2) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 208, 209 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 208, 209🌹
3) 🌹 Daily Wisdom - 18🌹
4) 🌹. కఠోపనిషత్ వివరణ - చలాచలభోధ - 152🌹
5) 🌹 సంత్ జ్ఞానేశ్వర్ మహరాజ్ అభంగాలు - నామసుధ - 26 🌹
6) 🌹 Guru Geeta - Datta Vaakya - 173 🌹
7) 🌹. శ్రీ లలితా సహస్ర స్తోత్రము - 97🌹
8) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 169 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 169🌹
9) 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 510 / Bhagavad-Gita - 510🌹
10) 🌹. గీతోపనిషత్తు - సాంఖ్య యోగము - 114🌹
11) 🌹. శివ మహా పురాణము - 314🌹
12) 🌹 Light On The Path - 67🌹
13) 🌹. భారతీయ మహర్షుల - మార్గదర్శకుల జ్ఞానం - 199 🌹
14) 🌹 Seeds Of Consciousness - 263🌹
15) 🌹. భగవద్దర్శిని - అవతార్ మెహర్ - 138🌹
16) 🌹. శ్రీ విష్ణు సహస్ర నామములు - 102 / Sri Vishnu Sahasranama - 102🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 599 / Bhagavad-Gita - 599 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. 18వ అధ్యాయము - మోక్ష సన్యాస యోగం - సన్న్యాసము యొక్క పూర్ణత్వము - 16 🌴*
16. తత్త్రైవం సతి కర్తారమాత్మానం కేవలం తు య: |
పశ్యత్యకృతబుద్ధిత్యాన్న స పశ్యతి దుర్మతి: ||
🌷. తాత్పర్యం :
కనుక ఈ ఐదు అంశములను గుర్తించక తననే కర్తగా భావించువాడు నిక్కముగా బుద్ధిహీనుడు. అట్టి మూఢుడు విషయములను యథార్థదృష్టితో గాంచలేడు.
🌷. భాష్యము :
పరమాత్ముడు హృదయమునందు మిత్రుని రూపమున నిలిచియుండి తనచే కార్యములు ఒనరింపజేయుచున్నాడని మూఢుడైనవాడు తెలిసికొనజాలడు. కార్యస్థానమైన దేహము, కర్త, ఇంద్రియములు, ప్రయత్నము అనునవి కార్యము యొక్క భౌతికకారణములు కాగా, పరమాత్ముడు చరమకారణమై యున్నాడు.
కనుక ప్రతియొక్కరు ఈ నాలుగు భౌతికకారణములనే గాక పరమకారణము సైతము గాంచవలసియున్నది. పరమాత్ముని గాంచనివాడే తనను తాను కర్తగా భావించును.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 599 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 18 - Moksha Sanyasa Yoga - The Perfection of Renunciation - 16 🌴*
16. tatraivaṁ sati kartāram ātmānaṁ kevalaṁ tu yaḥ
paśyaty akṛta-buddhitvān na sa paśyati durmatiḥ
🌷 Translation :
Therefore one who thinks himself the only doer, not considering the five factors, is certainly not very intelligent and cannot see things as they are.
🌹 Purport :
A foolish person cannot understand that the Supersoul is sitting as a friend within and conducting his actions. Although the material causes are the place, the worker, the endeavor and the senses, the final cause is the Supreme, the Personality of Godhead.
Therefore, one should see not only the four material causes but the supreme efficient cause as well. One who does not see the Supreme thinks himself to be the doer.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 208, 209 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 208, 209 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻208. సురారిహా, सुरारिहा, Surārihā🌻*
*ఓం సురారిఘ్నే నమః | ॐ सुरारिघ्ने नमः | OM Surārighne namaḥ*
🌾సురారిహా, सुरारिहा, Surārihā🌾
సురారీన్ హంతి దేవతల శత్రువులను చంపువాడు.
:: పోతన భాగవతము - షష్టమ స్కంధము ::
చ. అడవుల సంకటస్థలుల నాజిముఖంబుల నగ్ని కీలలం
దెడరుల నెల్ల నాకు నుతి కెక్కఁగ దిక్కగుఁగాక శ్రీనృసిం
హుఁడు సురశత్రుయూథప వధోగ్రుఁడు విస్ఫురి తాట్టహాస వ
క్త్రుఁడు ఘన దంష్ట్ర పావక విధూత దిగంతరుఁ డప్రమేయుఁడై. (303)
దేవతా ప్రతిపక్షులైన రాక్షసులను శిక్షించినవాడూ, అత్యంత భయంకరమైన అట్టహాసంతోకూడిన ముఖం కలవాడూ, తన కోరలనుండి బయలు వెడలిన అగ్ని జ్వాలలచే చెదరగొట్టబడిన దిగంతాలు కలవాడూ, ఊహింపశక్యంకాని మహిమ కలవాడూ అయిన శ్రీనృసింహదేవుడు అడవులయందూ, ప్రమాద స్థలాలయందూ, రణ భూములయందూ, నిప్పుల మంటలయందూ అన్ని యిక్కటులయందూ నాకు దిక్కగునుగాక!
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 208🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻208. Surārihā🌻*
*OM Surārighne namaḥ*
Surārīn hanti / सुरारीन् हन्ति Because He kills the enemies of suras, devas i.e., gods, He is Surārihā.
Śrīmad Bhāgavata - Canto 6, Chapter 8
Durgeṣvaṭavyājimukhādiṣu prabhuḥ pāyānnr̥siṃho~surayūthapāriḥ,
Vimuñcato yasya mahāṭṭahāsaṃ diṣo vinedurnyapataṃśca garbhāḥ. (14)
:: श्रीमद्भागवते, षष्ठस्कन्धे अष्टमोऽध्यायः ::
दुर्गेष्वटव्याजिमुखादिषु प्रभुः पायान्नृसिंहो~सुरयूथपारिः ।
विमुञ्चतो यस्य महाट्टहासं दिषो विनेदुर्न्यपतंश्च गर्भाः ॥ १४ ॥
May Lord Nṛsiḿhadeva, who appeared as the enemy of Hiraṇyakaśipu, protect me in all directions. His loud laughing vibrated in all directions and caused the pregnant wives of the asuras to have miscarriages. May that Lord be kind enough to protect me in difficult places like the forest and battlefront.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
अमृत्युस्सर्वदृक्सिंहस्सन्धाता सन्धिमान् स्थिरः ।अजोदुर्मर्षणश्शास्ता विश्रुतात्मा सुरारिहा ॥ २२ ॥
అమృత్యుస్సర్వదృక్సింహస్సన్ధాతా సన్ధిమాన్ స్థిరః ।అజోదుర్మర్షణశ్శాస్తా విశ్రుతాత్మా సురారిహా ॥ ౨౨ ॥
Amr̥tyussarvadr̥ksiṃhassandhātā sandhimān sthiraḥ ।Ajodurmarṣaṇaśśāstā viśrutātmā surārihā ॥ 22 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 209 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 209🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻209. గురుః, गुरुः, Guruḥ🌻*
*ఓం గురవే నమః | ॐ गुरवे नमः | OM Gurave namaḥ*
🌾గురుః, गुरुः, Guruḥ🌾
గిరతి సర్వాః విద్యాః ఉపదిశతి సర్వ విద్యలను ఉపదేశించును. లేదా గురుః అనగా తండ్రి; ఎల్ల ప్రాణులకును గురుడు లేదా తండ్రి.
:: శ్రీమద్భగవద్గీత - విశ్వరూపసందర్శన యోగము ::
పితాఽసి లోకస్య చరాచరస్య త్వమస్య పూజ్యశ్చ గురుర్గరీయాన్ ।
న త్వత్సమోఽస్త్యభ్యధికః కుతోఽన్యో లోకత్రయేఽప్యప్రతిమప్రభావ ॥ 43 ॥
సాటిలేని ప్రభావముగల ఓ కృష్ణమూర్తీ! మీరు చరాచరాత్మకమైన ఈ ప్రపంచమునకంతకును తండ్రి అయియున్నారు. మఱియు మీరు పూజ్యులునూ, సర్వశ్రేష్ఠులగు గురువులును అయి వెలయుచున్నారు. ముల్లోకములందును మీతో సమానమైనవారు లేరు. ఇక మిమ్ములను మించినవారు మఱియొక రెట్లుండగలరు?
:: శ్రీమద్భాగవతే ప్రథమ స్కన్ధే అష్టమోఽధ్యాయః ::
శ్రీకృష్ణ కృష్ణసఖ వృష్ణ్యృషభావనిగ్రాజన్యవంశదహనానపవర్గవీర్య ।
గోవిన్ద గోద్విజసురార్తిహరావతార యోగేశ్వరాఖిలగురో భగవన్నమస్తే ॥ 43 ॥
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 209🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻209. Guruḥ🌻*
*OM Gurave namaḥ*
Girati sarvāḥ vidyāḥ upadiśati / गिरति सर्वाः विद्याः उपदिशति As He is the instructor of all vidyās i.e., arts and sciences, He is Guruḥ. Or as He is the originator of all beings, He is Guruḥ.
Śrīmad Bhagavad Gīta - Chapter 11
Pitā’si lokasya carācarasya tvamasya pūjyaśca gururgarīyān,
Na tvatsamo’styabhyadhikaḥ kuto’nyo lokatraye’pyapratimaprabhāva. (43)
:: श्रीमद्भगवद्गीत - विश्वरूपसंदर्शन योग ::
पिताऽसि लोकस्य चराचरस्य त्वमस्य पूज्यश्च गुरुर्गरीयान् ।
न त्वत्समोऽस्त्यभ्यधिकः कुतोऽन्यो लोकत्रयेऽप्यप्रतिमप्रभाव ॥ ४३ ॥
You are the father of all; of animate and inanimate alike. No one but you are worthy of worship. O Guru sublime! Unparalleled by any other in the three worlds, who may surpass you, O Lord of power incomparable!
Śrīmad Bhāgavata - Canto 1, Chapter 8
Śrīkr̥ṣṇa kr̥ṣṇasakha vr̥ṣṇyr̥ṣabhāvanigrājanyavaṃśadahanānapavargavīrya,
Govinda godvijasurārtiharāvatāra yogeśvarākhilaguro bhagavannamaste. 43.
:: श्रीमद्भागवते प्रथम स्कन्धे अष्टमोऽध्यायः ::
श्रीकृष्ण कृष्णसख वृष्ण्यृषभावनिग्राजन्यवंशदहनानपवर्गवीर्य ।
गोविन्द गोद्विजसुरार्तिहरावतार योगेश्वराखिलगुरो भगवन्नमस्ते ॥ ४३ ॥
O Kṛṣṇa, O friend of Arjuna, O chief amongst the descendants of Vṛṣṇi, You are the destroyer of those political parties which are disturbing elements on this earth. Your prowess never deteriorates. You are the proprietor of the transcendental abode, and You descend to relieve the distresses of the cows, the brāhmaṇas and the devotees. You possess all mystic powers, and You are the preceptor of the entire universe. You are the almighty God, and I offer You my respectful obeisances.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
गुरुर्गुरुतमो धाम सत्यस्सत्यपराक्रमः ।निमिषोऽनिमिषस्स्रग्वी वाचस्पति रुदारधीः ॥ २३ ॥
గురుర్గురుతమో ధామ సత్యస్సత్యపరాక్రమః ।నిమిషోఽనిమిషస్స్రగ్వీ వాచస్పతి రుదారధీః ॥ ౨౩ ॥
Gururgurutamo dhāma satyassatyaparākramaḥ ।Nimiṣo’nimiṣassragvī vācaspati rudāradhīḥ ॥ 23 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 DAILY WISDOM - 18 🌹*
*🍀 📖 The Realisation of the Absolute 🍀*
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 18. There is a Difference among Individuals in their Perception 🌻*
The form of the world is the projection of the objective force of the Universal Consciousness or the World-Mind. Everything in the world is a network of unintelligible relations. Things are not perceived by all in the same fashion.
The perceptions of a chair by many individuals are not of the same category of consciousness. They differ in the contents of their ideas which are the effects of the particular modes of the tendency to objectification potentially existent in the individuals.
The forces of distraction which constitute the individual consciousness are not of the same quality in everyone. There is a difference among individuals in their perception and thinking. It is impossible to have a knowledge of anything that does not become a content of one’s own consciousness.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. కఠోపనిషత్ వివరణ - చలాచలభోధ - 152 🌹*
✍️. సద్గురు శ్రీ విద్యాసాగర్
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. ఆత్మను తెలుసుకొను విధము - 82 🌻*
పంచదార తెల్లగానే ఉంది, ఉప్పు తెల్లగానే ఉంది. ఈ రెండిటిని కలిపేశాము. ఇప్పుడు ఈ రెండిటిని వేరు చేయాలంటే ఎలాగా? రెండూ నీళ్ళల్లో కరిగిపోతాయి. మరి ఎట్లా వేరు చేయాలి? అని ఆలోచన చేస్తే, దానికో ఉపమానం చెప్పారు.
అంటే సాధకుడు చీమలాగా, ఆ పంచదారను ఉప్పు కలిసినటువంటిది తీసుకొచ్చి, చీమల ముందు పోసినట్లైతే, చీమ ఏం చేస్తుంది? ఉప్పు అంతా వదిలేసి, పంచదార పట్టుకెళ్ళిపోతుంది. ఎందుకంటే, దానికి స్పష్టంగా తెలుసు, ఉప్పేదో, పంచదార ఏదో...! అట్లాగే, ఈ ఆత్మ-అనాత్మ రెండూ ఒక్కచోటే ఉన్నాయి.
కానీ, మనిషి మాత్రం ఏమైపోతున్నాడంటే, కలగాపులగంగా అయిపోయి, అనాత్మను ఆశ్రయించి, ఆత్మ వస్తువును గుర్తించ లేకుండా ఉన్నాడు. కారణం ఏమిటి అంటే శరీర అధ్యాస. దీనిని ఏమన్నారు అంటే శరీర అధ్యాస.
ఎప్పటికప్పుడు శరీర అధ్యాసని పొందుతున్నాడు. ఏ స్థితిలో ఉంటే, ఆ స్థితికి సంబంధించినటువంటి శరీర అధ్యాసను పొందుతున్నాడు. అందుకని, ఇక్కడ ఎనిమిది శరీరాల యొక్క ప్రతిపాదన చేశారు. పరిణామ క్రమంలో మానవుడు తన వివేక స్థాయిలో ఎనిమిది శరీర భ్రాంతులను పొందుచున్నాడు.
ఎనిమిది అధ్యాసలను పొందుచున్నాడు. జాగ్రదావస్థలో జగత్తుతో తాదాత్మ్యత చెంది, జగత్తును భోగ్యవస్తుగా చూచి భోగ్య పదార్దముల యందు, శబ్దాది విషయములయందు ఆసక్తి కలిగి వ్యవహారశీలియై, వ్యవహారమే సత్యమనుకుంటూ, వ్యవహారం లేనిదే తాను లేనని, తన ఉనికిని, వ్యవహారశీలమైనటువంటి వజగత్ వస్తుభ్రాంతితో ముడిపడి, తాను ఏమయ్యాడు అంటే, ఆభాస రూపుడైనటువంటి జీవుడయ్యాడు, ప్రతిబింబరూపుడైనటువంటి జీవుడయ్యాడు.
అయితే ఈ జగత్ వ్యాపారము నంతటిని సాక్షిగా చూస్తున్నటువంటి వాడెవడో, వాడు విశ్వుడు. ఇదే జీవుడు ఈ శరీరము నుంచి తప్పుకోగానే, ఈ శరీరము ఎందుకు కొరగానిది అవుతోంది. ఈ శరీరము నిరుపయోగము అవుతోంది. ఈ శరీరము నిష్ప్రయోజనము అవుతోంది.
ఈ శరీరాన్ని పంచభూతాత్మకమైనటువంటి దేహం కాబట్టి, ఆ పంచభూతాలలోనే మరల కలిపేసే ప్రయత్నం చేస్తున్నారు. దహనం చేసో, ఖననం చేసో, ఏదో ఒక రూపంలో ఈ దేహాన్ని ఏ పంచభూతాలనుంచైతే ఇది ఉత్పన్నమైందో, మరల అదే పంచభూతాలలో కలిసిపోవడానికి మార్గం సుగమం చేస్తున్నారు.
మరి, తరలిపోయిన జీవుడు ఏమయ్యాడయ్యా? తరలి పోయిన జీవుడు తన కర్మఫల విశేషం చేత, తన కర్మల బరువు చేత, తాను చేసుకున్నటువంటి ద్వంద్వాది రూప, విహిత కర్మ, అవిహిత కర్మల చేత, పుణ్యపాపముల చేత, ఏ సుఖదుఃఖాది మిశ్రిత కర్మ చేత, కర్మల సంచిని మోసుకొంటూ మరొక దేహానికి తరలి వెళ్ళిపోయాడు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. సంత్ జ్ఞానేశ్వర్ మహరాజ్ అభంగాలు - నామసుధ - 26 🌹*
*🌻. హరిపాఠము - వైకుంఠమును పొందు మార్గము 🌻*
తెలుగు అనువాదకర్త : శ్రీ గురుదాస్ మిట్టపల్లి శంకరయ్య
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🍀. అభంగ్ - 26 🍀*
ఏక తత్త్వ నామ దృఢ ధరీ మనా!
హరీసీ కరుణా యేఈల్ తుఝ!!
తే నామ్ సోపారే రామకృష్ణ గోవింద్!
వాచేశీ సద్గద్ జపే ఆధీ!!
నామా పరతే తత్ నాహీరే అన్యథా!
వాయా ఆణికా పంథా జాశీ ఝణీ!!
జ్ఞానదేవా మౌన్ జపమాళ్ అంతరీ!
ధరోనీ శ్రీహరీ జపే సదా!!
భావము :
ఓ మనసా.! నామము ఏక తత్త్వము, కావున దానిని ధృఢముగ పట్టినచో నీకు శ్రీహరి కరుణ లభించగలదు. నాలుకతో పాడడానికి అన్నింటికంటే సులభ సాధనము రామకృష్ణ గోవింద అనే నామాలు. ఈ నామములను ఎల్లప్పుడు జపించు చుండవలెను.
నామానికి మించిన తత్త్వము వేరుగ ఏమీ లేదు. కావున అనవసరముగ ఇతర పంథములను అనుసరించకుము. అంతరాత్మ యందు శ్రీహరిని పట్టుకొని మౌనముగ జపము చేయుచున్నానని జ్ఞానదేవులు తెలుపు చున్నారు.
*🌻. నామ సుధ -26 🌻*
ఏక తత్త్వము దేవుని నామము
దృఢతరమున మనసున నిలుపుము
శ్రీహరి కరుణను నోచుకొనుము
ఆత్మానందమున పరవశించుము
రామకృష్ణ గోవిందనామము |
పలుకుటకది బహుసరళము
నాలుకనుంచుము ఎల్లకాలము
ఆలసింపక జపము చేయుము
హరినామానికి మించిన తత్వము
లేదు అన్యము సాధన శూన్యము
ఇతర పంథము దుఃఖ మూలము
అనవసరము వ్యర్థ మార్గము
జ్ఞానదేవుని సాధన మౌనము |
అంతరంగమున నామ జపము
పట్టుకొనెను శ్రీహరి నామము
జపము చేసెను ఎల్లకాలము.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 Guru Geeta - Datta Vaakya - 173 🌹*
✍️ Sadguru Ganapathi Sachidananda
📚. Prasad Bharadwaj
165
We discussed so far that the Guru uplifts some people visibly. He uplifts some others invisibly. If the disciple is being benefited indirectly, he should never become egoistic thinking that he alone is responsible for his own progress. Neither should a devotee become egoistic upon realizing that the Guru is invisibly uplifting him. It is wrong to think that you are responsible for your progress. Without getting egoistic, one must realize that the Guru is the reason for that progress.
You should keep saying physically, “If I am able to do all this, it is the Guru’s invisible hand. If Guru is visibly uplifting me, there is no greater fortune.” Only such a person becomes the best of disciples. He will be the one that understands the Guru’s intentions well. A true disciple is one who realizes that it is the Guru’s invisible hand that is uplifting him.
Guru protects like a mother, like a father, like a friend, like a relative. We don’t even realize that sometimes the Guru is in the form of a relative. Yes, the relative is well known to us, but the Guru entered the relative and is helping us out. Visibly, the Guru uplifts as a friend, as a relative, as a father, as a mother and so on. He protects us and keeps us from falling from the path of Dharma. All this is evidence that Guru is always watching over you. Even when we don’t ask or realize, our father gives us guidance. The mother gives us guidance. We get guidance in not one, but in so many forms, from a friend, a brother and so on.
The Guru entered them and appeared to us in their form. A small house fly, a small bird also teaches us lessons in Guru Principle. We should look at them from that perspective. Don’t dismiss a dog as just a dog. See the dog as an evolved soul. Of course, the dog will not talk to you, but you will surely find something in the dog that you can learn from.
We see so many instances where a tiger cub was raised by a cat. Similarly, we’ve seen a baby cuckoo being raised by a crow. We keep seeing such instances even today. It makes us so happy. We have even seen instances where a kitten suckles a dog. Even though it looks strange, see how God protected the kitten in the form a dog.
All these creatures may look strange to us. But, we should try to learn lessons from all the beings around us. You should not dismiss them, saying “This is a dog”, “This is a wolf”. That is why, Guru tries to keep us from falling from the path of Dharma by appearing to us in various forms. The role of a Guru in our lives in that important.
We discussed that even Lord Datta had 24 Gurus. It is never enough to recollect this over and over again just as it is never enough to recite the Guru Gita over and over again. These are 24 Gurus who teach us the Guru Principle. We know that this has already been described in the scriptures.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీ లలితా సహస్ర నామ స్తోత్రము - 97 / Sri Lalitha Sahasra Nama Stotram - 97 🌹*
*ప్రసాద్ భరద్వాజ*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 169 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 169 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
మూల మంత్రము :
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*
*🍀. పూర్తి శ్లోకము :*
*48. నిష్క్రోధా, క్రోధశమనీ, నిర్లోభా, లోభనాశినీ |*
*నిఃసంశయా, సంశయఘీ, నిర్భవా, భవనాశినీ ‖ 48 ‖*
*🌻169. 'క్రోధశమనీ' 🌻*
భక్తుల క్రోధమును శమింపజేయునది శ్రీదేవి అని అర్థము.
నిత్యమూ శ్రీమాత ఆరాధనము గావించువారి క్రోధమును, మాత్సర్యమును, లోభమును, అశుభభావనలను శ్రీమాత హరించును.
“నక్రోధో న చ మాత్సర్యం, నలోభా నా శుభామతిః |
భవంతి కృత పుణ్యానాం, భక్తానాం, శ్రీసూక్తం జపేత్సదా||"
శ్రీ సూక్తమందలి ఈ ఋక్కులు పై సత్యమును బోధించుచున్నవి. కోపము కలవాడు ఎన్ని సత్కార్యములొనర్చిననూ, వాని ఫలముల నాతడు పొందలేడని, తన కోపముతోనే ఫలములను
నాశనము చేసుకొనునని పురాణ గాధలు తెలుపుచున్నవి. క్రోధముతో కూడి ఎవడు యాగమొనర్చునో, ఎవ్వడు హోమము చేయునో, ఎవడు పూజించునో వాని ఫలము పచ్చి కుండ యందలి నీరువలె హరింప బడును.
కోపముగలవారికి శ్రమ ఎక్కువ, ఫలితము తక్కువగ ఉండును. నందీశ్వరునిపై కోపముతో రావణుడు చేసిన శివతపస్సు ఫలించలేదు. పినతల్లిపై కోపముతో ధ్రువుడు చేసిన తపస్సు ఫలించ లేదు. కోపముతో భీష్మునిపై యుద్ధము చేసిన పరశురామునికి విజయము లభించలేదు.
అట్లే విశ్వామిత్రుని తపస్సు కూడ ఆయనను తిప్పలు పెట్టినది. క్రోధము స్వభావమున ఉన్నవారు క్రోధము ఉండరాదని, దానిని విసర్జించవలెనని ఎంత ప్రయత్నించిననూ, ఆ ప్రయత్నము కూడ విఫలమే అగుచుండును.
జీవులకు అరిషడ్వర్గ విషయమున బలహీనత యుండుట సహజము. కామము, క్రోధము, లోభము, మోహము, మదము, మాత్సర్యము, రాగము, ద్వేషము ఇవి అన్నియూ ఒక్కొక్కొ సమయమున ఒక్కొక్కటిగా స్వభావమునుండి విజృంభించి జీవుని వశము గావించు కొనుచుండును. తనకన్న బలమైన శత్రువును తాను జయించలేడు కదా! ఇట్టి సమయమున దైవారాధనమే శరణ్యము.
ఆరాధన వలన భక్తి, శ్రద్ధ, ఆర్ద్రత పెరుగుచున్నకొలది క్రోధాది బలహీనతలు శమించును. మరియొక మార్గము లేదు. అన్ని ప్రయోజనములకు భగవదారాధనమే శరణ్యమని పెద్దలు పరిశోధించి నిర్ణయించిరి. అట్టి భగవదారాధనమందు నిజమైన రుచి ఏర్పడిన వారికి పరిష్కారములు శీఘ్రమగును. జీవులు శమమును పొందుదురు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 169 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi*
✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 Krodha-śamanī क्रोध-शमनी (169) 🌻*
She destroys anger of Her devotees. Anger is one of the six deterrents (desire, anger, jealousy, confusion, pride and envy) to self-realization. It is said that any worship done with anger destroys the effect of such worship.
Kṛṣṇa cites the reasons for anger (Bhagavad Gīta II.63, 64) “while contemplating the objects of the senses, a person develops attachment to them and from such attachment desire develops, and from desire anger develops and from anger total dissolution arises…” This is the reason for considering sensory organs as evils. Kṛṣṇa also says that material mode of passion is responsible for all the sufferings.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 510 / Bhagavad-Gita - 510 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. 14వ అధ్యాయము - గుణత్రయ విభాగ యోగము - ప్రకృతి త్రిగుణములు - 20 🌴*
20. గుణానేతానతీత్య త్రీన్ దేహీ దేహసముద్భవాన్ |
జన్మమృత్యుజరాదు:ఖైర్విముక్తోమృతమశ్నుతే ||
🌷. తాత్పర్యం :
దేహధారియగు జీవుడు దేహముతో కూడియున్న ఈ త్రిగునములను దాటగాలిగినప్పడు జనన, మరణ, వార్ధక్యక్యముల నుండియు మరియు వాని దు:ఖముల నుండియు విడివడి ఈ జన్మమునందే అమృతత్వమును పొందును.
🌷. భాష్యము :
సంపూర్ణ కృష్ణభక్తిభావనలో ప్రస్తుత దేహమునందే మనుజుడు ఏ విధముగా ఆధ్యాత్మికస్థితిలో నిలువగలడో ఈ శ్లోకమున వివరింపబడినది. “దేహే” యను పదమునకు దేహధారి యని భావము. అనగా జీవుడు దేహధారియైనను ఆధ్యాత్మికజ్ఞానమునందు పురోగతిని బడయుట ద్వారా త్రిగుణముల ప్రభావము నుండి బయటపడగలడు. దేహత్యాగము పిమ్మట నిక్కముగా భగవద్దామమునకు చేరనున్నందున అతడు ప్రస్తుత దేహమునందే ఆధ్యాత్మికజీవన ఆనందమును అనుభవింపగలడు.
ఆధ్యాత్మికకానందమును అతడు ప్రస్తుత దేహమునందు అనుభవించుననుట నిశ్చయమైన విషయము. అనగా కృష్ణభక్తిభావనలో నొనరింపబడు భక్తియుత సేవ భౌతికసంపర్కము నుండి ముక్తికి చిహ్నమై యున్నది. ఈ విషయము రాబోవు అష్టాదశాధ్యాయమున వివరింపబడును. అనగా త్రిగుణముల ప్రభావము నుండి మనుజుడు బయటపడినపుడు భక్తియుతసేవ యందు ప్రవేశించును.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 510 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 14 - Gunatraya Vibhaga Yoga - Nature, 3 Gunas - 20 🌴*
20. guṇān etān atītya trīn
dehī deha-samudbhavān
janma-mṛtyu-jarā-duḥkhair
vimukto ’mṛtam aśnute
🌷 Translation :
When the embodied being is able to transcend these three modes associated with the material body, he can become free from birth, death, old age and their distresses and can enjoy nectar even in this life.
🌹 Purport :
How one can stay in the transcendental position, even in this body, in full Kṛṣṇa consciousness, is explained in this verse. The Sanskrit word dehī means “embodied.”
Although one is within this material body, by his advancement in spiritual knowledge he can be free from the influence of the modes of nature. He can enjoy the happiness of spiritual life even in this body because, after leaving this body, he is certainly going to the spiritual sky.
But even in this body he can enjoy spiritual happiness. In other words, devotional service in Kṛṣṇa consciousness is the sign of liberation from material entanglement, and this will be explained in the Eighteenth Chapter.
When one is freed from the influence of the modes of material nature, he enters into devotional service.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. గీతోపనిషత్తు -114 🌹*
✍️. సద్గురు కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
*📚. 5వ అధ్యాయము - కర్మసన్న్యాసయోగము 📚*
*🍀. ముఖ్య సూత్రములు - 2 🍀*
7. శరీరము, యింద్రియములు, మనసు, బుద్ధి, కర్తవ్య కర్మలు నిర్వహించుచుండుగ, చేతన యందలి సింహభాగము దైవ స్మరణమున నిలచుట కర్మసన్న్యాస యోగమై యున్నది.
8. పై తెలిపిన కర్మసన్న్యాస యోగమందు నిలచిన వానికి శాంతము స్థిరమై నిలచును.
9. పై విధముగ సన్యసించిన మనసు గల యోగి నవద్వార పురమగు శరీరమున సుఖముగ నుండును. అతని నుండి సర్వకార్యములు జరుగుచుండునే గానీ, చేయుచున్న ట్లతని కనిపించదు.
10. కర్మ, కర్తృత్వము, కర్మఫలము ప్రకృతి సంబంధితములు. పరమాత్మయందు లగ్నమైన చేతనగల జీవాత్మకు అవియంటవు. ఇతరులకు కర్మ చేయుచున్నామను భ్రమ యుండును.
11. పై విధమగు భ్రమ, భ్రాంతి ప్రకృతియం దిముడుటచే జీవాత్మ కేర్పడును. బ్రహ్మము స్మరణతో ప్రకృతిని దాటిన జీవాత్మ కివి యంటవు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 . శ్రీ శివ మహా పురాణము - 314 🌹*
రచన ✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. రుద్ర సంహితా - సతీఖండః 🌴*
78. అధ్యాయము - 33
*🌻. వీరభద్రుని యాత్ర - 1 🌻*
బ్రహ్మ ఇట్లు పలికెను -
శ్రీ మహేశ్వరుని ఈ మాటలను ఆదరముతో విని, వీర భద్రుడు మిక్కిలి సంతసించి, మహేశ్వరునకు ప్రణమిల్లెను (1). దేవ దేవుడు, శూలధారియగు శివుని శాసనమును శిరస్సుచే ధరించి, అపుడు వీరభద్రుడు శీఘ్రమే యజ్ఞ స్థానమునకు బయల్వెడలెను (2).
అపుడు శివుడు శోభకొరకై వీరభద్రునకు తోడుగా మహావీరులు, ప్రళయకాలాగ్ని వలె ప్రకాశించువారునగు కోట్లాది గణములను పంపెను (3). అపుడు వీరులు, బలశాలురు, కుతూహలమును రేకెత్తించువారునగు ఆ గణములు వీరభద్రుని ఎదుట మరియు వెనుక నడచిరి (4).
మృత్యువునకు మృత్యువు అగు రుద్రుని అనుయాయులు, స్వయముగా రుద్రస్వరూపులు అగు వందలాది వేలాది ఆ గణులన్నియూ వీరభద్రుని చుట్టు వారియుండెను (5). ఆ గణములతో కూడి మిక్కిలి భయమును గొల్పువాడు, మహాత్ముడు, శివుని వేషము మరియు భూషణములు గలవాడు, వేయి బాహువులు గలవాడు, నాగాభరణములతో గొప్పగా ప్రకాశించువాడు. మహా బలశాలియగు ఆ వీరభద్రుడు రథమునధిష్ఠించి వెళ్లెను (6).
ఆ రథము రెండు వేల చేతుల ప్రమాణము కలిగియుండెను. పదివేల సింహములు ఆ రథమును ప్రయత్న పూర్వకముగా లాగుచుండెను (7). మరియు, మహా బలశాలులగు అనేక సింహములు, శార్దూలములు, మొసళ్లు, మత్స్యములు, వేలాది ఏనుగులు ఆయనకు పార్శ్వములయందు రక్షకులుగా నుండెను (8).
వీరభద్రుడు దక్షుని నాశము కొరకై వేగముగా బయలుదేరగా, ఆ సమయములో కల్పవృక్షము నుండి పుట్టిన పుష్పముల వర్షము కురిసెను (9). శివుని ఆజ్ఞను పాలించుటకు ఉద్యుక్తుడైన వీరుడగు వీరభద్రుని గుణములు స్తుతించినవి. గణములన్నియు ఆ యాత్రయందు ఉత్సవములను చేసి కుతూహలమును కలిగించిరి (10).
కాళి, కాత్యాయని, ఈశాని, చాముండ, మండమర్దిని, భద్రకాళి, భద్రా మరియు మిక్కిలి వేగము గల వైష్టవి (11) అనే ఈ తొమ్మిది దుర్గలతో గూడి మహాకాళి భూత గణములన్నింటితో బాటు దక్షుని వినాశము కొరకు బయలు దేరెను (12). డాకిని, శానికి, భూతములు, ప్రమథగణములు, యక్షులు కుష్మాండులు, పర్పటులు, చటకులు మరియు బ్రహ్మ రాక్షసులు కూడ తరలి వెళ్లిరి (13).
వీరులైన భైరవులు, క్షేత్ర పాలకులు శివాజ్ఞను పాలించువారై దక్షుని యజ్ఞమును నాశము చేయుటకొరకై వేగముగా పయనమైరి (14). మరియు యోగినుల సమూహము మిక్కిలి కోపించి అరువది నాల్గు గణములతో గూడి దక్షయజ్ఞమును ధ్వంసము చేయుట కొరకు వేగముగా తరలివెళ్లెను(15). ఓ నారదా !మహాబలవంతులు, ధైర్యశాలురునగు సర్వ గణా ధ్యక్షులచే నడిపింపబడిన ఆ గణముల లెక్కను చెప్పెదను వినుము (16).
శంకుకర్ణుడగు గణాధ్యక్షుడు పదికోట్లు, కేకరాక్షకుడు పది, వికృతుడు ఎనిమిది (17), విశాఖుడు అరవై నాలుగు, పారియాత్రికుడు తొమ్మిది, వీరుడు, వికృతమగు ముఖము గలవాడునగు సర్వాంకకుడు ఆరు కోట్ల గణములతో తరలివెళ్లిరి (18).
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 LIGHT ON THE PATH - 67 🌹*
*🍀 For those WHO DESIRE TO ENTER WITHIN - For DISCIPLES 🍀*
✍️. ANNIE BESANT and LEADBEATER
📚. Prasad Bharadwaj
CHAPTER 5 - THE 5th RULE
*🌻 5. Kill out all sense of separateness - 12 🌻*
273. There is another curious little point about that. The things which horrify us most are those to which we have a certain leaning ourselves – from which we are conceivably in danger. When one is absolutely free from the slightest tendency towards a particular crime one looks down on it without horror; but if one feels oneself filled with horror at a particular human failing, he may take it that it is a fault which has been a real danger to himself not long ago – perhaps a life or two back.
274. When we go among evil influences we sometimes have to surround ourselves with a shell in order to keep them off. That is often the best policy, since we are still very human; but to have to do that is to a certain extent a confession of weakness.1 (1 Ante, Vol. I, Part V, Ch. 6: Service.)
The absolutely strong man walks straight into the middle of all these perils, certain that they cannot affect him, but that would not be a wise thing for all of us to do. Our force is limited and by making a shell we can save ourselves from using up a certain amount of it unnecessarily.
A man who is perfectly sure of his own power can walk unharmed among all sorts of dangers, because he is sure of himself. Perfect strength destroys all shrinking. We draw back from a case of infectious disease because we are afraid we may catch it; if we were certain we were immune from that disease the idea of catching it would not occur to us.
275. The idea that we must not think of ourselves as separate from the wicked or the, foolish man does not necessarily imply that we must always be in close association with such people, though contact is sometimes useful. There are many good people who endeavour, in a great city like London, for example, to help the poor by going to live among them in the slums.
Some of our students hold the opinion that that is also our duty with regard to the wicked and the foolish people. That is not always the best way to help them. We may learn from the Masters’ conduct in that respect. The Great Ones do not come down and live in the slums of our great cities.
Why do They not do so? For one reason, They would be unable to carry on Their work for humanity. It would take nearly all the time of the Master to clear a place where He could work at all, and the amount of work done would be reduced to perhaps one hundredth part of what it would otherwise be.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. భారతీయ మహర్షుల - మార్గదర్శకుల జ్ఞానం - 199 🌹*
🌷. సద్గురు శివానంద 🌷
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. దుర్వాసమహర్షి-కందళి - 3 🌻*
11. దుర్వాసుడి పరీక్షకు ఆగడమంటే ఎవరికీ సాధ్యంకాదు. ఆయన అంతటి క్రోధస్వభావుడు. రుద్రస్వభావుడు. మరి ఆయన జ్ఞాని ఎలా అవుతాడు అంటే? ఆ స్వభావం వారి జ్ఞానాన్ని మరుగుపర్చదు. మహర్షులు కారణజన్ములు. వాళ్ళతో మనను పోల్చుకోకూడదు. మనం మనుష్యులం. సాధకులం. పొందవలసిన పెద్దవస్తువు మనకు ఇంకా ఉన్నది.
12. అజ్ఞానము, కోరికలు, అహంకారము, అవన్నీ అశాంతికి కారణాలు. శాంతి అంటే ఏది? ఏదికోరినా ఒకవేళ మనకు అది లభించకపోతే వచ్చేది దుఃఖము, క్రోధము-ఏదో ఒకటి వస్తుంది. కోరిక లేకుండా ఉండేది ఎక్కడ?
13. శాంతిలోంచి అజ్ఞానం పుట్టదు. కాబట్టి శాంతిలోంచి మళ్ళీ క్రోధం పుట్టదు. కాబట్టి శాంతి మొదటిది. తాపత్రయ శాంతి అని, ‘ఓం శాంతిః శాంతిః శాంతిః’ అని ప్రతీమంత్రానికి చివర చెప్పటంలో పరమోద్దేశ్యం ఏమిటంటే, ఈ మంత్రంచేత త్రివిధ శాంతి కలగాలి అన్నది.
14. భీష్ముడు తన ఒళ్ళుమరచిపోయి తన దివ్యత్వాన్ని, దేవతాలక్షణాలను తెచ్చుకొని ఆ బలంతో యుద్ధంచేయటం మొదలుపెట్టాడు. అయితే ఆయన మానవుడిగాఉంది భీష్ముడిగా ఉంటే, మానవ మాత్రుడిగా యుద్ధం చేయవచ్చు, చంపవచ్చు. అంతవరకు కృష్ణుడు అడ్డుచెప్పలేదు. అది దాటాకే, కృష్ణుడు ఆయనను హెచ్చరించాడు.
15. ‘నువ్వు దేవతామహత్తు చూపించి – ఆ శక్తిని చూపించి యుద్ధంచేస్తే, నేను(ఈశ్వరుడిని) ఇక్కడ ఉన్నాను జాగ్రత్త! నేను మానవమాత్రుడిగానే ఉన్నాను. ఈశ్వరుడిగా నా ప్రభావం చూపించనా? నువ్వు కాస్త దేవతాంశలో పుట్టడంచేత ఆ దేవతా శక్తులను వాడుకుని యుద్దం చేస్తావా ఇక్కడ నేనుండగా?” అని ఆ హెచ్చరికలోని అంతరార్ధం. అందులోని ధర్మసూక్ష్మం అది.
16. ఎప్పుడూ కూడా, ప్రతిమనుష్యుడికీ ప్రతి సందర్భంలోనూ తనహద్దు ఒకటి తనకు ఉంటుంది. “నేను మనుష్యుణ్ణి. వాళ్ళు నాకంటే పెద్దవాళ్ళు” అనేటటువంటిది. లోపల అంతరంగికస్థితి ఏదైనప్పటికీకూడా, అంతస్థనేది వ్యక్తికి ఈ లోకంలో లౌకికజీవనంలో ఒకటుంది. భక్తుడే కావచ్చు. జ్ఞానే కావచ్చు. యోగి అయినా కావచ్చు. ఎవరైనా, ఏదయినా కావచ్చు. తన అంతస్థును మాత్రం అతిక్రమించకూడదు.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 Seeds Of Consciousness - 263 🌹*
✍️ Nisargadatta Maharaj
Nisargadatta Gita
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 112. I am not telling you what the real is, because words negate that. Whatever I am telling you is not the truth, because it has come from the 'I am'. 🌻*
The utmost honesty of the Guru must be appreciated when he says that whatever he is telling you is not the truth. In fact it makes your understanding more clear, and emphasizes the total unreliability of words to realize the truth.
But since we have no other means of receiving instruction from the Guru he uses words and he makes it clear that the real is beyond words. The moment you utter a word it must come from the 'I am' and the 'I am' is false.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. భగవద్దర్శిని - అవతార్ మెహర్ - 138 🌹*
✍️. శ్రీ బాలగోపాల్
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. భగవంతుని ఎనిమిదవపాత్ర - ఏడవ భూమిక - బ్రహ్మీభూతుడు. - 17 🌻*
560. భగవల్లీల:-
పరాత్పర పరబ్రహ్మ స్థితిలో నున్న భగవంతుడు, తాను శాశ్వతుడు అనంతుడు అయియున్ననూ, తన అనంత శాశ్వత అస్తిత్వమందుగాని తన స్వీయ అనంత స్వభావమందుగాని ఎఱుక లేకున్నప్పుడు.... తన అనంత ఆదివిలాసము కారణముగా తన అనంత జ్ఞాన-శక్తి-ఆనందములైన అనంత శాశ్వత స్వభావత్రయమందు అనుభూతి కలవానిని చేసినది.
561.భగవంతుడు ఎప్పుడును తన అనాది స్థితియైన పరాత్పరస్థితియందు ఎరుక లేకుండెను.కాని నూతనముగా సంపాదించిన శాశ్వత అనంత చైతన్యముతో తన పరాత్పరస్థితియందు జాగరూకుడై యున్నాడు.
562.చివరకు చైతన్యమే భగవంతుని, తన స్వీయ సత్యమును తెలిసికొనునట్లు చేసినది.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీ విష్ణు సహస్ర నామములు - 102 / Sri Vishnu Sahasra Namavali - 102 🌹*
*నామము - భావము*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌷. ఓం నారాయణాయ విద్మహే వాసుదేవాయ ధీమహి తన్నో విష్ణు ప్రచోదయాత్ 🌷*
*ఉత్తరాభాద్ర నక్షత్ర ద్వితీయ పాద శ్లోకం*
*🍀 102. ఆధార నిలయో ధాతా పుష్పహాసః ప్రజాగరః|*
*ఊర్ధ్వగ స్సత్పథాచారః ప్రాణదః ప్రణవః పణః || 102 ‖ 🍀*
🍀 950) ఆధార నిలయ: -
సృష్టికి ఆధారమైన పృధ్వి, జలము, తేజము, వాయువు, ఆకాశము అను పంచ మహాభూతములకు ఆధారమైనవాడు.
🍀 951) అధాతా -
తానే ఆధారమైనవాడు.
🍀 952) పుష్టహాస: - మొగ్గ పువ్వుగా వికసించునట్లు ప్రపంచరూపమున వికసించువాడు.
🍀 953) ప్రజాగర: -
సదా మేల్కొనియుండువాడు.
🍀 954) ఊర్ధ్వగ: -
సర్వుల కన్నా పైనుండువాడు.
🍀 955) సత్పధాచార: -
సత్పురుషుల మార్గములో చరించువాడు.
🍀 956) ప్రాణద: -
ప్రాణ ప్రదాత యైనవాడు.
🍀 957) ప్రణవ: -
ప్రణవ స్వరూపుడైనవాడు.
🍀 958) పణ: -
సర్వ కార్యములను నిర్వహించువాడు.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Vishnu Sahasra Namavali - 102 🌹*
*Name - Meaning*
📚 Prasad Bharadwaj
*🌷 OM NARAYANAYA VIDMAHE VASUDEVAYA DHIMAHI । TANNO VISHNU PRACHODAYAT ॥ 🌷*
*Sloka for Uttara Bhadra 2nd Padam*
*🌻 102. ādhāranilayōdhātā puṣpahāsaḥ prajāgaraḥ |*
*ūrdhvagassatpathācāraḥ prāṇadaḥ praṇavaḥ paṇaḥ || 102 || 🌻*
🌻 950. Ādhāra-nilayaḥ:
One who is the support of even all the basic supporting factors like the five elements - Ether, Air, Fire, Water and Earth.
🌻 951. Adhātā:
One who is one's own support and therefore does not require another support.
🌻 952. Puṣpahāsaḥ:
One whose manifestation as the universe resembles the Hasa or blooming of buds into flowers.
🌻 953. Prajāgaraḥ:
One who is particularly awake, because He is eternal Awareness.
🌻 954. Ūrdhvagaḥ:
One who is above everything.
🌻 955. Satpathācāraḥ:
One who follows the conduct of the good.
🌻 956. Prāṇadaḥ:
One who givesback life to dead ones as in the case of Parikshit.
🌻 957. Praṇavaḥ:
Pranava (Om) the manifesting sound symbol of Brahman. As He is inseparably related with Pranava, He is called Pranava.
🌻 958. Paṇaḥ:
It comes from the root 'Prana' meaning transaction. So one who bestows the fruits of Karma on all according to their Karma.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
No comments:
Post a Comment