1) శ్రీమద్భగవద్గీత - 410
2) శ్రీపాద శ్రీవల్లభ చరితామృతము - 198 / Sripada Srivallabha Charithamrutham - 198
3) మాస్టర్ ఇ.కె. గారి సందేశములు - 80
4) The Masters of Wisdom - The Journey Inside - 103
5) శ్రీ ఆర్యా ద్విశతి - 62
6) దాశరధి శతకము - పద్య స్వరూపం - 41
7) నారద భక్తి సూత్రాలు - 18
8) శ్రీ మాణిక్ ప్రభు చరితామృతము - 52
9) సాధనాచతుష్టయ సంపత్తి - శమము
10) సౌందర్య లహరి - 25
11) శ్రీమద్భగవద్గీత - 324
12) భారతీయ మహర్షుల - మార్గదర్శకుల జ్ఞానం - 44
13) శ్రీ లలితా సహస్ర నామములు - 20
14) Seeds Of Consciousness - 110
15) మనోశక్తి - Mind Power - 48
16) సాయి తత్వం - మానవత్వం - 42 / Sai Philosophy is Humanity - 42
17) శ్రీ శివ మహా పురాణము - 158
18) VEDA UPANISHAD SUKTHAM - 45
19) శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 30
🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀
🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 410 / Bhagavad-Gita - 410 🌹
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴. 11వ అధ్యాయము - విశ్వరూప సందర్శన యోగం - 18 🌴
18. త్వమక్షరం పరమం వేదితవ్యం
త్వమస్య విశ్వస్య పరం నిధానమ్ |
త్వమవ్యయ: శాశ్వతధర్మగోప్తా
సనాతనస్త్వం పురుషో మతో మే ||
🌷. తాత్పర్యం :
దివ్యమైన ఆదిధ్యేయము నీవే. విశ్వమంతటికిని పరమాధారము నీవే. అవ్యయుడవు మరియు సనాతనుడవు నీవే. నీవే శాశ్వతధర్మమును రక్షించు దేవదేవుడవు. ఇదియే నా అభిప్రాయము.
🌷. భాష్యము :
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 Bhagavad-Gita as It is - 410 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
🌴 Chapter 11 - Viswaroopa Sandarsana Yoga - 18 🌴
18. tvam akṣaraṁ paramaṁ veditavyaṁ
tvam asya viśvasya paraṁ nidhānam
tvam avyayaḥ śāśvata-dharma-goptā
sanātanas tvaṁ puruṣo mato me
🌷 Translation :
You are the supreme primal objective. You are the ultimate resting place of all this universe. You are inexhaustible, and You are the oldest. You are the maintainer of the eternal religion, the Personality of Godhead. This is my opinion.
🌹 Purport :
.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀
🌹. శ్రీపాద శ్రీవల్లభ చరితామృతము - 198 / Sripada Srivallabha Charithamrutham - 198 🌹
✍️. శ్రీ మల్లాది గోవింద దీక్షితులు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
అధ్యాయము 29
🌴. వాసవీమాతకు ఆర్యవైశ్యులతో అనుబంధం 🌴
🌻. నృసింహసరస్వతి అవతారం 🌻
మేము కురుంగడ్డ చేరి శ్రీపాదుల దర్శనం, పాదాభివందనం చేసిన తరువాత వారు ఇలా సెలవిచ్చారు, "నాయనలారా! నిన్న జరిగిన వాసవీ కన్యకా జయంతి ఉత్సవాన్నిచూసి మీరు ధన్యులయినారు.
దేశ, కాలాలు నా చేతిలోని ఆట బంతులు. ఎప్పుడో జరగవలసిన, జరుగుచున్న, జరుగ బోవు సంఘటనలని భూతకాలంలోకిగాని, వర్తమానంలోకి గాని, భవిష్యత్తులోకిగాని నేను మార్చగలను. భక్తులు తమతమ చైతన్య స్థాయినిబట్టి నన్ను అర్థం చేసుకొన గలుగుతారు.
మీలో ఉన్న నాలోనికి మీరు పూర్తిగా శరణార్థులై నా ఆదేశ ప్రకారం కర్మలని ఆచరించినట్లయితే మీ భారాలన్నీ నేనే భరించి మిమ్మల్నిఒడ్డుకి చేరుస్తాను," అని చెప్పి రాబోయే తమ అవతార వివరాలను ఇలా తెలిపారు.
"కలియుగ మానవులు హిరణ్యకశ్యపునిలాంటి వారు. భౌతిక శాస్త్రంలో ఎంతో అభివృద్ధిని సాధించి హిరణ్య కశ్యపునిలా ప్రకృతి మాతనుండి వరాలను పొందుతారు.
వారినుండి ప్రహ్లాదుని వంటి భక్తులను రక్షించడానికి నేను నృసింహుని గుణాలతోను, కేవలం నా మాటతో ప్రకృతిని శాసించకలిగే సరస్వతీ గుణంతోను, ఇలా ఈ రెండు గుణాల సమ్మేళనతో నృసింహసరస్వతీ అవతారాన్ని ధరిస్తాను. ఈ అవతారంలో గంధర్వపురంలో ప్రసిద్ధి పొందుతాను." ఆర్యవైశ్యుల గోత్రాల వివరణ
తరువాత వాసవీమాత గురించి మాట్లాడుతూ, "సమాధి అనే తపస్వి జగన్మాత భక్తుడు. అతడే కుసుమశ్రేష్ఠిగా జన్మించారు.
ఆద్యశక్తి వారి కుమార్తె అయిన వాసవిగా జన్మించింది. విష్ణువర్ధనుడు కోరరాని కోరిక కోరినాడు. ఆర్య వైశ్యులు అగ్నిగుండంలో దుమికి ఆత్మగౌరవం కాపాడుకో వాలని తలిచారు.
వాసవీమాత తమ తల్లితండ్రులకు, గోత్ర సంబంధీకులకు ఆర్యమహాదేవి రూపంలో దర్శనమిచ్చి వారందరు అగ్ని హోత్రంలో లీనమయిన తక్షణమే విష్ణు వర్ధనుడి శిరస్సు వేయి చెక్కలు అవుతుందని, వైశ్యకుల అధిదేవత అయిన నగరేశ్వరస్వామిని మరువక పూజించ మని, అలాగే కులదేవతల పూజ, గోత్ర పూజ చేయమని ఆదేశించి అటువంటి భక్తుల ఇళ్ళలో తమ కాలి అందెల రవళి వినిపించుతుందని, వారికి ఇహ-పర సుఖశాంతులు లభిస్తాయని," వాసవీమాత వారితో అన్న మాటలను శ్రీపాదులు మాకు తెలిపారు.
నేను ఆ 102 గోత్రీకుల వివరా లని అడుగగా, "మొట్టమొదటగా లాభాది మహర్షి గోత్రానికి చెందిన ధనదుణ్ణి, ధనలక్ష్మీని స్మరించాలి అని చెప్పి తరువాత 102 గోత్రాలు, వాటికి సంబంధించిన ఋషుల వివరాలు వివరించారు.
ఆ వివరణనంతా శ్రద్ధగా విన్న నేను, "ప్రభూ! తమరు సెలవిచ్చిన గోత్రాలలో లాభాది గోత్రం లేదు. దాన్ని వీటికి చేర్చినట్లయితే 103 గోత్రాలు అవుతాయి కదా," అని నా సందేహాన్ని వ్యక్త పరిచాను.
దానికి వారు, “లాభాదమహర్షికి సంబంధించిన గోత్రాలలో ధనదకుల, కాశ్యపస అని రెండు గోత్రాలు ఉన్నాయని, కాశ్యపస గోత్రం నిర్వంశం అయినందున దాన్ని తీసివేసి ఆ స్థానంలో ధనద కుల గోత్రం ఉంచినట్లయితే సరిగ్గా 102 గోత్రాలే అవుతాయని చెప్పారు.
కలియుగాంతంలో వాసవీ నగరేశ్వరుల వివాహం జరిగేటపుడు వధువుది ప్రభాతస గోత్రంగా, వరునిది కాశ్యపస గోత్రంగా చదవాలని వాసవి వివాహం జరిగేంత వరకు మాత్రమే 102 గోత్రాలలో ధనదకుల గోత్రం లెక్క లోనికి తీసుకోవాలని వివాహం జరిగాక కాశ్యపస గోత్రాన్ని లెక్కలోకి తీసుకోవాలని కలియుగాంతంలో ధనదకుల గోత్రం నిర్వంశం అవుతుందని చెప్పి అగ్ని కుండంలో ప్రవేశించిన 102 పుణ్య దంపతుల పేర్లు చెప్పి, ఈ ఆర్య వైశ్య దంపతుల పేర్లు స్మరించిన ట్లయితే పాపవిముక్తి అవుతుందని తెల్పారు.
తరువాత ముగ్గురం ధ్యానస్థులమయ్యాము.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 Sripada Srivallabha Charithamrutham - 198 🌹
✍️ Satya prasad
📚. Prasad Bharadwaj
CHAPTER 20
🌴. The Story of Vissavadhanulu Description of Sripada’s divine auspicious form - 5 🌴
The form of Brahman, from where all the avathars are emanating, is myself. A prey may be able to wriggle out of a tigers mouth, but you cannot escape from me. Datta devotees should be like lion cubs.
They should not become cowards. I am like a lion. Lion cubs will not have fear of a lion. They please their mother with their playful deeds. It is certain that I will kill you with this knife.
There is no one in all the three lokas who can save you.’ I started shouting frightened. Meanwhile, the dream dispersed. People in the house asked me what the matter was.
I narrated my dream to them. I wailed that it was due to the result of karma done in some previous birth that I am now suffering this poverty. Our financial problems increased. I thought it was better if I died.
Early morning one Haridas appeared in front of our house. He had ‘chiratalu’ (pair of wooden blocks clapped while singing). He was singing Hari’s name. He had a vessel on his head in which he would collect rice. He was a strange Haridasu.
He had a small ‘medi’ (oudumber) plant in that vessel. It is inauspicious not to give rice when Haridas is standing in front of the house. So, I searched in the house, found a fistful of broken grains of rice and gave them to Haridas.
He received those broken grains and said, ‘Sir! Yesterday night, one butcher killed a Datta devotee by name Gurucharana. The strange thing is that the man’s life force left his body and stood in this ‘medi plant’.
Dattatreya would reside at the root of Oudumber tree. This plant is not an ordinary one. There is a great kshetram called Sri Peethikapuram in Godavari mandalam.
People say that Swayambhu Datta is moving in disguise as Sripada Srivallabha. This plant is an offshoot of the Oudumbar tree present in Sripada’s grandfather’s house.
You plant it in your house and get all auspiciousness.’ My head started reeling. I told Haridas, ‘Sir! I am indeed Gurucharana. I was not killed. I am a devotee of Datta. I saw a butcher in a dream.
He told me that he would kill me with his knife. I heard that if any person died and his dead body was not traceable, wood from ‘medi’ tree would be arranged and the last rites performed thinking it as the dead body.
But I have not heard or seen attracting the life force of a person into a ‘medi’ plant and at the same time keeping the life in that person.’
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀
🌹. మాస్టర్ ఇ.కె. గారి సందేశములు - 80 🌹
✍️. రచన : సద్గురు ఇ. కృష్ణమాచార్యులు
📚 . సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻 *సాధన- సమిష్టి జీవనము - 1* 🌻
ప్రస్తుతము వర్తిస్తున్న కుంభయుగములో ఆధ్యాత్మిక సాధనకు సమిష్టి జీవనములో భాగస్వామ్యము తప్పనిసరి అని పరమగురువులు ఉపదేశిస్తున్నారని అందరికీ తెలుసు.సంఘములో మెలగడంలో ఎగుడుదిగుడులు సర్దుకోక పోవడం వల్ల సాధన స్తంభిస్తుందనేది యథార్థము.
సాధకుడు జపతపాలు, ప్రార్థనా హోమాలు శ్రద్ధగా నెరవేర్చవచ్చు ఇవన్నీ భక్తి సాధనకు సామాగ్రియే గాని భక్తి కావు. సమాజంలో నిరంతరమూ అంతర్యామిని దర్శిస్తూ, అ అనుభూతిలో ప్రతి కర్తవ్యము అంతర్యామికి అర్చనగా చేయడంలో సాధన ఎదుగుతుంది.
సాధకుడు ఇందుకుగాను తాను పూజించే ఏ గురువును అయినా ఇష్టదేవతనయినా సరే సర్వాంతర్యామిగా ముందు భావనలో రూఢీచేసుకోవాలి. అలా లేని సందర్భంలోనే, వివిధమార్గాలు, వివిధ గురువులు, మతాలు గోచరించి, ఎక్కువ తక్కువలు, కలహాలు ఏర్పడతాయి.
అంతేకాదు సాధకుడు నిర్వర్తించే జపతపాదులు గాని, సేవాకార్యక్రమాలు గాని యావజ్జీవితము శ్రద్ధగా అనుష్ఠించాలి. మంచి పనులను ఏ మాత్రము విడువకుండా, ప్రతిదినము ఒకే సమయానికి అభ్యాసం చేస్తూ పోతేగాని, వానిలో దృఢత్వము రాదు, శ్రద్ధ ఏర్పడదు.
కాని ఇందులో ఒక ఇబ్బంది ఎదురవుతుంది, ఒక మంచిపనిని ఉదాహరణకు హోమియో వైద్య సేవను ప్రారంభించినప్పుడు కలిగే ఉత్సాహము, కార్యదీక్ష కొన్నేండ్లు అయ్యేసరికు క్రమంగా మాటు పడుతుంటాయి. ఇక సేవ యాంత్రికముగా మాత్రమే సాగుతుంటుంది.
సాధకుని ద్వారా జరిగే సేవ వలన సమాజంలో వారికి ప్రయోజనం చేకూరవచ్చునే గాని, అతనికి మాత్రం వికాసము, పరిశుద్ధి లభింపక, ఎదుగుదల ఆగిపోవును.
......✍ *మాస్టర్ ఇ.కె.*
(To be Continued)
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀
🌹 The Masters of Wisdom - The Journey Inside - 103 🌹
🌴 Fiery Aspiration - 5 🌴
✍️ Master E. Krishnamacharya
📚 . Prasad Bharadwaj
🌻 Devotion 🌻
What we do with a concentrated focus we call devotion. Without devotion and appropriate aspiration we don’t find any mental alignment. Up to the present many people are still quite emotional.
Emotions are often adulterated by selfish desire, an exuberant enthusiasm leads to problems. We might burden ourselves with unnecessary responsibilities, take over work of other people and thus incur consequences.
However, the unregulated emotions can be balanced through right direction and transformed into aspiration.
Aspiration is also an emotion, but a directed one. For emotional people role models are important, which they follow then.
This is called the childhood stage of consciousness. Through right models the emotions can be directed into noble channels.
Then such people can do much better work with joy and enthusiasm than mentally oriented people.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Sources: Master K.P. Kumar: The Aquarian Cross / notes from seminars. Master E. Krishnamacharya: Lessons on the Yoga of Patanjali.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀
🌹. శ్రీ ఆర్యా ద్విశతి - 62 🌹
🌻. శ్రీ లలితా స్తవరత్న వైజ్ఞానిక ధ్యాన యోగము 🌻
✍️. విరచితం : భగవాన్ శ్రీ క్రోధభట్టారక (దుర్వాస మహర్షి)
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻 II ఆర్యా ద్విశతి - 123వ శ్లోకము II 🌻
యోజనయుగళాభోగా తద్వత్పరిణాహవలయమణిభిత్తిః I
చింతామణిగృహభూమి ర్జీయాదామ్నాయమయ చతుర్ద్వారా II ౧౨౩
🌻. తాత్పర్యము :
యోజనయుగళాభోగా - రెండు యోజనముల వైశాల్యము కలిగినదియు, తద్వత్ - అంతటి, పరిణాహ - వైశాల్యము గల, వలయ - చక్రాకారమైన, మణిభిత్తిః - రత్నమయమైన గోడ కలిగినదియు, ఆమ్నాయమయ - చతుర్వేదమయమగు, చతుర్ద్వారా - నాలుగు వాకిళ్ళు కలిగినదియు అగు, చింతామణిగృహభూమిః - చింతామణిగృహము యొక్క ప్రదేశము, జీయాత్ - సర్వోత్కృష్టముగా వర్తించుగాక !!
రెండు యోజనములు వైశాల్యము కలిగి, చక్రాకారములో ఉండి, రత్నమయమైన గోడలు కలిగి, నాలుగు వేదములను నాకు ద్వారములుగా కలిగిన చింతామణి గృహము -- దిగ్విజయముగా వర్ధిల్లుగాక !!
🌻 II ఆర్యా ద్విశతి - 124వ శ్లోకము II 🌻
ద్వారే ద్వారే ధామ్నః పిండీభూతా నవేన బింబాభాః I
విదధతు విమలాం కీర్తిం దివ్యా లౌహిత్యసింధవో దేవ్యః II ౧౨౪
🌻. తాత్పర్యము :
ధామ్నః - ఆ చింతామణి గృహము యొక్క, ద్వారే ద్వారే - ప్రతీ ద్వారము నందు, పిండీభూతా - గుంపులుగా ఉన్నవారును, నవేన బింబాభాః - క్రొత్తగా ఉదయించుచున్నట్టి సూర్యబింబ కాంతి గలవారును, లౌహిత్యసింధవః - ఎఱ్ఱదనమునకు సముద్రము వంటి వారును (ఎఱ్ఱని కాంతిపుంజము వంటివారు), దివ్యాః - ప్రకాశించుచున్నవారును అగు, దేవ్యః - దేవతాస్త్రీలు, విమలాం కీర్తిం - నిర్మలమైన యశస్సును, విదధతు - కలిగింతురుగాక !!
చింతామణి గృహమునకు ప్రతీద్వారము నందు గుంపులుగా ఉన్న, సూర్యకాంతి తేజస్సు కలిగిన దేవతా స్త్రీలు మాకు నిర్మలైన యశస్సును కలిగింతురుగాక !!
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀
🌹. దాశరధి శతకము - పద్య స్వరూపం - 41 / Dasarathi Satakam - 41 🌹
పద్యము - భావము
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻 81వ పద్యము :
దురిత లతానుసార భయ దుఃఖ కదంబము రామనామభీ
కరతల హేతిచేఁ దెగి వకావకలై చనకుండ నేర్చునే
దరికొని మండుచుండు శిఖ దార్కొనిన శలబాదికీటకో
త్కరము విలీనమైచనవె దాశరథీ కరుణాపయోనిధీ
🌻. భావము :
రామా! మండుచున్న అగ్నిపై దండెత్తిన మిడతల గుంపు ఆ అగ్నికి ఆహుతు అయినట్లుగా నీ నామస్మరణ మోక్షము నిచ్చుటయే కాక పలు జన్మ పాపములను ఖండించు కత్తి వంటిది.
🌻. 82వ పద్యము :
హరిపదభక్తినింద్రియజ యాన్వితుడుత్తముఁడింద్రిమంబులన్
మరుగక నిల్పనూదినను మధ్యముఁడింద్రియపారశ్యుడై
పరగినచో నికృష్టుడని పల్కగ దుర్మతినైన నన్ను నా
దరమున నెట్లుకాచెదవొ దాశరథీ కరుణాపయోనిధీ
🌻. భావము :
ఎల్లప్పుడూ విష్ణుమూర్తి పాదపద్మములయందు భక్తి కలిగి ఇంద్రియములను జయించిన వానిని ఉత్తముడందురు. ఇంద్రియములకు వశము కాకుండా నిగ్రహించుటకు ప్రయత్నించిన వానిని మధ్యముడందురు. ఇంద్రియములకు బానిస అయిన వానిని అధముడందురు. నేను చెడ్డ బుద్ధి కలవాడను, అట్టి నన్ను ఏరీతిగ కాపాడెదవో రామా!
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀
🌹 Dasarathi Satakam - 41 🌹
Sloka and Meaning
📚. Prasad Bharadwaj
🌻 81th Poem :
durita latAnusAri BavaduHKa kadaMbamu rAmanAmaBI
karatarahEticE degi vakAvakalai canakuMDa nErcunE
darikoni maMDucuMDu SiKa dArkoninan SalaBAdikITakO
tkaramu vilInamaicanade dASarathI karuNApayOnidhI
🌻 Meaning :
The set of sins growing like a creeping plant are bound to be terminated by the fierce sword of Ramanama japa just as insects like grasshopper are burnt by fire.
🌻 82th Poem :
haripadaBaktiniMdriyaja yAnvituDuttamuDiMdrimaMbulan
marugaka nilpanUdinanu madhyamuDiMdriyapAravaSyuDai
paraginacO nikRuShTuDani palkaga durmatinaina nannu nA
daramuna neTlukAcedavo dASarathI karuNApayOnidhI.
🌻 Meaning :
A person who has conquered sense organs due to his devotion to Hari is the best. A person who tries to conquer the sense organs is second best. A person who is a slave of sense organs is the worst kind. I belong to the third category. Please save me with benevolence.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀
🌹. నారద భక్తి సూత్రాలు - 18 🌹
✍️. సద్గురు శ్రీ విజ్ఞాన స్వరూప్ కోసూరి మురళీకృష్ణ, అచల గురు పీఠము.
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
ప్రథమాధ్యాయం - సూత్రము - 10
🌻 *10. అన్యాశ్రయాణాం త్యాగో-నన్యతా* 🌻
పరాభక్తుడికి అహంకారం ఉండదు. భగవత్ప్రేరణను బట్టి భక్తుడు ఆ భగవంతుని పరికరంగా పనిచేసే అహంకారం మాత్రం ఉంటుంది. పరాభక్తిలో స్థిరం కాకమునుపు భక్తుడి మనసు చిత్తవృత్తుల ప్రకారం నడిచేది.
ఆ చిత్త వృత్తులను ఉదాసీనంగా చూడటం అలవాటైన పిదప ఇక వ్యాపారం అంటూ ఉండదు. అతడికి తెలియకుండానే వ్యాపారం జరిగిపోతూ ఉంటుంది.
అందువలన ఆ పరాభక్తుడు కర్తగా ఉండడు, భోక్తగా ఉండడు. అతడికి ఇష్టాయిష్టాలు ఉండవు. సకల వ్యాపారాలకు భగవంతుడే అధిష్ఠానంగా ఉంటాడు.
ఇతరమైన అధిష్ఠానం గాని, ఉద్దీపనం గాని లేకుండుటను అనన్యత అని నిర్ణయిస్తారు. అందువలన పరాభక్తుడు అన్యాశ్రయాన్ని త్యాగం చేసి ఉంటాడు.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀.
🌹. శ్రీ మాణిక్ ప్రభు చరితామృతము - 52 / SHRI MANIK PRABHU - HIS LIFE AND MISSION - 52 🌹
🌻. చతుర్థ దత్తావతారము 🌻
📚. సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
ఖందార్ కర్ దేశ్ పాండే యొక్క కొడుకు పేరు నానా. ఇతను జమీందారు ఇంటికి చెందిన యువకుడు. సౌందర్యవంతుడై గాత్రం చాలా మధురంగా ఉండేది. శ్రీమంతుల ఇంట్లో జన్మించడం వలన జనం ఇతనిని నానాసాహెబ్ అని పిలిచేవారు.
ఇతనికి చిన్నప్పటినుండి నృత్యగీతముల వలన ధనమార్జించు మేళగాండ్లను పరిచయం చేసుకొని వారి నృత్య గానాల యందు ఆసక్తి కలవాడై మేళగాండ్రతో స్త్రీ వేషము వేసుకొని నాట్యము చేయుటకు ఇష్టపడేవారు.
ఆ రోజులలో దేశ్ పాండే అంటే గ్రామానికి పెద్ద వారు. వయస్సులో ఉండి సంపత్తికి వారసుడైనా కూడా ఆ మేళగాండ్రతో తిరుగుతూ నృత్యము చేయడం మానలేదు. గ్రామస్థులందరూ కలిసి ఇతనిని బ్రాహ్మణ జాతి నుండి వెలివేశారు. వెలివేశినా కూడా నాట్యంపై అభిలాషతోనే ఉండటం చూసి జనం తప్పు పడుతుంటే చివరికి మాణిక్ నగర్ కి చేరుకున్నాడు.
ప్రభు దర్బార్ లో నిత్యము గాన, నాట్య కార్యక్రమములు జరిగేవి. నానాకు స్వభావసిద్ధంగా ఇష్టమైన నృత్యం చేసే కోరిక తీరక, ప్రభు దర్బార్ లో ఉండి ప్రభు దర్శనం చేసుకొని తన పూర్తి కథను తెలియచేసి, ప్రభు చరణాలకు శరణు కోరుతూ నన్ను పావనము చేయండి అని వేడుకున్నాడు.
మహారాజా! నేను అనాచారిని. నా ప్రవృత్తి మారడం లేదు, నాకు నర్తించాలనే అనిపిస్తుంది. తన పాపకర్మలను చెపుతూ ఎంత ప్రయత్నించినా కూడా నర్తించాలనే కోరిక పోవడం లేదు. దీనికి నేను ఏం చేయాలి? అని అడిగాడు.
*అప్పుడు ప్రభువుకి అతనిపై దయ కలిగింది. అతని అంతఃకరణ ప్రభువుకి తెలుసు కనుక అతనికి ఇష్టమైన నాట్యాన్ని సరైన మార్గంలో చూపిస్తే అతను ఉద్ధరింపబడుతారని, ఆయనకు జన్మత ఇష్టమైన కోరికకు భంగం కలిగించకుండా తిరిగి ఉత్తేజం కలిగింపచేశారు.
నీవు ఎలా నాట్యం చేస్తావో ముందు నాకు చూపించు, తరువాత ఏం చేయాలో నేను చెపుతాను. అలా ప్రభు అనగానే నానాకు అమితమైన ఆనందం కలిగింది. అన్ని సిద్ధం చేసుకొని ప్రభు ముందు స్త్రీ వేషధారణలో నాట్యం చేసాడు. అతని ప్రతిభ అద్భుతమైనది.
అతని స్వరూపం చూసి అతని పాటను విని జనులు మోహితులయ్యారు. ఆరోజు నానా చాలా బాగా నాట్యం చేశాడు. అతని కళను గౌరవించి ప్రభువు అతనికి స్వయంగా కొన్ని పద్యాలు నేర్పించి కృష్ణునిపై ఉన్న భక్తిని పెంచి ఎలా అభినయించాలో నేర్పించారు.*
*నానాను ద్వేషించేవారు ప్రభువు నానాకు ఆశ్రయం ఇచ్చారని తెలుసుకొని నానాను కులమునుండి పూర్తిగా బహిష్కరించవలసిందని హంపి జగద్గురువులకు ఫిర్యాదు చేశారు. ఇది తెలుసుకొని జగద్గురువులు నానాకు, సంజాయిషీ ఇవ్వవలసిందిగా లేఖ వ్రాశారు. నానా ఆ లేఖను ప్రభువుకి చూపించగా, ప్రభువు నానాకు కొన్ని సలహాలు ఇచ్చి జగద్గురువుల వద్దకు పంపారు.*
*తాను పాపినని తనకు శిక్ష విధించుటకు పూర్వం తన నృత్యగీతములను ఒకసారి చూడమని చెప్పగా జగద్గురువులు అంగీకరించిరి. నృత్యమును చూసి జగద్గురువులు ఆనందించి ప్రభువు ఇతనిని ఇప్పటికే పరిశుద్ధుని చేశారు, ఇంక తాను చేసేది ఏమీ లేదని చెప్పి నానాను పిలిచి ప్రసాదం ఇచ్చి పంపారు.
ప్రసాదం తీసుకొని తిరిగి మాణిక్ నగర్ చేరిన నానా ఆఖరి శ్వాస వరకు ఇక్కడే ఉండిపోయారు.
*ఈ విధంగా తన భక్తులకు వాళ్లకు ఇష్టమైన మార్గంలో దారి చూపించి వారిని ఉద్ధరించడం ప్రభువు యొక్క సమర్ధత. ప్రభువుది సకలమత సంప్రదాయము. ఇదే ప్రభు యొక్క విశేషము.
ఎవరికైనా వారి కర్మలపై దోషం చూపించకుండా వారిలో ఉన్న ప్రతిభను బయటకు తెచ్చి మోక్షం యొక్క దారి చూపించేది నిజమైన సద్గురువుల శక్తి. వీరికి తప్పించి ఎవరికి ఆ శక్తి ఉంటుంది? ప్రభు చేతిలో ఉన్న వారికి అథోగతి కల్గించే శక్తి ఎవరికీ ఉండదు. ఇలా ప్రభు వద్దకు వెళ్లిన భక్తులను ఎప్పుడు ఉపేక్ష చేయలేదు.*
'మాకు పట్టుకోవడం వస్తుంది కాని విడిచిపెట్టడం రాదు' ఇది ప్రభు వాక్యం.
తరువాయి భాగము రేపు చదువు కుందాము......
దిగంబర దిగంబర శ్రీపాదవల్లభ దిగంబర 🙏
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 SHRI MANIK PRABHU - HIS LIFE AND MISSION - 52 🌹
✍️. Nagesh D. Sonde
📚. Prasad Bharadwaj
🌻 14. Shri Shankar Manik Prabhu (1895 – 1945) - 1 🌻
Shri Shankar Manik Prabhu was no stranger to Maniknagar, even though he was not a direct descendant of the family of Shri Manik Prabhu Maharaj.
Having been nurtured by Shri Martand Manik Prabhu in the environment of the Sampradaya from the very childhood, he was breathing nothing if not the spiritual aura that was prevailing in that area.
He had all the opportunity for sharing the vast vision of his predecessor and when the latter was on tour, the entire administration of Maniknagar was left to the able hands of Shri Shankar Manik Prabhu.
Under the guidance of Shri Martand Manik Prabhu he had all the opportunity for doing the Sadhana, which for him was as imperceptible as breathing itself.
When Shri Martand Manik Prabhu inducted him in the administration of the Samsthan, he took his work itself to be his worship.
He seemed to have imbibed unknowingly the precept of the Lord in Gita (IX.34), “On Me fix your mind; to Me be devoted; worship Me; revere Me; thus having disciplined yourself, with Me as your goal, you shall surely come to Me”.
The day Shri Martand Manik Prabhu assigned him his work, that became his goal, that became his worship and that also became his divinity.
He was so particular and methodical in his work that perhaps he saw Shri Manik Prabhu in every act of his. It may be said that he had no interest other than the work assigned by his mentor.
His life was the perfect specimen of the manasa pooja as described by Shri Shankaracharya in “Shiva Manasa Pooja”.
“You are my Self, and intellect verily, is Girija, Companions are the breaths; body, verily, is the abode. Sense experience is adoration; sleep, verily, is samadhi.
Walking on feet is Pradakshina; worship, verily, is wisdom. Every action I perform, O Shambho, all those are for your propitiation.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀.
🌹. సాధనాచతుష్టయ సంపత్తి - శమము 🌹
✍️. సద్గురు శ్రీ విద్యాసాగర్
చలాచల బోధ...
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
దమము అంటే బాహ్యేంద్రియ నిగ్రహము (ఇంద్రియములు మరియు భోగ్య వస్తువులు మధ్య ) - ఇంద్రియ నిగ్రహము
శమము అంటే అంతరెంద్రియ నిగ్రహము (మనస్సుకు ఇంద్రియములకు మధ్య ) - మనో నిగ్రహము అని చెప్పినప్పటికీ సాధనా పరముగా రెండు కలిపే జరుగుతూ ఉంటాయి.
ప్రాపంచిక వస్తు సంపదలు, విషయ సుఖములందు బంధమున్నదని గ్రహించి విముఖత కలిగి ఉండి మనస్సును ఇంద్రియములతో కూడనివ్వక ఆత్మ లక్ష్యమందు నిలుపుట శమము.
మనము గాఢముగా ఏదైనా విషయమును గురించి ఆలోచిస్తున్న సమయమున మన ముందు జరిగిన సంఘటనలను కుడా మనము గుర్తించలేము. అంటే మనస్సు ఇంద్రియములతో జోడిస్తేనే విషయములను గ్రహించాగలుగుతాము.
కనుక ఇంద్రియ నిగ్రహ సాధనల వలన మనో నిగ్రహము బలపడితే మనో నిగ్రహ సాధనల వలన ఇంద్రియములు సులువుగా స్వాధీనమవుతాయి.
మనస్సు ఎందుకు బహిర్ముఖము అవుతుంది?
- విషయ సుఖములందు ఆసక్తి వలన
- విషయ సుఖములకు కావలసిన వస్తు సంపదలను ప్రోగుచేసుకోవలననే కోరిక వలన విషయాసక్తి
- విషయ వైరాగ్యము వలన, వస్తువుల కున్న పరిమితులు గుర్తించుట వలన
- వస్తు సంపదలు, విషయ సుఖములందు ఉన్న బంధము, దోషములను గుర్తించుట వలన తొలగుతుంది.
మనస్సు ఎందుకు అలజడికి లోనవుతుంది?
- జగత్తులో వ్యవహార సమయమున ప్రతిఫలము పట్ల ఆసక్తి కలిగి ఉండుట వలన
- జీవితములో జరుగుచున్న సంఘటనలను అంగీకరించలేక పోవుట వలనను
ఇవి
- దైవీసమర్పణ భావనతో, ప్రతిఫలాపేక్ష రహిత కర్మ చేయుట వలన
- ఈశ్వర నియతిని (కర్మను) అంగీకరించుట వలనను తొలగుతాయి.
ఎప్పుడైతే మనస్సు బహిర్ముఖము కాక, అలజడికి లోనుకాక శాంతముగా ఉంటుందో అటువంటి మనస్సు ఆత్మ జ్ఞాన విచారణకు, తనను తానూ తెలుసుకొనే దిశగా ప్రాయాణించుటకు అనుకూలముగా ఉంటుంది.
ఈ విధముగా మనస్సును శమింప చేయుటను శమము అంటారు.
ప్రాణాయామము, జపము, ఉపాసన మొదలగునవి శమమును పెంపొందించుకొనుటకు ఉపయోగ పడు సాధనలు.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀
🌹. సౌందర్య లహరి - 25 / Soundarya Lahari - 25 🌹
✍️. సంకలనము : ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴. కీర్తి ప్రతిష్ఠలు పొందుటకు - ఉన్నత స్థితికి చేరుటకు, శక్తివంతులు అవుటకు 🌴
శ్లో: 25. త్రయాణాం దేవానాం త్రిగుణ జనితానాం తవ శివే
భవేత్పూజా పూజా తవ చరణయో ర్యా విరచితాl
తథాహి త్వత్పాదోద్వహన మణిపీఠస్య నికటే
స్థితాహ్యేతే శశ్వన్ముకుళిత కరోత్తంసమకుటాఃll
🌻. తాత్పర్యము :
అమ్మా ! సత్వరజో స్తమో గుణములు కలిగిన త్రిమూర్తులకు నీ పాదములకు జరిగిన పూజయే వారికి కూడా పూజ అగుచున్నది కదా , అది సమంజసమే కదా, ఎందువలన అనగా వారు నీ పాదములను వహించిన మణి పీఠిక వద్ద ముకుళిత హస్తములతో వర్తించు చున్నారు కదా !
🌻. జప విధానం - నైవేద్యం:
ఈ శ్లోకమును 1000 సార్లు ప్రతి రోజు 45 రోజులు జపం చేస్తూ, తేనె నివేదించినచో, కీర్తి ప్రతిష్ఠలు పొందుట - ఉన్నత స్థితికి చేరుట, శక్తివంతులుగా మారటము జరుగునని చెప్పబడింది.
🌹 Soundarya Lahari - 25 🌹
✍️. Prasad Bharadwaj
🌴 Getting Famous, higher Post and Power 🌴
Trayanam devanam thri-guna-janitanam tava Sive Bhavet puja puja tava charanayor ya virachita; Tatha hi tvat-pado'dvahana-mani-pithasya nikate Sthita hy'ete sasvan mukulita-karottamsa-makuta
🌻 Translation :
Consort of shiva,t he worship done at the base of your feet, is the worship done to the holy trinity, born based on your trine properties. This is so true, oh mother, because don't the trinity; always stand with folded hands, kept on their crown near the jeweled plank, which carries thin feet.
🌻 Chanting procedure and Nivedyam (offerings to the Lord) :
If one chants this verse 1000 times each day for 45 days, offering honey as prasadam, it is said that one would be able to hold positions of power and become famous.
🌻 BENEFICIAL RESULTS:
Increase in income, commanding power, honour and influence.
🌻 Literal Results:
Commanding power, the practioner's word carried out as law, tremendous influence in all fields.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀
🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀
🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 324 / Bhagavad-Gita - 324 🌹
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴. 9వ అధ్యాయము - రాజవిద్యా రాజగుహ్య యోగం - 05 🌴
05. న చ మత్థ్సాని భూతాని పశ్య మే యోగమైశ్వరమ్ |
భూతభృన్న చ భూతస్థో మమాత్మా భూతభావన: ||
🌷. తాత్పర్యం :
అయినను సృష్టించబడిన సమస్తము నా యందు స్థితిని కలిగియుండదు. అచింత్యమైన నా యోగవైభమును గాంచుము! నేను సర్వజీవులను పోషించువాడను మరియు సర్వత్రా వసించువాడనైనను, సర్వసృష్టికి కారణుడనైనందున ఈ దృశ్యమానజగత్తు నందలి భాగమును కాను.
🌷. భాష్యము :
సమస్తము తన యందే స్థితిని కలిగియున్నదని (మత్థ్సాని సర్వభూతాని) శ్రీకృష్ణభగవానుడు ఇచ్చట పలుకగా దానిని వేరు విధముగా అర్థము చేసికొనరాదు. వాస్తవమునకు విశ్వము యొక్క భరణ, పోషణములతో ప్రత్యక్షముగా ఆ భగవానునకు ఎట్టి సంబంధము లేదు. కొన్నిమార్లు “అట్లాస్” తన భుజములపై భూగోళమును మోయుచు, అట్టి కార్యములో అలసినట్లుగా మనము చిత్రములలో గాంతుము. ఇదే భావనను శ్రీకృష్ణభగవానుడు విశ్వమును భరించుచున్నాడనెడి విషయమును మనము ఊహింపరాదు. ఏలయన తన యందే సర్వము స్థితిని కలిగియున్నను తాను మాత్రము వాటికి పరుడని యున్నానని భగవానుడు ఇచ్చట పలుకుచున్నాడు. గ్రహమండలము అంతరిక్షమున నిలిచియున్నది. ఆ అంతరిక్షము భగవానుని శక్తియైనను, అతడు అంతరిక్షమునకు భిన్నుడు. అతడు భిన్నముగా స్థితుడై యున్నాడు. కనుకనే “జీవులందరు నా అచింత్యశక్తి యందు నిలిచియున్నను, దేవదేవుడైన నేను వారికి పరుడనై యున్నాను” అని శ్రీకృష్ణభగవానుడు పలికినాడు. ఇదియే శ్రీకృష్ణుని అచింత్యమైన యోగవైభవము.
“భగవానుడు తన శక్తి ప్రదర్శనము చేయుచు ఊహాతీతములైన అద్భుత లీలలను గావించుచున్నాడు” అని వేదనిఘంటువైన నిరుక్తి యందు తెలుపబడినది (యుజ్యతేఽనేన దుర్ఘటేషు కార్యేషు). శ్రీకృష్ణభగవానుడు దివ్యములైన వివిధశక్తులను కలిగియున్నాడు మరియు అతని సంకల్పమే వాస్తవమైనదనెడి భావనలో మనమాతనిని అవగాహన చేసికొనవలెను. మనమొక కార్యమును చేయవలదని తలచినపుడు దానికి పెక్కు అవరోధములు కలుగవచ్చును. కొన్నిమార్లు మనము కోరినరీతిగా చేయుటకు సాధ్యము గాకపోవచ్చును. కాని శ్రీకృష్ణభగవానుడు ఏదేని ఒక కార్యమును చేయగోరినపుడు, అతని సంకల్పమాత్రముననే అది ఊహాతీతముగా, సమగ్రముగా నిర్వహింపబడును. ఈ విషయమునే భగవానుడు వివరించుచున్నాడు. అతడే సృష్టిని పోషించువాడు మరియు భరించువాడైనను వాస్తవమునకు తాను సృష్టిని తాకనైనను తాకడు. కేవలము అతని దివ్య సంకల్పము చేతనే సమస్తము సృష్టింపబడి, భరించబడి, పోషించబడి అంత్యమున నశించిపోవును. పరతత్త్వమైనందున అతనికి మరియు అతని మనస్సునకు ఎట్టి భేదము లేదు (మనకు మరియు మన మనస్సునకు భేదము కలదు). ఏకకాలమున ఆ భగవానుడు సర్వము నందు వసించియున్నను ఏ విధముగా రూపసహితుడై ఉండగలడో సామాన్యుడు ఎరుగజాలడు. ఈ భౌతికసృష్టికి భిన్నముగా నున్నను సర్వము అతని యందే నిలిచియున్నది. ఇట్టి విషయమే ఇచ్చట దేవదేవుని యోగశక్తిగా (యోగమైశ్వరమ్) వివరింపబడినది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 Bhagavad-Gita as It is - 324 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
🌴 Chapter 9 - Raja Vidya Raja Guhya Yoga - 05 🌴
05 . na ca mat-sthāni bhūtāni
paśya me yogam aiśvaram
bhūta-bhṛn na ca bhūta-stho
mamātmā bhūta-bhāvanaḥ
🌷 Translation :
And yet everything that is created does not rest in Me. Behold My mystic opulence! Although I am the maintainer of all living entities and although I am everywhere, I am not a part of this cosmic manifestation, for My Self is the very source of creation.
🌹 Purport :
The Lord says that everything is resting on Him (mat-sthāni sarva-bhūtāni). This should not be misunderstood. The Lord is not directly concerned with the maintenance and sustenance of this material manifestation. Sometimes we see a picture of Atlas holding the globe on his shoulders; he seems to be very tired, holding this great earthly planet. Such an image should not be entertained in connection with Kṛṣṇa’s upholding this created universe. He says that although everything is resting on Him, He is aloof. The planetary systems are floating in space, and this space is the energy of the Supreme Lord. But He is different from space. He is differently situated. Therefore the Lord says, “Although they are situated on My inconceivable energy, as the Supreme Personality of Godhead I am aloof from them.” This is the inconceivable opulence of the Lord.
In the Nirukti Vedic dictionary it is said, yujyate ’nena durghaṭeṣu kāryeṣu: “The Supreme Lord is performing inconceivably wonderful pastimes, displaying His energy.” His person is full of different potent energies, and His determination is itself actual fact. In this way the Personality of Godhead is to be understood. We may think of doing something, but there are so many impediments, and sometimes it is not possible to do as we like. But when Kṛṣṇa wants to do something, simply by His willing, everything is performed so perfectly that one cannot imagine how it is being done. The Lord explains this fact: although He is the maintainer and sustainer of the entire material manifestation, He does not touch this material manifestation. Simply by His supreme will, everything is created, everything is sustained, everything is maintained and everything is annihilated. There is no difference between His mind and Himself (as there is a difference between ourselves and our present material mind) because He is absolute spirit. Simultaneously the Lord is present in everything; yet the common man cannot understand how He is also present personally. He is different from this material manifestation, yet everything is resting on Him. This is explained here as yogam aiśvaram, the mystic power of the Supreme Personality of Godhead.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀
🌹. భారతీయ మహర్షుల - మార్గదర్శకుల జ్ఞానం - 44 🌹
🌷. సద్గురు శివానంద 🌷
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻. అత్రి – అనసూయ - 11 🌻
46. ఈ సృష్ఠి అంతా ఏమిటి? పరమాత్మయందు అవిద్య యొక్క ప్రతిబింబం కాబట్టి ఇది ఉందనుకునేవారికి ఉంది.
47. ఒకవేళ ఈ సృష్టి ఇంతకుపూర్వమే ఈశ్వరునిచేత మాయాకల్పిత బ్రహ్మగా సంకల్పితం అయివుంటే; ఆ కార్యాన్ని ఏవిధంగా ఈశ్వరుడు సంకల్పించాడో, అట్లాగ సృష్టించి ఆ పని చేయుట మనేటటువంటి మహత్తు, అధికారం ఒకవేళ వినియోగించుకుని తాను సృష్టించిన మాయావస్తువును మాత్రమే తాను మాయం చేయగలిగితే;
48. ఈశ్వర సంకల్పంలో – పూర్వం ఉండినటువంటి ఏజగత్తు ఉండవలెనని సంకల్పించ బడిందో, అది అలా ఉండనే ఉంటుంది.
49. దానిని బ్రహ్మ అంతర్హితం చెయ్యలేడు.
బ్రహ్మ – “నేను దీనికి కారణం కాదు. నా సంకల్పం చేత నేను సృష్టి చేయడంలేదు.
50. ఇది ఎవరి సంకల్పమో; నేను ఎలాగ దానిని ఆ సంకల్పాన్ని ప్రతిబింబించేటటువంటి క్రియను – చేయాలి అని నా యందు విధించబడి ఉన్నదో, అటువంటి విధిని నేను”. అందుకే బ్రహ్మను ‘విధి’ అంటాం.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀
🌹. శ్రీ లలితా సహస్ర నామములు - 20 / Sri Lalita Sahasranamavali - Meaning - 20 🌹
🌻. మంత్రము - అర్ధం 🌻
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
శ్లోకము 50
184. నిస్తులా -
సాటి లేనిది.
185. నీలచికురా -
చిక్కని, చక్కని, నల్లని, ముంగురులు గలది.
186. నిరపాయా -
అపాయములు లేనిది.
187. నిరత్యయా -
అతిక్రమింప వీలులేనిది.
188. దుర్లభా -
పొందశక్యము కానిది.
189. దుర్గమా -
గమింప శక్యము గానిది.
190. దుర్గా -
దుర్గాదేవి.
191. దుఃఖహంత్రీ -
దుఃఖములను తొలగించునది.
192. సుఖప్రదా -
సుఖములను ఇచ్చునది.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹. Sri Lalita Sahasranamavali - Meaning - 20 🌹
📚. Prasad Bharadwaj
🌻 Sahasra Namavali - 20 🌻
184 ) Nisthula -
She who does not have anything to be compared to
185 ) Neela chikura -
She who has dark black hair
186 ) Nirapaya -
She who is never destroyed
187 ) Nirathyaya -
She who does not cross limits of rules she herself created
188 ) Dhurlabha -
She who is difficult to obtain
189 ) Dhurgama -
She who can not be neared easily
190 ) Dhurga -
She who is Dhurga who is a nine year old girl
191 ) Dhuka hanthri -
She who removes sorrows
192 ) Sukha prada -
She who gives pleasures and happiness
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀
🌹 Seeds Of Consciousness - 110 🌹
✍️ Nisargadatta Maharaj
📚. Prasad Bharadwaj
There are no conditions to fulfil. There is nothing to be done, nothing to be given up.
Just look and remember, whatever you perceive is not you, nor yours.
It is there in the field of consciousness, but you are not the field and its contents, not even the knower of the field.
It is your idea that you have to do things that entangle you in the results of your efforts - the motive, the desire, the failure to achieve, the sense of frustration - all this holds you back.
Simply look at whatever happens and know that you are beyond it.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀
🌹. మనోశక్తి - Mind Power - 48 🌹
Know Your Infinite Mind
🌴. సేత్ విజ్ఞానం - చానెలింగ్ ద్వారా మానవజాతికి అందించిన సందేశాలు. 🌴
సంకలనం : శ్రీవైష్ణవి
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
Q 48:-- మనం చేసే కర్మలు ఎలా వాస్తవం పొందుతాయి?
Ans :--
1) మనం పుస్తకం చదివేటప్పుడు ఫోన్ రింగ్ అయ్యిందనుకోండి, మన ఫ్రెండ్ 5 గంటలకు కలుస్తానన్నాడనుకోండి,
అప్పుడు మన మైండ్ లో ఆలోచనలు మొదలవుతాయి.
ఆలోచన 1:-కలవనని చెప్పి ఇంట్లోనే ఉందాం అనుకోవడం.
ఆలోచన 2:--కలవనని చెప్పి షాపింగ్ గాని లేదా ఇంకో పని చేయడం.
ఆలోచన 3:--కలుస్తానని చెప్పి కలవడం.
ఇప్పుడు 3 ఆలోచనలు ఒకే చైతన్య ధర్మాన్ని కలిగివున్నాయి.
ఒకే frequency తో ఉన్నాయి.భౌతిక వాస్తవంగా రూపాంతరం చెందగల శక్తి సామర్ధ్యాలు ఉన్నాయి. మూడింటిలో ఒకదాన్ని ఎంచుకుని దానివైపు చైతన్య శక్తిని కేంద్రీకరించడం వల్ల ఒక్క ఆలోచన మాత్రమే భౌతిక వాస్తవం పొందుతుంది. మనం ఒక ఆలోచననే ఎంచుకుని దానివైపు emotions, ఫీలింగ్స్, విశ్వాసం బలంగా కేంద్రీకరించడం వల్ల మన ఆలోచనల తాలూకు విద్యుదయస్కాంత శక్తి ఆ ఆలోచన వైపు ప్రవహించి 3d తలంపై ప్రవేశించింది. మిగతా రెండు ఆలోచనలు సంభావ్యత తలాలు (probable worlds)లోకి ప్రవేశించి అక్కడ వాస్తవం చెందుతాయి. ఒక ఆలోచన భౌతిక వాస్తవం చెందడం ఎంత నిజమో,
మిగతా రెండు ఆలోచనలు కూడా సంభావ్యత తలాల్లో వాస్తవం చెందుతాయి అన్నది కూడా అంతే నిజం.
2) మన మైండ్ నుండి వెలువడుతున్న ఆలోచన తరంగాలు ఎటువంటి పరిస్థితుల్లో నశింపబడవు.
ఎందుకంటే అవి విద్యుదయస్కాంత
తరంగాలు గనుక.
3) మనం ఒక తలంలో cricketer,గా ఒక తలంలో రోగిగా, ఒక తలంలో business man గా, అలా ఆత్మ వివిధ లోకాలలో వివిధ దేహాలను ధరించి చైతన్య పరిణామం చెందుతుంటుంది.
4) చైతన్య పరిణామం చెందడానికి ఎన్ని combinations, అయిన ఎన్ని probabilities అయిన ఎంచుకోగలదు.
5) ఆత్మ భూమి మీద అనేక శకలాలుగా విడిపోయి ఒక చోట ధనికుడిగా, ఒక చోట పేదవాడిగా, ఒక చోట స్త్రీగా, ఒక చోట పురుషుడిగా, ఒకచోట డాక్టర్ గా, ఒక చోట pastorగా, వివిధ దేహాలతో ఉంటుంది.
ఒక నది అనేక పాయలుగా చీలి, అనేక చోట్ల ప్రవహిస్తుంది అలాగే ఆత్మ అనేక శకలాలుగా విడిపోయి అనేక జీవాత్మలు గా జన్మలు తీసుకుంటుంది. ఈ ఆత్మశకలాలన్నింటి మధ్య telepathy ద్వారా కమ్యూనికేషన్ ఉంటుంది.
6) మనం మేలుకొని వున్నప్పుడు మన దృష్టి అంతా భౌతిక విషయాలపై ఉండడం వల్ల ఆత్మ ధరించిన ఇతర దేహాలు గురించి తెలుసుకోలేక పోతున్నాము.
7) స్వప్నాలు,అంతర్ ప్రయాణం,ధ్యానం ద్వారా మాత్రమే తెలుసుకోగలం. మన నుండి విడిపోయిన ఆత్మ శకలాలన్నింటిలో ఎదైన ఆత్మ ఆత్మ పురోగతి సాధించితే మనం దానిని telepathy ద్వారా గ్రహిస్తాం.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀
🌹. సాయి తత్వం - మానవత్వం - 42 / Sai Philosophy is Humanity - 42 🌹
🌴. అధ్యాయము - 6 🌴
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻. ఉరుసు శ్రీరామనవమి ఉత్సవము గా మారుట - 4 🌻
41.బాబా అతనిని తగినట్లు సత్కరించెను. 1914 సం||లో ప్రతి సంవత్సరము శ్రీరామనవమి నాడు శిరిడీలో సంకీర్తన చేయు బాధ్యతను శ్రీదాసగణు మహరాజునకు బాబా అప్పగించుట ద్వారా యేటేటా ఒక్కొక్క క్రొత్త హరిదాసును పిలుచు సమస్య శాశ్వతముగపరిష్కరింపబడెను.
42. 1912 నుండి ఈ యుత్సవము రానురాను వృద్ధి పొందుచుండెను. చైత్రశుద్ధ అష్టమి మొదలు ద్వాదశి వరకు శిరిడీ తేనెత్రుట్టెయవలె ప్రజలతో కిటకిటలాడుచుండెను.
43. అంగళ్ళ సంఖ్య పెరిగిపోయెను. కుస్తీపోటీలలో ననేకమంది ప్రముఖ మల్లులు పాల్గొనుచుండిరి.
44. పేదలకు అనసంతర్పణ విరివిగ జరుగుచుండెను. రాధాకృష్ణమాయి కృషిచే శిరిడీ యొక సంస్థానముగా రూపొందెను.
45. వివిధములైన హంగులు, అలంకారములు పెరిగినవి. అలంకరింపబడిన గుఱ్ఱము, పల్లకి, రథము, పాత్రలు, వెండిసామానులు, బాల్టీలు, వంటపాత్రలు, పటములు, నిలువుటద్దములు మొ||నవి బహుకరింపబడెను.
46. ఉత్సవమునకు ఏనుగులు కూడ వచ్చెను. ఇవన్నియు యెంత హెచ్చినప్పటికీ సాయిబాబా వీనినేమాత్రము లక్ష్యపెట్టక యథాపూర్వము నిరాడంబరులై యుండెడివారు.
47. ఈ యుత్సవములలో గమనింపవలసిన ముఖ్యవిషయమేమన హిందువులు, మహమ్మదీయులు యెట్టి అరమరికలు లేక కలసిమెలసి ఉత్సవములలో పాలుబంచుకొనెడివారు.
48. ఈనాటి వరకు యెటువంటి మతకలహములు శిరిడీలో తలెత్తలేదు. మొదట 5000 నుండి 7000 వరకు యాత్రికులు వచ్చేవారు.
49. క్రమముగ యా సంఖ్య 75,000కు పెరిగినది. అంతపెద్ద సంఖ్యలో జనులు గుమిగూడినప్పటికి ఎన్నడూ అంటువ్యాధులుకాని, అల్లరులుగాని సంభవించలేదు!
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹. Sai Philosophy is Humanity - 42 🌹
Chapter 6
✍️. Sri NV. Gunaji
📚. Prasad Bharadwaj
🌻 Transformation of Urus into Rama-Navami Festival - 4 🌻
Later on, Mr. Mahajani asked Baba, for permission to remove the cradle, Baba refused the same saying, that the festival was not yet finished.
Next day, another ‘Kirtan’ and Gopal-Kala ceremony (an earthern pot containing parched rice mixed with curds is hung, only to be broken after the ‘Kirtan’, and the contents distributed to all, as was done by Lord Krishna amongst His cow-herd (friends), were performed, and then Baba allowed the cradle to be removed.
While the Rama-Navami festival was thus going on, the procession, of the two flags by day and that of the ‘Sandal’ by night, went off with the usual pomp and show.
From this time onwards, the ‘Urus of Baba’ was transformed into the Rama-Navami festival.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀
🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 158 🌹
రచన ✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴. రుద్ర సంహితా - సృష్టిఖండః 🌴
37. అధ్యాయము - 12
🌻. సార, అసార వస్తు విచారము - 5 🌻
కర్మయజ్ఞ సహస్రేభ్య స్తపోయజ్ఞో విశిష్యతే | తపో యజ్ఞ సహస్రే భ్యో జపయజ్ఞో విశిష్యతే || 45
ధ్యానయ జ్ఞాత్పరం నాస్తి ధ్యానం జ్ఞానస్య సాధనమ్ | యతస్సమరసం స్వేష్టం యోగీ ధ్యానేన పశ్యతి || 46
ధ్యానయజ్ఞ రతస్యాస్య సదా సంనిహితశ్శివః | నాస్తి విజ్ఞానినాం కించిత్ర్పాయశ్చిత్తాది శోధనమ్ || 47
విశుద్ధా విద్యయా యే చ బ్రహ్మన్ బ్రహ్మ విదో జనాః | నాస్తి క్రియా చ తేషాం వై సుఖం దుఃఖం విచారతః || 48
వేయి కర్మ యజ్ఞముల కంటె ఒక తపో యజ్ఞము గొప్పది. వేయి తపోయజ్ఞముల కంటె ఒక జపయజ్ఞము గొప్పది (45).
ధ్యానము కంటె గొప్ప యజ్ఞము లేదు. ధ్యానము జ్ఞానమునకు సాధనము. ఏలయనగా, యోగి ధ్యానముచేత తన ఇష్ట దైవమును దర్శించి, సమరసతను పొందును (46).
ధ్యానయ జ్ఞనిష్ఠుడగు యోగికి శివుడు సర్వదా సన్నిహితుడై యుండును. విజ్ఞానులకు శుద్ది కొరకై ప్రాయశ్చిత్తాదులతో పని లేదు (47).
బ్రహ్మవేత్తలకు జ్ఞానమే శుద్ధి కారణము. వారికి కర్మలతో పనిలేదు. వారు సుఖ దుఃఖములను సరుకు జేయరు (48).
ధర్మా ధర్మౌ జపో హోమో ధ్యానం ధ్యానవిధిస్తథా | సర్వదా నిర్వికారాస్తే విద్యయా చ తయామరాః || 49
పరానందకరం లింగం విశుద్ధం శివమక్షరమ్ | నిష్కలం సర్వగం జ్ఞేయం యోగినాం హృది సంస్థితమ్ || 50
లింగం ద్వివిధం ప్రోక్తం బాహ్యమాభ్యంతరం ద్విజాః | బాహ్యం స్థూలం సముద్దిష్టం సూక్ష్మమాభ్యంతరం మతమ్ || 51
కర్మయజ్ఞ రతా యే చ స్థూలలింగార్చనే రతాః | అసతాం భావనార్థాయ సూక్ష్మేణ స్థూల విగ్రహాః || 52
వారు ధర్మా ధర్మములకు, జపహోమములకు, ధ్యానమునకు, ధ్యానవిధికి అతీతులు. జ్ఞానముచే అమరులైన వారు సర్వదా వికార రహితులై యుందురు (49).
పరమానందమునిచ్చునది, విశుద్ధమైనది, మంగళకరమైనది, నాశరహితమైనది, సర్వవ్యాపకము అగు నిరాకారలింగము యోగుల హృదయములో నుండునని తెలియదగును (50).
ఓ విప్రులారా! బాహ్యము, అంతరము అని లింగము ద్వివిధముగ నున్నది యని చెప్పబడెను. స్థూల లింగము బాహ్యము. హృదయగుహలో నుండునది సూక్ష్మము (అంతరము) అని చెప్పబడెను (51).
స్థూలలింగమును అర్చించువారు కర్మయజ్ఞ పరాయణులు అగుదురు. అజ్ఞానులు మనస్సులో భావన చేయగల్గుట కొరకై స్థూల విగ్రహములు నిర్దేశింప బడినవి (52).
సశేషం.....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀
🌹. VEDA UPANISHAD SUKTHAM - 45 🌹
🌻 1. Annapurna Upanishad - 7 🌻
--- From Atharva Veda
✍️ Dr. A. G. Krishna Warrier
📚. Prasad Bharadwaj
II-20. The Self is neither gross nor subtle; neither manifest nor hidden; neither spiritual nor material; neither non-being nor being.
II-21. That non-dual indestructible one which has become the object, the ground of mind and all sense-organs, is neither 'I' nor another; neither one nor many.
II-22. That real joy (experienced) in the relation between the object and perception is the transcendental state; therefore it is, as it were, nothing (in itself).
II-23. Liberation is not on the top of the sky; not in the nether world; not on the earth. The dwindling of mind in which all desires dry up is held to be liberation.
II-24. With the thought, within, 'let me have liberation' the mind springs up; this worldly bondage is firm in the mind agitated with thought.
II-25. The mere non-cleansing of the mind reduces it to a state of prodigious transmigration; its cleansing alone, on the other hand, is said to be liberation.
II-26. What is bondage and what is liberation in respect of the Self that transcends all things or that pervades all forms? Think freely.
II-27. Loving the Spirit, lifted above all hopes, full, holy in mind, having won the incomparable state of repose, he seeks nothing here.
II-28. He is called the Jivanmukta (Liberated in life) who lives, unattached, in the pure Being that sustains all, the indubitable Spirit that is the Self.
II-29. He craves not for what is yet to be; he does not bank on the present; he remembers not the past; yet he does all work.
II-30. Ever unattached to those who cling to him; devoted to the devotees; he is harsh, as it were, to the harsh.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀
🌹. శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 30 🌹
✍️. శ్రీ పుల్లెల శ్రీరామచంద్రుడు
ప్రథమ సంపుటము, అధ్యాయము - 13
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻. భారతము వాఖ్యానం - 1 🌻
అథ భారతాఖ్యానమ్.
అగ్ని రువాచ :-
భారతం సంప్రవక్ష్యామి కృష్ణమాహాత్మ్యలక్షణమ్ | భూభారమహరద్విష్ణుర్ని మిత్తీకృత్య పాణ్డవాన్. 1
అగ్ని పలికెను.
కృష్ణుని మహాత్మ్యమునకు లక్షణమైన భారతము చెప్పెదను. విష్ణువు పాండవులను నిమిత్తముగా చేసికొని భూ భారమును హరించెను.
విష్ణనాభ్యబ్జజో బ్రహ్మా బ్రహ్మపుత్రో7త్రిరత్రితః | సోమః సోమాద్బుధస్తస్మాదైల ఆసీత్పురూరవాః 2
తస్మాదాయుస్తతో రాజా నహూషో7తో యయాతికః |
తతః పూరస్తస్య వంశే భరతో7థ నృపః కురుః 3
తద్వంశే శన్తను స్తస్మాద్భీష్మో గఙ్గసుతోనుజౌ | చిత్రాఙ్గదో విచ్త్రశ్చ సత్యవత్యాం చ శన్తనోః 4
విష్ణువు నాభికమలమునుండి బ్రహ్మ పుట్టెను. అతని పుత్రుడు అత్రి. అత్రికి చంద్రుడు, అతనికి బుధుడు, అతనికి ఐలుడు, అతనికి పురూరవుడు, అతనికి ఆయువు, అతనికి నహుషుడు, ఆతనికి. యయాతి, ఆతనికి పూరువు, పుట్టెను. అతని వంశమునందు భరతుడు, పిమ్మట కురువును పుట్టెను. అతని వంశమునందు శంతనువు జన్మించెను. అతనికి గంగాపుత్రుడైన భీష్ముడు జనించెను. శంతనువునకు సత్యవతియందు, భీష్ముని తమ్ములుగా చిత్రాంగద- విచిత్రలు పుట్టిరి.
స్వర్గ గతే శన్తనౌ చ భీష్మో భార్యవివర్జితః | అపాలయధ్భ్రతృరాజ్యం బాలశ్చిత్రాఙ్గదో హతః 5
చిత్రాఙ్గదేనం ద్వే కన్యే కాశిరాజస్య చామ్బికా | అమ్బాలికా చ భీష్మణ ఆనీతే విజితారిణా.
భార్యే విచిత్రవీర్యస్య యక్ష్మణా స దివం గతః 6
శంతనువు స్వర్గస్థుడైన పిమ్మట భీష్ముడు బ్రహ్మచారిగనే ఉండి సోదరల రాజ్యము పాలించెను. చిన్నవాడైన చిత్రాంగుదుని, చిత్రాంగదుడనెడు గంధర్వుడు సంహరించెను. భీష్ముడు శత్రువులను జయించి కాశిరాజు కుమార్తెలైన అంబికాంబాలికలను తీసికొనివచ్చి విచిత్రవీర్యుని భార్యలనుగా చేసెను. విచిత్రవీర్యుడు రాజయక్ష్మచే స్వర్గస్థుడయ్యెను.
సత్యవత్యా హ్యనుమతా దమ్బికాయాం నృపో7భవత్ |
ధృతరాష్ట్రోమ్బాలికాయం పాణ్డుశ్చ వ్యాసతః సుతః 7
గాన్ధార్యాం ధృతరాష్ట్రాచ్చ దుర్యోధనముఖం శతమ్ | శతశృఙ్గాశ్రమపదే భార్యా యోగాదథో మృతః 8
ఋషిశాపాత్తతో ధర్మాత్కున్త్యాం పాణ్డోర్యుధిష్ఠిర ః | వాతాద్భీమో7ర్జునః శక్రాన్మాద్ర్యామశ్వికుమారతః 9
నకులః సహదేవశ్చ పాణ్డుర్మాద్రీయుతో మృతః |
కర్ణః కున్త్యాం హి కన్యాయాం జాతో దుర్యోధనాశ్రితః 10
సత్యవతి అనుమతిచో వ్యాసునివలన అంబికయందు రాజైన ధృతరాష్ట్రుడును అంబాలికయందు పాండురాజును జనించిరి. ధృతరాష్ట్రుని వలన గాంధారియందు దుర్యోధనుడు మొదలగు నూర్గురు కుమారులు జనించిరి. పాండురాజు భార్యయైన కుంతియందు యమధర్మ రాజువలన యుధిష్ఠిరుడును. వాయుదేవునివలన భీముడును. దేవేంద్రునివలన అర్జునుడును జనించెను. అశ్వినీ దేవతల వలన మాద్రియందు నకులసహదేవులు పుట్టిరి. శతశృంగాశ్రమమునందు ఋషి శాపము పొందిన పాండురాజు, మాద్రీసంగము చేయుటవలన మరణించెను. మాద్రి అతనిని అనుగమించెను. కుంతి అవివాహితయై ఉండగా జనించిన కర్ణుడు దుర్యోధనుని ఆశ్రయించెను.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
No comments:
Post a Comment