✍️. సద్గురు శ్రీ విజ్ఞాన స్వరూప్ కోసూరి మురళీకృష్ణ,
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻. చలాచలభోధ
ప్రథమాధ్యాయం - సూత్రము - 37
🌻. 37. లోకేశపి భగవద్గుణ శ్రవణ కీర్తనాత్ ॥ - 1 🌻
లోకంలో ఉన్నంత వరకు నిత్య కర్మలు, నైముత్తిక కర్మలు ఉంటూనే ఉంటాయి కదా! ఉద్యోగ, వ్యాపార , వ్యవసాయ, వృత్తి ఏదో ఒకటి ఉంటుంది కదా! .గృహస్తాశమంలో చేయవలసిన విధ్యుక్త ధర్మాలుంటాయి కదా! ఇక నిర్విరామ భజన ఏ విధంగా కుదురుతుంది? నిజమే, ప్రారంభంలో కాయిక, వాచిక భజనలకు పై చెప్పిన కర్మలు, వృత్తులు ఆటంక పరుస్తాయి.
ఎప్పుడైతే భక్తి మానసికంగా మారుతుందో అప్పుడు ఏ పని చేస్తున్నా మనసులో భగవత్ చింతన మానవలసిన అవసరం లేదు. పనులు లేనప్పుడు కాయిక, వాచిక భజనలు సలుపుతూ, పనులలో ఉన్నప్పుడు మానసిక భజన చేయాలి. అప్పుడే అది నిర్విరామ సాధన అవుతుంది.
చేయవలసిన పనులు కర్షానుసారంగా భగవంతుని గుర్తు తెచ్చెవిగా వచ్చాయని భావించాలే గాని, ఫలితాన్ని ఆశించి పనులు చేయకూడదు. కర్మ ఫలితం మనసుకు పడితే మానసిక భక్తి కుదరదు. చేసే పనుల ఫలితాన్ని భగవదర్పణ చేస్తే మనసు భక్తి నుండి జారిపోదు.
ఆరంభింపరు నీచమానవులు విఘ్నాయాససంత్రస్తులై
యారంభించి పరిత్యజించి రురువివ్నాయత్తులై మధ్యముల్
ధీరుల్ విఘ్ననిహన్య మానులగుచున్ ధృత్యున్నతోత్సాహులై
వ్రారబ్ధార్థము లుజ్జగింపరు సుమీ ప్రజ్ఞానిధుల్ గావునన్
తా: ప్రారబ్దం వల్ల వచ్చిన వానిని లెక్క చేయక వాటిని భగవత్ చింతనతో ఆచరిస్తూ, ముక్తి పథానికి మెట్లుగా భావించి ఉత్సాహంతో, ప్రశాంతంగా భగవత్సాక్షాత్మారం పొందేందుకు సమాయత్తమవుతారు నిజమైన సాధకులు. నీచ మానవులైతే విఘ్నాలు కలుగుతాయని అనేక శంకలతో అసలు ప్రారంభించరు.
చిత్తం కాసేపైనా వృత్తి శూన్యంగా ఉండలేదు. పదె పదే విషయ చింతన చేస్తూనె ఉంటుంది. అందువలన చిత్తాన్ని భగవంతుని మిద లగ్నం చెస్తే అది విషయాకారానికి బదులుగా భగవదాకారం పొందుతుంది.
చిత్తాన్ని భగవంతుని కల్యాణగుణ కీర్తన, మొదలగు భక్తి ప్రక్రియలలో నిరంతరం ఉంచితే అది భగవదాకారం పొందుతుంది. కాని చిత్తం భగవంతునిమీద నిలబడాలంటే రజోగుణం ఉన్న వారివల్ల కాదు.
సత్వగుణం, సదాచారం, సత్మర్మాచరణ, అనువ్వన పద్దతిలో భగవంతుని సేవించడం వంటివి ఉంటే శుభవాసనలు ఎర్పడతాయి. అశుభ వాసనలున్న వారికి భక్తిలో ఏకాగ్రత నిలువదు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
ప్రథమాధ్యాయం - సూత్రము - 37
🌻. 37. లోకేశపి భగవద్గుణ శ్రవణ కీర్తనాత్ ॥ - 1 🌻
లోకంలో ఉన్నంత వరకు నిత్య కర్మలు, నైముత్తిక కర్మలు ఉంటూనే ఉంటాయి కదా! ఉద్యోగ, వ్యాపార , వ్యవసాయ, వృత్తి ఏదో ఒకటి ఉంటుంది కదా! .గృహస్తాశమంలో చేయవలసిన విధ్యుక్త ధర్మాలుంటాయి కదా! ఇక నిర్విరామ భజన ఏ విధంగా కుదురుతుంది? నిజమే, ప్రారంభంలో కాయిక, వాచిక భజనలకు పై చెప్పిన కర్మలు, వృత్తులు ఆటంక పరుస్తాయి.
ఎప్పుడైతే భక్తి మానసికంగా మారుతుందో అప్పుడు ఏ పని చేస్తున్నా మనసులో భగవత్ చింతన మానవలసిన అవసరం లేదు. పనులు లేనప్పుడు కాయిక, వాచిక భజనలు సలుపుతూ, పనులలో ఉన్నప్పుడు మానసిక భజన చేయాలి. అప్పుడే అది నిర్విరామ సాధన అవుతుంది.
చేయవలసిన పనులు కర్షానుసారంగా భగవంతుని గుర్తు తెచ్చెవిగా వచ్చాయని భావించాలే గాని, ఫలితాన్ని ఆశించి పనులు చేయకూడదు. కర్మ ఫలితం మనసుకు పడితే మానసిక భక్తి కుదరదు. చేసే పనుల ఫలితాన్ని భగవదర్పణ చేస్తే మనసు భక్తి నుండి జారిపోదు.
ఆరంభింపరు నీచమానవులు విఘ్నాయాససంత్రస్తులై
యారంభించి పరిత్యజించి రురువివ్నాయత్తులై మధ్యముల్
ధీరుల్ విఘ్ననిహన్య మానులగుచున్ ధృత్యున్నతోత్సాహులై
వ్రారబ్ధార్థము లుజ్జగింపరు సుమీ ప్రజ్ఞానిధుల్ గావునన్
తా: ప్రారబ్దం వల్ల వచ్చిన వానిని లెక్క చేయక వాటిని భగవత్ చింతనతో ఆచరిస్తూ, ముక్తి పథానికి మెట్లుగా భావించి ఉత్సాహంతో, ప్రశాంతంగా భగవత్సాక్షాత్మారం పొందేందుకు సమాయత్తమవుతారు నిజమైన సాధకులు. నీచ మానవులైతే విఘ్నాలు కలుగుతాయని అనేక శంకలతో అసలు ప్రారంభించరు.
చిత్తం కాసేపైనా వృత్తి శూన్యంగా ఉండలేదు. పదె పదే విషయ చింతన చేస్తూనె ఉంటుంది. అందువలన చిత్తాన్ని భగవంతుని మిద లగ్నం చెస్తే అది విషయాకారానికి బదులుగా భగవదాకారం పొందుతుంది.
చిత్తాన్ని భగవంతుని కల్యాణగుణ కీర్తన, మొదలగు భక్తి ప్రక్రియలలో నిరంతరం ఉంచితే అది భగవదాకారం పొందుతుంది. కాని చిత్తం భగవంతునిమీద నిలబడాలంటే రజోగుణం ఉన్న వారివల్ల కాదు.
సత్వగుణం, సదాచారం, సత్మర్మాచరణ, అనువ్వన పద్దతిలో భగవంతుని సేవించడం వంటివి ఉంటే శుభవాసనలు ఎర్పడతాయి. అశుభ వాసనలున్న వారికి భక్తిలో ఏకాగ్రత నిలువదు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
No comments:
Post a Comment