*🌴. పరమేశ్వరుడు - శ్రీరాముడు మధ్య జరిగిన జ్ఞాన సంవాదము. 🌴*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
ద్వితీయాధ్యాయము
*🌻. వైరాగ్య యోగము - 6 🌻*
యోని మన్యే ప్రపద్యన్తే - శరీర త్వాయ దేహినః
స్థాణు మన్యే ప్రపద్యన్తే - యధా కర్మ యధా శ్రుతమ్, 34
సుఖ్యహం దుఃఖ్య హం చేతి - జీవ ఏవాభి మన్యతే,
నిర్లే పోసి పరం జ్యోతి - ర్మోహిత శ్శం భూ మాయయా 35
ప్రాణి ఆయా కర్మముననుసరించి స్థావరత్వమును, జంగ మత్వమును బడయును.
ఏదో ఒక శరీరమును ధరించి దాననుభవించే సుఖము గాని, దుఃఖము గాని యిదే దియు తనది గాక ఇది కేవలము ఈశ్వర మాయ యని తెలియవలెను.
కామః క్రోధ స్థదా లోభో - మదో మాత్సర్య మేవచః 36
మొహశ్చే త్యరి షడ్వర్గ - మహం కార గతం విదు:,
స ఏవ బధ్యతే జీవ - స్స్వప్న జాగ్రద వస్తయో: 37
సుషుప్తౌ తద భావాచ్చ - జీవ శ్శంకర తాం గతః,
సఏవ మాయయా స్పృష్టః - కారణం సుఖ దుఃఖ యో: 38
శుక్తౌ రజత వద్విశ్వం - మాయయా దృశ్యతే శివే,
తతో వివేక జ్ఞానేన - నకో ప్యత్రాస్తి దుఃఖ భాక్ 39
తతో విరమ దుఃఖాత్త్వం - కిం ముదా పరితప్యసే,
కామ - క్రోధ - మోహ - మద మాత్సర్యములను అరి షడ్వర్గ ములనబడును. ప్రాణి స్వప్నావస్థలో పైన చెప్పబడిన వాటికి లోబడి బందీ భూతుడగును.
సుషుప్తి అవస్తలో నా కామ క్రోదాదులకు లోబడని యెడల నతడే శివైక్యమును చెందును. అట్లు మాయకు వశీ భూతుడైనచో అతడు సుఖ దుఃఖములకు గారణ భూతుడే యగును. శక్తి క లో రజతము వలె, పరమ శివుని యందు ప్రపంచము మాయా మయంబుగా గోచరించును.
వివేకముతో పరిశీలించి చూచిన సుఖ దుఃఖములు మృగ్యము లగును.
అధవా మృగ తృష్టి క వంటిది. కావున ఓ రామా! సీతను గురించి యేల దుఃఖించెదవు? వృధా దుఃఖించకుము.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 The Siva-Gita - 15 🌹*
*🌴. Dialogue between Rama and Lord Siva 🌴*
✍️ Ayalasomayajula.
📚. Prasad Bharadwaj
Chapter 02 :
*🌻 Vairagya Yoga - 6 🌻*
34. 35. A Jeeva follows all such karmas and obtains mobility or immobility। Whatever body a Jeeva gains, in that
body whatever pleasures or pains it gains all those pleasures and pains are not at all his. That's all due to
the Shambhu Maya of lord Maheshwara.
36. Kama, Krodha, Lobha, Moha, Mada Maatsarya are called as Arishadvargam. A Jeeva gets shackeled with the aforementioned fetters in Dream state.
When he doesn't fall prey to those vices in his Sushupti state (dreamless sleep), he attains oneness with Shiva.
37. If he becomes a prey to Maya, he becomes the
reason for his pleasures and pains. Like silver in Suti, this entire universe is seen as illusion in Paramashiva.
38. When analyzed through wisdom, these pleasures and pains would vanish otherwise that's too stubborn to get eradicated.
39. Therefore, O Rama! How do you become sorrowful for Sita? That's worthless to become sorrowful.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
No comments:
Post a Comment