కపిల గీత - 345 / Kapila Gita - 345


🌹. కపిల గీత - 345 / Kapila Gita - 345 🌹

🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌴 8. ధూమ - అర్చిరాది మార్గములద్వారా వెళ్ళువారి గతి - భక్తియోగ విశిష్టత - 28 🌴

28. జ్ఞానమేకం పరాచీనైరింద్రియైర్బ్రహ్మ నిర్గుణమ్|
అవభాత్యర్థరూపేణ భ్రాంత్యా శబ్దాదిధర్మిణా॥


తాత్పర్యము : నిర్గుణ బ్రహ్మము జ్ఞానస్వరూపుడు, అద్వితీయుడు. కాని, బాహ్యదృష్టి యందు ఆసక్తి గల ఇంద్రియములకు శబ్దాది ధర్మములు గల వస్తువుల యందు భ్రాంతిచే పెక్కు రూపములలో గోచరించును.

వ్యాఖ్య : పరమ పరమ సత్యం, భగవంతుని వ్యక్తిత్వం, ఒక్కటే, మరియు అతను తన అవ్యక్త లక్షణం ద్వారా ప్రతిచోటా వ్యాపించి ఉన్నాడు. శ్రీకృష్ణుడు ఇలా అంటాడు, 'అనుభవించే ప్రతిదీ నా శక్తి యొక్క విస్తరణ మాత్రమే.' అయితే ఆయన అన్నిటిలోనూ ఉన్నాడని అర్థం కాదు. డ్రమ్ యొక్క శబ్దం యొక్క శ్రవణ గ్రహణశక్తి, అందమైన స్త్రీ యొక్క దృశ్య గ్రహణశక్తి లేదా నాలుక ద్వారా పాల తయారీ యొక్క రుచికరమైన రుచిని గ్రహించడం వంటి ఇంద్రియ గ్రహణాలు వివిధ ఇంద్రియాల ద్వారా వస్తాయి మరియు అందువల్ల భిన్నంగా అర్థం చేసుకోబడతాయి. అందువల్ల ఇంద్రియ జ్ఞానం వివిధ వర్గాలుగా విభజించబడింది, అయితే వాస్తవానికి ప్రతిదీ పరమేశ్వరుని శక్తి యొక్క అభివ్యక్తిగా ఉంది.

బ్రహ్మ పరమ సత్యం మరియు ఈ సృష్టి అసత్యం (బ్రహ్మ సత్యం జగన్ మిథ్యా) అనే తత్వాన్ని వైష్ణవ తత్వవేత్తలు అంగీకరించరు. మెరిసేదంతా బంగారం కానప్పటికీ, మెరిసే వస్తువు అబద్ధమని దీని అర్థం కాదు అని ఉదాహరణ ఇవ్వబడింది. ఉదాహరణకు, ఓస్టెర్ షెల్ బంగారు రంగులో కనిపిస్తుంది. బంగారు రంగు యొక్క ఈ రూపాన్ని కేవలం కళ్ళు యొక్క అవగాహన కారణంగా మాత్రమే, కానీ ఓస్టెర్ షెల్ తప్పు అని అర్థం కాదు. అదే విధంగా, కృష్ణ భగవానుడి రూపాన్ని చూడటం ద్వారా అతను అసలు ఏమిటో అర్థం చేసుకోలేడు, కానీ అతను అబద్ధమని దీని అర్థం కాదు. కృష్ణుడి రూపాన్ని బ్రహ్మ-సంహిత వంటి జ్ఞాన గ్రంథాలలో వివరించినందున అర్థం చేసుకోవాలి. భగవంతుని యొక్క సర్వోన్నత వ్యక్తి అయిన కృష్ణుడు శాశ్వతమైన, ఆనందకరమైన ఆధ్యాత్మిక శరీరాన్ని కలిగి ఉన్నాడు. మన అసంపూర్ణ ఇంద్రియ గ్రహణశక్తి ద్వారా మనం భగవంతుని రూపాన్ని అర్థం చేసుకోలేము. మనం ఆయన గురించిన జ్ఞానాన్ని సంపాదించుకోవాలి.


సశేషం..

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Kapila Gita - 345 🌹

🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀

📚 Prasad Bharadwaj

🌴 8. Entanglement in Fruitive Activities - 28 🌴

28. jñānam ekaṁ parācīnair indriyair brahma nirguṇam
avabhāty artha-rūpeṇa bhrāntyā śabdādi-dharmiṇā


MEANING : Those who are averse to the Transcendence realize the Supreme Absolute Truth differently through speculative sense perception, and therefore, because of mistaken speculation, everything appears to them to be relative.

PURPORT : The Supreme Absolute Truth, the Personality of Godhead, is one, and He is spread everywhere by His impersonal feature. This is clearly expressed in Bhagavad-gītā. Lord Kṛṣṇa says, "Everything that is experienced is but an expansion of My energy." Everything is sustained by Him, but that does not mean that He is in everything. Sense perceptions, such as aural perception of the sound of a drum, visual perception of a beautiful woman, or perception of the delicious taste of a milk preparation by the tongue, all come through different senses and are therefore differently understood. Therefore sensory knowledge is divided in different categories, although actually everything is one as a manifestation of the energy of the Supreme Lord.

The philosophy that the Absolute is true and this creation is false (brahma satyaṁ jagan mithyā) is not accepted by Vaiṣṇava philosophers. The example is given that although all that glitters is not gold, this does not mean that a glittering object is false. For example, an oyster shell appears to be golden. This appearance of golden hue is due only to the perception of the eyes, but that does not mean that the oyster shell is false. Similarly, by seeing the form of Lord Kṛṣṇa one cannot understand what He actually is, but this does not mean that He is false. The form of Kṛṣṇa has to be understood as it is described in the books of knowledge such as Brahma-saṁhitā. Īśvaraḥ paramaḥ kṛṣṇaḥ sac-cid-ānanda-vigrahaḥ (BS 5.1): Kṛṣṇa, the Supreme Personality of Godhead, has an eternal, blissful spiritual body. By our imperfect sense perception we cannot understand the form of the Lord. We have to acquire knowledge about Him.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

No comments:

Post a Comment