2) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 96, 97 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 96 97🌹
3) 🌹 Sripada Srivallabha Charithamrutham - 328 🌹
4)🌹. శ్రీ దేవీ మహత్యము - దుర్గా సప్తశతి - 28 / Sri Devi Mahatyam - Durga Saptasati - 28🌹
5) 🌹. కఠోపనిషత్ వివరణ - చలాచలభోధ - 97 🌹
6) 🌹 Guru Geeta - Datta Vaakya - 116 🌹
7) 🌹. గజానన్ మహరాజ్ జీవిత చరిత్ర - 103 / Gajanan Maharaj Life History - 103 🌹
8) *🌹. శ్రీ లలితా సహస్ర స్తోత్రము - 43 / Sri Lalitha Sahasra Nama Stotram - 43🌹*
9) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 78, 79 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 78, 79🌹
10) 🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 455 / Bhagavad-Gita - 455 🌹
11) 📚. గీతోపనిషత్తు - సాంఖ్య యోగము - 71 📚
12) 🌹. శివ మహా పురాణము - 269 🌹
13) 🌹 Light On The Path - 25🌹
14) 🌹. భారతీయ మహర్షుల - మార్గదర్శకుల జ్ఞానం - 156 🌹
15) 🌹. శివగీత - 110 / The Siva-Gita - 110🌹*
17) 🌹 Seeds Of Consciousness - 219🌹
16) 🌹. భగవద్దర్శిని - అవతార్ మెహర్ - 95 🌹
18) 🌹. శ్రీ విష్ణు సహస్ర నామములు - 58 / Sri Vishnu Sahasranama - 58🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 540 / Bhagavad-Gita - 540 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. 16వ అధ్యాయము - దైవాసుర స్వభావములు - 7 🌴*
07. ప్రవృత్తిం చ నివృత్తిం చ జనా న విదురాసురా: |
న శౌచం నాపి చాచారో న సత్యం తేషు విద్యతే ||
🌷. తాత్పర్యం :
ఆసురీగుణములు గలవారు చేయవలసినదేదియో, చేయరానిదేదియో ఎరుగకుందురు. శుచిత్వముగాని, సదాచారముగాని, సత్యముగాని వారి యందు గోచరింపదు.
🌷. భాష్యము :
ప్రతి నాగరిక మానవసమాజమునందు ఆది నుండియు ఆచరింపబడెడి కొన్ని శాస్త్ర నియమనిబంధనలు ఉండును. వేదనాగరికతను పాటించుచు మిక్కిలి నాగరికులని ప్రసిద్ధినొందిన ఆర్యుల విషయమున ఇది ముఖ్యముగా సత్యమై యున్నది.
కాని అట్లు శాస్తనిబంధనలను పాటింపనివారే ఆసురస్వభావము కలిగినవారు. కనుకనే ఆసురస్వభావము గలవారు శాస్త్రనియమముల నెరుగుటగాని, వానిని అనుసరింపవలెనను ఉద్దేశ్యమును కలిగియుండుటగాని సంభవింపదని ఇచ్చట పేర్కొనబడినది. అట్టివారిలో అధికశాతము ఆ నియమములను ఎరుగకుందురు. ఒకవేళ కొంతమంది ఆ నియమములను ఎరిగియున్నను వాని ననుసరించుటకు సిద్ధమైయుండరు.
అనగా శ్రద్ధగాని, వేదనియమానుసారము వర్తించవలెననెడి సంకల్పము గాని ఆసురస్వభావము గలవారికి ఉండదు. వారు ఆంతర్యమునందు గాని, బాహ్యమునందు గాని శుచిత్వమును కలిగియుండరు. ప్రతియొక్కరు స్నానము, దంతధావనము, క్షౌరము, శుభవస్త్రధారణము వంటి కర్మల ద్వారా దేహమును బాహ్యమునందు శుచిగా నుంచవలెను.
అదే విధముగా చిత్తమును హరే కృష్ణ హరే కృష్ణ కృష్ణ కృష్ణ హరే హరే / హరే రామ హరే రామ రామ రామ హరే హరే శ్రీకృష్ణనామకీర్తనము సదా చేయుట ద్వారా శుచిగా నుంచవలెను. ఆసురీస్వభావులు ఈ అంతర్భాహ్య శుచిత్వకర్మలను అంగీకరించుటగాని, అనుసరించుటగాని చేయరు.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 540 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 16 - The Divine and Demoniac Natures - 07 🌴*
07. pravṛttiṁ ca nivṛttiṁ ca
janā na vidur āsurāḥ
na śaucaṁ nāpi cācāro
na satyaṁ teṣu vidyate
🌷 Translation :
Those who are demoniac do not know what is to be done and what is not to be done. Neither cleanliness nor proper behavior nor truth is found in them.
🌹 Purport :
In every civilized human society there is some set of scriptural rules and regulations which is followed from the beginning. Especially among the Āryans, those who adopt the Vedic civilization and who are known as the most advanced civilized peoples, those who do not follow the scriptural injunctions are supposed to be demons. Therefore it is stated here that the demons do not know the scriptural rules, nor do they have any inclination to follow them. Most of them do not know them, and even if some of them know, they have not the tendency to follow them. They have no faith, nor are they willing to act in terms of the Vedic injunctions.
The demons are not clean, either externally or internally. One should always be careful to keep his body clean by bathing, brushing teeth, shaving, changing clothes, etc. As far as internal cleanliness is concerned, one should always remember the holy names of God and chant Hare Kṛṣṇa, Hare Kṛṣṇa, Kṛṣṇa Kṛṣṇa, Hare Hare/ Hare Rāma, Hare Rāma, Rāma Rāma, Hare Hare. The demons neither like nor follow all these rules for external and internal cleanliness.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 96, 97 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 96, 97 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻 96. సర్వేశ్వరః, सर्वेश्वरः, Sarveśvaraḥ 🌻*
*ఓం సర్వేశ్వరాయ నమః | ॐ सर्वेश्वराय नमः | OM Sarveśvarāya namaḥ*
సర్వేషాం (ఈశ్వరాణాం) ఈశ్వరః ఈశ్వరులగు ఎల్లవారికిని ఈశ్వరుడు.
:: మాండూక్యోపనిషత్ ::
ఏష సర్వేశ్వర ఏష సర్వజ్ఞ ఏషోఽన్తర్యామ్యేష యోనిః సర్వస్య ప్రభవాప్యయౌ హి భూతానామ్ ॥ 6 ॥
ఇతడే సర్వేశ్వరుడు, ఇతడే సర్వజ్ఞుడు, ఇతడే అంతర్యామి, ఇతడే అంతటికీ కారణము. ఇతడే సమస్త భూతముల యొక్క ఉత్పత్తిలయాలకు స్థానము.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION - 96🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 96. Sarveśvaraḥ 🌻*
*OM Sarveśvarāya namaḥ*
Sarveṣāṃ (īśvarāṇāṃ) īśvaraḥ / सर्वेषां (ईश्वराणां) ईश्वरः The Lord of all Lords.
Mānḍūkyopaniṣat
Eṣa sarveśvara eṣa sarvajña eṣo’ntaryāmyeṣa yoniḥ sarvasya prabhavāpyayau hi bhūtānām. (6)
:: मान्डूक्योपनिषत् ::
एष सर्वेश्वर एष सर्वज्ञ एषोऽन्तर्याम्येष योनिः सर्वस्य प्रभवाप्ययौ हि भूतानाम् ॥ ६ ॥
This one is the Lord of all; this one is the Omniscient; this one is the inner Director (of all); this one is the Source of all; this one is verily the place of origin and dissolution of all beings.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
अजस्सर्वेश्वरस्सिद्धस्सिद्धिस्सर्वादिरच्युतः ।वृषाकपिरमेयात्मा सर्वयोगविनिस्सृतः ॥ ११ ॥
అజస్సర్వేశ్వరస్సిద్ధస్సిద్ధిస్సర్వాదిరచ్యుతః ।వృషాకపిరమేయాత్మా సర్వయోగవినిస్సృతః ॥ ౧౧ ॥
Ajassarveśvarassiddhassiddhissarvādiracyutaḥ ।Vr̥ṣākapirameyātmā sarvayogavinissr̥taḥ ॥ 11 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 97 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 97🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻 97. సిద్ధః, सिद्धः, Siddhaḥ 🌻*
*ఓం సిద్ధాయ నమః | ॐ सिद्धाय नमः | OM Siddhāya namaḥ*
నిత్య నిశ్పన్నరూపత్వాత్ సిద్ధః త్రైకాలికమును, కారణరహితమును అగుచు అనుభవగోచరమగు (చిదాత్మక) రూపము కలవాడు అగుటవలన విష్ణువు 'సిద్ధః' అనబడుచున్నాడు. నిరతిశయరూప, సర్వ వస్తువులందలి సంవిద్రూప, ఫలస్వరూపమైన "సిద్ధి" ఈతడే. ఇతర సిద్ధులు అనగా అణిమ, గరిమ, లఘిమ మున్నగునవి, సిద్ధులు కాని స్వర్గప్రాప్తికూడా నశించునవేయగుటచేత - శాశ్వతసిద్ధి ఆ పరమాత్మయే!
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION - 97🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 97. Siddhaḥ 🌻*
*OM Siddhāya namaḥ*
Nitya niśpannarūpatvāt siddhaḥ / नित्य निश्पन्नरूपत्वात् सिद्धः Being eternal and full always, He is Siddhaḥ.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
अजस्सर्वेश्वरस्सिद्धस्सिद्धिस्सर्वादिरच्युतः ।वृषाकपिरमेयात्मा सर्वयोगविनिस्सृतः ॥ ११ ॥
అజస్సర్వేశ్వరస్సిద్ధస్సిద్ధిస్సర్వాదిరచ్యుతః ।వృషాకపిరమేయాత్మా సర్వయోగవినిస్సృతః ॥ ౧౧ ॥
Ajassarveśvarassiddhassiddhissarvādiracyutaḥ ।Vr̥ṣākapirameyātmā sarvayogavinissr̥taḥ ॥ 11 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 Sripada Srivallabha Charithamrutham - 328 🌹*
✍️ Satya prasad
📚. Prasad Bharadwaj
Chapter 49
*🌻 The ways of destruction of karmas by Sripada. The speciality of No.33 - His Programmes in Kurungadda 🌻*
Once Sripada said, ‘Shankar Bhatt! We are following Agni Vidya. ‘Upasana’ of Agni is the duty of ‘Srotriyas’ (those who believe in Vedas). Your upasana of Agni is to light the stove and cook food.’
I said, ‘Victory to Maha Guru. After me also this stove should continue to burn like this.’ He said, ‘The agni in your stove has no power of its own. Because of my yogagni, the food you are cooking is becoming ‘prasad’ and is destroying the distresses of devotees. This stove will burn only for 9 more years. At 30 years of age, I will hide my gross body. After that, I will give darshan in the form of light to deserving devotees for three more years. Then it would be 33 years for me.
In the lives of ‘yogis’ the 33rd year brings many changes. The vertebrae in the vertebral column (back bone) are also 33 in number. The number of Rudra ganas is 33 crores. After that also our ‘Agni’ yajnam will continue. I will allow karma to express in the gross form and then burn them. As a symbol of this, I am doing the ‘Agni’ ‘aaradhana’. But the karmas of devotees, before getting expressed in gross form, will be there in subtle form holding on to subtle body.
Before that, they will be in the casual form holding on to casual body. So, after crossing 33 years, I need not do this type of ‘Agni’
worship. Then I will burn the sins of my devotees, holding on to their subtle bodies and casual bodies, with my ‘yogagni’. You keep burning your stove till I reach the age of 33 years. After that, my devotees came and cook their own food and go. This will happen for 3 years. After that, there is no need for this ‘Agni’ worship in the gross form.
I have started Pridhvi Yajnam. It is running grandly. I started Jala Yajnam. It is also running grandly. Now I am doing Agni worship as Agni Yajnam. It will also run without hindrance. The Agni present in all living beings is Myself. I am the one who sanctifies everything. I am the one who burns everything.’ I had not heard of ‘yajnas’ related to ‘pancha bhutas’. I came to a conclusion that it is futile to try to waste to analyze the methods of ‘leelas’ of Sripada.
Once, one newly wed young couple came for the darshan of Sripada. Sripada ordered both of them to live in His darbar hall in
Panchadev Pahad. That young man died in two days. They believed that Maha Guru was a pleasing God, who gave many boons and would certainly save them.
But she had widowship which was intolerable to a woman. The relatives of those newly wed couple came to Panchadev Pahad. They were unable to decide whether to burn the dead body or not.
Without the order of Sripada, the dead body should not be taken out of His darbar hall in Panchadev Pahad. That newly wed bride was looking like a ‘Goddess of grief’. Sripada came to darbar. He was informed of the bride’s ill fate. Sripada said that the results of karma are inevitable.
The new bride said, ‘If karma, which is inert, has got the power to grant death to my husband, it would be proper to give the ‘place of God’ to karma and build a temple. I have heard that Sripada is the embodied form of chaitanyam, He wears Agni clothes and He is Agni Himself and that there is nothing impossible for Him.
I pray you to grant this ill fated woman, her mangalyam and blessings.’ That bride had great belief on Sripada’s grace.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీ దేవీ మహత్యము - దుర్గా సప్తశతి - 28 / Sri Devi Mahatyam - Durga Saptasati - 28 🌹*
✍️. మల్లికార్జున శర్మ
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*అధ్యాయము 8*
*🌻. రక్తబీజ వధ - 2 🌻*
16. ఎద్దు పై ఉత్తమమైన త్రిశూలం ధరించి, పెద్ద సర్పాలను గాజులుగా కలిగి, చంద్రరేఖ విభూషణంగా దాల్చి మాహేశ్వరి వచ్చింది.
17. చేత బల్లెం దాల్చి, చక్కని నెమలిని ఎక్కి, కుమారస్వామి రూపంతో, అంబికా కౌమారి దైత్యులతో యుద్ధానికి వచ్చింది.
18. అలాగే విష్ణుశక్తి గరుడునిపై ఎక్కి, శంఖం, చక్రం, గద, శాస్రం (ధనుస్సు), ఖడ్గం, చేతులలో ధరించి వచ్చింది.
19. అసమానమైన యజ్ఞవరాహరూపాన్ని దాల్చిన హరి యొక్క శక్తి, వారాహి కూడా అచటికి వచ్చింది.
20. నారసింహి నర-సింహ రూపంతో, నక్షత్రమండలాలు డుల్లిపోవునట్లు జూలు విదుర్చుతూ అచటికి వచ్చింది.
21. అలాగే వేయి కన్నులు గల ఐంద్రి ఇంద్రుని వలే వజ్రాయుధాన్ని చేతబూని శ్రేష్ఠమైన ఏనుగుపై ఎక్కి వచ్చింది.
22. అంతట శివుడు, ఈ దేవశక్తులు తనను పరివేష్టించి ఉండగా (అచటికి వచ్చి) “నా ప్రీతి కొరకు అసురులు శీఘ్రంగా నీ చేత చంపబడుదురు గాక” అని చండికతో చెప్పాడు.
23. అంతట అత్యంత భయంకరి, మిక్కిలి ఉగ్రరూప అయిన చండికా శక్తి నూరు నక్కల వలే అరుస్తూ దేవి శరీరం నుండి వెలువడింది.
24. ఓటమి ఎరుగని (పార్వతీ) దేవి ధూమ (పొగ) వర్ణపు జడలు గల శివునితో ఇలా పలికింది : "ప్రభూ! శుంభ నిశుంభుల వద్దకు నీవు దూతగా వెళ్లు.
25. "మిక్కిలి పొగరుబోతులైన ఆ శుంభ, నిశుంభాసురులతో, యుద్ధం చేయడానికి అక్కడ చేరిన ఇతర దానవులతో, ఇలాచెప్పు :
26. 'మూల్లోకాలును ఇంద్రునికిని, హవిర్భాగాలు దేవతలకు, లభించు గాక, బ్రతికివుండ గోరితే పాతాళానికి వెళ్ళిపోండి.
27. లేక బలగర్వంతో యుద్ధం చేయ గోరితే, రండి! నా నక్కలు మీ మాంసం తిని తృప్తినొందుగాక.”
28. దౌత్యానికి శివుడే స్వయంగా నియోగించడం వల్ల ఆ దేవి అప్పటి నుండి “శివదూతి” అని లోకంలో ఖ్యాతి కెక్కింది.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Sri Devi Mahatyam - Durga Saptasati - 28 🌹*
✍️. P. R. Ramachander
📚 Prasad Bharadwaj
*CHAPTER 8:*
*🌻 The Slaying of Raktabija - 2 🌻*
16. Maheshvari arrived, seated on a bull, holding a fine trident, wearing bracelets of great snakes and adorned with a digit of the moon.
17. Ambika Kaumari, in the form of Guha, holding a spear in hand riding on a fine peacock, advanced to attack the asuras.
18. Likewise the Shakti of Vishnu came, seated upon Garuda, holding conch, club, bow and sword in hand.
19. The Shakti of Hari, who assumed the incomparable form of a sacrificial boar, she also advanced there in a boar-like form.
20. Narasimhi arrived there, assuming a body like that of a Narasimha, bringing down the constellations by the toss of her mane.
21. Likewise the thousand-eyed Aindri, holding a thunderbolt in hand and riding on the lord of elephants arrive just like Sakra (Indra).
22. Then Shiva, surrounded by those shaktis of the devas, said to Chandika, 'Let the asuras be killed forthwith by you for my gratification.'
23. Thereupon from the body of Devi issued forth the Shakti of Chandika, most terrific, exceedingly fierce and yelling like a hundred jackals.
24. And that invincible (Shakti) told Shiva, of dark coloured matted locks, 'Go, my lord, as ambassador to the presence of Shumbha and Nis umbha.
25. 'Tell the two haughty asuras, Sumbha and Nis umbha, and the other asuras assembled there for battle.
26. "Let Indra obtain the three worlds and let the devas enjoy the sacrificial oblations. You go to the nether world, if you wish to live.
27. "But if through pride of strength you are anxious for battle, come on then. Let my jackals be satiated with your flesh."'
28. Because that Devi appointed "Shiva" himself as ambassador thenceforth she became renowned in this world as Shiva-duti.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. కఠోపనిషత్ వివరణ - చలాచలభోధ - 97 🌹*
✍️. సద్గురు శ్రీ విద్యాసాగర్
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. ఆత్మను తెలుసుకొను విధము -27 🌻*
ఒక్కరెవరైనా సరే విచారణ బలం చేత, ఈ బుద్ధిని గనుక దాటగలిగిన వాళ్ళు ఎవరైనా ఉంటే, వాళ్ళు బుద్ధిని దాటిన తరువాత, బుద్ధి కన్నా సూక్ష్మం అయినటువంటిది మహతత్త్వము. వెంటనే సర్వవ్యాపక స్థితి వచ్చేస్తుంది.
బుద్ధి, చిత్తము, అహంకారము వరుసగా ఒక్కసారే దాటేస్తాడు. అన్నీ దాటేసి జ్ఞాత అనేటటువంటి స్థితిలో ఉంటాడు. మహతత్త్వము, జ్ఞాత నుంచి కూటస్థుడైపోతాడు.
ఆ కూటస్థపదమే మహతత్వము. ఆ మహతత్వమునకంటే, అవ్యక్తము సూక్ష్మమైనటువంటిది. అట్టి అవ్యక్తమునకంటే, పరమాత్మ పురుషుడు. ఈయన పురుషుడంటే! మిగిలిన వారంతా ప్రకృతే!
ఏ పురుషుడైతే, సర్వ విశ్వానికి, సర్వ సృష్టికి సాక్షీ భూతుడై ఉన్నాడో, సర్వ సాక్షియై ఉన్నాడో, సర్వ వ్యాపకుడై ఉన్నాడో, వాడొక్కడే పురుషుడు. మిగిలినదంతా పరమాత్మ. మిగిలినదంతా ప్రకృతి. ఈ రకంగా రెండుగా విభజించాలి అంటే, పురుషుడు - ప్రకృతి. ఇది ద్విపుటి. పురుష ద్వయం. ప్రకృతి ద్వయం. పురుషత్రయం. ప్రకృతి త్రయం.
ద్విపుటిగానూ విడగొట్టవచ్చు. త్రిపుటిగాను విడగొట్టవచ్చు. అంటే, జీవభావము, శరీరభావము. ‘శరీరమే నేను’ అనే స్థితి నుంచి చూసినప్పుడేమో, మూడు మూడుగా కనబడుతున్నాయి. ఎదిగి కూటస్థ స్థితికి, మహత్తత్వ స్థితికి వచ్చేటప్పటికి రెండే కనిపిస్తాయి. బ్రహ్మము, అవ్యక్తము. ఇంకేమీ లేవు. ఆ ద్విపుటిని దాటితేనేమో జన్మరాహిత్యము. ఈ త్రిపుటిని దాటితేనేమో జీవన్ముక్తి. ఇంతే తేడా.
త్రిపుటిని దాటి తురీయస్థితిలో ఉండి, మహతత్త్వస్థితిలో ఉన్నటువంటి వారందరూ కూడా జీవన్ము్క్తులు. మహతత్త్వస్థితి నుంచి ఎవరైతే పరమాత్మ స్థితికి, పరబ్రహ్మనిర్ణయానికి ద్విపుటిని దాటినటువంటి వాళ్ళు ఉన్నారో, వాళ్ళంతా దేశికేంద్రులు. వాళ్ళందరూ కూడా జన్మరాహిత్యాన్ని పొందినటువంటి వాళ్ళు. కాబట్టి, మానవ జన్మ ఒక్కటే, ఈ జీవన్ము్క్తికి, ఈ జన్మరాహిత్యాన్ని సాధించగలిగేటటువంటి సమర్థవంతమైనది కాబట్టి, ఈ సూక్ష్మ తరమూ, సూక్ష్మతమము అయినటువంటి, ఈ మార్గంలో విచారణ చేత, వివేకం చేత, బుద్ధిబలం చేత, జ్ఞానబలం చేత, విజ్ఞానవిశేషం చేత, వివేకం చేత మానవుడు ప్రయాణించాలి.
అందుకని ఏమన్నారు? ఏవండీ, ఏం చేస్తే నాకు ఇది వస్తుంది? ఏదైనా చేయడం చేత రాదు. పోనీ, ఏం చేయకపోతే వస్తుంది? ఏమీ చేయకపోయినా రాదు. అర్థమైందా? అండీ! “న కర్మణా, న ప్రజయా...” నా వెనుక ఎంత మంది ఉంటే, ఇది సాధ్యమౌతుందండీ? సాధ్యంకాదు. నాకు ఎంత ధనం ఉంటే సాధ్యం అవుతుందండీ? సాధ్యం కాదు.
“ఏ ధనేనైక, త్యాగేనైక అమృతత్వమానసుః”
‘త్యాగము’ - త్యాగము చేత మాత్రమే సమస్తమునూ పరిత్యజించిన వాడు ఎవడైతే ఉన్నాడో, ఆ పరిత్యాగ లక్షణం చేత వాడు ఆత్మస్వరూపుడు అగుతున్నాడు. ఈ రకమైనటువంటి పరిత్యాగము చాలా ముఖ్యము.
పరిత్యాగము అంటే, నేను త్యాగము చేశానని అహం భావనను కూడా పోగొట్టుకోవాలి. స్మృతి బలాన్ని కూడా పోగొట్టుకోవాలి. వాసనాబలాన్ని కూడా పోగొట్టుకోవాలి.
వాసనారాహిత్యము చాలా ముఖ్యము. ఎవరికైతే వాసనారాహిత్యము అయ్యిందో, వారు మాత్రమే మహతత్వాన్ని తెలుసుకోగలుగుతారు. ఈ రకంగా ఒకదాని కంటే మరొకటి సూక్ష్మతరము, సూక్ష్మతమము అయినటువంటి, విధి విధాన నిర్ణయాన్ని, సృష్టిక్రమ నిర్ణయాన్ని మొత్తాన్ని మనకు ఇక్కడ తెలియజేసే ప్రయత్నం చేస్తున్నారు. యమధర్మరాజుగారు నచికేతున్ని ఆధారంగా పెట్టుకుని.
పరబ్రహ్మ నుండి అవ్యక్తము, అవ్యక్తము నుండి మహతత్త్వము... మహతత్త్వము నుండి అహంకారము, అహంకార తత్త్వము నుండి ఆకాశము, ఆకాశము నుండి వాయువు, వాయువు నుండి అగ్ని, అగ్ని నుండి జలము, జలము నుండి పృథ్వి, పృథ్వినుండి ఓషధులు, ఓషధుల వలన అన్నము, అన్నము వలన సకల ప్రపంచము సృష్టించబడెను. - విద్యా సాగర్ స్వామి
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 Guru Geeta - Datta Vaakya - 117 🌹*
✍️ Sadguru Ganapathi Sachidananda
📚. Prasad Bharadwaj
109
Pingala Naga asked Lord Datta for the boon. The Lord’s grace flowed generously to Pingala Naga. Pingala Naga understood the principle of Lord Datta. He said, ”Lord, you are Siva, you are my only refuge. Please keep me in your belly and protect me”.
Immediately, Datta Swamy turned into Lord Siva. He opened his mouth wide and asked Pingala Naga to enter it. Pingala Naga entered the Lord’s mouth. Wow, what a fortune. Lord Datta turned into a Siva Linga right there where there was a holy pond and an Amalaka (Indian gooseberry) tree. He blessed that those who worship this Siva Linga that has Pingala Naga in its belly will not have another birth.
Datta Guru blesses his disciples with supernatural powers. As the source of the Vedas himself, he generously blesses his disciples. The Lord’s invisible hand always protects his devotees. Hence, disciples should always have steadfast devotion and faith in the Guru. The disciple should behave in a way that endears him to the Guru. Only then will the Guru take on the disciple’s troubles and bless him generously.
Sloka:
Drgdrsya drstr rupaya nispanna nijarupine |
Aparayadvitiyaya sivaya gurave namah ||
Obeisance to Sadguru who sees, who is the object seen and who is also the sight itself, who always remains in his true state, who is boundless, matchless and none other than Siva himself.
Sloka:
Gunadharaya gunine gunavarjita rupine |
Janmine janma hinaya sivaya gurave namah ||
Obeisance to Guru who is Siva himself, who is the root of all attributes, who has attributes and yet is free from all of them, who takes birth yet remains free in the form of Atman (soul) i.e. free from cycle of births. The Guru is beyond birth and the cessation of the cycle of births. He is free from attributes and the termination of attributes. Births and deaths take place at his will.
Sloka:
Anadyayakhiladyaya mayine gata mayine |
Arupaya svarupaya sivaya gurave namah ||
Obeisance to Guru who is Siva, who has no beginning and who is the beginning of all, who is illusion himself and who has conquered illusion, who is formless but remains in the form of his true self.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీ గజానన్ మహరాజ్ జీవిత చరిత్ర - 101 / Sri Gajanan Maharaj Life History - 101 🌹*
✍️. దాసగణు స్వామి
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻. 19వ అధ్యాయము - 9 🌻*
నాగర్ జిల్లాలో ప్రవదనది తీరాన్న చిన్నదే కానీ సుందరమయిన పట్టణం సంగమనేరు నిర్మించబడి ఉంది. ప్రఖ్యాత కవి ఆనంద్ ఫండి ఈఊరి వాడే. ఇప్పుడు ఈఊరివాడయిన హరీజఖడ్యా కధవినండి:......ఇతను ఒకచోట నుండి ఇంకొకచోటుకి భుక్తికి తిరిగే యజుర్వేద బ్రాహ్మణుడు. తన ప్రయాణంలో షేగాంచేరి శ్రీమహారాజు దర్శనం చేసుకున్నాడు.
శ్రీమహారాజు కృపవల్ల తమవాంఛలు పూర్తి అయిన మీదట, ప్రసాదం పంచడం కోసం, లేదా బ్రాహ్మణులకు భోజనం పెట్టడం కోసం వేలకొలది ప్రజలు అక్కడకు రావడం అతను చూసాడు. అదిచూసి ఈమహాయోగి దగ్గర నుండి ఏమీ పొందకుండానే నేను వెనక్కి వెళ్ళిపోవాలి, ఇది రాయిమీద గడ్డికూడా మొలకెత్తని విధంగా, నా దురదృష్టం వల్లనే.
నాకు ఒకరోజు భోజనం దొరుకు తుంది, కానీ మరుసటిరోజు అదృష్టం ఎలా ఉంటుందో తెలియదు. ఇంతవరకూ నాజీవితం ఇలా ఉంది. నాదగ్గర ధనంకానీ, ఆఫ్రికానీ లేవు. నాకు వధువును ఎవరు ఇస్తారు ? ఓ స్వామీ గజాననా ఆనందభండారా నాకు సంసారిక జీవితం గడపాలని తీవ్రమయిన కోరిక ఉంది. మంచి కుటంబం నుండి నాకు తగిన భార్యను, పిల్లల్ని కూడా ఇచ్చి నా ఈకోరికను దయచేసి పూర్తి చెయ్యండి అని అతను ఆలోచించాడు.
ఈవిధంగా అతను ఆలోచిస్తూ ఉండగా, శ్రీమహారాజు అతని మనసు తెలుసుకొని అతనిమీద ఉమ్మి విలువలేని వాటిని అతను నానుండి కోరాడు కావున నేను అతని మీద ఉమ్మాను, ప్రజలు నాదగ్గరకి, ఈప్రాపంచిక బంధనాలనుండి విముక్తి పొందడానికి వస్తారు, కానీ ఈహరి నానుండి ఈ ప్రాపంచిక సుఖాలు అడిగాడు. చూడండి ప్రపంచ విషయాలు ఎలా ఉన్నాయో ? అందరికీ అనిశ్చితమైన సుఖాలు కావాలి, అతి శక్తివంతుడయిన హరిని ఎవరూ చూడాలని కోరుకోవడం లేదు అని తనలోతాను అనుకున్నారు.
తరువాత శ్రీమహారాజు హరిని చూసి, నువ్వు ప్రస్తుతం నీమనసులో కోరుకున్న వన్నీ పొందుతావు. నీకు భార్య, పిల్లలు, దనం కూడా లభిస్తాయి. ఇక ఇంటికి వెళ్ళి ఆనందకరమైన వైవాహిక జీవితం గడుపు, కానీ ఆ అతి శక్తివంతుడయిన భగవంతుడిని మరువకు అని అన్నారు. ఇటువంటి ఉపదేశం ఇస్తూ శ్రీమహారాజు అతనికి వివాహంకోసం కొంత డబ్బుకూడా ఇచ్చారు. తదనంతరం హరిజఖడ్యా వివాహం అయి సంతోషంగా ఉన్నాడు.
శ్రీమహారాజు మాటలు ఎలా వృధాకాగలవ ? ఒకసారి, భూముల సమాచార సేకరణ అధికారి అయిన శ్రీరామచంద్ర గోవిందనిమోన్కర్ మరియు వాసుదేవ ఫౌండ్రీలు నాశిక్ జిల్లా, ఇగత్ పురి తాలూకా, సహయాద్రికొండలో ఉన్న మునా నదికి వెళ్ళారు. అక్కడ అడవి చక్కటి ఆకుపచ్చ చెట్లు, పళ్ళబరువుతో వంగి ఉండి, ఆనేకమయిన అడవి జంతువులు స్వేఛ్ఛగా తిరుగుతూ ఉన్నాయి. ఆముకానా నది దగ్గర సన్నటి ఒకకొండపాయలో కపిలధార పేరుగల జలపాతం ఉంది. అది పవిత్ర స్థలంగా నమ్మబడేది.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Sri Gajanan Maharaj Life History - 101 🌹*
✍️. Swamy Dasaganu
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 Chapter 19 - part 9 🌻
A small, but beautiful town of Sangamner is situated on the bank of Pravara river in Nagar district. The famous poet Anand Fandi hailed from this place only. Now listen to the story of Hari Jakhadya if that place. He was a Yajurvedi Brahmin who moved from place to place for livelihood. In his travels, he reached Shegaon and went for the darshan of Shri Gajanan Maharaj .
He saw thoudands of people coming there for distributing prasad or the feeding of Brahmins for having gotten the fulfillment of their desires, by the grace of Shri Gajanan Maharaj . Looking at this, he thought, “I am required to from this great saint without getting anything. It is because of my bad luck which, like a rock, will not allow even the grass to grow on it.
I get food for one day and don’t know my fate for the next. Such has been my life so far. I neither have money nor property. Who will offer me a bride? O Swami Gajanan! Abode of Happiness! I keenly desire to have the pleasure of family life. Indly fulfill it by giving me a virtous wife from a good family anfd then children too.”
As he was thinking so, Shri Gajanan Maharaj , knowing his mind, spat on him and said to Himself, “I spat on him because he asked for a worthless thing from Me. People come to Me for liberation from the bonds of this material world, but this Hari has asked for worldly pleasure from Me. See, how the ways of the world are! All seek material pleasure and nobody wants to see the Almightly Hari.”
Then Shri Gajanan Maharaj looked at Hari and said, “You will get everything that you have presently desired in your mind. You will get wife, children and money too. Now go home and lead a happy married life, but don’t forget the Almighty God.” With this advice, Shri Gajanan Maharaj gave him some money for his marriage. Thereafter, Hari Jakadia got married and and was happy. How can the words of Shri Gajanan Maharaj go to waste?
Once, Shri Ramchandra Govind Nimonkar, an overseer, and Vasudeo Bende went to the Mukana River in the hills of Sahyadri in Igatpuri Tahsil of Nasik District. The forest over there was lush green with trees bending with the weight of fruits, and there were freely roaming wild animals. Near that Mukana River is a small stream in a narrow valley known as Kapildhara.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 78, 79 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 78, 79 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
మూల మంత్రము :
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*
*🍀. పూర్తి శ్లోకము :*
*మహాగణేశ నిర్భిన్న విఘ్నయంత్ర ప్రహర్షితా |*
*భండాసురేంద్ర నిర్ముక్త శస్త్ర ప్రత్యస్త్ర వర్షిణీ ‖ 31 ‖*
*🌻 78. 'మహాగణేశ నిర్భిన్న విఘ్నయంత్ర ప్రహర్షితా' 🌻*
విఘ్న యంత్రమును ఛిన్నాభిన్నము చేసిన మహాగణేశుని చూచి సంతసించిన దేవి అని అర్థము లేక మహాగణేశునిచే నిశ్శేషముగ నాశనము చేయబడిన విఘ్న యంత్రమును చూచి సంతోషించినది. సృష్టి యంత్రము నిర్మాణము చేసినది అమ్మయే. తాను మూల ప్రకృతి.
తన నుండి త్రిగుణములు త్రిశక్తులుగ పుట్టి అష్ట ప్రకృతుల నేర్పరచినది. అష్టప్రకృతులు అష్టపురములు. అవి అష్టసిద్ధులు. అప్లైశ్వర్య ములు అనుభూతిని కలిగించగల దివ్య లోకములు. కాని అజ్ఞానము కలిగినప్పుడు అవే అష్ట ప్రకృతులు కారణముగ అష్టకష్టములు, అష్టదరిద్ర ములు ఏర్పడగలవు. జీవులను సృష్టించి లోకములందు ప్రవేశ పెట్టి నపుడు అమ్మ వాత్సల్యముతో స్వతంత్రము నిచ్చినది. స్వతంత్ర మొక బాధ్యత. దానిని బాధ్యతా యుతముగ నిర్వర్తించుకొనని వారు అజ్ఞానమున పడి బద్ధులగుదురు.
ఇట్లు అష్ట ప్రకృతులు దివ్యానుభూతికే నిర్మాణము కాబడినను, అజ్ఞానవశమున అవి అష్టబంధములగును. అట్టి బద్ధచేతన గల జీవులకు అష్టబంధములు, అష్టవిఘ్నము లేర్పడును. ఇట్లు ఇష్ట ప్రకృతులకు సంబంధించి అష్టపురముల యందు విఘ్నము లేర్పరచు ప్రజ్ఞ యొకటి యున్నది. ఇదియే విఘ్నయంత్రము. పురోగతి చెందుచున్న జీవులకు వారియందలి అజ్ఞానమే వారికి విఘ్నములు కలిగించును. తమయందలి అజ్ఞానము అహంకారమును, బుద్ధిని, చిత్తమును పంచేంద్రియములను ఆవరించి యుండును.
ఇవియే మానవునందలి అష్టప్రకృతులు లేక అష్టపురములు. వీని యందలి అజ్ఞాన రూపమున ఎనిమిది స్థానములలో విఘ్నముల ప్రణాళిక యున్నది. దీనినొక యంత్రముగ ఏర్పరచినవాడు విశుక్రుడు. విశుక్రుడు శుక్రాచార్యుని ప్రతీక. ఏ లోకము నుండి తరింప వలెనన్నను ఆ లోకపు టజ్ఞానము నశింపవలెను కదా! అందులకే అతడు జీవులలోని అష్ట ప్రకృతులలో గల అజ్ఞానమును బట్టి విఘ్నము లేర్పరచెను.
విఘ్నములను తొలగింపచేయు దేవత మహాగణపతి. అహంకారము వరకు గల అజ్ఞానమును అతడే నశింప జేయగలడు. శివతేజమైన కుమారస్వామి యొక్క అహంకారమును కూడ అతడే నేర్పుతో, ప్రేమతో నశింపచేసి సుబ్రహ్మణ్యుని తీర్చి దిద్దెను. కావున మన యందలి అష్టప్రకృతులలో గల అజ్ఞానము నశింపచేయుటకే మహాగణపతి యున్నాడని భావించి అతని అనుగ్రహము కొఱకై ప్రతినిత్యము అతనిని పూజింపవలెను.
మహాగణపతి ఆరాధనమున బుద్ధి సిద్ధి కలిగి అజ్ఞాన ప్రతీకలైన విఘ్నములను పరిష్కరించు కొనవచ్చును. ఇట్లు నిత్యము గణపతి జీవుల నుద్ధరించుచునే యున్నాడు. జీవుల యందలి విఘ్న యంత్రములను అతడే నశింప చేయగలడు. ఇట్లు జీవోద్ధరణ కార్యక్రమమున నిమగ్నుడైన మహాగణపతి అనిన అమ్మకు చాల ప్రీతి అతని యెడల ఆమె ఎల్లప్పుడునూ ప్రసన్నయే.
పూర్వము దేవత లహంకరించి నపుడు వారిపైన కూడ విశుక్రుని విఘ్నయంత్ర ప్రభావము పడెను. ఆ యంత్రముచే వారు బంధింపబడిరి. వారపుడు మహాగణపతిని ప్రార్థింపగ అతను ప్రసన్నుడై ఆ విఘ్న యంత్రమును ఛిన్నాభిన్నము చేసెను. అహంకారము కల చోట విఘ్న యంత్ర ముండును. ఇక మిగిలిన బుద్ధి, చిత్తము, మనస్సుల విషయము చెప్పనేల?
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 78 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi*
✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 Mahāgaṇeśa- nirbhinna- vighnayantrā-praharṣitā* *महागणेश-निर्भिन्न-विघ्नयन्त्रा-प्रहर्षिता (78) 🌻*
This is in continuation of the previous nāma. Gaṇeśa was created to remove the yantra, jaya vignaṁ planted by Bhandāsurā. Gaṇeśā removed that yantra and helped the army of Lalitai to regain their self confidence.
Lalitai was delighted with Gaṇeśa, when he removed the yantra. We have to observe the beauty of these two nāma-s. All evil activities are represented by this yantra. Māyā is the cause of evil acts.
This māyā is caused by Lalitai and She alone can remove the veil of māyā. Once She decides to remove the veil, pure Śiva is realized. But Lalitai, on Her own, will not remove the veil. She will remove the veil of māyā depending upon one’s efforts.
That is why, She is addressed as Guru (nāma 713), later in this Sahasranāma.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 79 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 79 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
మూల మంత్రము :
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*
*🍀. పూర్తి శ్లోకము :*
*మహాగణేశ నిర్భిన్న విఘ్నయంత్ర ప్రహర్షితా |*
*భండాసురేంద్ర నిర్ముక్త శస్త్ర ప్రత్యస్త్ర వర్షిణీ ‖ 31 ‖*
*🌻 79. 'భండాసురేంద్ర నిర్ముక్త శస్త్ర ప్రత్యస్త్ర వర్షిణీ' 🌻*
భండాసురునిచే వదలబడిన అస్త్రములకు ప్రత్యస్త్రములను వర్షింపచేసిన దేవి అని అర్థము.
భండాసురుడు అహంకార ప్రజ్ఞయని యిదివరకే తెలిపి యుంటిమి. అహంకార మాధారముగనే జీవుడు తానొకడు ప్రత్యేకముగ నున్నాడని గుర్తించును. ఇతనిని ప్రత్యగాత్మ యందురు. తా నున్నాడు గనుక, తనకి తరములు గోచరించుచుండును. అప్పుడు వాటి ననుభూతి చెందవచ్చును.
అనుభూతి చెందు ప్రయత్నమున వానిని పొందు ప్రయత్నము కూడ నుండును. అట్టి సమయమున అతనికి స్వార్థ చింత పెరుగును. ఆ స్వార్థమే అతనికి అనర్ధ కారణము. సృష్టి యజ్ఞార్థమే కాని స్వార్థము కాదు. యజ్ఞార్థ సృష్టియందు ఇతరుల శ్రేయస్సు కొరకు పనిచేయుచున్నచో తన శ్రేయస్సుకూడ జీవునకు లభించును. ఇది తెలియక తన కోసము పనిచేసుకొనుటయే మొదటి అజ్ఞానము.
ఇది కారణముగ జీవుడు రకరకముల అత్యాచారములు కూడ చేయును. దైవమిచ్చిన బుద్ధిని, బలమును దుర్వినియోగము చేయును. అట్టివాడు సృష్టి కంటకుడు కూడ కావచ్చును. అట్టివాడు చేయు తలపులు పనులే అస్త్రములు.
అస్త్రములు వేరు, బాణములు వేరు. బాణములు ధనస్సు నుండి వదలబడినవి. అస్త్రములు హస్తముల నుండి వదలబడినవి. మనసున సంకల్పించి చేతితో వదలునది అస్త్రము. మంత్రించి వదలినచో శస్త్రము. ఇట్లు అస్త్ర శస్త్రములను వదలు అహంకారులను నిర్జించవలెను కదా!
నిర్జించనిచో సృష్టికే ముప్పు. అందుచే అవసరమైనపుడెల్ల వీనికి ప్రత్యస్త్రములు సృష్టించి వదలవలసిన ఆవశ్యకత కలుగును. ప్రత్యస్త్రములు సృష్టించుటలో అమ్మ దిట్ట. లోకములను కల్లోలితము చేయు అహంకారులు జన్మించినపుడు త్రిమూర్తులు సైతము వారిని నిర్జించలేని సమయమున అమ్మ వినూత్నమైన రూపమును ధరించి, వినూత్నమగు ప్రత్యస్త్రములు వర్షింపచేసి అహంకారులను నశింపచేసిన సందర్భము లెన్నియో గలవు.
మన యందలి అహంకారము నుండి ఎన్నియో దురాలోచనలు, దుర్భాషణములు, చేతలు కలుగుచుండెను. వానిని నిర్మూలించమని అమ్మను ప్రార్థించుటకే ఈ నామము.
సృష్టి అహంకార స్వరూపమైన భండాసురునే సంహరించగల అమ్మకు, మనబోటి వారి అహంకారమును జయించుట ఒక లెక్కా? అమ్మను నిజముగ ఆరాధించు వారికి అహంకారము పరిపూర్ణముగ నశించును.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 79 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi*
✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 Bhaṇḍāsurendra- nirmukta- śastra-pratyastra-varṣiṇī* *भण्डासुरेन्द्र-निर्मुक्त-शस्त्र-प्रत्यस्त्र-वर्षिणी (79) 🌻*
She counters the weapons used by Bhandāsura, by using Her own.
Here, two types of weaponaries are mentioned. One is astra that is thrown at the enemies in a battle field. Modern day bombs can be compared to this. Another is śastra, which is always held in hand, like a gun.
The weaponaries of Lalitai aids our efforts in attaining bliss by destroying avidyā. Weapons coming out of Her hands are aimed at us in destroying the illusion of duality.
Nāma-s 77, 78 and 79 together convey the steps to be initiated in Self-realization and how She helps one in reaching his supreme goal.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీ లలితా సహస్ర నామ స్తోత్రము - 43 / Sri Lalitha Sahasra Nama Stotram - 43 🌹*
*ప్రసాద్ భరద్వాజ*
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 455 / Bhagavad-Gita - 455 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. 12వ అధ్యాయము -భక్తియోగము -12 🌴*
12. శ్రేయో హి జ్ఞానమభ్యాసాత్జ్ఞానద్ధ్యానం విశిష్యతే |
ధ్యానాత్కర్మఫల త్యాగాస్త్యాగాచ్చా న్తిరనన్తరమ్ ||
🌷. తాత్పర్యం :
ఈ అభ్యాసమును నీవు చేయలేకపోయినచో జ్ఞానసముపార్జనమునందు నియుక్తుడవగుము. అయినప్పటికిని జ్ఞానముకన్నను ధ్యానము మేలైనది. కాని త్యాగము వలన మనుజుడు మనశ్శాంతిని పొందగలుగుటచే సర్వకర్మఫల త్యాగము ఆ ధ్యానము కన్నను మేలితరమైనది.
🌷. భాష్యము :
కడచిన శ్లోకములందు తెలుపబడినట్లు భక్తియుతసేవ రెండువిధములు.
విధిపూర్వక నియమములు కలిగిన మార్గము ఒకటి కాగా, దేవదేవుని యెడ పూర్ణానురాగము కలిగిన మార్గము వేరొకటి. కృష్ణభక్తిభావన యందలి విధినియమములను వాస్తవముగా పాటింపజాలనివారు జ్ఞానసముపార్జన చేయుట ఉత్తమము.
ఏలయన అట్టి జ్ఞానసముపార్జన ద్వారా మనుజుడు తన నిజస్థితిని అవగాహన చేసికొనగలడు. అట్టి జ్ఞానమును క్రమముగా ధ్యానముగా వృద్ధినొందగలదు. ధ్యానము ద్వారా మనుజుడు క్రమానుగతిని భగవానుని అవగతము చేసికొనగలుగును.
ఆత్మయే బ్రహ్మమును ఎరుకను కలిగించు కొన్ని విధానములు కలవు. భక్తియుక్తసేవలో నియుక్తుడగుటకు సమర్థుడు కానివానికి అటువంటి ధ్యానము ఉత్తమమైనది.
ఒకవేళ మనుజుడు ఆ విధముగా ధ్యానము చేయలేనిచో వేదములందు బ్రాహ్మణులు, క్షత్రియులు, వైశ్యులు, శూద్రులకు విధింపబడిన విధ్యుక్తధర్మములను పాటింపవచ్చును. అట్టి వివిధవర్ణముల ధర్మములు భగవద్గీత యందలి అష్టాదశాధ్యాయమున వివరింపబడినవి.
కాని ఈ అన్నిమార్గములందును మనుజుడు తన కర్మఫలమును త్యాగము చేయవలసియున్నది. అనగా కర్మఫలమును ఏదియోనొక మంచి ప్రయోజనముకై వినియోగింపవలసియుండును.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 455 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 12 - Devotional Service - 12 🌴*
12. śreyo hi jñānam abhyāsāj
jñānād dhyānaṁ viśiṣyate
dhyānāt karma-phala-tyāgas
tyāgāc chāntir anantaram
🌷 Translation :
If you cannot take to this practice, then engage yourself in the cultivation of knowledge. Better than knowledge, however, is meditation, and better than meditation is renunciation of the fruits of action, for by such renunciation one can attain peace of mind.
🌹 Purport :
If you cannot take to this practice, then engage yourself in the cultivation of knowledge. Better than knowledge, however, is meditation, and better than meditation is renunciation of the fruits of action, for by such renunciation one can attain peace of mind.
As mentioned in the previous verses, there are two kinds of devotional service: the way of regulative principles and the way of full attachment in love to the Supreme Personality of Godhead.
For those who are actually not able to follow the principles of Kṛṣṇa consciousness it is better to cultivate knowledge, because by knowledge one can be able to understand his real position.
Gradually knowledge will develop to the point of meditation. By meditation one can be able to understand the Supreme Personality of Godhead by a gradual process.
In the cultivation of knowledge there are processes which make one understand that one himself is the Supreme, and that sort of meditation is preferred if one is unable to engage in devotional service.
If one is not able to meditate in such a way, then there are prescribed duties, as enjoined in the Vedic literature, for the brāhmaṇas, kṣatriyas, vaiśyas and śūdras, which we shall find in the last chapter of Bhagavad-gītā.
But in all cases, one should give up the result or fruits of labor; this means to employ the result of karma for some good cause.
In summary, to reach the Supreme Personality of Godhead, the highest goal, there are two processes: one process is by gradual development, and the other process is direct.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
Join and Share
*🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom Telegram group 🌹*
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom Telegram Channel 🌹
https://t.me/Spiritual_Wisdom
Join and Share
🌹. శ్రీ లలితా దేవి చైతన్యము Sri Lalitha Devi Chatanyam 🌹
https://t.me/SriMataChaitanyam
JOIN, SHARE విష్ణు సహస్రనామ స్తోత్రము / Vishnu Sahasranama group.
https://t.me/vishnusahasra
Like and Share
https://www.facebook.com/విష్ణు-సహస్ర-నామ-తత్వ-విచారణ-Vishnu-Sahasranama-111069880767259/
🌹. దత్త చైతన్యము Datta Chaitanya 🌹
https://t.me/joinchat/Aug7pkulz9hgXzvrPfoVaA
🌹 చైతన్య విజ్ఞానం Chaitanya Vijnanam 🌹
https://www.facebook.com/groups/465726374213849/
JOIN 🌹. SEEDS OF CONSCIOUSNESS 🌹
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
No comments:
Post a Comment