1) 🌹 శ్రీమద్భగవద్గీత - 576 / Bhagavad-Gita - 576🌹
2) 🌹. భగవద్గీత యథాతథం - 1 - 24 🌹
3) 🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 340, 341 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 340, 341🌹
4) 🌹 Daily Wisdom - 84🌹
5) 🌹. వివేక చూడామణి - 47🌹
6) 🌹Viveka Chudamani - 47🌹
7) 🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 58🌹
8) 🌹. సృజనాత్మకత మార్గాన్ని ఎంచుకోండి 🌹
🍀. ‘స్వేచ్ఛ. మీరనుకుంటున్నది కాదు’ నుంచి ( ఓషో బోధ ) 🍀
9) 🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 237 / Sri Lalita Chaitanya Vijnanam - 237 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 576 / Bhagavad-Gita - 576 🌹*
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌴. 17వ అధ్యాయము - శ్రద్ధాత్రయ విభాగములు - 15 🌴*
15. అనుద్వేగకరం వాక్యం సత్యం ప్రియహితం చ యత్ |
స్వాధ్యాయాభ్యసనం చైవ వాజ్మయం తప ఉచ్యతే ||
🌷. తాత్పర్యం :
సత్యమును, ప్రియమును, హితకరమును, అనుద్వేగకరమును అగు వచనములను పలుకుట మరియు నిత్యము వేదపారాయణము చేయుట యనునవి వాక్కునకు సంబంధించిన తపస్సనబడును.
🌷. భాష్యము :
ఇతరుల మనస్సు కలతపడు రీతిలో మనుజుడు ఎన్నడును భాషించరాదు. కాని ఉపాధ్యాయుడు మాత్రము శిక్షణ నిమిత్తమై తన విద్యార్థులతో సత్యమును పలుకవచ్చును.
అదే ఉపాధ్యాయుడు తన విద్యార్థులు కానివారి యెడ మాత్రము భిన్నముగా ప్రవర్తించవలెను. అనగా తాను వారి కలతకు కారణమైనచో అతడు వారితో సంభాషింపరాదు. వాక్కునకు సంబంధించినంతవరకు ఇదియే తపస్సు. దీనితోపాటు వ్యర్థప్రసంగమును కూడా చేయరాదు.
సత్సంగమునందు కేవలము శాస్త్రములచే సమర్థింపబడిన దానినే పలుకవలెను. ఆ సమయమున తాను ప్రవచించు విషయములను సమర్థించుటకు శాస్త్రప్రమాణమును నిదర్శనముగా చూపవలెను. దానితోపాటు ఆ ప్రవచనము కూడా శ్రవణానందకరముగా నుండవలెను.
అట్టి చర్చల ద్వారా మనుజుడు దివ్యలాభమును పొంది మానవసంఘమును ఉద్ధరింపగలడు. వేదవాజ్మయము అనంతముగా నున్నది. మనుజుడు దానిని అధ్యయనము కావింపవలెను.అదియే వాచిక తపస్సనబడును.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Bhagavad-Gita as It is - 576 🌹
✍️ Swami Bhakthi Vedantha Sri Prabhupada
📚 Prasad Bharadwaj
*🌴 Chapter 17 - The Divisions of Faith - 15 🌴*
15. anudvega-karaṁ vākyaṁ
satyaṁ priya-hitaṁ ca yat
svādhyāyābhyasanaṁ caiva
vāṅ-mayaṁ tapa ucyate
🌷 Translation :
Austerity of speech consists in speaking words that are truthful, pleasing, beneficial, and not agitating to others, and also in regularly reciting Vedic literature.
🌹 Purport :
One should not speak in such a way as to agitate the minds of others. Of course, when a teacher speaks, he can speak the truth for the instruction of his students, but such a teacher should not speak to those who are not his students if he will agitate their minds.
This is penance as far as talking is concerned. Besides that, one should not talk nonsense. The process of speaking in spiritual circles is to say something upheld by the scriptures. One should at once quote from scriptural authority to back up what he is saying.
At the same time, such talk should be very pleasurable to the ear. By such discussions, one may derive the highest benefit and elevate human society. There is a limitless stock of Vedic literature, and one should study this. This is called penance of speech.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #భగవద్గీత #BhagavadGita
Join and Share
🌹. భగవద్గీత BhagavadGita Telegram, WA, FB Groups 🌹
https://t.me/BhagavadGita_Telugu_English
www.facebook.com/groups/bhagavadgeetha/
https://chat.whatsapp.com/BzCAiTrm6X9K1NsjyGWzlg
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🌹. శ్రీమద్భగవద్గీత - 24 / Bhagavad-Gita - 24 🌹
AUDIO - VIDEO
✍️. స్వామి భక్తి వేదాంత శ్రీ ప్రభుపాద
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
🌴. ప్రధమ అధ్యాయము - విషాద యోగము - 24 🌴
24. సంజయ ఉవాచ
ఏవముక్తో హృషీకేశో గుడాకేశేన భారత |
సేనయోరుభయోర్మధ్యే స్తాపయిత్వా రథోత్తమమ్ ||
🌷. తాత్పర్యం :
సంజయుడు పలికెను : ఓ భరత వంశీయుడా! అర్జునునిచే ఆ విధముగా సంభోదింపబడిన వాడై శ్రీకృష్ణభగవానుడు ఉత్తమమైన రథమును ఇరుపక్షపు సేనల నడుమ నిలిపెను.
🌷. భాష్యము :
ఈ శ్లోకము నందు అర్జునుడు గుడాకేశునిగా సంబోధింపబడినాడు. “గుడాక”మనగా నిద్ర యని భావము.
అట్టి నిద్రను జయించినవాడు గుడాకేశునిగా పిలువబడును. నిద్రయనగా అజ్ఞానమని భావము. అనగా అర్జునుడు శ్రీకృష్ణభగవానుని సఖ్యము కారణమున నిద్ర మరియు అజ్ఞానము రెండింటిని జయించెను.
కృష్ణభక్తునిగా అతడు శ్రీకృష్ణభగవానుని క్షణకాలము సైతము మరిచియుండలేదు. ఏలయన అదియే భక్తుని లక్షణము. నిద్రయందైనను లేదా మెలకువ యందైనను భక్తుడెన్నడును శ్రీకృష్ణుని నామ, రూప, గుణ, లీలల స్మరణమును మరువడు.
ఆ విధముగా కృష్ణభక్తుడు శ్రీకృష్ణునే నిరంతరము తలచుచు నిద్ర మరియు అజ్ఞానము రెండింటిని సులభముగా జయింపగలుగును. ఇదియే “కృష్ణభక్తి రసభావనము” లేదా సమాధి యని పిలువబడుచున్నది.
హృషీకేశునిగా లేదా ప్రతిజీవి యొక్క ఇంద్రియమనముల నిర్దేశకునిగా శ్రీకృష్ణభగవానుడు ఇరుసేనల నడుమ రథమును నిలుపుమనెడి అర్జునిని ప్రయోజనమును అవగతము చేసికొనెను. కనుకనే అతడు ఆ విధముగా నొనర్చి ఈ క్రింది విధముగా పలికెను.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 Bhagavad-Gita as It is - 24 🌹
✍️ Swamy Bhakthi Vedantha Sri Prapbhupada
📚 Prasad Bharadwaj
🌴 Chapter 1 - Vishada Yoga 🌴
Verse 24
24. sañjaya uvāca
evam ukto hṛṣīkeśo
guḍākeśena bhārata
senayor ubhayor madhye
sthāpayitvā rathottamam
🌷 Translation :
Sañjaya said: O descendant of Bharata, having thus been addressed by Arjuna, Lord Kṛṣṇa drew up the fine chariot in the midst of the armies of both parties.
🌷 Purport :
In this verse Arjuna is referred to as Guḍākeśa. Guḍākā means sleep, and one who conquers sleep is called guḍākeśa. Sleep also means ignorance.
So Arjuna conquered both sleep and ignorance because of his friendship with Kṛṣṇa. As a great devotee of Kṛṣṇa, he could not forget Kṛṣṇa even for a moment, because that is the nature of a devotee.
Either in waking or in sleep, a devotee of the Lord can never be free from thinking of Kṛṣṇa’s name, form, qualities and pastimes. Thus a devotee of Kṛṣṇa can conquer both sleep and ignorance simply by thinking of Kṛṣṇa constantly.
This is called Kṛṣṇa consciousness, or samādhi. As Hṛṣīkeśa, or the director of the senses and mind of every living entity, Kṛṣṇa could understand Arjuna’s purpose in placing the chariot in the midst of the armies. Thus He did so, and spoke as follows
🌹🌹🌹🌹🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #భగవద్గీత #BhagavadGita #గీతాసారం #GitaSaram
Join and Share
🌹. భగవద్గీత BhagavadGita Telegram, WA, FB Groups 🌹
https://t.me/BhagavadGita_Telugu_English
www.facebook.com/groups/bhagavadgeetha/
https://chat.whatsapp.com/BzCAiTrm6X9K1NsjyGWzlg
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 340, 341 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 340, 341 🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻340. శౌరిః, शौरिः, Śauriḥ🌻*
*ఓం శౌరయే నమః | ॐ शौरये नमः | OM Śauraye namaḥ*
శౌరిః, शौरिः, Śauriḥ
శూరస్య వసుదేవస్య చాపత్యం శౌరి రుచ్యతే శూరుని అనగా వసుదేవుని సంతానము (శ్రీకృష్ణుడు) గనుక శౌరిః.
:: పోతన భాగవతము - దశమ స్కంధము, పూర్వ భాగము ::
క. ఆ శౌరికి దెరువోసఁగెఁ బ్ర, కాశోద్దత తుమ్గ భంగ కలిత ధరాశా
కాశ యగు యమున మును సీ, తేశునకుఁ బయోధి త్రోవ యిచ్చిన భంగిన్. (144)
అలా వెడుతూ ఉండగా అతని దారికి యమునానది అడ్డు వచ్చింది. ఎగసిపడుతున్న తరంగాలు మళ్ళీ విరిగిపోతూ దిక్కులనూ, ఆకాశాన్నీ ఏకం చేస్తున్నట్లు ఉరవళ్ళు పరవళ్ళు త్రొక్కుతూ ప్రవహిస్తూ ఉంది. పూర్వం సీతాపతి అయిన రామచంద్రునకు సముద్రం దారి యిచ్చినట్లు, యమునానది వసుదేవునకు దారియిచ్చింది.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 340🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻340. Śauriḥ🌻*
*OM Śauraye namaḥ*
Śūrasya vasudevasya cāpatyaṃ śauri rucyate / शूरस्य वसुदेवस्य चापत्यं शौरि रुच्यते One who as Śrī Kr̥ṣṇa was the son of Śūra i.e., Vasudeva.
Śrīmad Bhāgavate - Canto 10, Chapter 3
Tataśca śaurirbhagavatpracoditaḥ sutaṃ samādāya sa sūtikāgr̥hāt,
Yadā bahirgantumiyeṣa tarhyajā yā yogamāyājani nandajāyayā. 47.
:: श्रीमद्भागवते - दशम स्कन्धे, तृतीयोऽध्यायः ::
ततश्च शौरिर्भगवत्प्रचोदितः सुतं समादाय स सूतिकागृहात् ।
यदा बहिर्गन्तुमियेष तर्ह्यजा या योगमायाजनि नन्दजायया ॥ ४७ ॥
Thereafter, exactly when Vasudeva, being inspired by the Lord, was about to take the newborn child from the delivery room, Yogamāyā, the Lord's spiritual energy, took birth as the daughter of the wife of Mahārāja Nanda.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
अशोकस्तारणस्तारः शूरश्शौरिर्जनेश्वरः ।अनुकूलश्शतावर्तः पद्मी पद्मनिभेक्षणः ॥ ३७ ॥
అశోకస్తారణస్తారః శూరశ్శౌరిర్జనేశ్వరః ।అనుకూలశ్శతావర్తః పద్మీ పద్మనిభేక్షణః ॥ ౩౭ ॥
Aśokastāraṇastāraḥ śūraśśaurirjaneśvaraḥ ।Anukūlaśśatāvartaḥ padmī padmanibhekṣaṇaḥ ॥ 37 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
*🌹. విష్ణు సహస్ర నామ తత్వ విచారణ - 341 / Vishnu Sahasranama Contemplation - 341🌹*
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻341. జనేశ్వరః, जनेश्वरः, Janeśvaraḥ🌻*
*ఓం జనేశ్వరాయ నమః | ॐ जनेश्वराय नमः | OM Janeśvarāya namaḥ*
జనానామీశ్వరో విష్ణుర్జనేశ్వరః ఇతీర్యతే జనులకు అనగా ప్రాణులకు ఈశ్వరుడుగావున విష్ణువు జనేశ్వరః.
:: శ్రీమద్భగవద్గీత - మోక్షసన్న్యాసయోగము ::
ఈశ్వరస్సర్వభూతానాం హృదేశేఽర్జున తిష్ఠతి ।
భ్రామయన్సర్వభూతాని యన్త్రారూఢాని మాయయా ॥ 61 ॥
ఓ అర్జునా! జగన్నియామకుడు పరమేశ్వరుడు, అంతర్యామి మాయచేత సమస్తప్రాణులయొక్క హృదయమున వెలయుచున్నాడు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹. VISHNU SAHASRANAMA CONTEMPLATION- 341🌹*
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻341. Janeśvaraḥ🌻*
*OM Janeśvarāya namaḥ*
Janānāmīśvaro viṣṇurjaneśvaraḥ itīryate / जनानामीश्वरो विष्णुर्जनेश्वरः इतीर्यते Since He is the Lord of all beings, Viṣṇu is known as Janeśvaraḥ.
Śrīmad Bhagavad Gīta - Chapter 18
Īśvarassarvabhūtānāṃ hr̥deśe’rjuna tiṣṭhati,
Bhrāmayansarvabhūtāni yantrārūḍāni māyayā. 61.
:: श्रीमद्भगवद्गीत - मोक्षसन्न्यासयोगमु ::
ईश्वरस्सर्वभूतानां हृदेशेऽर्जुन तिष्ठति ।
भ्रामयन्सर्वभूतानि यन्त्रारूढानि मायया ॥ ६१ ॥
O Arjuna! The Lord resides in the region of the heart of all creatures, revolving through Māya all the creatures (as though) mounted on a machine.
🌻 🌻 🌻 🌻 🌻
Source Sloka
अशोकस्तारणस्तारः शूरश्शौरिर्जनेश्वरः ।अनुकूलश्शतावर्तः पद्मी पद्मनिभेक्षणः ॥ ३७ ॥
అశోకస్తారణస్తారః శూరశ్శౌరిర్జనేశ్వరః ।అనుకూలశ్శతావర్తః పద్మీ పద్మనిభేక్షణః ॥ ౩౭ ॥
Aśokastāraṇastāraḥ śūraśśaurirjaneśvaraḥ ।Anukūlaśśatāvartaḥ padmī padmanibhekṣaṇaḥ ॥ 37 ॥
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #విష్ణుసహస్రనామములు #VishnuSahasranama
Join and Share
విష్ణు సహస్రనామ స్తోత్రము / Vishnu Sahasranama group.
https://t.me/vishnusahasra
www.facebook.com/groups/vishnusahasranam/
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 DAILY WISDOM - 84 🌹*
*🍀 📖 The Brihadaranyaka Upanishad 🍀*
📝 Swami Krishnananda
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 24. The Desire of Every Individual 🌻*
The desire of every individual is to become the Virat. This is the meaning of any desire. Even if we take a cup of tea, our desire is only that; we want to become one with everything. It is a stimulation of the inner psyche towards the unification of oneself with all things. One who knows this mystery can become everything, says the Upanishad, which is a great consolation and a comfort for created beings.
If we can understand what all this drama means, how this creation has taken place, how Consciousness has become all things, what desire means actually in its intention, if this is comprehended properly by us, we can become That, which has been the cause of this manifestation. One who knows it, becomes ‘That’.
So is this concluding, solacing message of the Upanishad to everyone: Knowing is Being. If we can know this secret, we can go deep into the secret of self-mastery, so that desire ceases. The assumption by Consciousness that the object is spatially and temporarily cut off from itself is the cause of desire.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #DailyWisdom #SwamiKrishnananda
Join and Share
🌹. Daily satsang Wisdom 🌹
www.facebook.com/groups/dailysatsangwisdom/
https://t.me/Seeds_Of_Consciousness
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. వివేక చూడామణి - 47 / Viveka Chudamani - 47🌹*
✍️ రచన : *పేర్నేటి గంగాధర రావు*
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🍀. 15. మనస్సు - 1 🍀*
168. ఈ మానసికమైన పొర అనేకమైన కోరికలతో నిండి పంచ జ్ఞానేంద్రియాలకు అనుగుణంగా నడుచుకుంటూ యజ్ఞయాగాదులతో ఈ భౌతిక ప్రపంచ సృష్టికి కారణమవుతుంది.
169. మనస్సుకు భయట ఏవిధమైన అజ్ఞానము లేదు. మనస్సే అజ్ఞానమునకు కారణము. ఇది బంధనాలకు మూలము. ఎపుడైతే మనోనాశమగుతుందో, అపుడు సాధన ద్వారా, క్రమశిక్షణ ద్వారా ఆత్మ సౌందర్యాన్ని స్థిర పర్చిన అదే విముక్తి అని చెప్పబడింది. నిర్వికల్ప సమాధి స్థితి అపుడు ఏర్పడుతుంది.
170. మనము కలలు కనేటపుడు, బాహ్య ప్రపంచముతో ఏవిధమైన సంబంధము ఉండదు. మనస్సే ఈ ప్రపంచ సృష్టికి కారణమవుతుంది. అనుభవము, అనుభవించేవాడు, అనుభవించబడేది అన్నీ ఒక్కటే. మెలుకువలో కూడా అదే స్థితి నెలకొని ఉంటుంది. అందువలన ఈ విశ్వమంతా మనస్సు యొక్క వ్యక్తీకరణమే.
సశేషం....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹 VIVEKA CHUDAMANI - 47 🌹*
✍️ Sri Adi Shankaracharya
Swami Madhavananda
📚 Prasad Bharadwaj
*🌻 The Mind - 1 🌻*
168. The mental sheath is the (sacrificial) fire which, fed with the fuel of numerous desires by the five sense-organs which serve as priests, and set ablaze by the senseobjects which act as the stream of oblations, brings about this phenomenal universe.
169. There is no Ignorance (Avidya) outside the mind. The mind alone is Avidya, the cause of the bondage of transmigration. When that is destroyed, all else is destroyed,
and when it is manifested, everything else is manifested.
170. In dreams, when there is no actual contact with the external world, the mind alone creates the whole universe consisting of the experiencer etc. Similarly in the waking state also; there is no difference. Therefore all this (phenomenal universe) is the projection of the mind.
Continues....
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #వివేకచూడామణి #VivekaChudamani
Join and Share
🌹. వివేకచూడామణి Viveka Chudamani 🌹
www.facebook.com/groups/vivekachudamani/
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. దేవాపి మహర్షి బోధనలు - 58 🌹*
✍️. సద్గురు కె. పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
*🌻 39. సాన్నిధ్యము 🌻*
1. ఏ సాధకునికైనను ఏడు సంవత్సరములు ఒక చక్రముగ ఒక దీక్ష నడువవలెను. శ్రద్ధాభక్తులను బట్టి స్వీకరించిన దీక్ష ఏడు సంవత్సరములలో సాఫల్యమిచ్చును.
2 . ఒక సాధకుని శిష్యునిగ అంగీకరించుట అను అంశము సద్గురువు యొక్క ఇష్టా అయిష్టములను బట్టి యుండదు. సద్గురువునకు ఇష్టా అయిష్టములుండవు. ప్రవర్తనమున సాధకుడు చూపించు ఉత్తమ లక్షణములే వాని స్వీకారము నకు తోడ్పడును.
3. నీ సత్ప్రవర్తనము ద్వారా సద్గురు సాన్నిధ్యమును నీవు ఆవాహనము చేయగలవు. కొన్ని ధర్మ సూత్రములను ఏకాగ్రతతో పాటించినప్పుడు సద్గురువు నీవైపు ఆకర్షింప బడును.
4. ఏ సూత్రములను ఆధారముగ సద్గురువు నీకు సాన్నిధ్యము నిచ్చెనో ఆ సూత్రములను ఎన్నటికిని విడువరాదు. వాటిని మరచినచో సద్గురువు సాన్నిధ్యము నీకు తెలియకయే అదృశ్యమగును.
5. త్రికరణ శుద్ధి, నిష్కామ కర్మము, పరహితము ఇత్యాది గుణములు నీయందు శాశ్వతముగ నున్నచో సద్గురు వెల్లప్పుడు నీతో నుండును.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #దేవాపిమహర్షిబోధనలు #సద్గురుపార్వతీకుమార్
Join and Share
భారతీయ మహర్షుల బోధనలు MAHARSHULA WISDOM
www.facebook.com/groups/maharshiwisdom/
Join and Share
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. సృజనాత్మకత మార్గాన్ని ఎంచుకోండి! 🌹*
*🍀. ‘స్వేచ్ఛ. మీరనుకుంటున్నది కాదు’ నుంచి ( ఓషో బోధ ) 🍀*
✍️. భరత్,
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
జాతీయత, ప్రాంతీయత, స్వీయ వ్యక్తిగత చరిత్రలకు బందీ కాకుండా నేను అనేక సంవత్సరాలుగా అద్భుతమైన స్వేచ్ఛానుభూతిలో జీవిస్తున్నాను. అయినా ఆ అనుభూతిలో ఏదో బాధకూడా ఇమిడి ఉంది. ఈ బాధ ఏమిటి?
స్వేచ్ఛకు రెండు పార్శ్వాలుంటాయి. వాటిలో ఒక పార్శ్వం మాత్రమే మీ అనుభవంలోకి వస్తే ఆ స్వేచ్ఛలో ఏదో బాధ కూడా ఉన్నట్లు మీరు భావిస్తారు. కాబట్టి, స్వేచ్ఛ మనస్తత్వాన్ని మీరు పూర్తిగా అర్థం చేసుకోవాలి.
స్వేచ్ఛకున్న రెండు పార్శ్వాలలో మొదటిది ‘‘దేని నుంచో స్వేచ్ఛ’’. అంటే, జాతి, జాతీయత, చర్చి, రాజకీయ భావజాలాలనుంచి స్వేచ్ఛ. స్వేచ్ఛ మొదటి పార్శ్వం, దాని పునాది ఇదే. అలాంటి స్వేచ్ఛ ఎప్పుడూ ఏదో ఒక దాని నుంచి వస్తుంది. ఒకసారి అలాంటి స్వేచ్ఛ మీకు లభించగానే మీకు చాలా హాయిగా, తేలికగా, సంతోషంగా ఉంటుంది.
ఎందుకంటే, వాటి ముసుగులో ఉన్న మీ వ్యక్తిత్వానికి ఒక్కసారిగా స్వేచ్ఛ లభించడంతో తొలిసారిగా మీరు మీ స్వీయ వ్యక్తిత్వంలో ఆనందించడం ప్రారంభిస్తారు. ‘‘దేనినుంచో స్వేచ్ఛ’’ మీకు లభించింది. అందుకే మీలో ఆ ఆనందం. కానీ, అది సగం స్వేచ్ఛ మాత్రమే.
మిగిలిన సగం ‘‘దేనికోసమో స్వేచ్ఛ’’. ఇది మీకు దక్కలేదు. అదే మీలోని బాధ.
‘‘దేని కోసం స్వేచ్ఛ?’’అనేది లేకపోతే స్వేచ్ఛకు పూర్తి అర్థం లేనట్లే. సృజనాత్మకతకు అవకాశమున్న ఏదో ఒక దాని కోసం- శిల్పం చెక్కాలన్నా, నాట్యం చెయ్యాలన్నా, సంగీతం పాడాలన్నా, కవిత్వం రాయాలన్నా, వర్ణచిత్రాలు వెయ్యాలన్నా- మీకు స్వేచ్ఛకావాలి.
మీ స్వేచ్ఛ సృజనాత్మక జ్ఞానంగా మారనంత వరకు మీకు బాధ తప్పదు. ఎందుకంటే, బంధనాలు తెంచుకుని బందిఖానా నుంచి బయటపడి కటిక చీకటిలో పూర్తి స్వేచ్ఛతో నిలబడ్డ మీకు ఎక్కడికి వెళ్ళాలో, ఏ దారిలో వెళ్ళాలో తెలియదు. అందుకే మీకు వెంటనే బాధ కలుగుతుంది.
ఇంతవరకు మీరు జైలులో ఉన్నారు కాబట్టి, ఎక్కడికో వెళ్ళవలసిన అవసరం మీకు రాలేదు. పైగా, మీ చైతన్యం అందులోంచి బయటపడాలని తపించి పోయింది. ఇప్పుడు మీరు అందులోంచి బయటపడ్డారు. మీకు పూర్తి స్వేచ్ఛ దక్కింది. అయినా మీకు ‘‘ఇప్పుడేం చెయ్యాలి?’’ అనే కొత్తరకం సమస్య తలెత్తింది.
కాబట్టి, మీరు సృజనాత్మకత మార్గాన్ని ఎంచుకునే వరకు మీకు దక్కిన స్వేచ్ఛకు అర్థముండదు. ఆత్మజ్ఞానం కోసం మీరు గాఢమైన ధ్యానంలోకి వెళ్ళండి లేదా మీకు నాట్యం చేసే ప్రతిభ ఉంటే నర్తకునిగా మారండి. అప్పుడే మీ స్వేచ్ఛకు సంపూర్ణత్వం సిద్ధించి వృత్తం పూర్తవుతుంది.
కేవలం సంకెళ్ళ కారణంగా మీ చేతులు సంగీతాన్ని సృష్టించ లేకపోయాయి. మీ కాళ్ళు నాట్యం చెయ్యలేక పోయాయి. అందుకే మీ ప్రతిభ అభివృద్ధి చెందలేదు.
తొలిసారి స్వేచ్ఛకోసం పోరాడే వ్యక్తి ‘‘దేనినుంచో స్వేచ్చ, దేనికోసం స్వేచ్ఛ’’అనే గందరగోళంలో పడక తప్పదు. అందుకే అతనికి స్వేచ్ఛ లభించగానే ‘‘ఇప్పుడేం చెయ్యాలి?’’ అనిపిస్తుంది.
ఎందుకంటే, ఇంతవరకు అతను పోరాడే పనిలో ఉన్నాడు. చివరికి అతని కలల్లో కూడా స్వేచ్ఛ గురించిన ఆలోచనలే. అందుకే ‘‘స్వేచ్ఛ లభించిన తరువాత ఏం చెయ్యాలి?’’అనే దాని గురించి అతను ఎప్పుడూ ఆలోచించలేదు. అయినా ఇంకా ఏదో కావాలి. మీరు సృజనాత్మకునిగా మారాలి. మీ స్వేచ్ఛ సఫలీకృత మయేందుకు మీరు ఏదో ఒకటి సృష్టించాలి. లేకపోతే, ఆ స్వేచ్ఛ ఏమీలేని శూన్యమవుతుంది.
మీరు ఏదో ఒకటి సృష్టించడమో, ఆవిష్కరించడమో లేదా మీ సామర్థ్యానికి వాస్తవరూపాన్ని తీసుకురావడమో లేదా మిమ్మల్ని మీరు తెలుసుకునేందుకు మీరు మీ అంతర్గతంలోకి ప్రయాణించడమో చెయ్యవలసిన అవసరముంది. అందుకు మీకున్న స్వేచ్ఛతో మీరు ఏదో ఒకటి చెయ్యాలి.
మీరు చెయ్యాలనుకున్నది చేసేందుకు స్వేచ్ఛ మీకు చక్కని అవకాశాన్నిస్తుందే కానీ. అదే దాని లక్ష్యం కాదు. మీరు స్వేచ్ఛగాఉన్నా బాధపడుతున్నారు. ఎందుకంటే, మీకు దక్కిన అవకాశాన్ని మీరు సరిగా వినియోగించుకోలేదు.
కాబట్టి, ఊరికే కూర్చోకుండా మీకున్న స్వేచ్ఛతో మీరు ధ్యానం చెయ్యండి. సంగీతం పాడండి. శిల్పాలు చెక్కండి. వర్ణ చిత్రాలు వెయ్యండి, నాట్యం చెయ్యండి. ప్రేమించండి లేదా ఏదో ఒకటి చెయ్యండి. లేకపోతే మీకు బాధ తప్పదు.
- ఇంకాఉంది.
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #ఓషోబోధనలు #OshoDiscourse
Join and Share
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
*🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 237 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 237 🌹*
*సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ*
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
మూల మంత్రము :
*🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁*
*🍀. పూర్తి శ్లోకము :*
*🍀 58. చతుఃషష్ట్యుపచారాఢ్యా, చతుష్షష్టి కళామయీ ।*
*మహా చతుష్షష్టి కోటి యోగినీ గణసేవితా ॥ 58 ॥🍀*
*🌻237. 'మహాచతుషష్టి కోటి యోగినీ గణ సేవితా' 🌻*
అరువది నాలుగు కోట్ల యోగినీ గణములచే సేవింపబడునది శ్రీలలితా దేవి అని అర్థము. 64 సంఖ్యను గూర్చి వివరించటమైనది. కోటి యోగినులు అనగా ఏడు లోకములు వ్యాపించియున్న ఆమె శక్తులు. ప్రధానముగ అమ్మ శక్తులు ఎనిమిది.
అందు వలననే అష్ట బాహువులు గల దుర్గగ ఆమెను భావింతురు. ప్రకృతి స్థానములు కూడ ఎనిమిదియే. అమ్మ శక్తులు దుర్గా, బ్రాహ్మీ, మహేశ్వరీ, కౌమారీ, వైష్ణవీ, వారాహీ, ఇంద్రాణీ, చాముండా. ఇట్టి ఎనిమిది యోగినీ శక్తులకు మరల ఎనిమిది ఉపశక్తులున్నవి. ఎనిమిది రెట్లు ఎనిమిది కనుక అరువది నాలుగు అయినవి.
అనగా ఎనిమిది ప్రకృతి స్థానములలో ఒక్కొక్క దానిలో మరల స్థూల సూక్ష్మములుగ ఎనిమిది తత్త్వము లుండును. ఈ అరువది నాలుగు యోగినీ శక్తులకు కోట్ల సంఖ్యల గుంపులు లేక సేనలు కలవు.
ఈ మొత్తము నన్నింటిని విశేషము చెప్పుటకు, చతుషష్టి అను పదమును మహా చతుషష్టి అని తెలుపుట జరిగినది. మహత్వమనగా తొమ్మిదింతలని అర్థము. మహా చతుషష్టి కోటి యోగినీ గణములు ఇచ్చట గ్రహించవలెను.
అనగా ఎనిమిది ముఖ్య శక్తులు, ఎనిమిది ప్రకృతి స్థానములలో అరువది నాలుగు కోట్లుగ ఆవరించి యుండగ అట్టి మొత్తము శక్తులు తొమ్మిదింతలై శ్రీ చక్రమందలి నవావర్ణముల యందు ఆవరించి యున్నారని భావము.
శ్రీ చక్రరాజము నందలి తొమ్మిదింటి యందు ప్రత్యేకముగ అరువది నాలుగు కోట్ల యోగినీ శక్తులు కలవు అని తంత్రము తెలుపుచున్నది. శ్రీ లలిత యోగశక్తి సర్వత్ర వ్యాపించి సర్వమును నిర్వర్తించు చున్నదని దీనివలన తెలియనగును.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
*🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 237 🌹*
*1000 Names of Sri Lalitha Devi*
✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj
*🌻 Mahā-catuḥ-ṣaṣti-koṭi-yoginī-gana-sevithā महा-चतुः-षष्ति-कोटि-योगिनी-गन-सेविथा (237) 🌻*
Mahā-catuḥ-ṣaṣti-koṭi means sixty four crores or 640 million. Yoginī-gana are demigoddesses. She is worshipped by these 640 million demigoddesses also known as yogini-s. In Śrī Cakra, there are eight mātṛkā devi-s (also known as aṣḥta māta-s) like, Brāhmī, Māheśvarī, Kaumārī, Vaiśṇavī, Vārāhī, Indrāṇī, Cāmuṇdā, Mahālakśmī. The aṣḥta māta-s have eight deputies called as yogini-s which make sixty four yogini-s.
Each of these sixty four yogini-s has one crore or ten million attendant yogini-s. Thus the calculation of 640 million yogini-s is arrived. These yogini-s attend to different aspects of administration of the universe.
In Śrī Cakra there are nine āvaraṇa-s (coverings or roundabouts). Each āvaraṇa is controlled by a yogini. The ninth āvaraṇa is controlled byLalitāmbikā Herself. Taking into account the other eight āvaraṇa-s, It is said that each āvaraṇa has ten million yogini-s.
The number sixty four should have some significance. This numeric is used in three consecutive nāma-s 235, 236 and this nāma. It is possible that the numeric sixty four refers to sixty four tattva-s. The products of five basic elements like ether, etc combined with antakaraṇa (mind, intellect, consciousness and ego) making a total of sixty four. In fact, the entire human activities are controlled by these 64 tattva-s.
Please also refer nāma 230.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
#ChaitanyaVijnanam #PrasadBhardwaj #చైతన్యవిజ్ఞానం #లలితాదేవి #LalithaDevi #లలితాసహస్రనామ #LalithaSahasranama
Join and Share
🌹. శ్రీ లలితా దేవి చైతన్యము Sri Lalitha Devi Chatanyam 🌹
https://t.me/SriMataChaitanyam
http://www.facebook.com/groups/srilalithachaitanyavijnanam/
Join and Share
🌹. చైతన్య విజ్ఞానం Spiritual wisdom FB Telegram groups 🌹
www.facebook.com/groups/chaitanyavijnanam/
https://t.me/ChaitanyaVijnanam
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹🍀🌹
No comments:
Post a Comment