DAILY WISDOM - 226 : 13. We are the Most Secret Aspect of Creation / నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 226 : 13. మనం సృష్టి యొక్క అత్యంత రహస్య అంశం



🌹. నిత్య ప్రజ్ఞా సందేశములు - 226 / DAILY WISDOM - 226 🌹

🍀 📖 ఉపనిషత్తులపై పాఠాల నుండి 🍀

✍️. ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌻 13. మనం సృష్టి యొక్క అత్యంత రహస్య అంశం 🌻


ప్రపంచంలో అత్యంత అసౌకర్యమైన విషయం ఏమిటంటే తన స్వయం గురించి మాట్లాడడం. మనం అవతల వ్యక్తుల గురించి ఏదైనా మాట్లాడొచ్చు, కానీ అది మనకు సంబంధించిన విషయం అయినప్పుడు, పెద్దగా మాట్లాడకూడదు అనుకుంటాం. ఓం శాంతి. దీనికి కారణం, మనం ఈ సృష్టిలో అత్యంత రహస్యమైన అంశం. మనం ఈ విషయంలో చాలా సున్నితంగా ఉంటాం; మనకు తెలియకుండానే ఎవరైనా మన స్వయం విషయంలో తాకడం ఇష్టం ఉండదు. “నా గురించి ఏమీ మాట్లాడకు; ఇతర వ్యక్తుల గురించి ఏదైనా చెప్పండి.' ఇప్పుడు, విషయం ఏమిటి? ఈ 'నేను', 'నేను' లేదా స్వయం అని పిలవబడే దానికి కొంత విశిష్టత ఉంది. ఇది ఉపనిషత్ బోధన యొక్క విశిష్టత మరియు దాని సంక్లిష్టత కూడా.

స్వర్గంలో ఉన్న దేవతల గురించిన జ్ఞానం, చారిత్రక వ్యక్తులు-రాజులు, సాధువులు మరియు ఋషుల గురించిన జ్ఞానం మరియు వారిని ఆరాధించే విధాన మనం గ్రహించగలిగే విషయాలు. 'అవును, దాని అర్థం మాకు అర్థమైంది.' 'మతం' అనే పదం ద్వారా మనం సాధారణంగా అర్థం చేసుకునేది ఇదే. 'అతను మతపరమైన వ్యక్తి.' కొన్నిసార్లు మనం, “ఆయన సాధకుడు” అని కూడా అంటాము. సాధారణంగా చెప్పాలంటే, ఒక వ్యక్తి మతపరమైనవాడు లేదా ఆధ్యాత్మికం అని చెప్పినప్పుడు, ఆ వ్యక్తి తనకంటే ఉన్నతమైన దాని గురించి ఆలోచిస్తున్నాడని మనకు ఒక ఆలోచన ఉంటుంది-కొంత దేవుడు, కొన్ని ఆదర్శం, మనం దైవం అని పిలుచుకునే ఉన్నత విషయం. అది అప్పటి ప్రస్తుత విషయం కాకపోవచ్చు.

కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 DAILY WISDOM - 226 🌹

🍀 📖 from Lessons on the Upanishads 🍀

📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj

🌻 13. We are the Most Secret Aspect of Creation 🌻


The most unpleasant thing in the world is to say anything about one's own self. We can go on saying anything about people, but when it is a matter concerning us, we would like that not much is said. Om Shanti. This is because we are the most secret aspect of creation and we are very touchy; we would not like to be touched, even unconsciously, by anybody. “Don't say anything about me; say anything about other people.” Now, what is the matter? There is some peculiarity about this so-called ‘me', ‘I', or the self. This is the peculiarity of the Upanishadic teaching, and also its difficulty.

The knowledge of the gods in the heavens, the knowledge of historical personages—kings, saints and sages—and the way of worshipping them and adoring them is something we can comprehend. “Yes, we understand what it means.” This is exactly what we commonly understand by the word ‘religion'. “He is a religious person.” Sometimes we even say, “He is spiritual.” Generally speaking, when we say that a person is religious or spiritual, we have an idea that this person is concerned with something higher than himself or herself—some god, some ideal, some future expectation which we may call divine, not concerned with the present, necessarily.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


No comments:

Post a Comment