శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 131, 132 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 131, 132

🌹. శ్రీ లలితా సహస్ర నామ స్తోత్రము - 70 / Sri Lalitha Sahasra Nama Stotram - 70 🌹
ప్రసాద్ భరద్వాజ

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 131, 132 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 131, 132 🌹
సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ


మూల మంత్రము :

🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁

🍀. పూర్తి శ్లోకము :

శాంకరీ, శ్రీకరీ, సాధ్వీ, శరచ్చంద్రనిభాననా |
శాతోదరీ, శాంతిమతీ, నిరాధారా, నిరంజనా ‖ 43 ‖


🌻 131. 'శాంతిమతీ 🌻

శాంతమగు మనసు కలది శ్రీలలిత అని అర్థము.

శాంతమనగా ఇంద్రియ నిగ్రహస్థితి. సన్నివేశములతో సంబంధములేక అన్ని సమయములయందు శాంతము ప్రకటించు మనసు.

శ్రీదుర్గ, శ్రీకృష్ణుడు, శ్రీరాముడు యుద్ధమునందు కూడ ప్రశాంతమగు మనసు కలిగియున్నట్లు మన వాజ్ఞయము తెలుపును. దీనివలన తెలియునదే మనగా, వీరి స్థిర శాంత చిత్తమునకు కారణము అంతరంగమును వారు పరతత్త్వముతో ఏర్పరచుకొనిన నిశ్చలమగు బంధమే.

అట్టివారికి బాహ్య ప్రపంచమంతయూ ఒక నాటకరంగముగ గోచరించును. అందు జరుగు మార్పులన్నియు, జగన్నాటక సూత్రధారియగు దైవము చేతియందుండునని తెలిసి, దైవముతో ముడిపడి కార్యములను నిర్వర్తింతురు.

కర్తృత్వము దైవమునదే అని తెలిసి యుందురు. తమవంతు కర్తవ్యమును నిమిత్తమాత్రముగ నిర్వర్తించుచుందురు. నిజమునకు యిట్టివారియందు దైవమే తన కర్తృత్వమును నిర్వర్తించును. వారు దైవమునందు ఉండుటచే వారి చిత్తము శాంతముగ నుండును.

శ్రీలలిత సృష్టి యున్నప్పుడు, లేనప్పుడు, సృష్టించుచున్నప్పుడు కూడ పరమ శివుని తోనే యుండుటచే ఆమెను మించిన శాంతిమతులు లేరు.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 131 🌹
1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj


🌻 Śantimatī शन्तिमती (131) 🌻

She is never harsh to Her devotees. She tolerates certain acts of Her devotees that are not considered appropriate. Śanti means peace. She appears peaceful and tolerates only certain acts of Her devotees. She too has a tolerance level.

Once that level is crossed by Her devotees, She does not hesitate to initiate corrective measures. The corrective measures are carried out through Her ministers like Aśvārūdā or Vārāhi Devi-s.

With this nāma, Her act of benediction ends. Nāma-s 132 to 155 discuss Her as Nirguṇa Brahman or Her formless form. Worshipping Her as Nirguṇa (without attributes or qualities) form is considered as an important aspect of worship and the result of such worship is described in nāma-s 156 to 195.

It is also interesting to note that Vāc Devi-s have chosen to discuss her nirguṇa worship first and saguṇa (with attributes) worship later (196-248).

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 132 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 132 🌹
సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ

✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ


మూల మంత్రము :

🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁


🍀. పూర్తి శ్లోకము :

శాంకరీ, శ్రీకరీ, సాధ్వీ, శరచ్చంద్రనిభాననా |
శాతోదరీ, శాంతిమతీ, నిరాధారా, నిరంజనా ‖ 43 ‖


🌻 132. 'నిరాధారా' 🌻

వేరొక ఆధారము లేనిది శ్రీలలిత అని అర్థము.

సకల చరాచర జగత్తునకును శ్రీలలితయే ఆధారము. ఆమెయే సమస్తమును కాలక్రమమున నిర్వర్తించును. సర్వసృష్టి ప్రణాళిక ఆమెదే. శక్తి ఆమెదే. త్రిగుణములు కూడ ఆమెనుండి పుట్టినవే. త్రిమూర్తులు కూడ ఆమె సంతానమే.

ఇక యితరుల గూర్చి చెప్పనేల? ఆమెకామెయే ఆధారము. మరియొక ఆధారము లేదు. పరతత్వము ఆమెయందున్నప్పటికీ, స్వభావపరముగ ఆమె పనియే చేయును. చేత అంత శ్రీలలితయే.

సృష్టి సమస్యలను కూడ ఆమెయే పరిష్కరించును. భక్తులకు, జ్ఞానులకు, యోగులకు, దేవతలకు, అసురులకు అందరికిని ఆమె ఆధారము. ఆమె వారిపై ఆధారపడదు. తమపై ఆధారపడు వారిపై ఆధారపడుట బలహీనత. విపత్కర సమయములలో ఆమే దుర్గగను,

కాళిగను, మహిషాసుర మర్దినిగను అవతరించి దుష్ట సంహారము చేయును.

సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹


🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 132 🌹
1000 Names of Sri Lalitha Devi

✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj

🌻 Nirādhārā निराधारा (132) 🌻

She is without support. She does not depend upon anybody. Chāndogya Upaniṣad (VII.24.1) asks “That which is infinite is immortal and that which is finite is mortal. It rests on its own power – or not even on that power (as it depends on nothing else, not even its own power). This is known as nirādhārā.

Śaktī is worshipped both internally and externally; but internal worship leads to quicker realisation. External worship is further divided into two categories- Vedic and Tantric.

Internal worship is also divided into two categories, one is with form and another is without form. Worshipping Her internally without attributing any form is considered to yield desired results leading to quicker realisation of the Self.

The pure form of consciousness is Śaktī. Śiva Sūtra (1.1.) says caitanymātmā. This means that pure consciousness is Ātma. Only by worshipping Her, detachment from saṁsāra becomes possible, which ultimately leads to liberation.

Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

06 Dec 2020

No comments:

Post a Comment