*🌹హనుమాన్ జయంతి మరియు చైత్ర పౌర్ణమి శుభాకాంక్షలు అందరికి. Good Wishes on Hanuman Jayanti and Chaitra Pournami to All 🌹*
1) 🌹 కపిల గీత - 330 / Kapila Gita - 330 🌹
🌴 8. ధూమ - అర్చిరాది మార్గముల ద్వారా వెళ్ళు వారి గతి - భక్తియోగ విశిష్టత - 13 / 8. Entanglement in Fruitive Activities - 13 🌴
2) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 923 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 923 🌹
🌻 923. ఉత్తారణః, उत्तारणः, Uttāraṇaḥ 🌻
3) 🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 234 / DAILY WISDOM - 234🌹
🌻 21. కర్తవ్యంగా చేసిన పని మాత్రమే శుద్ధి చేయగలదు. / 21. Work Done as a Duty Alone can Purify 🌻
4) 🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 45 🌹
5) 🌹 అజ్ఞానం నుండి పుట్టిన భ్రమను అంతం చేసి, స్వయం యొక్క ఎరుకను పొందండి. / END DELUSION, WHICH BORN OUT OF IGNORANCE, AND GAIN RECOGNITION OF THE SELF. 🌹
6) 🌹. శివ సూత్రములు - 237 / Siva Sutras - 237 🌹
🌻 3-35. మోహప్రతిసంహతస్తు కర్మాత్మ - 3 / 3-35 Mohapratisaṁhatastu karmātmā - 3 🌻
7) 🌹రామ దూత స్తోత్రము 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹హనుమాన్ జయంతి మరియు చైత్ర పౌర్ణమి శుభాకాంక్షలు అందరికి. Good Wishes on Hanuman Jayanti and Chaitra Pournami to All 🌹*
*ప్రసాద్ భరద్వాజ*
*🌹 చైత్ర పూర్ణిమ - అదృష్ట పౌర్ణమి 🌹*
*🌳 పౌర్ణమి అనేది ప్రతి నెల వస్తుంది. కానీ చైత్ర పౌర్ణమికి మాత్రం సనాతన ధర్మంలో ప్రత్యేక ప్రాముఖ్యత ఉంది. చైత్రం మాసం శుక్ల పక్ష పౌర్ణమి తిథినే చైత్ర పూర్ణిమ అని అంటారు. తెలుగు సంవతర్సంలో చైత్రం మొదటి నెల కాబట్టి దీన్నే చంద్రమాసం అని కూడా అంటారు. చైత్ర పూర్ణిమను కూడా అదృష్ట పౌర్ణమిగా పరిగణిస్తారు. ఈ రోజు ఉపవాసముండటం వల్ల కోరికలను నెరవేరడమే కాకుండా భగవంతుడి అపారమైన అనుగ్రహం పొందవచ్చని భక్తులు విశ్వసిస్తారు. ఈ రోజు చంద్రుడికి ప్రత్యేక పూజలు చేస్తారు.*
*🌳 చైత్ర పూర్ణిమ మహిమ..*
*పురాణాల ప్రకారం చైత్ర పూర్ణిమ రోజు నాడు శ్రీ మహావిష్ణువుకు విధివిధానంతో పూజలు చేయడంతో ఆయన ప్రత్యేక అనుగ్రహం పొందుతారని నమ్ముతారు. చంద్రుడికి వ్రతం చేయడం వల్ల కావాల్సిన ఫలాన్ని అందజేస్తాడని ప్రతీతి. అంతేకాకుండా దానం చేయడం ద్వారా చంద్రుడు ప్రసన్నమవుతాడని విశ్వసిస్తారు.ఈ రోజు గంగానదిలో స్నానం చేయడం ద్వారా దుఃఖాలను అధిగమించవచ్చు.పురాణాల ప్రకారం ఈ రోజు తులసి స్నానం చేయడం ద్వారా లక్ష్మీ దేవి అనుగ్రహం పొందవచ్చని ప్రస్తావించారు.*
*🌳చైత్ర పూర్ణిమ వ్రత విధానం..*
*ఏ ఉపవాసమైనా పూర్తి భక్తి, నిష్ఠ, విశ్వాసంతో పాటించకపోతే దాని ఫలితం లభించదు. ఇదే నియమం చైత్ర పూర్ణిమలోనూ వర్తిస్తుంది. ఇందుకోసం పౌర్ణమి రోజున బ్రహ్మ ముహూర్తంలో స్నానం చేయడం ద్వారా ఉపవాసవ్రతమాచరించాలి. ఈ రోజు లక్ష్మీదేవిని పూజించాలి. ఇందుకోసం మీకు కనకధర స్తోత్రం పఠించవచ్చు. అనంతరం రాత్రికి చంద్రుడికి నీరు అర్పించి పూజించాలి. అనంతరం బ్రాహ్మణుడికి ఆహారం దానం చేయాలి. లేదా పేదవ్యక్తికి దానం చేయవచ్చు. ఈ విధంగా చేయడం ద్వారా చంద్రుడు సంతోషించి కోరికలను నెరవేరుస్తాడని చెబుతారు.*
*🌳 చైత్ర పూర్ణిమ రోజు సత్యనారాయణుడిని పూజిస్తారు. ఈ రోజున ఉపవాస నియమాన్ని కూడా ఆచరిస్తారు. రామాయణం లేదా భాగవత కథను వినలేనివారు ఈ రోజు సత్యనారాయణ స్వామి కథను వివరిస్తారు. పౌర్ణమి రోజున ఈ కథను ఇంట్లో పూర్తి చేసుకోవడం వల్ల ప్రత్యేకమైన ఫలం లభిస్తుంది. అంతేకాకుండా ఇంట్లో ఆనందం, శ్రేయస్సుతో పాటు ఆయురారోగ్య ఐశ్వర్యాలు లభిస్తాయి.*
*🌳 చైత్ర పూర్ణిమకు ఆధ్యాత్మిక ప్రాముఖ్యత..*
*ప్రతి పూజా మాదిరిగానే చైత్ర పూర్ణిమకు కూడా సొంత ప్రాముఖ్యత ఉంది. ఆకాశంలో చంద్రుడు పూర్తి స్థాయిలో కనిపించడాన్నే పౌర్ణమి అంటారు. దీనర్థం చీకటిపై కాంతి విజయం సాధించడం. అంటే చెడుపై మంచి విజయం సాధించడం అని అంటారు.*
🌹🌹🌹🌹🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. కపిల గీత - 330 / Kapila Gita - 330 🌹*
*🍀. కపిల దేవహూతి సంవాదం 🍀*
*✍️. ప్రసాద్ భరధ్వాజ*
*🌴 8. ధూమ - అర్చిరాది మార్గములద్వారా వెళ్ళువారి గతి - భక్తియోగ విశిష్టత - 13 🌴*
*13. భేదదృష్ట్యాభిమానేన నిస్సంగేనాపి కర్మణా|*
*కర్తృత్వాత్సగుణం బ్రహ్మ పురుషం పురుషర్షభమ్॥*
*తాత్పర్యము : వేదగర్భుడైన బ్రహ్మదేవుడు, మహర్షులు, యోగీశ్వరులు, మహామునులు, సిద్ధులు, మున్నగు వారితో గూడి, నిష్కామ కర్మ ద్వారా ఆది పురుషుడైన సగుణ బ్రహ్మయగు శ్రీమన్నారాయణునిలో లీనమగును.*
*వ్యాఖ్య : బ్రహ్మకు సృష్టి అప్పగించబడింది, విష్ణువు నిర్వహిస్తాడు మరియు రుద్రుడు, శివుడు, నాశనం చేస్తాడు. వారు ముగ్గురూ ప్రకృతి యొక్క మూడు విభిన్న భౌతిక రీతులకు బాధ్యత వహించే పరమాత్మ యొక్క అవతారాలుగా అర్థం చేసుకోబడ్డారు, అయితే వాటిలో ఏవీ భగవంతుని యొక్క పరమాత్మ నుండి స్వతంత్రమైనవి కావు. ఇక్కడ భేద-దృష్ట్యా అనే పదం ఏర్పడింది, ఎందుకంటే బ్రహ్మకు తాను రుద్రుడిలా స్వతంత్రుడని భావించడానికి కొంచెం వొంపు ఉంది. కొన్నిసార్లు బ్రహ్మ తాను పరమాత్మ నుండి స్వతంత్రుడని భావిస్తాడు, మరియు పూజించేవాడు కూడా బ్రహ్మ స్వతంత్రుడని భావిస్తాడు. ఈ కారణంగా, ఈ భౌతిక ప్రపంచం నాశనమైన తర్వాత, ప్రకృతి యొక్క భౌతిక రీతుల పరస్పర చర్య ద్వారా మళ్లీ సృష్టి ఉన్నప్పుడు, బ్రహ్మ తిరిగి వస్తాడు. అతీంద్రియ గుణాలతో నిండిన మహా-విష్ణువు, మొదటి పురుష అవతారంగా బ్రహ్మ పరమాత్మను చేరుకున్నప్పటికీ, అతను ఆధ్యాత్మిక ప్రపంచంలో ఉండలేడు.*
*అతను తిరిగి రావడం యొక్క నిర్దిష్ట ప్రాముఖ్యతను గమనించవచ్చు. బ్రహ్మ మరియు గొప్ప ఋషులు మరియు గొప్ప యోగ గురువు (శివుడు) సాధారణ జీవులు కాదు; అవి చాలా శక్తివంతమైనవి మరియు ఆధ్యాత్మిక యోగా యొక్క అన్ని పరిపూర్ణతలను కలిగి ఉంటాయి. కానీ ఇప్పటికీ వారు పరమాత్మతో ఏకం కావడానికి ప్రయత్నించే ధోరణిని కలిగి ఉన్నారు, అందువల్ల వారు తిరిగి రావాలి.*
*సశేషం..*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Kapila Gita - 330 🌹*
*🍀 Conversation of Kapila and Devahuti 🍀*
*📚 Prasad Bharadwaj*
*🌴 8. Entanglement in Fruitive Activities - 13 🌴*
*13. bheda-dṛṣṭyābhimānena niḥsaṅgenāpi karmaṇā*
*kartṛtvāt saguṇaṁ brahma puruṣaṁ puruṣarṣabham*
*MEANING : Brahma, who is the bearer of the Vedas, along with sages, yogiswars, Mahamunis, Siddhas, through Nishkama (selfless) Karma, merge back in to the Srimannarayan.*
*PURPORT : Brahmā is entrusted with creation, Viṣṇu maintains and Rudra, Lord Śiva, destroys. The three of them are understood to be incarnations of the Supreme Lord in charge of the three different material modes of nature, but none of them is independent of the Supreme Personality of Godhead. Here the word bheda-dṛṣṭyā occurs because Brahmā has a slight inclination to think that he is as independent as Rudra. Sometimes Brahmā thinks that he is independent of the Supreme Lord, and the worshiper also thinks that Brahmā is independent. For this reason, after the destruction of this material world, when there is again creation by the interaction of the material modes of nature, Brahmā comes back. Although Brahmā reaches the Supreme Personality of Godhead as the first puruṣa incarnation, Mahā-Viṣṇu, who is full with transcendental qualities, he cannot stay in the spiritual world.*
*The specific significance of his coming back may be noted. Brahmā and the great ṛṣis and the great master of yoga (Śiva) are not ordinary living entities; they are very powerful and have all the perfections of mystic yoga. But still they have an inclination to try to become one with the Supreme, and therefore they have to come back.*
*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 923 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 923 🌹*
*🌻 923. ఉత్తారణః, उत्तारणः, Uttāraṇaḥ 🌻*
*ఓం ఉత్తారణాయ నమః | ॐ उत्तारणाय नमः | OM Uttāraṇāya namaḥ*
*సంసార సాగరా దుత్తారయతీతి ఉత్తారణః*
*సంసార సాగరము నుండి పైకి తీసి దానిని దాటించు వాడు అత్తారణః.*
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 923 🌹*
*🌻 923. Uttāraṇaḥ 🌻*
*OM Uttāraṇāya namaḥ*
*संसारसागरादुत्तारयतीति उत्तारणः / Saṃsārasāgarāduttārayatīti uttāraṇaḥ*
*Since He rescues mortals from the ocean of Saṃsāra and helps crossing it, He is Uttāraṇaḥ.*
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
उत्तारणो दुष्कृतिहा पुण्यो दुस्स्वप्ननाशनः ।वीरहा रक्षणस्सन्तो जीवनं पर्यवस्थितः ॥ ९९ ॥
ఉత్తారణో దుష్కృతిహా పుణ్యో దుస్స్వప్ననాశనః ।వీరహా రక్షణస్సన్తో జీవనం పర్యవస్థితః ॥ 99 ॥
Uttāraṇo duṣkrtihā puṇyo dussvapnanāśanaḥ,Vīrahā rakṣaṇassanto jīvanaṃ paryavasthitaḥ ॥ 99 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 234 / DAILY WISDOM - 234 🌹*
*🍀 📖 ఉపనిషత్తులపై పాఠాల నుండి 🍀*
*✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ*
*🌻 21. కర్తవ్యంగా చేసిన పని మాత్రమే శుద్ధి చేయగలదు 🌻*
*మీరు ఏదైనా ఒక పని చేసినప్పుడు, మీరు మీలో ఒక ప్రశ్న వేసుకోవాలి: “ఆ పనిలో నిమగ్నమవ్వడానికి కారణం ఏమిటి? ఆ పని వెనుక ఏదో విపరీతమైన లేదా నిగూఢమైన ఉద్దేశం ఉన్నందుకా? లేక కేవలం స్వయం శుద్ధి కోసమే చేశారా? మీరు చేసిన ప్రతి పనిని మీరు ఒక ఉద్యోగంగా చేశారా లేదా మీ కర్తవ్యంగా చేశారా అనే విషయాన్ని మీరు తప్పనిసరిగా గుర్తించాలి. ఒక కర్తవ్యం మీకు ప్రారంభంలోనే భౌతిక ప్రయోజనాన్ని తీసుకురాకపోవచ్చు, కానీ అది మీకు అదృశ్య ప్రయోజనాన్ని తెస్తుంది. అందుకే ప్రతిచోటా కర్తవ్యాన్ని ఎంతో ఆరాధిస్తారు మరియు మీ కర్తవ్యాన్ని మీరు తప్పక నిర్వర్తించండి అంటారు. వేతనంతో కూడిన ఉద్యోగం మాత్రమే కర్తవ్యం కంటే ముఖ్యమైతే, కర్తవ్యం యొక్క గొప్పదనాన్ని అంత చెప్పరు.*
*కర్తవ్యం చేయాలి అని అందరూ అంటారు; కానీ, ఈ కర్తవ్యం అంటే ఏమిటి? కర్తవ్యంగా చేసిన పని మాత్రమే శుద్ధి చేయగలదు; ఏ ఇతర పని స్వయం శుద్ధి కాదు. కర్తవ్యం మాత్రమే కర్మ యోగంగా పరిగణించబడుతుంది. కాబట్టి, వ్యక్తిత్వాన్ని శాసించి మరియు దానిని శుద్ధి చేసే ఈ కర్తవ్యం అంటే అసలు ఏంటి? క్లుప్తంగా దీనిని నిస్వార్థ చర్య అని చెప్పవచ్చు. ఇది వాస్తవికత లో చాల చిన్న భాగమైన మీ వ్యక్తిత్వానికి కాకుండా ఇంకా విస్తరించిన ఉన్నత తలాల వాస్తవికతకు పనిచేయడం.*
*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 DAILY WISDOM - 234 🌹*
*🍀 📖 from Lessons on the Upanishads 🍀*
*📝 Swami Krishnananda*
*📚. Prasad Bharadwaj*
*🌻 21. Work Done as a Duty Alone can Purify 🌻*
*When you do a work, you must put a question to yourself: “What is the reason behind engaging in that work? Is it because there is some extraneous or ulterior motive behind that work? Or is it done for mere self-purification? You must distinguish between work done as a job and work done as a duty. A duty may not apparently bring you a material benefit at the very outset, but it will bring you an invisible benefit. That is why duty is adored so much everywhere and people say you must do your duty. If duty is not so very important, but a remunerative job is the only thing that is important, then insistence on duty would be out of point.*
*Everybody says duty must be done; but, what is duty? Work done as a duty alone can purify; no other work can purify the self. It is not any kind of labour that can be regarded as karma yoga. So, what is this duty that we are talking of which is going to chasten the personality of the individual, and purify it? Briefly it can be called unselfish action. It is a work that you do for the benefit that may accrue to a larger dimension of reality, and not merely to the localised entity called your own individual self.*
*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 సిద్దేశ్వరయానం - 45 🌹*
*💐 శ్రీ సిద్దేశ్వరానంద భారతీ స్వామి విరచిత 💐*
*🏵 శ్రీశైలము: 1257 సం||– 🏵*
*మల్లికార్జున స్వామికి ఒక భక్తుడు ఇలా విన్నవించుకొంటున్నాడు ఏదో ప్రార్థిస్తున్నాడు... కొన్ని నిమిషాలు మామూలు మాటలు - తరువాత అతనిలో నుండి కవిత ప్రవహించటం మొదలు పెట్టింది.*
*ఓ శ్రీపర్వతమల్లికార్జున శివా! యోగీంద్ర చింతామణీ! నీ శ్రుత్యగ్రనటత్ పదాబ్జములు ధ్యానింతున్ మహాదేవ! ఈ నా శ్రుత్యగ్రము లందు దివ్యకవితానాదంబులన్ దగ్ధకం తు శ్రీలన్ వినిపింపు నీకు నొనరింతున్ లేఖకోద్యోగమున్*
*స్వామీ! శ్రీ గిరిమల్లన్నా! శరణుశరణు! దేవా! నీ పాదములను ధ్యానిస్తున్నాను. దివ్యమైన కవితను నాకు వినిపించు నేను వ్రాయసగాడినై దానిని వ్రాసుకొంటాను.*
*చితులు సమాధులున్ శిథిల చిత్రములైన విచిత్రసీమలో కుతుకముతోడ పాడెదవు గొంతుక యెత్తి మహాభయంకరా కృతులు కృతుల్ జగన్మరణ గీతికలద్భుత మృత్యుదేవతా యతనములోని పిల్పులుశివా! యిది యెక్కడి నీకునైజమో!*
*మహేశ్వరా ! యిది యేమి ప్రభూ! నీ కంఠంలో నుండి భీషణమైన మృత్యు గీతాలు వినిపిస్తున్నవి. ఏదో ప్రమాద సూచన వలె ఉంది. ఏమి కాబోతున్నదో అర్థం కావటం లేదు.*
*కారు మొయిళ్ళ చీకటులు గ్రమ్మిన వేళల అర్థరాత్రులం దారని మంటలంతరము నందు జ్వలింప గుహాత్రికోణ కుం దారుణ వహ్ని మధ్యను భయంకర హోమము చేయు యోగులన్ వీరతపస్వులన్ దలతు భీషణ భైరవ మార్గగాములన్ !*
*నాకంటి ముందు కారుమబ్బులు కమ్ముకొంటున్నవి. ఈ పర్వతములోని ఒక రహస్య గుహలో భైరవ యోగులు భీషణ హోమాలు చేస్తున్నారు. ఆ పొగలు అగ్నికుండంలో లేచి సుడులు తిరుగుతూ ఆకాశమంతా వినీలమేఘావృతమై నటులున్నది. ఉరుములు దారుణ ధ్వనులు చేస్తున్నవి. ఆ ఘోర శబ్దాలకు ధ్యాన భంగమైంది. తీరా చూస్తే ప్రకృతి కూడా అలానే ఉంది. అంధకారమలముకొని పెనుగాలులువీస్తున్నవి. ప్రజలంతా ఇండ్లకు పరుగెత్తుతున్నారు. సమయం అయిపోవటంతో ఆలయం మూసివేశారు. ఈ యువకుడు తనతో వచ్చిన మిత్రులకోసం చూచాడు, ఎవరూ కనపడలేదు. ఈ హడావిడిలో ఎవరిదోవ వారిదే అయింది. తాము దిగిన వసతి కొంచెందూరం. నడుస్తున్నాడు. కొంత నడిచే సరికి తుఫానుగాలి- మహా భయంకర వర్షం
దోవ కనపడటం లేదు. చీకటిలో ఎటుపోతున్నాడో తెలియడం లేదు. ఆ మహా వేగానికి గాలి విసురుకు పడిపోయినాడు. ఎటో తేలిపోతున్నట్లున్నది. నీళ్ళలో తేలిపోతున్నాడు. కాసేపటికి స్పృహ పోయింది.*
*కనులు తెరిచేసరికి ఎక్కడ తానున్నాడో తెలియటం లేదు. లేవలేకపోతున్నాడు. అది ఒక కొండ గుహవలె ఉంది. పగటి వెలుతురు కొంచెం తెలుస్తున్నది. ఇంతలో ఎవరో మధ్యవయస్కుడు పక్కన కూర్చుని తన శిరస్సుమీద చేయివేసి నిమురుతున్నాడు. ఏదోశక్తి ప్రసరిస్తున్నట్లున్నది.*
*ప్రశ్న: "అయ్యా! ఎవరు మీరు? నే నెక్కడ ఉన్నాను?”*
*జవాబు: “ఇది కొండ గుహ. ఇక్కడ పడిఉన్నావు.”*
*ప్రశ్న: “ఇక్కడకు ఎలావచ్చాను?"*
*జవాబు: "వరదలో కొట్టుకు పోయి వచ్చి ఇక్కడ పడ్డావు.”*
*ప్రశ్న: ఎంతసేపయింది?*
*జవాబు: చాలా రోజులయింది.*
*ప్రశ్న: అయితే నేను ఎలా బతికి ఉన్నాను?*
*జవాబు: ఈ గుహలోకి మృత్యువురాదు. ఆయువున్నది గనుక ఇక్కడకు కొట్టుకు వచ్చావు. వచ్చావు గనుక జీవించి ఉన్నావు.*
*ప్రశ్న: నాకేమీ అర్థం కావటం లేదు. మీరెవరు?*
*జ: నేనొక యోగిని. హిమాలయాలలో ఉంటాను. అప్పుడప్పుడు వచ్చి ఈ గుహలో ఉంటాను. భ్రమరాంబా మల్లికార్జునులను దర్శించుకొని కొంతకాలం ఇక్కడ తపస్సు చేసుకొంటూ గడుపుతాను. ఇది భైరవ గుహ. ఇక్కడ జపధ్యానములను చేసే వారిని వజ్ర భైరవుడు కాపాడి వారికి మంత్ర సిద్ధిని వేగంగా ప్రసాదిస్తుంటాడు.*
*యువకుడు: నాకు లేచి కదిలే శక్తిని అనుగ్రహించండి. ఊళ్ళోకి వెళ్ళి మా మిత్రులను వెదికి వారితో కలిసి మా గ్రామానికి వెళ్తాను.*
*యోగి: ఈ తుఫానులో కొన్ని వందలమంది మరణించారు. వారిలో
మీ స్నేహితులుకూడా. దగ్గరలో ఉన్న మీ గ్రామం పూర్తిగా ధ్వంసమైంది. ఎవరూ మిగల లేదు. అక్కడకు వెళ్ళి నీవు చేయగలిగిందేమీ లేదు.*
*యువకుడు: భయము, దుఃఖము తన్నుకు వస్తున్నవి. ఇవన్నీ నిజమా?*
*యోగి: కన్నులు మూసుకో. నీకే కనిపిస్తుంది.*
*యువకుడు కన్నులు మూసుకున్నాడు. యోగి చెప్పినట్లే తుఫానులో తమ ఊరు కొట్టుకు పోయింది. ఎవరూ బతికి బయటపడలేదు.*
*యువకుడు: (దుఃఖంతో) - ఇప్పుడు నాకెవ్వరూ లేరు. నే నెక్కడికి పోవాలి? ఏం చేయాలి? అంతా అయోమయంగా ఉంది.*
*యోగి: నీకు నేనున్నాను. బ్రహ్మపుత్రానది దగ్గర కామాఖ్యలో ఉన్న నేను ఈ విషయం తెలుసుకొని నీ కోసం వచ్చాను.*
*యువ: మీరెవ్వరు? నాకు మీకు ఏమిటి సంబంధం?*
*యోగి: మనమిద్దరం కొన్ని వందల యేండ్ల క్రింద మిత్రులము. సిద్ధ గురువుల సంకల్పం వల్ల ధర్మ చైతన్యాన్ని లోకంలో ప్రసరింప జేయటం కోసం నీవు శరీరాన్ని విడిచి జన్మ యెత్తవలసి వచ్చింది. ఎప్పటికప్పుడు నీకు గుర్తుచేసి నీ దివ్యశక్తులు నీకు వచ్చేలా చేయటం నా కర్తవ్యం. అందుకే వచ్చాను.*
*యువకుడు: ఇప్పుడు నన్నేమి చేయమంటారు?*
*యోగి: నేను నీకొక మంత్రం చెపుతాను. దానిని 40 రోజులు జపం చెయ్యి. ఈ గుహకు ఎదురుగా సరస్సున్నది, ఒడ్డున పండ్లచెట్లున్నవి. ఆకలియైనప్పుడు ఆ పండ్లుతిను. కొలనులో నీళ్ళుతాగు. గుహలోధ్యానం చెయ్యి. మండల దీక్ష పూర్తి అయినప్పుడు ఒక దేవత కనిపిస్తుంది. ఆ దేవత చెప్పినట్లు చెయ్యి.*
*యువకుడు: మీరిక్కడే ఉంటారు గదా!*
*యోగి: నేనిక్కడ ఉండను. మళ్ళీ అవసరమైనప్పుడు వస్తాను. ఏ ఆటంకాలు లేకుండా తపస్సిద్ధి కలిగేలా నేను చూస్తాను. సాధనకు కావలసిన శక్తి నీకు వస్తుంది.*
*( సశేషం )*
🌹🌹🌹🌹🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 అజ్ఞానం నుండి పుట్టిన భ్రమను అంతం చేసి, స్వయం యొక్క ఎరుకను పొందండి. / END DELUSION, WHICH BORN OUT OF IGNORANCE, AND GAIN RECOGNITION OF THE SELF. 🌹*
*✍️ ప్రసాద్ భరధ్వాజ*
*అర్జునుడు మోహం (భ్రాంతి)లో ఉన్నాడు, అది అతనిని ముంచెత్తింది మరియు అతను తాను కర్త అని భావించాడు, అయితే నిజం ఏమిటంటే, అతను ఒక పరికరం మాత్రమే. కాబట్టి కృష్ణుడు చివరలో అతనిని అడిగాడు, 'అజ్ఞానం నుండి పుట్టిన భ్రమ నీలో పూర్తిగా నాశనమయిందా?' అని. ఎందుకంటే, ఒక సద్గురువు వలె, విద్యార్థికి బోధనను అర్థమయ్యేలా చేయడానికి, కృష్ణుడు ఇతర మార్గాలను ఆశ్రయించడానికి లేదా కొంచెం ఎక్కువసేపు బోధించడానికి సిద్ధంగా ఉన్నాడు. కానీ అర్జునుడు మంచి విద్యార్థి; అతను ఇలా ప్రకటించాడు, 'నా భ్రమ నాశనమైంది (నష్టో మోహాః) నాకు గుర్తుకు వచ్చింది.' అన్నాడు. ఇప్పుడు ఆయనకు వచ్చిన ఎరుక ఏమిటి? స్వయం లేదా ఆత్మ యొక్క శ్మృతి. అతను తనను తాను ప్రాథమికంగా ఆత్మగా చూసుకున్నాడు మరియు అజ్ఞానం లేదా మాయ కారణంగా అతను ప్రపంచాన్ని మరియు అన్ని వస్తువులను ఆత్మపై అతిశయోక్తిగా ఉండడాన్ని చూశాడు.*
*ఒక చక్రవర్తి, నిద్రపోతున్నప్పుడు, అతను బిచ్చగాడు అని కలలు కంటాడు; అతను చిరిగిన బట్టలు ధరించి, ఆహారం కోసం ఇతరుల తలుపుల ముందు దయతో ఏడుస్తాడు; అతని మొర ఎవరూ వినరు; అతను ఇకపై తన ఆ దుఃఖాన్ని తట్టుకోలేక, అతను బిగ్గరగా ఏడుస్తాడు. తల్లి వచ్చి అతనిని ఆ కల నుండి లేపుతుంది. ఇప్పుడు, తల్లి అతనికి చెప్పనవసరం లేదు, 'నా మాట వినండి, నీవు చక్రవర్తివి. నువ్వు బిచ్చగాడివి కావు' అని. నిద్ర లేవగానే అతనికి తెలుస్తుంది. ఈ నిజమనే స్వప్నప్రపంచం ఒక భ్రాంతి అని. ఆ భ్రాంతి పోయిన వెంటనే ఆత్మను గుర్తించడం జరుగుతుంది! చిన్నతనంలోనే అడవి తెగ చేతిలో పడి, వారిలో ఒకరిలా ప్రవర్తించే యువరాజు, తద్వారా తన యువరాజత్వాన్ని కోల్పోడు. అతన్ని రక్షించగానే, అతను యువరాజు అని అతనికి తెలుస్తుంది. అలాగే, అర్జునుడు, 'శ్మృతిర్ లభధ్వ'- 'నా జ్ఞాపకశక్తిని తిరిగి పొందాను, నేను నా శ్మృతిని పొందాను', నాకు నా స్వయం తెలిసింది; నేను నీవు ఒకటే నాకు అర్ధం అయ్యింది !' అని చెప్పాడు.*
🌹🌹🌹🌹🌹
*🌹 END DELUSION, WHICH BORN OUT OF IGNORANCE, AND GAIN RECOGNITION OF THE SELF. 🌹*
*Arjuna was in the moha (delusion) which overwhelmed and made him feel that he was the doer, whereas the truth is, he was but an instrument. So Krishna asks him at the very end of the discourse, "Has the DELUSION born out of (IGNORANCE) been fully destroyed in you?" For, like a good teacher, Krishna is evidently quite willing to resort to some other means or to discourse a little longer, in order to make the pupil understand the teaching. But Arjuna is a good student; he declares, "DESTROYED IS THE DELUSION (NASHTO MOHAH). I HAVE GAINED RECOGNITION." Now what is the recognition he has gained? THE RECOGNITION OF SELF OR ATHMA. He has seen himself as basically Aathma, and he has seen the world and all objects as superimpositions on the Aathma, due to ignorance or Maaya.*
*An emperor, while sleeping, dreams that he is a beggar; he wears tattered clothes and cries piteously before other people's doors for a morsel of food; no one listens to his clamour; he can no longer contain his sorrow. He weeps aloud and wakes up his mother. She comes and wakes him up from that dream. Now, the mother need not tell him, "Listen to me, you are the emperor. You are not a beggar." He knows it as soon as he awakes. THE RECOGNITION OF THE SELF HAPPENS AS SOON AS THE DELUSION GOES, the delusion that this dream-world is real! A prince who falls into the hands of a forest tribe while yet a child, and behaves like one of them, does not thereby lose his prince-hood. Rescue him and he knows he is a prince. So too, Arjuna says, "SMITHIR LABHDHVA'"-"I got back my memory, I have gained recognition.' I KNOW MY SELF; I AM THY SELF !"*
🌹🌹🌹🌹🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శివ సూత్రములు - 237 / Siva Sutras - 237 🌹*
*🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀*
*3వ భాగం - ఆణవోపాయ*
*✍️. ప్రసాద్ భరధ్వాజ*
*🌻 3-35. మోహప్రతిసంహతస్తు కర్మాత్మ - 3 🌻*
*🌴. భ్రాంతి చెందిన వాడు నిజంగా కర్మ స్వరూపి. అతను కర్మ ద్వారా ఉత్పత్తి చేయబడతాడు. కర్మతో రూపొందించబడి, మార్గనిర్దేశం చేయబడతాడు మరియు కర్మచే కట్టుబడి ఉంటాడు. 🌴*
*కర్మలు పక్వానికి వచ్చినప్పుడు, ప్రస్ఫుటమయ్యే సమయానికి, అభిలాషి ఆధ్యాత్మిక పురోగతికి దూరంగా ఉంటాడు, దాని ఫలితంగా, అతని ఆత్మ కర్మరూప ధారణ చేస్తూనే ఉంటుంది. తద్వారా జనన, జీవనోపాధి మరియు మరణాల బాధలను పదేపదే అనుభవిస్తూ ఉంటుంది. ఎవరైనా మోహాన్ని కొనసాగించి నట్లయితే, అతను పదేపదే ఈ బాధాకరమైన మనో ప్రక్రియను అనుభవించవలసి ఉంటుందని మరియు విముక్తి సంకేతాలు ఎండమావిగా ఉంటాయని ఈ సూత్రం చెబుతుంది.*
*కొనసాగుతుంది...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Siva Sutras - 237 🌹*
*🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀*
*Part 3 - āṇavopāya*
*✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj*
*🌻 3-35 Mohapratisaṁhatastu karmātmā - 3 🌻*
*🌴. The deluded one is verily a being of karma. He is produced by karma, made up of karma, guided and bound by karma. 🌴*
*When the time becomes ripe for the karma-s to manifest, the aspirant is precluded from spiritual advancement, as a result of which, his soul continues to transmigrate, undergoing the pains of birth, sustenance and death repeatedly. This aphorism says that if one continues to indulge in moha, he has to undergo the repeated process of metempsychosis and the signs of liberation will be a mirage.*
*Continues...*
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🌹 రామదూత స్తోత్రం 🌹
రం రం రం రక్తవర్ణం దినకరవదనం తీక్ష్ణదంష్ట్రాకరాళం
రం రం రం రమ్యతేజం గిరిచలనకరం కీర్తిపంచాది వక్త్రమ్ |
రం రం రం రాజయోగం సకలశుభనిధిం సప్తభేతాళభేద్యం
రం రం రం రాక్షసాంతం సకలదిశయశం రామదూతం నమామి ||
ఖం ఖం ఖం ఖడ్గహస్తం విషజ్వరహరణం వేదవేదాంగదీపం
ఖం ఖం ఖం ఖడ్గరూపం త్రిభువననిలయం దేవతాసుప్రకాశమ్ |
ఖం ఖం ఖం కల్పవృక్షం మణిమయమకుటం మాయ మాయాస్వరూపం
ఖం ఖం ఖం కాలచక్రం సకలదిశయశం రామదూతం నమామి ||
ఇం ఇం ఇం ఇంద్రవంద్యం జలనిధికలనం సౌమ్యసామ్రాజ్యలాభం
ఇం ఇం ఇం సిద్ధియోగం నతజనసదయం ఆర్యపూజ్యార్చితాంగమ్ |
ఇం ఇం ఇం సింహనాదం అమృతకరతలం ఆదిఅంత్యప్రకాశం
ఇం ఇం ఇం చిత్స్వరూపం సకలదిశయశం రామదూతం నమామి ||
సం సం సం సాక్షిభూతం వికసితవదనం పింగలాక్షం సురక్షం
సం సం సం సత్యగీతం సకలమునినుతం శాస్త్రసంపత్కరీయమ్ |
సం సం సం సామవేదం నిపుణ సులలితం నిత్యతత్త్వస్వరూపం
సం సం సం సావధానం సకలదిశయశం రామదూతం నమామి ||
హం హం హం హంసరూపం స్ఫుటవికటముఖం సూక్ష్మసూక్ష్మావతారం
హం హం హం అంతరాత్మం రవిశశినయనం రమ్యగంభీరభీమమ్ |
హం హం హం అట్టహాసం సురవరనిలయం ఊర్ధ్వరోమం కరాళం
హం హం హం హంసహంసం సకలదిశయశం రామదూతం నమామి ||
ఇతి శ్రీ రామదూత స్తోత్రమ్ ||
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
No comments:
Post a Comment