శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 251 / Agni Maha Purana - 251


🌹. శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 251 / Agni Maha Purana - 251 🌹

✍️. పుల్లెల శ్రీరామచంద్రుడు, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ

శ్రీ గణేశాయ నమః ఓం నమో భగవతే వాసుదేవాయ.

ప్రథమ సంపుటము, అధ్యాయము - 74

🌻. శివ పూజా విధి వర్ణనము - 7 🌻


ఆత్మ - ద్రవ్య - మంత్రలింగ శుద్ధులు చేసిన పిమ్మట సకల దేవతలను పూజించవలెను. వాయువ్యమునందు, ''ఓం హాం గణపతయే నమః'' అని ఉచ్చరించుచు గణపతిని పూజించవలెను. ఈశాన్యమునందు ''ఓం హాం గురుభ్యో నమః'' అని చెప్పుచు గురు - పరమగురు - పరాత్పరగురు - పరమేష్ఠిగురువులను గురుపరంపరను పూజించవలెను. కూర్మరూప మగు శిలపై ఉన్న అంకురతుల్య మగు ఆధారశక్తిని పూజించి, బ్రహ్మశిలపై కూర్చున్న శివుని ఆసనమైన అనంతదేవుని ''ఓం హాం అనన్తాయ నమః'' అను మంత్రముతో పూజింపవలెను. శివుని సింహాసనముగా నున్న మంచమునకు నాలుగు కోళ్ళు ఉండును. వాటి ఆకారము సింహాకారమున విచిత్రముగా నుండును. ఈ సింహములు మండలాకారమున నిలచి ఎదుట నున్నదాని పృష్ఠభాగమును చూచు చుండును. ఇవి సత్య - త్రేతా - ద్వాపర - కలియుగములకు ప్రతీకములు. పిమ్మట శివుని ఆసనపాదుకలను పూజించవలెను. పిమ్మట ఆగ్నేయాది విదిశలలో నున్న ధర్మ - జ్ఞాన - వైరాగ్య - ఐశ్వర్యములను పూజింవలెను. వీటి రంగులు వరుసగ కర్పూర - కుంకుమ - సువర్ణ - కజ్జలము (కాటుక)లతో సమానముగ నుండును. వీటి నాలుగు కాళ్ళకును పూజ చేసి ఆసనముపై నున్న అష్టదలకమలము నందలి క్రింది దళములను, పై దళములను మొత్తము కలమలమును పూజించి, ''ఓం హాం కర్షికాయై నమః'' అను మంత్రముతో కర్ణికామధ్య భాగమును పూజించవలెను.

ఆ కమలము యొక్క ఎనిమిది పూర్వాది దళములందును, మధ్యభాగమునందును తొమ్మండుగురు శక్తులను పూజించవలెను. ఆ శక్తులు హస్తములలో చామరములు ధరించి యుందురు. వరద - అభయముద్రలు కూడ ఉండును. వామా-జ్యేష్ఠా-రౌద్రీ-కాలీ-కలవికారిణీ - బలవికారిణీ - బలప్రమథనీ - సర్వభూతదమనీ - మనోన్మనీ ఆను ఎనమండుగురు శక్తులను అష్టదలముల పైనను. మనోన్మని యను శక్తిని కమలకేసరములందును ''హాం కామాయై నమః'' ఇత్యాది మంత్రము లుచ్చరించుచు పూజించవలెను. పిమ్మట పృథివ్యాద్యష్టమూర్తులను, విశుద్ధవిద్యాదేహమును భావించుచు పూజ చేయవలెను. శుద్ధవిద్యను, తత్త్వవ్యాపక ఆసనమును పూజించవలెను. ఆ సింహాసనముపై కర్పూరము వలె తెల్లగా ఉన్నవాడును, సర్వవ్యాపియు, ఐదు ముఖములు గలవాడును అగు మహాదేవుని ప్రతిష్ఠ చేయవలెను. ఆయనకు పది భుజము లుండును. శిరస్సున అర్ధచంద్రు ఉండును. కుడి చేతులలో శక్తి - ఋష్టి - శూల - ఖట్వాంగ - వరదముద్ర లుండును. ఎడమ చేతులలో డమరు - బీజపూర - సర్పన - అక్షసూత్ర - నీలకమలము లను ధరించి యుండును.


సశేషం....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Agni Maha Purana - 251 🌹

✍️ N. Gangadharan 📚. Prasad Bharadwaj

Chapter 74

🌻 Mode of worshipping Śiva (śivapūjā) - 7 🌻

44-45. One should worship the goddess of the seat (of the god) in the kūmaśilā (the tortoise form on the stone) as possessing complexion of the tender shoots and the seat of Śiva known as ananta (endless) should be worshipped as seated on the brahmaśilā along with the attendants of the god such as Vicitra-keśa, Kṛta and Tretā who form the seat and shoes as they were of divinity.

46. Then the worshipper should worship righteousness, knowledge, detachment and prosperity, towards the south-east as possessing the hues of camphor, saffron, gold and collyrium respectively.

47-48. At the centre of the lotus-shaped diagram and in its petals in the east etc. one should worship the energy goddesses—Vāmā, Jyeṣṭhā, Raudrī, Kālī, Kālavikariṇī, Balavikaraṇī and Balapramathanī in order as holding the chowries and as conferring boons and offering protection.

49. One should worship (the goddesses)—Hāṃ, (salutations) to Sarvabhūtadamanī, (salutations) to Manonmanī, to Kṣiti, to Śuddhavidyā at the extremities of the petals (of the lotus diagram) as also the seat as spread over the component parts of the universe.

50-51. The lord of white complexion, possessing five faces and ten arms, all-pervasive, bearing the crescent moon and carrying weapons—spear, sword, lance, and staff in the right hands and a drum, citron, blue lotus, a string and a waterlily in the left hands should be located on the lion-seat.


Continues....

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


No comments:

Post a Comment