🌹. శ్రీ లలితా సహస్ర స్తోత్రము - 35 🌹
సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
మూల మంత్రము :
🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁
🍀. పూర్తి శ్లోకము
23. మహాపద్మాటవీ సంస్థ కదంబ వనవాసిని
సుదాసాగర మధ్యస్థ కామాక్షీ కామదాయినీ
🌻 62. 'కామాక్షీ! 🌻
కమనీయమగు కన్నులు కలది అని అర్ధము.
శ్రీదేవి కన్నులు అత్యంత ఆకర్షణీయములు. కనుల నుండియే సమస్తమును సృష్టించి పాలించు జగన్మాత శ్రీదేవి. ఆమె కనుల నుండి ప్రసరించు అనుగ్రహ కారణముగనే జీవులు తరింతురు.
దేవి అనుగ్రహము లేక జీవునికి మోక్షము లేదు. ఆమె అనుగ్రహమునకు వేచియుండుట తపస్విజనులు తెలుసుకొనిన సత్యము. సత్కర్మా చరణము, ఉపాసన, జ్ఞాన సముపార్జనము చేయుచు శ్రీదేవి కనుల నుండి ప్రసరించు అనుగ్రహ కిరణములకై సమస్త లోకములందు తపస్విజనులు వేచియుందురు.
స్వభావమున కన్యాత్వము చెందినవారినే శ్రీదేవి అనుగ్రహించునని జ్యోతిషశాస్త్రము తెలుపుచున్నది. కన్యారాశి పవిత్రతకు సంకేతము.
దానికి సప్తమ రాశియైన మీనరాశి నుండి, మీనములవలె కమనీయమైన కన్నులు గల జగన్మాత అనుగ్రహము ప్రసరింపజేయగ, కన్యాతత్త్వముగల జీవులు దివ్యజీవులై తరింపు చెందుచున్నారు. ఇట్టి వారిని కన్యా పుత్రులని వేదములు తెలుపుచున్నవి.
హీనుడై సిగ్గు, ల వదలి ప్రవర్తించును. ధర్మమును మరచును. జడుడై జీవించును. అట్టి జడత్వమును శ్రీదేవి వధించగలదు. జడత్వమును వధించి, జీవు నుద్ధరించుట సమభావమే కదా! ప్రేమభావమే కదా!
అమ్మ భండుని వధించుట జీవు నుద్ధరించుట కొరకే. భండవధకే అమ్మ శక్తి సేనగా ఏర్పడినది. అవియే అనంతమగు జ్ఞానమార్గములు. జీవులను రకరకములుగా ఉద్ధరించుటే తన కర్తవ్యముగా అమ్మ ఉద్యమించును. జగన్మాత కన్న ప్రేమమూరు లెవ్వరును లేరు.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 62 🌹
1000 Names of Sri Lalitha Devi
✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj
Kāmākṣī कामाक्षी (62)
She has lovely eyes. Her eyes are full of grace, compassion and mercy for the universe.
That is why, Her eyes are so beautiful. She fulfils all the desires of Her devotees by Her looks alone.
Normally, our thoughts are reflected through our eyes. Kāmā is the combination of two bīja-s kā + mā. kā means Sarasvatī and mā means Lakṣmī.
These two goddesses are said to be the eyes of Lalitā. Kāmā also means Śiva. This can mean that She is the eyes of Śiva.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹. శ్రీ లలితా చైతన్య విజ్ఞానము - 63 / Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 63 🌹
సహస్ర నామముల తత్వ విచారణ
✍️. సద్గురు శ్రీ కంభంపాటి పార్వతి కుమార్
సేకరణ : ప్రసాద్ భరద్వాజ
మూల మంత్రము :
🍁. ఓం ఐం హ్రీం శ్రీం శ్రీమాత్రే నమః 🍁
🍀. పూర్తి శ్లోకము :
23. మహాపద్మాటవీ సంస్థ కదంబ వనవాసిని
సుదాసాగర మధ్యస్థ కామాక్షీ కామదాయినీ
🌻 63. 'కామదాయినీ 🌻
కోరికల నిచ్చునది అని భావము.
శ్రీదేవిని సేవించువారికి సకల వాంఛలను ఆమె పరిపూర్తి గావించును. శివుని వ్యక్తరూపమేగాన, శివ సాయుజ్యము కూడ నొసగగలదు. ఇహమును పరమును అందించునది శ్రీదేవి. ఆమె కామేశ్వరుని కూడ భక్తుల కందించగలదు. చిల్లర కామములన్నియు నెరవేర్చగలదని వేరుగ తెలుప నవసరము లేదు. అమ్మ నారాధించిన వారికి కోరికలు తీరుటలో సౌలభ్యమున్నది.
కామద + అయిని అని పలుకుటలో సమస్త కామ (కోరిక) పరితృప్తికి అమ్మయే శుభమగు వాహిక అని అర్థము. ఆమె సర్వకామప్రద. భక్తితో సేవించువారికి వరప్రదాత. బ్రహ్మ సహితము ఆమెను ప్రార్థించి ఇచ్ఛాశక్తి కలిగి సృష్టిని నిర్వర్తించు చున్నాడు అని బ్రహ్మాండ పురాణమందు తెలుపబడినది.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 Sri Lalitha Chaitanya Vijnanam - 63 🌹
1000 Names of Sri Lalitha Devi
✍️. Ravi Sarma
📚. Prasad Bharadwaj
🌻 Kāmadāyinī कामदायिनी (63) 🌻
She fulfils whatever is desired. There are several interpretations for this nāma. Kāma means Kāmeśvara, a form of Śiva. Dāyini means giver. It has been discussed earlier that Śaktī alone leads to Śiva and there is no direct access to Him.
She takes Her devotees to Śiva, the supreme prakāśa form, the nirguṇa Brahman (Brahman without attributes). She is like a veil around Śiva and unless this veil is removed, Śiva cannot be realized. This veil can be removed only at Her will.
Brahma, the creator gave Her two names Kāmākṣī and Kāmeśvarī. This is because of Her omniscient nature.
Brahma honoured her with these two names, because He was so impressed with all Her activities, which She does by mere glance. This interpretation indicates Her vimarśa form. Dāyini also means inheritance. She inherits Śiva, meaning that Śiva belongs to Her (possible obsession!).
The 59th nāma secretly refers to Vārāhi Devi, 60th nāma refers to Śyamalā Devi, 61st nāma to Kāmākṣī Devi and 62nd nāma refers to Mahā-tripura-sundarī (nāma 234, another form of Śaktī). These references are highly subtle in nature.
With this, the description of Her physical or gross form ends. Nāma-s 64 to 84 narrate the slaying of demon Bhandāsura. Here begins the narration of Her Supreme form and these recitals are also equally secretive in nature.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
30 Oct 2020
No comments:
Post a Comment