శివగీత - 95 / The Siva-Gita - 95




🌹. శివగీత - 95 / The Siva-Gita - 95 🌹

🌴. పరమేశ్వరుడు - శ్రీరాముడు మధ్య జరిగిన జ్ఞాన సంవాదము. 🌴

📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

ద్వాదశాధ్యాయము

🌻. ఉపాసనా విధి - 3 🌻


విదావారో ప్య యోపాస - సారోపః పరి కీర్తిత :'

యద్వాదోం కార ముద్గీత - ముపసితేత్యుదాహృత: 11


ఆరోపో బుద్ద పూర్వేణ - య ఉపాసా విధిశ్చస:;

యోశిత్త్యగ్ని మతిర్యత్త - దధా సస్స ఉదాహృతః 12


క్రియా యోగేన చోపాసా - విధిస్సంవర్గ ఉచ్యతే,

సంహృత్య వాడు: ప్రలయే - భూతాన్యే కోవ సీదతి . 13


ఉపసంగమ్య బుద్ధ్యా య దాసనం దేవ తాత్మనా,

తదుపాసన మంతస్స్యా - త్త ద్బహి స్సం పదిం దయ:14


జ్ఞానాంత రానం తరిత - సజాతిజ్ఞాన సంతతే :,

సంపన్న దేవ తాత్మత్వ - ముపాసనమదీరితమ్ 15


సంపదాది షు బాహ్యేషు - దృడ బుద్ధి రూపసనమ్,

కర్మకాలే తదంగేషు - దృష్టిమాత్ర ముపసనమ్. 16


ఉపాసన మితి ప్రోక్తం - తదం గాని బ్రువే శృణు,

తీర్ధ క్షేత్రాది గమనే - శ్రద్దాం తత్ర పరిత్యచేత్. 17


స్వచిత్తైకాగ్ర తాయత్ర - తత్రా సీత సుఖం ద్విజ:,

కంబలే మృదుత ల్సేవా - వ్యాఘ్ర చర్మణి వాస్తిత: 18


వినిక్త దేశే నియత - స్సమగ్రీవ శిరస్తను:,

అత్యాశ్రమస్థ స్సకలా- నీంద్రి యాణి నిరుద్ద్యచ . 19


భక్త్యాథ స్వగురుం నత్వా - యోగం విద్వాంశ్చ యోజ యేత్,

యస్త్య విజ్ఞాన వాన్భవ - త్యయుక్త మనసా సదా . 20


పూర్వోక్త సంపదాది బహిర్ద్యా నములలో ధృడ బుద్ధి యుపాసన మని చెప్పబడును . కర్మ చేయు కాలమున తదంగము లందు దృష్టి మాత్ర ముంచుట యుపాసన మర్హము గాని తీర్థ క్షేత్రాదు లకు వెళ్ళుట అవసరము.

విశేషము:

వీర శైవ ధర్మాను సారముగా తీర్థ క్షేత్రాది గమన మాచరించుటను ఖండించ బడినది. అక్కడికి వెల్లడము వలన పాపమే యగును గాని పుణ్యము నభ పుష్పము వంటిది. ఏలనన, అక్కడికి వెళ్ళడము వలన పాపమే యగును గని పుణ్యము నభ పుష్పము వంటిది. ఏలన, అక్కడికి వెళ్ళినవారు అక్కడికి పుణ్య తీర్ధ క్షేత్ర ములను దర్శించుట అట్లుండగా వెళ్ళిన వారు అక్కడ మల మూత్ర విసర్జన, ఉచ్చిష్ట ములను వదలుట చేత నా పుణ్య క్షేత్రమును మలిన మొనర్చుటే గాకుండ పుణ్యమున కు బదులుగా పాపమునే కొని తెచ్చుకున్నట్లుగునని వీర శైవ సిద్ధాంతము. ఇది సూక్ష్మ ము గాని చారించిన చో వాస్తవ మైనదే యని చెప్పక తప్పదు.

అట్లే తెలిసిన (విజ్ఞాని ) వాడు కంబళియా సనము నందు కాని మరొక మెత్తని యాసన మందు గాని, పులి చర్మము పైన కాని, నిర్జన స్థలమున నియముతో యుండి సమానముగానుంచ బడిన మస్తకము (శిరము) దేహము ఖంఠముకల వాడై జక్కగా విభూతి రేఖలను ధరించి సమస్తంద్రి యములను తన మనస్సునందుంచుకొని ధృఢ భక్తి చేత తానూ విశ్వసించిన యోగము నా చరించ వలెను. స్వదీనములో లేని మనసు తో నెవ్వడు విజ్ఞానము లేని వాడో వాని యింద్రియములు చెడ్డ గుఱ్ఱములను తోలు సారథి వలెనే స్వదీనమున నుండవు.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 The Siva-Gita - 95 🌹

🌴. Dialogue between Rama and Lord Siva 🌴

✍️ Ayala somayajula.
📚. Prasad Bharadwaj


Chapter 12
🌻Upasana Jnanaphalam - 3
🌻

Aforementioned Sampada etc. outward style of Upasana is called as Drudhabuddhi upasana. Meditating by focusing within oneself is called Upasana. Now I would explain the detail Angas of Upasana.

Wherever one's mind, focus and heart gets firmly established in Upasana one can sit and perform Upasana there itself. Visiting sacred places of pilgrimage for Upasana is useless indeed.

One should sit in a peaceful place on a seat made of any soft cloth or tiger skin, should keep his back straight, should keep his head, throat and back firm and straight in one line.

Then he should apply the holy ash (Vibhooti) on his body, and by subduing his senses with firm devotion should salute his Guru in his heart and should start the Yoga. One who doesn't keep his mind in his control, his senses also remain like the uncontrolled horses.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


Facebook, WhatsApp, Telegram groups:
https://incarnation14.wordpress.com/2020/09/23/social-media-groups-channels-telegram-facebook-whatsapp-etc/


20 Oct 2020

No comments:

Post a Comment