DAILY WISDOM - 81 - 21. Though it is the 'Other', it is Also the Self / నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 81 - 21. అది 'ఇతరమైనది' అయినప్పటికీ, అది కూడా నేనే


🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 81 / DAILY WISDOM - 81 🌹

🍀 📖. బృహదారణ్యక ఉపనిషత్తు నుండి 🍀

✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 21. అది 'ఇతరమైనది' అయినప్పటికీ, అది కూడా నేనే 🌻


విశ్వం లేదా భగవంతుడు తనకు రెండవ స్వయం ఉండాలని సంకల్పించాడు. ఇదే సంకల్పమే ఈ సృష్టికి మూలం. ప్రపంచం, ఈ సృష్టి, ఈ విశ్వం, పరమాత్మ యొక్క రెండవ స్వయమే. ఈ విశాలమైన సృష్టి అయిన ఈ రెండవ నేను స్వయంగా పరమాత్మ చేత ప్రాణం పోసుకుంది. ఇది సంపూర్ణత యొక్క అన్ని లక్షణాలను కలిగి ఉండదు అనే అర్థంలో ఇది రెండవది అయింది. అయినప్పటికీ, ఇది భగవంతుని స్వయమే. అది రెండవది అయినప్పటికీ, అది కూడా స్వయమే. పరమాత్మ యొక్క స్వీయ చైతన్యం సృష్టిలో పూర్తిగా ప్రతిబింబించడం వలన ఈ సృష్టిని రెండవ స్వయం అని కూడా పిలుస్తారు. విశ్వాత్మ మొత్తం విశ్వంలో, సృష్టిలోని అన్ని అంశాలలో అంతర్లీనంగా ఉంది. కానీ ఈ విశ్వాన్ని దైవానిదిగా, అంటే భగవంతునికి చెందిన ఒక వస్తువుగా పరిగణిస్తారు.

ఇది విశ్వాత్మ స్థలం, సమయం మరియు కారణం కలిగి ఉన్న ఒక విశ్వవ్యాప్త వస్తువును ఊహించినట్లుగా ఉంటుంది. ఇక్కడ సర్వత్రా వ్యాపించి ఉన్న విషయం తానే అయి ఉన్న వస్తువును తెలుసుకోవడాన్ని వర్ణించారు. అంటే విశ్వ చైతన్యం విశ్వ సృష్టిని తెలుసుకోవడం. ఇది మామూలు మనిషి తనకి బయట ఉన్న వస్తువును గురించి తెలుసుకోవడం కంటే భిన్నంగా ఉంటుంది. భగవంతుడు విశ్వం గురించి స్పృహలో ఉన్న విధానం, ఒక సాధారణ జీవుడు లేదా వ్యక్తి ఒక వస్తువు పట్ల స్పృహ కలిగి ఉండే విధానానికి భిన్నంగా ఉంటుంది.


కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 DAILY WISDOM - 81 🌹

🍀 📖 The Brihadaranyaka Upanishad 🍀

📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

🌻 21. Though it is the 'Other', it is Also the Self 🌻


It willed, or He willed: “May I have a second Self.” This is the origin of creation. The world, this creation, this universe is the second Self, as it were, of the Supreme Being. This ‘other’ Self, which is this vast creation, is animated by the Supreme Being Himself. It is ‘other’ in the sense that it had not all the characteristics of the Absolute. Yet, it is the Self. Though it is the ‘other’, it is also the Self. It is called the ‘Other Self’, inasmuch as the Selfhood of the Absolute is transparently present in this creation. The Universal Atman is immanent in the whole universe, in all aspects of creation; and yet the universe is an ‘otherness’, as it were, of God, an object of God.

It is as if the Universal ‘I’ is envisaging a universal object, including all that is visible or sensible—space, time and causal relation. A single Subject encountering a single Object is the state which is described in this passage, a Cosmic Consciousness becoming aware of a Cosmic Object in a peculiar manner, not in the way in which the ordinary individual is aware of an object outside. The way in which God is conscious of the universe, is different from the way in which an ordinary jiva, or individual, is conscious of an object.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


No comments:

Post a Comment