శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 247 / Agni Maha Purana - 247
🌹. శ్రీ మదగ్ని మహాపురాణము - 247 / Agni Maha Purana - 247 🌹
✍️. పుల్లెల శ్రీరామచంద్రుడు, 📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
శ్రీ గణేశాయ నమః ఓం నమో భగవతే వాసుదేవాయ.
ప్రథమ సంపుటము, అధ్యాయము - 74
🌻. శివ పూజా విధి వర్ణనము - 3 🌻
ఈ భూతశుద్ధికి సంబంధించిన విశేషవివరణము వినుము. భూమండల స్వరూపము చతుష్కోణాకారము. దాని రంగు సువర్ణము వలె పచ్చగా ఉండును. అది కఠిన ముగ నుండుటయే గాక వజ్రచిహ్నముతోను, 'హాం' అను తన బీజముతోను కూడికొని యున్నది. దీనిలో 'నివృత్తి' అను కళ ఉన్నది. (శరీరమున పాదములు మొదలు మోకాళ్లవరకును భూమండల మున్నది.) ఈ విధమున పాదములు మొదలు శిరస్సువరకు శరీరమునందు పంచమహాభూతముల భావన చేయవలెను. ఈ విధముగ పంచగుణయుక్తము లగు వాయు - భూ మండలముల చింతకన చేయవలెను.
జలస్వరూపము అర్ధచంద్రాకారము. అది ద్రవస్వరూపము. చంద్రమండలమయము. దానివర్ణము ఉజ్జ్వలము. అది రెండు కమలములచే చిహ్నితము. 'హ్రీం' బీజముతో కూడినది. ''ప్రతిష్ఠా'' అను కల గలది. వామదేవ-తత్పురుషమంత్రములతో సంయుక్తమగు జలతత్త్వము నాలుగు గుణములతో కూడినది. దానిని ఈ విధముగ (మోకాళ్లు మొదలు పాదాల వరకు) చింతనము చేయుచు వహ్ని స్వరూపమునందు లీనముచేసి శోధన చేయవలెను. అగ్ని మండలము త్రికోణాకారము. రంగు ఎరుపు. (అది నాభినుండి హృదయమువరకును ఉండును). అది స్వస్తికచిహ్నయుక్తము. దానియందు 'హూం' బీజము అంకిత మై యుండును. అది విద్యాకలాస్వరూప మైనది. దాని మంత్రము అఘోరమంత్రము. ఇది మూడు గుణములతో కూడిన జలభూతము. ఈ విధముగ భావించి అగ్ని తత్త్వమును శోధించవలెను. వాయుమండలము షట్కోణాకారము (హృదయము మొదలు కనుబొమ్మలవరకును ఉండునది) అది ఆరు బిందువులచే చిహ్నితమైనది. రంగు నలుపు. 'హైం' బీజము తోడను, సద్యోజాతమంత్రముతోడను యుక్తమై యున్న అది శాంతికలాస్వరూపమైనది. దానిలో రెండు గుణములున్నవి. అది పృథ్వీభూతము. ఈ విధముగ భావన చేసి వాయుతత్త్వమును శోధింపవలెను.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 Agni Maha Purana - 247 🌹
✍️ N. Gangadharan 📚. Prasad Bharadwaj
Chapter 74
🌻 Mode of worshipping Śiva (śivapūjā) - 3 🌻
17. One should merge the earth, wind, water, fire and sky, one into the other without any deviation in the order. You hear about it now!
18. The principle of earth is hard, of yellowish colour and bears the mark of thunderbolt. Then its destruction is wrought by the subtle mantra of the soul (namely) hauṃ.
19. The entire body from foot to head should be contemplated as a four-sided figure, and the principle of wind should be meditated therein by five stretches of retention of breath.
20. This principle which has been established with the principal syllable hrīṃ should be contemplated as of half-crescent-shaped in a liquid state, white in colour, beautiful and impressed with (the figure of) the lotus.
21. The reverential principle of fire which is causeless and which is the end of men, should be purified by four stretches of retention of breath along with the Rāma mantra.
22. The orb of fire should be conceived as three-sided, red (in colour), marked with (the sign of) svastika and as the form of knowledge and endowed with the principal syllable hūṃ.
23. The principle of water should be purified by means of three stretches of awful minuteness. The orb of wind (principle) (should be conceived) as marked with six dots.
24. It should be meditated as composed of tranquility, black in colour and endowed with the principal syllable of hrīṃ (and purified) by two stretches (of retention of breath). The principle of earth should be purified.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment