29-JANUARY-2021 MORNING

1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 623 / Bhagavad-Gita - 623🌹
2) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 256, 257 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 256, 257🌹
3) 🌹 Daily Wisdom - 42🌹
4) 🌹. వివేక చూడామణి - 06 🌹
5) 🌹Viveka Chudamani - 06 🌹
6) 🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 16🌹
7) 🌹. తుది మొదలు లేనిదే ధైర్యం 🌹
🍀. ‘స్వేచ్ఛ. మీరనుకుంటున్నది కాదు’ నుంచి ( ఓషో బోధ ) 🍀
8) 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 13 / Bhagavad-Gita - 13🌹
9) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 193 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 193🌹 
10) 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 536 / Bhagavad-Gita - 536 🌹  
 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹


*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 623 / Bhagavad-Gita - 623 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌴. 18వ అధ్యాయము - మోక్ష సన్యాస యోగం - సన్న్యాసము యొక్క పూర్ణత్వము - 40 🌴*

40. న తదస్తి పృథివ్యాం వా దివి దేవేషు వా పున: |
సత్త్వం ప్రకృతిజైర్ముక్తం యదేభి: స్యాత్ త్రిభిర్గుణై: ||

🌷. తాత్పర్యం : 
ప్రకృతిజన్య త్రిగుణముల నుండి విడివడినట్టి జీవుడు భూలోకమునగాని, ఊర్థ్వలోకములలోని దేవతలయందు గాని ఎచ్చోటను లేడు.

🌷. భాష్యము :
సమస్త విశ్వముపై గల త్రిగుణ ప్రభావమును శ్రీకృష్ణభగవానుడు ఇచ్చట సంగ్రహపరచుచున్నాడు. 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 623 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj

*🌴 Chapter 18 - Moksha Sanyasa Yoga - The Perfection of Renunciation - 40 🌴*

40. na tad asti pṛthivyāṁ vā
divi deveṣu vā punaḥ
sattvaṁ prakṛti-jair muktaṁ
yad ebhiḥ syāt tribhir guṇaiḥ

🌷 Translation : 
There is no being existing, either here or among the demigods in the higher planetary systems, which is freed from these three modes born of material nature.

🌹 Purport :
The Lord here summarizes the total influence of the three modes of material nature all over the universe.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 256, 257 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 256, 257 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻 256. వృషాహీః, वृषाहीः, Vr̥ṣāhīḥ🌻*

*ఓం వృషాహిణే నమః | ॐ वृषाहिणे नमः | OM Vr̥ṣāhiṇe namaḥ*

వృషాహీః, वृषाहीः, Vr̥ṣāhīḥ

వృషో ధర్మః పుణ్యమితి యత్తదేవాహ ఈర్యతే ।
ప్రకాశరూపసాధర్మ్యాద్ద్వాదశాహాది రేవ వా ॥

వృషః అనగా ధర్మము అని అర్థము. అహః అనగా పగలు అని అర్థము. అది ప్రకాశించునది కావున అట్టి ప్రకాశమను సమాన ధర్మమును బట్టి వృషము కూడ అహః అనదగును. అనగా వృషమే అహస్సు అని అర్థము. అట్లు ధర్మ ప్రకాశకములును, పుణ్యప్రకాశకములును అగు 'ద్వాదశాహః' మొదలగు శ్రౌతయజ్ఞములకును వృషాహః అని వ్యవహారము. అట్టి యజ్ఞములు తన్నుద్దేశించి చేయబడునవిగా కలవాడు విష్ణువు కావున అతనిని వృషాహీ అనుట సముచితము.

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 256🌹*
📚. Prasad Bharadwaj 

*🌻256. Vr̥ṣāhīḥ🌻*

*OM Vr̥ṣāhiṇe namaḥ*

Vr̥ṣo dharmaḥ puṇyamiti yattadevāha īryate,
Prakāśarūpasādharmyāddvādaśāhādi reva vā.

वृषो धर्मः पुण्यमिति यत्तदेवाह ईर्यते ।
प्रकाशरूपसाधर्म्याद्द्वादशाहादि रेव वा ॥

Vr̥ṣa / वृष means dharma or merit. As brilliance in a way resembles it, it may be called Ahas or day time. Yajñas or sacrifices done for twelve days like dvādaśāhaḥ / द्वादशाहः are called Vr̥ṣāham. As Lord of these Yajñas, Mahāviṣṇu is called Vr̥ṣāhī.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
वृषाही वृषभो विष्णुर्वृषपर्वा वृषोदरः ।
वर्धनो वर्धमानश्च विविक्तश्श्रुतिसागरः ॥ २८ ॥

వృషాహీ వృషభో విష్ణుర్వృషపర్వా వృషోదరః ।
వర్ధనో వర్ధమానశ్చ వివిక్తశ్శ్రుతిసాగరః ॥ ౨౮ ॥

Vr̥ṣāhī vr̥ṣabho viṣṇurvr̥ṣaparvā vr̥ṣodaraḥ ।
Vardhano vardhamānaśca viviktaśśrutisāgaraḥ ॥ 28 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 257 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 257🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌻257. వృషభః, वृषभः, Vr̥ṣabhaḥ🌻*

*ఓం వృషభాయ నమః | ॐ वृषभाय नमः | OM Vr̥ṣabhāya namaḥ*

వర్షతి ఇతి వృషః వర్షించువాడు లేదా వర్షించునది వృషః అనబడును. భక్తేభ్యః కామాన్ వర్షతి అను వ్యుత్పత్తిచే భక్తుల కొరకు కోరికల ఫలములను వర్షించును అను అర్థమున వృషభః అనగా విష్ణువు.

సశేషం... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹 

*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 257🌹*
📚. Prasad Bharadwaj 

*🌻257. Vr̥ṣabhaḥ🌻*

*OM Vr̥ṣabhāya namaḥ*

Varṣati iti vr̥ṣaḥ / वर्षति इति वृषः Showering or to bestow is the meaning of Vr̥ṣaḥ / वृषः. Bhaktebhyaḥ kāmān varṣati / भक्तेभ्यः कामान् वर्षति One who showers on the devotees all that they pray for.

🌻 🌻 🌻 🌻 🌻 
Source Sloka
वृषाही वृषभो विष्णुर्वृषपर्वा वृषोदरः ।
वर्धनो वर्धमानश्च विविक्तश्श्रुतिसागरः ॥ २८ ॥

వృషాహీ వృషభో విష్ణుర్వృషపర్వా వృషోదరః ।
వర్ధనో వర్ధమానశ్చ వివిక్తశ్శ్రుతిసాగరః ॥ ౨౮ ॥

Vr̥ṣāhī vr̥ṣabho viṣṇurvr̥ṣaparvā vr̥ṣodaraḥ ।
Vardhano vardhamānaśca viviktaśśrutisāgaraḥ ॥ 28 ॥

Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 


*🌹 DAILY WISDOM - 42 🌹*
*🍀 📖 Philosophy of Yoga 🍀*
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 11. The Object of Meditation 🌻*

The object of meditation is the degree of reality aligned to our state of being. This is a sentence which may appear like an aphorism. We have to meditate only on that which is the exact counterpart of our present level of knowledge and comprehension. 

There should not be any mistake in the choice of the object. If the object is properly chosen, the mind will spontaneously come under control. The restlessness and the resentment of the mind is due to a wrong choice that is made in the beginning. 

Often we are too enthusiastic and try to go above our own heads. The mind is not prepared to accept such a sudden revolution which is beyond not only its comprehension but also its present needs or necessities. 

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. వివేక చూడామణి - 6 🌹*
✍️ రచన : సద్గురు పేర్నేటి గంగాధర రావు
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌻 3. సాధకుడు - 4 🌻* 

32. కొన్ని ఇతర సిద్ధాంతముల వారు స్వయం ఆత్మయే నిజమైన సత్యమని చెప్పు చుండిరి. నిజానికి మనమే స్వయం ఆత్మలమైనప్పటికి ఆజ్ఞానము వలన మన ఆత్మను మనము తెలుసుకొనలేకున్నాము. అందువలన మనము నిజమైన ఆత్మ తత్వమును గ్రహించుటకు బంధనాల నుండి, అజ్ఞానము నుండి విముక్తి పొందుటకు ఆత్మ జ్ఞానము పొందిన గురువును ఆశ్రయించాలి.

33. మనం ఎంచుకొనే గురువు వేద జ్ఞానము కలిగి, తనకు తాను బ్రహ్మములో సదా చరించువాడై, కోరికలను త్యజించినవాడై, పరిశుద్దుడై, భౌతిక ప్రపంచము యొక్క కర్మల నుండి విడివడినవాడై ఉండవలెను. మరియు ప్రశాంత చిత్తుడై కోరికలను దగ్దము చేసినవాడై, దయా సముద్రుడై ఉండవలెను. అందరిని ప్రేమించువాడై ఉండవలెను.

34. అట్టి గురువును భక్తితో పూజింపవలెను, సేవించవలెను. వినయ విధేయతలతో తన సందేహములకు సమాధానము పొందవలెను.

35. హే ప్రభూ! దయాసాగరా! నిన్ను నమ్మినవారిని బ్రోచే నీకివే నా వందనములు. నన్ను రక్షింపుము చావు పుట్టుకలతో కూడిన సంసార బంధనముల నుండి విముక్తి కలిగించుము. మీ దయా దృష్టిని నాపై ప్రసరింపజేసి నీ యొక్క కరుణామృతమును నాపై కురిపించుము.

సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹VIVEKA CHUDAMANI - 6 🌹*
✍️ Swami Madhavananda
📚 Prasad Bharadwaj 

*🌻 3. Seeker - 4 🌻*

32. Others maintain that the inquiry into the truth of one’s own self is devotion. Theinquirer about the truth of the Atman who is possessed of the above-mentioned means of attainment should approach a wise preceptor, who confers emancipation from bondage.

33. Who is versed in the Vedas, sinless, unsmitten by desire and a knower of Brahmanpar excellence, who has withdrawn himself into Brahman; who is calm, like fire that has consumed its fuel, who is a boundless reservoir of mercy that knows no reason, and a friend of all good people who prostrate themselves before him.

34. Worshipping that Guru with devotion, and approaching him, when he is pleasedwith prostration, humility and service, (he) should ask him what he has got to know:

35. O Master, O friend of those that bow to thee, thou ocean of mercy, I bow to thee;save me, fallen as I am into this sea of birth and death, with a straightforward glance of thine eye, which sheds nectar-like grace supreme.

Continues.... 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 16 🌹* 
✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
 సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 

*🌻 7 . కర్మజ్ఞానములు 🌻*

సిద్ధాంతము నుండి ఆచరణ వ్యక్తమగు చున్నది. ఎవరి సిద్ధాంతమును బట్టి వారు ఆచరించెదరు కదా! ప్రతి ఆచరణకు కేంద్రబిందువుగ ఒక సిద్ధాంత మున్నది. సిద్ధాంతము నుండి, ఆచరణ
నుండి సిద్ధాంతము పుట్టుచునే యుండును. 

సిద్ధాంతము బీజమైన, ఆచరణ, వృక్షమగును. మరల ఆ వృక్షము నుండి అదియే బీజము జనించుచున్నది. తండ్రి నుండి కొడుకు జనించి, కొడుకు నుండి మరుల కొడుకు జనించుటచే మొదటి కొడుకు తండ్రి అగుచున్నాడు. కొడుకు తండ్రి అగుట, తండ్రి కొడుకగుట బీజము వృక్షముగ అనుశ్యుతము సాగుచునేయుండును.

మనస్సు నుండి సంకల్పము పుట్టి సంకల్పము నుండి మరల మనస్సు పుట్టుచు నుండును. అటులనే చరిత్ర నుండి పరిణామము పుట్టి చరిత్రగ మారుచున్నది. కేంద్రము నుండి పరిధి పుట్టుచున్నది. పరిధి యందలి ప్రతి బిందువు నుండి మరల పరిధులు పుట్టుచున్నవి. ఈ విధముగ కేంద్రము పరిధిగను, పరిధిగను, పరిధి కేంద్రముగను మారుచున్నవి. 

పై విధముగ కర్మ నుండి జ్ఞానము పుట్టుచు, జ్ఞానము నుండి కర్మ పుట్టుచున్నది. కర్మ, జ్ఞానములు, చెట్టు, విత్తనముల వంటివి. ఈ రెండింటి యందు సమభావము కలిగి యుండుట యోగస్థితికి దారి తీయును. 

కర్మలేని జ్ఞానము, జ్ఞానము లేని కర్మ ద్వంద్వమునకు సంసరణము కలిగించును. కర్మమును, జ్ఞానమును సమరీతిని గౌరవించి అనుసరించుట పరిణామమునకు దారి తీయును.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. తుది మొదలు లేనిదే ధైర్యం 🌹*
*🍀. ‘స్వేచ్ఛ. మీరనుకుంటున్నది కాదు’ నుంచి ( ఓషో బోధ ) 🍀*

తుది మొదలు లేనిదే ధైర్యం. అప్పుడు ఎలాంటి అడ్డుగోడలు ఉండవు. దానితో మీరు ఎలాంటి సరిహద్దులు లేని అనంతాన్ని దర్శించగలరు.

లాంఛనప్రాయమైన మర్యాదలన్నీ పరస్పర అహాలకు సహకరించేవే. ఎందుకంటే, అవన్నీ అబద్ధాలే. 

ఉదాహరణకు, ‘‘మీరు పెద్దవారు కాబట్టి, ముందు మీరే చెప్పండి’’అనగానే ‘‘మీరు చాలా అనుభవజ్ఞులు, మీముందు మేమెంత’’అంటారు. ఇలా ఒకరినొకరు లాంఛనప్రాయంగా పొగుడుకుంటారు. అంతేకానీ, వారు నిజంగా అలాంటివారు కారు. కాబట్టి, అలా లాంఛనప్రాయమైన మర్యాదల ముసుగులో నాగరికంగా కనిపించే నాటకాలను మనం ఆడుతూనే ఉంటాము.

కానీ, వాస్తవమైన మీ అహం మీకు ఎప్పుడూ అడ్డుగోడలా కనిపిస్తూనే ఉంటుంది. అయినా మన నాటకాలు కొనసాగుతూనే ఉంటాయి. అందువల్ల కాలక్రమంలో ఆ గోడ రోజురోజుకూ మరింత మందంగా తయారవుతూ, చివరకు మనకు ఏదీ కనిపించకుండా చేస్తుంది. 

ఆ గోడ మీ చుట్టూ ఉన్నట్లు మీకు తెలిసిన వెంటనే ఒక దూకుతో దానిని వదిలించుకుని బయటపడింది. అందుకు మీరు చెయ్యవలసినదల్లా ‘‘ఎలాగైనా బయటపడాలి’’ అనే నిర్ణయం తీసుకోవడమే.

కాబట్టి, వెంటనే మీరు మీ అహాన్ని పోషించడం మానండి. దానితో అది కొన్ని రోజుల్లోనే మరణిస్తుంది. ఎందుకంటే, అది మనుగడ సాగించాలంటే దానికి ఎప్పుడూ మీ పోషణ, మీ ఆలంబన చాలా అవసరం. 

అనేక భయాలుంటాయి. కానీ, అవన్నీ ఒకే భయానికి చెందిన శాఖలు మాత్రమే. ఎందుకంటే, భయం ఒక చెట్టు లాంటిది. ఆ చెట్టు పేరే మృత్యువు. మీ భయాలన్నీ దానికి చెందినవే. కానీ, ఆ విషయం మీకు ఏమాత్రం తెలియదు. ప్రతి భయం మృత్యువుకు సంబంధించినదే. భయం కేవలం ఒక నీడ మాత్రమే. 

మీరు దివాలా తీసినప్పుడు అది పైకి కనిపించకపోవచ్చు. కానీ, ఒక పక్క మీరు నిజంగా డబ్బులేదని భయపడుతూనే, చివరికి చనిపోయేటంతగా మీరు మరీ బలహీనులవుతూ ఉంటారు. చావు నుంచి ఏమాత్రం తప్పించుకోలేమని అందరికీ కచ్చితంగా తెలిసినప్పటికీ, రక్షణకోసం వారు కేవలం డబ్బునే పట్టుకుని వేలాడతారు. 

అయినా ఇంకా ఏదో ఒకటి చెయ్యాలని తాపత్రయ పడుతూ ఉంటారు. అది మీకు ఏమాత్రం తీరిక లేకుండా చేస్తుంది. అలా అది మిమ్మల్ని ఒక రకమైన అచేతనంలోకి, ఒక రకమైన మత్తులోకి నెట్టేస్తుంది. కాబట్టి, తాగుబోతులున్నట్లుగానే ‘‘పనిబోతులు’’ కూడా ఉంటారు.

వారు నిరంతరం ఏదో ఒక పనిలో నిమగ్నమై ఉంటారే కానీ, ఏ పని చెయ్యకుండా ఉండలేరు. సెలవులంటేనే వారు భయపడతారు. ఏ పని చెయ్యకుండా వారు నిశ్శబ్ధంగా ఉండలేరు. అందుకే ఉదయం చదివిన వార్తాపత్రికనే వారు మళ్ళీ చదవడం ప్రారంభిస్తారు. అలా వారు ఏదో ఒక పనిచేస్తూ ఉంటారు. అది వారికి, మృత్యువుకు మధ్య ఒక తెరలా అడ్డుగా ఉంటుంది. కానీ, వారు చేస్తున్న పని ముగిసిపోగానే మళ్ళీ మృత్యుభయం వారిని వెంటాడుతుంది.

ఇతర భయాలన్నీ కేవలం మృత్యుభయానికి చెందిన శాఖలు మాత్రమే. ఎందుకంటే, మీ భయానికి మూలకారణం తెలిస్తే, ఆ భయం పోయేందుకు ఏదో ఒకటి చెయ్యవచ్చు.

మీ భయానికి మూలకారణం మరణమే అని తెలిసినప్పుడు ఆ భయాన్ని పోగొట్టేందుకు కేవలం మరణం లేని చైతన్యాన్ని మీ అనుభవంలోకి తీసుకురావడమొక్కటే అందుకు పరిష్కార మార్గం. అది తప్ప ఏది చేసినా ఎలాంటి ప్రయోజనము ఉండదు. డబ్బు, హోదా, అధికారం- ఇలాంటివేవీ మృత్యువుకు ఎలాంటి బీమా కల్పించలేవు. 

కేవలం గాఢమైన ధ్యానమొక్కటే మీ శరీరము, మనసు మరణిస్తాయని, మీరు వాటిని అధిగమించిన వారని మీకు తెలిపే ఏకైక సాధనం. మీకన్నా ముందు ఇక్కడ ఉన్నది, మీ తరువాత కూడా ఇక్కడ ఉండేది మీ జీవిత మూలాధారమైన మీ కేంద్రమొక్కటే.

- ఇంకాఉంది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 13 / Bhagavad-Gita 13 🌹
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ 

🌴. ప్రధమ అధ్యాయము - శ్లోకము 13 🌴

13. తత: శంఖాశ్చ భేర్యశ్చ పణవానకగోముఖా: |
సహసైవాభ్యహన్యన్త స శభ్దస్తుములోభవత్ ||

🌷. తాత్పర్యం :
అటుపిమ్మట శంఖములు, పణవానకములు, భేరులు, కొమ్ములు ఆదివి అన్నియు ఒక్కసారిగా మ్రోగింపబడెను. ఆ సంఘటిత ధ్వని అతిభీకరముగా నుండెను.

🌻. బాష్యము : 
శ్రీకృష్ణార్జునుల హస్తమునందలి శంఖములు భీష్మదేవుడు పూరించిన శంఖమునకు భిన్నముగా దివ్యములని వర్ణింపబడినవి. శ్రీకృష్ణుడు పాండవుల పక్షమున నిలిచియున్నందున ప్రతిపక్షమువారికి జయమనెడి ఆశయే లేదని ఆ దివ్యశంఖముల ధ్వని సూచించినది. 
🌹🌹 🌹 🌹 🌹 

🌹 Bhagavad-Gita as It is - 13 🌹
✍️ Swamy Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada 
📚 Prasad Bharadwaj 

🌴 Chapter 1 Sloka 13 🌴

13. tataḥ śaṅkhāś ca bheryaś ca
paṇavānaka-gomukhāḥ
sahasaivābhyahanyanta
sa śabdas tumulo ’bhavat

🌷 Translation : 
After that, the conchshells, drums, bugles, trumpets and horns were all suddenly sounded, and the combined sound was tumultuous.

🌷 Purport : 
In contrast with the conchshell blown by Bhīṣmadeva, the conchshells in the hands of Kṛṣṇa and Arjuna are described as transcendental. The sounding of the transcendental conchshells indicated that there was no hope of victory for the other side because Kṛṣṇa was on the side of the Pāṇḍavas. 
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 193 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 193 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్ 
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ 
మూల మంత్రము : 
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*

*🍀. పూర్తి శ్లోకము :*
*దుష్టదూరా, దురాచార శమనీ, దోషవర్జితా |*
*సర్వజ్ఞా, సాంద్రకరుణా, సమానాధికవర్జితా ‖ 51 ‖*

*🌻 193. 'దుష్టదూరా' 🌻*

దుష్టత్వమునకు, దుష్టత్వము కలవారికి దూరముగా నుండునదే శ్రీమాత అని అర్థము.

లోకహాని కలిగించు పనులు, అట్టి పనులను చేయువారు శ్రీమాత అనుగ్రహము పొందలేరు. శ్రీమాత శిష్టులనెట్లునూ అభివృద్ధి గావించుచుండును. దుష్ట చేష్టల నరికట్టుచుండును. ఆమెకు పక్షపాత బుద్ధి లేదు. దుష్టులను అరికట్టును. శిష్టులను రక్షించును. దుష్టు లింకనూ పతనము చెందకుండ కాచును. తమ వృద్ధికై తాము పాటుపడువారు శ్రీమాత అనుగ్రహ పాత్రులు. 

తమ వృద్ధికి, ఇతరుల వృద్ధికి పాటుపడువారు విశేష అనుగ్రహమును పొందుదురు. తమ వృద్ధికై ఇతరులను దోచుకొను వారు, హింసించువారు, దుఃఖములను కలుగజేయువారు శ్రీమాత
అనుగ్రహమునకు పాత్రులు కాలేరు. దుష్టులు వేరు. దుర్బలులు వేరు. దుర్బలురను శ్రీమాత
బ్రోచును. వారిది బలహీనతయే కాని దుష్టత్వము కాదు. జీవులు తమ తమ బలహీనతలను అధిగమించుటకే దైవారాధన. 

శ్రీమాత అట్టివారిని అనుగ్రహించు చుండును. పరిమితత్వమే బలహీనత, అట్టి బలహీనత వలన ఏర్పడుచున్న దుఃఖములనుండి రక్షింపబడుటకు భక్తులు ఆరాధన చేయుదురు. వారికి చేయూత నిచ్చుట తన కర్తవ్యముగా శ్రీమాత భావించును.

మదించి అతిక్రమించుచూ, ఇతరులకు కష్టము, నష్టము, దుఃఖము కలిగించుట దుష్టత్వము. అట్టివారు కూడ శ్రీమాతను ఆరాధించుటకు ప్రయత్నింతురు. అట్టివారికి శ్రీమాత దూరముగ
నుండును. అనగా వారియెడల సుప్తయై ఉండును. 

దుష్టులకైననూ బలము శక్తి స్వరూపిణియైన శ్రీమాత నుండి లభించును కదా! అట్టి శక్తితో వారు దుష్కార్యములు చేయుచున్నప్పుడు వారిని క్రమముగా శక్తిహీనులను చేయును. పదవియందున్నవారికి పదవీచ్యుతి కలుగును.

ధనవంతులు దరిద్రులగుదురు. వారి శరీర ఆరోగ్యము నశించి తీరని రోగములకు గురియగుదురు. వారియందలి ఆమె శక్తి వారినుండి దూరము చేయుట ఈ నామమునకు అర్థము. మాట పడిపోవుట, కదల లేకుండుట, కళ్ళు పోవుట ఇత్యాదివన్నియూ వానికి తార్కాణము. అట్టి సమయమున జీవులు తక్షణమే శక్తిహీనులగుడురు, శ్రీమాత దూరమగుట సహింపరాని దురదృష్టము.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 193 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi* 
✍️. Ravi Sarma 
📚. Prasad Bharadwaj

*🌻 Duṣṭadūrā दुष्टदूरा (193) 🌻*

She is far away from sinners. Duṣṭa means spoilt and corrupted and they do not even think about Her. They can never attain Her. This implies that they cannot have liberation.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 536 / Bhagavad-Gita - 536 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

*🌴. 15వ అధ్యాయము - పురుషోత్తమ యోగము - 19 🌴*

19. యో మామేవసమ్మూఢో జానాతి పురుషోత్తమమ్ |
స సర్వవిద్ భజతి మాం సర్వభావేన భారత ||

🌷. తాత్పర్యం : 
ఓ భారతా! సంశయరహితముగా నన్ను పురుషోత్తముడని తెలియగలిగినవాడే సర్వము నెరిగినవాడు. అందుచే అతడు నా సంపూర్ణమగు భక్తియుతసేవలో నిమగ్నుడగును

🌷. భాష్యము :
జీవుల యొక్క, పరతత్త్వము యొక్క సహజస్థితికి సంబంధించిన తాత్త్వికవిచారములు లేదా కల్పనలు పెక్కు గలవు. కాని తనను పురుషోత్తమునిగా తెలిసికొనగలిగినవాడే వాస్తవమునకు సర్వమును ఎరిగినవాడని శ్రీకృష్ణభగవానుడు స్పష్టముగా ఈ శ్లోకమునందు వివరించుచున్నాడు. 

అపరిపక్వజ్ఞానము గలవాడు పరతత్త్వమును గూర్చిన ఊహాకల్పనల యందే కాలమును గడిపినను, సంపూర్ణజ్ఞానము గలవాడు అట్లు కాలమును వృథాపరుపక కృష్ణభక్తిభావన యందు ప్రత్యక్షముగా నిలుచును. అనగా దేవదేవుడైన శ్రీకృష్ణుని భక్తియుక్తసేవ యందు అతడు పూర్ణముగా నిమగ్నుడగును. భగవద్గీత యందంతటను ఈ భక్తియోగమే నొక్కి చెప్పబడినది.

వేదజ్ఞానము “శృతి”యని పిలువబడును. అనగా అది శ్రవణము ద్వారా అభ్యసింపబడునది. వాస్తవమునకు వేదజ్ఞానమును శ్రీకృష్ణభగవానుడు మరియు అతని ప్రతినిధుల వంటి ప్రామాణికుల నుండియే స్వీకరింపవలెను. భగవద్గీత యందు శ్రీకృష్ణుడు ప్రతివిషయమును చక్కగా వివరించియున్నందున ప్రతియొక్కరు దీని నుండియే శ్రవణమును గావింపవలెను. కాని కేవలము జంతువులవలె శ్రవణము చేసిన చాలదు. విషయమును ప్రామాణికుల నుండి అవగతము చేసికొనుటకు యత్నింపవలెను. పాండిత్యముతో ఊరకనే ఊహాకల్పనలు చేయరాదు.

అనగా ప్రతియొక్కరు గీతను నమ్రతతో శ్రవణము చేసి, జీవులు సదా దేవదేవుడైన శ్రీకృష్ణునకు ఆధీనులే యని ఎరుగవలెను. శ్రీకృష్ణభగవానుని వాక్యము ననుసరించి అట్లు అవగతము చేసికొనినవాడే వేదముల ప్రయోజనమును ఎరిగినవాడగును. అతడు తప్ప అన్యులెవ్వరును వేదప్రయోజనమును ఎరుగలేరు.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 536 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj

*🌴 Chapter 15 - Purushothama Yoga - 19 🌴*

19. yo mām evam asammūḍho
jānāti puruṣottamam
sa sarva-vid bhajati māṁ
sarva-bhāvena bhārata

🌷 Translation : 
Whoever knows Me as the Supreme Personality of Godhead, without doubting, is the knower of everything. He therefore engages himself in full devotional service to Me, O son of Bharata.

🌹 Purport :
There are many philosophical speculations about the constitutional position of the living entities and the Supreme Absolute Truth. Now in this verse the Supreme Personality of Godhead clearly explains that anyone who knows Lord Kṛṣṇa to be the Supreme Person is actually the knower of everything. 

The imperfect knower goes on simply speculating about the Absolute Truth, but the perfect knower, without wasting his valuable time, engages directly in Kṛṣṇa consciousness, the devotional service of the Supreme Lord. Throughout the whole of Bhagavad-gītā, this fact is being stressed at every step. And still there are so many stubborn commentators on Bhagavad-gītā who consider the Supreme Absolute Truth and the living entities to be one and the same.

Vedic knowledge is called śruti, learning by aural reception. One should actually receive the Vedic message from authorities like Kṛṣṇa and His representatives. Here Kṛṣṇa distinguishes everything very nicely, and one should hear from this source. Simply to hear like the hogs is not sufficient; one must be able to understand from the authorities. It is not that one should simply speculate academically. 

One should submissively hear from Bhagavad-gītā that these living entities are always subordinate to the Supreme Personality of Godhead. Anyone who is able to understand this, according to the Supreme Personality of Godhead, Śrī Kṛṣṇa, knows the purpose of the Vedas; no one else knows the purpose of the Vedas.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

Join and Share
*🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom Telegram group 🌹*
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom Telegram Channel 🌹
https://t.me/Spiritual_Wisdom
Join and Share 
🌹. శ్రీ లలితా దేవి చైతన్యము Sri Lalitha Devi Chatanyam 🌹
https://t.me/SriMataChaitanyam
JOIN, SHARE విష్ణు సహస్రనామ స్తోత్రము / Vishnu Sahasranama group. 
https://t.me/vishnusahasra
Like and Share 
https://www.facebook.com/విష్ణు-సహస్ర-నామ-తత్వ-విచారణ-Vishnu-Sahasranama-111069880767259/
🌹. దత్త చైతన్యము Datta Chaitanya 🌹
https://t.me/joinchat/Aug7pkulz9hgXzvrPfoVaA
🌹 చైతన్య విజ్ఞానం Chaitanya Vijnanam 🌹 
https://www.facebook.com/groups/465726374213849/
JOIN 🌹. SEEDS OF CONSCIOUSNESS 🌹
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

Join and Share 
చైతన్య విజ్ఞానం - Chaitanya Vijnanam
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/     

Join and Share
DAILY SATSANG WISDOM
www.facebook.com/groups/dailysatsangwisdom/

Join and Share
భారతీయ మహర్షుల బోధనలు MAHARSHULA WISDOM
www.facebook.com/groups/maharshiwisdom/

Join and Share 
శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానం Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/ 

Join and share.....
విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ / Vishnu Sahasranama Contemplation  
www.facebook.com/groups/vishnusahasranam/

Join and Share శ్రీమద్భగవద్గీత Bhagavad-Gita 
www.facebook.com/groups/bhagavadgeetha/

Join and Share శ్రీ యోగ వాసిష్ఠ సారము / YOGA-VASISHTA 
www.facebook.com/groups/yogavasishta/

Join and Share వివేక చూడామణి viveka chudamani 
www.facebook.com/groups/vivekachudamani/

🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹 

No comments:

Post a Comment