శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 296 -2 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 296 -2


🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 296 -2 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 296 -2 🌹

సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

మూల మంత్రము :

🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁

🍀 69. పురుషార్థప్రదా, పూర్ణా, భోగినీ, భువనేశ్వరీ ।
అంబికా,ఽనాది నిధనా, హరిబ్రహ్మేంద్ర సేవితా ॥ 69 ॥ 🍀

🌻 296. 'అనాది నిధనా' - 2 🌻

అష్టసిద్ధులు ఈ విధముగ నున్నవి.


1. సరియగు ఊహ.

2. వినుట ద్వారా సర్వమును ఎఱుగుట.

3. గురూపదేశము నెరుగుట.

4. మంచి స్నేహితులను పొందుట.

5. సత్పురుషుల యొక్క శుశ్రూష.

6. భౌతిక దేహ సంపూర్ణ సహకారము.

7. స్వభావ సహకారము.

8. ప్రార్థనా ధ్యానాదులయందు ప్రజ్ఞ స్థిరమై దైవ సాన్నిధ్యము నందుండుట.


ఈ విధముగ 28 వధలు- బుద్ధిరాహిత్యము వలన (11), తుష్టి లేమి వలన (9), సిద్ధి లేమి వలన (8) కలుగుచున్నవి. ఈ అవరోధములు తొలగినచో వధ రూపమైన మరణములు దాట వచ్చును.

ఈ ఇరువది ఎనిమిదియూ జీవునికి మరణహేతువులే. అనగా తాను శాశ్వత ధర్మ స్వరూపుడను సత్యమును మరుగు పఱచి అజ్ఞానపు మార్గములలో పడవేయును. వీని వలననే రాబోవు జన్మలలో గ్రుడ్డితనము, చెవిటితనము, మూగతనము కలుగుట మరియు అంగవైకల్యములతో పుట్టుట జరుగుచుండును.

ఇక పాశ మరణములు 52గ వివరింపబడినవి. "ఆశాపాశము తా గడున్ విడుపు లేదు రాజేంద్రా! ” అని భాగవతమున బోధింప బడినది. ఆశకు అంతు లేదు. అహంకార మున్నంత కాలము ఆశ వుండును. పదమూడు లోకములలో, నాలుగు స్థితులలో జీవు లందరికిని ఏదో ఒక ఆశ. ఈ ఆశ దైవమును గూర్చి కానపుడు మరణము తథ్యము. ఇట్టి పలువిధములగు మరణములను శ్రీమాత దాటించగలదు. అందులకే ఆమె ఆరాధనము. ఈ పై వివరణ మంతయూ అనాది అను పదమును గూర్చి. దాని నంత మొందించునది శ్రీదేవి గనుక ఆమె 'ఆనాదినిధనా' అయి వున్నది.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 296 -2 🌹

1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj

🍀 69. puruṣārthapradā pūrṇā bhoginī bhuvaneśvarī |
ambikā'nādi-nidhanā haribrahmendra-sevitā || 69 || 🍀

🌻 296. Anādi-nidhanā अनादि-निधना (296) - 2 🌻


Anādi means existing from eternity and nidhana means domicile. Nidhana also means destruction. Sāṃkhya sūtra (III.38, 39 and 40) refers to three types of destructions (in fact, they are not destructions but distractions), “Inability is twenty eight fold; Acquiescence is nine fold; Perfection is eight fold.” Inability means depravation.

One can worship Her using his organs of perception (jñānendriya-s), five cognitive faculties (knowledge) and the mind. If they become dysfunctional, She cannot be worshipped. The cause of dysfunction is known as aśaktī. There are two other distractions. One is tuṣṭi, satisfaction personified. This arises out of illusion. For example, having a false feeling of emancipation is tuṣṭi, which is again divided into two types.

The third is siddhi-s, the acquisition of supernatural powers by magical means or the supposed faculty so acquired (the eight usually enumerated are given in the following verse, “aṇimā laghimā prāptiḥ prākāmyam mahimā tathā īśitvaṃ ca vaśitvaṃ ca tathā kāmāvasāyitā”. These siddhi-s are hindrance to the Ultimate realisation.

Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


03 Aug 2021

నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 53


🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 53 🌹

✍️. సౌభాగ్య
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ


🍀. ప్రార్థన అన్నది నిశ్శబ్దం నించీ అనివార్యంగా ఆవిర్భవించేది. అది నిశ్శబ్ద పరిమళం. నిశ్శబ్దాన్ని సృష్టించడంతో నీ పని పూర్తి అయ్యాకా ప్రార్థన దానంతట అదే వస్తుంది. నిశ్శబ్దాన్ని సృష్టిస్తే ప్రార్థన నిన్ను ఆశీర్వదిస్తుంది. 🍀

ప్రార్థన అంటే నిశ్శబ్దం మినహా మరేమీ కాదు. స్వచ్ఛమైన నిశ్శబ్దం. నువ్వు ఎవరితోనూ ఏమీ చెప్పవు. దాని ముందు మరేదీ వుండదు. నీ చైతన్యంలో ఎట్లాంటి విషయమూ వుండదు. నీ చైతన్య సదస్సులో కేవలం చిన్ని అల కూడా వుండదు. అంతా నిశ్చలంగా, నిర్మలంగా వుంటుంది. అక్కడ ఏదీ చెప్పడము వుండదు. ఏదీ వినడమూ వుండదు. గుండె సవ్వడి, రక్తప్రసరణ, పరిసరాల్ని ఆక్రమించిన అనంత దయ, అపూర్వ అనుభూతి యివన్నీ సమస్త అస్తిత్వానికి మనల్ని అవగతం చేస్తాయి. అదే ప్రార్థన.

అందువల్ల నేను ప్రార్థన గురించి బోధించను. నిశ్శబ్దం గురించి చెబుతాను. కారణం ప్రార్థన అన్నది నిశ్శబ్దం నించి అనివార్యంగా ఆవిర్భవించేది. అది నిశ్శబ్ద పరిమళం. నిశ్శబ్దాన్ని సృష్టించడంతో నీ పని పూర్తి అయ్యాకా ప్రార్థన దానంతట అదే వస్తుంది. అది వసంతం లాంటిది. వృక్షాలన్నీ పూలతో కళకళలాడుతాయి. నిశ్శబ్దాన్ని నువ్వు సృష్టిస్తే వసంతాన్ని సృష్టించినట్లే. అప్పుడు పూలు ఎంతో దూరంలో వుండవు. అవి సమీపంలో నవ్వుతూ వుంటాయి. నిశ్శబ్దాన్ని సృష్టిస్తే ప్రార్థన నిన్ను ఆశీర్వదిస్తుంది.

సశేషం ...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


03 Aug 2021

దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 121


🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 121 🌹

✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 98. యుక్తాహారము 🌻


సున్నితమగు మానవ చైతన్యమునకు మాంసాహారము అపాయకరము. చచ్చినవానిని, చంపిన వానిని తినుట వలన అతని చైతన్యమునకు అవస్థితులేర్పడును. ఎంత నిర్మూలించినను మాంస ఖండమున రక్తముండును. అట్టిమాంస ఖండములను తినుటవలన రక్తము త్రాగిన వారగుదురు. మాంసము తినకూడదనుటకు కారణమిది యొక్కటియే. రక్తమునకు మాంసమునకు విడదీయరాని బంధమున్నది.

రక్తపు ప్రభావము మాంసముమీద మిక్కిలిగ యున్నది. అట్టి మాంసమును భుజించుట వలన రక్త పిపాసుల బుద్ధులు, మానవ మేధస్సును చేరును. అంతియేకాదు దీని వలన రకరకములగు వ్యాధులు కూడ మానవ దేహమున పుట్టును. ఈనాడు భూమిపై జరుగు మారణ హోమమంతయు హింసా ప్రవృత్తి, రాక్షసత్వము, రక్తాహారము వలననే!

రక్తము త్రాగువారు, భుజించువారు రాక్షసులు కాక ఎట్లుందురు? ఇట్టివారి నుండి పుట్టు భావము లన్నియు రక్తదాహమును కోరుచునేయుండును. కల్లోలములు పుట్టించుట, యుద్ధములు చేయుట, శాంతిని భంగపరచుట అను వినాశకర కార్యములయందు యిట్టివారి జీవచైతన్యము యిమిడి పోయినది.

పై విషయమును గూర్చి శాస్త్రజ్ఞులు నిశితముగ శాస్త్రీయమగు ప్రయోగములు చేయవలసిన అవసరమెంతయునున్నది. జంతు వధశాల వద్ద గల వాతావరణమును పరిశీలించినచో పై సూచించిన సత్యములు తెలియగలవు.

ఇట్టి మానవ ప్రవర్తన యందు మార్పు రానిచో నూతనయుగమారంభమే కాదు. మానవులకు తెరతొలగింపు యుండదు. దీనిని గూర్చి ప్రభుత్వము, వైద్యము, విద్య కృషి చేయవలసిన అవసరమెంతయు గలదు. రక్తాహారమే ప్రస్తుత కాలమున మానవజాతి అలజడికి మూల కారణము. యుకాహారమే పరిష్కారము.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


03 Aug 2021

విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 467, 468 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 467, 468



🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 467 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 467🌹

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 467. వ్యాపీ, व्यापी, Vyāpī🌻


ఓం వ్యాపినే నమః | ॐ व्यापिने नमः | OM Vyāpine namaḥ

సర్వగత తాద్వ్యాపీతి విష్ణురేవోచ్యతే బుధైః ।
ఆకాశవత్సర్వగతశ్చనిత్య ఇతి చ శ్రుతేః ।
కారణత్వేన కార్యాణాం సర్వేషాం వ్యాపనాదుత ॥

వ్యాపించిఉండువాడు. ఆకాశమువలె ప్రతియొకదానియందు నుండును. 'ఆకాశవత్సర్వగతశ్చ నిత్య' - 'ఆకాశమువలె అన్నిటనుండువాడును, నిత్యుడు, కారణరహితుడును' అను శ్రుతి ఇట ప్రమాణము. లేదా ఎల్ల కార్యములకు తానే హేతువు కావున, కారణ తత్త్వము ఆ కారణముచే ఏర్పడు కార్య తత్త్వమందు వ్యాపించియుండును కావున పరమాత్మ 'వ్యాపి.'

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 467🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🌻 467. Vyāpī 🌻

OM Vyāpine namaḥ

Sarvagata tādvyāpīti viṣṇurevocyate budhaiḥ,
Ākāśavatsarvagataścanitya iti ca śruteḥ,
Kāraṇatvena kāryāṇāṃ sarveṣāṃ vyāpanāduta.

सर्वगत ताद्व्यापीति विष्णुरेवोच्यते बुधैः ।
आकाशवत्सर्वगतश्चनित्य इति च श्रुतेः ।
कारणत्वेन कार्याणां सर्वेषां व्यापनादुत ॥

As He is omnipresent like the ether vide the śruti 'Ākāśavatsarvagataśca nitya' - like ether being everywhere and eternal. Or as He pervades all effects as their cause, He is Vyāpī.


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

Source Sloka

स्वापनस्स्ववशो व्यापी नैकात्मा नैककर्मकृत् ।वत्सरो वत्सलो वत्सी रत्नगर्भो धनेश्वरः ॥ ५० ॥

స్వాపనస్స్వవశో వ్యాపీ నైకాత్మా నైకకర్మకృత్ ।వత్సరో వత్సలో వత్సీ రత్నగర్భో ధనేశ్వరః ॥ ౫౦ ॥

Svāpanassvavaśo vyāpī naikātmā naikakarmakr̥t ।Vatsaro vatsalo vatsī ratnagarbho dhaneśvaraḥ ॥ 50 ॥


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹



🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 468 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 468🌹

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 468. నైకాత్మా, नैकात्मा, Naikātmā 🌻


ఓం నైకాత్మనే నమః | ॐ नैकात्मने नमः | OM Naikātmane namaḥ

జగజ్జన్మాదికేష్వావిర్భూతాభిః స్వవిభూతిభిః ।
తిష్ఠన్ననేకధా విష్ణుర్నైకాత్మే త్యుచతే బుధైః ॥

ఒకట్టి మాత్రమే కాని ఆత్మ స్వరూపము ఎవనికి కలదో అట్టివాడు. జగదుత్పత్తి స్థితిలయములయందు ప్రకటితములగుచుండు తన నైమిత్తిక శక్తులతో నిండిన తన విభూతులతో అనేక విధములుగా నుండువాడు. నైమిత్తిక శక్తులు అనగా తాను నిమిత్తము కాగా ఏర్పడు శక్తులు.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 468🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🌻468. Naikātmā🌻

OM Naikātmane namaḥ

Jagajjanmādikeṣvāvirbhūtābhiḥ svavibhūtibhiḥ,
Tiṣṭhannanekadhā viṣṇurnaikātme tyucate budhaiḥ.

जगज्जन्मादिकेष्वाविर्भूताभिः स्वविभूतिभिः ।
तिष्ठन्ननेकधा विष्णुर्नैकात्मे त्युचते बुधैः ॥

He is in various forms in the different manifestations of His instrumental powers. Manifests in different forms as the subsidiary agencies causing the various cosmic processes.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

Source Sloka

स्वापनस्स्ववशो व्यापी नैकात्मा नैककर्मकृत् ।वत्सरो वत्सलो वत्सी रत्नगर्भो धनेश्वरः ॥ ५० ॥

స్వాపనస్స్వవశో వ్యాపీ నైకాత్మా నైకకర్మకృత్ ।వత్సరో వత్సలో వత్సీ రత్నగర్భో ధనేశ్వరః ॥ ౫౦ ॥

Svāpanassvavaśo vyāpī naikātmā naikakarmakr̥t ।Vatsaro vatsalo vatsī ratnagarbho dhaneśvaraḥ ॥ 50 ॥


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹


03 Aug 2021

3-AUGUST-2021 MESSAGES

1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 72 / Bhagavad-Gita - 72 - 2 - 25🌹
2) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 640 / Bhagavad-Gita - 640 - 18-51🌹 
3) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 467 468 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 467, 468🌹
4) 🌹 Daily Wisdom - 147🌹
5) 🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 121🌹
6) 🌹. నిర్మల ధ్యానములు - 53🌹
7) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 296-2 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 296-2🌹 

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత / Bhagavad-gita - 72 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద 
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌴. ద్వితీయ అధ్యాయము - సాంఖ్య యోగము - 25 🌴*

25. అవ్యక్తో యమచిన్త్యో యమవికార్యో య ముచ్యతే |
తస్మాదేవం విదిత్వైనం నానుశోచితుమర్హసి ||

🌷. తాత్పర్యం :
*ఈ అత్మ కనబడనిది, ఊహింపరానిది, మార్పు రహితము అని చెప్పబడినది. అందుచే ఈ విధముగా దానిని బాగుగా తెలిసికొని, నీవు ఈ శరీరము కొరకు దుఃఖించుటకు తగవు.*

🌷. భాష్యము :
ఇదివరకు వివరింపబడిన రీతి ఆత్మ యొక్క పరిమాణము అత్యంత సూక్ష్మమైనట్టిది. శక్తివంతమైన సూక్ష్మదర్శిని చేతను అది దర్శింపబడదు. కనుకనే అది అవ్యక్తమని తెలుపబడినది. ఇక డని అస్తిత్వమునకు సమంధించినంతవరకు శృతి లేదా వేదంజ్ఞాన ప్రమాణము మినహా దానిని ఎవ్వరును ప్రయోగాత్మకముగా నిర్దారింపలేరు.

అనుభవైకవేద్యమైన ఆత్మను తెలియుటకై ఇతర మార్గములు వేరేవియును లేనందున ఈ సత్యమును మనము అంగీకరింపవలసియున్నది. కొన్ని విషయములు మనము కేవలము ఉన్నతమగు ప్రామాణికతపై ఆధారపడియే అంగీకరింపవలసివచ్చును. 

ఉదాహరణమునకు తల్లి ప్రామాణికతపై ఆధారపడి తండ్రి ఉనికిని గుర్తించుట సాధారణముగా జరుగుచుండును. అచ్చట తండ్రిని గుర్తించుటకు తల్లి ప్రామాణికత ఒక్కటే మార్గము. అదేవిధముగా ఆత్మను అవగతము చేసికొనుటకు కేవలము వేదాధ్యనము తప్ప వేరొక్క మార్గము లేదు. వేరుమాటలలో ఆత్మ యనునది మానవ మావవ ప్రయోగాత్మక జ్ఞానముచే అవగతము కానట్టిది. 

ఆత్మ చైతన్య స్వరూపమనియు మరియు చైతన్య సహితమనియు వేదములలో తెలుపబడినది. ఆ విషయమును మనము అంగీకరింపవలెను. దేహమునందు మార్పులు జరుగునట్లుగా ఆత్మ యందు మార్పులు సంభవింపవు. మార్పురహితమైనట్టిదిగా అట్టి ఆత్మ సదా అణురూపమున నిలిచియుండును. పరమాత్ముడు అనంతుడు కాగా, అణురూప ఆత్మ అత్యంత సూక్ష్మమైయున్నది.

కావుననే మార్పురహితమగు సూక్ష్మమైన ఆత్మ ఏనాడును అనంతమైన పరమాత్మతో(భగవానునితో) సమానము కాజాలదు. ఆత్మ యొక్క మార్పురహిత స్థితిని నిర్దారించుటకే ఈ సిద్ధాంతము వేదములందు పలురీతులుగా మరల మరల వివరింపబడినది. దోషరహితముగా ఒక విషయమును గూర్చి మనము అవగతము చేసికొనుటకై మరల మరల వివిరించుట అత్యంత అవరసరము.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 72 🌹*
✍️ Swamy Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada 
📚. Prasad Bharadwaj 

*🌴 Chapter 2 - Sankhya Yoga - 25 🌴*

25. avyakto ’yam acintyo ’yam
avikāryo 
’yam ucyate tasmād evaṁ viditvainaṁ nānuśocitum arhasi

🌻 Translation :
*It is said that the soul is invisible, inconceivable and immutable. Knowing this, you should not grieve for the body.*

🌻 Purport :
As described previously, the magnitude of the soul is so small for our material calculation that he cannot be seen even by the most powerful microscope; therefore, he is invisible. 

As far as the soul’s existence is concerned, no one can establish his existence experimentally beyond the proof of śruti, or Vedic wisdom. We have to accept this truth, because there is no other source of understanding the existence of the soul, although it is a fact by perception. There are many things we have to accept solely on grounds of superior authority. 

No one can deny the existence of his father, based upon the authority of his mother. There is no source of understanding the identity of the father except by the authority of the mother. Similarly, there is no source of understanding the soul except by studying the Vedas. In other words, the soul is inconceivable by human experimental knowledge. 

The soul is consciousness and conscious – that also is the statement of the Vedas, and we have to accept that. Unlike the bodily changes, there is no change in the soul. As eternally unchangeable, the soul remains atomic in comparison to the infinite Supreme Soul. The Supreme Soul is infinite, and the atomic soul is infinitesimal. 

Therefore, the infinitesimal soul, being unchangeable, can never become equal to the infinite soul, or the Supreme Personality of Godhead. This concept is repeated in the Vedas in different ways just to confirm the stability of the conception of the soul. Repetition of something is necessary in order that we understand the matter thoroughly, without error.
🌹🌹🌹🌹🌹
#భగవద్గీత #BhagavadGita #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. భగవద్గీత BhagavadGita Telegram, FB Groups 🌹
https://t.me/bhagavadgeethaa/
www.facebook.com/groups/bhagavadgeethaa/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 641 / Bhagavad-Gita - 641 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌴. 18వ అధ్యాయము - మోక్ష సన్యాస యోగం - సన్న్యాసము యొక్క పూర్ణత్వము - 52 🌴*

52. వివిక్తసేవీ లఘ్వాశీ యతవాక్కాయమానస: |
ధ్యానయోగపరో నిత్యం వైరాగ్యం సముపాశ్రిత: ||

🌷. తాత్పర్యం : 
మితాహారము కలిగినవాడును, మనోవాక్కాయములను నియంత్రించువాడును, సమాధిస్థితి యందున్నవాడును, అసంగుడును, 

🌷. భాష్యము :
దేహాత్మభావన లేని కారణముగా మిథ్యాదర్పమునకు దూరుడై యుండు అతడు భగవానుడు ఒసగినదానిచే తృప్తుడగు చుండును. అట్టివాడు ఇంద్రియప్రీతి లభింపనప్పుడు క్రోధము చెందుట గాని, ఇంద్రియార్థములకై తీవ్రయత్నములు సలుపుట గాని చేయడు. 

ఈ విధముగా మిథ్యాహంకారము నుండి సంపూర్ణముగా విడివడినపుడు, భౌతికవిషయముల యెడ అతడు అనాసక్తుడగును. అదియే బ్రహ్మానుభవస్థితియై యున్నది. అట్టి స్థితియే “బ్రహ్మభూతస్థితి” యనబడును. 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 641 🌹*
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj

*🌴 Chapter 18 - Moksha Sanyasa Yoga - The Perfection of Renunciation - 52 🌴*

52. vivikta-sevī laghv-āśī
yata-vāk-kāya-mānasaḥ
dhyāna-yoga-paro nityaṁ
vairāgyaṁ samupāśritaḥ

🌷 Translation : 
who eats little, who controls his body, mind and power of speech, who is always in trance and who is detached,

🌹 Purport :
Because he has no bodily concept of life, he is not falsely proud. He is satisfied with everything that is offered to him by the grace of the Lord, and he is never angry in the absence of sense gratification. Nor does he endeavor to acquire sense objects. 

Thus when he is completely free from false ego, he becomes nonattached to all material things, and that is the stage of self-realization of Brahman. That stage is called the brahma-bhūta stage. 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#భగవద్గీత #BhagavadGita #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. భగవద్గీత BhagavadGita Telegram, FB Groups 🌹
https://t.me/bhagavadgeethaa/
www.facebook.com/groups/bhagavadgeethaa/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 467, 468 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 467, 468 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻 467. వ్యాపీ, व्यापी, Vyāpī🌻*

*ఓం వ్యాపినే నమః | ॐ व्यापिने नमः | OM Vyāpine namaḥ*

సర్వగత తాద్వ్యాపీతి విష్ణురేవోచ్యతే బుధైః ।
ఆకాశవత్సర్వగతశ్చనిత్య ఇతి చ శ్రుతేః ।
కారణత్వేన కార్యాణాం సర్వేషాం వ్యాపనాదుత ॥

వ్యాపించిఉండువాడు. ఆకాశమువలె ప్రతియొకదానియందు నుండును. 'ఆకాశవత్సర్వగతశ్చ నిత్య' - 'ఆకాశమువలె అన్నిటనుండువాడును, నిత్యుడు, కారణరహితుడును' అను శ్రుతి ఇట ప్రమాణము. లేదా ఎల్ల కార్యములకు తానే హేతువు కావున, కారణ తత్త్వము ఆ కారణముచే ఏర్పడు కార్య తత్త్వమందు వ్యాపించియుండును కావున పరమాత్మ 'వ్యాపి.'

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 467🌹*
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 467. Vyāpī 🌻*

*OM Vyāpine namaḥ*

Sarvagata tādvyāpīti viṣṇurevocyate budhaiḥ,
Ākāśavatsarvagataścanitya iti ca śruteḥ,
Kāraṇatvena kāryāṇāṃ sarveṣāṃ vyāpanāduta.

सर्वगत ताद्व्यापीति विष्णुरेवोच्यते बुधैः ।
आकाशवत्सर्वगतश्चनित्य इति च श्रुतेः ।
कारणत्वेन कार्याणां सर्वेषां व्यापनादुत ॥

As He is omnipresent like the ether vide the śruti 'Ākāśavatsarvagataśca nitya' - like ether being everywhere and eternal. Or as He pervades all effects as their cause, He is Vyāpī.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
स्वापनस्स्ववशो व्यापी नैकात्मा नैककर्मकृत् ।वत्सरो वत्सलो वत्सी रत्नगर्भो धनेश्वरः ॥ ५० ॥

స్వాపనస్స్వవశో వ్యాపీ నైకాత్మా నైకకర్మకృత్ ।వత్సరో వత్సలో వత్సీ రత్నగర్భో ధనేశ్వరః ॥ ౫౦ ॥

Svāpanassvavaśo vyāpī naikātmā naikakarmakr‌t ।Vatsaro vatsalo vatsī ratnagarbho dhaneśvaraḥ ॥ 50 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 468 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 468🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻 468. నైకాత్మా, नैकात्मा, Naikātmā 🌻*

*ఓం నైకాత్మనే నమః | ॐ नैकात्मने नमः | OM Naikātmane namaḥ*

జగజ్జన్మాదికేష్వావిర్భూతాభిః స్వవిభూతిభిః ।
తిష్ఠన్ననేకధా విష్ణుర్నైకాత్మే త్యుచతే బుధైః ॥

ఒకట్టి మాత్రమే కాని ఆత్మ స్వరూపము ఎవనికి కలదో అట్టివాడు. జగదుత్పత్తి స్థితిలయములయందు ప్రకటితములగుచుండు తన నైమిత్తిక శక్తులతో నిండిన తన విభూతులతో అనేక విధములుగా నుండువాడు. నైమిత్తిక శక్తులు అనగా తాను నిమిత్తము కాగా ఏర్పడు శక్తులు.

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 468🌹*
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻468. Naikātmā🌻*

*OM Naikātmane namaḥ*

Jagajjanmādikeṣvāvirbhūtābhiḥ svavibhūtibhiḥ,
Tiṣṭhannanekadhā viṣṇurnaikātme tyucate budhaiḥ.

जगज्जन्मादिकेष्वाविर्भूताभिः स्वविभूतिभिः ।
तिष्ठन्ननेकधा विष्णुर्नैकात्मे त्युचते बुधैः ॥

He is in various forms in the different manifestations of His instrumental powers. Manifests in different forms as the subsidiary agencies causing the various cosmic processes.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
स्वापनस्स्ववशो व्यापी नैकात्मा नैककर्मकृत् ।वत्सरो वत्सलो वत्सी रत्नगर्भो धनेश्वरः ॥ ५० ॥

స్వాపనస్స్వవశో వ్యాపీ నైకాత్మా నైకకర్మకృత్ ।వత్సరో వత్సలో వత్సీ రత్నగర్భో ధనేశ్వరః ॥ ౫౦ ॥

Svāpanassvavaśo vyāpī naikātmā naikakarmakr‌t ।Vatsaro vatsalo vatsī ratnagarbho dhaneśvaraḥ ॥ 50 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
#విష్ణుసహస్రనామములు #VishnuSahasranama #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share
విష్ణు సహస్రనామ స్తోత్రము / Vishnu Sahasranama group. 
https://t.me/vishnusahasranaam
www.facebook.com/groups/vishnusahasranaam/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹 DAILY WISDOM - 147 🌹*
*🍀 📖 The Philosophy of Life 🍀*
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 26. The Consciousness of the Loving Brotherhood 🌻*

The Vedanta of Swami Sivananda does not teach that one should detest the world or isolate oneself in some world other than this. It does not proclaim that anyone should forsake his duties in life or put on a grave face or behave in any conspicuous manner. 

His Vedanta declares that one should not be selfish or attached to any fleeting object, that one should live in the consciousness of the loving brotherhood and unity of the Self in the universe, that the truth of existence is one and indivisible, that division or separation, hatred, enmity, quarrel and selfishness are against the nature of the Self, that the pain of birth and death is caused by desire generated by the ignorance of the Self, 

that the highest state of experience is immortal life or the realisation of Brahman, that everyone is born for this supreme purpose, that this is the highest duty of man, that all other duties are only aids or auxiliaries to this paramount duty, that one should perform one’s prescribed duties with the spirit of non-attachment and dedication of oneself and one’s actions to the Supreme Being, and that every aspect of one’s life should get consummated in this Consciousness.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#DailyWisdom #SwamiKrishnananda
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. Daily satsang Wisdom 🌹 
www.facebook.com/groups/dailysatsangwisdom/
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 121 🌹* 
✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
 సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌻 98. యుక్తాహారము 🌻*

సున్నితమగు మానవ చైతన్యమునకు మాంసాహారము అపాయకరము. చచ్చినవానిని, చంపిన వానిని తినుట వలన అతని చైతన్యమునకు అవస్థితులేర్పడును. ఎంత నిర్మూలించినను మాంస ఖండమున రక్తముండును. అట్టిమాంస ఖండములను తినుటవలన రక్తము త్రాగిన వారగుదురు. మాంసము తినకూడదనుటకు కారణమిది యొక్కటియే. రక్తమునకు మాంసమునకు విడదీయరాని బంధమున్నది. 

రక్తపు ప్రభావము మాంసముమీద మిక్కిలిగ యున్నది. అట్టి మాంసమును భుజించుట వలన రక్త పిపాసుల బుద్ధులు, మానవ మేధస్సును చేరును. అంతియేకాదు దీని వలన రకరకములగు వ్యాధులు కూడ మానవ దేహమున పుట్టును. ఈనాడు భూమిపై జరుగు మారణ హోమమంతయు హింసా ప్రవృత్తి, రాక్షసత్వము, రక్తాహారము వలననే! 

రక్తము త్రాగువారు, భుజించువారు రాక్షసులు కాక ఎట్లుందురు? ఇట్టివారి నుండి పుట్టు భావము లన్నియు రక్తదాహమును కోరుచునేయుండును. కల్లోలములు పుట్టించుట, యుద్ధములు చేయుట, శాంతిని భంగపరచుట అను వినాశకర కార్యములయందు యిట్టివారి జీవచైతన్యము యిమిడి పోయినది. 

పై విషయమును గూర్చి శాస్త్రజ్ఞులు నిశితముగ శాస్త్రీయమగు ప్రయోగములు చేయవలసిన అవసరమెంతయునున్నది. జంతు వధశాల వద్ద గల వాతావరణమును పరిశీలించినచో పై సూచించిన సత్యములు తెలియగలవు. 

ఇట్టి మానవ ప్రవర్తన యందు మార్పు రానిచో నూతనయుగమారంభమే కాదు. మానవులకు తెరతొలగింపు యుండదు. దీనిని గూర్చి ప్రభుత్వము, వైద్యము, విద్య కృషి చేయవలసిన అవసరమెంతయు గలదు. రక్తాహారమే ప్రస్తుత కాలమున మానవజాతి అలజడికి మూల కారణము. యుకాహారమే పరిష్కారము.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#దేవాపిమహర్షిబోధనలు #సద్గురుపార్వతీకుమార్ #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share
భారతీయ మహర్షుల బోధనలు Maharshula Wisdom 
www.facebook.com/groups/maharshiwisdom/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 53 🌹*
✍️. సౌభాగ్య
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🍀. ప్రార్థన అన్నది నిశ్శబ్దం నించీ అనివార్యంగా ఆవిర్భవించేది. అది నిశ్శబ్ద పరిమళం. నిశ్శబ్దాన్ని సృష్టించడంతో నీ పని పూర్తి అయ్యాకా ప్రార్థన దానంతట అదే వస్తుంది. నిశ్శబ్దాన్ని సృష్టిస్తే ప్రార్థన నిన్ను ఆశీర్వదిస్తుంది. 🍀*

ప్రార్థన అంటే నిశ్శబ్దం మినహా మరేమీ కాదు. స్వచ్ఛమైన నిశ్శబ్దం. నువ్వు ఎవరితోనూ ఏమీ చెప్పవు. దాని ముందు మరేదీ వుండదు. నీ చైతన్యంలో ఎట్లాంటి విషయమూ వుండదు. నీ చైతన్య సదస్సులో కేవలం చిన్ని అల కూడా వుండదు. అంతా నిశ్చలంగా, నిర్మలంగా వుంటుంది. అక్కడ ఏదీ చెప్పడము వుండదు. ఏదీ వినడమూ వుండదు. గుండె సవ్వడి, రక్తప్రసరణ, పరిసరాల్ని ఆక్రమించిన అనంత దయ, అపూర్వ అనుభూతి యివన్నీ సమస్త అస్తిత్వానికి మనల్ని అవగతం చేస్తాయి. అదే ప్రార్థన. 

అందువల్ల నేను ప్రార్థన గురించి బోధించను. నిశ్శబ్దం గురించి చెబుతాను. కారణం ప్రార్థన అన్నది నిశ్శబ్దం నించి అనివార్యంగా ఆవిర్భవించేది. అది నిశ్శబ్ద పరిమళం. నిశ్శబ్దాన్ని సృష్టించడంతో నీ పని పూర్తి అయ్యాకా ప్రార్థన దానంతట అదే వస్తుంది. అది వసంతం లాంటిది. వృక్షాలన్నీ పూలతో కళకళలాడుతాయి. నిశ్శబ్దాన్ని నువ్వు సృష్టిస్తే వసంతాన్ని సృష్టించినట్లే. అప్పుడు పూలు ఎంతో దూరంలో వుండవు. అవి సమీపంలో నవ్వుతూ వుంటాయి. నిశ్శబ్దాన్ని సృష్టిస్తే ప్రార్థన నిన్ను ఆశీర్వదిస్తుంది.

సశేషం ...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ఓషోబోధనలు #OshoDiscourse #OshoDailyMeditations #ఓషోనిర్మలధ్యానములు #ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹 ఓషో బోధనలు - Osho Teachings 🌹
http://www.facebook.com/groups/oshoteachings/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/ 
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
https://pyramidbook.in/Chaitanyavijnanam

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 296 -2 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 296 -2 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్ 
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 
మూల మంత్రము : 
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*

*🍀 69. పురుషార్థప్రదా, పూర్ణా, భోగినీ, భువనేశ్వరీ ।*
*అంబికా,ఽనాది నిధనా, హరిబ్రహ్మేంద్ర సేవితా ॥ 69 ॥ 🍀*

*🌻 296. 'అనాది నిధనా' - 2 🌻* 

అష్టసిద్ధులు ఈ విధముగ నున్నవి.

1. సరియగు ఊహ.
2. వినుట ద్వారా సర్వమును ఎఱుగుట.
3. గురూపదేశము నెరుగుట.
4. మంచి స్నేహితులను పొందుట.
5. సత్పురుషుల యొక్క శుశ్రూష.
6. భౌతిక దేహ సంపూర్ణ సహకారము.
7. స్వభావ సహకారము.
8. ప్రార్థనా ధ్యానాదులయందు ప్రజ్ఞ స్థిరమై దైవ సాన్నిధ్యము నందుండుట.

ఈ విధముగ 28 వధలు- బుద్ధిరాహిత్యము వలన (11), తుష్టి లేమి వలన (9), సిద్ధి లేమి వలన (8) కలుగుచున్నవి. ఈ అవరోధములు తొలగినచో వధ రూపమైన మరణములు దాట వచ్చును. 

ఈ ఇరువది ఎనిమిదియూ జీవునికి మరణహేతువులే. అనగా తాను శాశ్వత ధర్మ స్వరూపుడను సత్యమును మరుగు పఱచి అజ్ఞానపు మార్గములలో పడవేయును. వీని వలననే రాబోవు జన్మలలో గ్రుడ్డితనము, చెవిటితనము, మూగతనము కలుగుట మరియు అంగవైకల్యములతో పుట్టుట జరుగుచుండును. 

ఇక పాశ మరణములు 52గ వివరింపబడినవి. "ఆశాపాశము తా గడున్ విడుపు లేదు రాజేంద్రా! ” అని భాగవతమున బోధింప బడినది. ఆశకు అంతు లేదు. అహంకార మున్నంత కాలము ఆశ వుండును. పదమూడు లోకములలో, నాలుగు స్థితులలో జీవు లందరికిని ఏదో ఒక ఆశ. ఈ ఆశ దైవమును గూర్చి కానపుడు మరణము తథ్యము. ఇట్టి పలువిధములగు మరణములను శ్రీమాత దాటించగలదు. అందులకే ఆమె ఆరాధనము. ఈ పై వివరణ మంతయూ అనాది అను పదమును గూర్చి. దాని నంత మొందించునది శ్రీదేవి గనుక ఆమె 'ఆనాదినిధనా' అయి వున్నది. 

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 296 -2 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi* 
✍️. Ravi Sarma 
📚. Prasad Bharadwaj

*🍀 69. puruṣārthapradā pūrṇā bhoginī bhuvaneśvarī |*
*ambikā'nādi-nidhanā haribrahmendra-sevitā || 69 || 🍀*

*🌻 296. Anādi-nidhanā अनादि-निधना (296) - 2 🌻*

Anādi means existing from eternity and nidhana means domicile. Nidhana also means destruction. Sāṃkhya sūtra (III.38, 39 and 40) refers to three types of destructions (in fact, they are not destructions but distractions), “Inability is twenty eight fold; Acquiescence is nine fold; Perfection is eight fold.” Inability means depravation. 

One can worship Her using his organs of perception (jñānendriya-s), five cognitive faculties (knowledge) and the mind. If they become dysfunctional, She cannot be worshipped. The cause of dysfunction is known as aśaktī. There are two other distractions. One is tuṣṭi, satisfaction personified. This arises out of illusion. For example, having a false feeling of emancipation is tuṣṭi, which is again divided into two types.  

The third is siddhi-s, the acquisition of supernatural powers by magical means or the supposed faculty so acquired (the eight usually enumerated are given in the following verse, “aṇimā laghimā prāptiḥ prākāmyam mahimā tathā īśitvaṃ ca vaśitvaṃ ca tathā kāmāvasāyitā”. These siddhi-s are hindrance to the Ultimate realisation.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 #లలితాసహస్రనామ #LalithaSahasranama
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం
Join and Share 
🌹. శ్రీ లలితా దేవి చైతన్యము Sri Lalitha Devi Chatanyam 🌹
https://t.me/srilalithachaitanyavijnanam
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹