విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 384, 385 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 384, 385
🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 384 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 384🌹
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻 384. వ్యవసాయః, व्यवसायः, Vyavasāyaḥ 🌻
ఓం వ్యవసాయాయ నమః | ॐ व्यवसायाय नमः | OM Vyavasāyāya namaḥ
సంవిన్మాత్ర స్వరూపత్వాత్ వ్యవసాయ ఇతీర్యతే వ్యవసాయః అనగా నిశ్చయాత్మక జ్ఞానము అని అర్థము. పరమాత్ముడు నిర్విషయకమును నిరంజనమును అగు కేవల జ్ఞానమే తన స్వరూపముగా కలవాడు కావున 'వ్యవసాయః' అనదగియున్నాడు.
:: శ్రీమద్భగవద్గీత - సాఙ్ఖ్య యోగము ::
యామిమాం పుషిప్తాం వాచం ప్రవదన్త్యవిపశ్చితః ।
వేదవాదరతాః పార్థ నాన్యదస్తీతివాదినః ॥ 42 ॥
కామాత్మానః స్వర్గపరా జన్మకర్మఫలప్రదామ్ ।
క్రియావిశేషబహులాం భోగైశ్వర్యగతిం ప్రతి ॥ 43 ॥
భోగైశ్వర్యప్రసక్తానాం తయాఽపహృతచేతసామ్ ।
వ్యవసాయాత్మికా బుద్ధిస్సమాధౌ న విధీయతే ॥ 44 ॥
వేదమునందు ఫలమునుదెలుపు భాగములం దిష్టముకలవారును, అందుజెప్పబడిన స్వర్గాది ఫలితములకంటే అధికమైనది వేఱొకటియెద్దియు లేదని వాదించువారును, విషయవాంఛలతో నిండిన చిత్తముకలవారును, స్వర్గాభిలాషులునగు అల్పజ్ఞులు, జన్మము, కర్మము, తత్ఫలము నొసంగునదియు, భోగైశ్వర్యసంపాదనకై వివిధకార్యకలాపములతో గూడినదియు, ఫలశూన్యమైనదియునగు ఏ వాక్యమును చెప్పుచున్నారో అద్దానిచే నపహరింపబడిన చిత్తముకలవారును, భోగైశ్వర్యప్రియులునగు జనులకు దైవధ్యానమందు నిశ్చయమైన బుద్ధి కలుగనే కలుగదు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 384🌹
📚. Prasad Bharadwaj
🌻 384. Vyavasāyaḥ 🌻
OM Vyavasāyāya namaḥ
Saṃvinmātra svarūpatvāt vyavasāya itīryate / संविन्मात्र स्वरूपत्वात् व्यवसाय इतीर्यते Vyavasāyaḥ implies resolved knowledge. As He is of the nature of jñāna - pure and simple, He is Vyavasāyaḥ.
Śrīmad Bhagavad Gīta - Chapter 2
Yāmimāṃ puṣiptāṃ vācaṃ pravadantyavipaścitaḥ,
Vedavādaratāḥ pārtha nānyadastītivādinaḥ. 42.
Kāmātmānaḥ svargaparā janmakarmafalapradām,
Kriyāviśeṣabahulāṃ bhogaiśvaryagatiṃ prati. 43.
Bhogaiśvaryaprasaktānāṃ tayā’pahr̥tacetasām,
Vyavasāyātmikā buddhissamādhau na vidhīyate. 44.
:: श्रीमद्भगवद्गीत - साङ्ख्य योग::
यामिमां पुषिप्तां वाचं प्रवदन्त्यविपश्चितः ।
वेदवादरताः पार्थ नान्यदस्तीतिवादिनः ॥ ४२ ॥
कामात्मानः स्वर्गपरा जन्मकर्मफ़लप्रदाम् ।
क्रियाविशेषबहुलां भोगैश्वर्यगतिं प्रति ॥ ४३ ॥
भोगैश्वर्यप्रसक्तानां तयाऽपहृतचेतसाम् ।
व्यवसायात्मिका बुद्धिस्समाधौ न विधीयते ॥ ४४ ॥
Those undiscerning people who utter flowery talk - which promises birth as a result of rites and duties and is full of various special rites meant for attainment of enjoyment and affluence, they remain engrossed in the utterances of Vedās and declare that nothing else exists; their minds are full of desires and they have heaven as the goal. One-pointed conviction does not become established in the minds of those who delight in enjoyment and affluence and whose intellects are always carried away by that.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
व्यवसायो व्यवस्थानः संस्थानस्थानदो ध्रुवः ।परर्धिः परमस्पष्ट स्तुष्टः पुष्टश्शुभेक्षणः ॥ ४२ ॥
వ్యవసాయో వ్యవస్థానః సంస్థానస్థానదో ధ్రువః ।పరర్ధిః పరమస్పష్ట స్తుష్టః పుష్టశ్శుభేక్షణః ॥ ౪౨ ॥
Vyavasāyo vyavasthānaḥ saṃsthānasthānado dhruvaḥ ।Parardhiḥ paramaspaṣṭa stuṣṭaḥ puṣṭaśśubhekṣaṇaḥ ॥ 42 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 385 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 385🌹
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻 385. వ్యవస్థానః, व्यवस्थानः, Vyavasthānaḥ 🌻
ఓం వ్యవస్థానాయ నమః | ॐ व्यवस्थानाय नमः | OM Vyavasthānāya namaḥ
అస్మిన్వ్యవస్థితిస్సర్వస్యేత్యయం పరమేశ్వరః ।
లోకపాలాద్యధికారాన్ జరాయుజాదిదేహినః ॥
బ్రహ్మణాదిక వర్ణాంశ్చ బ్రహ్మచర్యాదికాశ్రమాన్ ।
లక్షణాని చ స్త్రీ పుంసాం వావ్యవస్థాన ఉచ్యతే ॥
వ్యవస్థా - వ్యవస్థితిః - వ్యవస్థానం మొదలగు శబ్దములకు 'అమరిక' అని అర్థము. ప్రతియొక చేతనాచేతన పదార్థమునకును ఈ పరమాత్మనందే 'వ్యవస్థానము' ఏర్పడియున్నది. కావున ఆతడు 'వ్యవస్థానః' అనదగియున్నాడు. లేదా వ్యవస్థను చేయును. పరమాత్ముడు చేయు వ్యవస్థ వేని విషయమున ఎట్టిది? అనిన ఇంద్రాది లోకపాలుర వారి వారి అధికారములను; జరాయుజములు, అండజములు, ఉద్బిజ్జములు, స్వేదజములు మొదలగు ప్రాణుల స్థితులను బ్రహ్మణ, క్షత్రియ, వైశ్య, శూద్ర నామక ప్రధానవర్ణముల ధర్మములను బ్రహ్మచారి, గృహస్థాశ్రమ, వానప్రస్థ, సన్యాసములను ఆశ్రమ ధర్మములను వేరు వేరుగా ఏర్పరచును.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 385🌹
📚. Prasad Bharadwaj
🌻 385. Vyavasthānaḥ 🌻
OM Vyavasthānāya namaḥ
Asminvyavasthitissarvasyetyayaṃ parameśvaraḥ,
Lokapālādyadhikārān jarāyujādidehinaḥ.
Brahmaṇādika varṇāṃśca brahmacaryādikāśramān,
Lakṣaṇāni ca strī puṃsāṃ vāvyavasthāna ucyate.
अस्मिन्व्यवस्थितिस्सर्वस्येत्ययं परमेश्वरः ।
लोकपालाद्यधिकारान् जरायुजादिदेहिनः ॥
ब्रह्मणादिक वर्णांश्च ब्रह्मचर्यादिकाश्रमान् ।
लक्षणानि च स्त्री पुंसां वाव्यवस्थान उच्यते ॥
Everything is based on Him or in whom the orderly regulation of the universe rests; so Vyavasthānaḥ.
Or the regulator of the guardians of the worlds and their appropriate duties and those who are born of wombs, born from eggs, born cleaving the earth; of the brāhmaṇa, kṣatriya, vaiśya and śūdra castes and of the intermediate castes, of the brahmacarya, gr̥hastha, vānaprastha and sanyāsa āśramās.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
व्यवसायो व्यवस्थानः संस्थानस्थानदो ध्रुवः ।परर्धिः परमस्पष्ट स्तुष्टः पुष्टश्शुभेक्षणः ॥ ४२ ॥
వ్యవసాయో వ్యవస్థానః సంస్థానస్థానదో ధ్రువః ।పరర్ధిః పరమస్పష్ట స్తుష్టః పుష్టశ్శుభేక్షణః ॥ ౪౨ ॥
Vyavasāyo vyavasthānaḥ saṃsthānasthānado dhruvaḥ ।Parardhiḥ paramaspaṣṭa stuṣṭaḥ puṣṭaśśubhekṣaṇaḥ ॥ 42 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
04 May 2021
దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 80
✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻 61. గ్రద్ద కన్ను 🌻
యోగి యొకరు తన ఆశ్రమమున వస్తువుల అమరికను సున్నితముగ మార్పు చేయుచుండెను. అంతేవాసులు, అనుయాయులు సామాన్యముగ వీనిని గమనింపరు. అతి చిన్న మార్పును గూడ గమనించు అంతేవాసిని అతడంతరంగమున అంగీకరించి, ఆశీర్వదించి ప్రత్యేక బోధనలు, రహస్యార్థములు తెలుపుచుండెడివాడు. ఇతరులకు సామాన్య విషయములు తెలుపుతుండెడివాడు.
ఒకనాడు యోగి గారి సహాధ్యాయి ఒకరు ఆశ్రమమున కేతెంచెను. యోగి రహస్యముగ చేయుచున్న మార్పులను గమనించెను. మార్పులన్నియు అర్థరాత్రమున జరుగుచుండెడివి. గమనించిన మిత్రుడు యోగి వింత ప్రవర్తనమును గూర్చి ప్రశ్నించెను. యోగి యిట్లనెను.
"గ్రద్ద కన్ను కలవారికే నా ఆశ్రమమున నిజమైన ప్రవేశము అనుమతింపబడును. భౌతిక ప్రవేశము అంతరంగ ప్రవేశము కాజాలదు. పరిశీలనా స్వభావము లేనివానికి మహత్తర విషయములు బోధించి లాభము లేదు. చెముడు, గ్రుడ్డి గలవారితో ఎంత శ్రమించినను శ్రవణ, దృశ్యముల అనుభూతి వారికి కలుగదు గదా!
అత్యంత స్వల్పమైన మార్పును కూడ పరిశీలనా దృష్టితో చూడగల ఒక్క అనుయాయి ఉన్ననూ, నా యందుగల విద్యను అతని కందించి ఋషి ఋణమును తీర్చుకొనుచున్నాను. పరిసరముల యందు జరుగు మార్పులు, అట్టి మార్పుల ప్రభావము తెలియుటకు వలసినది శ్రద్ధ, అప్రమత్తత. అందుకే యీ అర్థరాత్రి శ్రమ.” యోగులిద్దరును నవ్వుకొనిరి.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
04 May 2021
వివేక చూడామణి - 69 / Viveka Chudamani - 69
🌹. వివేక చూడామణి - 69 / Viveka Chudamani - 69 🌹
✍️ రచన : పేర్నేటి గంగాధర రావు
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
🍀. 19. బ్రహ్మము - 9 🍀
246. సూక్ష్మము విస్తారమైన ఈ విశ్వము కేవలము ఊహ మాత్రమే. అది నిజము కాదు. పూర్తిగా ఈ వస్తు ప్రపంచమును తొలగించినపుడు (అందుకు విచక్షణతో కూడిన జ్ఞానము పొందాలి). జీవేశ్వర భేదము తొలగి రెండు ఒక్కటే అను భావము స్థిరపడుతుంది.
247. అందువలన ఈశ్వరుడు, జీవుడు అను మాటలను సందర్భాను సారముగా వర్తింపచేయాలి. అపుడే వాటి భావమును అర్థము చేసుకొనగలము. కేవలము పూర్తిగా తిరస్కరించుట, లేక పూర్తిగా అంగీకరించుట సరికాదు. వాటి నిజమైన స్థితులను సకారణముగా విచారించి తెలుసుకోవాలి.
248, 249. ‘ఇదే ఆ దేవ దత్తుడు’ అనే వాక్యములో రెండింటి ఏకత్వము చెప్పబడింది. అందులోని వేరు భావనలు తొలగింపబడినవి. ఈ వాక్యము ‘అదే నీవు’ అనే వాక్యానికి సరిపోతుంది.
ఇందులో రెండింటి భేదము తొలగిపోయి జీవేశ్వరులు ఒక్కటే అని చెప్పబడినది. రెండింటిని గూర్చిన పూర్తి అవగాహన, చిత్ అనేది పరమాత్మకు చెందిన జ్ఞానమని తెలియబడుతుంది. ఈ విధముగా వందల కొలది గ్రంధములలో జీవ బ్రహ్మల ఏకత్వమును గూర్చి చెప్పబడినది.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 69 🌹
✍️ Sri Adi Shankaracharya
Swami Madhavananda
📚 Prasad Bharadwaj
🌻 19. Brahman - 9 🌻
246. Neither this gross nor this subtle universe (is the Atman). Being imagined, they are not real – like the snake seen in the rope, and like dreams. Perfectly eliminating the objective world in this way by means of reasoning, one should next realise the oneness that underlies Ishwara and the Jiva.
247. Hence those two terms (Ishwara and Jiva) must be carefully considered through their implied meanings, so that their absolute identity may be established. Neither the method of total rejection nor that of complete retention will do. One must reason out through the process which combines the two.
248-249. Just as in the sentence, "This is that Devadatta", the identity is spoken of, eliminating the contradictory portions, so in the sentence "Thou art That", the wise man must give up the contradictory elements on both sides and recognise the identity of Ishwara and Jiva, noticing carefully the essence of both, which is Chit, Knowledge Absolute. Thus hundreds of scriptural texts inculcate the oneness and identity of Brahman and Jiva.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
04 May 2021
నిర్మల ధ్యానాలు - ఓషో - 12
✍️. సౌభాగ్య
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🍀. నువ్వు జీవితం పట్ల ప్రేమతో వుంటే జీవితమన్నది నీ సమస్త అస్తిత్వమవుతుంది. 🍀
మతమన్నది యిప్పుడు యదార్ధం కావాలి. జరిగిందేదో జరిగిపోయింది. మనం చాలాకాలం నుంచీ అవాస్తవంతో సహజీవనం చేశాం. జీవితం వాస్తవం, ప్రేమ వాస్తవం. నువ్వు జీవితం పట్ల ప్రేమతో వుంటే జీవితమన్నది నీ సమస్త అస్తిత్వమవుతుంది. జీవితాన్ని ఆరాధించే ఏకైక మార్గం జీవితాన్ని గానం చెయ్యాలి. నాట్యం చెయ్యాలి, వికసింపచేయాలి, సృజనాత్మకం చేయాలి.
ఉత్సవానికి ఏదో కొంత అదనంగా అందించాలి. పండుగకు ఏదయిన పరిమళాల్ని జత చెయ్యాలి. ఈ జీవితమనే ఉత్సవం ఉత్సాహభరితంగా నిరంతరం కొనసాగించాలి. నక్షత్రాలు నాట్యం చేస్తున్నాయి, వృక్షాలు నాట్యం చేస్తున్నాయి. సముద్రం నాట్యం చేస్తోంది.
నా 'సన్యాసులు' సముద్రంలో భాగం కావాలి. వృక్షాలలో, మేఘాలలో, నక్షత్రాల్లో భాగాలు కావాలి. ఇది నా ఆలయం. నేను మరే యితర ఆలయాల్ని నమ్మను. నేను ఎట్లాంటి దేవుణ్ణి విశ్వసించను. ఇది నా అనుభవం. నేను దీన్ని నా వాళ్ళతో పంచుకోవాలనుకుంటున్నాను. సన్యాసిగా వుండడమంటే యిపుడు మీరు ఉత్సవం వేపు సాగడమే. ఇది వసంతానికి ఆహ్వానం. ఇది వసంతానికి ఆరంభం.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
04 May 2021
శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 260 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 260
🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 260 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 260 🌹
సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
మూల మంత్రము :
🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁
🍀 63. సుప్తా, ప్రాజ్ఞాత్మికా, తుర్యా, సర్వావస్థా వివర్జితా ।
సృష్టికర్త్రీ, బ్రహ్మరూపా, గోప్త్రీ, గోవిందరూపిణీ ॥ 63 ॥ 🍀
🌻260. 'సుప్తా' 🌻
సుప్తా - నిద్రావస్థను సూచించునది. నిద్రయందు బాహ్యలోకము లేదు. అంతర్లోకము లేదు. జీవునకు ఉండుటయే గాని తానున్నాడని కూడ తెలియదు. దీనిని సుప్తి అందురు. ఇట్టి సు స్థితి కలిగించునది శ్రీమాత గనుక సుప్తా అందురు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 260 🌹
1000 Names of Sri Lalitha Devi
✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj
🌻Suptā सुप्ता (260) 🌻
The third of the three known stages called ‘suṣupti’, the state of deep sleep or the state of unconsciousness. In the stage of deep sleep, one is not aware of anything around him. In this state mind also rests.
No traces of the previous two stages are felt here. During this state, REM is either absent or present in lowest intensity. In this stage, casual body is also rested. She is present in this stage as well, the confirmation of Her omnipresence.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
04 May 2021
Subscribe to:
Posts (Atom)