కపిల గీత - 182 / Kapila Gita - 182
🌹. కపిల గీత - 182 / Kapila Gita - 182 🌹
🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀
📚. ప్రసాద్ భరధ్వాజ
🌴 4. భక్తి యోగ లక్షణములు మరియు సాధనలు - 36 🌴
36. సోఽప్యేతయా చరమయా మనసో నివృత్త్యా తస్మిన్మహిమ్న్యవసితః సుఖదుఃఖబాహ్యే|
హేతుత్వమప్యసతి కర్తరి దుఃఖయోదృత్ స్వాత్మన్ విధత్త ఉపలబ్ధపరాత్మకాష్టః॥
తాత్పర్యము : ఇది సాధకుని అంతఃకరణముయొక్క చరమనివృత్తి. అనగా పూర్ణనివృత్తి. అది సుఖదుఃఖములకు అతీతమైన మహిమాన్వితుడైన పరమాత్మయందే నిలిచి యున్నది. కర్తయే లేనప్పుడు సుఖదుఃఖ కారణమైన అహంకారము ఆత్మయందు విలీనమగును. పరమాత్మ సాక్షాత్కారము అగుటవలన సాధకుని దృష్టిలో ఇతర జడపదార్థముల ఉనికియే యుండదు.
వ్యాఖ్య : భగవంతునితో ఉన్న సంబంధాన్ని మరచిపోవడం అజ్ఞానం యొక్క ఉత్పత్తి. యోగాభ్యాసం ద్వారా భగవంతుని నుండి స్వతంత్రంగా ఆలోచించే ఈ అజ్ఞానాన్ని నిర్మూలించవచ్చు. ఒక వ్యక్తి యొక్క నిజమైన సంబంధం శాశ్వతంగా ప్రేమతో సంబంధం కలిగి ఉంటుంది. జీవుడు భగవంతునికి అతీతమైన ప్రేమతో కూడిన సేవను అందించడానికి ఉద్దేశించబడింది. ఆ మధురమైన సంబంధాన్ని మరచిపోవడాన్ని అజ్ఞానం అంటారు, మరియు అజ్ఞానంలో ప్రకృతి యొక్క మూడు భౌతిక రీతుల ద్వారా తనను తాను ఆనందించే వ్యక్తిగా భావించడానికి ప్రేరేపించబడతాడు. భక్తుని మనస్సు శుద్ధి చేయబడినప్పుడు మరియు అతని మనస్సు భగవంతుని యొక్క కోరికలతో నిండి ఉండాలని అతను అర్థం చేసుకున్నప్పుడు, అతను భౌతిక దుఃఖం మరియు ఆనందం యొక్క అవగాహనకు అతీతమైన పరిపూర్ణమైన, అతీంద్రియ దశను పొందుతాడు. ఒకరు తన స్వంత ఖాతాలో పనిచేసినంత కాలం, అతను ఆనందం మరియు బాధ అని పిలవబడే అన్ని భౌతిక అవగాహనలకు లోబడి ఉంటాడు. నిజానికి ఆనందం లేదు. పిచ్చివాడి యొక్క ఏ పనిలోనైనా ఆనందం లేనట్లే, భౌతిక కార్యకలాపాలలో ఆనందం మరియు బాధ అనే మానసిక సమ్మేళనాలు అబద్ధం. నిజానికి అంతా కష్టాలే. భగవంతుని కోరికను బట్టి ప్రవర్తించటానికి మనస్సు సిద్ధపడినప్పుడు ఒక వ్యక్తి అతీంద్రియ దశను చేరుకున్నాడని అర్థం.
సశేషం..
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 Kapila Gita - 182 🌹
🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀
📚 Prasad Bharadwaj
🌴 4. Features of Bhakti Yoga and Practices - 36 🌴
36. so 'py etayā caramayā manaso nivṛttyā tasmin mahimny avasitaḥ sukha-duḥkha-bāhye
hetutvam apy asati kartari duḥkhayor yat svātman vidhatta upalabdha-parātma-kāṣṭhaḥ
MEANING : Thus situated in the highest transcendental stage, the mind ceases from all material reaction and becomes situated in its own glory, transcendental to all material conceptions of happiness and distress. At that time the yogī realizes the truth of his relationship with the Supreme Personality of Godhead. He discovers that pleasure and pain as well as their interactions, which he attributed to his own self, are actually due to the false ego, which is a product of ignorance.
PURPORT : Forgetfulness of one's relationship with the Supreme Personality of Godhead is a product of ignorance. By yoga practice one can eradicate this ignorance of thinking oneself independent of the Supreme Lord. One's actual relationship is eternally that of love. The living entity is meant to render transcendental loving service to the Lord. Forgetfulness of that sweet relationship is called ignorance, and in ignorance one is impelled by the three material modes of nature to think himself the enjoyer. When the devotee's mind is purified and he understands that his mind has to be dovetailed with the desires of the Supreme Personality of Godhead, he has attained the perfectional, transcendental stage, which is beyond the perception of material distress and happiness. As long as one acts on his own account, he is subject to all the material perceptions of so-called happiness and distress. Actually there is no happiness. Just as there is no happiness in any of the activities of a madman, so in material activities the mental concoctions of happiness and distress are false. Actually everything is distress. When the mind is dovetailed to act according to the desire of the Lord, one has attained the transcendental stage.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment