శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 176 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 176


🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 176 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 176 🌹
సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ


మూల మంత్రము :

🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁

🍀. పూర్తి శ్లోకము 

నిర్వికల్పా, నిరాబాధా, నిర్భేదా, భేదనాశినీ |
నిర్నాశా, మృత్యుమథనీ, నిష్క్రియా, నిష్పరిగ్రహా ‖ 49 ‖


🌻 176. 'నిర్వికల్పా' 🌻

వికల్పము లేనిది శ్రీమాత అని అర్థము.

వికల్పమనగా అభిప్రాయము. అభిప్రాయము ఊహాజనితమే. ఉన్నదానిని గూర్చిన అవగాహన. అవగాహన సంస్కారమును బట్టి యుండును. ఉన్న విషయమును ఉన్నట్లుగా చూచుటయే గాని, దానిపై ఏర్పరచును అభిప్రాయము లన్నియూ అసత్యములే అగును. శ్రీరామ పట్టాభిషేక అసంతరము సన్మాన సభలో లక్ష్మణుడు నవ్వెసట. ఆ నవ్వును నలుగురు నాలుగు విధములుగా అర్థము చేసికొనిరి.

అట్లే, ఒక మాటను, ఒక చేతను, ఒక సన్నివేశమును చూచినపుడు, చూచినవారు తమ తమ సంస్కారమను పొరలనుండి చూతురు గనుక, ఒక్కొక్కరొక్కొక్క విషయమును గమనింతురు. ఉన్న విషయమును మరతురు. రాగము, ద్వేషము, కామము, క్రోధము, లోభము, మోహము, మదము, మాత్సర్యము ఇవి యన్నియూ ఉన్నది ఉన్నట్లుగా చూడకపోవుట వలన కలుగు భావములు.

జీవితమంతయు యితరులను గూర్చిన అభిప్రాయములతోనే కడతేరును. తమకున్న అభిప్రాయముల ఆధారముగా ఇతరులతో ప్రవర్తింతురు. అభిప్రాయములు పొగమంచు వంటివి. పొగమంచు యుందు దృష్టి స్పష్టత యుండదు. సంసారజీవులు ఇట్టి వికల్పమను

పొగమంచుయందు జీవించుచుందురు. యథార్థము వారు గమనింప లేరు. యథార్థముల గూర్చిన అభిప్రాయములపై ఆధారపడుదురు. ద్రౌపదీదేవిపై దుర్యోధనునికి కలిగిన అభిప్రాయమే మహాభారత సంగ్రామమునకు దారితీసినది. దురభిమానమునుండి వదినగారి

నవ్వును చూచుటవలన సర్వనాశనమునకు ముఖద్వారము తెరచుకొనెను.

అర్జునుని చూచినప్పుడెల్ల కర్ణుడు అసూయాద్వారమున చూచుట వలన ద్వేషము పటిష్ఠమై నాశనమునకు తోడయ్యెను. అట్లే శకుని పగ, ధృతరాష్ట్రుని మమకారము. అట్లు సంస్కారవశులై సంసార జీవులు ఉన్నది ఉన్నట్లు చూడలేక సృష్టియందు ప్రతిసృష్టి గావించు కొందురు. ఇది మిథ్య. ప్రతి వ్యక్తియూ జగత్తును తన సంస్కారము నుండి చూచును కనుక, అతడు చూచు జగత్తు మిథ్య. జగత్తు మిథ్య యనుట సత్యము కాదు. తను చూచు జగత్తు మిథ్య అనునది సూక్తి

{సత్యము), సృష్టి సత్య స్వరూపమే. దానిని గూర్చిన అభిప్రాయములు అసత్యము. ఇట్టి అసత్యమను భావన లేనిది శ్రీమాత.

సశేషం...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 176 🌹
1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj


🌻 Nirvikalpā निर्विकल्पा (176) 🌻

Vikalpa means false notions. It also means alternative. The idea of ‘horse having horns’ is called Vikalpa. She is without such ideas. Nir-vikalpa means devoid of name, form, class, etc. In meditative parlance, it is known as indeterminate perception or nirvikalpaka pratyakṣa and the next higher stage is called is nirvikalpa samādhi. Samādhi is a stage where the mind is stilled in conjunction with a single object. Nirvikalpa samādhi refers to a state where there is no discrimination between the subject and object. It is an awareness of identity or non-difference.

vi + kalpa is vikalpa. Vi means opposition and kalpa means theory and vikalpa as a whole means opposition to the theory. Here, theory means the Brahman. Therefore this nāma says that She is the Brahman and there is no opposition to this theory of addressing Her as the Brahman. The nāma also means that anything, be it a subject or an object is inseparable from Her.

Patañjali yoga Sūtra (I.9) says, “Verbal delusion follows from words having no corresponding reality.”

Brahma Sūtra (III.ii.14) says “Brahman is only formless to be sure, for that is the dominant note.” Here ‘dominant note’ means the teachings of Upaniṣad-s.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


11 Jan 2021

No comments:

Post a Comment