శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 341-2 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 341 -2
🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 341-2 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 341 -2🌹
🌻. లలితా సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ 🌻
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
మూల మంత్రము :
🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁
🍀 76. క్షేత్రస్వరూపా, క్షేత్రేశీ, క్షేత్ర క్షేత్రజ్ఞ పాలినీ ।
క్షయవృద్ధి వినిర్ముక్తా, క్షేత్రపాల సమర్చితా ॥ 76 ॥ 🍀
🌻 341-2. 'క్షేత్రస్వరూప'🌻
కురుక్షేత్ర మందు జీవులు వారి వారి ధర్మము ననుసరించి ప్రవర్తింతురు. అందువలన ఆ క్షేత్రము ధర్మక్షేత్రము కూడ. పై తెలిపిన క్షేత్రమున జీవులు స్థూల సూక్ష్మరూపులై వారి ఇచ్ఛ ననుసరించి జీవించుచూ, అనుభవమూ అనుభూతి గణించుచూ పరిణతి చెందుచు నుందురు. ఇందు క్షేత్ర మనగా లోకముల యందు వెలిగింపబడిన చోటు, జీవుల కేర్పరచిన దేహములు. ఈ క్షేత్రము లన్నియూ శ్రీమాతయే. దేహములను, రూపములను, ప్రకృతిని ఆధారముగ జేసుకొని జీవుడు అనేకానేక అనుభూతులను పొందుచున్నాడు.
జీవులు పూర్ణత్వము చెందుటకు ఇట్లు క్షేత్రములు సాధనములై నిలచినవి. కావున దేహాదికములను, ప్రకృతిని నిరసించుట, అశ్రద్ధ చేయుట, తుచ్ఛములని భావించుట మెట్టవేదాంతమే అగును గాని సరియగు అవగాహన మాత్రము కాదు. క్షేత్రరూపమున శ్రీమాత యుండగ ఆమెను మన్నించి గౌరవించి తగుమాత్రముగ పోషించుచూ జీవుడు సాగవలెను. అట్లు కానిచో దేహములు, ప్రదేశములు బంధించి జీవుని దురవస్థ పాలు చేయును.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 341-2 🌹
Contemplation of 1000 Names of Sri Lalitha Devi
✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj
🌻 76. Kshetra-svarupa kshetreshi kshetra kshetragynapalini
Kshaya-vrudhi vinirmukta kshetrapala smarchita ॥ 76 ॥ 🌻
🌻 341-2. Kṣetra-svarūpā क्षेत्र-स्वरूपा (341) 🌻
Since the next few nāma-s deal with Her Kṣetra form, understanding Kṣetra becomes important. Kṣetra is the physical body and kṣetrajña is the soul. Kṣetra is made up of thirty six tattva-s (some take only twentyfour) or principles. There is an exclusive chapter (XIII) in Bhagavad Gīta on this subject.
Kṛṣṇa opens this chapter by saying that “the body is called kṣetra (where karma-s are created and its effect executed) and which cognizes this is called kṣetrajña”. Liṇga Purāna also says ‘the Goddess (Śaktī), the beloved of the slayer of the three cities (Śiva) is Kṣetra while the Lord (Śiva) is Kṣetrajña’. Kṣetra is gross and kṣetrajña is subtle. Kṣetra is perishable, whereas the knower of Kṣetra, kṣetrajña is eternal and imperishable.
Kṛṣṇa concludes chapter XIII by saying, “Those who know the difference between kṣetra and kṣetrajña and the phenomenon of liberation from Prakṛti with her evolutes, reach the supreme eternal spirit.”
She is said to be in the form of such kṣetra. This nāma means that She is the embodiment of all gross forms of this universe.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
20 Jan 2022
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment