శివ సూత్రములు - 07 - 3. యోనివర్గః కాలశరీరం - 2 / Siva Sutras - 07 - 3. Yonivargaḥ kalāśarīram - 2


🌹. శివ సూత్రములు - 07 / Siva Sutras - 07 🌹

🍀. శివ ఆగమ తత్వశాస్త్రం యొక్క సూత్రములు 🍀

1- శాంభవోపాయ

✍️. ప్రసాద్‌ భరధ్వాజ

🌻3. యోనివర్గః కాలశరీరం - 2 🌻

🌴. ఏకమూలంగా ఉన్న బహువిధ రూపాలే విశ్వం యొక్క సంపూర్ణ దేహం.🌴


స్వచ్ఛమైన చైతన్యంలో మాత్రమే బ్రహ్మం సాక్షాత్కరింప బడుతుంది. బంధమే స్వచ్ఛమైన చైతన్యం యొక్క బాధకు కారణం. ఈ సూత్రం బంధానికి గల కారణాలను విశ్లేషిస్తుంది. మునుపటి సూత్రంలో, మలమే (సహజ మలినాలు) బానిసత్వానికి కారణమని చర్చించారు. స్పంద కారికా (I.9) సహజమైన అశుద్ధం లేదా మాలాను ఇలా వివరిస్తుంది, “అనుభావిక వ్యక్తి యొక్క మానసిక స్థితి అతని స్వంత అపరిశుభ్రత వల్ల కర్మలకు (వర్గః) అనుబంధాన్ని కలిగిస్తుంది. ఇది తొలగిపోయినపుడు, అత్యున్నత స్థితి కనిపిస్తుంది. అంటే, అజ్ఞానం తొలగిపోయినప్పుడు, బ్రహ్మం సాక్షాత్కరిస్తుంది. మలాలు మళ్లీ రెండు రకాలుగా విభజించబడ్డాయి.

మొదటిది కర్మ మలము (కర్మ అనేది ప్రక్రియ నుండి భిన్నమైనది) మరియు రెండవది మాయ మలము. కర్మ మలము మానసిక మరియు శారీరక చర్యలను సూచిస్తుంది. ఇది ఒక కోరిక. మాయ యొక్క ఇతర సృష్టి అయిన సంబంధాలు మరియు భౌతిక అవసరాలతో స్వయం యొక్క అనుబంధానికి బాధ్యత వహిస్తుంది. ఒకరు మాయ మలం నుండి విముక్తులు అవ్వగలిగితే, అతను లౌకిక అస్తిత్వం కలిగి ఉండడు. అతను ఉన్నత మానవ ఉనికి కలవాడు లేదా జ్ఞాని అని అర్థం. అజ్ఞానం మరియు తత్ఫలితంగా వచ్చే బంధానికి మాయ మాత్రమే కారణం. ఆధ్యాత్మిక మార్గంలో అడ్డంకులను కలిగించేది మాయ మాత్రమే.

కొనసాగుతుంది...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹




🌹 Siva Sutras - 07 🌹

🍀Aphorisms of philosophy of Shiva āgama 🍀

Part 1 - Sāmbhavopāya

✍️. Acharya Ravi Sarma, 📚. Prasad Bharadwaj

🌻3. Yonivargaḥ kalāśarīram - 2 🌻

🌴The multitude of similar origins is the body of parts of the whole.🌴


Brahman can be realised only in pure consciousness and bondage is the cause for the affliction of pure consciousness. This sūtrā proceeds to analyse the reasons for bondage. In the previous sūtrā, it was discussed that mala (natural impurities) is the cause for bondage. Spanda Kārikā (I.9) explains natural impurity or mala thus, “The afflicted mental state of an empirical individual is disabled by his own impurity causing attachment to actions (vargaḥ). When this disappears, then the highest state appears.” This means, when ignorance is removed, the Brahman is realised. The mala is again divided into two types.

The first one is kārma mala (karmā is different from kārma) and the second one is māyīya mala. Kārma mala refers to both mental and physical actions. It is essentially a desire, responsible for infinite association of the self with other creations of māyā (attachment to relationships and materialistic needs). If one is not associated with māyīya mala then it means that he is not a mundane existence, but a super human existence or a jñānī. It is only the māyā that is solely responsible for ignorance and consequent bondage. It is only the māyā that causes roadblocks in the spiritual path.


Continues...

🌹 🌹 🌹 🌹 🌹

No comments:

Post a Comment