శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 419 -1 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 419 -1


🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 419 -1 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 419 -1 🌹

🌻. లలితా సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ 🌻

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతీ కుమార్

సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍁. మూల మంత్రము : ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁

🍀 90. చిచ్ఛక్తి, శ్చేతనారూపా, జడశక్తి, ర్జడాత్మికా ।
గాయత్రీ, వ్యాహృతి, స్సంధ్యా, ద్విజబృంద నిషేవితా ॥ 90 ॥ 🍀

🌻 419. 'జడాత్మికా’ - 1🌻


జడ పదార్థములకు మూలముగ నున్నది శ్రీమాత అని అర్ధము. దివ్యమందు మాత్రమే కాక జడమందు కూడ యుండునది శ్రీమాత. దివ్య వస్తువుల యందు దైవత్వము చూచుట ఒక యెత్తు. జడ పదార్థములయందు చూచుట కూడ మరియొక ఎత్తు. దివ్య విషయముల యందు ఆసక్తి, వాని దర్శన స్పర్శన భాషణముల వలన వికాసము ఆనందము కలుగుట సాధారణము.

జడమగు విషయముల యందు కూడ శ్రీమాత యున్నదని తెలిసి అనాదరణ లేక యుండుట అసాధారణము. ఇది సమదర్శనులకే సాధ్యము. గుఱ్ఱమును ఆదరించి నట్లే గాడిదను, పండితుని ఆదరించినట్లే పతితుని, కుల స్త్రీని ఆదరించి నట్లే వేశ్యను, ధనికుని ఆదరించినట్లే పేదను ఆదరించుట సామాన్యము కాదు. చెప్పునంత సులభము కాదు. ఈశ్వరుడు అన్ని భూతముల యందు వున్నాడు అనుచూ సంస్కృత శ్లోకములను వల్లించు వారు కూడ పేదబుద్ధి కలిగి యుందురు.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 419 - 1 🌹

Contemplation of 1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️. Acharya Ravi Sarma 📚. Prasad Bharadwaj

🌻 90. Chichakti shchetanarupa jadashakti jadatmika
Gayatri vyahruti sandhya dvijabrunda nishemita ॥ 90 ॥🌻

🌻 419. 'Jadatmika' - 1🌻


Mother is the origin of inert matter. Srimata is not only in the divine but also in the inert. Seeing divinity in divine things is one step. Next step is to look at divine in inert materials also. It is common to develop interest in divine things, by envisioning and listening about it and feeling it.

Knowing that Srimata is also present even in inert things and not being disrespectful is extraordinary. This is possible only for equanimous. It is not common to treat a donkey like a horse, an idiot like a scholar, a prostitute like a pious woman, a poor man like a rich man. Not as easy as it sounds. Those who chant Sanskrit hymns that God is in all beings may also be poor-minded.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 278. మార్పు / Osho Daily Meditations - 278. CHANGE


🌹. ఓషో రోజువారీ ధ్యానాలు - 278 / Osho Daily Meditations - 278 🌹

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🍀 278. మార్పు 🍀

🕉. ప్రమాదం లేకపోతే మేము మార్చాలనుకుంటున్నాము అంటే అది అసాధ్యం. ఎందుకంటే ప్రతిదీ ప్రమాదంలో ఉండాలి, అప్పుడే మార్పు సాధ్యమవుతుంది. 🕉


మార్పు పాక్షికంగా జరగదు. ఇది మొత్తంగా మాత్రమే ఉంటుంది. కాబట్టి నిర్ణయం ఉండాలా వద్దా అనేదే. ఇది ఒక గెంతు. క్రమ ప్రక్రియ కాదు. మీరు జీవించిన జీవితంతో మీరు నిజంగా విసిగి పోతే, మీ పాత నమూనాలతో మీరు నిజంగా విసిగిపోతే, ఇబ్బంది లేదు. మీరు పెద్దగా విలువ లేని, ఏమీ తీసుకురాని, మిమ్మల్ని ఎప్పుడూ పుష్పించనివ్వని జీవితాన్ని మీరు గడుపుతున్నారని మీరు అర్థం చేసుకుంటే మార్చడం సులభం, చాలా సులభం. ఇది ప్రపంచ గుర్తింపు ప్రశ్న కాదు. మీరు విజయం సాధించారని, వారు తమను తాము ఇష్టపడే అన్ని లక్షణాలు మీలో ఉన్నాయని ప్రజలు అనుకోవచ్చు, కానీ అది విషయం కాదు.

లోతులో మీరు స్తబ్దతలో ఉండడం, గడ్డకట్టడం, కుంచించుకు పోవడం, మీరు ఇప్పటికే చనిపోయినట్లు, ఏదో మూసుకుపోయినట్లు అనిపిస్తుంది. జీవితం యొక్క రుచి, కవిత్వం మరియు ప్రవాహం, పాట అదృశ్యమైంది; సువాసన ఇక లేదు. మీరు అలానే చేయవలసి ఉన్నందున మీరు కొనసాగండి. నీవు ఏమి చేయగలవు? మీరు పరిస్థితికి దాదాపు బాధితురాలిగా కనిపిస్తారు, మీ జీవితం అవకాశం లేని తోలుబొమ్మలాగా - మీరు ఏమి చేస్తున్నారో, మీరు ఎక్కడికి వెళ్తున్నారో, మీరు ఎక్కడి నుండి వచ్చారో, మీరు ఎవరో తెలియదు అనిపిస్తుంటే, ఇలా ఉందని మీరు నిజంగా అనుకుంటే, మార్పు చాలా సులభం. ఇది చాలా ఆకస్మిక దృగ్విషయంగా జరుగుతుంది. వాస్తవానికి దాని గురించి మీరు ఏమీ చేయవలసిన అవసరం లేదు; కేవలం అవగాహన కావలసిన మార్పును తెస్తుంది. అవగాహన అనేది ఆకస్మిక విప్లవం. మరో విప్లవం లేదు.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹



🌹 Osho Daily Meditations - 278 🌹

📚. Prasad Bharadwaj

🍀 278. CHANGE 🍀

🕉. We want to change if there is no risk, and that's impossible. That condition that there be no risk-makes it impossible to change, because everything has to be at stake, only then is change possible. 🕉


Change cannot be partial. Either it is or it is not-it can only be total. So the decision is between to be or not to be. It is a jump, not a gradual process. If you are really fed up with the life that you have lived, if you are really fed up with your old patterns, then there is no trouble. It is easy, very easy to change if you understand that you have been living a life that was not worth much, that has not brought anything, that has never allowed you to flower. It is not a question of worldly recognition. People may think that you have succeeded, that you have all the qualities they would like themselves, but that's not the point.

Deep down you feel a stagnancy, a frozenness, a shrunkenness, as if you are already dead, as if something has closed. The flavor of life, the poetry and flow, the song has disappeared; the fragrance is there no more. You go on because you have to. What can you do? You seem almost a victim of circumstance, chance-like a puppet-not knowing what you are doing, where you are going, from where you have come, who you are. If you really think that this has been so, then change is very easy. It is so spontaneous a phenomenon that in fact nothing is needed to be done about it; just the very understanding brings change. Understanding is radical revolution, and there is no other revolution.

Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 143 / Agni Maha Purana - 143


🌹. శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 143 / Agni Maha Purana - 143 🌹

✍️. పుల్లెల శ్రీరామచంద్రుడు, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

శ్రీ గణేశాయ నమః ఓం నమో భగవతే వాసుదేవాయ.

ప్రథమ సంపుటము, అధ్యాయము - 44

🌻. వాసుదేవ ప్రతిమా లక్షణము - 2🌻

ఆరు సూత్రములను మూడు కక్షల అంతరముచే ఉంచవలెను. మరల మధ్య సూత్రమును విడిచివేసి కేవల సూత్రములను మాత్రమే ఉపయోగింపవలెను. లలాట-నాసికా-ముఖముల విస్తారము నాలుగు అంగుళములుండవలెను. కంఠ విస్తారము చెవుల విస్తారము కూడా నాలుగు అంగుళములే ఉండవలెను. రెండు ప్రక్కల చెక్కిళ్ళు రెండేసి అంగుళముల వెడల్పు ఉండవలెను. బుగ్గ కూడ రెండు అంగుళము లుండవలెను. పూర్తి విస్తారము ఆరు అంగుళములుండవలెను.

లలాట విస్తారము ఎనిమిది అంగుళములుండవలెను. రెండు ప్రక్కల శంఖ ప్రదేశములు రెండేసి అంగుళముల విస్తారము కలిగియుండి వాటిపై వెండ్రుకలు కూడ ఉండవలెను. చెవులకు నేత్రములకు మధ్య నాలుగు అంగుళముల వ్యవధానముండవలెను. చెవులు పృథుకములు రెండేసి అంగుళములు నిర్మింపవలెను. కనుబొమ్మలకు సమాన సూత్రముననున్న భాగమునకు "కర్ణ స్రోతస్సు" అనిపేరు. గుచ్చిన (కుట్టిన) చెవులు ఆరు అంగుళములు, కుట్టనివి నాలుగు అంగుళములు ఉండవలెను. లేదా కుట్టిన, చెవులైనను కుట్టనిచెవులైనను , బుగ్గతో సమానము ఆరు అంగుళములు ఉండవలెను.


సశేషం....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Agni Maha Purana - 143 🌹

✍️ N. Gangadharan 📚. Prasad Bharadwaj

Chapter 44

🌻Characteristics of the image of Vāsudeva - 2 🌻


11. Six lines should be laid in between the armpits and the lower part of the spine. These lines alone should be marked clearly omitting the central line.

12. The forehead, the nose and the mouth should be made (to measure) four aṅgulas. The neck and the two ears should be made (to measure) four aṅgulas long.

13. The cheeks so also the chin should be made (to measure) two aṅgulas broad. The forehead is said to be eight aṅgulas broad.

14. Over that the temples (sides of the forehead) should be made two aṅgulas endowed with curbs. The intervening space between the eyes and ears is said to be four aṅgulas.

15. The ears should be two aṅgulas wide. (The interspace between) the ears and the ends of eye-lashes (should be) two and a half units. The cavity in the ear is spoken to be in the same line as the eyebrows.

16. A pierced ear (should be) six aṅgulas and an unpierced (ear) (should be) four aṅgulas equal to the chin. (Or it should be) six aṅgulas whether it is pierced or not pierced.


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 696 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 696


🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 696 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 696🌹

🌻696. వసుః, वसुः, Vasuḥ🌻

ఓం వసవే నమః | ॐ वसवे नमः | OM Vasave namaḥ


వసన్తి తత్ర భూతాని త్వేషయం వసతీత్యపి ।
వసురిత్యుచ్యతే విష్ణుర్వైదికైర్విబుధోత్తమైః ॥

అతని యందు సకల భూతములును వసించును. ఈతడు సకల భూతములయందు వసించును.


సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 696🌹

🌻696.Vasuḥ🌻

OM Vasave namaḥ


वसन्ति तत्र भूतानि त्वेषयं वसतीत्यपि ।
वसुरित्युच्यते विष्णुर्वैदिकैर्विबुधोत्तमैः ॥

Vasanti tatra bhūtāni tveṣayaṃ vasatītyapi,
Vasurityucyate viṣṇurvaidikairvibudhottamaiḥ.

All beings reside in Him and He resides in all the beings and hence He is Vasuḥ.


🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


Source Sloka

मनोजवस्तीर्थकरो वसुरेता वसुप्रदः ।
वसुप्रदो वासुदेवो वसुर्वसुमना हविः ॥ ७४ ॥

మనోజవస్తీర్థకరో వసురేతా వసుప్రదః ।
వసుప్రదో వాసుదేవో వసుర్వసుమనా హవిః ॥ 74 ॥

Manojavastīrthakaro vasuretā vasupradaḥ,
Vasuprado vāsudevo vasurvasumanā haviḥ ॥ 74 ॥


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹🌹

కపిల గీత - 104 / Kapila Gita - 104


🌹. కపిల గీత - 104 / Kapila Gita - 104🌹

🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀

✍️. శ్రీమాన్ క.రామానుజాచార్యులు, 📚. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌴 2. సృష్టి తత్వము - ప్రాథమిక సూత్రాలు - 60 🌴


60. క్షుత్పిపాసే తతస్స్యాతాం సముద్రస్త్వేతయోరభూత్|
అథాస్య హృదయం భిన్నం హృదయాన్మన ఉత్థితమ్॥

దాని నుండి ఆకలిదప్పులు ఏర్పడెను. ఉదరము యొక్క అభిమాన దేవతయైన సముద్రుడు ప్రకటమయ్యెను. పిదప హృదయము, దాని నుండి మనస్సు రూపుదిద్దుకొనెను.

కడుపులో కలిగేవి క్షుత్ పిపాస అనే వికారాలు కలవు. ఉదరానికి సముద్రం అధిష్ఠాన దేవత. తరువాత హృదయం పుడుతుంది. హృదయం నుండి మనసు. మనసుకి అధిష్ఠానం మనసు.


సశేషం..

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Kapila Gita - 104 🌹

🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀

📚 Prasad Bharadwaj

🌴 2. Fundamental Principles of Material Nature - 60 🌴


60. kṣut-pipāse tataḥ syātāṁ samudras tv etayor abhūt
athāsya hṛdayaṁ bhinnaṁ hṛdayān mana utthitam

Next grew feelings of hunger and thirst, and in their wake came the manifestation of the oceans. Then a heart became manifest, and in the wake of the heart the mind appeared.

The ocean is considered to be the presiding deity of the abdomen, where the feelings of hunger and thirst originate. When there is an irregularity in hunger and thirst, one is advised, according to Āyur-vedic treatment, to take a bath in the ocean.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

14 Dec 2022 Daily Panchang నిత్య పంచాంగము


🌹14, డిసెంబరు, December 2022 పంచాగము - Panchagam 🌹

శుభ బుధవారం, సౌమ్య వాసరే Wednesday

మీకు ఈ రోజు కాలము, ప్రకృతి అనుకూలించాలి అని కోరుకుంటూ

ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌺. పండుగలు మరియు పర్వదినాలు : లేవు 🌺

🍀. నారాయణ కవచం - 26 🍀


శ్రీశుక ఉవాచ |

య ఇదం శృణుయాత్కాలే యో ధారయతి చాదృతః |
తం నమస్యంతి భూతాని ముచ్యతే సర్వతో భయాత్

ఏతాం విద్యామధిగతో విశ్వరూపాచ్ఛతక్రతుః |
త్రైలోక్యలక్ష్మీం బుభుజే వినిర్జిత్య మృధేఽసురాన్ ||

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻

🍀. నేటి సూక్తి : అహంకారాభివృద్ది - నీ భాగ్య భోగాలను గురించి గొప్ప చెప్పుకోబోకు. నీ పేద జీవితాన్నీ, త్యాగ ప్రవృత్తినీ లోకం మెచ్చుకోవాలని ఆశించబోకు. నీ అహంకా రాన్ని పెంచడానికి మొదటిది ముతక భోజనమైతే రెండవది నేనను వారం.🍀

🌷🌷🌷🌷🌷


శుభకృత్‌ సంవత్సరం, హేమంత ఋతువు,

దక్షిణాయణం, మార్గశిర మాసం

తిథి: కృష్ణ షష్టి 23:43:38 వరకు

తదుపరి కృష్ణ సప్తమి

నక్షత్రం: మఘ 29:16:20 వరకు

తదుపరి పూర్వ ఫల్గుణి

యోగం: వైధృతి 06:54:54 వరకు

తదుపరి వషకుంభ

కరణం: గార 10:33:14 వరకు

వర్జ్యం: 15:54:30 - 17:41:22

దుర్ముహూర్తం: 11:48:18 - 12:32:43

రాహు కాలం: 12:10:30 - 13:33:47

గుళిక కాలం: 10:47:14 - 12:10:30

యమ గండం: 08:00:39 - 09:23:56

అభిజిత్ ముహూర్తం: 11:48 - 12:32

అమృత కాలం: 26:35:42 - 28:22:34

మరియు 24:33:56 - 26:19:12

సూర్యోదయం: 06:37:23

సూర్యాస్తమయం: 17:43:38

చంద్రోదయం: 22:56:36

చంద్రాస్తమయం: 11:15:27

సూర్య సంచార రాశి: వృశ్చికం

చంద్ర సంచార రాశి: సింహం

యోగాలు : చర యోగం - దుర్వార్త శ్రవణం

29:16:20 వరకు తదుపరి స్థిర యోగం

- శుభాశుభ మిశ్రమ ఫలం

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻


🍀. నిత్య ప్రార్థన 🍀

వక్రతుండ మహాకాయ సూర్యకోటి సమప్రభ

నిర్విఘ్నంకురుమేదేవ సర్వకార్యేషు సర్వదా

యశివ నామ రూపాభ్యాం యాదేవీ సర్వ మంగళా

తయో సంస్మరణాత్పుంసాం సర్వతో జయ మంగళం

తదేవ లగ్నం సుదినం తదేవ తారాబలం చంద్రబలం తదేవ

విద్యాబలం దైవబలం తదేవ లక్ష్మీపతే తేంఘ్రి యుగం స్మరామి.

🌹🌹🌹🌹🌹

గుండెలపై కాదు... తలపై కుంపటి, Not on hearts... On the head,


గుండెలపై కాదు... తలపై కుంపటి,

ఈ గుడి - "తెలంగాణ కంచి" శ్రీ వరదరాజ పెరుమాళ్ దేవాలయం, వరదరాజపురం


ఈ దేవాలయంకి వెళ్లే దారి:-

E.C.I.L క్రాస్ రోడ్ నుంచి కుశాయిగుడా, కీసర గ్రామాలు దాటి అంకిరెడ్డిపల్లె చౌరస్తాకి వెళ్లాలి. అక్కడ నుంచి మూడుచింతల క్రాస్ రోడ్ చేరుకుని, కరకపట్ల ఊరు దాటాలి. ఆ తరువాత 8 కి.మీ. వెళ్తే వరదరాజుపురం వస్తుంది.

ఓ 40 కి.మీ. ప్రయాణించాలి. దారి బాగుంటుంది. లేదా షామీర్ పేట దాటి ప్రజ్ఞాపూర్ చౌరస్తా వెళ్లి, అక్కడ కుడివైపుకి తిరిగి 12 కి.మీ. వెళ్తే వరదరాజ పురం చేరుకోవచ్చు. ఈ దారిలో సిద్ధిపేట - భోనగిర్ బస్సులు కూడా వెళ్తాయి

గూడ పెరుమాళ్లు పంతులు తలపై కుంపటి...;
చేతుల్లో వరదరాజపెరుమాళ్ దేవతా మూర్తి...;
కుంపట్లో కణకణలాడే నిప్పు కణికలున్నాయి...;

ఆయన కళ్లలో మాత్రం మిలమిలలాడే ధృడతసంకల్పం, తళతళలాడే దృఢనిశ్చయం ఉన్నాయి...;

జనం వేల సంఖ్యలో పోగై పెరుమాళ్ ను చూస్తున్నారు...; పెరుమాళ్ చేతులోని పెరుమాళ్ ను చూస్తున్నారు. భక్తితో జోతలు చేస్తున్నారు. పారవశ్యంతో జోహార్లు చేస్తున్నారు.

అక్కడ గోల్కొండ నవాబు సైన్యం మొహరించింది. జాగీర్దారు ఓ కుర్చీపై కూర్చున్నాడు. కంచికి వెళ్లి, వరదరాజ పెరుమాళ్ ని దర్శించి, వస్తూ వస్తూ నా ఊరిలోనూ వరదరాజ పెరుమాళ్ల గుడి కట్టుకుంటానని "గూడ పెరుమాళ్ల పంతులు" అనుకున్నాడు. అనుకోవడమేమిటి... వరదరాజపెరుమాళ్ విగ్రహాన్ని చేయించుకుని, అపార భక్తి శ్రద్ధలతో, అనంత పారవశ్యంతో తలపై మోసుకొచ్చాడు.

సరిగ్గా మెదక్ జిల్లా జగదేవపూర్ మండలానికి వచ్చే సరికి నవాబు సైనికులు ఆగమన్నారు. విగ్రహాన్ని పెట్టడాన్ని, గుడి కట్టటాన్ని ఒప్పుకునేది లేదని దబాయించారు. నా దేవుడి గుడిని నేను కట్టుకుంటాను. నన్నూ నా దేవుడిని వదిలేయండి అని పెరుమాళ్లు పంతులు వేడుకున్నాడు. ఆ వెర్రి బాపడిని చూసి నవాబు సైనికులు పగలబడి నవ్వారు. జాగిర్దారు తలపై కణకణమండే బొగ్గుల కుంపటిని మోసుకుని నడిస్తే గుడి కట్టుకునేందుకు అనుమతినిస్తానన్నాడు. పెరుమాళ్లు పంతులు అంతే పట్టుదలగా నా పెరుమాళ్లుకి ఈ పెరుమాళ్లు భక్తుడు. నా భక్తే నిజమైతే నడవటం ఏమిటి... పరిగెడతాను కూడా అన్నాడు.

అయితే ఒక షరతు... కుంపట్లో బొగ్గు మసి కాకూడదు. నీకు వేడి తగలకూడదు

నా పెరుమాళ్లు ప్రహ్లాదుడిని రక్షించాడు. గజేంద్రుడిని కాపాడాడు. నన్నూ కాపాడతాడు

పాగల్ బొమ్మన్... పగలబడి నవ్వాడు జాగిర్దారు.


నాదీ ఒక షరతుంది ఒప్పుకుంటావా!? జాగీర్దార్ సాబ్.. పెరుమాళ్లు గొంతు పెనుసింహం గర్జనలా గర్జించింది...

నేను కుంపటి తలకెత్తుకుని ఎంత దూరం నడుస్తానో అంత మేర భూమిని నాకిచ్చేయాలి. నా దేవుడికి గుడి కట్టుకునేందుకు ఆ భూమి నాకిచ్చేయాలి.

సరే ...కానిమ్మన్నాడు జాగిర్దార్. జాగిర్దార్ ది హిరణ్యకశిపుడి అహంకారం. పెరుమాళ్లుది ప్రహ్లాదుడి భక్తి...

పెరుమాళ్లు నడిచాడు... నడిచాడు... రోజు రోజంతా నడుస్తూనే ఉన్నాడు. అలసట లేదు. ఆయాసం లేదు. ఆగడం అంతకన్నా లేదు. అమ్మా అనలేదు. అయ్యో అనలేదు. వరదరాజ స్వామి వరద హస్తం తలపైనుందో లేక నరసింహుడే అవరించాడో తెలియదు కానీ 1,500 ఎకరాలు చుట్టివచ్చి, జాగిర్దారు ముందు కుంపటి దించాడు. బొగ్గు బూడిద కాలేదు. కణకణ మండుతూనే ఉంది. పెరుమాళ్లు తలపై కనీసం మాడినట్టుగా మచ్చ లేదు. ఖంగుతిన్న జాగీర్దార్ తూ జీత్ గయారే బొమ్మన్ అని గుడి కట్టుకోవడానికి అనుమతిచ్చాడు. అంతే కాదు... 1,500 ఎకరాలూ వదులుకున్నాడు.

ఆ 1,500 ఎకరాల్లో ఒక్క అంగుళం కూడా తన కోసం దాచుకోలేదు పెరుమాళ్లు పంతులు. మొత్తం గుడి కట్టించాడు. సువిశాలమైన గుడి, బృహదాకారపు కోనేరు, వసతి గృహాలు, విశ్రామ మంటపాలు, మహాసింహద్వారం, పెద్ద రాజ గోపురం, వాహనాల మంటపం, రథాల మంటపం చూస్తే పెరుమాళ్లు పంతులు సమర్పణ భావం కనిపిస్తుంది. తన సంపదను దేవుడికి పెట్టాడు. నగలు, కిరీటాలు, వడ్డాణాలు, యజ్ఞోపవీతాలు చేయించాడు. 16 మంది పూజారుల్ని పెట్టాడు. పండగలు, పబ్బాలు, జాతరలు, తీర్థాలకు లోటు లేకుండా చేశాడు. వరదరాజుల వారికి రక్షణగా ఊరి మొదట్లో అంజనేయ స్వామిని కూడా ప్రతిష్ఠించాడు.

ఊళ్లో గుడి వెలియలేదు. గుడి చుట్టూ ఊరు వెలిసింది. వరదరాజ స్వామి పేరిట వరదరాజపురం ఏర్పాటైంది. మెదక్ జిల్లా జగదేవ్ పూర్ మండలంలో వరదరాజు ఇప్పటికీ ఉన్నాడు. పెరుమాళ్లు పంతులు వారసులు 450 ఏళ్లుగా సేవలందిస్తూనే ఉన్నారు. పరంపరాగత ధర్మకర్తలుగా కొనసాగుతూనే ఉన్నారు. వారిప్పుడు మౌలాలీ హౌసింగ్ బోర్డ్ కాలనీలో ఉంటున్నారు. అలనాటి పూజారుల వారసులే ఇప్పటికీ కొనసాగుతూ ఉన్నారు. దేవుడిని నమ్ముకుని పూజలు చేస్తూనే ఉన్నారు.

ఇదంతా 450 ఏళ్ల క్రితం సంగతి. ఇదంతా కట్టుకథ అనుకునేవాళ్లు, స్థానిక జనసందోహం చేసిన ధార్మిక విప్లవానికి ముస్లిం నవాబు తలొగ్గాడని టీకా చెప్పుకోవచ్చు. రామదాసు భద్రాచలం గుడి కట్టడం హైందవ జన చైతన్యానికి ఎలా ప్రతీకో, వరదరాజపురం గుడి కూడా అలాగే ఒక ధార్మిక జన విప్లవ ప్రతీక. అయితే ఇప్పటి తరానికి ఈ గుడి కథ తెలియదు. దీని గొప్పదనం తెలియదు. ఎప్పుడైనా రాత్రి నిద్ర చేయాల్సి వస్తే మాత్రం పది ఊళ్లకి వరదరాజస్వామే దిక్కు.

టాల్స్టాయ్ కథ ఒకటుంది. ఓ రైతు రోజంతా ఎంత మేర నడిస్తే అంత భూమి ఇస్తానని జమీందారు చెపుతాడు. అయితే మొదలుపెట్టిన చోటకి తిరిగి రావాలని షరతు పెడతాడు. ఆశ, ఆత్రం కలగలిసి రైతు పరుగు పెట్టి పెట్టి చివరికి గమ్యం చేరకుండానే చనిపోతాడు. వరదరాజపురం లో పెరుమాళ్లు పంతులు కూడా రోజంతా తిరిగాడు - అదీ తలపై కుంపటిపెట్టుకుని... ఈయన చనిపోలేదు. ఈ గుడి రాతి బండల్లో, స్తంభాల్లో, గోపురంలో, పునాదిరాయిలో ఇంకా బతికే ఉన్నాడు. తన కోసం చేసుకునే దానికి, ధర్మం కోసం చేసే దానికి ఉన్న తేడా అది.

మీరు ఈ దేవాలయాన్ని దర్శించండి. ఆ స్వామినే నమ్ముకుని ఆ దేవాలయంలో స్వామీ సేవ చేస్తున్న వంశపారంపర్య అర్చకులకు దక్షిణ ఇచ్చి వారికి ఇతోధికంగా సహాయం చేయండి. మీ మిత్రులతో మరియు సన్నిహితులతో ఈ దేవాలయం గురించి హి వివరించండి. ఈ క్షేత్రం "తెలంగాణా కంచి" వరదరాజ దేవాలయంగా మారడానికి కృషి చేద్దాము_