1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 503 / Bhagavad-Gita - 503 🌹
2) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 24 , 25 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 24, 25 🌹
3) 🌹 Sripada Srivallabha Charithamrutham - 291 🌹
4) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 12 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 12 🌹
5) 🌹. నారద భక్తి సూత్రాలు - 109 🌹
6) 🌹 Guru Geeta - Datta Vaakya - 80🌹
7) 🌹. శివగీత - 77 / The Shiva-Gita - 77 🌹
8) 🌹. గజానన్ మహరాజ్ జీవిత చరిత్ర - 65 / Gajanan Maharaj Life History - 65 🌹
9) 🌹. భగవద్దర్శిని - అవతార్ మెహర్ - 59 🌹
10) 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 419 / Bhagavad-Gita - 419 🌹
11) 🌹. మంత్రపుష్పం తత్వ విచారణ.... విజ్ఞానం 🌹*
12) 🌹. మంత్రపుష్పం - భావగానం - 10 🌹
13) 🌹. శివ మహా పురాణము - 234 🌹
14) 🌹. భారతీయ మహర్షుల - మార్గదర్శకుల జ్ఞానం - 122 🌹
15) 🌹. కఠోపనిషత్ వివరణ - చలాచలభోధ - 64 🌹
16) 🌹 Seeds Of Consciousness - 187 🌹
17) 📚. గీతోపనిషత్తు - సాంఖ్య యోగము - 42 📚
18) 🌹. అద్భుత సృష్టి - 41 🌹
19) 🌹. శ్రీ విష్ణు సహస్ర నామములు - 24 / Sri Vishnu Sahasranama - 24 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 503 / Bhagavad-Gita - 503 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్
*🌴. 14వ అధ్యాయము - గుణత్రయ విభాగ యోగము - ప్రకృతి త్రిగుణములు - 13 🌴*
13. అప్రకాశో(ప్రవృత్తిశ్చ ప్రమాదో మోహ ఏవ చ |
తమస్యేతాని జాయన్తే వివృద్దే కురునందన ||
🌷. తాత్పర్యం :
ఓ కురునందనా! తమోగుణము వృద్ధినొందినప్పుడు అంధకారము, సోమరితనము, బుద్ధిహీనత, భ్రాంతి యనునవి వ్యక్తములగును.
🌷. భాష్యము :
ప్రకాశములేనప్పుడు జ్ఞానము శూన్యమైనందున, తమోగుణము నందున్నవాడు నియమబద్ధముగా కాక తోచినరీతిగా ప్రయోజశూన్యముగా కర్మనొనరించును. తాను కార్యసామర్థ్యమును కలిగియున్నను అతడెట్టి యత్నములను గావింపడు. ఇదియే భ్రాంతి యనబడును.
అనగా చైతన్యమున్నను అట్టివాడు క్రియారహితుడై యుండును. తమోగుణము నందున్నవానికి ఇవియన్నియు చిహ్నములు.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 503 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 14 - Gunatraya Vibhaga Yoga - Nature, 3 Gunas - 13 🌴*
13. aprakāśo ’pravṛttiś ca
pramādo moha eva ca
tamasy etāni jāyante
vivṛddhe kuru-nandana
🌷 Translation :
When there is an increase in the mode of ignorance, O son of Kuru, darkness, inertia, madness and illusion are manifested.
🌹 Purport :
When there is no illumination, knowledge is absent. One in the mode of ignorance does not work by a regulative principle; he wants to act whimsically, for no purpose. Even though he has the capacity to work, he makes no endeavor.
This is called illusion. Although consciousness is going on, life is inactive. These are the symptoms of one in the mode of ignorance.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 Sripada Srivallabha Charithamrutham - 292 🌹*
✍️ Satya prasad
📚. Prasad Bharadwaj
Chapter 38
*🌻 The story of purana pundit - 1 🌻*
Meanwhile, one pundit came to that village who gives ‘pravachanas’ (lectures) on puraanas. Arrangements were made for ‘pravachanam’ outside the temple in the large empty place.
The Brahmins said that ‘pravachanas’ were meant for ‘sudras’ and not for them and that there was no purana which they did not know. Sri Bapanarya, Shresti and Varma said that they would give some money from their side to the pundit. It was agreed that all sudras would come to hear purana.
It was announced that they could give some ‘sambhavana’ to the pundit. Some of the Brahmins suggested that half of the money that came as ‘sambhavana’ should be given to the parishad and the other half can be taken by the pundit.
Sri Bapanarya said, “This is called Mushti in Mushti – Veera Mushti. You do not want to hear the puranas. Moreover, you are trying to snatch the hard earned money of that pundit.
If you do not change your behavior or the way of thinking, you will have to face serious punishments in future by ‘kaala purusha’.” Thus he admonished them. Arrangement was made for the purana pundit for food at Bapanarya’s house.
Before the ‘pravachanam’, Laxmi would give hot milk to him. He would drink that milk and start the purana pravachanam. Sripada, being the inner being in all, knew everything.
That purana pundit was a great jnani, a great yogi. With his yogic powers, he could find the ‘other forms’ taken by his ‘atma’. He attracted their chaitanyam into him.
He found his atma in a 4 month old boy in the house of a Brahmin jameendar. When Laxmi gave milk to him, he looked at her with yogic vision and found that his atma would be her husband in her next birth. That meant that small boy would be her husband in her next birth.
All the ‘purusha’ (male) forms of his atma already merged in the ‘root tatwam’ present in him. When he looked with yogic vision if there were any woman form left, he understood that the ‘root tatwam’ for his ‘woman’ forms was Laxmi.
Moreover, all his women forms had already merged in her. Laxmi liked her husband very much. She understood that her husband’s chaitanyam did not leave his ‘bhutha sareeram’.
Many times she saw that her husband’s form standing near him. To cross the ‘Viraja’ River, people do cow donation. She learnt that gomatha also took her husband across the Viraja River, and again took birth as another cow on earth.
The reason was she had darshan of gomatha also. The chaitanyam of Laxmi’s husband already merged in the root tatwam of purana pundit. This was known to Sripada who was omniscient.
But that pundit came to Peethikapuram for a purpose. He wanted to destroy the debt relations in Peethikapuram and also destroy the ‘karmas’ of other forms, which his atma took, by his yogic powers.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 24 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 24🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻 24. పురుషోత్తమః, पुरुषोत्तमः, Puruṣottamaḥ 🌻*
*ఓం పురుషోత్తమాయ నమః | ॐ पुरुषोत्तमाय नमः | OM Puruṣottamāya namaḥ*
పురుషః అను 14వ దివ్యనామముయొక్క వివరణలో మహాభారత శాంతి పర్వమునందలి ప్రమాణమును పరిగణించితిమి. 'అంతటను అన్నియును తానై నిండి యుండుటచే లేదా అన్నిటిని తన శక్తితో నింపుటచే అన్నిట చేరియుండుటచే ఆ హేతువు వలన ఈ పరమాత్ముడు 'పురుషుడు' అని చెప్పబడుచున్నాడు'.
పురుషాణాం ఉత్తమః పురుషులలో - చేతన తత్త్వములన్నిటిలో ఉత్తముడు లేదా పురుషేభ్యః ఉత్తమః చేతనులందరికంటే ఉత్తముడు.
:: భగవద్గీత - పురుషోత్తమప్రాప్తి యోగము ::
యస్మాత్క్షర మతీతోఽహ మక్షరాదపి చోత్తమః ।
అతోఽస్మి లోకే వేదే చ ప్రథీతః పురుషోత్తమః ॥ 18 ॥
నేను క్షరస్వరూపునికంటె మించినవాడను, అక్షరస్వరూపుని కంటే శ్రేష్ఠుడను అయినందువలన ప్రపంచమునందును, వేదమునందును 'పురుషోత్తము'డని ప్రసిద్ధికెక్కియున్నాను.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Vishnu Sahasranama Contemplation - 24 🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 24. Puruṣottamaḥ 🌻*
*Puruṣottamāya namaḥ*
For the 14th divine name Puruṣāḥ, a reference from Śānti Parva of Mahābhārata was considered. 'The great being resides in and pervades the mansion of the body, having all the features described before and provided with nine gateways; because of this He is called Puruṣa.'
Puruṣāṇāṃ uttamaḥ The greatest among all Puruṣās - spirits. Or Puruṣebhyaḥ uttamaḥ One greater than all individual spirits.
Bhagavad Gīta - Chapter 15
Yasmātˈkṣara matīto’ha makṣarādapi cottamaḥ,
ato’smi lokē vede ca prathītaḥ puruṣottamaḥ. (18)
Since I am transcendental to the mutable and above even the immutable, hence I am well known in the world and in the Vedās as the supreme Person - 'Puruṣottama'.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
योगो योगविदां नेता प्रधानपुरुषेश्वरः ।नारसिंहवपु श्श्रीमान् केशवः पुरुषोत्तमः ॥ 3 ॥
యోగో యోగవిదాం నేతా ప్రధానపురుషేశ్వరః ।నారసింహవపు శ్శ్రీమాన్ కేశవః పురుషోత్తమః ॥ 3 ॥
Yogo yogavidāṃ netā pradhānapuruṣeśvaraḥ ।Nārasiṃhavapu śśrīmān keśavaḥ puruṣottamaḥ ॥ 3 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 25 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 25 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻 25. సర్వః, सर्वः, Sarvaḥ 🌻*
*ఓం సర్వస్మై నమః | ॐ सर्वस्मै नमः | OM Sarvasmai namaḥ*
జడమూ, సూక్ష్మములైన సర్వము యొక్క మూలమూ మరియూ సర్వమునూ ఎఱుగునట్టి సర్వజ్ఞుడు - సర్వుడు. సర్వముతానైనవాడు. 'సర్వం సమాప్నోషి తతోసి సర్వః' సచ్చిదానంద సర్వవ్యాపక చైతన్యము సర్వము తానై విశ్వమంతయు వ్యాపించినవాడు.
:: మహాభారతము - ఉద్యోగ పర్వము ::
అసతశ్చ సతశ్చైవ సర్వస్య ప్రభావాఽప్యయాత్ ।
సర్వస్య సర్వదా జ్ఞానాత్ సర్వం మేనం ప్రచక్షతే ॥ 70-11 ॥
రూపము లేని, రూపము గల సర్వమునకును ఉత్పత్తీ, లయహేతువు తానే యగుట వలనను సర్వకాలములందును సర్వమును ఎఱుగువాడగుటచేతను ఈతనిని 'సర్వః' లేదా 'సర్వుడు' అందురు.
:: భగవద్గీత - విశ్వరూపసందర్శన యోగము ::
నమః పురస్తాదథ పృష్ఠతస్తే నమోఽస్తు తే సర్వత ఏవ సర్వ ।
అనన్తవీర్యామితవిక్రమస్త్వం సర్వం సమాప్నోషి తతోఽసి సర్వః ॥ 40 ॥
అర్జునుడు చెప్పెను. సర్వరూపులగు ఓ కృష్ణా! ఎదుటను, వెనుకను మీకు నమస్కారము మఱియు అన్ని వైపులను మీకు నమస్కారమగుగాక! అపరిమిత్సామర్థ్యము, పరాక్రమము గలవారగుమీరు సమస్తమును లెస్సగ వ్యాపించియున్నారు. కనుకనే సర్వస్వరూపులై యున్నారు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Vishnu Sahasranama Contemplation - 25 🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 25.Sarvaḥ 🌻*
*OM Sarvasmai namaḥ*
The omniscient source of all existence.
Mahābhāratā - Udyoga parva
Asataśca sataścaiva sarvasya prabhāvā’pyayāt,
Sarvasya sarvadā jñānāt sarvaṃ menaṃ pracakṣate. (70-11)
As He is the source of all things gross and subtle and as He knows all things all times - He is called Sarva.
Bhagavad Gita - Chapter 11
Namaḥ purastādatha pr̥ṣṭhataste namo’stu te sarvata eva sarva,
Anantavīryāmitavikramastvaṃ sarvaṃ samāpnoṣi tato’si sarvaḥ. (40)
Arjuna said, salutation to You in the East and behind. Salutation be to You on all sides indeed, O All! You are possessed of infinite strength and infinite heroism. You pervade everything; hence You are all!
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
सर्वश्शर्वश्शिवस्थाणुर्भूतादिर्निधिरव्ययः ।सम्भवो भावनो भर्ता प्रभवः प्रभुरीश्वरः ॥ 4 ॥
సర్వశ్శర్వశ్శివస్థాణుర్భూతాదిర్నిధిరవ్యయః ।సమ్భవో భావనో భర్తా ప్రభవః ప్రభురీశ్వరః ॥ 4 ॥
Sarvaśśarvaśśivasthāṇurbhūtādirnidhiravyayaḥ ।Sambhavo bhāvano bhartā prabhavaḥ prabhurīśvaraḥ ॥ 4 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శివగీత - 77 / The Siva-Gita - 77 🌹*
*🌴. పరమేశ్వరుడు - శ్రీరాముడు మధ్య జరిగిన జ్ఞాన సంవాదము. 🌴*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
దశమాధ్యాయము
*🌻. జీవ స్వరూప నిరూపణము - 3 🌻*
కో మొహస్తత్ర కస్శోక - ఏకత్వ మను పశ్యతః
ఏష సర్వేషు భూతేషు - గూడో త్మా న ప్రకాశతే 11
దృశ్యతే త్వగ్ర్య యా బుద్ధ్యా - సూక్ష్మయా సూక్ష్మ దర్శిభి:
అనాద్య విద్యయా యుక్త - స్తథాప్యేకో హ మన్యయః 12
అవ్యాకృత బ్రహ్మరూపో - జగత్కర్తా మహాస్త్రశ్వరః
జ్ఞానమాత్రే యథా దృశ్య - మిదం స్వప్నే జగత్త్రయమ్ 13
తద్వన్మయి జగత్సర్వం - దృశ్యతే స్తి విలీయతే
నానావిద్యా సమాయుక్తో - జీవత్వేన వసామ్యహమ్ 14
పంచ కర్మేంద్రి యాణ్యే వ - పంచ జ్ఞానేంద్రి యాణి చ,
మనో బుద్ధి రహంకార - శ్చిత్తం చేత చతుష్టయమ్ 15
ఇట్టి పరమాత్ముడు సమస్త ప్రాణులలోను బ్రహ్మము నేరిమ్గిన సూక్ష్మదర్శులకు మాత్రమే చూడబడును.
సజాతీయ విజాతీయ స్వగతభేద శూన్యుడనగు నేను మాత్రమే అనాదియగు జ్ఞానము చేత నన్నాక్రమించియున్నవాడ నైనా మరూపానభి వ్యక్తమగు బ్రహ్మరూపుడగు సృష్టికర్త నగుచున్నాను.
స్వప్నములో నీ మూడు లోకములు అజ్ఞానము చేత ప్రత్యక్ష జ్ఞానమున కల్పింపబడుచున్నట్లుగా ఈ లోకమంతయు నాలోనే అగుపడుచున్నది, ఉన్నది, లయమగుచున్నది.
రాముడు ప్రశ్నించుచున్నాడు: పైన నేను ప్రశ్నించిన వాటిలోని జీవుని సంగతి రానేలేదే, అని ప్రశ్నించగా, జీవుని గురించి వివరిస్తూ అజ్ఞానముతో కూడి నేనే జీవుడను వ్యవహారముతో జీవుని లక్షణములను వివరించి దానికి జన్మలేదని చెప్పి అజ్ఞాన కర్మ బంధమునుండి విడుదలై ఒక జీవునికి ముక్తి యైన యెడల యనేక ప్రాణులకు ముక్తి శూన్యమని చెప్పి అజ్ఞానము నశించుటే అసలైన ముక్తి యని వివరించి సుమారుగా ప్రశ్నలకు సమాధానమిచ్చి లోకాంతర గమనాగమనముల గురించిన ప్రశ్నలతో లింగ దేహము వుడుదలయ్యేవరకు ప్రానికయ్యద సాధ్యపడదని యానతిచ్చి లింగ దేహము సందర్భమురాగా అట్టి లింగదేహము గురించి యాదేశించుచున్నాడు.
ఈ లింగ శరీరము పాప పుణ్యముల ననుభవించుటకై దేహమునందు చిన్నదిగా నిడిమి యుండును. ఇది యేయే వస్తువులతో నిర్మింపబడినదనగా పంచ జ్ఞానేంద్రియములు, పంచ కర్మేంద్రి యములు, మనోబుద్ధి అహంకార చిత్తములు, పంచ మహావాయువులును, ఇట్లు ఈ పందొమ్మిది వద్తువులు కల్సి లింగ శరీరమగును .
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 The Siva-Gita - 77 🌹*
*🌴. Dialogue between Rama and Lord Siva 🌴*
✍️ Ayala somayajula.
📚. Prasad Bharadwaj
Chapter 10
*🌻 Jeeva Swaroopa Niroopanam -3 🌻*
Such a Paramatma (I) resides in all creatures in secrecy and stays invisible. A yogi who sees with a micro vision of yoga to such a brahmagyani only this paramatma would be visible.
Devoid of caste and creeds, devoid of mine & yours feelings, I am the ancient one but covering myself through ignorance in the form of Brahma I am becoming the creator.
In the dream the three worlds due to ajnana (ignorance) appears as being created in reality, all these worlds appear inside me, stay in me and vanish in me. All this creation is just my projection. Under the blanket of ignorance (Ajnanam) I only remain as Jiva. The Jiva is unborn.
True liberation is nothing but destruction of ignorance (Ajnanam). [There is no liberation in literal sense as such. Atma is ever liberated, only Jiva has to realize that, and this is possible only after the destruction of Ajnanam (ignorance)].
There exists a subtle body called as Sookshma Shareeram or Linga Deham inside the Sthoola (gross) body. In order to enjoy the fruits of virtues and vices, this linga deham remains in the gross body in a very minute form.
This linga deham is composed of five motor organs, five sense organs, mind, intellect, ego, chittam, and five major winds. In this way with these nineteen elements put together, form the linga deham.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 Guru Geeta - Datta Vaakya - 80 🌹*
✍️ Sadguru Ganapathi Sachidananda
📚. Prasad Bharadwaj
73
*🌻 By performing countless divine deeds to benefit the worlds, Lord Krishna became known in all the worlds as a Guru. That is why he’s called Jagadguru (Guru to all the worlds) 🌻*
We discussed that Krishna wandered in Gokulam as a cowherd and displayed many miracles that left even the Gods amazed.
After each wondrous act of Lord Krishna, all Gods, all kinds of Gods came down to earth and sang and danced in joy. Lord Krishna’s miracles were myriad – he lifted Govardhana mountain with his little finger, he removed Indra’s arrogance, he received Abhishekam from Kamadhenu (the cow that gives whatever one desires) and became “Govinda”.
That is why, Lord Krishna very much loves milk. You also heard the story of Lord Venkataramana. He drank the milk offered to him while sitting in an anthill.
That is why milk is considered the nectar of Kaliyuga. When the creator, Brahma, had the cattle in Gokulam disappear, Lord Krishna displayed a bigger miracle and took the form of all the cows and calves in Gokulam.
Brahma himself came down and praised Krishna as the Guru to all the worlds. Krishna cured the residents of Gokulam of all their illusions. Good doctors first help surface the hidden ailments. We may wonder, “We came to this doctor trusting Ayurveda, but there are additional ailments I am now suffering from”.
But, after all the hidden ailments are surfaced, the doctor gives you the medicines to clean up your system. Similarly, what Krishna did was to first create illusion in the minds of everybody in Gokulam.
Then, he removed all their illusion, so that there was nothing else left inside. He did not stop at that. He taught them lessons in self-realization. From Gokulam, he came to Mathura and vanquished and killed Kamsa, who was a manifestation of ignorance.
He blessed lifelong devotees and parents Devaki and Vasudeva. It’s impossible to single out one miracle. There are countless. Bhagavatam is full of Krishna’s miracles. We can talk about Bhagavatam endlessly.
The Lord who was patiently biding time in Gokulam, came to Mathura and spread divine knowledge among his devotees to benefit all the worlds. Why are we repeating this over and over? So that we can remember it.
Krishna generously blessed Kuchela, who is also known as Sri Dhama. He blessed Sri Dhama with several boons. By performing countless divine deeds to benefit the worlds, Lord Krishna became known in all the worlds as a Guru.
That is why he’s called Jagadguru (Guru to all the worlds). He helped the righteous Pandavas. He became Geetacharya (the teacher of Bhagavad Gita) by blessing Arjuna, the third of the five Pandavas with Bhagavad Gita.
Today, Gita is known the world over. People that have recited or heard the Gita have undergone very positive transformations in their lives. Many of them have become Yogis.
So many have become rulers of their countries. So many of these rulers cite the Bhagavad Gita. This is an extraordinarily sacred scripture we are blessed with.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. నారద భక్తి సూత్రాలు - 109 🌹*
✍️. సద్గురు శ్రీ విజ్ఞాన స్వరూప్ కోసూరి మురళీకృష్ణ,
*🌻. చలాచలభోధ*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
పంచమాధ్యాయం - భక్తి మహిమ - సూత్రము - 79
*🌻. 79. సర్వదా సర్వభావేన నిశ్చింతై: (చితైః) భగవానేవ భజనీయః || 🌻*
సమస్త వ్యాకులతలను వదలి జీవించి ఉన్నంతకాలం నిరంతరం భగవంతుని భజిస్తూనే ఉండాలి. ముఖ్యంగా వ్యాకులపాటు ఉన్న సమయంలో ఎక్కువగా భజించాలి.
మెహెర్ బాబా సందేశం ఏమంటే "DON'T WORRY, BE HAPPY" ఇది సాధన వాక్యంగా తీసుకుంటే వ్యాకులపాటు వచ్చినప్పుడే సంతోషంగా ఉండే ప్రయత్నం చేయాలి.
సత్య వాక్యంగా తీసుకుంటే “నీవూ భగవంతు డవే. భగవంతుడు ఆనంద స్వరూపుడు గనుక, నీవు కూడా ఎప్పుడూ, ఆనందంగా ఉండు, వ్యాకులపడకు” అని, దైవేచ్ఛ ప్రకారం జీవిస్తున్నామనే భావనలో ఏది జరిగినా భగవంతుని ఇచ్ఛ అనుకోవాలి. బాధలున్నప్పుడు దైవం నాకు పరీక్ష పెట్టి, పిదప అనుగ్రహిస్తాడు అనుకోవాలి.
ఏ పరిస్థితిలో ఉన్నా, దైవం నన్నీ పరిస్థితిలో ఉంచాడు, అది నా మేలుకేనని అనుకోవాలి. భజన నిరంతరం చేస్తూ చేస్తూ, జీవించి ఉండగానే ముఖ్యభక్తుడవాలి.
లేకపోతే భగవంతుని ధ్యానిస్తూ ధ్యానిస్తూ, మరణించాలి. వ్యాకులపాటు లేని భజన వలన భక్తి పుష్పించి, భావ సమాధికి చేరుస్తుంది. అప్పుడు సాధకుడు వెనుదిరగడు. ముఖ్యభక్తిలో స్థిరమవుతాడు.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీ గజానన్ మహరాజ్ జీవిత చరిత్ర - 66 / Sri Gajanan Maharaj Life History - 66 🌹*
✍️. దాసగణు స్వామి
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. 13వ అధ్యాయము - 3 🌻*
కానీ కొంతమంది తుంటరులు ఈ విషయాన్ని ప్రభుత్వానికి ఫిర్యాదు చేసారు. ఈ వార్తకి శ్రీమహారాజు భక్తులు కలతచెంది, జోషీ అనే ఆఫీసరు ఈ ఆక్రమణ విషయంలో విచారణకోసం వస్తున్నట్టు చెపుతారు. శ్రీమహారాజు నవ్వి, ఈఆక్రమణ కొరకు విధించిన జరిమానా రద్దు చేయబడుతుందని అన్నారు. అది నిజమయింది. జోషీ విచారణ పత్రాలు చూసిన పిదప శ్రీగజానన మహారాజు ట్రస్టుమీద వేసిన జరిమానా రద్దుచేస్తున్నట్టు ఉత్తర్వులు జారీచేసారు.
ఈ ఉత్తర్వుల పత్రాలు అందినప్పుడు హరిపాటిల్ కు తనని మహార్ ను కొట్టినప్పటి కధనం గుర్తువచ్చింది. అప్పుడు కూడా శ్రీమహారాజు తనని రక్షిస్తానని వాగ్దానంచేసి, హరిపాటిల్ను నిర్భంధం కాకుండా కాపాడారు. ఇలా శ్రీమహరాజు అన్నదల్లా నిజమని నిరూపించబడింది. ఇప్పుడు శ్రీమహారాజు కొత్తమఠానికి వచ్చిన తరువాత చేసిన చమత్కారాలను నేను వర్నిస్తాను:
గంగాభారతి అనే అతను మెహకర్ దగ్గర సావదాద్ అనే గ్రామంనుండి షేగాం వచ్చాడు. ఇతను కుష్ఠురోగంతో బాధపడుతున్నాడు. ఇతని శరీరంకుళ్ళి, రెండు కాళ్ళుకూడా చాలాపగిలి ఉన్నాయి. ఈరోగం అతని వేళ్ళచివర్లను పూర్తిగా తినేసింది. మరియు మొత్తం శరీరం అంతా ఎర్రగా మారి, అతనికి శరీరం అంతా దురదగా ఉంది.
గంగాభారతి ఈబాధకు విసుగుచెంది, శ్రీమహారాజు గూర్చి విన్నతరువాత, షేగాం వచ్చాడు. ఈవ్యాధి అంటువ్యాధి కాబట్టి అతన్ని శ్రీమహారాజు దగ్గరకు భక్తులు వెళ్ళనివ్వటలేదు. దూరంనుండి శ్రీమహారాజు దర్శనం చేసుకోవలసిందని వాళ్ళు అతనికి సలహా ఇచ్చారు. ఈవిధయిన సలహా తరువాతకూడా, ఒకరోజు గంగాభారతి అవకాసం తీసుకొని, త్వరగా వెళ్ళి శ్రీమహారాజుకు నమస్కరించి, ఆయన పాదాలమీద తలఉంచి దర్శనం చేసుకున్నాడు.
శ్రీమహారాజు అతని తలమీద పెద్దదెబ్బ కొట్టారు, దీనికి అతను తలఎత్తి చూసేసరికి మరల రెండుచెంపల మీద కొట్టారు. ఆతరువాత అతనిని కాళ్ళతో తన్ని, అతనిమీద ఉమ్ముతారు. శరీరంమీద పడిన ఆఉమ్మును గంగాభారతి ప్రసాదంగా భావించి, దాన్ని లేపనంగా శరీరం అంతా ఆమ్మును రాసుకున్నాడు. అది చూస్తున్న ఒక వ్యక్తి ఆవిధంగా ఉమ్మును అప్పటికేకుళ్ళిన ఆశరీరం మీద రాసుకున్నందుకు హేళన చేస్తాడు. సబ్బుతో ఆణిమ్మును కడుగుకొని, అటువంటి మూఢనమ్మకాల నుండి దూరంగా ఉండమని అతను సలహా ఇస్తాడు.
అతను ఇంకా ఎంతవరకు వెళ్ళాడంటే, గంగాభారతి శ్రీగజానన మహారాజు వంటి పిచ్చివాని దగ్గరకు రావడంకంటే, మంచి ఔషదం తీసుకోడం మంచిది అని అంటాడు. నీవు అన్నది తప్పు అని గంగాభారతి నవ్వుతూ అన్నాడు. యోగులలో అశుభ్రమయినది ఏదీ ఉండదు. కస్తూరి ఎప్పుడూ చెడ్డవాసన ఇవ్వదు. నీకు ఉమ్ములాకనిపించినది నిజంగా కస్తూరివాసన ఇచ్చే ఒక ఔషదీయ లేపనం. నువ్వు అనుమానిస్తూఉంటే నాశరీరం ఒకసారి తాకి వాసన చూడు, నీకు ఏవిధమయిన ఉమ్ముతునక కూడా కనిపించదు. అది మొత్తం ఔషదమే.
ఈ ఉమ్మును ఔషదంగా భావించడానికి నేను ఏమీ వెర్రివాడనుకాను. శ్రీమహారాజు గొప్పతనం నీకు తెలియదు. నామాట నిరూపించాలంటే మనం ఇద్దరం శ్రీమహారాజు స్నానంచేసే ఏచోటునుండి నేను మట్టితీసి నాశరీరానికి రాసుకుంటానో ఆస్థలానికి ఇద్దరం వెళదాం అని వాళ్ళు ఇద్దరూ ఆయన స్నానంచేసే స్థలానికి వెళ్ళారు.
గంగాభారతి అక్కడ మట్టి తీసుకున్నాడు అది అతనిచేతిలో లేపనంగా మారింది. ఆ వెటకారి అదేపని చేసాడు కానీ అతని చేతిలో అది మట్టిగానే మిగిలింది. ఇది అతనని అసలు విషయంగ్రహించేలా చేసింది, దానితో అతను శ్రీమహారాజుకు లొంగిపోయాడు. ఎవరుకూడా గంగాభారతిని శ్రీమహారాజు దగ్గరకు వెళ్ళనిచ్చేవారు కాదు.
అందుకే అతను ఆయన దగ్గరనుండి దూరంగా కూర్చుని భజనలు పాడుతుండేవాడు. అతనికి మధురమైన స్వరంఉంది. మంచి గాయకుడుకూడా. ఇలా ఒక 15 రోజులు జరిగిన తరువాత ఒక అద్భుతం జరిగింది. అతని శరీరంమీద ఎర్రదనం మాయంఅయింది, చెవులకొసలు మామూలు రూపానికి వచ్చాయి, కాళ్ళమీద పగుళ్ళు పోయి శరీరంనుండి దుర్గంధం రావడం మాయం అయింది. గంగాభారతి తీయని ధ్వనితో భజనలు పాడడం కొనసాగిస్తూనే ఉన్నాడు. ఇది అందరినీ సంతోషపరిచింది.
గంగాభారతి భార్య అనసూయ తన తనయుడు సంతోషభారతితో తన భర్తను ఇంటికి వెనక్కి తీసుకు వెళ్ళడానికి షేగాం వచ్చింది.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Sri Gajanan Maharaj Life History - 66 🌹*
✍️. Swamy Dasaganu
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 Chapter 13 - part 3 🌻*
The devotees were disturbed at the news and informed Shri Gajanan Maharaj that an Officer by name Joshi was coming to enquire the matter of encroachment. Shri Gajanan Maharaj laughed and said that the fine imposed on the encroachment would be exempted. It proved true.
Shri Joshi on going through the enquiry passed orders exempting the fine imposed on Shri Gajanan Maharaj Trust. When this order was received, Hari Patil remembered the episode when he had beaten a Mahar. At that time also Shri Gajanan Maharaj had promised him protection and had ultimately saved Hari Patil from prosecution.
Thus whatever Shri Gajanan Maharaj had said proved true. Now I will narrate the miracles performed by Shri Gajanan Maharaj after coming to the new Matth. A man named Gangabharti came to Shegaon from a village Savadad near Mehkar.
He was suffering from leprosy and his whole body had become rotten with cracks on his both legs. The disease had eaten away his finger tips, reddened all skin and had produced an itching sensation all over his body. Gangabharati was tired of the suffering and so when he heard of Shri Gajanan Maharaj, came to Shegaon. The devotees there did not allow him to go near Shri Gajanan Maharaj as the disease was contageous.
They advised him to get the Darshan of Shri Gajanan Maharaj from a distance. Despite this advise one day Gangabharati took an opportunity, rushed and took direct Darshan of Shri Gajanan Maharaj by prostrating and putting his head on Maharaj’s feet.
At this, Shri Gajanan Maharaj gave him a big slap on his head; as he got up to look at Shri Gajanan Maharaj , he again got slaps on both his cheeks. Thereafter Shri Gajanan Maharaj kicked him by His feet and spat on him.
The spittle that fell on Gangabharti’s body was treated by him as a gift (Prasad) and, like an ointment, massaged all his body by that spittle. Looking to that a person, standing nearby, criticised him fo applying the spittle to his already rotten body. He advised to wash it away by soap and to keep away from such actions of blind faith.
He even went to the extent of saying that Gangabharati should better take some medicine instead of coming to such mad men like Shri Gajanan Maharaj. Gangabharati smiled and said, “You are wrong. There is nothing unclean with saints. Kasturi (Musk) will never emit bad smell.
What appeared like spittle to you was infact a medicinal ointment and it smells like musk. If you doubt it, just touch my body and smell; you will find that there is no trace of spittle in it. It is all medicine. I am not a fool to treat this spittle as an ointment.
Since it was not meant for you, it looked like a spittle to you. You do not know the greatness Shri Gajanan Maharaj ! To prove my statement, let us go to the place where Shri Gajanan Maharaj takes his daily bath and wherefrom I will take the mud and apply it to my body.”
Both of them went to that bathing place; Gangabharati took the mud from tha place and it turned in to ointment in his hand. The critic did the same thing but it remained only mud in his hand.This made him realize the real thing and made him surrendered to Shri Gajanan Maharaj.
Nobody allowed Gangabharati to go near Shri Gajanan Maharaj , so he used to sing bhajans sitting away from Him. He had a melodious voice and was a good singer too. This continued for a fortnight and then there was a miracle. The redness on his body disappared, the earlaps regained normal luster and shape, cracks on the feet closed and the stinking from body vanished.
Gangabharati continued singing bhajans in his sweet voice, It pleased everybody. Anasuya, Gangabharati’s wife, alongwith her son, Santosh Bharati, came to Shegaon to take her husband back home.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. భగవద్దర్శిని - అవతార్ మెహర్ - 59 🌹*
✍️. శ్రీ బాలగోపాల్
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. భగవంతుని ఆరవ పాత్ర - మానవ రూపములో పునర్జన్మలు (సంసార చక్రము) - 9 🌻*
*🍀. సంస్కారములు ప్రభావము : 🍀*
239. కర్మలవలన సంస్కారము లుదయించి మనసుపై ముద్రింప బడుచున్నవి.సంస్కారములే కర్మలను చేయించును ఇట్లు సంస్కారములపై కర్మలు, కర్మలపై సంస్కారములు పరస్పరము ఆధారపడియున్నవి.
సి ని మా :____
240 . కర్మలు ........జాగ్రదవస్థలో
దైనందిన వ్యావహారిక జీవితము
సంస్కారములు ......ఫొటోలు
మనస్సు ......ఫిలిం
చైతన్యము .....వెలుగు ఫోకస్
సూక్ష్మ శరీరము ......ప్రొజెక్టరు
కర్మలు .....తెర పై ప్రదర్శనము .
241. ఎందుచేతననగా ..... సంస్కారములు కర్మలచే రద్దుగుచున్నవి . సంస్కారములు కర్మలు చేయించుచున్నవి .
242. సంస్కారములు పూర్తిగా రద్దు అగువరకు , అవి మానవ జీవితములో ప్రధాన పాత్ర వహించుచున్నవి .
243. మానవుని మనస్సు పై సంస్కారములు నిల్చియుండి ,మానవ చైతన్యమును ముద్ర వేసినంత కాలము , మానవుని ప్రాణశ క్తి చే పుట్టించబడి పనిచేయబడుచున్న యీ సంస్కారములు అతని మనస్సు పై నిరంతరాయముగా ముద్రింపబడుచూ , అతని అర్ధ జాగృతిలో నిల్వ చేయబడు చుండును .
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*
🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 12 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 12 🌹**సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
మూల మంత్రము :
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*
*🍀. పూర్తి శ్లోకము :*
*3. మనోరూపేక్షు కోదండా పంచ తన్మాత్ర సాయకా నిజారుణ ప్రభాపూర మజ్జద్బ్రహ్మండమండల*
*🌻 12. 'నిజారుణ ప్రభాపూర మజ్జద్ర్బహ్మాండ మండలా' 🌻*
తన ఎఱ్ఱని కాంతి ప్రవాహము నందు మునిగిన బ్రహ్మాండ మండలములు గలది అని భావము. సృష్టి ఉదయము, సూర్యుని ఉదయమునకు ముందు ఉద్భవించు కాంతి, ఎఱ్ఱని కాంతి. ఈ కాంతి నుండియే సమస్త బ్రహ్మాండ మండలము ఉద్భవించు చుండును.
ఈ ఎఱ్ఱని కాంతి యందే బ్రహ్మాండము మునిగి యుండును. ఈ ఎఱ్ఱని కాంతి సౌభాగ్య ప్రదము. దివ్య సంకల్ప అవతరణమునకు సంకేతము. భ్రూమధ్యమున భారతీయులు ఈ ఎఱ్ఱని కాంతి ప్రచోదనమునకే తిలకమును దిద్దుకొనుచుందురు.
భగవంతుని ఇచ్ఛాశక్తిగ శ్రీదేవి ఎల్లని కాంతి ప్రవాహముగ మేల్కొనును. సత్సాధకులు ఈ కాంతి ప్రచోదనము కొఱుకే తిలకమును ధరించవలెను. ఇట్లు ధరించుట యాంత్రికముగ కాక ఒక క్రతువుగ నిర్వర్తించవలెను. అట్లు నిర్వర్తించినచో మానవుని యందలి అంతర్యామి ప్రజ్ఞనుండి సంకల్ప ముద్భవించి మానవ మేధస్సుపై ప్రతిబింబిత మగును.
సత్సంకల్పము ననుసరించి జీవించు టయే సౌభాగ్యము. అదియే సంపద. ఎఱ్ఱని కాంతి ప్రవాహముగ దేవిని ఆరాధించుట, ఎఱ్ఱని రూపముగ ధ్యానించుట ఈ నామమందించు సందేశము. అమ్మ అగ్ని వర్ణమని, ఆదిత్య వర్ణమని శ్రుతులు పేర్కొనుచున్నవి.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 12 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi*
✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻Nijāruṇa- prabhā-pūra- majjad-brahmāṇḍa-manḍalā* *निजारुण-प्रभा-पूर-मज्जद्-ब्रह्माण्ड-मन्डला (12)🌻*
Her red-rose like complexion radiates the universe with red colour.
From this nāma onwards, the gross description of Lalitāmbikā begins. When physical description of a God is made, it is from foot to head and for Goddesses it is from head to foot. For Lalitāmbikā, the description begins from Her head.
For Śiva the descriptions are both from His head as well as His feet as He represents both Śiva and Śaktī (ardhanārīśvara form, Śiva and Śaktī combined in a single form, half male and half female, conjoined vertically). In Pañcadaśī mantra there are three parts or kūṭa-s (divisions).
Out of the three kūṭa-s, Vāgbhava kūṭa is meditated upon Her head, which is in line with the tradition of describing Her from head to foot.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
No comments:
Post a Comment