2) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 212, 213 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 212, 213🌹
3) 🌹 Daily Wisdom - 20🌹
4) 🌹. కఠోపనిషత్ వివరణ - చలాచలభోధ - 154 🌹
5) 🌹 సంత్ జ్ఞానేశ్వర్ మహరాజ్ అభంగాలు - నామసుధ - 28 🌹
6) 🌹 Guru Geeta - Datta Vaakya - 175 🌹
7) 🌹. శ్రీ లలితా సహస్ర స్తోత్రము - 99🌹
8) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 171 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 171🌹
9) 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 512 / Bhagavad-Gita - 512🌹
10) 🌹. గీతోపనిషత్తు - సాంఖ్య యోగము - 116🌹
11) 🌹. శివ మహా పురాణము - 316🌹
12) 🌹 Light On The Path - 69🌹
13) 🌹. భారతీయ మహర్షుల - మార్గదర్శకుల జ్ఞానం - 201🌹
14) 🌹 Seeds Of Consciousness - 265🌹
15) 🌹. భగవద్దర్శిని - అవతార్ మెహర్ - 140🌹
16) 🌹. శ్రీ విష్ణు సహస్ర నామములు - 104 / Sri Vishnu Sahasranama - 104🌹
🌹. అనఘాష్టమి 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 601 / Bhagavad-Gita - 601 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. 18వ అధ్యాయము - మోక్ష సన్యాస యోగం - సన్న్యాసము యొక్క పూర్ణత్వము - 18 🌴*
18. జ్ఞానం జ్ఞేయం పరిజ్ఞాతా త్రివిధా కర్మచోదనా |
కరణం కర్మ కర్తేతి త్రివిధ: కర్మసంగ్రహ: ||
🌷. తాత్పర్యం :
జ్ఞానము, జ్ఞేయము, జ్ఞాత అనెడి మూడుఅంశములు కర్మకు ప్రేరణములు కాగా, ఇంద్రియములు, కార్యము, కర్త యనునవి కర్మ యొక్క మూడుఅంశములై యున్నవి.
🌷. భాష్యము :
ప్రతిదినము ఒనర్చబడు కర్మలకు జ్ఞానము, జ్ఞానలక్ష్యము, జ్ఞాత అనెడి మూడుఅంశములు ప్రేరణములై యున్నవి. కర్మనొనరించుటకు అవసరమగు సాధనములు, కర్మము, కర్త యనునవి కర్మ యొక్క అంశములుగా పిలువబడును.
మనుజుడొనర్చు ప్రతికర్మయు వీటన్నింటిని కలిగియుండును. మనుజుడు కార్యమును ప్రారంభించుటకు మొదలు దానికి కొంత ప్రేరణము అవసరము. కార్యము సిద్ధించుటకు పూర్వమే ఊహింపబడు పరిష్కారము కర్మ యొక్క సూక్ష్మరూపమై యున్నది.
అటుపిమ్మట కార్యము కర్మరూపము దాల్చును. అనగా ఏదేని కర్మ నారంభించుటకు మొదట మనుజుడు ఆలోచన, అనుభవము, సంకల్పములను ఒనరింపవలసివచ్చును. అదియే ప్రేరణమనబడును. అట్టి ప్రేరణము శాస్త్రము నుండి లభించినను లేదా గురూపదేశమే లభించినను ఏకరీతిగనే ఉండును.
ఆ విధముగా ప్రేరణము మరియు కర్త ఉన్నప్పుడు వాస్తవమగు కర్మ ఇంద్రియ సహాయమున ఒనగూడును. ఇంద్రియములలో ముఖ్యమైన మనస్సు కూడా అందు పాల్గొనును. కర్మయందలి వీటిన్నింటి సముదాయమే కర్మసంగ్రహముమనబడును.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 601 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 18 - Moksha Sanyasa Yoga - The Perfection of Renunciation - 18 🌴*
18. jñānaṁ jñeyaṁ parijñātā tri-vidhā karma-codanā
karaṇaṁ karma karteti tri-vidhaḥ karma-saṅgrahaḥ
🌷 Translation :
Knowledge, the object of knowledge, and the knower are the three factors that motivate action; the senses, the work and the doer are the three constituents of action.
🌹 Purport :
There are three kinds of impetus for daily work: knowledge, the object of knowledge, and the knower. The instruments of work, the work itself and the worker are called the constituents of work.
Any work done by any human being has these elements. Before one acts, there is some impetus, which is called inspiration. Any solution arrived at before work is actualized is a subtle form of work. Then work takes the form of action. First one has to undergo the psychological processes of thinking, feeling and willing, and that is called impetus.
The inspiration to work is the same if it comes from the scripture or from the instruction of the spiritual master. When the inspiration is there and the worker is there, then actual activity takes place by the help of the senses, including the mind, which is the center of all the senses. The sum total of all the constituents of an activity is called the accumulation of work.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 212, 213 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 212, 213 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻212. సత్యః, सत्यः, Satyaḥ🌻*
*ఓం సత్యాయై నమః | ॐ सत्यायै नमः | OM Satyāyai namaḥ*
సత్యః, सत्यः, Satyaḥ
సత్య వచనము తన రూపముగా కలవాడు గనుక సత్యః అనునది శ్రీ విష్ణువు యొక్క నామమే. తస్మాత్ సత్యం పరమం వదంతి (నారాయణోపనిషత్ 79) అనగా సత్యవచనమే పరమాత్ముని రూపము అను శ్రుతి ఇచట ప్రమాణము.
లేదా సత్యమునకును సత్యమగువాడు కాబట్టి సత్యః.
:: పోతన భాగవతము - నవమ స్కంధము ::
క. జగదవనవిహారీ! శత్రులోక ప్రహారీ! సుగుణఘనవిహారీ! సుందరీమానహారీ!
విగతకలుషపోషీ! వీరవిద్యాభిలాషీ! స్వగురుహృదతోషీ! సర్వదా సత్యభాషీ! (736)
లోక రక్షణకోసం సంచరించేవాడా! శత్రువుల సమూహాన్ని దండించేవాడా! సుగుణాలచే ఉద్యానవనంలో విహరించేవాడా! అందగత్తెల అభిమానాన్ని అపహరించేవాడా! పుణ్యాత్ములను పోషించేవాడా! వీరత్వంలో అభినివేశం కలవాడా! గురువుల హృదయాలకు సంతోషాన్ని కలిగించేవాడా! ఎల్లప్పుడూ సత్యాన్నే పలికేవాడా!
106. సత్యః, सत्यः, Satyaḥ
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 212🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻212. Satyaḥ🌻*
*OM Satyāyai namaḥ*
Because He is satyavacana as His words always come true vide the śruti Tasmāt satyaṃ paramaṃ vadaṃti (Nārāyaṇopaniṣat 79) therefore they say truth is paramount.
Or since He is the Truth of truth, He is Satyaḥ.
Śrīmad Bhāgavata - Canto 10, Chapter14
Ekastvamātmā puruṣaḥ purāṇaḥ satyaḥ svayaṃjyotirananta ādyaḥ,
nityo’kṣaro’jasrasukho nirañjanaḥ pūrṇādvayo mukta upādhito’mr̥taḥ. (23)
:: श्रीमद्भागवते दशम स्कन्धे, पूर्वार्धे, चतुर्दशोऽध्यायः ॥
एकस्त्वमात्मा पुरुषः पुराणः सत्यः स्वयंज्योतिरनन्त आद्यः ।
नित्योऽक्षरोऽजस्रसुखो निरञ्जनः पूर्णाद्वयो मुक्त उपाधितोऽमृतः ॥ २३ ॥
You are the one Supreme Soul, the primeval Supreme Personality, the Absolute Truth - self-manifested, endless and beginning less. You are eternal and infallible, perfect and complete, without any rival and free from all material designations. Your happiness can never be obstructed, nor have You any connection with material contamination. Indeed, You are the indestructible nectar of immortality.
106. సత్యః, सत्यः, Satyaḥ
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
गुरुर्गुरुतमो धाम सत्यस्सत्यपराक्रमः ।निमिषोऽनिमिषस्स्रग्वी वाचस्पति रुदारधीः ॥ २३ ॥
గురుర్గురుతమో ధామ సత్యస్సత్యపరాక్రమః ।నిమిషోఽనిమిషస్స్రగ్వీ వాచస్పతి రుదారధీః ॥ ౨౩ ॥
Gururgurutamo dhāma satyassatyaparākramaḥ ।Nimiṣo’nimiṣassragvī vācaspati rudāradhīḥ ॥ 23 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 213 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 213🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻213. సత్య పరాక్రమః, सत्य पराक्रमः, Satya parākramaḥ🌻*
*ఓం సత్యపరాక్రమాయ నమః | ॐ सत्यपराक्रमाय नमः | OM Satyaparākramāya namaḥ*
సత్య పరాక్రమః, सत्य पराक्रमः, Satya parākramaḥసత్యః అవితథః పరాక్రమః యస్య నిష్ఫలము కాని పరాక్రమము ఎవనికి కలదో అట్టివాడు.
:: శ్రీమద్రామాయణము – అరణ్యకాండము, సర్గ 37 ::
రామో విగ్రహవాన్ ధర్మః సాధుః సత్య పరాక్రమః ।
రాజా సర్వస్య లోకస్య దేవానాం మఘవానివ ॥ 13 ॥
శ్రీరాముడు ధర్మస్వరూపుడు, సాధు మూర్తి, నిరుపమాన పరాక్రమశాలి. దేవతలకు ఇంద్రునివలె అతడు సమస్తలోకములకును ప్రభువు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 213🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻213. Satya parākramaḥ🌻*
*OM Satyaparākramāya namaḥ*
Satyaḥ avitathaḥ parākramaḥ yasya / सत्यः अवितथः पराक्रमः यस्य He whose valor is never belied. One of unfailing valor.
Śrīmad Rāmāyaṇa - Book 3, Canto 37
Rāmo vigrahavān dharamaḥ sādhuḥ satya parākramaḥ,
Rājā sarvasya lokasya devānāṃ maghavāniva. (13)
:: श्रीमद्रामायण - अरण्य कांड, सर्ग ३७ ::
रामो विग्रहवान् धरमः साधुः सत्य पराक्रमः ।
राजा सर्वस्य लोकस्य देवानां मघवानिव ॥ १३ ॥
Ráma is virtue's self in human mould; He is kind and of unfailing valor. He is sovereign of the world just as Indra rules upon gods.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
गुरुर्गुरुतमो धाम सत्यस्सत्यपराक्रमः ।निमिषोऽनिमिषस्स्रग्वी वाचस्पति रुदारधीः ॥ २३ ॥
గురుర్గురుతమో ధామ సత్యస్సత్యపరాక్రమః ।నిమిషోఽనిమిషస్స్రగ్వీ వాచస్పతి రుదారధీః ॥ ౨౩ ॥
Gururgurutamo dhāma satyassatyaparākramaḥ ।Nimiṣo’nimiṣassragvī vācaspati rudāradhīḥ ॥ 23 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 DAILY WISDOM - 20 🌹*
*🍀 📖 The Realisation of the Absolute 🍀*
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 20. The Conscious Mind Acts as the Ultimate Subject 🌻*
The world of objects in its presented state is false, being dependent on relative perceptions; its form is unreal because form is an imaginary construction of the objectified centres of consciousness in the universe driven by potent desire-impulses.
The Cosmic Mind acts as the ultimate subject whose consciousness is the creator of all norms, in all the degrees of manifestation.
The worldness in what is manifested, or, in other words, the very act or process of manifestation itself, is to be construed in the sense of what is illusory, though the world-essence or the ultimate substance of the world is eternal. It is the form and not the essence that is unreal.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. కఠోపనిషత్ వివరణ - చలాచలభోధ - 154 🌹*
✍️. సద్గురు శ్రీ విద్యాసాగర్
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. ఆత్మను తెలుసుకొను విధము - 84 🌻*
తత్ త్వం - అనేటటువంటి పద్ధతిగా త్వం - తాను ఎలా ఉన్నాడు? తాను ఏ స్థితిలో ఉన్నాడు? తాను ఏ నిర్ణయంతో ఉన్నాడు? తాను ఏ లక్షణంతో ఉన్నాడు.
తాను ఏమి సాధించాలి? ఆ సాధించ వలసినటువంటి లక్ష్యాన్ని సంబంధించిన లక్షణాలు ఏమిటి? ఆ లక్షణాలను తాను పొందటం ఎలా? దీనికి అడ్డంగా వున్నటువంటివి ఏమిటి? అంటే ప్రవృత్తి, నివృత్తి. వాసనా నివృత్తి. నిర్వాసనా స్థితి. మరి వాసనాక్షయం అంటారు. మరి ఆ రకమైనటువంటి వృత్తులన్నీ, దశవిధ ప్రళయాలున్నాయి. ఈ ఎనిమిది శరీరాలలోనూ దశవిధ ప్రళయాలు జరుగుతూ ఉన్నాయి.
వృత్తి ప్రళయము, నిత్యప్రళయము, శరీర ప్రళయము, బ్రహ్మప్రళయము, విష్ణు ప్రళయము, రుద్ర ప్రళయము, మహేశ్వర ప్రళయము, సదా శివ ప్రళయము, విరాట్ పురుష ప్రళయము. ఈ రకంగా ఆ దశవిధ ప్రళయాలు జరుగుతూ వున్నాయి. అవి పుడుతూ ఉన్నాయి.
కొంతకాలము ఉంటూ ఉన్నాయి. మరల కొంతకాలము తరువాత లేకుండా పోతున్నాయి. ఈ రకంగా మరి పది జరగుతున్నాయి కదా! ఆయా వ్యవహార స్థితులలో మరి వాటయందు పుడుతూ వున్నాడు, పోషించబడుతున్నాడు మరలా లయించబడుతున్నాడు. కాబట్టి, జీవుడనేవాడు నిత్యప్రళయాన్ని అనుభవిస్తున్నాడు.
జాగ్రదావస్థలో ఉన్నట్లుగా తోస్తున్నాడు. స్వప్నావస్థలో ఉన్నట్లుగా తోస్తున్నాడు. సుషుప్తి అవస్థలో అడ్రస్ లేకుండా పోయినట్లు తోస్తున్నాడు. మరలా జాగ్రదావస్థకి తిరిగి వచ్చేసరికి, నేను ఉన్నాడంటున్నాడు. మరి ఏ నేను ఉంటున్నాడు? అన్న ప్రశ్నని వేసుకోవలసినటువంటి అవసరం ఉన్నది.
ఈ రకంగా శరీర తాదాత్మ్యత చేత, వ్యవహార తాదాత్మ్యత చేత, వ్యావసాయిక తాదాత్మ్యత చేత, వృత్తి తాదాత్మ్యత చేత, ఈ తాదాత్మ్యత అనుబంధము చేత, సంగత్వ దోషము చేత, త్రిగుణాత్మకమైనటువంటి, ప్రకృతి మాలిన్యం యొక్క దోషం ఒప్పుకొనటం చేత, ఇన్ని రకాలైనటువంటి అంశాలని, తానే అనుకోవటం చేత, అఖండముగా ఉన్నటువంటి, తన స్వరూపమునందు ఘటము, మఠము, పటము... అనేటటువంటి భేదములు తోస్తున్నాయి. కారణమేమిటి? స్థూల సూక్ష్మ కారణ మహాకారణ దేహాదులు తోస్తున్నాయి.
దాని అర్థం ఏమిటి? ఉన్న ఆకాశం ఒక్కటే, కానీ.. ఓ కుండ వచ్చింది. ఆ కుండలో ఆకాశం మరల వేరే అనేటటువంటి భ్రాంతి కలిగింది. చిన్న కుండ, పెద్ద కుండ, ఇంకా పెద్దకుండ, ఇంకా పెద్ద కుండ.... ఘటం సైజు మారింది అంతే! ఘటం సైజు పెరిగినంత మాత్రాన ఆకాశంలో భేదమొచ్చిందా? అనే సత్యాన్ని మనం గుర్తించాలి.
అంటే, ఉదాహరణ చెబుతాను... ఇప్పుడే పుట్టిన పిల్లవాడున్నాడు. 90 ఏళ్ళ వృద్ధుడున్నాడు. ఇప్పుడే పుట్టిన పిల్లవాడిలోనూ, అవే సప్త ధాతువులే ఉన్నాయి. 90 ఏళ్ళ వృద్ధుడిలోనూ అవే సప్త ధాతువులే ఉన్నాయి. స్థూలంగా ఏ మార్పులేదు. పోనీ సూక్ష్మంగా ఉందందామా? అవే మనో బుద్ది ప్రాణములు.
ఆ ప్రాణ మనోబుద్ధులు ఏవైతే ఉన్నాయో ఇప్పుడు జన్మించిన శిశువులో, 90 ఏళ్ళ వృద్ధుడిలో కూడా ఆ ప్రాణమనోబుద్ధులే ఉన్నాయి. మరి ఇంకా పోనీ కారణ స్థితిలో తేడా ఉందందామా? ఇప్పుడు పుట్టిన పిల్లవాడు నిద్రావస్థలో ఎలా ఉన్నాడో, 90 ఏళ్ళ వృద్ధుడు కూడా నిద్ర అవస్థలో అలానే ఉన్నాడు.
మరి ఏమిటి మారింది అంటే, జ్ఞానాజ్ఞానముల యొక్క పరిణామము మారుచున్నది. ఇంకా ఏమీ మారటం లేదు. ఇప్పుడే పుట్టిన పిల్లవాడు, 90 ఏళ్ళ వృద్ధుడు ఒక్కటే అని తీర్మానం చేశామనుకో, అప్పుడేమయ్యింది? కుండను పెట్టి తీర్మానం చేసినట్లయ్యింది.
ఈ కుండలో ఉన్న ఆకాశం, ఆ కుండలో ఉన్న ఆకాశం... అంతా ఒక్కటే కదా! కాబట్టి, ఈ కుండ, ఆ కుండ ఒక్కటే. 90 ఏళ్ళ వృద్ధుడు, ఇప్పుడే పుట్టిన పిల్లవాడు ఒక్కటే అని చెప్పవచ్చునా? అంటే, ఆత్మ దృష్ట్యా ఒక్కటే! కానీ, అనాత్మ దృష్ట్యా అనేకంగా ఉన్నారు. ఎప్పటికప్పుడు శరీర అభాస కలుగుతోంది.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. సంత్ జ్ఞానేశ్వర్ మహరాజ్ అభంగాలు - నామసుధ - 28 🌹*
*🌻. హరిపాఠము - వైకుంఠమును పొందు మార్గము 🌻*
తెలుగు అనువాదకర్త : శ్రీ గురుదాస్ మిట్టపల్లి శంకరయ్య
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🍀. అభంగ్ - 28 🍀*
నామ సంకీర్తన సాధన పై సోపె!
జళతీల పాపె జన్మాంతరీచీ!!
న లగతి సాయాస జావే వనాంతర్!
సుఖే యేతో ఘరా నారాయణ!!
ఠాయీచ్ బైసోని కరా ఏక చిత్త!
ఆవడి అనంత ఆళవావా!!
రామకృష్ణ హరి విఠల కేశవా!
మంత్ర హా జపావా సర్వాకాళ!!
యా వీణ ఆణిక అసతా సాధన!
వాహా తసే ఆణ విఠోబాచి!!
తుకామణె సోపే ఆహె సర్వా హూని!
శాహాణా తో ధణి ఫేతో ఏథే!!
భావము:
సాధసలన్నింటిలోసు నామ సంకీర్తన చాలా సులభము. ఈ నామము జన్మజన్మాంతరాల పాపాలను భస్మము చేయగలదు.
వ్యయప్రయాసలు పడకుండానే అడవుల యందు తిరగనవసరము లేకుండానే సుఖ సమేతముగా నారాయణుడే నీ ఇంటికి నడిచి వచ్చును. సుఖాసనముపై స్థిరముగా కూర్చుండి ఏకాగ్ర చిత్తముతో ప్రేమ పూర్వకముగ అనంతుడిని ఆలాపించవలెను.
రామ కృష్ణ హరి.. విళ్లల.. కేశవ అనే ఈ మంత్రమును సర్వకాలముల యందు జపించవలెను.
ఇంతకు మించి ఇతర సాధన ఏదీ లేదని నేను విఠలునిపై ఒట్టు వేసి చెప్పుచున్నాను.
వివేకశీలురు అన్ని మార్గములలోకి సులభమార్గమైన నామ సాధనను చేపట్టి తృప్తి చెందినారని తుకారాం మహారాజ్ తెలిపినాడు.
🌻. నామ సుధ -28 🌻
నామ సంకీర్తన అతి మధురము
సాధనలందు ఇదే సులభము
జన్మాంతరాల పాప సమూహము
భస్మమౌను ఇదియే నిక్కము
పాడుట నీకు కాదు ప్రయాసము
లేదు అడవికి వెళ్లనవసరము
నారాయణుడే సుఖ స్వరూపము
నడిచి వచ్చును ఇంటికి స్వయము
సుఖాసనముపై కూర్చొని ఉండుము
హరిపై నిలుపుము ఏక చిత్తము
ప్రేమ యుక్తముగా ఆలాపించుము
బ్రహ్మానందము అనుభవించుము
రామకృష్ణ హరి విఠల కేశవా
మంత్రము జపించు సర్వకాలము
నాముములోని మహిమ అపారము
వెంటనే ఇచ్చును సుఖాలు సర్వము
దీనికి మించిన ఇతర సాధనము
వెదికి చూసినా లేదు అన్యము
అన్య సాధనలు బహు దూరము
విఠలునిపై ఆన వినుము
అన్నింటికంటే ఇదే సులభము
నిత్యము పాడు వెంటనే నామము
బుద్ధివంతుడవై తీసుకొనుము
తుకారాముడు చెప్పిన నామము.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 Guru Geeta - Datta Vaakya - 175 🌹*
✍️ Sadguru Ganapathi Sachidananda
📚. Prasad Bharadwaj
167
We discussed that the Avadhoota blessed Yadu and imparted spiritual truths. Those truths were as follows: “O King, I sought refuge with many Gurus. I learned many good things from them. Important among them are 24 Gurus. I am teaching you the knowledge I learned from them. Receive these truths.
The first Guru is Mother Earth. I examined the quality of Earth and understood that the Earth is very great and has great patience. I examined the quality of Mother Earth very well. Even though all living beings are walking on her with their feet, the Mother tolerates very patiently. Even though pits, wells, lakes etc are dug on her body, she tolerates patiently.
So many people have dug into earth and removed the soil to create these large structures. Mother Earth tolerates everything. Moreover, to satisfy the hunger of her children, she even lets crops grow and be harvested. She protects trees. She benefits even those who give her pain.
Earth is so big, yet has so much patience. Earth also manifests in the the form of large mountains, i.e., in the form of large trees as well as smaller plants and shrubs to bring us rains. If we didn’t have trees, how would we have rains? From the trees, she gives us sweet fruits and cool shade. From the mountains, she lets waters flow down to help the crops grow.
Even though she does so much for us, she never expects anything from us. How much she does for us! She tolerates, she tolerates everyone walking on her, she feeds everyone although we are not doing anything for her. Let us learn about the greatness of Mother Earth in more detail.
The Mother who is completely sinless is Mother Earth. That is why she is eternally blissful. She keeps blessing us with minerals, solids (metals, ores etc) and liquids (water, oils etc) we need” They are describing in detail what Mother does for us.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీ లలితా సహస్ర నామ స్తోత్రము - 99 / Sri Lalitha Sahasra Nama Stotram - 99 🌹*
*ప్రసాద్ భరద్వాజ*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 171 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 171 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
మూల మంత్రము :
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*
*🍀. పూర్తి శ్లోకము :*
*48. నిష్క్రోధా, క్రోధశమనీ, నిర్లోభా, లోభనాశినీ |*
*నిఃసంశయా, సంశయఘీ, నిర్భవా, భవనాశినీ ‖ 48 ‖*
*🌻 171. 'లోభనాశినీ' 🌻*
భక్తుల లోభమును నాశనము చేయుది శ్రీదేవి అని అర్ధము.
పిల్లలను సంస్కరించుకొనుట, సరిదిద్దుకొనుట, ఉద్దరించు కొనుట తల్లి సహజ గుణము. శ్రీమాత అపరిమితమగు చైతన్యము. జీవులామె సంతతి. తన పిల్లలను తనంతవారిగ తీర్చిదిద్దవలెనని
ఆమె భావించును. అందుచేత వారి యందలి పరిమితత్వమును తొలగించుటకు ఆమె అనేకానేక ప్రయత్నములను చేయును.
లోభమున్నవాడు. తననారాధించునప్పుడు అతని లోభమును పోగొట్టుటకు ఉపాయములను పన్నును. జీవులను లోభము పరిణతి చెందనీయదు. భక్తుడు పరిణతి చెందుటకై ప్రార్థన చేయునపుడు, ప్రవర్తనయందు దాని కవరోధమగు లోభమును నశింపచేయవలెను కదా! అందువలననే భక్తులు లోభముచే పట్టుబడునప్పుడు వారిని అందుండి రక్షించుటకు వారు లోభమును చెందు విషయమును నష్టము చేయును.
సంపద యందు లోభమున్నచో సంపదను నష్టము చేయును. అట్లే ఇతర విషయములు కూడ. నష్టము జరుగుచున్నపుడు కూడ ఆరాధనయందే నిమగ్నమైయున్న భక్తులకు లోభ నాశనమై ఉధారణ కలుగును. ఉద్ధారణ తదుపరి, మరల నష్టమైనది తిరిగి అనుగ్రహించును. లోభి తనవద్ద చేరినవి తనవనుకొనును. నిజమునకు అవి యన్నియూ శ్రీమాతవే. తనవద్ద ఉంచబడినవే కాని తనవి కావు.
ఆమె వస్తువులను ఆమె ఇచ్చుట, తీసుకొనుట చేయును. మనదగ్గర ఎవరైనా ఒక విలువైన వస్తువు ఉంచినపుడు, అది మనది అనుకొనము కదా! మరల వారు వచ్చి అడిగినపుడు వారి కిత్తుము కదా! ఇవ్వకుండుట లోభము. అట్లే దేహము, సంపద, సంసారము దైవ మేర్పరచినవి. దైవమే గొనినపుడు, బాధపడుట అవివేకము కదా! లోభమునకు కారణము మోహమే. మోహము చేత దైవసంపద మనవద్ద ఉన్నపుడు మనదని భావింతుము. లోభముచేత దానిని పట్టి యుంచుటకు ప్రయత్నింతుము. ఇంద్రు డంతటివాడే లోభము చెందుచుండును. ఇక మానవుల మాట చెప్పనవసరము లేదు.
ఇట్టి లోభమును దాటుటకు శ్రీమాత ఆరాధనము ఎంతయూ ఉపయోగకరము. తాను, తనకున్నది. శ్రీమాత సంపదేనని తెలిసి, శ్రీమాత నాశ్రయించి యుండుట భక్తుల కర్తవ్యము. అనుగ్రహించుట శ్రీదేవి కారుణ్యము.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 171 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi*
✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 Lobhanāśinī लोभनाशिनी (171) 🌻*
She destroys greed of Her devotees. Kṛṣṇa says “There are three gates leading to the hell – desire, anger and greed. These should be given up, as they lead to the degradation of the soul” (Bhagavad Gīta. XVI.21) and hence She destroys greed of Her devotees.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 512 / Bhagavad-Gita - 512 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. 14వ అధ్యాయము - గుణత్రయ విభాగ యోగము - ప్రకృతి త్రిగుణములు - 22 🌴*
22. శ్రీ భగవానువాచ
ప్రకాశం చ ప్రవృత్తిం చ మెహమేవ చ పాణ్డవ |
న ద్వేష్టి సంప్రవృత్తాని న నివృత్తాని కాంక్షతి ||
🌷. తాత్పర్యం :
శ్రీ భగవానుడిట్లనియెను: హే పాండవా!
సంప్రాప్తములైన సత్త్వగుణ సంబంధమగు ప్రకాశమును, రజోగుణ సంబంధమగు కర్మప్రవృత్తిని, తమోగుణ సంబంధమగు మోహమును ఎవడు ద్వేషింపడో, ఇవి విడిచి పోయినచో వీటిని తిరిగి కోరడో అట్టివాడు త్రిగుణాతీతుడగును.
🌷. భాష్యము :
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 512 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 14 - Gunatraya Vibhaga Yoga - Nature, 3 Gunas - 22 🌴*
22. śrī-bhagavān uvāca
prakāśaṁ ca pravṛttiṁ ca
moham eva ca pāṇḍava
na dveṣṭi sampravṛttāni
na nivṛttāni kāṅkṣati
🌷 Translation :
The Blessed Lord said:
Light, activity and delusion,—when they are present, O Arjuna, he hates not, nor doeshe long for them when they are absent!
🌹 Purport :
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. గీతోపనిషత్తు -116 🌹*
✍️. సద్గురు కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
*📚. 5వ అధ్యాయము - కర్మసన్న్యాసయోగము 📚*
*🍀. ముఖ్య సూత్రములు - 4 🍀*
16. అట్టివానికి బ్రహ్మమునందే అక్షయమగు సుఖానుభూతి యున్నది. అతడు బాహ్యస్పర్శలతో బంధము లేనివాడై యుండును.
17. బాహ్యస్పర్శ యందుగల సుఖములకు ఆది, అంతము గలవు. భోగ దుఃఖములు గలవు. దివ్య స్మరణమున నిలచినవారు అట్టి ఆద్యంతములు గల సుఖమున యిమడక శాశ్వత సుఖమున నిలతురు.
18. అట్టివానికి శరీర మున్నను లేకున్నను ఒకటియే.
19. సమ్యగ్ న్యాసమున బ్రహ్మమును స్పందన యందు నిరంతరము భావించు యోగికి అంతరంగమున సుఖము, విరామము, జ్యోతిదర్శనము కలుగుచు తనను మరచిన స్థితి ఏర్పడును.
20. పై స్థితి లభించిన సన్న్యాసులు కేవలము కనులు మూసు కొనియే కాలము గడుపరు. సర్వజీవులకు హితము కలిగించుటయం దాసక్తి కలిగి జీవించు చుందురు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 316 🌹*
రచన ✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. రుద్ర సంహితా - సతీఖండః 🌴*
79. అధ్యాయము - 34
*🌻. దుశ్శకునములు - 1 🌻*
బ్రహ్మ ఇట్లు పలికెను -
వీరభద్రుడు ఈ తీరున గణములతో గూడి పయనించుచుండగా, అచట దక్షునకు మరియు దేవతలకు చెడు శకునములు కానవచ్చునవి (1). ఓ దేవర్షీ! వీరభద్రుడు గణములతో గూడి ముందునకు కదలుచుండగా యజ్ఞవినాశమును సూచించే, మూడు విధముల (ఆధ్యాత్మిక, ఆధి భౌతిక, ఆధిదైవిక) ఉత్పాతములు అనేక భంగుల కానవచ్చినవి (2).
దక్షుని ఎడమ కన్ను, చేయి, తొడ అదరినవి. వత్సా! ఇది అశుభమును సూచించే శకునము. ఈ శకునము కలిగినచో, అనేక కష్టములు కలుగును (3). దక్షుని యజ్ఞము జరిగే ఆ స్థలములో ఆ సమయమునందు భూమి కంపించెను. మరియు మధ్యాహ్నము నక్షత్రములు కనబడుట అనే అద్భుతమును దక్షుడు చూచెను (4).
దిక్కులన్నియూ ధూళితో మలినములయ్యెను. సూర్యుడు వివిధములగు రంగులలో కన్పట్టెను. సూర్యుని చుట్టూ, అసంఖ్యాకములగు మండలములు ఏర్పడి భీతిని గొల్పెను (5). మెరుపు వలె మండుచున్న నక్షత్రములు నేల గూలెను. ఆ సమయములో నక్షత్రములు క్రిందివైపునకు వంకర టింకర మార్గములో పయనించెను (6). వేలాది గద్దలు దక్షుని శిరస్సును స్పృశించెను. గద్దల రెక్కల నీడలతో యాగమండపము కప్పివేయబడెను. (7). యాగ స్థలమునందు నక్కలు ఊలలు పెట్టెను. అడవి పందులు వికృత ధ్వనులు చేసెను. అచట ఉల్కలు వర్షించెను. తెల్లని తేళ్లు పుట్టెను (8).
భయంకరములగు గాలులు ధూళిని వర్షించుచూ వీచెను. సుడిగాలులచే సర్వము కంపించెను. మిడతలు పుట్టుకువచ్చెను. (9). తీవ్రమైన గాలులు దక్షయజ్ఞ మండపమును పైకి లేవగొట్టెను. అద్భుతమైన ఆ నూతన మండపమును దక్షుడు దేవతలతో కలిసి నిర్మించెను (10).
ఆ సమయములో దక్షుడు మొదలగు వారందరు రక్తమును, మాంసపు ముక్కలను, ఎముకలను అనేక పర్యాయములు వమనము చేసిరి. ఆ దృశ్యము బీభత్సముగ నుండెను (11). వారు గాలిలోని దీపమువలె వణుక జొచ్చిరి. పదునైన శస్త్రములచే కొట్టబడిన వారువలె, వారందరు దుఃఖింపజొచ్చిరి (12).
అపుడు వారు బిగ్గరగా రోదించుట చే కన్నీరు ప్రవాహమే, వారి కన్నులు వనమధ్యములో సరస్సుయందు మంచు బిందువులను వర్షించు పద్మములవలె నుండెను (13). దక్షుడు మొదలగు వారి నేత్రములు అంతవరకు స్వచ్ఛముగనే యున్ననూ అకస్మాత్తుగా, రాత్రియందు పద్మములవలె, పగలు కలువల వలె శోభను గోల్పోయినవి (14).
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 LIGHT ON THE PATH - 69 🌹*
*🍀 For those WHO DESIRE TO ENTER WITHIN - For DISCIPLES 🍀*
✍️. ANNIE BESANT and LEADBEATER
📚. Prasad Bharadwaj
CHAPTER 5 - THE 5th RULE
*🌻 5. Kill out all sense of separateness - 14 🌻*
280. This passage, with which the Master Hilarion’s note concludes, has often been misunderstood; some people have interpreted it to mean that each individual at some time must have committed all possible sins.
It does not mean that, because the wise man does learn something from the experience of others. When we have seen a person burnt by putting his hand in the fire we need not put our own hand into it also before we are sure it is not a good thing to do.1 (1 Ante. Vol. II, p. 106.)
So we need not commit all possible crimes in order to make up our minds about them. We have all at some stage of evolution risen from a primitive human condition and have passed through the various stages of life between that and our present condition, but there is no reason to assume that we did badly in each stage.
There is some reason to suppose that most of us in the course of our long series of lives have sampled the different types of mistakes which it is possible for a human being to make, but we certainly did not go through every detail. When one form of a particular evil is touched, that, I think, stands to the wise soul as experience of a wide range of similar mistakes.2 2 Ante. Vol. II, p. 106.
281. Then there is another consideration. Every man when he reaches the buddhic consciousness looks out through that and experiences all that others experience. We think of the glory and the wonder of the buddic consciousness because it brings us into union with the Masters.
We must not forget that it also brings us into harmony with the vicious and the criminal. Their feelings must be experienced, as well as the glory and the splendour of the higher life. So when we are able to touch the buddhic plane we may gain experience of the lower and more unpleasant aspects of life by entering into the consciousness of the people who are going through those particular phases.
We do not require to do this as a lesson, because we already know by the hypothesis that these are things which are impossible for us. But we must have sufficient experience to be perfectly sympathetic, or we cannot give help to others. The perfectly sympathetic person knows intuitively the difficulties and temptations of others, and so is full of love even for the erring one.
By sympathy he makes the “soiled garment” his own. When we have finally abandoned separateness and realized unity we shall find that we are merged in the divine Life, and that the attitude of love is the only one which we can adopt towards any of our fellow-men, whether they be high or low.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. భారతీయ మహర్షుల - మార్గదర్శకుల జ్ఞానం - 201 🌹*
🌷. సద్గురు శివానంద 🌷
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. దుర్వాసమహర్షి-కందళి - 5 🌻*
23. కృష్ణపరమాత్మ పరమధర్మస్వరూపుడు. అందుకనే జగద్గురువు ఆయన. ఆది గురువు. ఈశ్వరుడువచ్చి మొట్టమొదటిసారి మనుష్యులకు సత్యాసత్యవివేకములు బోధించటం అనే పనిని కృష్ణావతారంలో చేసాడు. అంతకు ముందు సాంఖ్యంచెప్పిన కపిలుడూ నారాయణ అవతారమే! వైశ్వానర అవతారంగా కూడా వచ్చిన కపిలుడు మరొకమహర్షిగా ‘సాంఖ్యం’ చెప్పాడు.
24. అయితే కృష్ణుడి బోధలకు, ఆ బోధలకు ఒక పెద్ద తేడా ఉంది. అవన్నీ మోక్షమార్గాన్నిమాత్రమే చెపుతాయి. కృష్ణుడియొక్క బోధ, ఇక్కడ ఎలా జీవించాలి? ఎలా వెళ్ళాలి? అనేదికూడా చెపుతుంది. ఈ లోకంలో అనేక రీతులమార్గాలు! ఈ జీవనవిధానంలో బహుళమైన, అసంఖ్యాకమైన విధి విధానాలున్నాయి, అభిరుచులున్నాయి. అన్నిటికీకూడా వాటివాటి స్థితి ఎక్కడ ఉందో వాటి హద్దులేమిటో ఆయన చెప్పాడు.
25. లోకాన్నిగురించి చెప్పినవాడు కృష్ణుడు. లోకాన్ని వదిలిపెట్టటానికి మార్గాన్ని చూపించినవాళ్ళు ఇతరమహాత్ములు, అవతారపురుషులు. ఎలా జీవించటమో చెప్పటమే గురువు యొక్క లక్షణము. ఎలా వదిలిపెట్టాలో చెప్పటంకూడా ఆయన లక్షణమే. ఏకకాలంలో ఇవిరెండూ చెప్పినటువంటి పరమాత్మ-ఆదిగురువు ఆయన ఒక్కడే. నేటికీ పరమగురువు ఆయన తప్ప వేరే లేనేలేరు. అందుకే ఈనాటికీ ఆయనే జగద్గురువు. ఏగుణాన్నయినా ఆశ్రయించ దలుచుకుంటే కృష్ణుణ్ణే తలచుకోవాలి.
26. కాలంలో ఉండే వస్తువులను చూస్తాం. ఉన్న వస్తువులనే చూస్తాము. కాల గర్భంలో ఏమున్నదో తెలియదు. మన భవిష్యత్తు తెలియదు. మన యోగక్షేమాలు మనకు తెలియవు. రేపు ఎవరుపుట్టబోతున్నరో, మనం ఏం చేస్తామో, వాడెమిచేస్తాడో తెలియదు.
27. కాలస్వరూపమయిన పరమేశ్వరుడు తన నిజస్వరూపాన్ని-లౌకికమయిన నిజస్వరూపాన్ని-కాల స్వరూపాన్ని-అర్జునుడికి చూపించాడు. కాలస్వరూపాన్ని చూపించటమే తప్ప, అతడికి ఏవో అధికమయిన వరాలు ఇవ్వటం తన విధి కాదు.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 Seeds Of Consciousness - 265 🌹*
✍️ Nisargadatta Maharaj
Nisargadatta Gita
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 114. There is no explanation how this seed, this consciousness or the knowledge 'I am' has arisen. But once it has come it keeps humming through the 'gunas'. 🌻*
The arising of the knowledge 'I am' occurs quite spontaneously and there is no explanation as to how this seed consciousness came to be. Just as there is no explanation why a child likes to play.
But once the knowledge 'I am' arises it likes to keep humming through the 'gunas', the three qualities that, along with the five elements, make up the body. The word 'humming' has been used because in Marathi 'gun-gun' means humming.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. భగవద్దర్శిని - అవతార్ మెహర్ - 140 🌹*
✍️. శ్రీ బాలగోపాల్
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. భగవంతుని ఎనిమిదవపాత్ర - ఏడవ భూమిక - బ్రహ్మీభూతుడు. - 19 🌻*
567. భగవంతునికి మొదటి స్థితియైన పరాత్పర స్థితి, రెండవ స్థితియైన పరమాత్మ స్థితి ద్వారా అనుభవమయ్యెను.
568. సత్యానుభవము వ్యక్తిగతమైనది.
569. సంస్కారములు పోగొట్టుకున్న పూర్ణచైతన్యమే, ఆత్మయొక్క "అహంబ్రహ్మాస్మి" స్థితి యొక్క పరమానుభూతిని అనుభవించగలదు.
570. సప్తమభూమికలోని నాదము, దృష్టి (దర్శనము) వాసనలు దివ్యములు. ఇచ్చట వినుట, చూచుట, వాసనచూచుట అను వృత్తులు లేవు. అతడే శ్రవణ--దర్శన--ఆఘ్రాణములై పోవును.
571.పరమాత్మలో అనంతముగా ఎరుకలేకున్న A స్థితి ,3,4,5,6,7 స్థితుల ద్వారా క్రమముగా 8 వ స్థితి Bలో అనంతమైన ఎరుకను పొందెను.ఇది నిర్గుణ నిరాకార స్థితి.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీ విష్ణు సహస్ర నామములు - 104 / Sri Vishnu Sahasra Namavali - 104 🌹*
*నామము - భావము*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌷. ఓం నారాయణాయ విద్మహే వాసుదేవాయ ధీమహి తన్నో విష్ణు ప్రచోదయాత్ 🌷*
*ఉత్తరాభాద్ర నక్షత్ర చతుర్ధ పాద శ్లోకం*
*🍀 104. భూర్భువ స్స్యస్తరుస్తారః సవితా ప్రపితామహః|*
*యజ్ఞో యజ్ఞపతిర్యజ్వా యజ్ఞాంగో యజ్ఞవాహనః ‖ 104 ‖ 🍀*
🍀 967) భూర్భువ: స్వస్తరు: -
భూ: భువ: స్వ: అను వ్యాహృతి రూపములు 3 గలవాడు.
🍀 968) తార: -
సంసార సాగరమును దాటించువాడు.
🍀 969) సవితా -
తండ్రి వంటివాడైన భగవానుడు.
🍀 970) ప్రపితామహః -
బ్రహ్మదేవునికి కూడా తండ్రియైనవాడు.
🍀 971) యజ్ఞ: -
యజ్ఞ స్వరూపుడు.
🍀 972) యజ్ఞపతి: -
యజ్ఞము నందు అధిష్టాన దేవత తానైన భగవానుడు.
🍀 973) యజ్వా -
యజ్ఞము నందు యజమాని.
🍀 974) యజ్ఞాంగ: -
యజ్ఞము లోని అంగములన్నియు తానే అయినవాడు.
🍀 975) యజ్ఞవాహన: -
ఫలహేతువులైన యజ్ఞములు వాహనములుగా కలవాడు.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Vishnu Sahasra Namavali - 104 🌹*
*Name - Meaning*
📚 Prasad Bharadwaj
*🌷 OM NARAYANAYA VIDMAHE VASUDEVAYA DHIMAHI । TANNO VISHNU PRACHODAYAT ॥ 🌷*
*Sloka for Uttara Bhadra 4th Padam*
*🌻 104. bhūrbhuvaḥsvastarustāraḥ savitā prapitāmahaḥ |*
*yajñō yajñapatiryajvā yajñāṅgō yajñavāhanaḥ || 104 || 🌻*
🌻 967. Bhūr-bhuvaḥ-svastaruḥ:
The three Vyahrutis Bhuh, Bhuvah, Svah are said to be the essence of the Veda.
🌻 968. Tāraḥ:
One who helps Jivas to go across the ocean of Samsara.
🌻 969. Savitā:
He who generates all the worlds.
🌻 970. Prapitāmahaḥ:
One who is the father of Brahma and therefore the grandfather of all.
🌻 971. Yajñaḥ:
One who is of the form of Yajna.
🌻 972. Yajñapatiḥ:
One who is the protector and the master of the Yajnas.
🌻 973. Yajvā:
One who manifests as the performer of a Yajna.
🌻 974. Yajñāngaḥ:
All the parts of His body as the
incarnate Cosmic Boar are identified with the parts of a yajna.
🌻 975. Yajña-vāhanaḥ:
One who supports the Yajna which yield various fruits.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🌹. అనఘాష్టమి 🌹
శ్రీ దత్త సంప్రదాయం లో ఈరోజు చాలా విశిష్టత మైన రోజు. శ్రీ ఆనఘూదేవీ సమేత శ్రీ దత్తాత్రేయ స్వామి వారి దర్శనం ఈరోజు 33 కోట్లు దేవతలందరితో పాటు సర్వ జీవ ప్రాణ కోటి కీ ఈరోజే అన్ని లోకాలకీ గురువు శ్రీ గురుడు శ్రీ దత్తాత్రేయ స్వామి దర్శనం ఇస్తారు. ఈరోజు ఆనఘూదత్తులు తో ఆనఘూష్టమీ వ్రతం చేసుకుంటారు. సర్వ మానవాళికి తన ఆదిగురువు శ్రీ దత్తాత్రేయ స్వామి గృహస్థాశ్రమంలో ఉన్న ఈరూప దర్శనం ఈరోజే.ఈరోజు దత్త స్వామి చాలా ఆనంద డోలికలలో ఉంటారు.ఏవరైనా ఏమైనా కోరుకుంటే ధర్మపరమైన నిర్ణయానికి కట్టుబడి ఇస్తారు శ్రీ ఆనఘూదత్తులు. గృహస్థాశ్రమంలో ఆయన యెక్క కళను చూడాలంటే ఈరోజే. ఇప్పటివరకు సాధకులు కు , భక్తులకు , మునులకు , ఋషులు కు , దేవతలకు, తనలో ఉన్న విభిన్న రూపాల దర్శనాలు తర్వాత ఈరోజు తన లో ఉన్న ఒక గృహస్థాశ్రమంలో ఉన్న ఒక రూపం అన్ని లోకాలకీ ప్రకటితమైన రోజూ ఇది. శ్రీ దత్త పరమాత్మ కీ తెలియని రూపం ,తెలియని బాష , తెలియని విషయాలు లేవు. భావయుక్తంగా మనం ఆయనతో మమైకమై " దత్త దత్తా " అని పిలిచినంతనే స్వామి మన చెంతనే ఉంటారు.వారీ లీలలు ఆమోఘం. శ్రీ దత్త ఒకనోక మన్వంతరంలో మార్గశీర్షమాసంలో పౌర్ణమి తిథి లో జన్మించిన శ్రీ దత్తుడు అంటే సృష్టి ఆవిర్భావం నకు ముందే శ్రీ దత్తుల వారు ఉన్నారు. అప్పటినుంచి సృష్టి కీ మార్గ దర్శనం చేయటం కోరకు పరమాత్మ యే అత్రిఆనసూయా వల్లభుల కోరిక మేరకు వారికీ దత్తం చేసుకుని శ్రీ దత్తునిగా , ఆత్రేయ కుమారుడు కనకన శ్రీ దత్తాత్రేయుడు గా సర్వ సృష్టి ఆదిగురువు అయ్యారు.
వారి కళయైనటువంటి శ్రీ ఆనఘూ దేవి తో కలిసి గృహస్థు గా దర్శనం ఇస్తారు ఈరోజు శ్రీ దత్త స్వామి.
" ఆనఘు ఆనఘూ ఆనఘూయై నమః "
" శ్రీ దత్త సాయినాథుని భక్తులందరికీ శ్రీ ఆనఘూష్టమీ శుభాకాంక్షలు..💐
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
No comments:
Post a Comment