24-September-2020 Messages

1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 498 / Bhagavad-Gita - 498 🌹

2 ) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 18 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 18 🌹
3) 🌹 Sripada Srivallabha Charithamrutham - 287 🌹
4) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 8 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 8 🌹
5) 🌹. నారద భక్తి సూత్రాలు - 104 🌹
6) 🌹 Guru Geeta - Datta Vaakya - 75 🌹
7) 🌹. శివగీత - 70 / The Shiva-Gita - 72 🌹
8) 🌹. గజానన్ మహరాజ్ జీవిత చరిత్ర - 60 / Gajanan Maharaj Life History - 60 🌹 
9) 🌹. భగవద్దర్శిని - అవతార్ మెహర్ - 54 🌹
10. 🌹. మంత్రపుష్పం - భావగానం - 5 🌹
11) 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 414 / Bhagavad-Gita - 414 🌹

12) 🌹. శివ మహా పురాణము - 230 🌹
13) 🌹 AVATAR OF THE AGE MEHER BABA MANIFESTING - 106 🌹
14) 🌹. భారతీయ మహర్షుల - మార్గదర్శకుల జ్ఞానం - 118🌹
15) 🌹. కఠోపనిషత్ వివరణ - చలాచలభోధ - 60 🌹
16) 🌹 Seeds Of Consciousness - 183 🌹 
17) 📚. గీతోపనిషత్తు - సాంఖ్య యోగము - 37 📚
18) 🌹. అద్భుత సృష్టి - 37  🌹
19) 🌹. శ్రీ విష్ణు సహస్ర నామములు - 20 / Sri Vishnu Sahasranama - 20🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 498 / Bhagavad-Gita - 498 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ 

*🌴. 14వ అధ్యాయము - గుణత్రయ విభాగ యోగము - ప్రకృతి త్రిగుణములు - 8 🌴*

08. తమస్త్వజ్ఞానజం విద్ధి మోహనం సర్వదేహినామ్ |
ప్రమాదాలస్యనిద్రాభిస్తన్నిబధ్నాతి భారత ||


🌷. తాత్పర్యం : 
ఓ భరతవంశీయుడా! అజ్ఞానము వలన పుట్టిన తమోగుణము ఎల్లదేహధారులకు మోహకారణమని యెరుంగుము. జీవుని బంధించునటువంటి బుద్ధిహీనత, సోమరితనము, నిద్ర యనునవి ఈ తమోగుణపు ఫలములై యున్నవి.

🌷. భాష్యము :
ఈ శ్లోకమునందలి “తు” అను ప్రత్యేక పదప్రయోగమునకు మిక్కిలి ప్రాముఖ్యము కలదు. జీవునికి తమోగుణము ఒక అత్యంత విచిత్ర లక్షణమని తెలియజేయుటయే దాని భావము. వాస్తవమునకు తమోగుణము సత్వగుణమునకు సంపూర్ణముగా విరుద్ధమైనది. 

సత్త్వగుణమునందు జ్ఞానాభివృద్ది కారణముగా మనుజుడు ఏది యెట్టిదో తెలియగలుగుచుండ, తమోగుణమునందు దానికి వ్యతిరేకఫలములను పొందుచుండును. అనగా తమోగుణమునందున్న ప్రతివాడును బుద్ధిహీనతను కలిగియున్నందున ఏది యెట్టిదో ఎరుగకుండును. తత్కారణముగా ప్రగతికి బదులు పతనము నొందును. 

అట్టి తమోగుణము వేదవాజ్మయమునందు “వస్తుయాథాత్మ్యజ్ఞానావరకం విపర్యయజ్ఞానజనకం తమ:” అని నిర్వచింపబడినది. అనగా అజ్ఞానకారణముగా మనుజుడు దేనిని కూడా యథాతథముగా అవగాహనము చేసికొనజాలడు. ఉదాహరణమునకు ప్రతియొక్కడు తన తాత మరణించుయుండెననియు, తానును మరణింతుననియు, మానవుడు మరణించు స్వభావము కలవాడనియు ఎరిగియుండును. 

అలాగుననే అతని సంతానము సైతము మరణించును. అనగా మరణమనునది అవివార్యము. అయినప్పటికిని జనులు నిత్యమైన ఆత్మను పట్టించుకొనక రేయింబవళ్ళు కష్టపడచు ధనమును వెర్రిగా కూడబెట్టుచుందురు. 

ఇదియే బుద్ధిహీనత యనబడును. ఇట్టి బుద్ధిహీనత లేదా మూర్ఖత కారణముగా వారు ఆధ్యాత్మిక ప్రగతి యెడ విముఖులై యుందురు. అట్టివారు అతి సోమరులై యుందురు. ఆధ్యాత్మికావగాహనకై సత్సంగమునకు ఆహ్వానించినప్పుడు వారు ఆసక్తిని చూపరు. 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 498 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj

*🌴 Chapter 14 - Gunatraya Vibhaga Yoga - Nature, 3 Gunas - 08 🌴*

08. tamas tv ajñāna-jaṁ viddhi
mohanaṁ sarva-dehinām
pramādālasya-nidrābhis
tan nibadhnāti bhārata

🌷 Translation : 
O son of Bharata, know that the mode of darkness, born of ignorance, is the delusion of all embodied living entities. The results of this mode are madness, indolence and sleep, which bind the conditioned soul.

🌹 Purport :
In this verse the specific application of the word tu is very significant. This means that the mode of ignorance is a very peculiar qualification of the embodied soul. The mode of ignorance is just the opposite of the mode of goodness. 

In the mode of goodness, by development of knowledge, one can understand what is what, but the mode of ignorance is just the opposite. Everyone under the spell of the mode of ignorance becomes mad, and a madman cannot understand what is what.

 Instead of making advancement, one becomes degraded. The definition of the mode of ignorance is stated in the Vedic literature. Vastu-yāthātmya-jñānāvarakaṁ viparyaya-jñāna-janakaṁ tamaḥ: under the spell of ignorance, one cannot understand a thing as it is. For example, everyone can see that his grandfather has died and therefore he will also die; man is mortal. 

The children that he conceives will also die. So death is sure. Still, people are madly accumulating money and working very hard all day and night, not caring for the eternal spirit. This is madness. In their madness, they are very reluctant to make advancement in spiritual understanding.

 Such people are very lazy. When they are invited to associate for spiritual understanding, they are not much interested. They are not even active like the man who is controlled by the mode of passion. Thus another symptom of one embedded in the mode of ignorance is that he sleeps more than is required. 

Six hours of sleep is sufficient, but a man in the mode of ignorance sleeps at least ten or twelve hours a day. Such a man appears to be always dejected and is addicted to intoxicants and sleeping. These are the symptoms of a person conditioned by the mode of ignorance.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹 Sripada Srivallabha Charithamrutham - 287 🌹*
✍️ Satya prasad
📚. Prasad Bharadwaj

Chapter 37
*🌻 Description of Chinna Mastha Devi - 2 🌻*

All this was frightening and wonderful to us. Meanwhile it became midnight.  

There was a lot of uproar with strange drum beats, dance, music and songs. Yogini ganas decided to sacrifice two good women. They thought that, we two, being accessible, were suitable for the purpose. They tied neem leaves to our necks.  

They put big kunkum bottu on our forehead. With highly sharp swords, they severed our heads. While blood was flowing heavily, the yogini ganas were drinking that with madness.  

Our heads were thrown to one side and the trunks to the other side. Still we felt we were alive. It was very painful with burning all over the body. We thought that we got sacrificed for the most despicable kshudra vidya of these Yogini Manis. 

Gradually, we went into sleep. In that sleep state, we saw some light with a vague form. As the light was nearing us, we felt that the yogini ganas were merging into the air. Our heads and trunks were again glued together.   

Two or three ‘ghadiyas’ before sun raise, we got up from sleep. We were having sarees and blouses on us. Our female qualities started disappearing. The male characters started appearing again. In the place of our burnt clothes, new clothes were seen there.  

After finishing bath and morning chores, we wore the new clothes. Meanwhile a new traveler joined us. He said, ‘Sirs! What all you saw yesterday night was a type of ‘yogic event’. It was an extremely secretive yogic event.  

The ‘female aspect’ in your bodies has been purified. In every body, both the purusha tatwam and stree (female) tatwam will be there. Unless these two are purified, yogic power will not flow from the universal chaitanyam. The universal chaitanyam will be flowing into your bodies as much as necessary.  

Atma has no difference between men and women. That is the basis for these two tatwas and is also beyond both. By the grace of Sripada Srivallabha, you received unparalleled grace by the exordinary yogic event by yogini ganas.  

The sushumna path, which was very difficult to open, got opened for you. What else you want? The reason for your extreme fortune is the fact that Sricharana’s leather padukas are with you.  

You got released from the chaitanyam of leather bodies and got connected to the divinity, the flowing form of chaitanyam. Sripada’s leelas are known to Him only.’  

End of Chapter 37 

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 18 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 18 🌹* 
*📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*

*🌻 18. యోగః, योगः, Yogaḥ 🌻*

*ఓం యోగాయ నమః | ॐ योगाय नमः | OM Yogāya namaḥ*

జ్ఞానేంద్రియాణి సర్వాణి నిరుధ్య మనసా సహా ।
ఏకత్వభావనా యోగః క్షేత్రజ్ఞపరమాత్మనో ॥

సర్వ జ్ఞానేంద్రియములను ఇంద్రియ విషయములను ఆయా సంకల్పముల చేయుచు వాని వలన కలుగు అనుభవములను జీవునకు అందజేయు మనస్సును కూడ తమ తమ వ్యాపారములయందు ప్రవర్తిల్లనీయక నీరోధించి క్షేత్రజ్ఞ (జీవాత్మ) పరమాత్మలకు ఏకత్వమను భావన చేయుట యోగము అని తాత్పర్యము.

:: భగవద్గీత - సాఙ్ఖ్య యోగము ::
యోగస్థః కురు కర్మాణి సఙ్గం త్వక్త్వా ధనంజయ ।
సిద్ధ్యసిద్ధ్యోః సమో భూత్వా సమత్వం యోగ ఉచ్యతే ॥ 48 ॥

ఓ అర్జునా! నీవు యోగనిష్ఠయందుండి, సంగమును త్యజించి, కార్యము ఫలించినను, ఫలించకపోయినను సమానముగ నున్నవాడవై కర్మలను జేయుము. అట్టి సమత్వబుద్ధియే యోగమనబడును.

యోగమనగా నేమి? కార్యము యొక్క సిద్ధి, అసిద్ధులయందు సమభావము గలిగియుండుటయే యోగమని ఇట పేర్కొనబడినది. మనస్సు - ఆత్మలయొక్క కలయికయే యోగము. జీవ పరమాత్మలయొక్క సంయోగమే యోగము. అట్టి యోగస్థితియందే ఈ నిర్వికారసమస్థితి ఉదయించును. గావున దానికిన్ని యోగమను పేరిచట పెట్టబడెను. కావున యోగమునందుండి అనగా ఆత్మయందు నిలుకడగలిగి దృశ్యముతో సంగమును త్యజించి ఫలముయొక్క ప్రాప్తాప్రాప్తములందు సమభావముగల్గి కార్యములను జేయమని భగవానుడు ఆనతిచ్చుచున్నాడు.

అట్టి యోగముచే పొందబడదగువాడు కావున విష్ణుడును 'యోగః' అనబడును.

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION - 18 🌹*
*📚. Prasad Bharadwaj*

*🌻 18. Yogaḥ 🌻*

*OM Yogāya namaḥ* 

Jñānēṃdriyāṇi sarvāṇi nirudhya manasā sahā,
ēkatvabhāvanā yōgaḥ kṣētrajñaparamātmanō.

The contemplation of the unity of the Jivātma and the Paramātmā, with the organs of knowledge and the mind withheld, is Yoga.

Bhagavad Gita - Chapter 2
Yogasthaḥ kuru karmāṇi saṅgaṃ tvaktvā dhanañjaya,
Siddhyasiddhyoḥ samo bhūtvā samatvaṃ yoga ucyatē. (48)

By being established in Yoga, O Dhanañjaya, undertake actions, casting off attachment and remaining equipoised in success and failure. Such equanimity is called Yoga.

What is Yoga? Yoga means to concentrate the mind upon the Supreme by controlling the ever-disturbing senses. Undertake actions for pleasing God, but not for propitiating Him to become favourable towards you casting off attachment, in the form, 'God will be pleased with me.' 

This should be done equipoised in success and failure - even in the success characterized by the attainment of Knowledge that arises from the purification of the mind when one performs actions without hankering for the results and in the failure that arises from its opposite.

He (Viṣṇu) is the Yoga because he is to be reached by means of it.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka 
योगो योगविदां नेता प्रधानपुरुषेश्वरः ।
नारसिंहवपु श्श्रीमान् केशवः पुरुषोत्तमः ॥ 3 ॥
యోగో యోగవిదాం నేతా ప్రధానపురుషేశ్వరః ।
నారసింహవపు శ్శ్రీమాన్ కేశవః పురుషోత్తమః ॥ 3 ॥
Yogo yogavidāṃ netā pradhānapuruṣeśvaraḥ ।
Nārasiṃhavapu śśrīmān keśavaḥ puruṣottamaḥ ॥ 3 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. నారద భక్తి సూత్రాలు - 104 🌹* 
✍️. సద్గురు శ్రీ విజ్ఞాన స్వరూప్ కోసూరి మురళీకృష్ణ, 
*🌻. చలాచలభోధ*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 
పంచమాధ్యాయం - భక్తి మహిమ - సూత్రము - 74

*🌻 74. వాదో నావలంబ్యః ॥ 🌻* 

ముఖ్యభక్తుల విషయంలో వారికి భగవంతుని గురించి గాని, భక్తుల గురించి గాని, శాస్త్రాల గురించి గాని వాదోపవాదాలు చెయాలని అనిపించదు. వారికి వారి అనుభవమే ప్రమాణం. 

ఇతరుల విషయంలో సహజంగానే ముదిత, కరుణ, మైత్రి, ఉపేక్షలు కలుగుతాయి. ఇది బాహ్యానికి మాత్రమె. అంతరంలో సర్వం భగవన్మయంగా ఉంటుంది. అందువలన వాదోపవాదాలకు తావులేదు. 

ఒకవేళ వారితో ఎవరైనా వాదానికి దిగితే *నాకు తెలియదు. మీరు చెబితే తెలుసుకుంటాను” అంటారు. అహంకార ముందదు గనుక అవమానపదరు.

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 8 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 8 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్ 
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 
మూల మంత్రము : 
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*

*🍀. పూర్తి శ్లోకము :*
*ఉద్యద్భాను సహస్రాభ చతుర్బాహు సమన్విత*
*రాగాస్వరుప పాశాడ్యా క్రోధా కారంకుశోజ్జ్వల*

*🌻. 8. 'రాగస్వరూపపాశాఢ్యా' 🌻*

అమ్మవారి సృష్టి నిర్మాణ కార్యక్రమమున అత్యంత ప్రతిభావంతమైనది అనురాగ మను పాశము. ఈ పాశమే లేకున్నచో సృష్టి కథయే లేదు. దేవి నుండి ఈ అనురాగ పాశమే ఇచ్ఛాశక్తిగా స్రవించి సృష్టి కథను నడుపును. 

జీవునియందు కూడ ఈ శక్తి కోరికగా పనిచేసి, తనదైన జీవితమును అల్లుకొనుచుండును. సమస్త ప్రపంచమును దేవి ఇచ్ఛాశక్తిచే నడుపబడుచున్నది. ప్రతి జీవియును తన వ్యక్తిగతమైన కోరికలచే నడుప బడుచున్నాడు కదా! కోరిక తనదని అనుకొనుచు సృష్టి కార్యమును చేయుచున్నాడు కదా! నిజమునకు తన కోరికగా వ్యక్తమగుచున్నది దేవి ఇచ్ఛాశక్తియే.
.
ఇచ్ఛ సృష్టి నిర్మాణమునకు గాని, వ్యక్తిగత జీవన నిర్మాణమునకు గాని పునాదిరాయియై నిలచును.

 ఇచ్ఛ యుండరాదను కొనుట మెట్ట వేదాంతమగును. ఇచ్ఛను సృష్టి యందు ధర్మముతో జతపరచుట వలన జీవనము ప్రశాంతముగ జరుగగలదు. కోరికయే చెడ్డది
అనుకొనరాదు. ఎట్లు కోరుకొనవలెనో తెలియవలెను. 

డబ్బు పాపిష్ఠిది అందురు. ఇది చేతకానివాడు పలుకు మాట. డబ్బు నెట్లు వినియోగ పరచవలెనో తెలిసినవాని చేతిలో అదే ధనము శోభను, వైభవమును కూర్చును. చేతకాని వానిని భ్రష్టుని చేయును. 

అట్లే కోరిక కూడ. కోరికయే లేనిచో భగవంతునితో యోగము చెందుట కూడ ఉండదు కదా! సత్యమును కోరి దానికి సంబంధించిన మార్గమును తపనతో అన్వేషించి, మార్గమున అందింపబడిన నియమములను తీవ్రమైన నిష్ఠతో నిర్వర్తించినగాని, దైవమును పొందలేడు కదా ! 

దైవమును పొందు తీవ్రమైన కోరికనే తపస్సందురు. తపన లేని వానికి ఏదియును అందదు. పదార్థము వైపునకుగానీ, పరమార్థము వైపునకు గాని పయనించుటకు వానియందనురాగ ముండవలెను. అనురాగ మనగా ఎడతెరిపిలేని రాగము. ప్రియునికి ప్రేయసిపై ఎట్లహర్నిశలు ఉండునో, అట్లు తాను పొందదలచిన విషయమున రాగ ముండవలెను. 

రాగమను పాశమును దేనిపై ప్రయోగింతుమో అది మనకు దక్కగలదు. అట్టి అనురాగము ధర్మబద్ధము కానిచో బంధనమునకు కారణమగును.

బంధకారణమైన అనురాగము పాశమువలె పనిచేయును. బంధ కారణము కాని అనురాగము ఉపకరణమై నిలచును. జీవుల పై మహాత్ముల అనురాగము ఉపకరణముగ కన్పట్టుచున్నది కదా! సంసార జీవుల యొక్క అనురాగము ఎడతెగని బంధములుగ ఏర్పడుచున్నవి కదా! జ్ఞానము నందలి తారతమ్యములే ఇట్టి స్థితులను కలిగించును.

దేవి యొక్క రాగ స్వరూప పాశము బంధస్థితిని హెచ్చరించుచున్నది, మోక్షస్థితిని సూచించుచున్నది అని తెలియవలెను.

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 8 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi* 
✍️. Ravi Sarma 
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 8. Rāgasvarūpa-pāśāḍhyā रागस्वरूप-पाशाढ्या 🌻*

Rāga means desire or a wish. Pāśa is a type of rope used to pull an object.  

She pulls all the desires of Her devotees using this rope. There are three śakti-s (śakti in this context means power) – iccā, jñāna and kriya.  

This nāma talks about iccā śakti or the desire. She never allows Her devotees to sink with desires.  

This arm is Her left upper arm and is represented by Aśvārūdā Devi.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. నారద భక్తి సూత్రాలు - 104 🌹* 
✍️. సద్గురు శ్రీ విజ్ఞాన స్వరూప్ కోసూరి మురళీకృష్ణ, 
*🌻. చలాచలభోధ*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 
పంచమాధ్యాయం - భక్తి మహిమ - సూత్రము - 74

*🌻 74. వాదో నావలంబ్యః ॥ 🌻* 

ముఖ్యభక్తుల విషయంలో వారికి భగవంతుని గురించి గాని, భక్తుల గురించి గాని, శాస్త్రాల గురించి గాని వాదోపవాదాలు చెయాలని అనిపించదు. వారికి వారి అనుభవమే ప్రమాణం. 

ఇతరుల విషయంలో సహజంగానే ముదిత, కరుణ, మైత్రి, ఉపేక్షలు కలుగుతాయి. ఇది బాహ్యానికి మాత్రమె. అంతరంలో సర్వం భగవన్మయంగా ఉంటుంది. అందువలన వాదోపవాదాలకు తావులేదు. 

ఒకవేళ వారితో ఎవరైనా వాదానికి దిగితే *నాకు తెలియదు. మీరు చెబితే తెలుసుకుంటాను” అంటారు. అహంకార ముందదు గనుక అవమానపదరు.

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శివగీత - 72 / The Siva-Gita - 72 🌹*
 *🌴. పరమేశ్వరుడు - శ్రీరాముడు మధ్య జరిగిన జ్ఞాన సంవాదము. 🌴*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

నవమాధ్యాయము
*🌻. శరీర నిరూపణము - 6 🌻*

వ్యానోక్షి శ్రోత్ర గుల్పేషు - జిహ్వ ఘ్రాణే షు తిష్టతి
ప్రాణాయా మధ్రు తిత్యాగ - గ్రహణా ద్య స్య కర్మచ 31

సమానో వ్యాప్య నిఖిలం - శరీరం వహ్నినా సమ
ద్విసప్త తి సహస్రేషు - నాదీ రంధ్రే షు సంచర న్ 32

భుక్త పీత రసా న్సమ్య - గానయన్ దేహ పుష్టి కృత్,
ఉదానః పాసయోరాస్తే - హస్త యో రంగ సందీషు 33

కర్మాస్య దే హొ న్నయనో - త్క్రమణాది ప్రకీర్తిత మ్
త్వగాడి ద్రూతూ నాశ్రిత్య - పంచ నాగాద య స్స్థితా 34

ఉద్గారాది నిమేషాది క్షుత్పిపాసాది క క్రమాత్
తంద్రీ ప్రకృతి శోకాది - తేషాం కర్మ ప్రకీర్తితమ్ 35  

(వ్యానము యొక్క స్థానము కరమను చెప్పుచున్నాడు) చక్షు: శ్రోత్ జిహ్వ ఘ్రాణములందును, గుల్ఫ ములందును ఉండునది సమాన వాయువు.\

దాని పని రేచక - పూరక - కుంభకములు, సమాన వాయువు అగ్నితో కూడి శరీర మంతట వ్యాపించి డెబ్బది రెండువేల నాడుల రంధ్రములందును సంచరించుచుండును. తినిన ఆహారము యొక్క మరియు త్రావబడిన రసపాదార్ధముల యొక్క సారమును గైకొని శరీర పుష్టిని క్రమ పద్ధతిలో నుంచును.  

ఉదాన వాయువు కరచరణముల యొక్క సందులందుండును, ఉదాన వాయువు కర్తవ్యకర్మ యేమనగా శరీరమును లేవనెత్తుట, ఉత్క్రమణము మొదలగునవి. ఇకపోతే ఉపానవాయువులగు నాగాదుల స్థితిని దెల్పును,

ఇవి చర్మమందున్న త్వగింద్రియములోన, మాంసమునందును, రక్తములోను, ఎముకలందును , క్రొవ్వుయందును, నరములందును, వ్యాపించియుండును, 

ఎక్కిళ్ళు, వాంతి, మొదలగునవి నాగ వాయు గుణములు, కన్నులు మూయుట, తెరచుట, చూచుట మొదలగునవి కూర్మవాయు గుణములు.\

 ఆకలి, దాహము, తుమ్ముట, మొదలగునవి కృకర వాయు గుణములు.

 అలసత్వము, నిద్ర, - అనవహిత్వము మొదలగునవి దేవదత్త వాయుగుణములు ప్రకృతిచేత (సహజముగా స్వాభావికముగా) దుఃఖించుట, నవ్వుట మొదలగునవి ధనంజయ వాయుగుణములు.                    

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹 The Siva-Gita - 72 🌹*
*🌴. Dialogue between Rama and Lord Siva 🌴*
✍️ Ayala somayajula. 
📚. Prasad Bharadwaj

Chapter 09 :
*🌻 Deha Svarupa Nirnayam - 6 🌻*

Eyes, ears, tongue, etc organs are the place of Vyana wind. it helps in Rechaka, Pooraka, Kumbhaka kind of pranayama activities.

 Samana wind combines with the fire of the body (heat) and spreads all over the body through the 72000 nerve cells and keeps circulating there in. It balances the body health by regulating the metabolism of body after eating food or drinking water. 

Udana wind remains in the joints of limbs, its primary functions are to lift the body, move the body parts etc kind of movements are governed by this wind. Now coming to the subwinds, their locations and functions; they remain spread inside the skin, flesh, blood, bones, fats, and nerves. 

Hiccups, vomiting etc functions are done by Naga wind. Closure and
opening of eyelids, vision etc are the functions of Kurma wind.

 Hunger, thirst, sneezing etc are are the functions of Krukura wind. Laziness, sleep etc are the functions of Devadatta wind. Crying, laughing, etc are the functions of Dhananjaya wind.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹 Guru Geeta - Datta Vaakya - 75 🌹*
✍️ Sadguru Ganapathi Sachidananda
📚. Prasad Bharadwaj
*Part 69*

*🌻 The Guru doesn’t think much about the disciples’ merit. He’s worried only about their sins. 🌻*

Sloka: 
Gukarascandhakarastu rukarastannirodhakah | Andhakara vinasitvat gururityabhidiyate ||

GU is darkness. RU is that which drives it away. As he drives away darkness, he is called Guru. RU is knowledge as well as light. 

When GU is driven way, only RU is left, only knowledge is left. In the previous two slokas, they talked about darkness twice. Why? Darkness also means sin. 

A true Sadguru always thinks about the sins of his disciples, because it diminishes as he goes on thinking about it. He has that power. The Guru doesn’t think much about the disciples’ merit. He’s worried only about their sins, “This disciple is getting corrupted”, “He’s committed these sins”, “He may suffer for this”, “Oh, he lied about this, he may be punished for this lie”, “He deceived someone just as expected”,  

“Oh, he deceived his parents”, “He deceived himself”. The Guru worries, “I thought he was such a wonderful child, thought he’d be set right, but he hasn’t been. 

How do I make him a better person?” Guru will not remember any good deeds. He will only remember the disciples’ sins and mistakes all the time. We may even be annoyed. “Why does my Guru always think of my mistakes?  

Why does he always point to them?” The more the Guru talks about it, the more he thinks about it, the more he reprimands us for it, the more he punishes us for it, the more the sins get diminished. The Guru is the only one with such power. Merely by thinking about our sins, the Guru is able to diminish the sins. But, we should not think about those sins ourselves. 

The more we think about our sins, the more they increase. So, when the Guru reprimands you for those sins, you should not feel bad about it. Guru remembers the sins so they can be diminished and wiped away. The sculptor pounds on the stone over and over again. 

The more he pounds and chisels, the better it looks. The stone shouldn’t think that just because it’s going to be worshiped in a temple, the sculptor should not cut and chisel the stone. It is only from repeated pounding that the sculpture sits in the temple as a representation of the divine, blessing us.  

If the stone had broken down after two days of sculpting saying it can’t take the pain anymore, they would have thrown away the unsculpted and broke stone. It would probably be used as a place to leave footwear on. What use is that sculpture?  

That is why the stone takes all the cutting and chiseling, gets carved beautifully and becomes Parabrahman once it gains a beautiful from. That is why the sculptor keeps pounding over and over again. The goldsmith repeatedly exposes the gold to fire to shape it. 

He burns it over and over again, and pounds it. To create sharp instruments out of iron, the metal is exposed to fire, thrown in water and pounded on repeatedly. Only when placed in fire will it become malleable.

 Otherwise, it won’t. That is why, by reminding you of the sin and the punishment, the sin will melt away and you will have the realization to not repeat those sins in all lifetimes.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శ్రీ గజానన్ మహరాజ్ జీవిత చరిత్ర - 61 / Sri Gajanan Maharaj Life History - 61 🌹*
✍️. దాసగణు స్వామి
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻. 12వ అధ్యాయము - 3 🌻*

శ్రీమహారాజు చుట్టూ ఉన్న ప్రజలవిషయం కూడా ఇలానేఉంది. శ్రీమహారాజు ఈవిధంగా పీతాంబరుకు దుప్పట్ట ఇవ్వడంచూసి, మిగిలిన శిష్యులు ఈర్ష్యతో పీతాంబరును ఎగతాళి చెయ్యడం మొదలుపెట్టారు, మరియు శ్రీమహారాజు కోసం నిర్దేశించబడ్డ దుప్పట్ట తను ధరించరాదని అంటారు. జవాబుగా శ్రీమహారాజే తనను ప్రత్యేకంగా దానిని కట్టుకోమన్నారు. ఆయన ఆజ్ఞను అమలు పరిచాను అని పీతాంబరు అన్నాడు. 

ఇలా శ్రీమహారాజు శిష్యులమధ్య గొడవ ప్రారంభం అయింది. దీనినుండి బయట పడడానికి పీతాంబరుతో. పీతాంబరా తల్లి తన ఎదిగిన, తెలివయిన పిల్లవాడిని వేరేఉంచినట్టు నువ్వు ఇప్పుడు ఇక్కడనుండి దూరంగా వెళ్ళు. నా ఆశీర్వాదాలు నీతో ఎల్లప్పుడూ ఉంటాయి. వెళ్ళి దిగజారుతున్న వారిని రక్షించు అని శ్రీమహారాజు అన్నారు.

 కళ్ళనీళ్ళతో పీతాంబరు శ్రీమహారాజుకు నమస్కరించి తరువాత మాటిమాటికీ వెనక్కి చూస్తూ, బరువైన కళ్ళతో మఠాన్ని వదిలి పెట్టాడు. అతను కొండలి చేరి, శ్రీమహారాజు యొక్క నామజపంచేస్తూ ఒక చెట్టుక్రింద ధ్యానంలో కూర్చున్నాడు. రాత్రి అంతా ఆవిధంగా చెట్టుక్రింద కూర్చున్నాడు, కానీ ఉదయం అయ్యేసరికి చీమలు శరీరంమీదకి ఎక్కడం మొదలు పెట్టడంవల్ల చెట్టుమీదకు ఎక్కి ఒకకొమ్మ మీద కూర్చున్నాడు. 

అక్కడకూడా ఈ చీమల భాద అతను ఎదుర్కోవలసి వచ్చింది. అందువల్ల అతను సురక్షితంఅయిన స్థలంకోసం, చిన్నలేదా పెద్ద కొమ్మలమీదకు వెళతాడు, కానీ అతనికి అటువంటి స్థలం దొరకలేదు. అక్కడ దగ్గరలో కొంతమంది గొల్లపిల్లవాళ్ళు ఉన్నారు. పీతాంబరు ఈవిధంగా చెట్టుమీద కదలడంచూసి వాళ్ళు ఆశ్ఛర్యపోయారు. ఈవిధంగా అతను ఒకకొమ్మ మీదనుండి ఇంకొక కొమ్మమీదకు వెళ్ళడం చూసి వాళ్ళు ఆశ్చర్యపోయారు, మరియు అతను అతిచిన్న కొమ్మమీదకి వెళ్ళినా పడిపోక పోవడంతో వీళ్ళు మరింత ఆశ్చర్యపోయారు.

 శ్రీగజానన్ మహారాజు శిష్యులు ఈవిధమయిన చమత్కారాలు చేస్తూఉంటారు, కావున ఇతనుకూడా శ్రీమహారాజు శిష్యుడయి ఉండాలి అని అందులో ఒకరు అన్నారు. తరువాత వాళ్ళు గ్రామంలోకి తిరిగి వెళ్ళి, ఆమామిడి చెట్టు దగ్గర వాళ్ళుచూసిన విషయంగూర్చి మిగిలినవాళ్ళకి చెపుతారు. ఆవిధంగా ఆగొల్లపిల్లల ద్వారా కధనంవిన్న కొండలి ప్రజలు, ఆమనిషి ఎవరో తెలుసు కుందుకు ఆమామిడి చెట్టుదగ్గరకు వచ్చారు. 

పీతాంబరును వాళ్ళుచూసి, అతను ఒకకపటి అనీ, ఇటువంటి తమాషాలతో మనల్ని తను శ్రీమహారాజు శిష్యుడని అనుకునేలా చెయ్యడానికి చేస్తున్నాడని అనుకున్నారు. భాస్కరుపాటిల్ అనే ఒక నిజమయిన శ్రీమహారాజు శిష్యుడు ఉండేవాడు కానీ అతను ఈమధ్యకాలంలోనే చనిపోయాడు. శ్రీమహారాజు శిష్యులు షేగాంలో దొరికే మిఠాయిలు విడిచి పెట్టిరారని కొందరు అన్నారు. చివరికి వాళ్ళు ఒక అభిప్రాయం ఏర్పరుచుకునేముందు, పీతాంబరునే తను ఎవరయినదీ, ఎక్కడనుండి వచ్చినదీ మరియు తన గురువు ఎవరు అన్నదీ వాళ్ళలో ఒకరు అడుగుతారు.

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Gajanan Maharaj Life History - 61 🌹* 
✍️. Swamy Dasaganu 
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 Chapter 12 - part 3 🌻*

There were many people claiming to be the disciples of Shri Gajanan Maharaj , but real devotees were very few who could be counted on finger tips. It was like a few sandalwood trees in the midst of scores of other trees in the forest. 

Same was the case with people around Shri Gajanan Maharaj. Seeing that a Dupatta was given to Pitambar by Shri Gajanan Maharaj , the other disciples started teasing Pitambar out of jealousy; they said that he should not wear the Dupatta which in fact was meant for Shri Gajanan Maharaj . 

In reply Pitambar said that he only obeyed the orders of Shri Gajanan Maharaj who had specifically told him to wear it. Thus, the incident created rift among the disciples of Shri Gajanan Maharaj , who to overcome it, said to Pitambar, “Pitambar, now you go away from here, as a grown up and wise child is kept aloof by his mother. My blessings are with you. Go and save the fallen ones. 

With tears in his eyes, Pitambar prostrated before Shri Gajanan Maharaj and with lingering eyes, looking back again and again, left the Matth. He reached Kondholi and sat under a tree meditating with the name of Shri Gajanan Maharaj on his lips. He was sitting there for the whole night; as ants started climbing his body in the morning, he went up the tree and sat on a branch. 

There too he had to face the menace of ants, and so went from branch to branch, small or big, to find out a safer place to sit, but could not get any. There were some cowheards nearby who were surprised to see Pitambar moving like that on the tree.

They could not understand the reasons for his such going from branch to branch like a monkey, and were more surprised to see that he did not fall down even by going on smallest of the branches. 

One of them said that disciples of Shri Gajanan Maharaj do perform miracles like this, and so he thought that this man must be a disciple of Shri Gajanan Maharaj . Then they went back to the village and told other people about what they had seen near that mango tree. 

Hearing the story from the cowherds, the people of Kondholi came to the mango tree to find out who this person was. Seeing Pitambar, they thought that he must be hypocrite doing all these tricks to make them believe that he was a disciple of Shri Gajanan Maharaj. 

There was one Bhaskar Patil, a real disciple of Shri Gajanan Maharaj, but recently he had passed away. Some said, disciples of Shri Gajanan Maharaj are not likely to come here, leaving the sweets they get at Shegaon.

 Ultimately they thought it better to ask Pitambar himself about him before forming any opinion. So one of them asked Pitambar as to who he was, why he had come there and who his Guru was.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. భగవద్దర్శిని - అవతార్ మెహర్ - 54 🌹*
✍️. శ్రీ బాలగోపాల్
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌻. భగవంతుని ఆరవ పాత్ర - మానవ రూపములో పునర్జన్మలు (సంసార చక్రము) - 4 🌻*

213. సంభవము కాదు , ఎందుచేతనగా , చైతన్యము మానవరూపము చేరుసరికి పూర్ణమైనది . ఒకసారి పూర్ణ చైతన్యము లభించి మానవరూపము తో తాదాత్మ్యతను చెందిన తరువాత , అది ఎన్నటికిని తరిగిపోదు .

214. ఆత్మ స్థూల రూపమును ఎఱుకతో విడిచినప్పటికీ , సూక్ష్మ - కారణ దేహములను ఎఱుకతో గాని ,ఎఱుక లేక గాని విడుచుట లేదు .

215. ఆత్మ , తొలిమానవ రూపమునుండి వియోగ మొంది నప్పటికి , తన సూక్ష్మ - కారణ దేహములనుండి మాత్రము వియోగ మొందుట లేదు .

216. స్థూల దేహ చైతన్యముకల మానవునకు , అతని సూక్ష్మ -కారణ దేహములు పరోక్షముగను ,అతనికి తెలియకుండగను ఉపయోగపడుచున్నవి .

217. స్థూల దేహ చైతన్యముగల మానవునకు , సూక్ష్మ _ కారణ దేహములందు ఎఱుక లేకున్నను , అతని ప్రాణము ( Energy ) వివిధ భౌతిక లక్షణములుగల అణుశక్తి గను , అతని మనస్సు -వాంఛలు , భావోద్వేగములు , తలంపులు అనెడి లక్షణములుగను ఉపయోగపడుచున్నవి .

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. మంత్ర పుష్పం - భావగానం - 5 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻. *🌻. మంత్రం పుష్పం* - శ్లో. 9 &10 🌻*

*సంతతగ్o శిలాభిస్తు*
*లమ్బత్యా కోశ సన్నిభమ్*
*తస్యాంతే సుషిరగ్o సూక్ష్మం*
*తస్మిన్ త్సర్వం ప్రతిష్ఠితమ్*

*తస్యమధ్యే మహానగ్ని*
 *ర్విశ్వార్చి ర్విశ్వతో ముఖః*
*సో ౭ గ్రభుగ్వి భజంతిష్ఠ*
 *న్నాహార మజరః కవిః*
*తిర్యగూర్ధ్వ మధశ్శాయీ*
 *రశ్మయస్తన్య సన్తతా*


*🌻. భావగానం:*

అదే హృదయ నివాసము
నాడి నరముల కమలము
వేడి వెలుగుల మయము  
దానికి ఉంది చిన్నరంద్రము
అందే ఉంది అగ్నిసర్వము

అనంతమైన అగ్నిరూపము
విశ్వము ముందు ప్రకాశము
తన ముందున్నది తినును
ఆహారముగా విభజించును
అన్నీ వైపులా అందించును
మీదకి కిందకి అందించును
తేజో సంతానము పంపును.

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 414 / Bhagavad-Gita - 414 🌹
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌴. 11వ అధ్యాయము - విశ్వరూప సందర్శన యోగం - 22 🌴

22. రుద్రాదిత్యా వసవో యే చ సాధ్యా
విశ్వేఽశ్వినౌ మరుతశ్చోష్మపాశ్చ |
గన్ధర్వయక్షాసురసిద్ధఙ్ఘా
వీక్షన్తే త్వాం విస్మితాశ్చైవ సర్వే ||

🌷. తాత్పర్యం : 
పరమశివుని పలుమారులు, ఆదిత్యులు, వసువులు, సాధ్యులు, విశ్వదేవతలు, అశ్వినీకుమారులు, మరత్తులు, పితృదేవతలు, గంధర్వులు, యక్షులు, రాక్షసులు, సిద్ధులు నిన్ను విస్మితులై గాంచుచున్నారు.

🌷. భాష్యము : 

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🌹 Bhagavad-Gita as It is - 414 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj

🌴 Chapter 11 - Viswaroopa Sandarsana Yoga - 22 🌴

22. rudrādityā vasavo ye ca sādhyā
viśve ’śvinau marutaś coṣmapāś ca
gandharva-yakṣāsura-siddha-saṅghā
vīkṣante tvāṁ vismitāś caiva sarve

🌷 Translation : 
All the various manifestations of Lord Śiva, the Ādityas, the Vasus, the Sādhyas, the Viśvedevas, the two Aśvīs, the Maruts, the forefathers, the Gandharvas, the Yakṣas, the Asuras and the perfected demigods are beholding You in wonder.

🌹 Purport :

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 


*🌹. ఆంతరిక ప్రయాణం - ఎవరు తన లోపలికి తాను ప్రయాణము చేస్తారో అదే నిజమైన ప్రయాణం. 🌹*
✍️. అవతార్ మెహర్ బాబా
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

మానవులు ప్రపంచంలో ఎంత దూరం అయినా, ఖండాలు అయినా, గ్రహాంతర యానం అయినా చెయ్యవచ్చు, కాని తన లోపలికి తాను ప్రయాణించడం వీలుపడదు :

సూక్ష్మ లోకము, మానసిక లోకములు ఆకాశములో లేవు. అది ఒక అంతరిక ప్రయాణము. అందుచేత మనము ఆకాశములో చేసే, కనుగొనే వాటికి ఏమీ ప్రాధాన్యత లేదు. విశిష్టత లేదు. ఆకాశం వట్టి శూన్యం. అనంతమైన ఈ బ్రహ్మాండమే ఒక మాయ. ఎవరు తన లోపలికి తాను ప్రయాణము చేస్తారో అదే నిజమైన ప్రయాణం. చైతన్యం పరిపక్వత చెందటం. 

సూక్ష్మ లోకమును అధిగమించి మానసిక లోకములోనికి అనగా తనలోనికి మరింత లోతుకి ప్రయాణిస్తే, ఒక లోయకు ఎదురుగా నిలబడి ఉంటాడు. రెండు శిఖరముల మధ్య ఒక అగాధము దర్శిస్తాడు. భగవంతుని చూస్తాడు, కాని భగవంతునితో ఒక్కటి కాలేడు. అనంతమైన ఆకాంక్ష, ఎడబాటు ఉంటాయి. అది సత్యమునకు, మాయకు మధ్య ఉన్న అగాధము. ఇంకా తన లోనికి లోతుగా వెళ్ళాలి అని నిక్షయించుకుంటే భగవంతుడై పోతాడు. మాయ అదృశ్యం అవుతుంది. అప్పుడు ఇక విశ్వం లేదు, ప్రపంచములు లేవు, శరీరము లేదు, ఆకాశం లేదు అని తెలుసుకొంటాడు. 

భగవంతుని శక్తి, జ్ఞాన, ఆనందములు అనుభవిస్తాడు. అదే కృష్ణ చైతన్య స్థితి. అనంత శక్తి, అనంత జ్ఞానం, అనంత ఆనందం అనుభవిస్తూ, ఈ మాయా జగత్తులో జీవించే ప్రతీ జీవి కోసము ఆ సచ్చిదానంద స్థితిని ఉపయోగిస్తాడు. మానవులకు భగవంతుని ప్రేమించడం చేతకాదని తెలిసి ఉన్నందున శ్రీకృష్ణుడు - నన్ను శరణు వేడండి, యోగిగా మారండి అన్నాడు. మెహెర్ బాబాగా వచ్చిన నేను నాకు విధేయులై, నా కొంగు మీరు గట్టిగా పట్టుకొని ఉండి, నన్ను ప్రేమిస్తూ ఉంటే, మీరు ఉన్నచోటనే ఉండి, మిమ్మల్ని మీ లోపలికి ప్రయాణింపజేసి మీ గమ్యస్థానం జేరుస్తాను అని వాగ్ధానం చేస్తున్నాను.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. భారతీయ మహర్షుల - మార్గదర్శకుల జ్ఞానం - 118 🌹*
🌷. సద్గురు శివానంద 🌷
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻. కండూప మహర్షి 🌻*

బోధనలు/గ్రంధాలు: కండూపాఖ్యానమ్

*🌻. జ్ఞానం:*
కండుమహర్షి బాల్యంనుంచే తపస్సు చేసుకుంటున్నాడు. పురాణాలలో ఈయన తల్లితండ్రులెవరో, ఏ వంశస్థుడో చెప్పలేదు.

మోక్షం అంటే ఒక మామిడి పండుకాదు. ఏం కావాలంటే, ముక్తిని ప్రసాదించమని అంటే, ఏదీ వద్దని అర్థం. కాబట్టి ఇంత తపస్సుచేసి ఏదీ వద్దని అంటే ముక్తికాక మరేమిటి అర్థం?

కండుమహర్షి కామక్రోధాది ద్వంద్వాలన్నిటికీ అతీతుడై ఇంద్రియాలు దమించి ఏకాగ్రతతో ధ్యానంచేసి, బ్రహ్మాండమైన దివ్యతేజస్సులతో విష్ణుపదం పొందాడట. బ్రహ్మపారజపము అని ఆయన చేసినట్లు పురాణంచెబుతోంది. 

బ్రహ్మపారజపము అంటే ఏమిటి? పరబ్రహ్మయొక్క ధ్యానము ఎట్లా ఉంటుందంటే, పరమాత్మ స్వరూపుడైన హరి పరాత్పరుడు, అపారపారుడు, బ్రహ్మపారుడు అంటే ఈ బ్రహ్మసృష్టించిన జగత్తుకు పరమందున్నాడు. ఈ భౌతికమైన జగత్తును బ్రహ్మ సృష్టించాడు. ఆయన దీనికి పరమందున్నాడు. తమసఃపరస్తాత్… అని, 

గాయత్రియందు నాలుగో పాదం – తురీయ పాదం – ‘పరోరజసి సా2వదోం’ అని ఉంది. రజోగుణంచేత సృష్టించబడ్డ ఈ జగత్తుకు బయట ఉండే శుద్ధతత్త్వమేదయితే ఉన్నదో – ‘రజసః పరస్తాత్’ అది. ‘పరోరజసి సా అవతు ఓం’ అని దానికి విశ్లేషణం. 

అది తురీయపాదం. అది జపించటమే ఈ పరబ్రహ్మ ఉపాసన. దానికి వ్యాఖ్యానం వ్రాసారు. బ్రహ్మపారజపం చేసాడంటే, గాయత్రీమంత్రంలోని ఈ నాలుగవపాదాన్ని జపించాడు అని అనుకోవచ్చు.

అన్నిటికీ పరమాత్మయే కారణం. పరహేతువాతడు. సర్వకార్యములందు ఫలప్రదాత అతడు.

 కర్తృకర్మరూపములచే సర్వమూ రూపొందిస్తాడు. అతడే కర్త, అతడే కర్మ, అతడే క్రియ. ఆ క్రియయొక్క ఫలముకూడా అతడే! భోక్త అతడే! అన్నిటిలోనూ పూసలోనిదారంలా అతడే ఉంటాడు. 

ఆ బ్రహ్మపేరే ప్రభువు, పిత, సర్వభూతుడు. అతడు అవ్యవము, నిత్యము, అజము అనే వర్ణములకు పాత్రుడై, అసంగుడై ఉంటాడు. అన్నింటిలోనూ ప్రవేశించి ఉండడంతప్ప, వానితో కలసి ఉండడం లేదు. 

బ్రహ్మము, అక్షరము, నిత్యము అయినవాడు పురుషోత్తముడు. అతడి దయచేత రాగాదులు, సర్వ దోషములుకూడా నశిస్తాయి. ఈ ప్రకారంగా ప్రార్థనచేయటమే బ్రహ్మపారజపమని వర్ణన ఉంది.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹 37. గీతోపనిషత్తు - చీకటి , వెలుగు - సంయమమనగా ఇంద్రియములు మనస్సునందు, మనస్సు బుద్ధి యందు, బుద్ధి నేను అను ప్రజ్ఞ యందు ఇమిడి యుండుట. అట్టివాడు “జాగర్తి”గ నుండును. అనగా మేలుకొని ఉండును. 🌹*
✍️. సద్గురు కంభంపాటి పార్వతి కుమార్ 
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ

*📚. గీతోపనిషత్తు - సాంఖ్య యోగము - 69 📚*

యా నిశా సర్వభూతానాం తస్యాం జాగర్తి సంయమి |
యస్యాం జాగ్రతి భూతాని సా నిశా పశ్యతో మునేః || 69

మునులకు, యోగులకు ఈ జగత్తున కనబడునది సామాన్యులకు కనపడదు. సామాన్యులకు గోచరించినది సంయమ ముగల యోగులకు గోచరించదు. యోగులకు, మునులకు విశ్వ మంతయు వ్యాపించి ఉన్న ఒకే ఒక చైతన్యము గోచరించును. 

ఆ మహాచైతన్యమే పెక్కు విధములుగా ఎట్లు నర్తించుచున్నదో గోచరించును. వైవిధ్యము గల ఆ నర్తనము యొక్క వైభవమును దర్శించుచు వారానందింతురు. వారియందు స్వ-పర భేదములు గాని, సంఘము నందలి స్థితిగతులు గాని, జీవులయందలి భేదములు గాని భాసింపవు. 

ఉదాహరణకు ఒక మనిషి ఎట్టి విలువైన వస్త్రములు ధరించెనో, ఎటువంటి ఆభరణములు ధరించెనో, అతని రూపురేఖ లెట్లున్నవో యోగి గమనించడు. ఎదురుగా నిలబడిన జీవమును, జీవచైతన్యమును మాత్రమే దర్శించును. జాతి మత కుల లింగ భేదములు గోచరింపవు. 

సమాన్యులకు జాతి మత కుల లింగ భేదములు గోచరించును, ఆకారములు, వాని వికారములు గోచరించును. వస్త్రాభరణములు యొక్క విలువ గోచరించును. ఎదుటివారి తప్పులు గోచరించును. 

సంఘమున గల ఇంద్రియార్థములు గోచరించును. మరెన్నెన్నో చిల్లర విషయములు గోచరించును. కాని యోగులకు గోచరించు జీవచైతన్యము, దాని వెలుగు, వైభవములు సామాన్యులకు గోచరించవు.

పై విధముగ యోగులకు గోచరించునవి జీవులకు గోచరించకుండుట యోగుల పగలు, జీవులు రాత్రియని భగవంతుడు చమత్కారముగ తెలిపినాడు. అట్లే జీవులు చూచు లౌకిక విషయములు యోగుల దృష్టిని ఆకర్షించవు. గనుక జీవుల పగలు యోగులకు రాత్రి అనికూడ తెలిపినాడు.

మునులు, యోగులు, ఆత్మ సంయమము చెందిన వారిని, దర్శన జ్ఞానము కలిగివారిని, సతతము మననము నందుండు వానిని కూడ భగవానుడు ఈ శ్లోకమున తెలియజెప్పినాడు.

సంయమమనగా ఇంద్రియములు మనస్సునందు, మనస్సు బుద్ధి యందు, బుద్ధి నేను అను ప్రజ్ఞ యందు ఇమిడి యుండుట. అట్టివాడు “జాగర్తి”గ నుండును. అనగా మేలుకొని ఉండును. 

“పశ్యతః' అనగా సమస్తమునందు మేలుకొని యున్న దానిని మెలకువతో దర్శించు చుండును. 'ముని' అనగా దర్శించిన దానిని అదే సమయమున మననము చేయుచుండును. అట్టివాని దృష్టికి చీకటి లేదు. అనగా కనపడకుండుట లేదు.

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹 Seeds Of Consciousness - 183 🌹*
✍️ Nisargadatta Maharaj 
 Nisargadatta Gita 
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 30. You must not only have the conviction that ‘I am’ but also that you are free from the ‘I am’. 🌻* 

Clearly you can envisage two steps in the process of self-discovery, the first one being the understanding of the knowledge ‘I am’ and abiding in it. 

You must develop the strong conviction that ‘you are’ and stay there. What would happen then? 

By and by as you abide in the ‘I am’ the second step would be to realize that you stand apart from the ‘I am’, you are free from it! You are not the ‘I am’ but its witness.  

Thus abidance in the ‘I am’ and its transcendence is the key to the whole ‘Sadhana’ (practice).
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శ్రీ విష్ణు సహస్ర నామములు - 20 / Sri Vishnu Sahasra Namavali - 20 🌹*
*నామము - భావము*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌻. ఓం నారాయణాయ విద్మహే వాసుదేవాయ ధీమహి తన్నో విష్ణు ప్రచోదయాత్ 🌻*

*మిధున రాశి- మృగశిర నక్షత్ర 4వ పాద శ్లోకం*

*20. మహేష్వాసో మహీభర్తా శ్రీనివాస స్సతాంగతిః|*
*అనిరుద్ధ స్సురానందో గోవిన్దో గోవిదాం పతిః||*

అర్ధము :
181) మహేష్వాసః - 
బ్రహ్మాండమగు ధనుస్సును ధరించినవాడు. 

182) మహీభర్తా - 
భూమిని భరించువాడు, భూభారమును వహించువాడు. 

183) శ్రీనివాసః - 
సిరికి నిలయమైనవాడు, సిరిని తన హృదయమున ధరించినవాడు. 

184) సతాంగతిః - 
సత్పురుషులకు, ముముక్షువులకు పరమగతియైనవాడు.

185) అనిరుద్ధః - 
ఎవరిచేతా నిరోధింపబడనివాడు, అపరిమిత శక్తిమంతుడు. 

186) సురానందః - 
దేవతలకు ఆనందము కలిగించువాడు. 

187) గోవిందః - 
గోవులను కాచే గోపాలుడు, వేదముల ద్వారా గ్రహింపబడువాడు, వేదవేద్యుడు.

188) గోవిదాం పతిః - 
వేదార్ధము నెఱింగిన జ్ఞానులను రక్షించువాడు.

సశేషం.... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹 Vishnu Sahasra Namavali - 20 🌹*
*Name - Meaning*
📚 Prasad Bharadwaj

*🌻 OM NARAYANAYA VIDMAHE VASUDEVAYA DHIMAHI । TANNO VISHNU PRACHODAYAT ॥ 🌻*

*Sloka for Midhuna Rasi, Mrugasira 4th Padam*

*20. maheṣvāsō mahībhartā śrīnivāsaḥ satāṁ gatiḥ |*
*aniruddhaḥ surānandō gōvindō gōvidāṁ patiḥ || 20 ||*

181) Maheṣvāsaḥ: 
One equipped with the great bow.

182) Mahībhartā: 
One who held up the earth submerged in Pralaya waters.

183) Śrīnivāsaḥ: 
One on whose chest the Goddess Shri, eternal in nature, dwells.

184) Satāṁgatiḥ: 
One who bestows the highest destiny attainable, to all holy men.

185) Aniruddhaḥ: 
One who has never been obstructed by any one or anything from manifesting in various forms.

186) Surānandaḥ: 
One who bestows joy on all divinities.

187) Govindaḥ: 
Gau means words. Thou pervadest all words, giving them power. Therefore sages call the Govinda.

188) Govidāṁ patiḥ: 
Gau means words. One who knows them is Govid. He who is the master of words is indicated by this name.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

No comments:

Post a Comment