కపిల గీత - 346 / Kapila Gita - 346
🌹. కపిల గీత - 346 / Kapila Gita - 346 🌹
🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀
✍️. ప్రసాద్ భరధ్వాజ
🌴 8. ధూమ - అర్చిరాది మార్గములద్వారా వెళ్ళువారి గతి - భక్తియోగ విశిష్టత - 29 🌴
29. యథా మహానహంరూపస్త్రివృత్పంచవిధః స్వరాట్|
ఏకాదశవిధస్తస్య వపురందం జగద్యతః॥
తాత్పర్యము : మహత్తత్త్వము, త్రిగుణాత్మకమైన అహంకారము, పంచభూతములు, పదకొండు ఇంద్రియములు అనునవి చైతన్యస్వరూపుడైన పరమాత్మ సంయోగమువలన 'జీవుడు' అని పిలువబడు చున్నవి. ఇది పరమాత్మ యొక్క వ్యష్టిరూపమే. అట్లే మహత్తు మొదలగు ఇరువది నాలుగు తత్త్వములతో గూడిన జగత్తు ఆ పరమాత్మ యొక్క సమిష్టిరూపము. పశుపక్ష్యాదుల దేహములలో విలసిల్లు జీవుడు పరమాత్మయొక్క వ్యష్టిరూపము. అట్లే చరాచరాత్మకమైన జగత్తుతో నిండిన చైతన్య స్వరూపము పరమాత్మ యొక్క సమిష్టిరూపము ఈ రెండును విరాట్పురుషుని నుండియే ఉత్పన్నమైనవి. నిజమునకు ఉన్నది బ్రహ్మయే.
వ్యాఖ్య : పరమేశ్వరుడు మహత్-పాద అని వర్ణించబడ్డాడు, అంటే మహత్-తత్త్వం అని పిలువబడే మొత్తం భౌతిక శక్తి అతని పాద కమలాల వద్ద ఉంది. విశ్వ అభివ్యక్తి యొక్క మూలం లేదా మొత్తం శక్తి మహత్-తత్త్వం. మహత్-తత్త్వం నుండి మిగిలిన ఇరవై నాలుగు విభాగాలు, అవి పదకొండు ఇంద్రియాలు (మనస్సుతో సహా), ఐదు ఇంద్రియ వస్తువులు, ఐదు భౌతిక అంశాలు, ఆపై స్పృహ, తెలివి మరియు తప్పుడు అహంకారాలు పుట్టుకొచ్చాయి. భగవంతుని యొక్క సర్వోన్నత వ్యక్తి మహత్-తత్త్వానికి కారణం, అందువలన, ఒక కోణంలో, ప్రతిదీ పరమాత్మ నుండి ఉద్భవించినందున, భగవంతుడు మరియు విశ్వరూపం మధ్య తేడా లేదు. కానీ అదే సమయంలో విశ్వరూపం భగవంతుని కంటే భిన్నంగా ఉంటుంది. స్వరం అనే పదం ఇక్కడ చాలా ముఖ్యమైనది. స్వరం అంటే 'స్వతంత్రం.' పరమేశ్వరుడు స్వతంత్రుడు, మరియు వ్యక్తి ఆత్మ కూడా స్వతంత్రం. స్వాతంత్ర్యం యొక్క రెండు గుణాల మధ్య పోలిక లేనప్పటికీ, జీవుడు సూక్ష్మంగా స్వతంత్రంగా ఉంటాడు మరియు పరమేశ్వరుడు పూర్తిగా స్వతంత్రుడు.
వ్యక్తిగత ఆత్మ నుండి వ్యక్తిగత శరీరం అభివృద్ధి చెందుతున్నప్పుడు, విశ్వం యొక్క భారీ శరీరం పరమాత్మ నుండి అభివృద్ధి చెందుతుంది. వ్యక్తి ఆత్మకు చైతన్యం ఉన్నట్లే, పరమాత్మ కూడా చైతన్యంతో ఉంటాడు. పరమాత్మ యొక్క స్పృహ మరియు వ్యక్తిగత ఆత్మ యొక్క స్పృహ మధ్య సారూప్యత ఉన్నప్పటికీ, వ్యక్తిగత ఆత్మ యొక్క స్పృహ పరిమితమైనది, అయితే పరమాత్మ యొక్క స్పృహ అపరిమితంగా ఉంటుంది. ఇది భగవద్గీత (BG 13.3)లో వివరించబడింది. క్షేత్రజ్ఞం కాపి మాం విద్ధి: వ్యక్తిగత శరీరంలో వ్యక్తిగత ఆత్మ ఉన్నట్లే, ప్రతి కార్యకలాపంలోనూ పరమాత్మ ఉంటాడు. ఇద్దరూ స్పృహలో ఉన్నారు. వ్యత్యాసం ఏమిటంటే, వ్యక్తిగత ఆత్మ వ్యక్తిగత శరీరం గురించి మాత్రమే స్పృహ కలిగి ఉంటుంది, అయితే పరమాత్మ మొత్తం వ్యక్తిగత శరీరాల సంఖ్య గురించి స్పృహలో ఉంటుంది.
సశేషం..
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 Kapila Gita - 346 🌹
🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀
📚 Prasad Bharadwaj
🌴 8. Entanglement in Fruitive Activities - 29 🌴
29. yathā mahān ahaṁ-rūpas tri-vṛt pañca-vidhaḥ svarāṭ
ekādaśa-vidhas tasya vapur aṇḍaṁ jagad yataḥ
MEANING : From the total energy, the mahat-tattva, I have manifested the false ego, the three modes of material nature, the five material elements, the individual consciousness, the eleven senses and the material body. Similarly, the entire universe has come from the Supreme Personality of Godhead.
PURPORT : The Supreme Lord is described as mahat-pada, which means that the total material energy, known as the mahat-tattva, is lying at His lotus feet. The origin or the total energy of the cosmic manifestation is the mahat-tattva. From the mahat-tattva all the other twenty-four divisions have sprung, namely the eleven senses (including the mind), the five sense objects, the five material elements, and then consciousness, intelligence and false ego.
The Supreme Personality of Godhead is the cause of the mahat-tattva, and therefore, in one sense, because everything is an emanation from the Supreme Lord, there is no difference between the Lord and the cosmic manifestation. But at the same time the cosmic manifestation is different from the Lord. The word svarāṭ is very significant here. Svarāṭ means "independent." The Supreme Lord is independent, and the individual soul is also independent. Although there is no comparison between the two qualities of independence, the living entity is minutely independent, and the Supreme Lord is fully independent.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment