1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 497 / Bhagavad-Gita - 497 🌹
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్
*🌴. 14వ అధ్యాయము - గుణత్రయ విభాగ యోగము - ప్రకృతి త్రిగుణములు - 7 🌴*
07. రజో రాగాత్మకం విద్ధి తృష్ణాసఙ్గసముద్భవమ్ |
తన్నిబధ్నాతి కౌన్తేయ కర్మసఙ్గేన దేహినమ్ ||
🌷. తాత్పర్యం :
ఓ కౌంతేయా! అపరిమితములైన కోరికలు మరియు ఆకాంక్షల వలన రజోగుణము ఉద్భవించుచున్నది. దీని కారణమున జీవుడు కామ్యకర్మలచే బద్ధుడగును
🌷. భాష్యము :
స్త్రీ పురుషుల నడుమ గల ఆకర్షణము రజోగుణలక్షణము. అనగా స్త్రీ పురుషుని యెడ ఆకర్షణను కలిగియుండుట మరియు పురుషుడు స్త్రీ యెడ ఆకర్షితుడగుట యనునది రజోగుణమనబడును.
ఇట్టి రజోగుణము అధికమైనప్పుడు మనుజుడు భౌతికానందాభిలాషుడై ఇంద్రియసుఖమును అనుభవింపగోరును. అట్టి ఇంద్రియసుఖము కొరకు రజోగుణము నందున్నవాడు సంఘమునందు లేదా దేశమునందు గౌరవమును మరియు చక్కని ఇల్లు, భార్య, సంతానము కలిగిన సుఖసంసారమును వాంచించును. ఇవియన్నియును రజోగుణము నుండి పుట్టినవే. ఇట్టి విషయములకై ప్రాకులాడునంత కాలము అతడు అధికముగా శ్రమింపవలసివచ్చును.
కనుకనే రజోగుణము నందున్నవాడు తన కర్మఫలముల యెడ రతుడై యుండి, ఆ కర్మలచే బంధితుడగునని ఇచ్చట స్పష్టముగా తెలుపబడినది. భార్యను, సంతానమును, సంఘమును సంతృప్తిపరచుటకు మరియు తన గౌరవమును నిలుపుకొనుటకు మనుజుడు సదా కర్మయందు నిమగ్నుడు కావలసివచ్చును.
దీనిని బట్టి భౌతికప్రపంచమంతయు ఇంచుమించుగా రజోగుణమునందు ఉన్నదనియే చెప్పవచ్చును. రజోగుణము దృష్ట్యా నవనాగరికత అభివృద్ది నొందినట్లు పరిగణింపబడినను వాస్తవమునకు సత్త్వగుణాభివృద్దియే ప్రగతిగా పరిగణింపబడును. పూర్వము ఆ విధముగనే భావింపబడెడిది. సత్త్వగుణమునందు నిలిచినవారికే ముక్తిలేదన్నచో రజోగుణమున బద్ధులైనవారి మాట వేరుగా చెప్పానేల?
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 497 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 14 - Gunatraya Vibhaga Yoga - Nature, 3 Gunas - 07 🌴*
07. rajo rāgātmakaṁ viddhi
tṛṣṇā-saṅga-samudbhavam
tan nibadhnāti kaunteya
karma-saṅgena dehinam
🌷 Translation :
The mode of passion is born of unlimited desires and longings, O son of Kuntī, and because of this the embodied living entity is bound to material fruitive actions.
🌹 Purport :The mode of passion is characterized by the attraction between man and woman. Woman has attraction for man, and man has attraction for woman. This is called the mode of passion. And when the mode of passion is increased, one develops the hankering for material enjoyment.
He wants to enjoy sense gratification. For sense gratification, a man in the mode of passion wants some honor in society, or in the nation, and he wants to have a happy family, with nice children, wife and house. These are the products of the mode of passion.
As long as one is hankering after these things, he has to work very hard. Therefore it is clearly stated here that he becomes associated with the fruits of his activities and thus becomes bound by such activities.
In order to please his wife, children and society and to keep up his prestige, one has to work. Therefore, the whole material world is more or less in the mode of passion. Modern civilization is considered to be advanced in the standard of the mode of passion.
Formerly, the advanced condition was considered to be in the mode of goodness. If there is no liberation for those in the mode of goodness, what to speak of those who are entangled in the mode of passion?
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
✍️ Satya prasad
📚. Prasad Bharadwaj
Chapter 37
*🌻 Description of Chinna Mastha Devi - 1 🌻*
We took leave from Bangaraiah and Bangaramma couple, took the leather ‘padukas’ and continued our journey.
While going through a forest, we took rest under a Banyan tree. Meanwhile, some ‘yogini ganas’ came there. They saw us and said, ‘This is the time of ‘gandra kattera’. You should not have come to this area. Here we worship ‘chinna mastha Devi’. She is very secretive. Entry of men is prohibited.
Moreover this is Deva Bhumi (land of Gods). No one who comes here go out with life.’ Our lives went up in the air. Meanwhile, one highly lustrous ‘yogini matha’ came there. Her eyes were like balls of fire.
The yogini ganas who came with her, brought ‘chinna mastha’ devi in a basket. The yogini matha told yogini ganas. ‘Anyway they have come. Give them sarees and blouses to wear.’ They gave us sarees and blouses.
Our clothes were thrown into the ‘agni kundam’ lighted there. After wearing sarees and blouses, changes occurred in our bodies. The masculine features of our bodies disappeared. Big breasts developed. The sex organs also changed. We got the bodies of women.
Our nature also changed into that of women. Our voice also changed into female voice. We were given new names by those yogini ganas. They were calling me Shankaramma and Dharma Gupta as Dharmamma. We were given meat to eat and alcohol to drink.
We have heard that there would be ‘Marlapuli’ which roams around as human being during day time and as a big tiger in the nights. But we never imagined even in dreams that this type of worship existed and yogini ganas would change men into women at ‘will’. ‘Kaagadas’ (torches) were lighted. Frightful dances were being performed.
‘Yogini Matha said “Kabandham is the head of the world which is subject to transformation. That Shakti is called ‘Chinna Mastha Devi’. In this world, growth and destruction keep happening always. When destruction is reduced, the level of development increases.
Then Bhuvaneswari Devi will manifest. If destruction increases, the level of growth is reduced and ‘Chinna Mastha Devi’ takes importance. That great Mother’s form is extremely secretive. One day Parvathi Devi went to Mandakini river with Her companions.
After bath, She was distressed by hunger. So, She became ‘Krishna Varna’ (block coloured). Her companions asked for food. She asked them to wait for some time. After some time, they asked for food again. She asked them to wait for some more time. This happened several times.
Then that Maha Devi cut Her own neck with Her sword. Three streams of blood flowed from it. Her companions drank two streams and Devi Herself drank the third one. In the midnight, upsana of Chinna Mastha Devi will give good results.
She should be worshipped for conquering enemies, to arrest enemy groups, to acquire kingdom and to get salvation. The sides are the clothes for that Great Mother (Maha Thalli). There is Yoni chakram in Her umbilicus.
Two companions having Krishna (Tamas), Rakta (Rajas) qualities will be always with Her. She lives even after the head is severed. This is the symbol for complete ‘antarmukha’ in the yoga language.
People do dhyana of Chinna Mastha in Manipoorakam which is the place of Agni. She was the Upasya Devatha of Hiranya Kasyapa.’
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ*
*🌻 17. అక్షరః, अक्षरः, Akṣaraḥ 🌻*
*ఓం అక్షరాయ నమః | ॐ अक्षराय नमः | OM Akṣarāya namaḥ*
ప్రపంచమున సమస్త దృశ్యపదార్థములున్ను కాలక్రమమున నశించిపోవుచున్నవి. అవి క్షరములు. నశింపని వస్తువొక్కటియే కలదు. అది దృగ్రూపమగు పరబ్రహ్మము. అది అక్షరము (న క్షరతి). నాశరహితమైనది. అది నిరతిశయ అక్షరస్వరూపము; నశింపనిది; దేశకాలాదులచే ఎన్నడూ పరిచ్ఛిన్నము కానిది.
న క్షరతి ఇతి అక్షరః - నశించడు; అతడే పరమాత్మ; [అశ్ + సర > అక్ + షర > అక్షరః; అశ - భోజనే లేదా అశూ - వ్యాప్తౌ - ధాతువులు]
శ్లోకమున 'క్షేత్రజ్ఞోఽక్షర ఏవ చ' అనుచు అవధారణార్థకమగు 'ఏవ' అని ప్రయోగించుటచే క్షేత్రజ్ఞునకును అక్షరునకును నడుమ పరమార్థమున (సత్యముగా) భేదములేదు. 'త త్వ మసి' - 'ఆ పరమాత్మ తత్వము నీవే.' అను శ్రుతి ఇందు ప్రమాణము. 'చ' (కూడ) అనుటచే ఆ ఇరువురకును వ్యవహారమున భేదము కలదనియు అట్టి లోక ప్రసిద్ధి ప్రామాణికముగా తీసుకొనదగదు కావున వాస్తవమున అభేదమే యనియు తెలియవలెను.
:: భగవద్గీత - అక్షరపరబ్రహ్మ యోగము ::
అక్షరం బ్రహ్మ పరమం స్వభావోఽధ్యాత్మముచ్యతే ।
భూతభావోద్భవకరో విసర్గః కర్మసంజ్ఞితః ॥ 3 ॥
సర్వోత్తమమైన (నిరతిశయమైన) నాశరహితమైనదే బ్రహ్మమనబడును. ప్రత్యగాత్మభావము ఆధ్యాత్మమని చెప్పబడును. ప్రాణికోట్లకు ఉత్పత్తిని గలుగజేయు త్యాగపూర్వకమైన క్రియ కర్మమను పేరు కలిగియున్నది.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION - 17 🌹*
*📚. Prasad Bharadwaj*
*🌻 17. Akṣaraḥ 🌻*
*OM Akṣarāya namaḥ*
Akṣaram means that which does not perish (Na Kṣarati), indestructible, infallible, imperishable and that which is beyond the perception of the senses. The word Akṣaram is very significant because this material creation is subject to destruction but the Lord is above this material creation.
He is the cause of all causes, and being so, He is superior to all the conditioned souls within this material nature as well as the material cosmic manifestation itself. He is therefore the all-great Supreme.
The word Akṣara is formed by adding the suffix 'sara' at the end of the root 'aś'. Eva ca in the text show respectively that according to the great dictum 'Tat tvam asi' Kṣetrajñaḥ and Akṣara are identical metaphysically and that their difference is relevant only relatively.
Bhagavad Gita – Chapter 8
Akṣaraṃ brahma paramaṃ svabhāvo’dhyātmamucyate,
Bhūtabhāvodbhavakaro visargaḥ karmasaṃjñitaḥ. (3 )
The Immutable is the supreme Brahman; self-hood is said to be the entity present in the individual plane. By action is meant the offerings which bring about the origin of the existence of things.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
पूतात्मा परमात्मा च मुक्तानां परमा गतिः ।
अव्ययः पुरुषस्साक्षी क्षेत्रज्ञोऽक्षर एव च ॥ 2 ॥
పూతాత్మా పరమాత్మా చ ముక్తానాం పరమా గతిః ।
అవ్యయః పురుషస్సాక్షీ క్షేత్రజ్ఞోఽక్షర ఏవ చ ॥ 2 ॥
Pūtātmā paramātmā ca muktānāṃ paramā gatiḥ ।
Avyayaḥ puruṣassākṣī kṣetrajño’kṣara ēva ca ॥ 2 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. నారద భక్తి సూత్రాలు - 103 🌹*
✍️. సద్గురు శ్రీ విజ్ఞాన స్వరూప్ కోసూరి మురళీకృష్ణ,
*🌻. చలాచలభోధ*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
పంచమాధ్యాయం - భక్తి మహిమ - సూత్రము - 73
*🌻 73. యత స్తదియా ॥ 🌻*
అందువలన భక్తులందరూ భగవంతుని దృష్టిలో సమానులే. ముఖ్య భక్తిగా మారితే అట్టి భక్తులకు కూడా జీవులందరూ సమానులే. సర్వం హరిమయం.
హరిమయం కానిది ఏమీ లేదు అనే అనన్య భక్తులకు ఈ చరాచర జగత్తులో భిదాలు ఎందుకు తోస్తాయి కాని, నేను, ఇతరులు అని గుణభేదంతో చూచేవారికి భేదాలే తోస్తాయి. అట్టి వారికి ముక్తి లేదు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
మూల మంత్రము :
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*
*🍀. పూర్తి శ్లోకము :*
*ఉద్యద్భాను సహస్రాభ చతుర్బాహు సమన్విత*
*రాగాస్వరుప పాశాడ్యా క్రోధా కారంకుశోజ్జ్వల*
*🌻 7. 'చతుర్బాహుసమన్వితా 🌻*
నాలుగు బాహువులు కలది, నాలుగు బాహువులుగా ఏర్పడినది లేక నాలుగు బాహువులతో కూడినది అని అర్థము. సంకల్పము నుండి ఏర్పడిన చేతనాగ్ని ఉద్భవించు సమయమున వేయి సూర్యుల అరుణకాంతిగా ఇంతకు ముందటి నామమున చెప్పబడినది.
అచటి నుండి క్రమశః నాలుగు బాహువులు పొందినదిగా ఈ నామము తెలుపుచున్నది. ఈ నాలుగు బాహువులే బ్రహ్మ జనించు నాలుగు దళముల పద్మముగను, అటుపై బ్రహ్మకేర్పడు నాలుగు ముఖములుగను, బ్రహ్మ ధరించు నాలుగు వేదములుగను తెలియవలెను.
అటులే దేవి ఉద్భవించినదై, సృష్టియందు నాలుగు స్థితుల యందున్నదని కూడ తెలియవలెను. ఈ నాలుగు స్థితులను పరా, పశ్యంతి, మధ్యమా , వైఖరి అని యందురు.
వైష్ణవ సంప్రదాయమున వాసుదేవ, సంకర్షణ , ప్రద్యుమ్న, అనిరుద్ధులుగా పేర్కొందురు. శాక్తేయులు ఆదిశక్తి, ఇచ్ఛాశక్తి, జ్ఞానశక్తి, క్రియాశక్తులుగ పేర్కొందురు. నాలుగు కాలముల యందు నిండియున్న శక్తి స్వరూపిణిగ కూడ దేవిని గ్రహింపవచ్చును.
అనగా కృత, త్రేతా, ద్వాపర, కలియుగములలో వ్యాపించిన శక్తిగా భావన చేయవచ్చును. సృష్టి సమస్తము చతురస్రమే అని వేదము ఘోషించుచున్నది. విష్ణునామ సహస్రమునందు కూడ 'చతురస్రో' అను నామము కలదు. ఉద్భవించిన దేవి చతురస్రముగ రూపుగొనునని దీని భావము.
ఎర్రని కాంతితో కూడిన దేవి నాలుగు బాహువులు కలదిగ ధ్యానింపవలెనని కూడ ఇందలి సూచన. సృష్టి సమస్తము నందును ఈ నాలుగు బాహువులను దర్శింపవచ్చును. ప్రతి వస్తువునకును రూపముండును. ఆ రూపమునకు ఆధారముగ వర్ణముండును.
ఆ వర్ణమున కాధారముగ శబ్దముండును. శబ్దమున కాధారముగ తత్త్వముండును. తత్త్వము, శబ్దము, వర్ణము, రూపము అను నాలుగు స్థితులను ఒక వస్తువునందు దర్శించుటయే చతుర్బాహు దర్శనము.
కనబడు ప్రతి వస్తువు నందును కనపడక మూడు స్థితులు ఇమిడి యున్నవని తెలియవలెను. పురుష సూక్తమున ఈ ధర్మమునే “కనపడు విశ్వము, దానియందలి జీవులు ఒక పాదమని, కనపడక యున్న పాదములు మూడు అని, మొత్తము నాలుగు పాదములు పురుషునకు కలవని” వివరింపబడినది.
అటులనే గుణాతీతమైన తత్త్వము మూడు గుణములుగ ఏర్పడుట యందు కూడ ఈ చతుర్భాహువులను దర్శింపవచ్చును. దినము నందలి నాలుగు భాగములు (ఉదయము, మధ్యాహ్నము, సాయంత్రము, అర్థరాత్రి); మాసము నందలి నాలుగు భాగములు (శుక్లాష్టమి, పౌర్ణమి, కృష్ణాష్టమి లేక బహుళాష్టమి, అమావాస్య), సంవత్సరమందలి నాలుగు భాగములు (మకర సంక్రమణము, వసంత సంక్రమణము (ఉత్తర), కర్కాటక సంక్రమణము, శరత్ సంక్రమణము (దక్షిణ) కూడ దేవి నాలుగు బాహువులేనని భావన చేయవలెను.
మానవులందు కూడ దేవి నాలుగు బాహువులు - అహంకారము, బుద్ధి, చిత్తము, మనస్సు అను అంతఃకరణ చతుష్టయముగ పనిచేయు చుండును. అహంకార మనగా తానున్నానని తెలివి. ఇట్లు తన యందును, తన చుట్టును ఉన్న సృష్టియందును ఈ నాలుగు స్థితులను భావించి, ధ్యానించి, దర్శించుట ఒక చక్కని సాధనా మార్గము. ఈ దర్శనమున దేవి ఎంత అద్భుతముగ నాలుగు బాహువులతో కూడి యున్నదో తెలియగలదు.
బాల్య, యౌవన, కౌమార, వార్థక్యములు, బ్రహ్మచర్య, గార్హస్థ్య, వానప్రస్థ, సన్యాస ఆశ్రమములను కూడ ఈ సందర్భముగా దేవి చతుర్బాహువులుగ గమనింప వచ్చును. జాగ్రత్, స్వప్న, సుషుప్తి, తురీయావస్థల యందు కూడ ఈ చతుర్బాహువులను దర్శింపవచ్చును. తురీయము దేవి సహజస్థితి. సిద్ధుని సహజస్థితి కూడ ఇదియే.
తురీయమను తెరపై సుషుప్తి, స్వప్న, జాగ్రదవస్థలు వచ్చి పోవుచునుండును. మేల్కొనినపుడు, స్వప్నమునందును, నిద్రయందును, తానున్నానని తెలిసి యుండుటయే తురీయ స్థితి. దేవి సృష్టియందును , ప్రళయము నందును, వానికతీతముగను గోచరించును.
ఇట్లు శాశ్వతత్త్వము ఆధారముగ త్రిగుణాత్మకముగ సృష్టి స్థితి లయాదులు జరుగునని తెలుపుటయే నాలుగు బాహువుల సంకేతము. భారతీయ సంస్కృతి యందు దేవతల కిట్లు నాలుగు బాహువులను రూపించుట కిదియే రహస్యార్థము.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 7 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi*
✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 Caturbāhu-samanvitā चतुर्बाहु-समन्विता (7) 🌻*
The physical appearance of Lalitāmbikā begins here. She has four arms.
These four arms represent Her ministers, through whom She administers.
These Devi-s who assist Her are described in the next four nāma-s.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌴. పరమేశ్వరుడు - శ్రీరాముడు మధ్య జరిగిన జ్ఞాన సంవాదము. 🌴*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
నవమాధ్యాయము
*🌻. శరీర నిరూపణము - 5 🌻*
తేషాం ముఖ్యతరః ప్రాణో - నాభే కంటాద వ స్థితః
చరత్య సౌ నాసికాయో - ర్నాభౌ హృదయ పంకజే 28
శబ్దో చ్చారణ నిశ్వాసో - చ్చ్యా సాదే రపి కారణమ్
అపాన స్తు గుడే మేడ్రే - కటికం ఘోద రే ష్వపి 29
తనాభి కందే వృపణయో - రూరుజాను షు తిష్టతి
తస్య మూత్ర పురీషాది - విసర్గః కర్మ కీర్తితమ్ 30
(ఇక వాయుదశకము యొక్క స్థానములను అవి చేయు క్రియల వివరణము) పది వాయువులతో ప్రాణవాయువు ప్రధానమైనది. ఇది నాభి మొదల్కొని కంటము వరకు దాని సంచార స్థానము – నాసా రంధ్రముల ద్వారా హృదయ పద్మము నందును నాభి యందును ప్రవేశించి తిరుగుచుండును.
శబ్దోచ్చార నహు ఉచ్చ్వాస నిశ్వాసములకీ వాయువే ముఖ్య కారణమైనది.
గుదము నందును, శిశన మందును, కటి యందును, పిక్కల యందును, కడుపు నందును, నాభి కందమునందును, గజ్జ లందును, తొడ లందును, ముంచేతులతోను నుండునది అపాన వాయువు. మూత్ర పురీష విసర్జన చేయుట దీని క్రియ.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 The Siva-Gita - 71 🌹*
*🌴. Dialogue between Rama and Lord Siva 🌴*
✍️ Ayala somayajula.
📚. Prasad Bharadwaj
Chapter 09 :
*🌻 Deha Svarupa Nirnayam - 5 🌻*
Among the ten winds the primary wind is Prana vayu. Prana vayu moves from navel to throat. Through the nostrils it gets in and moving through the heart and navel it keeps circulating.
This Prana vayu is the one which supports speech, and intakeoutflow of air. next wind called Apana is located in anus, penis, stomach, below navel, and thighs kind of organs.
It helps in excretory functions (urination, defecation).
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Guru Geeta - Datta Vaakya - 74 🌹*
✍️ Sadguru Ganapathi Sachidananda
📚. Prasad Bharadwaj
*Part 68*
Sloka:
Gurormukhacca samprapya devi brahmatma samvidam | Trailokya sphuta vaktaro devarsi pitr manavah ||
*Those who attain knowledge “I am Parabrahman” through the grace of Guru, whether they are Gods, saints, manes (guardian spirits of ancestors), humans or anyone else, become unparalleled ones in all the three worlds. Such beings become Gurus themselves. We should realize this Principle.*
The knowledge of such principle is obtained only through the Guru and nowhere else. Everyone has a Guru – the Gods have a Guru, Yakshas, Kinnaras, Kimpurushas etc., all have Gurus, humans have Guru, saints have Guru, all living beings have a Guru.
That is why they ask you to chant the name of the Guru. There’s a small insect, just like an earthworm that some of you may have seen. The insect lives in the soil and keeps tilling it.
There’s a fly that looks like a honey bee that’s got a very painful sting. The fly picks up the insect, places it in its dwelling and keeps poking at it. It’ll occasionally bring it some food to nurture it. The insect is always afraid of being poked. Living in constant fear of being poked, the insect is always thinking of the fly.
The insect is so immersed in thinking about the fly that it finally flies away like the fly, with the fly, with its Guru, with its mother, with its father. Similarly, by constantly chanting Guru mantra and meditating on the Principle taught by the Guru, one becomes Guru himself.
Contemplating on the syllables of the mantra and the meaning of the mantra is the next step up in meditation. That is why, they describe the meaning of the word “Guru” in the next 5 slokas. Let’s listen.
Sloka:
Gukarascandhakaro hi rukarasteja ucyate | Ajnana grasakam brahma gurureva na samsayah ||
Lot of people talk about GURU, but don’t really understand the principle of Guru. People explaining the meaning of the word GURU may explain the meaning of individual syllables, but they still are unable to grasp the Guru Principle.
That means they are unable to drive way the darkness. GU stands for darkness and RU stands for light.
So, light and darkness are in the word GURU. Undoubtedly GURU is the Parabrahman who swallows ignorance; RU indicates one who swallows darkness.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
✍️. దాసగణు స్వామి
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. 12వ అధ్యాయము - 2 🌻*
భీమానదీతీరాన్న నిలుచుని ఉన్న నాభగవానుడు నేను కోరుకుంటే ఎంత సంపత్తి అయినా నాకు ఇవ్వగలరు అని శ్రీమహారాజు అన్నారు.
అలా అంటూ ఆ ఆభరణాలు, బట్టలు తీసిపారవేసి, ఒక చిన్న మిఠాయి ముక్క తీసుకుని వెళ్ళిపోయారు. చాలామంది అకోలావాసులు శ్రీమహారాజు ఈవిధంగా వదలిపోవడం చూసి నిరాశపోందారు. అందులో కొంతమంది కారంజావాసులు కూడా ఉన్నారు. వారు లక్ష్మణగుడే మీద జాలిపడ్డారు, ఎందుకంటే అతనుకూడా బచులాల్ లాగా శ్రీమహారాజును పూజించాడు కానీ, దక్షిణ ఇవ్వడంలో నిష్కపటంగాలేడు.
శ్రీమహారాజుకు ఈవిధమయిన కపటత్వం, మాటలాడడం, దొంగవినయం పసిగట్టడం ఏమీ కష్టమయిన పనికాదు. గుడే పూజ ఉత్తి మాటలమూట. అటువంటి వాళ్ళు దేవుడిని ఆరాధిస్తూ, ఓభగవంతుడా ఈ మహావస్త్రం స్వీకరించు అంటూ నిజంగా అయితే కొన్ని బియ్యంగింజలు ఇస్తారు లేదా ఓభగవంతుడా ఈవిధమయిన మిఠాయిలు స్వీకరించండి అని కొన్ని వేరుశెనగలు అతని ముందు ఉంచుతారు.
అటువంటి నిజాయితీలేని, కపట పూజలకు అటువంటి ఫలాలే ఆపూజలు చేసినవారికి దొరుకుతాయి. బచులాల్ మాటలు చేష్టలూ ఎలా అయితే ఒకటో అలాకాక లక్ష్మణగుడే ఇటువంటి ప్రవర్తనకు చెందినవాడు. ఎవరయితే యోగుల ఆశీర్వాదాలు పొందుతారో వాళ్ళు ఎల్లప్పుడూ సంతోషంగా ఉంటారు.
బచులాల్ ఆతరువాత అకోలా అంతా శ్రీమహారాజు కొరకు వెతికాడు కానీ ఆయన లభ్యంకాలేదు. షేగాంలో శ్రీమహారాజువారి మఠంలో షింపికులానికి చెందిన పీతాంబరు అనేపేరుగల ఒక భక్తుడు ఉండేవాడు. అతను శ్రీమహారాజుకు అత్యంత నిజాయితీతో సేవలు చేసాడు, దానికి ఫలితం పొందేకాలం వచ్చింది. ఒకరోజు అతను ఓర్నావస్థలో ఉన్న ఒక ధోతి కట్టుకుని ఉంటాడు. అది చూసి శ్రీమహారాజు...నీపేరు పీతాంబరు కానీ ఒకమంచి పీతాంబరంకూడా నీకు కట్టుకుందుకు లేదా ? కనీసం నీపిరుదలు అయినా ఎవరూ చూడకుండా ఉండేలా కప్పబడేట్టు కట్టుకో.
ఇది ఎలా ఉందంటే సోనూబాయి అన్నపేరుగల స్త్రీ దగ్గర కనీసం అల్యుమినియం గాజులయినా లేనట్టు, లేదా గంగాబాయి అనే పేరుగల స్త్రీ నీళ్ళకోసం చనిపోయినట్టు, నీవిషయం అలానే ఉంది. నీవు కట్టుకున్న ధోతర ఇల్లు అలకడానికి మాత్రమే పనికి వస్తుంది. అటువంటి బట్టలు వేసుకోవడంవల్ల నీ పిరుదలను ప్రదర్శిస్తున్నావు.
నేను ఇస్తున్న ఈధోతర తీసుకుని, ఏవిధమయిన సంకోచం లేకుండా కట్టుకో, మరి ఎవరు తీయమన్నా తీయకు అని అన్నారు. పీతాంబరు ఆయన మాటపాటించి ఆధోతర కట్టుకుంటాడు, కానీ ఇతరులు దీనిని సహించలేక పోయారు. ప్రాపంచిక వ్యవహారాలు ఇలానే ఉంటాయి. స్వార్ధంకలిగి ఉండడంవల్ల స్వంత అన్నదమ్ములే శత్రువులవుతారు. ఈవిషయం మీదమాట్లాడుకొని ప్రయోజనం లేదు, ఎందుకంటే మురికి కుండి మూతతీస్తే చెడువాసన మాత్రమేవస్తుంది.
అక్కడ చాలామంది తమను తాము శ్రీమహారాజు శిష్యులమని ఊహించుకొనేవారు ఉన్నారు కానీ అందులో నిజమయిన శిష్యులు మాత్రంచాలా తక్కువ. అటువంటి వారిని వేళ్ళమీద లెఖ పెట్టవచ్చు. ఇది, అడవులో అనేకమయిన వృక్షాలమధ్య కొన్ని గంధం చెట్లున్న మాదిరిగా ఉంది.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Sri Gajanan Maharaj Life History - 60 🌹*
✍️. Swamy Dasaganu
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 Chapter 12 - part 2 🌻*
My lord standing on a brick on the bank of Bhima can give me any wealth I want.” Saying so, He removed all the ornaments and clothes and threw them away and took only a piece of sweet and went away. Many people of Akola witnessed this and were unhappy to see Shri Gajanan Maharaj leaving like that.
Amongst them, some were from Karanja, who felt sorry for Lakshman Ghude who worshipped Maharaj like Bachchulal, but was not sincere while offering Dakshina. It was not difficult for Shri Gajanan Maharaj to understand his hypocrisy, how talk, and false modest. Ghude's Puja was of only words.
Such people while worshipping say O God! Accept this Mahavastra and actually may offer some grains of rice only, or O God! Accept these sweets, may put before Him some grains of groundnut. Such dishonest and hypocritical worship gives the same type of fruit to the worshipper. Laxman was a victim of such behavior unlike Bachchulal, whose actions and words were the same.
So Bachchulal's prosperity never receded; he, who gets blessings of saint, ever remains happy. Bachchulal thereaft searched for Shri Gajanan Maharaj in whole of Akola, but could not get him. At Shegaon, in the Matth of Shri Gajanan Maharaj , there was one devotee named Pitambar, a Shimpi by caste.
He rendered most sincere service to Shri Gajanan Maharaj whereby his devotion bore fruit. Once, it so happened, that he was wearing a dhoti which was in tattered condition.
Looking to that Shri Gajanan Maharaj said, “Eh, your name is Pitambar and you don't have even a good dhoti to wear! Atleast try to cover your buttocks which are being seen by others. It is just like woman by the name Sonubai going without even aluminium bangles, or a lady by the name Gangabai dying for want of water.
Same is the case with you. This dhoti is useful only for making a duster. By wearing such clothes, you are exposing your buttocks. Take this Dupatta, which I am giving you, and wear it without hesitation. Never remove it at anybody's asking you to do so.”
Pitambar obeyed and wore the Dupatta, but the others could not tolerate it. It is the way of the world that, in the wake of selfishness, your own brothers become your enemies. There is no use talking over this subject as by opening the drainage you get bad smell only.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
✍️. శ్రీ బాలగోపాల్
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. భగవంతుని ఆరవ పాత్ర - మానవ రూపములో పునర్జన్మలు (సంసార చక్రము) - 3 🌻*
207. ఆత్మ మానవరూపములో ఒకసారి పునర్జన్మమును పొందుటకు ప్రారంభించిన తరువాత, 84 లక్షల మానవ రూపమున ద్వారా పోవలసి వచ్చెను.
208. స్థూలసంస్కారము లున్నంతకాలము ఆత్మకు, సూక్ష్మ-కారణ దేహముల యొక్క చైతన్య ముండదు.
209. ఆత్మ,పూర్ణ చైతన్యమును కలిగియున్నప్పటికీ, స్థూలసంస్కారములున్నంతకాలము అసంఖ్యాక మానవ రూపములను ధరించును.
210. ఆత్మ , భౌతిక సంస్కారములను కలిగియుండి ,
వాటి కను గుణ్యమైన స్థూల శరీర చైతన్యమునే కలిగియుండి , భౌతిక ప్రపంచాను భవమును పొందుచుండును .
భౌతికలోకానుభవము :______
వినుట ,
ఆఘ్రాణించుట ,
చూచుట ,
తినుట
నిద్రపోవుట
మల , మూత్రములు విసర్జించుట .
211. సంస్కారములు ___దేహములకు ఉనికిపట్టు
దేహములు _____లోకములకు ఉనికిపట్టు
212. చైతన్యము అసంఖ్యాక మానవరూపముల ద్వారా అనుభవములను సంపాదించుటవలన , సంస్కారముల బిగువు సడలి , పలుచనగుటకు ప్రారంభించును .
ప్ర || మానవజన్మనుండి క్రింది జన్మలకు దిగజారుట సంభవమా ?
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. మంత్ర పుష్పం - శ్లో 7.& 8 🌻*
*అనంతమవ్యయం*
*కవిగ్o సముద్ద్రే౭ న్తమ్*
*విశ్వశంభువం*
*పద్మకోశ ప్రతీకాశగ్o*
*హృదయం చాప్యధోముఖం*
*అధోనిష్ట్యా వితస్యాన్తే*
*నాభ్యా ముపరి తిష్ఠతి*
*జ్వాలామాలాకులం భాతి*
*విశ్వాస్యా౭యతనం మహత్*
*🌻. భావగానం:*
అంతు లేనివాడు
నశించని వాడు
అన్ని తెలిసినవాడు
సంసార సాగర హరుడు
సకల జీవుల శుభుడు
మెడకు జానెడు కిందోయి
నాభికి జానెడు పైకోయి
ఎర్ర తామరమొగ్గలా
గుండె వుండునోయి
దిగువకు చూచునోయి
అగ్ని లా ప్రకాశమోయి
అదే ప్రాణి స్థానమోయి
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴. 11వ అధ్యాయము - విశ్వరూప సందర్శన యోగం - 21 🌴
21. అమీ హి త్వాం సురసఙ్ఘా విశన్తి\
కేచిద్భీతా: ప్రాంజలయో గృణన్తి |
స్వస్తీత్యుక్తా మహర్షిసిద్ధసఙ్ఘా:
స్తువన్తి త్వాం స్తుతిభి: పుష్కలాభి: ||
🌷. తాత్పర్యం :
దేవతా సమూహములన్నియును నిన్ను శరణువేడి నీ యందు ప్రవేశించుచున్నవి. వారిలో కొందరు ముగుల భయవిహ్వలులై దోసలియొగ్గి ప్రార్థనలను గావించుచున్నారు. మహర్షులు, సిద్ధసమూహములు “శాంతి, శాంతి” యని పలుకుచు వేదమంత్రములచే నిన్ను స్తుతించుచున్నారు.
🌷. భాష్యము :
సర్వలోకముల యందలి దేవతలు అద్భుతమైన విశ్వరుపముచే మరియ దాని దేదీప్యమాన తేజముచే భయమునొంది తమ రక్షణ నిమిత్తమై ప్రార్థనలను కావించిరి.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 Bhagavad-Gita as It is - 413 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
🌴 Chapter 11 - Viswaroopa Sandarsana Yoga - 21 🌴
21. amī hi tvāṁ sura-saṅghā viśanti
kecid bhītāḥ prāñjalayo gṛṇanti
svastīty uktvā maharṣi-siddha-saṅghāḥ
stuvanti tvāṁ stutibhiḥ puṣkalābhiḥ
🌷 Translation :
All the hosts of demigods are surrendering before You and entering into You. Some of them, very much afraid, are offering prayers with folded hands. Hosts of great sages and perfected beings, crying “All peace!” are praying to You by singing the Vedic hymns.
🌹 Purport :
The demigods in all the planetary systems feared the terrific manifestation of the universal form and its glaring effulgence and so prayed for protection.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. మంత్ర పుష్పం - శ్లో 7.& 8 🌻*
*అనంతమవ్యయం*
*కవిగ్o సముద్ద్రే౭ న్తమ్*
*విశ్వశంభువం*
*పద్మకోశ ప్రతీకాశగ్o*
*హృదయం చాప్యధోముఖం*
*అధోనిష్ట్యా వితస్యాన్తే*
*నాభ్యా ముపరి తిష్ఠతి*
*జ్వాలామాలాకులం భాతి*
*విశ్వాస్యా౭యతనం మహత్*
*🌻. భావగానం:*
అంతు లేనివాడు
నశించని వాడు
అన్ని తెలిసినవాడు
సంసార సాగర హరుడు
సకల జీవుల శుభుడు
మెడకు జానెడు కిందోయి
నాభికి జానెడు పైకోయి
ఎర్ర తామరమొగ్గలా
గుండె వుండునోయి
దిగువకు చూచునోయి
అగ్ని లా ప్రకాశమోయి
అదే ప్రాణి స్థానమోయి
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
✍️. Master CVV
📚. Prasad Bharadwaj
The Yoga that I impart causes certain adjustments in your subtle nature; they are rectificatory in nature.
Consequently you would find certain diseases/sicknesses manifesting in your physical body. You do not have to worry of them.
In so far as you do not attain the state of poise (Yoga), you carry one disease or the other in the mental or emotional planes, which is seldom recognised by medical science as sickness.
As long as man is not in poise, it is a state of sickness. I work to cause deeper repairs while medicine does apparent repairs.
It is more dangerous to feel healthy when there is deeper, unnoticeable sickness. It is like a cobra in your bedroom, which is not noticed.
I continue my repair-work with you until all the layers of your body are fully cleaned and the flow of PRANA is unimpeded. Do not worry of the physical discomforts.
You need to be con- cerned of your mental and emotional discomforts. Learn the dimension of the repair-work I do.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
రచన ✍️. స్వామి తత్త్వ విదానంద సరస్వతి
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. రుద్ర సంహితా - సతీఖండః 🌴*
50. అధ్యాయము - 5
*🌻. సంధ్య యొక్క చరిత్ర - 6 🌻*
స్నానం మౌనేన కర్తవ్యం మౌనేన హరపూజనమ్ | ద్వయోః పూర్ణజలాహారం ప్రథమం షష్ఠ కాలయోః || 64
తృతీయే షష్ఠకాలే తు హ్యు పవాస పరో భ##వేత్ | ఏవం తపస్సమా ప్తౌ వా షష్ఠే కాలే క్రియా భ##వేత్ || 65
ఏవం మౌనతపస్యాఖ్యా బ్రహ్మ చర్యఫలప్రదా | సర్వా భీష్ట ప్రదా దేవి సత్యం సత్యం న సంశయః || 66
ఏవం చిత్తే సముద్దిశ్య కామం చింతయ శంకరమ్ | స తే ప్రసన్న ఇష్టార్థ మచిరాదేవ దాస్యతి || 67
మౌనముగా స్నానమును చేసి, మౌనముగా శివుని పూజించవలెను. ఆరు ఘడియలు ఒక కాలము అగును.ముందుగా రెండు కాలములయందు పూర్ణముగా నీటిని ఆహారముగా తీసుకొని (64),
మూడవ కాలమునందు ఉపవాసమును చేయవలెను. ఈ తీరున తపస్సు పూర్తి యగు వరకు ఆరవకాలము నందు ఉపవాసము, లేక ఆహారము వచ్చు చుండును (65).
ఓ దేవీ! ఈ తీరున మౌనతపస్యను చేసినచో, బ్రహ్మ చర్య ఫలము లభించుటయే గాక, కోర్కెలన్నియూ ఈడేరును. ఇది ముమ్మాటికీ సత్యము. సంశయము లేదు (66).
ఇట్లు మనస్సులో నిర్ణయించుకొని, యథేచ్ఛగా శంకరుని ధ్యానింపుము. ఆయన ప్రసన్నుడై నీకు శీఘ్రముగా కోరిన ఫలమును ఈయగలడు (67).
బ్రహ్మో వాచ |
ఉపదిశ్య వసిష్ఠోsథ సంధ్యాయై తపసః క్రియామ్ | తామాభాష్య యథాన్యాయం తత్రైవాంతర్దధే మునిః || 68
ఇతి శ్రీ శివ మహాపురాణ ద్వితీయాయాం రుద్ర సంహితాయాం ద్వితీయే సతీ ఖండే సంధ్యా చరిత్ర వర్ణనం నామ పంచమోsధ్యాయః (5)
బ్రహ్మ ఇట్లు పలికెను -
వసిష్ఠుడు ఈ తీరున సంధ్యకు తపస్సును చేయవలసిన తీరున యథావిధిగా ఉపదేశించెను. అపుడా ముని అచటనే అంతర్ధనము చెందెను (68).
శ్రీ శివ మహాపురాణములో రెండవది యగు రుద్ర సంహితయందు రెండవది యగు సతీ ఖండములో సంధ్యా చరిత్ర వర్ణనమనే అయిదవ అధ్యాయము ముగిసినది (5).
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
Chapter 37
✍️ Bhau Kalchuri
📚 . Prasad Bharadwaj
*🌻 The Imposter - 2 🌻*
*Spiritual life is not a show. The path of spiritual life has always been the path of desirelessness.*
The Real Masters, the Avatar and Sadgurus, create true faith and love for God in their followers; and since they are perfect, the followers are led to God.
The artificial master creates an artificial surrounding to attract the masses, and he distracts them from God, rather than leading them to the Truth. The path to Truth is the simple, straight forward way.
Only a true lover of God can enter this path. Such a person has become detached from worldly practices, such as rituals and ceremonies. The path is not open to them who put on robes, meditate and repeat mantras mechanically, preach dogma, perform rites, and pose as if they are spiritually advanced.
The way of the path is made of love—not rituals; longing— not ceremonies; honesty—not orthodoxy; surrender—not teaching; sacrifice—not preaching; forgiving—not meditating; being divinely intoxicated - not repeating mantras.
The false gurus, false saints and miracle-workers pose, and thereby make their followers artificial, because they themselves are artificial. They are the false men of God!
They conduct lectures, meditation classes, religious gatherings, and produce a superficial spiritual atmosphere and the masses are attracted toward them. The tantrics and healers perform minor miracles and people flock to see their show, but they are magic tricks of sorcery.
Spiritual life is not a show. The path of spiritual life has always been the path of desirelessness.
How can one become desireless by putting on a robe in place of a suit? How can desirelessness be achieved by pursuing someone who performs miracles and giving him money? No such superficial renunciations can create a state of desirelessness.
To become desireless, one must become serious about achieving the aim of life. Once his aim is focused and the goal is clear, then the seriousness of one's purpose frees one
gradually from all desires, ambitions, wants, likes and dislikes. Then one can live for
God, forgetting the world and all its falseness. Sincere people should keep away from these spiritual impostors. They are the worst hypocrites.
They pretend to be close to God, they have no hearts, no conscience. They talk about God only to satisfy material ends—name, fame, power and wealth. No matter how famous, no matter how powerful, and no matter how wealthy, they are impostors, for if they were real they would have recognized God when he was in their midst.
This is the Avataric age and because of the work done by Meher Baba, the whole world is gradually becoming inclined toward the spiritual life.
Simultaneously, the impostors have opened up their businesses and are performing their shows. This worldwide inclination toward spiritual life is created by the Avatar.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. భారతీయ మహర్షుల - మార్గదర్శకుల జ్ఞానం - 117 🌹*
🌷. సద్గురు శివానంద 🌷
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. ఔర్వ మహర్షి 🌻*
జ్ఞానం:
1. ఒకసారి సగరుడు ఔర్వుడి ఆశ్రమానికివచ్చి, విష్ణువును ఆరాధిస్తే కలిగే ఫలం ఏమిటని అడిగాడు. దానికి బదులుగా ఔర్వుడు, “వర్నాశ్రమ ధర్మాలు పాటించుకుంటూ విష్ణుభక్తియందు ఏకాగ్రత ఎవరు పొందుతారో సులభంగా అట్టివారికి ఆయన అనుగ్రహం కలుగుతుంది.
2. పరస్త్రీ ధనాదులు ఆపేక్షించకుండా సహజవృత్తిని అవలంబించి ఆయన ఉపాసన చేయాలి. గురుభక్తి, బ్రాహ్మణసేవ, సర్వజీవులయందు ఆత్మభావముతో, శాస్త్రోదిక కర్మపరులై ఉండాలి. అటువంటివారంటే విష్ణువుకు అత్యంత ప్రీతి. జీవులకు ఆయన అనుగ్రహంతప్ప కోరుకునేదేమీ లేదు” అని అన్నాడు.
3. “గృహస్థుడు తపస్సుకు వెళ్ళి ఎట్టి విధులు పాటించాలి?” అని అడిగాడు సగరుడు. సగరుడికి ఆ ధర్మాలన్నీ చెప్పాడు. సంధ్యాది కృత్యములు, దేవర్షి తర్పణాలు చేసేవిధానాలు తెలిపాడు. అతిథిమర్యాద ప్రధానంగా చెప్పాడు. “అతిథి కోసమని ఆశ్రమందాటి బయటికివచ్చి గోదోహన కాలమంత(అంటే పాలుపితికే కాలమంత)వెతకాలి. ఎవరైనా అతిథి వస్తే అతడు విష్ణువే అనుకొని ఆతిథ్యమిచ్చి ఆ తరువాతే నువ్వు భోజనం చేయాలి. దీనిని విధిగా ఆచరించి వ్రతంగా పెట్టుకో!” అని భక్తి మార్గాన్ని ఉపదేశించాడు.
4. “బలవర్ధకమైన రుచికరమైన ఆహారం తీసుకో. ఆ ఆహారం జీర్ణమై ప్రాణశక్తి వృద్ధిపొందాలంటే అగస్త్యమహర్షి చెప్పిన బడబాలనస్తోత్రం చేసుకుంటూ ఉండు. తూర్పు, దక్షిణాలలో తలపెట్టుకోవాలి. జ్యేష్ఠాది నక్షత్రాలలోనే భార్యతో కాపురంచేయాలి” అని బోధచేసాడు.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
✍️. సద్గురు కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
*📚. గీతోపనిషత్తు - సాంఖ్య యోగము - 68 📚*
పొరబడని, హెచ్చుతగ్గులు లేని స్థిరమైన జ్ఞానము వలయునా? అట్టి జ్ఞానమును ప్రతిష్ఠింప జేయుటకు ఉత్సహించుచున్నావా? అట్లయినచో నీ పంచేంద్రియముల వినియోగము పరిశీలింపుము.
తస్మాద్యస్య మహాబాహో నిగృహీతాని సర్వశః |
ఇంద్రియాణీంద్రియార్ణేభ్య స్తస్య ప్రజా ప్రతిష్ఠితా || 68
వాక్కు, కర్మేంద్రియముల వినియోగమును కూడ పరిశీలింపుము. వానిని కర్తవ్యమునకే వినియోగించుట, ఇతర సమయముల యందు విశ్రాంతి నిచ్చుట అను దీక్షను స్వీకరింపుము.
జ్ఞానేంద్రియములు, కర్మేంద్రియములు కేవలము కర్తవ్యమునకే వినియోగింపబడుటచే విషయాసక్తి గొనక అప్రమత్తములై చురుకుగ ఉండగలవు. కర్తవ్యము గోచరించినపుడెల్ల ప్రతి స్పందించగలవు. లేనిచో విశ్రమించ గలవు. విషయానురక్తి అను వ్యాధిని కర్తవ్యమను ఔషధముతో పరిపూర్ణముగ నిర్మూలించుము.
ఇట్లు ఇంద్రియార్థముల నుండి ఇంద్రియములను సర్వవిధముల
నిగ్రహించ వచ్చును. భగవంతుడు పై శ్లోకమున “సర్వశః" అను పదమును వాడినాడు, అనగా సర్వ విధముల పరిపూర్ణముగ ఒకించుక కూడ విషయాసక్తి లేకుండగ నిర్మూలించినవే జ్ఞానము స్థిరపడును.
నావ ఎంత కట్టుదిట్టముగ నున్నను చిన్న రంధ్రము కారణముగ మునిగి పోవును గదా! నీటి కుండకు ఎంత చిన్న చిల్లు పడినను నీరు కారిపోవును కదా!
అట్లే జ్ఞానము సుప్రతిష్టమై యుండవలెనన్నచో విషయాసక్తి యను రంధ్రమునకు తావీయరాదు సుమా! అని భగవానుడు హెచ్చరించు చున్నాడు.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
✍️ Nisargadatta Maharaj
Nisargadatta Gita
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 29. In the absence of ‘I am’ nothing is required, the ‘I am’ will go with the body, what remains is the Absolute. 🌻*
Before the ‘I am’ had appeared did you have any requirements or did you have any demands?
None whatsoever, all demands began with the arrival of the ‘I am’ and what is this ‘I am’? It is nothing but the essence of the five elements that make up the body.
The ‘I am’ depends on the body and is as transient as the body and will go along with it so none of them are true. What remains then? It is only the Absolute.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
✍️. సద్గురు శ్రీ విద్యాసాగర్
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. ఆత్మ విచారణ పద్ధతి - 24 🌻*
వివేకం ఎన్ని విధాలుగా వుంది?
నిత్యానిత్యవస్తు వివేకం
ఆత్మానాత్మ వివేకం
కార్యకారణ వివేకం
సదసద్ వివేకం
దృక్దృశ్య వివేకం
ఇందులో వరుసక్రమంలో రావాలన్నమాట. ముందుగా నిత్యానిత్యం, తరువాత ఆత్మానాత్మ, ఆ తరువాత కార్యకారణ. కార్యకారణ - కారణమేదో, కార్యమేదో నీకు స్పష్టంగా బోధపడేటటువంటి లక్షణం నీలో, పరిణామ ఫలితంగా నీకు రాకపోయినట్లయితే, అంటే కార్యకారణ వివేకాన్ని నీవు సముపార్జింక పోయినట్లయితే నువ్వు బ్రహ్మనిష్ఠుడవు అయ్యే అవకాశం లేదు. అట్టి కార్యకారణములకు సాక్షీభూతమేదైతే వున్నదో, అదియే బ్రహ్మము.
ఇంకేమిటట? కాలత్రయాబాధితము కాదు. అట్టి బ్రహ్మము ఎటువంటిదట? భూత భవిష్యత్ వర్తమానములనే త్రిపుటి చేత బాధించబడటం లేదు.
భూత భవిష్యత్ వర్తమానములందు ఎల్లకాలము ఎప్పుడూ వుండేది ఏదైతే వున్నదో, అదే బ్రహ్మము. కాబట్టి అపరిచ్ఛిన్నము. దాని లక్షణాలన్నీ నచికేతుడు చెబుతున్నాడు. బ్రహ్మము యొక్క లక్షణాలన్నిటినీ కూడా. ‘అపరిచ్ఛిన్నము’ - ఛిన్నము అంటే అనేకత్వము పొందినది.
అపరిచ్ఛిన్నము అనంటే ఏకము. ఎప్పుడూ ఎల్లకాలములందు ఏకమై వున్నదో, సత్యమై వున్నదో అటువంటి దానిని పరమాత్మ తత్వమును నీవెరిగి యున్నావు. ఆచార్యవర్యా! నీవెరిగియున్నావు. అటువంటి పరమాత్మ తత్త్వమును నాకు అనుగ్రహించుము.
అటువంటి బ్రహ్మోపదేశమును నాకు అనుగ్రహింపుము. అని యముని ప్రార్థించుచున్నాడు నచికేతుడు. ఆ రకంగా ప్రార్థిస్తూ, తాను పొందవలసినటువంటి లక్ష్యం ఎడల, సరియైనటువంటి నిర్ణయాన్ని, సరియైనటువంటి మార్గాన్ని, సరియైనటువంటి ఆచరణను, సరియైనటువంటి నిశ్చయాన్ని కలిగివున్నాడు. శిష్యులకు ఇది చాలా ముఖ్యం. తాను ఏది పొందాలి అనేది స్పష్టంగా పట్టుకోవడం రాకపోయినట్లయితే, ఆ లక్ష్యభేదనం జరుగుదు.
కాబట్టి ఎన్నిరకాలుగా నిన్ను ప్రకృతి ఏమార్చే ప్రయత్నం చేసినప్పటికి, జగత్తు ఏమార్చే ప్రయత్నం చేసినప్పటికి, నీ ఇంద్రియములు నిన్ను ఏమార్చే ప్రయత్నం చేసినప్పటికీ, నీలో వున్నటువంటి జీవభావం నిన్ను అధః పతనం చెందించే ప్రయత్నం చేసినప్పటికి, నీవు ఉత్తమగతి కలిగినటువంటి వాడవై, ఉత్తమ అనుశీలత కలిగినటువంటి వాడవై, ఉత్తమమైనటువంటి ప్రయత్నాన్ని కలిగినటువంటి వాడవై, నీ యొక్క జన్మసాఫల్యతను పొందించేటటు వంటి, పరమాత్మ తత్వమును గ్రహించేటటువంటి ప్రయత్నం చేయాలి.
పరబ్రహ్మనిర్ణయాన్ని పొందే ప్రయత్నం చేయాలి. నీ ప్రయత్నం సదా బ్రహ్మనిష్ఠ యందు నిలబడి వుండేటట్లుగా నువ్వు అనుశీలత కలిగి వుండాలి. అదే రకమైనటువంటి ఓరియన్టేషన్ [orientation] అంటారు.
నీ లక్ష్యం వైపుకు నీవు తిరిగి వుండేటటువంటి, లక్ష్యములో నిలచివుండేటటువంటి, లక్ష్యములో నిలకడ కలిగి వుండేటటువంటి, స్థిరమైనటువంటి పద్ధతిని ఎవరైతే ఆశ్రయిస్తారో, వాళ్ళుమాత్రమే, ఈ ఆత్మనిష్ఠని, ఈ బ్రహ్మనిష్ఠని ఈ పరబ్రహ్మనిర్ణయాన్ని పొందగలుగుతారు.
ప్రతి తలపుని, ప్రతి మాటని, ప్రతి చేతని తనలో కదిలే ప్రతి కదలికని కూడా కేవలం ఈ ఆత్మనిష్ఠకి, బ్రహ్మనిష్ఠకి, పరబ్రహ్మ నిర్ణయానికి సరిపోతుందా లేదా? అనేటటువంటి గీటురాయి మీద ఎవరైతే చూసుకోగలుగుతారో, వాళ్ళు మాత్రమే దీనిని పొందగలుగుతారు. - విద్యా సాగర్ స్వామి
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
✍️ . రచన, సంకలనం- DNA స్వర్ణలత గారు
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻 14. కర్మ సిద్ధాంతం 🌻*
ఆత్మ తన అనుభవాల కోసం కర్మలను చేస్తుంది. అనుభవసారం నుంచి కర్మ ఫలితాలను ఎంచుకుంటుంది. ఇవి అన్నీ ఆకాషిక్ రికార్డ్స్ లో ఎప్పటికప్పుడు నమోదు చేయబడతాయి. ఈ నమోదైన కర్మ విశేషాలను విశ్లేషించి... సమగ్రపరచి జీవి యొక్క తరువాత దశ కోసం అందజేయడం జరుగుతుంది.
💫. ఈ వర్క్ కొరకు *"కర్మ దేవతలు"* అనే వారు పని చేస్తున్నారు. వ్యక్తి తన ఆత్మ ప్రయాణాన్ని సరిగ్గా కొనసాగించటానికి కర్మ సంబంధం ఉన్నవారికి ఆ విధమైన అనుభవాలను ఇస్తూ తాను నేర్చుకుంటూ, నేర్పుతూ తన 3వ పరిధి జీవితాన్ని ముగించుకుని ఉన్నత పరిధులకు ఎదుగవలసి ఉంటుంది.
కర్మ సిద్ధాంతం ప్రకారం *"నీవు ఏ విత్తనాన్ని నాటితే అదే పంటను పొందుతావు"* అని విశ్వనియమం చెబుతుంది.
*ఉదా:-* మనం ఆనందంగా, ఆరోగ్యంగా ఉండాలి అంటే అటువంటి ఫలితాలను ఇతరులకు ఇవ్వవలసి ఉంటుంది.
🔹. *ఈ కర్మ ఫలితాలు మూడు రకాలు:-*
*1. సంచిత కర్మలు:-*
గత ఎన్నో జన్మల యొక్క కర్మ ఫలితాలు.
*2. ప్రారబ్ద కర్మలు:-*
గత జన్మ యొక్క ఎన్నో కర్మ ఫలితాలు.
*3. ఆగామి కర్మలు:-*
ఎప్పటికప్పుడే ఫలితాలనిచ్చే కర్మలు.
💫. వీటన్నింటినీ మన జీవన ప్రయాణంలో తొలగించుకుంటేనే మనం ముందుకు (అసెన్షన్ లోకి) వెళతాం.
కర్మలు మంచి లేదా చెడు ఏవి అయినా మనం వాటిని జీరో చేయవలసి ఉంటుంది. కర్మలను జీరో చేయడం అంటే కర్మను అర్థం చేసుకోవడమే! మరి ఆచరణలో పెట్టవలసిన విషయాలను నేర్చుకోవడమే! కర్మను అనుభవించడం అంటే ఎన్ని జన్మలైనా మనం నేర్చుకోవలసిన పాఠాలు పూర్తికాలేకపోతే తిరిగి తిరిగి ఆ అనుభవ జ్ఞానం కోసం మనం జన్మ తర్వాత జన్మ తీసుకోవలసి ఉంటుంది.
ఎప్పుడైతే మన పాఠాలు మనకు వస్తాయో.. తిరిగి ఆ కర్మ కోసం కాకుండా మరొక కర్మ కోసం ప్రయాణం కొనసాగుతుంది.
ఈ కర్మ పాఠాల ద్వారా మనం ఎన్ లైటెన్ మెంట్ (దివ్యజ్ఞాన ప్రకాశం) ని పొందుతాం.
🌀. *సాధన - సంకల్ప ధ్యానం 1:*
*నేను ఈ భూమి మీద జన్మతీసుకున్నది మొదలు ఇప్పటివరకు తెలిసి కానీ, తెలియక కానీ సకల జీవరాశిలో ఎవరికైనా కష్టాన్నీ, నష్టాన్నీ, బాధను కానీ, భయాన్ని కానీ కలిగించి ఉంటే ఆ ఆత్మ స్వరూపులందరూ నన్ను మనస్ఫూర్తిగా క్షమించవలసినదిగా కోరుకుంటున్నాను".*
*🌀. సాధనా సంకల్పం - 2:*
*"నా యొక్క గత జన్మలన్నింటిలోనూ నన్ను ఎవరైనా మానసికంగా కానీ, శారీరకంగా కానీ, బుద్ధి పరంగా కానీ, ఆత్మపరంగా గానీ హింసించి ఉంటే వారందరినీ నా అన్ని శరీరాలనుండి మనఃపూర్తిగా విడుదల చేస్తూ క్షమిస్తున్నాను."*
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*నామము - భావము*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. ఓం నారాయణాయ విద్మహే వాసుదేవాయ ధీమహి తన్నో విష్ణు ప్రచోదయాత్ 🌻*
*వృషభరాశి- మృగశిర నక్షత్ర ౩వ పాద శ్లోకం*
*19. మహాబుద్ధిర్మహావీర్యో మహాశక్తిర్మహాద్యుతిః|*
*అనిర్దేశ్యవపు శ్శ్రీమాన్ అమేయాత్మా మహాద్రిధృత్|| 19*
అర్ధము :
173) మహాబుద్ధిః -
అద్భుతమైన జ్ఞానము కలవాడు, జీవులకి బుద్ధిని ప్రసాదించువాడు.
174) మహావీర్యః -
అన్ని సృజనాత్మక మఱియు దివ్య శక్తులకు ఆధారమైనవాడు.
175) మహాశక్తిః -
క్రియాశక్తి, ఇచ్ఛాశక్తి, జ్ఞానశక్తులకు మూలమైనవాడు.
176) మహాద్యుతిః -
దివ్యమైన, భవ్యమైన కాంతితో విరాజిల్లువాడు, అఖండ తేజోమయుడు.
177) అనిర్దేశ్యవపుః -
వర్ణించుటకు, ఊహించుటకు వీలుకాని దివ్య మంగళమూర్తి.
178) శ్రీమాన్ -
లక్ష్మీ వల్లభుడు; సకలైశ్వర్యవంతుడు.
179) అమేయాత్మా -
ఊహింపరాని దివ్యాత్మ స్వరూపుడు.
180) మహాద్రిధృత్ -
కూర్మమూర్తిగా, కృష్ణునిగా పర్వతములను ఎత్తినవాడు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Vishnu Sahasra Namavali - 19 🌹*
*Name - Meaning*
📚 Prasad Bharadwaj
*🌻 OM NARAYANAYA VIDMAHE VASUDEVAYA DHIMAHI । TANNO VISHNU PRACHODAYAT ॥ 🌻*
*Sloka for Vrushabha Rasi, Mrugasira 3rd Padam*
*19. mahābuddhirmahāvīryō mahāśaktirmahādyutiḥ |*
*anirdeśyavapuḥ śrīmānameyātmā mahādridhṛk || 19 ||*
173) Mahābuddiḥ:
The wisest among the wise.
174) Mahāvīryaḥ:
The most powerful one, because Ignorance which is the cause of Samsara is His great power.
175) Mahāśaktiḥ:
One with great resources of strength and skill.
176) Mahādyutiḥ:
One who is intensely brilliant both within and without.
177) Anirdeśya-vapuḥ:
One who cannot be indicated to another as: 'He is this', because He cannot be objectively known.
178) Śrīmān:
One endowed with greatness of every kind.
179) Ameyātmā:
The Spirit with intelligence that cannot be measured by any one.
180) Mahādridhṛk:
One who held up the great mountain 'Mandara' at the time of the churning of the Milk Ocean and also Govardhana in his Krishna incarnation.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
No comments:
Post a Comment