 

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. భగవద్దర్శిని - అవతార్ మెహర్ - 36 🌹*
✍️. శ్రీ బాలగోపాల్
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌻. భగవంతుని ఐదవ పాత్ర - పరిణామము - 3 🌻*

138. పరిణామ క్రమములో,ఆత్మ,రూపమును విడిచి పెట్టినప్పటికీ పరిణామ చైతన్యముచే సేకరించబడిన సంస్కారములు మాత్రము అదృశ్యమగుట లేదు.

139. రూపముల పరిణామము అనుభవమును పొందుటకు సహాయపడును.

140. చైతన్యము అంతకంతకు హెచ్చుస్థితిలో పరిణామమొందుచుండగా, ఆత్మ, సంస్కారములను అనుభవించుచు వాటిని రద్దుపరచుటకు సాధనములైన పరిమిత స్థూలరూపములనుండి ఎఱుకతో దూరమగుచున్నది.
కానీ,తాను స్వయముగా ఎఱుకతోగాని ఎఱుక లేకగాని పరిమిత సూక్ష్మ మానసిక దేహములనుండి వియోగమొందుట లేదు.

141. ఆత్మకు స్థూల రూపము పోయినప్పటికీ, ఆత్మ యొక్క చైతన్యము, పోయిన రూపముయొక్క సంస్కార అవశేషములను నిల్పియుంచును. ఇప్పుడు రూపము లేని ఆత్మ, గతరూపము యొక్క సంస్కారములందే ఎఱుక కల్గియున్నది. ఆ ఎఱుక ఉండుటచేత ఆ సంస్కారములను మరియొక నూతనరూపము ద్వారా అనుభవమును పొందుచుండును.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. సౌందర్య లహరి - 96 / Soundarya Lahari - 96 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

96 వ శ్లోకము

*🌴. విజ్ఞానము, సంపదలు అభివృద్ధి చెందుటకు 🌴*

శ్లో: 96. కళత్రం వైధాత్రం కతికతి భజన్తేన కవయః శ్రియో దేవ్యాః కోవా న భవతి పతిః కైరపి ధనైః 
మహాదేవం హిత్వా తవ సతి సతీనామచరమే 
కుచాభ్యా మాసజ్గః కురువక తరోరప్యసులభః.ll
 
🌷. తాత్పర్యం : 
అమ్మా! ఓ పతివ్రతా శిరోమణి! ఎందరెందరో కవులు సరస్వతీ దేవిని సేవింతురు? ఎందరో సంపదల వలన లక్ష్మీ దేవికి అధిపతులు అగును కదా. అమ్మా నీ ఉద్యానవనమున ఉన్న గోరింట చెట్టునకు కూడా నీవు పతితో కలసియే ఆలింగనము చేయుదువు కదా.

🌷. జప విధానం - నైవేద్యం:--
ఈ శ్లోకమును 1000 సార్లు ప్రతీ రోజూ 45 రోజులు జపం చేస్తూ, తేనె, పాయసము నివేదించినచో విజ్ఞానము, మరియు సంపదలు అభివృద్ధి చెందును అని చెప్పబడింది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹 Soundarya Lahari - 96 🌹*
📚. Prasad Bharadwaj 

SLOKA - 96

*🌴 Attainment of Knowledge and Wealth 🌴*

96. Kalathram vaidhathram kathi kathi bhajante na kavayah Sriyo devyah ko va na bhavati pathih kairapi dhanaih; Mahadevam hithva thava sathi sathinam acharame Kuchabhyam aasangah kuravaka-tharor apyasulabhah.
 
🌻 Translation : 
Many poets reach the goddess of learning, the wife of the creator,by composing soulful poems.many who search and attain riches, are termed as the lord of the goddess of wealth.oh, first among chaste woman, except lord shiva your consort. Your breasts have not even touched, the holy henna tree. the henna tree is supposed to wish for the embrace of maidens

🌻 Chanting procedure and Nivedhyam (offerings to the Lord) :  
If one chants this verse 1000 times a day for 45 days, offering honey and milk payasam as nivedhyam, it is said that they will attain good knowledge and wealth.
 
🌻 BENEFICIAL RESULTS: 
Healing of long-standing wounds, peace of mind, influence over others. 
 
🌻 Literal Results: 
Women can attain loving spouse, strengthening marital relationships. 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 396 / Bhagavad-Gita - 396 🌹
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌴. 11వ అధ్యాయము - విశ్వరూప సందర్శన యోగం - 03 🌴

03. ఏవమేత ద్యథాత్థ త్వమాత్మానం పరమేశ్వర |
ద్రష్టుమిచ్చామి తే రూపమైశ్వరం పురుషోత్తమ ||

🌷. తాత్పర్యం : 
ఓ పురుషోత్తమా! ఓ పరమేశ్వారా! నీవు వర్ణించిన రీతిగా నీ యథార్థరూపమును నేను నా యెదుట చూడగలిగినను, నీవు ఏ విధముగా ఈ విశ్వమునందు ప్రవేశించితివో నేను గాంచ నభిలషించుచున్నాను. నీ యొక్క ఆ రూపమును నేను దర్శించగోరుదును.

🌷. భాష్యము : 
భౌతికవిశ్వమునందు తాను తన స్వీయప్రాతినిధ్యముచే ప్రవేశించియున్న కారణముగా అది సృష్టినొంది, నడుచుచున్నదని శ్రీకృష్ణభగవానుడు పలికెను. తనకు సంబంధించినంతవరకు అర్జునుడు శ్రీకృష్ణుని వచనములచే జ్ఞానవంతుడయ్యెను. 

కాని శ్రీకృష్ణుడు సామాన్యమానవుడే యని భావించు నవకాశము కలిగిన భావిజనులకు విశ్వాసము కలిగించుట కొరకు అతడు ఆ దేవదేవుని విశ్వరూపమునందు గాంచగోరెను. 

తద్ద్వారా ఏ విధముగా ఆ భగవానుడు విశ్వమునకు పరుడై యున్నను విశ్వకార్యము నొనరించునో అతడు తెలియనెంచెను. అర్జునుడు శ్రీకృష్ణుని “పురుషోత్తమ” అని సంబోధించు యందును ప్రాముఖ్యము కలదు. ఏలయన దేవదేవుడైన శ్రీకృష్ణుడు అర్జునుని అంతరమునందు నిలిచి అతని కోరికను ఎరిగియుండెను. 

స్వీయరూపమునందు గాంచుటనే సంపూర్ణముగా తృప్తిని బడసియున్నందున తనను విశ్వరూపమునందు నమ్మకమును కలిగించుటకే అతడు విశ్వరూపమును గాంచగోరుచున్నాడనియు శ్రీకృష్ణుడు ఎరిగియుండెను. అనగా నిర్ధారణమును గూర్చి అర్జునుడు ఎట్టి స్వీయకోరికను కలిగియుండలేదు. 

భవిష్యత్తులో పలువురు తాము భగవానుని అవతారములని పలుకు అవకాశమున్నందున ఆ విషయమున ఒక ప్రమాణమును లేదా గురుతును ఏర్పరచుటకు అర్జునుడు విశ్వరూపమును గాంచగోరెనని శ్రీకృష్ణుడు అవగతము చేసికొనెను. 

కనుక తాము అవతారములని ప్రకటించుకొనివారి విషయమున జనులు జాగరూకులై యుండవలెను. తాను కృష్ణుడనని పలుకువాడు విశ్వరూపమును చూపి తన పలుకు సత్యమని జనులకు నిరూపణ చేయ సంసిద్ధుడై యుండవలెను. 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🌹 Bhagavad-Gita as It is - 396 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj

🌴 Chapter 11 - Viswaroopa Sandarsana Yoga - 03 🌴

03. evam etad yathāttha tvam
ātmānaṁ parameśvara
draṣṭum icchāmi te rūpam
aiśvaraṁ puruṣottama

🌷 Translation : 
O greatest of all personalities, O supreme form, though I see You here before me in Your actual position, as You have described Yourself, I wish to see how You have entered into this cosmic manifestation. I want to see that form of Yours.

🌹 Purport :
The Lord said that because He entered into the material universe by His personal representation, the cosmic manifestation has been made possible and is going on. 

Now as far as Arjuna is concerned, he is inspired by the statements of Kṛṣṇa, but in order to convince others in the future who may think that Kṛṣṇa is an ordinary person, Arjuna desires to see Him actually in His universal form, to see how He is acting from within the universe, although He is apart from it. 

Arjuna’s addressing the Lord as puruṣottama is also significant. Since the Lord is the Supreme Personality of Godhead, He is present within Arjuna himself; therefore He knows the desire of Arjuna, and He can understand that Arjuna has no special desire to see Him in His universal form, for Arjuna is completely satisfied to see Him in His personal form of Kṛṣṇa. 

But the Lord can understand also that Arjuna wants to see the universal form to convince others. Arjuna did not have any personal desire for confirmation. 

Kṛṣṇa also understands that Arjuna wants to see the universal form to set a criterion, for in the future there would be so many imposters who would pose themselves as incarnations of God. 

The people, therefore, should be careful; one who claims to be Kṛṣṇa should be prepared to show his universal form to confirm his claim to the people.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹