శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 215 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 215
🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 215 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 215 🌹
సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
మూల మంత్రము :
🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁
🍀. పూర్తి శ్లోకము :
మహారూపా, మహాపూజ్యా, మహాపాతక నాశినీ |
మహామాయా, మహాసత్త్వా, మహాశక్తి ర్మహారతిః ‖ 54 ‖
🌻 215. 'మహామాయా'🌻
కానరాని మాయా స్వరూపము కలది శ్రీమాత అని అర్థము.
బ్రహ్మలు సైతము శ్రీమాత మాయ వలన మోహము చెందుదురు. దేవి యొక్క మాయ జ్ఞానులను సైతము బలాత్కారముగ ఆకర్షించి మోహమున ముంచగలదు. ఎట్టివారినైనను తన మాయచేత మోహము కలిగించి కలత పెట్టగలదు. పురాణములందు ఇట్టి కథ లెన్నియో కలవు. నారదాది దేవర్షులుసైతము దేవి మాయకు లోనైరి.
మాయ లేనిదే సృష్టియే లేదు. నిరాకార నిరంజన తత్త్వము వెలుగుగ మారుటయే మొదటి మాయ. అటుపై నేర్పడు లోకము లన్నియూ మాయవలననే. ప్రతి మానవుడు తానున్నానని భావించుట మాయ వలననే. నిజమునకు తానొకడు వ్యక్తిగ లేడు. వున్నానను కొనియే సమస్త కార్యములు చేయుచుండును. లోకపాలకులు కూడ అట్లే చేయుచున్నారు.
ఇది యొక అద్భుతమగు విషయము. ఒకే తత్త్వము రూపాంతరములు చెందుచూ, గుణములను సంతరించు కొనుచూ అనేకానేకములుగ ఏర్పడుచున్నది. లేనిది వున్నట్లుగ, వున్నది లేనట్లుగ గోచరించుటకు మూల కారణము మాయయే.
మాయను దాటు ప్రయత్నము మానుకొని శ్రీమాతను ఆశ్రయించుట మేలు. ఈ మాయనే లీల అని కూడ పిలుతురు. సమస్తము దైవలీలగ గుర్తించువారు ధన్యులు. ఋషులు సహితము అకస్మాత్తుగ జరుగు అనూహ్యమగు సంఘటనలను దైవీ లీలగ భావింతురు. ఈ భావన కలవారికి పరాభవము, అవమానము అను భావన లుండవు.
దైవీ లీలలను జ్ఞప్తి యందుంచుకొని అణగి మణగి జీవించుచు ఆనందింతురు. ఎట్టి వారికైనను ఈ స్థితి తప్పదు. అదియే మహామాయా మాహాత్మ్యము.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 215 🌹
1000 Names of Sri Lalitha Devi
✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj
🌻 Mahā-māyā महा-माया (215) 🌻
Māyā means illusion. She is known as mahā-māyā svarūpinī. The entire universe functions on the basis of māyā or illusion. If She does not cast Her effect of māyā on this world, there will no activity at all. Her spell of māyā makes us to seek the Brahman, Her another form, prākaśa vimarśa mahā-māyā svarūpinī. Even the sages and saints are no exception to Her spell of māyā. The intensity of māyā is felt depending upon one’s karma. The ‘hrīṁ (ह्रीं)’ bīja is called māyā bīja (please refer to the discussion on Pañcadaśī mantra).
{Further reading on māyā: In advaita philosophy (non-dualism) to some thinkers the terms māyā and avidyā mean the same thing. But some advaitins differentiate them and say that māyā is an auxiliary to Īśvarā and avidyā is an auxiliary to soul. The main function of māyā is projection, projecting the Brahman in various shapes and forms. But avidyā can both obscure and project, but covering is the main function of avidyā. According to some, the substrate of avidyā is soul and according to some others, avidyā resides in the Brahman.
The root of māyā is mā which means ‘to measure’. The infinite Brahman appears as if measured due to the effect of māyā. The root mā also means, leading to the ideal of illusionary appearance. The word māyā can be split into mā + yā. Then it means that which is not, but appears to be.
Māyā is regarded as Śaktī, the attribute of the Brahman. Brahman is essentially without attributes and is known as nirguṇa Brahman. But viewed in relation to māyā, it is saguṇa Brahman or with attributes. Just as a magician conjures up many things by his magical power which he really does not possess, so Brahman with māyā śaktī projects the appearance of the world. As things conjured up by the magician are false, so the projected world is ultimately false.
The phenomenal world is mere illusion or māyā. It is in reality non-existent. It appears to exist only because of the external objects that are related in the self, behind the mind. It is nothing but a mere illusory projection of ātman.}
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
20 Feb 2021
మనిషికేనా కుటుంబం?
🍀. ‘స్వేచ్ఛ. మీరనుకుంటున్నది కాదు’ నుంచి ( ఓషో బోధ ) 🍀
✍️. భరత్, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
అందుకే వైద్యుడు ఆ పసికందును తలక్రిందులుగా పట్టుకుని పిర్రలపై గట్టిగా కొడతాడు. వెంటనే వాడు ఏడుస్తూ ఊపిరి పీల్చడం ప్రారంభిస్తాడు. భలే ప్రారంభం. భలే స్వాగతం.
మీరు భయపడిన వెంటనే మీ శ్వాస లయ చాలా మారుతుంది. మీ గుండె దడ మీకు వినిపిస్తుంది. కానీ, మీలో ఎలాంటి భయం లేనపుడు మీ శ్వాస చాలా హాయిగా, నిశ్శబ్దంగా సాగుతుంది. దీనిని మీరెప్పుడైనా గమనించారా? ఇంతవరకు గమనించకపోతే ఇపుడు గమనించండి. గాఢమైన ధ్యానంలో ఒక్కొక్కప్పుడు మీ శ్వాస దాదాపు ఆగిపోయినట్లు మీకనిపిస్తుంది. కానీ అది ఆగదు.
పసికందు పుట్టుకే భయంతో ప్రారంభమవుతుంది. తొమ్మిది నెలలపాటు చీకటిలో వున్న ఆ పసికందు కళ్ళు ఎలాంటి వెలుగును, కనీసం కొవ్వొత్తి కాంతిని కూడా చూడలేదు. అందుకే అధునాతన ఆసుపత్రి దీపాల వెలుగులు చూడగానే ఆ కళ్ళు భయపడతాయి. వెంటనే వైద్యుడు ఏ మాత్రం ఆలస్యం చెయ్యకుండా మీ తల్లితో మీకున్న అనుసంధానాన్ని కత్తిరించేస్తాడు. దానితో అంతవరకు మీకున్న ఏకైక భద్రత కాస్త పోతుంది. అందుకే మానవ శిశువంత నిస్సహాయ శిశువు ఈ మొత్తం అస్తిత్వంలో ఎక్కడా లేదని కచ్చితంగా చెప్పొచ్చు. అది మీకూ తెలుసు.
అందుకే గుర్రాలు కాల్పనిక దేవుణ్ణి కనుక్కోలేదు. ఏనుగులు దేవుడి గురించి ఎప్పుడూ ఆలోచించవు. ఎందుకంటే, వాటికి ఆ అవసరం లేదు.
అప్పుడే పుట్టిన ఏనుగు పిల్ల వెంటనే లేచి నడుస్తూ తన చుట్టూ ఉన్న ప్రపంచాన్ని చక్కగా పరిశీలిస్తుంది. దానికి మానవ శిశువుకున్నంత నిస్సహాయత లేదు. నిజానికి, మానవ శిశువు నిస్సహాయతపై ఆధారపడిన కుటుంబం, సమాజం, సంస్కృతి, సంప్రదాయాలు, మతాలు, వేదాంతాలను చూస్తే ఆశ్చర్యమనిపిస్తుంది.
ఇలా ప్రతిదీ మానవ శిశువు నిస్సహాయతపైనే ఆధారపడ్డాయి.
జంతువులలో కుటుంబాలుండవు. అందుకు ముఖ్య కారణం వాటి పిల్లలకు తల్లిదండ్రుల అవసరం లేదు. కానీ, మనిషి ఒక నిర్దిష్ట వ్యవస్థను ఏర్పాటుచేసుకున్నారు. పుట్టిన పిల్లల బాధ్యతను ఆ వ్యవస్థలో తల్లిదండ్రులే స్వీకరించాలి.
ఎందుకంటే, వారి ప్రేమ కలాపాల ఫలితమే పిల్లలు. జంతువుల మాదిరి పిల్లలను గాలికి వదిలేస్తే, వారు జీవిస్తారని మీరనుకోలేరు. అది అసంభవం. ఎందుకంటే, వారికి ఆహారం ఎక్కడ దొరుకుతుంది? ఎవరు పెడతారు? ఎవరిని అడగాలి? ఏమని అడగాలి? బహుశా, ఆ పసివాడు ‘‘తొందరపడి ముందుగానే ఇక్కడికి వచ్చాడేమో, తల్లిగర్భంలో ఉన్న ఆ తొమ్మిది నెలల కాలం వాడికి సరిపోలేదేమో’’ అనేది కొంతమంది జీవశాస్తజ్ఞ్రుల అభిప్రాయం.
ఎందుకంటే, వాడు చాలా నిస్సహాయుడుగా జన్మించాడు. కానీ, తల్లి శరీరం వాడిని తొమ్మిది నెలలు మించి మొయ్యలేదు. అదే జరిగితే ఆమె మరణిస్తుంది. ఆమెతోపాటు ఆ పసివాడు కూడా మరణిస్తాడు.
ఒకవేళ ఆ పసివాడు తల్లి గర్భంలో కనీసం మూడేళ్లు గడిపి బయటపడితే బహుశా వాడికి తల్లిదండ్రులు, సమాజం, సంస్కృతి, సంప్రదాయాలు, మతాలు, మతాచార్యులు, దేవుళ్ళ అవసరం ఉండకపోవచ్చు. కానీ, వాడు తల్లి గర్భంలో మూడేళ్ళు ఉండలేడు. ఈ వింత జీవశాస్త్ర పరిమితే మొత్తం మానవాళి ప్రవర్తనను, ఆలోచనను, కుటుంబ, సామాజిక నిర్మాణాలను ప్రభావితం చేసింది. మనిషి భయానికి ఇదే ముఖ్య కారణం.
భయపడడం శిశువు తొలి అనుభవం. మనిషి చివరి అనుభవం కూడా అదే. జననం కూడా ఒక రకమైన మరణమే అని మీరు గుర్తుంచుకోవాలి. ఎందుకంటే,
- ఇంకాఉంది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
20 Feb 2021
దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 38
🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 38 🌹
✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻 27. మహర్షి దేవాపి సాన్నిధ్యము - 2 🌻
నన్ను నేనుద్దరించుకొను ప్రతి కసరత్తు నాకు విసుగు కలిగించెడిది కానీ, పరిష్కారము అందించలేదు. అది ఆదివారము, ఉదయం సమయము. నాకు చర్చికి పోబుద్దికాలేదు. ఇంట్లోని వారందరూ ప్రార్థనలకై చర్చికి వెళ్ళిరి. నేను ముందుగదిలో కూర్చుని నాకు తోచిన గ్రంథమును చదువుకొను చున్నాను.
సింహద్వారము దానికదిగా తెరువబడినది. నాకు ఒళ్ళు గగుర్పొడినచినది. ఎదుటి దృశ్యము చూచి శరీరము దాదాపు కొయ్యబారిపోయినది. సింహద్వారము నుండి ఒక ఆజానుబాహువైన పురుషుడు తలపాగాను, ఐరోపా దుస్తులను ధరించి లోపలికి ప్రవేశించుచున్నాడు.
అతని శరీర సౌష్ఠవము, ముఖము నందలి
వర్చస్సు, అందము నన్ను ముగ్ధను చేసినవి. అతడు నెమ్మదిగా నడచివచ్చి నాప్రక్కనే మృదువుగా కూర్చుండెను. నాకు నోట మాట రాలేదు. తెల్లబోయి చూచుచుంటిని. అతడు మెల్లగా యిట్లనెను.
"ప్రపంచమున నీవలన జరుగవలసిన పనియొకటి యున్నది. అది కారణముగ నీ స్వభావమునందు అత్యద్భుతమైన పరివర్తన మేర్పడగలదు. ప్రస్తుతము నీవు 'నన్నంటబోకు - నా మాలకాకి' అను సామెత చందమున అందరినీ అసహ్యించుకొంటూ, అందరిచే అసహ్యింప బడుచూ దుఃఖితవై యున్నావు.
నీవు చేయు కార్యక్రమమున నీకు ఆత్మనియతి కలుగగలదు. నిన్ను నీవు చక్కగా నియంత్రించుకొన గలిగినచో, ప్రపంచమున కుపయోగపడు దివ్యకారమును నీచే నేను నిర్వర్తింప చేయగలను.
నీ మనోనియంత్రణము పైననే ఈ కార్యము జరుగుట కవకాశముగలదు. అప్పుడే నిన్ను మేము విశ్వసింప గలము."
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
20 Feb 2021
వివేక చూడామణి - 28 / Viveka Chudamani - 28
🌹. వివేక చూడామణి - 28 / Viveka Chudamani - 28 🌹
✍️. రచన : సద్గురు పేర్నేటి గంగాధర రావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🍀. మాయ 🍀
108. అవిధ్య లేక మాయ అనునది పరమాత్మ యొక్క వ్యక్తీకరణమే. సత్వ, రజో, తమో గుణాల సమత్వ స్థితి బ్రహ్మము. సమత్వ స్థితి లోపించినప్పుడు మాయ వ్యక్తమవుతుంది. విశ్వ సృష్టికి కారణమైన ఈ మాయ త్రిగుణాతీత స్థితిలో లేదు. త్రిగుణములు సమత్వ స్థితిని కోల్పోయినప్పుడే సృష్టి ఏర్పడినది. అదే ప్రకృతి.
109. మాయ అనేది వ్యక్తము కాదు. అవ్యక్తము కాదు. లేక రెండు లక్షణాలు ఉన్నదికాదు, లేనిదికాదు. లేక కొన్ని లక్షణాలు విడివిడిగా లేక కలసి ఉన్నట్లు భావించ రాదు. ఇది చాలా ఆశ్చర్యకరమైనది. దానిని మాటలతో వర్ణించలేము.
110. మాయను జయించాలంటే కేవలము బ్రహ్మాన్ని తెలుసుకొని ఉండాలి. బ్రహ్మము లాంటిది వేరొకటి లేదు. ఎలా అంటే త్రాడును చూసి పాము అని భ్రమించి అది పాము కాదు తాడని గ్రహించినట్లు; దాని లక్షణాలైన సత్వ, రజో, తమో గుణాలు వానివాని స్వభావాన్ని బట్టి నిర్ణయించబడతాయి.
111. రాజస గుణములో నిక్షేపశక్తి అనగా తన యొక్క క్రొత్త ఆకారమును తెలుసుకొన్న వెంటనే వ్యక్తము చేయగలుగుతుందో అది ఆవరణములో బహిర్గతమవుతుంది. దీని నుండి కూడా మానసిక లక్షణములైన ఆకర్షణ, విచారము అనునవి నిరంతరముగా ఉత్పత్తి అవుతూనే ఉంటాయి.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #వివేకచూడామణి #VivekaChudamani
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
✍️ Swami Madhavananda
📚. Prasad Bharadwaj
🌻 Illusion 🌻
108. Avidya (Nescience) or Maya, called also the Undifferentiated, is the power of the Lord. She is without beginning, is made up of the three Gunas and is superior to the effects (as their cause). She is to be inferred by one of clear intellect only from the effects She produces. It is She who brings forth this whole universe.
109. She is neither existent nor non-existent nor partaking of both characters; neither same nor different nor both; neither composed of parts nor an indivisible whole nor both. She is most wonderful and cannot be described in words.
110. Maya can be destroyed by the realisation of the pure Brahman, the one without a second, just as the mistaken idea of a snake is removed by the discrimination of the rope. She has her Gunas as Rajas, Tamas and Sattva, named after their respective functions.
111. Rajas has its Vikshepa-Shakti or projecting power, which is of the nature of an activity, and from which this primeval flow of activity has emanated. From this also, mental modifications such as attachment and grief are continually produced.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #వివేకచూడామణి #VivekaChudamani
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
20 Feb 2021
20 Feb 2021
విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 300, 301 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 300, 301
🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 300, 301 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 300, 301 🌹
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻 300. యుగాదికృత్, युगादिकृत्, Yugādikr̥t 🌻
ఓం యుగాదికృతే నమః | ॐ युगादिकृते नमः | OM Yugādikr̥te namaḥ
యుగాదేః కాలభూతస్య కర్తృత్వాత్స యుగాదికృత్ ।
యుగనామాదిమారమ్భం కరోతీత్యథవా హరిః ॥
యుగాది కాలభేదములుచ చేయువాడు. యుగము యొక్క ఆరంభమును చేయు హరి యుగాదికృత్.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 300🌹
📚. Prasad Bharadwaj
🌻300. Yugādikr̥t🌻
OM Yugādikr̥te namaḥ
Yugādeḥ kālabhūtasya kartr̥tvātsa yugādikr̥t,
Yuganāmādimārambhaṃ karotītyathavā hariḥ.
युगादेः कालभूतस्य कर्तृत्वात्स युगादिकृत् ।
युगनामादिमारम्भं करोतीत्यथवा हरिः ॥
Since Lord Hari is the cause of periods of time like Yuga or since He initiates the beginning of a Yuga, He is Yugādikr̥t.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
युगादिकृद्युगावर्तो नैकमायो महाशनः ।
अदृश्योव्यक्तरूपश्च सहस्रजिदनन्तजित् ॥ ३३ ॥
యుగాదికృద్యుగావర్తో నైకమాయో మహాశనః ।
అదృశ్యోవ్యక్తరూపశ్చ సహస్రజిదనన్తజిత్ || ౩౩ ||
Yugādikr̥dyugāvarto naikamāyo mahāśanaḥ ।
Adr̥śyovyaktarūpaśca sahasrajidanantajit ॥ 33 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 301 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 301🌹
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻 301. యుగావర్తః, युगावर्तः, Yugāvartaḥ 🌻
ఓం యుగావర్తాయ నమః | ॐ युगावर्ताय नमः | OM Yugāvartāya namaḥ
కాలాత్మనా వర్తయతి కృతాదీని యుగాని యః ।
సయుగావర్త ఇత్యుక్తః విద్వద్భిః పురుషోత్తమః ॥
కాలరూపుడుగా కృతయుగాది యుగములను మరల మరల తిరిగివచ్చునట్టు ప్రవర్తిల్లజేయును గావున ఆ పురుషోత్తముడు యుగావర్తః.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 301🌹
📚. Prasad Bharadwaj
🌻301. Yugāvartaḥ🌻
OM Yugāvartāya namaḥ
Kālātmanā vartayati kr̥tādīni yugāni yaḥ,
Sayugāvarta ityuktaḥ vidvadbhiḥ puruṣottamaḥ.
कालात्मना वर्तयति कृतादीनि युगानि यः ।
सयुगावर्त इत्युक्तः विद्वद्भिः पुरुषोत्तमः ॥
Since Lord Puruṣottama as the Time, causes the repetition of the four Yugas beginning with Kr̥ta yuga.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
युगादिकृद्युगावर्तो नैकमायो महाशनः ।
अदृश्योव्यक्तरूपश्च सहस्रजिदनन्तजित् ॥ ३३ ॥
యుగాదికృద్యుగావర్తో నైకమాయో మహాశనః ।
అదృశ్యోవ్యక్తరూపశ్చ సహస్రజిదనన్తజిత్ || ౩౩ ||
Yugādikr̥dyugāvarto naikamāyo mahāśanaḥ ।
Adr̥śyovyaktarūpaśca sahasrajidanantajit ॥ 33 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
20 Feb 2021
20-FEB-2021 MORNING
1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 645 / Bhagavad-Gita - 64 🌹
2) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 300, 301 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 300, 301🌹
3) 🌹 Daily Wisdom - 64 🌹
4) 🌹. వివేక చూడామణి - 28🌹
5) 🌹Viveka Chudamani - 28 🌹
6) 🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 38 🌹
7) 🌹. మనిషికేనా కుటుంబము? .. 🌹
🍀. ‘స్వేచ్ఛ. మీరనుకుంటున్నది కాదు’ నుంచి ( ఓషో బోధ ) 🍀
8) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 215 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 215🌹
9) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 556 / Bhagavad-Gita - 556🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 645 / Bhagavad-Gita - 645 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. 18వ అధ్యాయము - మోక్ష సన్యాస యోగం - సన్న్యాసము యొక్క పూర్ణత్వము - 62 🌴*
62. తమేవ శరణం గచ్ఛ సర్వభావేన భారత |
తత్ప్రాసాదాత్పరాం శాన్తిం స్థానం ప్రాప్స్యసి శాశ్వతమ్ ||
🌷. తాత్పర్యం :
ఓ భరతవంశీయుడా! అతనికే సంపూర్ణముగా శరణము నొందుము. అతని కరుణచే పరమశాంతిని, దివ్య శాశ్వతస్థానమును నీవు పొందగలవు.
🌷. భాష్యము :
అనగా ప్రతిజీవుడు ఎల్లరి హృదయములందు స్థితుడై యున్న పరమపురుషుని శరణము నొందవలసియున్నది. అట్టి శరణాగతియే భౌతికస్థితి యందలి సర్వవిధక్లేశముల నుండి అతనిని విముక్తిని చేయగలదు.
ముఖ్య విషయమేమన అట్టి శరణాగతిచే జీవుడు ఈ జన్మపు భౌతికక్లేశముల నుండి విడివడుటయే గాక అంత్యమున శ్రీకృష్ణభగవానుని సైతము చేరగలడు. ఋగ్వేదము (1.22.20) నందు ఆ దివ్యదామము “తద్విష్ణో: పరమం పదమ్” అని వర్ణింపబడినది.
సృష్టియంతయు భగవద్రాజ్యమే గావున భౌతికమైనదంతయు వాస్తవమునకు ఆధ్యాత్మికమే. కాని ఈ వేదమంత్రమందలి “పరమం పదమ్” అనునది మాత్రము ఆధ్యాత్మికజగత్తుగా (వైకుంఠము) పిలువబడు సనాతనధామమును ప్రత్యేకముగా సూచించుచున్నది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 645 🌹*
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 18 - Moksha Sanyasa Yoga - The Perfection of Renunciation - 62 🌴*
62. tam eva śaraṇaṁ gaccha
sarva-bhāvena bhārata
tat-prasādāt parāṁ śāntiṁ
sthānaṁ prāpsyasi śāśvatam
🌷 Translation :
O scion of Bharata, surrender unto Him utterly. By His grace you will attain transcendental peace and the supreme and eternal abode.
🌹 Purport :
A living entity should therefore surrender unto the Supreme Personality of Godhead, who is situated in everyone’s heart, and that will relieve him from all kinds of miseries of this material existence.
By such surrender, not only will one be released from all miseries in this life, but at the end he will reach the Supreme God. The transcendental world is described in the Vedic literature (Ṛg Veda 1.22.20) as tad viṣṇoḥ paramaṁ padam.
Since all of creation is the kingdom of God, everything material is actually spiritual, but paramaṁ padam specifically refers to the eternal abode, which is called the spiritual sky or Vaikuṇṭha.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #భగవద్గీత #BhagavadGita
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 300, 301 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 300, 301 🌹
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻300. యుగాదికృత్, युगादिकृत्, Yugādikr̥t🌻
ఓం యుగాదికృతే నమః | ॐ युगादिकृते नमः | OM Yugādikr̥te namaḥ
యుగాదేః కాలభూతస్య కర్తృత్వాత్స యుగాదికృత్ ।
యుగనామాదిమారమ్భం కరోతీత్యథవా హరిః ॥
యుగాది కాలభేదములుచ చేయువాడు. యుగము యొక్క ఆరంభమును చేయు హరి యుగాదికృత్.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 300🌹
📚. Prasad Bharadwaj
🌻300. Yugādikr̥t🌻
OM Yugādikr̥te namaḥ
Yugādeḥ kālabhūtasya kartr̥tvātsa yugādikr̥t,
Yuganāmādimārambhaṃ karotītyathavā hariḥ.
युगादेः कालभूतस्य कर्तृत्वात्स युगादिकृत् ।
युगनामादिमारम्भं करोतीत्यथवा हरिः ॥
Since Lord Hari is the cause of periods of time like Yuga or since He initiates the beginning of a Yuga, He is Yugādikr̥t.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
युगादिकृद्युगावर्तो नैकमायो महाशनः ।
अदृश्योव्यक्तरूपश्च सहस्रजिदनन्तजित् ॥ ३३ ॥
యుగాదికృద్యుగావర్తో నైకమాయో మహాశనః ।
అదృశ్యోవ్యక్తరూపశ్చ సహస్రజిదనన్తజిత్ || ౩౩ ||
Yugādikr̥dyugāvarto naikamāyo mahāśanaḥ ।
Adr̥śyovyaktarūpaśca sahasrajidanantajit ॥ 33 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 301 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 301🌹
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻301. యుగావర్తః, युगावर्तः, Yugāvartaḥ🌻
ఓం యుగావర్తాయ నమః | ॐ युगावर्ताय नमः | OM Yugāvartāya namaḥ
కాలాత్మనా వర్తయతి కృతాదీని యుగాని యః ।
సయుగావర్త ఇత్యుక్తః విద్వద్భిః పురుషోత్తమః ॥
కాలరూపుడుగా కృతయుగాది యుగములను మరల మరల తిరిగివచ్చునట్టు ప్రవర్తిల్లజేయును గావున ఆ పురుషోత్తముడు యుగావర్తః.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 301🌹
📚. Prasad Bharadwaj
🌻301. Yugāvartaḥ🌻
OM Yugāvartāya namaḥ
Kālātmanā vartayati kr̥tādīni yugāni yaḥ,
Sayugāvarta ityuktaḥ vidvadbhiḥ puruṣottamaḥ.
कालात्मना वर्तयति कृतादीनि युगानि यः ।
सयुगावर्त इत्युक्तः विद्वद्भिः पुरुषोत्तमः ॥
Since Lord Puruṣottama as the Time, causes the repetition of the four Yugas beginning with Kr̥ta yuga.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
युगादिकृद्युगावर्तो नैकमायो महाशनः ।
अदृश्योव्यक्तरूपश्च सहस्रजिदनन्तजित् ॥ ३३ ॥
యుగాదికృద్యుగావర్తో నైకమాయో మహాశనః ।
అదృశ్యోవ్యక్తరూపశ్చ సహస్రజిదనన్తజిత్ || ౩౩ ||
Yugādikr̥dyugāvarto naikamāyo mahāśanaḥ ।
Adr̥śyovyaktarūpaśca sahasrajidanantajit ॥ 33 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #విష్ణుసహస్రనామములు #VishnuSahasranama
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 DAILY WISDOM - 64 🌹*
*🍀 📖 The Brihadaranyaka Upanishad 🍀*
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 4. The Science of the Self 🌻*
The grief of the mind, the sorrow of the individual is not brought about by outer circumstances. This is a very important lesson we learn from the Upanishad. We do not suffer by incidents that take place outside.
We suffer on account of a maladjustment of our personality with the conditions of life, and the knowledge of this fact is supernatural and super-sensual. What has happened to us cannot be known by us, because it has happened to ‘us’ and not to somebody else.
We cannot know what has happened to others because we cannot know what has happened to us, for who is to know our own selves? This is the crux of the whole matter, towards which the Upanishad is to take us.
The Upanishad, to reiterate, is the science of the Self, studied not for the sake of a diversion of the intellect or a satisfaction of the understanding, but for freedom of the spirit and removal of sorrow, utterly.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #DailyWisdom #SwamiKrishnananda
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. వివేక చూడామణి - 28 / Viveka Chudamani - 28 🌹*
✍️. రచన : సద్గురు పేర్నేటి గంగాధర రావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🍀. మాయ 🍀*
108. అవిధ్య లేక మాయ అనునది పరమాత్మ యొక్క వ్యక్తీకరణమే. సత్వ, రజో, తమో గుణాల సమత్వ స్థితి బ్రహ్మము. సమత్వ స్థితి లోపించినప్పుడు మాయ వ్యక్తమవుతుంది. విశ్వ సృష్టికి కారణమైన ఈ మాయ త్రిగుణాతీత స్థితిలో లేదు. త్రిగుణములు సమత్వ స్థితిని కోల్పోయినప్పుడే సృష్టి ఏర్పడినది. అదే ప్రకృతి.
109. మాయ అనేది వ్యక్తము కాదు. అవ్యక్తము కాదు. లేక రెండు లక్షణాలు ఉన్నదికాదు, లేనిదికాదు. లేక కొన్ని లక్షణాలు విడివిడిగా లేక కలసి ఉన్నట్లు భావించ రాదు. ఇది చాలా ఆశ్చర్యకరమైనది. దానిని మాటలతో వర్ణించలేము.
110. మాయను జయించాలంటే కేవలము బ్రహ్మాన్ని తెలుసుకొని ఉండాలి. బ్రహ్మము లాంటిది వేరొకటి లేదు. ఎలా అంటే త్రాడును చూసి పాము అని భ్రమించి అది పాము కాదు తాడని గ్రహించినట్లు; దాని లక్షణాలైన సత్వ, రజో, తమో గుణాలు వానివాని స్వభావాన్ని బట్టి నిర్ణయించబడతాయి.
111. రాజస గుణములో నిక్షేపశక్తి అనగా తన యొక్క క్రొత్త ఆకారమును తెలుసుకొన్న వెంటనే వ్యక్తము చేయగలుగుతుందో అది ఆవరణములో బహిర్గతమవుతుంది. దీని నుండి కూడా మానసిక లక్షణములైన ఆకర్షణ, విచారము అనునవి నిరంతరముగా ఉత్పత్తి అవుతూనే ఉంటాయి.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 28 🌹*
✍️ Swami Madhavananda
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 Illusion 🌻*
108. Avidya (Nescience) or Maya, called also the Undifferentiated, is the power of the Lord. She is without beginning, is made up of the three Gunas and is superior to the effects (as their cause). She is to be inferred by one of clear intellect only from the effects She produces. It is She who brings forth this whole universe.
109. She is neither existent nor non-existent nor partaking of both characters; neither same nor different nor both; neither composed of parts nor an indivisible whole nor both. She is most wonderful and cannot be described in words.
110. Maya can be destroyed by the realisation of the pure Brahman, the one without a second, just as the mistaken idea of a snake is removed by the discrimination of the rope. She has her Gunas as Rajas, Tamas and Sattva, named after their respective functions.
111. Rajas has its Vikshepa-Shakti or projecting power, which is of the nature of an activity, and from which this primeval flow of activity has emanated. From this also, mental modifications such as attachment and grief are continually produced.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #వివేకచూడామణి #VivekaChudamani
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 38 🌹*
✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻 27. మహర్షి దేవాపి సాన్నిధ్యము - 2 🌻*
నన్ను నేనుద్దరించుకొను ప్రతి కసరత్తు నాకు విసుగు కలిగించెడిది కానీ, పరిష్కారము అందించలేదు. అది ఆదివారము, ఉదయం సమయము. నాకు చర్చికి పోబుద్దికాలేదు. ఇంట్లోని వారందరూ ప్రార్థనలకై చర్చికి వెళ్ళిరి. నేను ముందుగదిలో కూర్చుని నాకు తోచిన గ్రంథమును చదువుకొను చున్నాను.
సింహద్వారము దానికదిగా తెరువబడినది. నాకు ఒళ్ళు గగుర్పొడినచినది. ఎదుటి దృశ్యము చూచి శరీరము దాదాపు కొయ్యబారిపోయినది. సింహద్వారము నుండి ఒక ఆజానుబాహువైన పురుషుడు తలపాగాను, ఐరోపా దుస్తులను ధరించి లోపలికి ప్రవేశించుచున్నాడు.
అతని శరీర సౌష్ఠవము, ముఖము నందలి
వర్చస్సు, అందము నన్ను ముగ్ధను చేసినవి. అతడు నెమ్మదిగా నడచివచ్చి నాప్రక్కనే మృదువుగా కూర్చుండెను. నాకు నోట మాట రాలేదు. తెల్లబోయి చూచుచుంటిని. అతడు మెల్లగా యిట్లనెను.
"ప్రపంచమున నీవలన జరుగవలసిన పనియొకటి యున్నది. అది కారణముగ నీ స్వభావమునందు అత్యద్భుతమైన పరివర్తన మేర్పడగలదు. ప్రస్తుతము నీవు 'నన్నంటబోకు - నా మాలకాకి' అను సామెత చందమున అందరినీ అసహ్యించుకొంటూ, అందరిచే అసహ్యింప బడుచూ దుఃఖితవై యున్నావు.
నీవు చేయు కార్యక్రమమున నీకు ఆత్మనియతి కలుగగలదు. నిన్ను నీవు చక్కగా నియంత్రించుకొన గలిగినచో, ప్రపంచమున కుపయోగపడు దివ్యకారమును నీచే నేను నిర్వర్తింప చేయగలను.
నీ మనోనియంత్రణము పైననే ఈ కార్యము జరుగుట కవకాశముగలదు. అప్పుడే నిన్ను మేము విశ్వసింప గలము."
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #దేవాపిమహర్షిబోధనలు #సద్గురుపార్వతీకుమార్
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. మనిషికేనా కుటుంబం? 🌹*
*🍀. ‘స్వేచ్ఛ. మీరనుకుంటున్నది కాదు’ నుంచి ( ఓషో బోధ ) 🍀*
✍️. భరత్, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
అందుకే వైద్యుడు ఆ పసికందును తలక్రిందులుగా పట్టుకుని పిర్రలపై గట్టిగా కొడతాడు. వెంటనే వాడు ఏడుస్తూ ఊపిరి పీల్చడం ప్రారంభిస్తాడు. భలే ప్రారంభం. భలే స్వాగతం.
మీరు భయపడిన వెంటనే మీ శ్వాస లయ చాలా మారుతుంది. మీ గుండె దడ మీకు వినిపిస్తుంది. కానీ, మీలో ఎలాంటి భయం లేనపుడు మీ శ్వాస చాలా హాయిగా, నిశ్శబ్దంగా సాగుతుంది. దీనిని మీరెప్పుడైనా గమనించారా? ఇంతవరకు గమనించకపోతే ఇపుడు గమనించండి. గాఢమైన ధ్యానంలో ఒక్కొక్కప్పుడు మీ శ్వాస దాదాపు ఆగిపోయినట్లు మీకనిపిస్తుంది. కానీ అది ఆగదు.
పసికందు పుట్టుకే భయంతో ప్రారంభమవుతుంది. తొమ్మిది నెలలపాటు చీకటిలో వున్న ఆ పసికందు కళ్ళు ఎలాంటి వెలుగును, కనీసం కొవ్వొత్తి కాంతిని కూడా చూడలేదు. అందుకే అధునాతన ఆసుపత్రి దీపాల వెలుగులు చూడగానే ఆ కళ్ళు భయపడతాయి. వెంటనే వైద్యుడు ఏ మాత్రం ఆలస్యం చెయ్యకుండా మీ తల్లితో మీకున్న అనుసంధానాన్ని కత్తిరించేస్తాడు. దానితో అంతవరకు మీకున్న ఏకైక భద్రత కాస్త పోతుంది. అందుకే మానవ శిశువంత నిస్సహాయ శిశువు ఈ మొత్తం అస్తిత్వంలో ఎక్కడా లేదని కచ్చితంగా చెప్పొచ్చు. అది మీకూ తెలుసు.
అందుకే గుర్రాలు కాల్పనిక దేవుణ్ణి కనుక్కోలేదు. ఏనుగులు దేవుడి గురించి ఎప్పుడూ ఆలోచించవు. ఎందుకంటే, వాటికి ఆ అవసరం లేదు.
అప్పుడే పుట్టిన ఏనుగు పిల్ల వెంటనే లేచి నడుస్తూ తన చుట్టూ ఉన్న ప్రపంచాన్ని చక్కగా పరిశీలిస్తుంది. దానికి మానవ శిశువుకున్నంత నిస్సహాయత లేదు. నిజానికి, మానవ శిశువు నిస్సహాయతపై ఆధారపడిన కుటుంబం, సమాజం, సంస్కృతి, సంప్రదాయాలు, మతాలు, వేదాంతాలను చూస్తే ఆశ్చర్యమనిపిస్తుంది.
ఇలా ప్రతిదీ మానవ శిశువు నిస్సహాయతపైనే ఆధారపడ్డాయి.
జంతువులలో కుటుంబాలుండవు. అందుకు ముఖ్య కారణం వాటి పిల్లలకు తల్లిదండ్రుల అవసరం లేదు. కానీ, మనిషి ఒక నిర్దిష్ట వ్యవస్థను ఏర్పాటుచేసుకున్నారు. పుట్టిన పిల్లల బాధ్యతను ఆ వ్యవస్థలో తల్లిదండ్రులే స్వీకరించాలి.
ఎందుకంటే, వారి ప్రేమ కలాపాల ఫలితమే పిల్లలు. జంతువుల మాదిరి పిల్లలను గాలికి వదిలేస్తే, వారు జీవిస్తారని మీరనుకోలేరు. అది అసంభవం. ఎందుకంటే, వారికి ఆహారం ఎక్కడ దొరుకుతుంది? ఎవరు పెడతారు? ఎవరిని అడగాలి? ఏమని అడగాలి? బహుశా, ఆ పసివాడు ‘‘తొందరపడి ముందుగానే ఇక్కడికి వచ్చాడేమో, తల్లిగర్భంలో ఉన్న ఆ తొమ్మిది నెలల కాలం వాడికి సరిపోలేదేమో’’ అనేది కొంతమంది జీవశాస్తజ్ఞ్రుల అభిప్రాయం.
ఎందుకంటే, వాడు చాలా నిస్సహాయుడుగా జన్మించాడు. కానీ, తల్లి శరీరం వాడిని తొమ్మిది నెలలు మించి మొయ్యలేదు. అదే జరిగితే ఆమె మరణిస్తుంది. ఆమెతోపాటు ఆ పసివాడు కూడా మరణిస్తాడు.
ఒకవేళ ఆ పసివాడు తల్లి గర్భంలో కనీసం మూడేళ్లు గడిపి బయటపడితే బహుశా వాడికి తల్లిదండ్రులు, సమాజం, సంస్కృతి, సంప్రదాయాలు, మతాలు, మతాచార్యులు, దేవుళ్ళ అవసరం ఉండకపోవచ్చు. కానీ, వాడు తల్లి గర్భంలో మూడేళ్ళు ఉండలేడు. ఈ వింత జీవశాస్త్ర పరిమితే మొత్తం మానవాళి ప్రవర్తనను, ఆలోచనను, కుటుంబ, సామాజిక నిర్మాణాలను ప్రభావితం చేసింది. మనిషి భయానికి ఇదే ముఖ్య కారణం.
భయపడడం శిశువు తొలి అనుభవం. మనిషి చివరి అనుభవం కూడా అదే. జననం కూడా ఒక రకమైన మరణమే అని మీరు గుర్తుంచుకోవాలి. ఎందుకంటే,
- ఇంకాఉంది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #ఓషోబోధనలు #OshoDiscourse
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 215 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 215 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
మూల మంత్రము :
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*
*🍀. పూర్తి శ్లోకము :*
*మహారూపా, మహాపూజ్యా, మహాపాతక నాశినీ |*
*మహామాయా, మహాసత్త్వా, మహాశక్తి ర్మహారతిః ‖ 54 ‖*
*🌻 215. 'మహామాయా'🌻*
కానరాని మాయా స్వరూపము కలది శ్రీమాత అని అర్థము.
బ్రహ్మలు సైతము శ్రీమాత మాయ వలన మోహము చెందుదురు. దేవి యొక్క మాయ జ్ఞానులను సైతము బలాత్కారముగ ఆకర్షించి మోహమున ముంచగలదు. ఎట్టివారినైనను తన మాయచేత మోహము కలిగించి కలత పెట్టగలదు. పురాణములందు ఇట్టి కథ లెన్నియో కలవు. నారదాది దేవర్షులుసైతము దేవి మాయకు లోనైరి.
మాయ లేనిదే సృష్టియే లేదు. నిరాకార నిరంజన తత్త్వము వెలుగుగ మారుటయే మొదటి మాయ. అటుపై నేర్పడు లోకము లన్నియూ మాయవలననే. ప్రతి మానవుడు తానున్నానని భావించుట మాయ వలననే. నిజమునకు తానొకడు వ్యక్తిగ లేడు. వున్నానను కొనియే సమస్త కార్యములు చేయుచుండును. లోకపాలకులు కూడ అట్లే చేయుచున్నారు.
ఇది యొక అద్భుతమగు విషయము. ఒకే తత్త్వము రూపాంతరములు చెందుచూ, గుణములను సంతరించు కొనుచూ అనేకానేకములుగ ఏర్పడుచున్నది. లేనిది వున్నట్లుగ, వున్నది లేనట్లుగ గోచరించుటకు మూల కారణము మాయయే.
మాయను దాటు ప్రయత్నము మానుకొని శ్రీమాతను ఆశ్రయించుట మేలు. ఈ మాయనే లీల అని కూడ పిలుతురు. సమస్తము దైవలీలగ గుర్తించువారు ధన్యులు. ఋషులు సహితము అకస్మాత్తుగ జరుగు అనూహ్యమగు సంఘటనలను దైవీ లీలగ భావింతురు. ఈ భావన కలవారికి పరాభవము, అవమానము అను భావన లుండవు.
దైవీ లీలలను జ్ఞప్తి యందుంచుకొని అణగి మణగి జీవించుచు ఆనందింతురు. ఎట్టి వారికైనను ఈ స్థితి తప్పదు. అదియే మహామాయా మాహాత్మ్యము.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 215 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi*
✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 Mahā-māyā महा-माया (215) 🌻*
Māyā means illusion. She is known as mahā-māyā svarūpinī. The entire universe functions on the basis of māyā or illusion. If She does not cast Her effect of māyā on this world, there will no activity at all. Her spell of māyā makes us to seek the Brahman, Her another form, prākaśa vimarśa mahā-māyā svarūpinī. Even the sages and saints are no exception to Her spell of māyā. The intensity of māyā is felt depending upon one’s karma. The ‘hrīṁ (ह्रीं)’ bīja is called māyā bīja (please refer to the discussion on Pañcadaśī mantra).
{Further reading on māyā: In advaita philosophy (non-dualism) to some thinkers the terms māyā and avidyā mean the same thing. But some advaitins differentiate them and say that māyā is an auxiliary to Īśvarā and avidyā is an auxiliary to soul. The main function of māyā is projection, projecting the Brahman in various shapes and forms. But avidyā can both obscure and project, but covering is the main function of avidyā. According to some, the substrate of avidyā is soul and according to some others, avidyā resides in the Brahman.
The root of māyā is mā which means ‘to measure’. The infinite Brahman appears as if measured due to the effect of māyā. The root mā also means, leading to the ideal of illusionary appearance. The word māyā can be split into mā + yā. Then it means that which is not, but appears to be.
Māyā is regarded as Śaktī, the attribute of the Brahman. Brahman is essentially without attributes and is known as nirguṇa Brahman. But viewed in relation to māyā, it is saguṇa Brahman or with attributes. Just as a magician conjures up many things by his magical power which he really does not possess, so Brahman with māyā śaktī projects the appearance of the world. As things conjured up by the magician are false, so the projected world is ultimately false.
The phenomenal world is mere illusion or māyā. It is in reality non-existent. It appears to exist only because of the external objects that are related in the self, behind the mind. It is nothing but a mere illusory projection of ātman.}
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #లలితాదేవి #LalithaDevi #లలితాసహస్రనామ #LalithaSahasranama
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 556 / Bhagavad-Gita - 556 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. 16వ అధ్యాయము - దైవాసుర స్వభావములు - 19 🌴*
19. తానహం ద్విషత: క్రూరాన్ సంసారేషు నరాధమాన్ |
క్షిపామ్యజస్రమశుభానాసురీష్వేవ యోనిషు ||
🌷. తాత్పర్యం :
అసూయగలవారును, క్రూరులును అగు నరాదములను వివిధ ఆసురజన్మలనెడి సంసారసాగరమున నేను శాశ్వతముగా పడద్రోయుచున్నాను.
🌷. భాష్యము :
జీవుని ఒక ప్రత్యేక దేహమునందు ప్రవేశింపజేయుట యనునది శ్రీకృష్ణభగవానుని విశేష అధికారమని ఈ శ్లోకమున అతిస్పష్టముగ తెలుపబడినది. దానవప్రవృత్తి గలవాడు భగవానుని అధికారమును ఆంగీకరింపక తనకు తోచిన రీతిలో వర్తించినను, అతని తదుపరి జన్మము మాత్రము ఆ భగవానుని నిర్ణయముపైననే ఆధారపడియుండును.
అది ఎన్నడును అతనిపై ఆధారపడియుండదు. మరణము పిదప జీవుడు తల్లిగర్భములో ప్రవేశపెట్టబడుననియు, అచ్చట అతడు తగిన దేహమును భగవానుని దివ్యశక్తి యొక్క పర్యవేక్షణమున పొందుననియు శ్రీమద్భాగవతపు మూడవస్కంధమున తెలుపబడినది. కనుకనే భౌతికజగమున జంతువులు, కీటకములు, మనుష్యాది పలుజీవజాతులను మనము గాంచుచున్నాము. అవన్నియు శ్రీకృష్ణభగవానుని శక్తిచేతనే రూపొందినవి గాని యాదృచ్చికముగా కాదు.
ఇక ఆసురస్వభావుల విషయమున వారు సదా అసురయోనులందే ఉంచబడుదరనియు, తత్కారణముగా వారు ద్వేషులుగాను మరియు నరాధములుగాను కొనసాగుదురనియు ఇచ్చట తెలుపబడినది.
అట్టి అసురస్వభావులు సదా కామపూర్ణులును, హింసాపూర్ణులును, ద్వేషులును, శుచిరహితులును అయియుందురు. అరణ్యములందు నివసించు పలురకములైన వేటగాళ్ళు అట్టి అసురజాతికి చెందినవారుగా పరిగణింపబడుదురు.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 556 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 16 - The Divine and Demoniac Natures - 19 🌴*
19. tān ahaṁ dviṣataḥ krūrān
saṁsāreṣu narādhamān
kṣipāmy ajasram aśubhān
āsurīṣv eva yoniṣu
🌷 Translation :
Those who are envious and mischievous, who are the lowest among men, I perpetually cast into the ocean of material existence, into various demoniac species of life.
🌹 Purport :
In this verse it is clearly indicated that the placing of a particular individual soul in a particular body is the prerogative of the supreme will.
The demoniac person may not agree to accept the supremacy of the Lord, and it is a fact that he may act according to his own whims, but his next birth will depend upon the decision of the Supreme Personality of Godhead and not on himself. In the Śrīmad-Bhāgavatam,
Third Canto, it is stated that an individual soul, after his death, is put into the womb of a mother where he gets a particular type of body under the supervision of superior power. Therefore in the material existence we find so many species of life – animals, insects, men, and so on. All are arranged by the superior power.
They are not accidental. As for the demoniac, it is clearly said here that they are perpetually put into the wombs of demons, and thus they continue to be envious, the lowest of mankind.
Such demoniac species of men are held to be always full of lust, always violent and hateful and always unclean. The many kinds of hunters in the jungle are considered to belong to the demoniac species of life.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #భగవద్గీత #BhagavadGita
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
Subscribe to:
Posts (Atom)