✍️. సద్గురు శ్రీ విజ్ఞాన స్వరూప్ కోసూరి మురళీకృష్ణ,
🌻. చలాచలభోధ
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
తృతీయాధ్యాయము - సూత్రము - 50
🌻 50. స తరతి స తరతి స లోకాంస్తారయతి ॥ - 2 🌻
2) నిర్మమో నిరహంకారః సశాంతి మధిగచ్చతి ॥ - (2:71) భగవద్గీత
మోహం, అహంకారం నిరసిస్తే మిగిలెది శాంతి. ఈ శాంతి యుతమైన బుద్ధి ఆత్మ వశవర్తియై వర్తించాలి. ఎన్ని సళ్ళు సముద్రంలోకి చేరుతున్నట్లు కనిపించినా, సముద్ర మట్టం పెరగదు. కారణం ఆ సీళ్ళన్నీ ఆ సముద్రంలోనుండి వచ్చినవే. విషయాలు, వాంఛలు పొందాలనే భోక్త, నేనె చేస్తున్నాననే కర్త, అంతా మనోభావాలే, ప్రతిబింబాలే. యధార్థంగా ఆత్మయందు ఇవి లేవ. వీటిచే ఆత్మ స్థితిలో ఎల్బీ చలనాలు లేవు.
3) నచ సన్వసనా దేవ సిద్ధిం సమధిగచ్చతి 11 - (8:4) భగవద్గీత
కర్మ సన్యాసం, కర్మ ఫలత్యాగం అనే రెండు విధాలైన కర్మాచరణ ఆత్మ భావంలో స్థితమైన అంతఃకరణ పొంది స్థితిని సిద్ధి అని తెలిసి, ఆత్మ నిష్టయందున్న ప్రీతిచేత అధిగమించాలి.
4) జ్ఞానం లబ్ద్వా, పరామ్ శాంతి మచిరేణాధిగచ్చతి 1 - (4:99) భగవద్గీత
స్వరూప జ్ఞానం వలన ప్రశాంతత, లేక పరాంశాంతి అనే స్థితిని పొందు తాదు. ఇరువది నాల్లు తత్త్వాలందు వ్యవహరించక, ఇరువది ఐదవది అయిన స్థితిలో కూటస్థమై ఆత్మ స్టితమగుటచెత పొందిన పరమమైన శాంతిని సాధించాలి. ఇంద్రియ గతమైనది అంతా పూర్తిగా శమిస్తుంది.
5) యోగయుక్తో మునిర్బహ్మ నచిరెణాధిగచ్చతి 11 - (5:6) భగవద్గీత
తనయందు తానె రమిస్తూ, మనో మౌనంను పాటించె సాధకుడు బ్రహ్మంతో, లేక పరమాత్మతో అనుసంధానం చేయగలడు. పంచ భూతాలతో కూడిన ప్రకృతి భావాలను నిరసిన్తాడు. సన్యసిన్తాడు.
6) సయోగీ బ్రహ్మనిర్వాణం బ్రహ్మభూతో ౨_ధిగచ్చతి ॥
- (5:24) భగవద్గీత
ఇట్టి యోగి పరమాత్మ యందలి ప్రేమచేత తనను తాను అధ్యయనం చేసి తెలుసుకున్న జ్ఞానం చెత విరాట్ స్వరూపమైన బ్రహ్మమందు జరుగుతున్న సంకల్ప, వికల్ప, శూన్య స్థితులను తెలుసుకుంటాడు. తనయందలి అనాహత నాదం, విశ్వమందలి ఓంకార నాదం ఒక్కటెనని తెలుస్తుంది. ఇట్ట నాదాంతాన్ని లక్ష్యంచి, బ్రహ్మీ భూతుడవుతాడు.
7) _ శాంతిం నిర్వాణపరమాం మత్సంస్దా మధిగచ్చతి 11 - (6:15) భగవద్గీత
ఇట్ట పేమానురాగాలు పరమాత్మ యెడల ఏర్పడి విడదీయరాని స్థితి కూడా ఏర్పడి పరం అనునది స్పష్టమై దానియందే శరీర ప్రాణ, మనో వ్యాపకం లయమై తాను సర్వవ్యాపిని అనే స్థిరత్వాన్ని పొంది మరణ భయం వీడి శాంతిని పొందుతాడు.
8) గుణేభ్యశ్చ పరం వేత్తి మధ్యావం సోలి ధిగచ్చతి 11 - (14:19) భగవద్గీత
సర్వ కారణమూ ఈశ్వరుడే అని భావించే స్థితిలో సమస్త ప్రపంచమూ గుణ నిర్మితమై ఉన్నది. పరమాత్మ గుణ రహితుడదని, అట్టి పరమాత్మ యందెే తనకు కలిగిన కారణ రహిత ప్రేమవల్ల సృష్టి కార్యమంతా గుణ విశేషమే గాని, స్వయంగా తాను, అనగా బ్రహ్మం కర్త కాదని ఉపశమించిన స్థితిలో తన యందలి నిస్సంకల్ప స్థితిలోకి ప్రవెశించి ఊరక ఉంటాడు, నిష్టాయుదవుతాదు.
9) _ నైష్మర్యసిద్ధిం పరమాం సన్వ్యాసె నాధిగచ్చతి ॥
- (18:49) భగవద్గీత
సంకల్పాన్ని సన్యసించడం ద్వారా నైష్కర్య్య సిద్ధి అనె పరాభక్తి స్థితిని పొందుతాడు. అనగా క్షరమైన ప్రకృతి భావం తోచదు. అక్షరమైన ఆత్మ భావం పురుషోత్తముదైన పరమాత్మయందు సంయమించబడుతుంది. ఇది బంధరాహిత్యం, పైగా మోక్ష సన్యాస స్థితి కూడా.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #నారదభక్తిసూత్రములు #చలాచలబోధ
01 Sep 2020
No comments:
Post a Comment