🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 255 / Bhagavad-Gita - 255 🌹
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴. 6 వ అధ్యాయము - ధ్యానయోగం - 22 🌴
22. యం లభ్ధ్వా చాపరం లాభం మన్యతే నాధికం తత: |
యస్మిన్ స్థితో న దుఃఖేన గురుణాపి విచాల్యతే ||
🌷. తాత్పర్యం :
ఆ విధముగా సమాధి స్థితుడైన అతడు సత్యము నుండి వైదొలగక, దానిని మించిన వేరొక అధిక లాభము లేదని భావించును. అట్టి స్థితిలో నిలిచిన వాడు గొప్ప కష్టము నందైనను చలింపక యుండును.
🌷. భాష్యము :
అసంప్రజ్ఞాత సమాధి యందు మనుజుడు ఇంద్రియముల ద్వారా లభించెడి సర్వానందములకు దూరుడై యున్నందున ఎట్టి విధమైన లౌకికానందముతోను సంబంధమును కలిగియుండడు. అట్టి దివ్యస్థితి యందు నిలిచిన యోగి దాని నుండి ఏమాత్రమును వైదొలగడు. అటువంటి దివ్యస్థితి పొందలేనిచో యోగి పరాజయమును పొందినవాడే యగును. నేటికాలపు నామమాత్ర యోగపధ్ధతి సర్వవిధములైన ఇంద్రియప్రియ కార్యములను కూడి యుండి నిజమైన పధ్ధతికి విరుద్ధమై యున్నది. మైథునమునందు పాల్గొని, మత్తుపదార్థములను స్వీకరించు యోగి కపటియే కాగలడు.
యోగవిధానమునందు సిద్ధుల యెడ ఆకర్షణము కలిగిన యోగులు సైతము యోగము నందు పూర్ణత్వమును పొందినవారు కారు. అనగా యోగము యొక్క ఇతర లాభముల యెడ ఆకర్షితులైనచో ఈ శ్లోకమునందు తెలుపబడినట్లు యోగులు పూర్ణత్వస్థితిని ఎన్నడును పొందజాలరు. కనుక యోగమును వ్యాయామ ప్రదర్శనముగా చేయువారు లేదా సిద్ధుల నిమిత్తమై వినియోగించువారు తమ యోగలక్ష్యము తత్కార్యమున నశించునని తెలిసికొనవలెను.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 Bhagavad-Gita as It is - 255 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
🌴 Chapter 6 - Dhyana Yoga - 22 🌴
22. yaṁ labdhvā cāparaṁ lābhaṁ manyate nādhikaṁ tataḥ
yasmin sthito na duḥkhena guruṇāpi vicālyate
🌷 Translation :
Having gained that state, one does not consider any attainment to be greater. Being thus established, one is not shaken even in the midst of the greatest calamity.
🌹 Purport :
In the yoga system, as described in this chapter, there are two kinds of samādhi, called samprajñāta-samādhi and asamprajñāta-samādhi. When one becomes situated in the transcendental position by various philosophical researches, he is said to have achieved samprajñāta-samādhi. In the asamprajñāta-samādhi there is no longer any connection with mundane pleasure, for one is then transcendental to all sorts of happiness derived from the senses. When the yogī is once situated in that transcendental position, he is never shaken from it.
Unless the yogī is able to reach this position, he is unsuccessful. Today’s so-called yoga practice, which involves various sense pleasures, is contradictory. A yogī indulging in sex and intoxication is a mockery. Even those yogīs who are attracted by the siddhis (perfections) in the process of yoga are not perfectly situated. If yogīs are attracted by the by-products of yoga, then they cannot attain the stage of perfection, as is stated in this verse. Persons, therefore, indulging in the make-show practice of gymnastic feats or siddhis should know that the aim of yoga is lost in that way.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
No comments:
Post a Comment