నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 77 - 17. విశ్వం అనే 'నేను' / DAILY WISDOM - 77 - 17. The Cosmic “I-am”


🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 77 / DAILY WISDOM - 77 🌹

🍀 📖. బృహదారణ్యక ఉపనిషత్తు నుండి 🍀

✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 17. విశ్వం అనే 'నేను' 🌻

మనం వేదాంతంలో పిలిచే, విశ్వమనస్సు లేదా హిరణ్యగర్భం అనేది విశ్వ స్వీయ అస్తిత్వం. ఇది విశ్వం యొక్క స్వీయచైతన్యం. విశ్వం యొక్క పరిపూర్ణ, స్వచ్ఛమైన అస్తిత్వం. అన్ని విధాలైన వైవిధ్యాలు ఇక్కడ నుంచే పుడతాయి. ఒక రకంగా చెప్పాలంటే, మనం ఈ విశ్వ మనస్సులో భాగాలు అని చెప్పవచ్చు, కానీ అది పూర్తిగా నిజం కాదు. నేను ఇంతకు ముందు చెప్పినట్లుగా మనల్ని మనం పరమాత్మలో భాగాలుగా పరిగణించలేము. మనం మన కళ్లతో చూసే ఏదీ పరమాత్మకు నిజమైన ప్రాతినిధ్యంగా పరిగణించబడదు. కాబట్టి, మనం హిరణ్యగర్భంలో కూడా భాగాలు కాదని అర్థం చేసుకోవాలి. మనం దానికంటే చాలా తక్కువ.

మనం హిరణ్యగర్భం మరియు విరాట్ స్థితుల కంటే చాలా దిగువన ఉన్నాము. దాని కారణాలు వల్ల మనం త్వరలో చూద్దాం. ప్రస్తుతానికి ఈ శ్లోకం అసలు అర్థాన్ని మనం అర్థం చేసుకుంటే చాలు. సాంఖ్యం ప్రకృతి అని, వేదాంతులు మాయ లేదా మూల ప్రకృతి అని పిలిచే ఈ వాస్తవికత యొక్క ఒక పూర్తి విధ్వంసం మరియు మృత్యువు జరిగింది. అది మహత్ మరియు విశ్వ అహంకారం అని పిలువబడే విశ్వ మనస్సు యొక్క అభివ్యక్తికి బీజం అవుతుంది. వేదాంతము దానిని హిరణ్యగర్భం మరియు విరాట్ అని పిలుస్తుంది.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 DAILY WISDOM - 77 🌹

🍀 📖 The Brihadaranyaka Upanishad 🍀

📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

🌻 17. The Cosmic “I-am” 🌻


The Cosmic Mind, Hiranyagarbha, as we call it in the Vedanta, is the Cosmic “I-Am”. It is Self-Consciousness, Pure Universality. And, here is the seed of all diversity. In a sense, we may say that we are parts of this Cosmic Mind, but not, indeed, correctly. As I pointed out, we cannot regard ourselves as parts of the Absolute. Nothing that we see with our eyes can be regarded as a real representation of the Absolute. Thus, we have to understand that we are not parts, even of the Hiranyagarbha. We are much less than that.

We are far down below the condition of Hiranyagarbha and Virat, for reasons we shall see shortly. For the time being, it is enough if we understand the actual meaning of this passage. There was a destruction, a Mrityu, a complete abolition of Reality, which is what the Samkhya calls Prakriti, and the Vedantins call Maya, Mula-Prakriti, etc., the Potential Being, the Matrix of the universe. That becomes the seed for the manifestation of the Cosmic Mind, known as Mahat and Cosmic Ahamkara. The Vedanta calls them Hiranyagarbha and Virat.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

No comments:

Post a Comment