🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 299 / DAILY WISDOM - 299 🌹
🍀 📖. యోగా అధ్యయనం మరియు అభ్యాసం నుండి 🍀
📝 .స్వామి కృష్ణానంద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌻 25. మన వ్యక్తిత్వం అసంబద్ధం 🌻
వ్యవహారాల యొక్క నిజమైన స్థితిని గ్రహించలేక పోవడం, విషయాల మధ్య సరైన సంబంధం గురించి అవగాహన లేకపోవడం, తప్పుడు విలువలను సృష్టిస్తుంది. ఈ విలువలు కేవలం నైరూప్యమైన ఊహ మాత్రమే కాదు, ఇది లోకాలలో ఉనికి కలిగిన ఒక ఘనమైన పదార్థం . అవిద్య అనేది కేవలం జ్ఞానం లేకపోవడమే కాదు-ఈ సూత్రాన్ని వివరించే వారు చాలా హాస్యభరితంగా మనకు చెప్పినట్లుగా, సంస్కృతంలో 'అమిత్ర' అనే పదానికి వ్యాకరణపరంగా 'స్నేహితుడు కానివాడు' లేదా 'మిత్రుడు కానివాడు' అని అర్థం, అయినప్పటికీ వాస్తవానికి దీనికి శత్రువు అని అర్థం.
స్నేహితుడు కాని వాడు ఉనికిలో లేని వ్యక్తి కాదు; అతను ఉనికిలో ఉన్న శత్రువు. అలాగే, అమిత్ర అంటే మిత్రుడు లేకపోవడం కాదు, శత్రువు ఉన్నాడని అర్థం. అలాగే, అవిద్య అంటే కేవలం జ్ఞానం లేకపోవడమే కాదు, దాని స్వంత సానుకూలతను కలిగి ఉన్న భయంకరమైన శత్రువు మన ముందు ఉండటం. ఇది ఒక విచిత్రమైన రీతిలో ఉండి, అవగాహన యొక్క పట్టును తప్పించు కుంటుంది. కాబట్టి ప్రతికూలత కలిగిన సానుకూలత సృష్టించ బడుతుందని మనం చెప్పవచ్చు. దానిని వ్యక్తిత్వం అని పిలుస్తారు, ఇది వాస్తవికతపై ఆధారపడినప్పటికీ వాస్తవికంగా దానిలో ఏమీ లేదు. మన వ్యక్తిత్వం ఆవిరి వలె నైరూప్యమైనది. దానిలో ఘన పదార్థం లేదు. ఇది ఉల్లిపాయ లాగా ఒలిచి వేయబడుతుంది మరియు చివరికి దానిలో మనకు ఏమీ కనిపించదు.
కొనసాగుతుంది...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 DAILY WISDOM - 299 🌹
🍀 📖 from The Study and Practice of Yoga 🍀
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj
🌻 25. The Individuality of Ours is Insubstantial 🌻
The inability to perceive the true state of affairs, the absence of an understanding of the correct relationship among things, creates a false sense of values. This sense of values is not merely an abstract imagination, but is a solid metaphysical entity that crops up. Avidya is not merely absence of knowledge—just as, as the expounders of this sutra tell us very humorously, the word ‘amitra'in Sanskrit grammatically means ‘no friend' or ‘non-friend', though actually it means an enemy.
A non-friend is not a non-existent person; he is a very existent enemy. Likewise, even as amitra does not mean the absence of a friend but the presence of an enemy, avidya does not merely mean the absence of knowledge but the presence of a terrific foe in front of us, which has a positivity of its own. It exists in a peculiar way which eludes the grasp of understanding. So a negative type of positivity is created, we may say, called the individuality, which asserts itself as a reality even though it is based on a non-substantiality. The individuality of ours is insubstantial, like vapour. It has no concrete element within it. It can be peeled off like an onion, and we will find nothing inside it.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
23 Jun 2022
No comments:
Post a Comment