Siva Sutras - 230 : 3-33 sukha duhkhayor bahir mananam - 1 / శివ సూత్రములు - 230 : 3-33 సుఖ దుఃఖయోర్ బహిర్ మననం - 1


🌹. శివ సూత్రములు - 230 / Siva Sutras - 230 🌹

🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀

3వ భాగం - ఆణవోపాయ

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌻 3-33 సుఖ దుఃఖయోర్ బహిర్ మననం - 1 🌻

🌴. బాధ, ఆనందము వంటి ద్వంద్వములు తనకు సంభవించవని, బాహ్యముగా జరుగునని భావించుట వలన అతని సమదృష్టి మరియు ఆత్మజ్ఞానము ప్రబలముగా ఉంటుంది. 🌴


సుఖదుఃఖయో - ఆనందం మరియు బాధ; బహిర్ (బాహిస్) - బాహ్య; మననం – పరిశీలిస్తోంది.

అటువంటి యోగి ఆనందం మరియు బాధలను బాహ్య కారకాలుగా పరిగణిస్తాడు మరియు భగవంతునితో తన శాశ్వత సంబంధాన్ని ప్రభావితం చేయనివ్వడు. అతనికి, బాహ్య కారకాలు ఏవీ అతని దైవిక సంఘత్వముని వక్రీకరించలేవు. అతని శరీరం సుఖదుఃఖాలతో బాధపడవచ్చు, ఎందుకంటే భౌతిక శరీరం ఈ సహజ ప్రక్రియకు అతీతం కాదు. అతన్ని జీవన్ముక్త అని పిలుస్తారు మరియు అతను ఈ జన్మలోనే ముక్తి పొందాడు. కానీ, అతను ఇంద్రియాల ద్వారా పొందిన సుఖాలు లేదా బాధలు లేనివాడని దీని అర్థం కాదు. అతను కూడా అలాంటి సుఖదుఃఖాలను అనుభవిస్తాడు.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Siva Sutras - 230 🌹

🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀

Part 3 - āṇavopāya

✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj

🌻 3-33 sukha duhkhayor bahir mananam - 1 🌻

🌴. His equanimity and self-knowing prevails because he thinks that dualities such as pain and pleasure are not happening to him, but external. 🌴


sukhaduḥkhayo – pleasure and pain; bahir (bahis) – external; mananam – considering.

Such a yogi considers pleasure and pain as external factors and does not allow them to affect his perpetual connection with the Lord. For him, none of the external factors are able to distort his Divine commune. His body may suffer from pleasures and pains, as none with a physical body is beyond this natural process. He is called Jīvanmukta and he is liberated in this birth itself. But, this does not mean that he is devoid of pleasures or pains derived through senses. He also undergoes such pleasures and pains.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


సిద్దేశ్వరయానం - 31 Siddeshwarayanam - 31


🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 31 🌹

💐 శ్రీ సిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐

🏵 5వ శతాబ్దం నుండి 🏵


ఒకరోజు తోటి విద్యార్థియైన నాగయువకుడు హరసిద్ధుని తమ యింటికి ఆహ్వానించాడు. హరసిద్ధుడు వెళ్ళాడు. ఆ యిల్లు మామూలు గృహం కాదు. రాజమందిరంవలె ఉంది. గదులలో గోడలకు అందమైన చిత్రములు, రంగు రంగుల తెరలు, ఒక పెద్దగదిలో ఖడ్గములు, శూలములు వివిధాయుధములు, ఒక గదిలో వీణ మొదలైన సంగీత వాద్యములు ఎందరో సేవకులు, పరిచారికా పరిచారకులు మహావైభవంగా ఉంది. యువకుడు మిత్రుని తల్లిదండ్రుల దగ్గరకు తీసుకువెళ్ళాడు. వయోవృద్ధులైన వారికి హరసిద్ధుడు పాద నమస్కారం చేశాడు. వారు వాత్సల్యంతో ఆశీర్వదించి "నిన్ను గురించి అబ్బాయి చాలా చెప్పాడు. నీ యుద్ధవిద్యా నైపుణ్యము, ముఖ్యంగా నీ ఖడ్గచాలన ప్రజ్ఞ విన్న తరువాత నిన్ను చూడాలనిపించింది. చూచిన తరువాత ప్రజ్ఞకు తగిన ఆకారము, వినయ విధేయతలు, మాట పొందిక ఆకర్షించినవి. ఇది మీ యిల్లనుకో. ఎప్పుడూ వస్తూ ఉండు" అని పండ్లు, పాలు తెప్పించి ఇచ్చారు.

ఆ సమయంలో ఒక పదహారేండ్ల బాలిక అక్కడ ఉన్నది. అన్నీ వింటున్నది. ఆ అమ్మాయి అద్భుత సౌందర్యవతి. హరసిద్ధుడు చూచాడు. ఇంతలో యువకుడు మేము తోటలోకి వెళతాము అని తల్లిదండ్రులకు చెప్పి మిత్రునితో కలసి ఇంటికి ఆనుకొని ఉన్న ఉద్యానవనంలోకి వెళ్ళారు. అక్కడ ఒక తిన్నెమీద కూర్చుని కబుర్లు చెప్పుకుంటుండగా ఆ అమ్మాయి వచ్చింది. "అన్నయ్యా ! అమ్మ నిన్ను ఒకసారి రమ్మన్నది. పూజ కోసం పూలు కోసుకొని రమ్మని నాకు చెప్పింది. నేను పుష్పాలు సిద్ధం చేస్తాను” అన్నది. “హిరణ్మయీ! నేను అమ్మ దగ్గరికి వెళ్ళి వస్తాను ఈ లోపు ఇతనితో మాట్లాడుతూ ఉండు. నీ విప్పుడు పూలు కోయనక్కరలేదు నేను కోయించి ఉంచాను. అమ్మకు తెలియదు. అది ఆమెకిచ్చి మాట్లాడి వస్తాను. ఇతనిని ఇందాక చూచావు గదా! నాకు ప్రాణస్నేహితుడు. ఖడ్గవిద్యలో ఇంతటివారు లేరు" అని అతడింటిలోకి వెళ్ళాడు.

ఆమె అడిగింది "మా జాతివారితో సమానంగా ఖడ్గవిద్య నేర్చినవారు మామూలుగా ఉండరు. మీరెక్కడి నుండి వచ్చారు. మీ ఊరేది?”

హర - నేను ఆంధ్రుడను. మహాక్షేత్రములైన శ్రీశైలము, సింహాచలము, దక్షారామము మొదలైన వున్న దేశం. తీర్థయాత్రకు మా తల్లిదండ్రులతో వచ్చాను. కైలాసపర్వతం దగ్గర చాతుర్మాస్యదీక్ష చేసి పరిక్రమ చేస్తూ కాలుజారి లోయలో పడి మా పితరులు మరణించారు. అక్కడికి వచ్చిన నాగకుటుంబంతో ఏర్పడ్డ అనుబంధం వల్ల వారితో ఇక్కడకు వచ్చాను. అభిరుచిని బట్టి శాస్త్రపురాణాలతో పాటు శారీరక విద్యలు నేర్చు కొంటున్నాను.

హిర - చలి దేశమైన ఉత్తరభారతంలో వలె ఉష్ణదేశాలైన ద్రావిడ భూములలో శారీరకంగా బలవంతులు, వీరులు అంతగా ఉండరని చెపుతుంటారు. మీకింత సంగ్రామ విద్యలు ఎలావచ్చినవి ?

హర - బలాబలాలను దేశకాలాలను బట్టి అంత సులభంగా నిర్ణయించలేము. ద్వాపరాంతంలో కృష్ణుని చేత హతుడైన మహామల్లుడు చాణూరుడు ఆంధ్ర బ్రాహ్మణుడు. ఆనాటికాలంలో మల్లవిద్యలో అంతటివారు లేరు. అతడు దుష్టుడు కాడు. సహజంగా సజ్జనుడు. కానీ రాక్షసుడైన కంసుని చేతిలో ఓడిపోవటం వల్ల పందెం ప్రకారం అతని సేవకుడై భృత్య ధర్మం వల్ల కృష్ణునితో యుద్ధం చేశాడు. అలానే దక్షిణదేశంలో ఎందరో శారీరక విద్యలలో నిపుణులున్నారు. అయితే నీవన్నట్లు చలిదేశం కావటం వల్ల మనుషులకు ఎంత శ్రమ చేసినా అలసటరాదు. అందువల్ల ఎక్కువమంది బలవంతు లుంటారు.

వీళ్ళు ఇలా మాట్లాడుతూ ఉండగానే ఇంటి లోపల నుండి యువకుడు వచ్చాడు. “ఏం మాట్లాడుతున్నారు ? ఎప్పుడూ రణవిద్యల గురించేనా? హిరణ్యా! హరసిద్ధుడు సంగీత సాహిత్యములలో అద్భుత ప్రజ్ఞ కలవాడు. మంచి కవిత్వం కూడా చెపుతున్నాడు. ఇతడు దేవతా స్తోత్రాలు పాడుతుంటే పారవశ్యం కలుగుతుంది" అంటూ ఏదైనా ఒక పాటపాడమని అడిగాడు. హిరణ్మయి "మనం పూజ చేయటానికి వెళుతున్నాముగదా! క్షేత్రదేవత గురించి పాడితే బాగుంటుంది" అన్నది. అలాగే అని హరసిద్ధుడు ఒక శ్లోకం రాగయుక్తంగా పఠించాడు.

శ్లో || క్వణత్ కాంచీదామా కరికలభకుంభస్తననతా పరిక్షీణా మధ్యే పరిణత శరచ్చంద్రవదనా

ధనుర్బాణాన్ పాశం సృణిమపి దధానా కరతలైః పురస్తాదాస్తాంనః పురమథితురాహో పురుషికా (శంకరాచార్య)

"త్రిపురసుందరియైన లలితాదేవిని గురించి గానం చేశారేమిటి? ఇక్కడి దేవత కాళి గదా!" అన్నది హిరణ్మయి. హరసిద్ధుడు "పూర్వకాలం శివుని కంటిమంటలో దహనమైన మన్మథుని లలితాదేవి దేవతల ప్రార్ధన మీద పునరుజ్జీవితుని చేసింది. ఆకృతజ్ఞతతో కాముడు కామేశ్వరియైన లలితను ఇక్కడ ప్రతిష్ఠించాడు. అయితే పాశాంకుశములు లేకుండా ఇక్షు చాప పుష్పబాణంబులతో కామదేవిగా స్థాపించి పూజించాడు. ఆమె కామదేవి. కాలక్రమాన ఆ దేవత కామాఖ్యకాళిగా మారింది. అందుకే ఆ కామేశ్వరిని స్తుతించాను.

యువకుడు - "నీవు చెప్పింది సత్యమే కావచ్చు. కానీ నీ కంఠం నుండి కాళీస్తోత్రం వినాలని ఉంది". హరసిద్దుడు - అలానే అని గొంతెత్తి కాళీదేవిని ఆవాహన చేస్తూ గానం చేశాడు.


( సశేషం )

🌹🌹🌹🌹🌹




DAILY WISDOM - 227 : 14. The Upanishad Refers to God and . . . / నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 227 : 14. ఉపనిషత్తు కేవలం భగవంతుడిని సూచిస్తుంది . . .



🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 227 / DAILY WISDOM - 227 🌹

🍀 📖 ఉపనిషత్తులపై పాఠాల నుండి 🍀

✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 14. ఉపనిషత్తు కేవలం భగవంతుడిని సూచిస్తుంది. మరేదీ సూచించదు 🌻


ఉపనిషత్తులు ఏ దేవుడి గురించి చెప్పలేదు. అలాంటప్పుడు, భగవంతుని గురించి చెప్పకపోతే ఉపనిషత్తులు ఏమి చెబుతున్నాయి? ఇది దేవుని గురించే మాట్లాడుతుంది, కానీ మనం సాధారణంగా మన పెంపకం, సంస్కృతి, భాష లేదా సంప్రదాయం ప్రకారం మన మనస్సులో ఆలోచించే దేవుడి గురించి అయితే కాదు. ఇది భగవంతుడిని గురించి మాత్రమే మాట్లాడుతుంది తప్ప వేరొక దాని గురించి కాదు. అయితే వివిధ మతాలలో చెప్పబడిన దేవుడికి అస్తిత్వంతో పాటు ఇంకా చాలా విషయాలు చొప్పించబడ్డాయి. కొన్ని చేయాలి, కొన్ని చేయకూడదు అనే రకరకాల నిబంధనలు.

ఈ 'చేయవలసినవి' మరియు 'కూడనివి' ప్రపంచంలోని ప్రతి మతంలో ఉంటాయి. కొన్ని చేయాలి, కొన్ని చేయకూడదు. ఉపనిషత్తులలో ఈ ద్వంద్వత్వం ప్రశ్న తలెత్తదు. ఉపనిషత్తులలో మనం ఎదుర్కొనే భగవంతుని భావన లేదా వాస్తవికత, భగవంతుని గురించి మన అతీంద్రియ భావన నుండి చాలా భిన్నంగా ఉంటుంది. మనం ఎల్లప్పుడూ ఆకాశం వైపు చూస్తూ, మన అరచేతులను ముడిచి వినయంగా ఒక దైవానికి ప్రార్థన చేస్తాము. అది కళ్లకు కనిపించదు, కానీ మనకు పైన, బహుశా మనకు చాలా దూరంగా ఉంటుంది అనే భావనలో ఉంటాము. భగవంతుడు మనకు కొంచెం దూరంలో ఉన్నాడని అందరం ఎంతో కొంత భావిస్తాము. ఖచ్చితంగా, మనకు మరియు దేవునికి మధ్య కొంత దూరం ఉంది. ఆ దూరం మనల్ని భయపెడుతుంది.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 DAILY WISDOM - 227 🌹

🍀 📖 from Lessons on the Upanishads 🍀

📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

🌻 14. The Upanishad Refers to God and it Refers to Nothing Else 🌻

The Upanishads are not telling us about any god. Then, what is it that the Upanishads are telling us if it is not speaking about God? It is speaking about God, but not about the God that we usually think in our mind according to our upbringing, culture, language or tradition. It refers to God and it refers to nothing else, whereas the other religious forms of the concept of God—the God of the various ‘isms' in the world—have other things in addition to and simultaneous with God's existence, such as: Something must be done, something must not be done.

These ‘do's' and ‘don'ts' fill the texture of every religion in the world. Something has to be done and something should not be done. The question of this dichotomy does not arise in the Upanishads. The concept of God, or the Ultimate Reality, that we encounter in the Upanishads is markedly different from our transcendent conception of God. We always look up to the skies, fold our palms and humbly offer a prayer to a divinity that is invisible to the eyes but considered as transcendent, above us—perhaps very far from us. None of us can escape this idea of God being a little far from us. Certainly, there is some distance between us and God. That distance frightens us.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 916 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 916


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 916 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 916 🌹

🌻 916. పేశలః, पेशलः, Peśalaḥ 🌻

ఓం పేశలాయ నమః | ॐ पेशलाय नमः | OM Peśalāya namaḥ


కర్మణా మనసా వాచా వపుషా చ శోభనత్వాత్ పేశలః

సుకుమారుడు, శోభనుడు. పరమాత్ముడు మనసా, వాచా, కర్మణా కూడ శోభనుడే.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 916🌹

🌻 916. Peśalaḥ 🌻

OM Peśalāya namaḥ


कर्मणा मनसा वाचा वपुषा च शोभनत्वात् पेशलः / Karmaṇā manasā vācā vapuṣā ca śobhanatvāt peśalaḥ

Charming by action, by thought and by speech and in body; He is handsome.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


Source Sloka

अक्रूरः पेशलो दक्षो दक्षिणः क्षमिणां वरः ।
विद्वत्तमो वीतभयः पुण्यश्रवणकीर्तनः ॥ ९८ ॥

అక్రూరః పేశలో దక్షో దక్షిణః క్షమిణాం వరః ।
విద్వత్తమో వీతభయః పుణ్యశ్రవణకీర్తనః ॥ 98 ॥

Akrūraḥ peśalo dakṣo dakṣiṇaḥ kṣamiṇāṃ varaḥ,
Vidvattamo vītabhayaḥ puṇyaśravaṇakīrtanaḥ ॥ 98 ॥



Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹



కపిల గీత - 323 / Kapila Gita - 323


🌹. కపిల గీత - 323 / Kapila Gita - 323 🌹

🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌴 8. ధూమ - అర్చిరాది మార్గములద్వారా వెళ్ళువారి గతి - భక్తియోగ విశిష్టత - 06 🌴

06. నివృత్తిధర్మనిరతాః నిర్మమా నిరహంకృతాః|
స్వధర్మాఖ్యేన సత్త్వేన పరిశుద్ధేన చేతసా॥॥


తాత్ర్యము : వారు శమదమాది గుణసంపన్నులై నిర్మలాంతః కరణులై యుందురు. వారు భగవంతుని గుణములను గూర్చి వినుట కీర్తించుట మొదలగు నివృత్తి ధర్మముల యందే నిరతులై యుందురు. అహంకార, మమకార రహితులై యుందురు. సత్త్వగుణము ద్వారా స్వధర్మమును ఆచరించుచు వారు పరిశుద్ధ మనస్కులగుదురు.

వ్యాఖ్య : ఇక్కడ నివృత్తి ధర్మనిరతః అనే పదానికి అర్థం 'నిరంతరంగా నిర్లిప్తతతో మతపరమైన కార్యకలాపాలను నిర్వహించడం'. మతపరమైన ప్రదర్శనలు రెండు రకాలు. ఒకటి ప్రవృత్తి-ధర్మం అని పిలువబడుతుంది, అంటే గృహమేధీలు ఉన్నత గ్రహాలకు ఎదగడం లేదా ఆర్థిక శ్రేయస్సు కోసం చేసే మతపరమైన కార్యకలాపాలు, దీని చివరి లక్ష్యం ఇంద్రియ సంతృప్తి. ఈ భౌతిక ప్రపంచానికి వచ్చిన మనలో ప్రతి ఒక్కరికి అధిపతి భావన ఉంటుంది. దీనినే ప్రవృత్తి అంటారు. కానీ నివృత్తి అని పిలువబడే మతపరమైన విరుద్ధమైన ప్రదర్శన రకం భగవంతుని కోసం పని చేయడం.

కృష్ణ చైతన్యంలో భక్తితో కూడిన సేవలో నిమగ్నమైన వ్యక్తికి యాజమాన్య హక్కు ఉండదు, లేదా తానే దేవుడని లేదా కర్తను అని భావించే తప్పుడు అహంభావంలో ఉండడు. అతను ఎప్పుడూ తనను తాను సేవకునిగా భావిస్తాడు. అది చైతన్యాన్ని శుద్ధి చేసే ప్రక్రియ. ఇటువంటి స్వచ్ఛమైన స్పృహతో మాత్రమే ఎవరైనా దేవుని రాజ్యంలోకి ప్రవేశించ గలరు. భౌతికవాద వ్యక్తులు, వారి ఉన్నత స్థితిలో, ఈ భౌతిక ప్రపంచంలోని ఏదైనా ఒక గ్రహ లోకంలోకి ప్రవేశించవచ్చు, కానీ అవన్నీ పదే పదే విచ్ఛిన్నానికి గురవుతాయి.


సశేషం..

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Kapila Gita - 323 🌹

🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀

📚 Prasad Bharadwaj

🌴 8. Entanglement in Fruitive Activities - 06 🌴

06. nivṛtti-dharma-niratā nirmamā nirahaṅkṛtāḥ
sva-dharmāptena sattvena pariśuddhena cetasā

MEANING : By executing one's occupational duties, acting with detachment and without a sense of proprietorship or false egoism, one is posted in one's constitutional position by dint of complete purification of consciousness, and by thus executing so-called material duties he can easily enter into the kingdom of God.

PURPORT : Here the word nivṛtti-dharma-niratāḥ means "constantly engaging in executing religious activities for detachment." There are two kinds of religious performances. One is called pravṛtti-dharma, which means the religious activities performed by the gṛhamedhīs for elevation to higher planets or for economic prosperity, the final aim of which is sense gratification. Every one of us who has come to this material world has the sense of overlordship. This is called pravṛtti. But the opposite type of religious performance, which is called nivṛtti, is to act for the Supreme Personality of Godhead.

Engaged in devotional service in Kṛṣṇa consciousness, one has no proprietorship claim, nor is one situated in the false egoism of thinking that he is God or the master. He always thinks himself the servant. That is the process of purifying consciousness. With pure consciousness only can one enter into the kingdom of God. Materialistic persons, in their elevated condition, can enter any one of the planets within this material world, but all are subjected to dissolution over and over again.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 05, APRIL 2024 FRIDAY ALL MESSAGES శుక్రవారం, బృగు వాసర సందేశాలు🌹

🍀🌹 05, APRIL 2024 FRIDAY ALL MESSAGES శుక్రవారం, బృగు వాసర సందేశాలు🌹🍀
1) 🌹 కపిల గీత - 323 / Kapila Gita - 323 🌹 
🌴 8. ధూమ - అర్చిరాది మార్గముల ద్వారా వెళ్ళు వారి గతి - భక్తియోగ విశిష్టత - 06 / 8. Entanglement in Fruitive Activities - 06 🌴
2) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 916 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 916 🌹
🌻 916. పేశలః, पेशलः, Peśalaḥ 🌻
3) 🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 227 / DAILY WISDOM - 227 🌹
🌻 14. ఉపనిషత్తు కేవలం భగవంతుడిని సూచిస్తుంది. మరేదీ సూచించదు / 14. The Upanishad Refers to God and it Refers to Nothing Else 🌻
4) 🌹. శివ సూత్రములు - 230 / Siva Sutras - 230 🌹
🌻 3-33 సుఖ దుఃఖయోర్ బహిర్ మననం - 1 / 3-33 sukha duhkhayor bahir mananam - 1 🌻
5) 🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 31 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. కపిల గీత - 323 / Kapila Gita - 323 🌹*
*🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀*
*✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ*

*🌴 8. ధూమ - అర్చిరాది మార్గములద్వారా వెళ్ళువారి గతి - భక్తియోగ విశిష్టత - 06 🌴*

*06. నివృత్తిధర్మనిరతాః నిర్మమా నిరహంకృతాః|*
*స్వధర్మాఖ్యేన సత్త్వేన పరిశుద్ధేన చేతసా॥॥*

*తాత్పర్యము : వారు శమదమాది గుణసంపన్నులై నిర్మలాంతః కరణులై యుందురు. వారు భగవంతుని గుణములను గూర్చి వినుట కీర్తించుట మొదలగు నివృత్తి ధర్మముల యందే నిరతులై యుందురు. అహంకార, మమకార రహితులై యుందురు. సత్త్వగుణము ద్వారా స్వధర్మమును ఆచరించుచు వారు పరిశుద్ధ మనస్కులగుదురు.*

*వ్యాఖ్య : *ఇక్కడ నివృత్తి ధర్మనిరతః అనే పదానికి అర్థం 'నిరంతరంగా నిర్లిప్తతతో మతపరమైన కార్యకలాపాలను నిర్వహించడం'. మతపరమైన ప్రదర్శనలు రెండు రకాలు. ఒకటి ప్రవృత్తి-ధర్మం అని పిలువబడుతుంది, అంటే గృహమేధీలు ఉన్నత గ్రహాలకు ఎదగడం లేదా ఆర్థిక శ్రేయస్సు కోసం చేసే మతపరమైన కార్యకలాపాలు, దీని చివరి లక్ష్యం ఇంద్రియ సంతృప్తి. ఈ భౌతిక ప్రపంచానికి వచ్చిన మనలో ప్రతి ఒక్కరికి అధిపతి భావన ఉంటుంది. దీనినే ప్రవృత్తి అంటారు. కానీ నివృత్తి అని పిలువబడే మతపరమైన విరుద్ధమైన ప్రదర్శన రకం భగవంతుని కోసం పని చేయడం.*

*కృష్ణ చైతన్యంలో భక్తితో కూడిన సేవలో నిమగ్నమైన వ్యక్తికి యాజమాన్య హక్కు ఉండదు, లేదా తానే దేవుడని లేదా కర్తను అని భావించే తప్పుడు అహంభావంలో ఉండడు. అతను ఎప్పుడూ తనను తాను సేవకునిగా భావిస్తాడు. అది చైతన్యాన్ని శుద్ధి చేసే ప్రక్రియ. ఇటువంటి స్వచ్ఛమైన స్పృహతో మాత్రమే ఎవరైనా దేవుని రాజ్యంలోకి ప్రవేశించ గలరు. భౌతికవాద వ్యక్తులు, వారి ఉన్నత స్థితిలో, ఈ భౌతిక ప్రపంచంలోని ఏదైనా ఒక గ్రహ లోకంలోకి ప్రవేశించవచ్చు, కానీ అవన్నీ పదే పదే విచ్ఛిన్నానికి గురవుతాయి.*

*సశేషం..*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Kapila Gita - 323 🌹*
*🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀*
*📚 Prasad Bharadwaj*

*🌴 8. Entanglement in Fruitive Activities - 06 🌴*

*06. nivṛtti-dharma-niratā nirmamā nirahaṅkṛtāḥ*
*sva-dharmāptena sattvena pariśuddhena cetasā*

*MEANING : By executing one's occupational duties, acting with detachment and without a sense of proprietorship or false egoism, one is posted in one's constitutional position by dint of complete purification of consciousness, and by thus executing so-called material duties he can easily enter into the kingdom of God.*

*PURPORT : Here the word nivṛtti-dharma-niratāḥ means "constantly engaging in executing religious activities for detachment." There are two kinds of religious performances. One is called pravṛtti-dharma, which means the religious activities performed by the gṛhamedhīs for elevation to higher planets or for economic prosperity, the final aim of which is sense gratification. Every one of us who has come to this material world has the sense of overlordship. This is called pravṛtti. But the opposite type of religious performance, which is called nivṛtti, is to act for the Supreme Personality of Godhead.*

*Engaged in devotional service in Kṛṣṇa consciousness, one has no proprietorship claim, nor is one situated in the false egoism of thinking that he is God or the master. He always thinks himself the servant. That is the process of purifying consciousness. With pure consciousness only can one enter into the kingdom of God. Materialistic persons, in their elevated condition, can enter any one of the planets within this material world, but all are subjected to dissolution over and over again.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 916 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 916 🌹*

*🌻 916. పేశలః, पेशलः, Peśalaḥ 🌻*

*ఓం పేశలాయ నమః | ॐ पेशलाय नमः | OM Peśalāya namaḥ*

*కర్మణా మనసా వాచా వపుషా చ శోభనత్వాత్ పేశలః*

*సుకుమారుడు, శోభనుడు. పరమాత్ముడు మనసా, వాచా, కర్మణా కూడ శోభనుడే.*

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 916🌹*

*🌻 916. Peśalaḥ 🌻*

*OM Peśalāya namaḥ*

*कर्मणा मनसा वाचा वपुषा च शोभनत्वात् पेशलः / Karmaṇā manasā vācā vapuṣā ca śobhanatvāt peśalaḥ*

*Charming by action, by thought and by speech and in body; He is handsome.*

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
अक्रूरः पेशलो दक्षो दक्षिणः क्षमिणां वरः ।विद्वत्तमो वीतभयः पुण्यश्रवणकीर्तनः ॥ ९८ ॥
అక్రూరః పేశలో దక్షో దక్షిణః క్షమిణాం వరః ।విద్వత్తమో వీతభయః పుణ్యశ్రవణకీర్తనః ॥ 98 ॥
Akrūraḥ peśalo dakṣo dakṣiṇaḥ kṣamiṇāṃ varaḥ,Vidvattamo vītabhayaḥ puṇyaśravaṇakīrtanaḥ ॥ 98 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 227 / DAILY WISDOM - 227 🌹*
*🍀 📖 ఉపనిషత్తులపై పాఠాల నుండి 🍀*
*✍️.  ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌻 14. ఉపనిషత్తు కేవలం భగవంతుడిని సూచిస్తుంది. మరేదీ సూచించదు 🌻*

*ఉపనిషత్తులు ఏ దేవుడి గురించి చెప్పలేదు. అలాంటప్పుడు, భగవంతుని గురించి చెప్పకపోతే ఉపనిషత్తులు ఏమి చెబుతున్నాయి? ఇది దేవుని గురించే మాట్లాడుతుంది, కానీ మనం సాధారణంగా మన పెంపకం, సంస్కృతి, భాష లేదా సంప్రదాయం ప్రకారం మన మనస్సులో ఆలోచించే దేవుడి గురించి అయితే కాదు. ఇది భగవంతుడిని గురించి మాత్రమే మాట్లాడుతుంది తప్ప వేరొక దాని గురించి కాదు. అయితే వివిధ మతాలలో చెప్పబడిన దేవుడికి అస్తిత్వంతో పాటు ఇంకా చాలా విషయాలు చొప్పించబడ్డాయి. కొన్ని చేయాలి, కొన్ని చేయకూడదు అనే రకరకాల నిబంధనలు.*

*ఈ 'చేయవలసినవి' మరియు 'కూడనివి' ప్రపంచంలోని ప్రతి మతంలో ఉంటాయి. కొన్ని చేయాలి, కొన్ని చేయకూడదు. ఉపనిషత్తులలో ఈ ద్వంద్వత్వం ప్రశ్న తలెత్తదు. ఉపనిషత్తులలో మనం ఎదుర్కొనే భగవంతుని భావన లేదా వాస్తవికత, భగవంతుని గురించి మన అతీంద్రియ భావన నుండి చాలా భిన్నంగా ఉంటుంది. మనం ఎల్లప్పుడూ ఆకాశం వైపు చూస్తూ, మన అరచేతులను ముడిచి వినయంగా ఒక దైవానికి ప్రార్థన చేస్తాము. అది కళ్లకు కనిపించదు, కానీ మనకు పైన, బహుశా మనకు చాలా దూరంగా ఉంటుంది అనే భావనలో ఉంటాము. భగవంతుడు మనకు కొంచెం దూరంలో ఉన్నాడని అందరం ఎంతో కొంత భావిస్తాము. ఖచ్చితంగా, మనకు మరియు దేవునికి మధ్య కొంత దూరం ఉంది. ఆ దూరం మనల్ని భయపెడుతుంది.*

*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 DAILY WISDOM - 227 🌹*
*🍀 📖 from Lessons on the Upanishads 🍀*
*📝 Swami Krishnananda*
*📚. Prasad Bharadwaj*

*🌻 14. The Upanishad Refers to God and it Refers to Nothing Else 🌻*

*The Upanishads are not telling us about any god. Then, what is it that the Upanishads are telling us if it is not speaking about God? It is speaking about God, but not about the God that we usually think in our mind according to our upbringing, culture, language or tradition. It refers to God and it refers to nothing else, whereas the other religious forms of the concept of God—the God of the various ‘isms' in the world—have other things in addition to and simultaneous with God's existence, such as: Something must be done, something must not be done.*

*These ‘do's' and ‘don'ts' fill the texture of every religion in the world. Something has to be done and something should not be done. The question of this dichotomy does not arise in the Upanishads. The concept of God, or the Ultimate Reality, that we encounter in the Upanishads is markedly different from our transcendent conception of God. We always look up to the skies, fold our palms and humbly offer a prayer to a divinity that is invisible to the eyes but considered as transcendent, above us—perhaps very far from us. None of us can escape this idea of God being a little far from us. Certainly, there is some distance between us and God. That distance frightens us.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 31 🌹*

*💐 శ్రీ సిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐*

*🏵 5వ శతాబ్దం నుండి 🏵*

*ఒకరోజు తోటి విద్యార్థియైన నాగయువకుడు హరసిద్ధుని తమ యింటికి ఆహ్వానించాడు. హరసిద్ధుడు వెళ్ళాడు. ఆ యిల్లు మామూలు గృహం కాదు. రాజమందిరంవలె ఉంది. గదులలో గోడలకు అందమైన చిత్రములు, రంగు రంగుల తెరలు, ఒక పెద్దగదిలో ఖడ్గములు, శూలములు వివిధాయుధములు, ఒక గదిలో వీణ మొదలైన సంగీత వాద్యములు ఎందరో సేవకులు, పరిచారికా పరిచారకులు మహావైభవంగా ఉంది. యువకుడు మిత్రుని తల్లిదండ్రుల దగ్గరకు తీసుకువెళ్ళాడు. వయోవృద్ధులైన వారికి హరసిద్ధుడు పాద నమస్కారం చేశాడు. వారు వాత్సల్యంతో ఆశీర్వదించి "నిన్ను గురించి అబ్బాయి చాలా చెప్పాడు. నీ యుద్ధవిద్యా నైపుణ్యము, ముఖ్యంగా నీ ఖడ్గచాలన ప్రజ్ఞ విన్న తరువాత నిన్ను చూడాలనిపించింది. చూచిన తరువాత ప్రజ్ఞకు తగిన ఆకారము, వినయ విధేయతలు, మాట పొందిక ఆకర్షించినవి. ఇది మీ యిల్లనుకో. ఎప్పుడూ వస్తూ ఉండు" అని పండ్లు, పాలు తెప్పించి ఇచ్చారు.*

*ఆ సమయంలో ఒక పదహారేండ్ల బాలిక అక్కడ ఉన్నది. అన్నీ వింటున్నది. ఆ అమ్మాయి అద్భుత సౌందర్యవతి. హరసిద్ధుడు చూచాడు. ఇంతలో యువకుడు మేము తోటలోకి వెళతాము అని తల్లిదండ్రులకు చెప్పి మిత్రునితో కలసి ఇంటికి ఆనుకొని ఉన్న ఉద్యానవనంలోకి వెళ్ళారు. అక్కడ ఒక తిన్నెమీద కూర్చుని కబుర్లు చెప్పుకుంటుండగా ఆ అమ్మాయి వచ్చింది. "అన్నయ్యా ! అమ్మ నిన్ను ఒకసారి రమ్మన్నది. పూజ కోసం పూలు కోసుకొని రమ్మని నాకు చెప్పింది. నేను పుష్పాలు సిద్ధం చేస్తాను” అన్నది. “హిరణ్మయీ! నేను అమ్మ దగ్గరికి వెళ్ళి వస్తాను ఈ లోపు ఇతనితో మాట్లాడుతూ ఉండు. నీ విప్పుడు పూలు కోయనక్కరలేదు నేను కోయించి ఉంచాను. అమ్మకు తెలియదు. అది ఆమెకిచ్చి మాట్లాడి వస్తాను. ఇతనిని ఇందాక చూచావు గదా! నాకు ప్రాణస్నేహితుడు. ఖడ్గవిద్యలో ఇంతటివారు లేరు" అని అతడింటిలోకి వెళ్ళాడు.*

*ఆమె అడిగింది "మా జాతివారితో సమానంగా ఖడ్గవిద్య నేర్చినవారు మామూలుగా ఉండరు. మీరెక్కడి నుండి వచ్చారు. మీ ఊరేది?” *

*హర - నేను ఆంధ్రుడను. మహాక్షేత్రములైన శ్రీశైలము, సింహాచలము, దక్షారామము మొదలైన వున్న దేశం. తీర్థయాత్రకు మా తల్లిదండ్రులతో వచ్చాను. కైలాసపర్వతం దగ్గర చాతుర్మాస్యదీక్ష చేసి పరిక్రమ చేస్తూ కాలుజారి లోయలో పడి మా పితరులు మరణించారు. అక్కడికి వచ్చిన నాగకుటుంబంతో ఏర్పడ్డ అనుబంధం వల్ల వారితో ఇక్కడకు వచ్చాను. అభిరుచిని బట్టి శాస్త్రపురాణాలతో పాటు శారీరక విద్యలు నేర్చు కొంటున్నాను.*

*హిర - చలి దేశమైన ఉత్తరభారతంలో వలె ఉష్ణదేశాలైన ద్రావిడ భూములలో శారీరకంగా బలవంతులు, వీరులు అంతగా ఉండరని చెపుతుంటారు. మీకింత సంగ్రామ విద్యలు ఎలావచ్చినవి ?*

*హర - బలాబలాలను దేశకాలాలను బట్టి అంత సులభంగా నిర్ణయించలేము. ద్వాపరాంతంలో కృష్ణుని చేత హతుడైన మహామల్లుడు చాణూరుడు ఆంధ్ర బ్రాహ్మణుడు. ఆనాటికాలంలో మల్లవిద్యలో అంతటివారు లేరు. అతడు దుష్టుడు కాడు. సహజంగా సజ్జనుడు. కానీ రాక్షసుడైన కంసుని చేతిలో ఓడిపోవటం వల్ల పందెం ప్రకారం అతని సేవకుడై భృత్య ధర్మం వల్ల కృష్ణునితో యుద్ధం చేశాడు. అలానే దక్షిణదేశంలో ఎందరో శారీరక విద్యలలో నిపుణులున్నారు. అయితే నీవన్నట్లు చలిదేశం కావటం వల్ల మనుషులకు ఎంత శ్రమ చేసినా అలసటరాదు. అందువల్ల ఎక్కువమంది బలవంతు లుంటారు.*

*వీళ్ళు ఇలా మాట్లాడుతూ ఉండగానే ఇంటి లోపల నుండి యువకుడు వచ్చాడు. “ఏం మాట్లాడుతున్నారు ? ఎప్పుడూ రణవిద్యల గురించేనా? హిరణ్యా! హరసిద్ధుడు సంగీత సాహిత్యములలో అద్భుత ప్రజ్ఞ కలవాడు. మంచి కవిత్వం కూడా చెపుతున్నాడు. ఇతడు దేవతా స్తోత్రాలు పాడుతుంటే పారవశ్యం కలుగుతుంది" అంటూ ఏదైనా ఒక పాటపాడమని అడిగాడు. హిరణ్మయి "మనం పూజ చేయటానికి వెళుతున్నాముగదా! క్షేత్రదేవత గురించి పాడితే బాగుంటుంది" అన్నది. అలాగే అని హరసిద్ధుడు ఒక శ్లోకం రాగయుక్తంగా పఠించాడు.*

*శ్లో || క్వణత్ కాంచీదామా కరికలభకుంభస్తననతా పరిక్షీణా మధ్యే పరిణత శరచ్చంద్రవదనా*
*ధనుర్బాణాన్ పాశం సృణిమపి దధానా కరతలైః పురస్తాదాస్తాంనః పురమథితురాహో పురుషికా (శంకరాచార్య)*

*"త్రిపురసుందరియైన లలితాదేవిని గురించి గానం చేశారేమిటి? ఇక్కడి దేవత కాళి గదా!" అన్నది హిరణ్మయి. హరసిద్ధుడు "పూర్వకాలం శివుని కంటిమంటలో దహనమైన మన్మథుని లలితాదేవి దేవతల ప్రార్ధన మీద పునరుజ్జీవితుని చేసింది. ఆకృతజ్ఞతతో కాముడు కామేశ్వరియైన లలితను ఇక్కడ ప్రతిష్ఠించాడు. అయితే పాశాంకుశములు లేకుండా ఇక్షు చాప పుష్పబాణంబులతో కామదేవిగా స్థాపించి పూజించాడు. ఆమె కామదేవి. కాలక్రమాన ఆ దేవత కామాఖ్యకాళిగా మారింది. అందుకే ఆ కామేశ్వరిని స్తుతించాను.*

*యువకుడు - "నీవు చెప్పింది సత్యమే కావచ్చు. కానీ నీ కంఠం నుండి కాళీస్తోత్రం వినాలని ఉంది". హరసిద్దుడు - అలానే అని గొంతెత్తి కాళీదేవిని ఆవాహన చేస్తూ గానం చేశాడు.*

*( సశేషం )*
🌹🌹🌹🌹🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శివ సూత్రములు - 230 / Siva Sutras - 230 🌹*
*🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀*
*3వ భాగం - ఆణవోపాయ*
*✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ*

*🌻 3-33 సుఖ దుఃఖయోర్ బహిర్ మననం - 1 🌻*

*🌴. బాధ, ఆనందము వంటి ద్వంద్వములు తనకు సంభవించవని, బాహ్యముగా జరుగునని భావించుట వలన అతని సమదృష్టి మరియు ఆత్మజ్ఞానము ప్రబలముగా ఉంటుంది. 🌴*

*సుఖదుఃఖయో - ఆనందం మరియు బాధ; బహిర్ (బాహిస్) - బాహ్య; మననం – పరిశీలిస్తోంది.*
*అటువంటి యోగి ఆనందం మరియు బాధలను బాహ్య కారకాలుగా పరిగణిస్తాడు మరియు భగవంతునితో తన శాశ్వత సంబంధాన్ని ప్రభావితం చేయనివ్వడు. అతనికి, బాహ్య కారకాలు ఏవీ అతని దైవిక సంఘత్వముని వక్రీకరించలేవు. అతని శరీరం సుఖదుఃఖాలతో బాధపడవచ్చు, ఎందుకంటే భౌతిక శరీరం ఈ సహజ ప్రక్రియకు అతీతం కాదు. అతన్ని జీవన్ముక్త అని పిలుస్తారు మరియు అతను ఈ జన్మలోనే ముక్తి పొందాడు. కానీ, అతను ఇంద్రియాల ద్వారా పొందిన సుఖాలు లేదా బాధలు లేనివాడని దీని అర్థం కాదు. అతను కూడా అలాంటి సుఖదుఃఖాలను అనుభవిస్తాడు.*

*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Siva Sutras  - 230 🌹*
*🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀*
*Part 3 - āṇavopāya*
*✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj*

*🌻 3-33 sukha duhkhayor bahir mananam - 1 🌻*

*🌴. His equanimity and self-knowing prevails because he thinks that dualities such as pain and pleasure are not happening to him, but external. 🌴*

*sukhaduḥkhayo – pleasure and pain; bahir (bahis) – external; mananam – considering.*
*Such a yogi considers pleasure and pain as external factors and does not allow them to affect his perpetual connection with the Lord. For him, none of the external factors are able to distort his Divine commune. His body may suffer from pleasures and pains, as none with a physical body is beyond this natural process. He is called Jīvanmukta and he is liberated in this birth itself. But, this does not mean that he is devoid of pleasures or pains derived through senses. He also undergoes such pleasures and pains.*

*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹  
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
#నిత్యసందేశములు #DailyMessages 
Join and Share 
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://t.me/Spiritual_Wisdom 
https://t.me/+9zDjTpPe_PQzMWVl
https://t.me/Sivasutras
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness
https://t.me/bhagavadgeethaa/
https://t.me/AgniMahaPuranam
https://t.me/+LmH1GyjNXXlkNDRl
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/
https://dailybhakthimessages.blogspot.com
https://incarnation14.wordpress.com/
https://prasadbharadwaj.wixsite.com/dailybhaktimessages3
https://www.kooapp.com/profile/Prasad_Bharadwaj
https://www.threads.net/@prasad.bharadwaj