🌹. కపిల గీత - 359 / Kapila Gita - 359 🌹
🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀
✍️. ప్రసాద్ భరధ్వాజ
🌴 8. ధూమ - అర్చిరాది మార్గములద్వారా వెళ్ళువారి గతి - భక్తియోగ విశిష్టత - 42 🌴
42. బహిర్జాతవిరాగాయ శాంతచిత్తాయ దీయతామ్|
నిర్మత్సరాయ శుచాయ యస్యాహం ప్రేయసాం ప్రియః॥
తాత్పర్యము : భౌతిక విషయములపై అనాసక్తులకు, శాంత చిత్తులకు, అసూయపరులు కాని వారికి, నిర్మల చిత్తులకు, నన్ను పరమ ప్రియతమునిగా భావించు వారికి దీనిని తప్పక ఉపదేశింప వలెను.
వ్యాఖ్య : బహిర్ జాత-విరాగాయ అనే పదానికి బాహ్య మరియు అంతర్గత భౌతిక ప్రవృత్తి నుండి నిర్లిప్తతను పెంచుకున్న వ్యక్తి అని అర్థం. అతను కృష్ణ చైతన్యానికి సంబంధం లేని కార్యకలాపాల నుండి విడదీయ బడడమే కాకుండా, అతను భౌతిక జీవన విధానం పట్ల అంతర్గతంగా విముఖంగా ఉండాలి. అలాంటి వ్యక్తి అసూయ పడకుండా ఉండాలి మరియు మానవులకే కాకుండా ఇతర అన్ని జీవుల యొక్క సంక్షేమం గురించి ఆలోచించాలి. శుకాయే అనే పదానికి బాహ్యంగా మరియు అంతర్గతంగా శుద్ధి చేయబడినవాడు అని అర్థం. వాస్తవానికి బాహ్యంగా మరియు అంతర్గతంగా శుద్ధి కావడానికి, భగవంతుని పవిత్ర నామాన్ని, హరే కృష్ణ లేదా విష్ణువును నిరంతరం జపించాలి.
ద్యాతం అనే పదానికి అర్థం కృష్ణ చైతన్యం యొక్క జ్ఞానాన్ని ఆధ్యాత్మిక గురువు అందించాలి. ఆధ్యాత్మిక గురువు అర్హత లేని శిష్యుడిని అంగీకరించకూడదు; అతను వృత్తిపరంగా ఉండకూడదు మరియు ద్రవ్య లాభాల కోసం శిష్యులను అంగీకరించకూడదు. సద్బుద్ధి గల ఆధ్యాత్మిక గురువు తాను ప్రారంభించబోయే వ్యక్తి యొక్క సద్బుద్ధి లక్షణాలను తప్పక చూడాలి. యోగ్యత లేని వ్యక్తి దీక్ష ఇవ్వరాదు. ఆధ్యాత్మిక గురువు తన శిష్యునికి ఆ విధంగా శిక్షణ ఇవ్వాలి, తద్వారా భవిష్యత్తులో భగవంతుని యొక్క పరమాత్మ మాత్రమే అతని జీవితానికి అత్యంత ప్రియమైన లక్ష్యం కావాలి. ఈ రెండు శ్లోకాలలో భక్తుని లక్షణాలు పూర్తిగా వివరించబడ్డాయి. ఈ శ్లోకాలలో జాబితా చేయబడిన అన్ని లక్షణాలను వాస్తవానికి అభివృద్ధి చేసిన వ్యక్తి ఇప్పటికే భక్తుని పదవికి ఎదిగాడు. ఎవరైనా ఈ లక్షణాలన్నింటినీ పెంపొందించు కోకపోతే, పరిపూర్ణ భక్తుడిగా మారడానికి అతను ఇంకా ఈ షరతులను నెరవేర్చ వలసి వుంటుంది అని అర్ధం. పరిపూర్థ భక్తులకు, భక్తులుగా ఎదిగే ప్రయత్నం చేసేవారికి ఈ జ్ఞానాన్ని తప్పక బోధించాలి.
సశేషం..
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 Kapila Gita - 359 🌹
🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀
📚 Prasad Bharadwaj
🌴 8. Entanglement in Fruitive Activities - 42 🌴
42. bahir-jāta-virāgāya śānta-cittāya dīyatām
nirmatsarāya śucaye yasyāhaṁ preyasāṁ priyaḥ
MEANING : This instruction should be imparted by the spiritual master to persons who have taken the Supreme Personality of Godhead to be more dear than anything, who are not envious of anyone, who are perfectly cleansed and who have developed detachment for that which is outside the purview of Kṛṣṇa consciousness.
PURPORT : The word bahir jāta-virāgāya means a person who has developed detachment from external and internal material propensities. Not only is he detached from activities which are not connected to Kṛṣṇa consciousness, but he should be internally averse to the material way of life. Such a person must be nonenvious and should think of the welfare of all living entities, not only of the human beings, but living entities other than human beings. The word śucaye means one who is cleansed both externally and internally. To become actually cleansed externally and internally, one should chant the holy name of the Lord, Hare Kṛṣṇa, or Viṣṇu, constantly.
The word dīyatām means that knowledge of Kṛṣṇa consciousness should be offered by the spiritual master. The spiritual master must not accept a disciple who is not qualified; he should not be professional and should not accept disciples for monetary gains. The bona fide spiritual master must see the bona fide qualities of a person whom he is going to initiate. An unworthy person should not be initiated. The spiritual master should train his disciple in such a way so that in the future only the Supreme Personality of Godhead will be the dearmost goal of his life. In these two verses the qualities of a devotee are fully explained. One who has actually developed all the qualities listed in these verses is already elevated to the post of a devotee. If one has not developed all these qualities, he still has to fulfill these conditions in order to become a perfect devotee.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
No comments:
Post a Comment