🌴. పరమేశ్వరుడు - శ్రీరాముడు మధ్య జరిగిన జ్ఞాన సంవాదము. 🌴
📚. ప్రసాద్ భరద్వాజ
అధ్యాయము 14
🌻. పంచ కోశో పాసన - 4 🌻
సాతు జ్ఞానేంద్రి యైస్సార్ధం - విజ్ఞాన మయ కోశతః,
ఇహ కర్త్రుత్వాభి మానీస - ఏవతు ణ సంశయః 16
ఇహ ముత్ర గతిస్తస్య - జీవో వ్యావహారికః,
వ్యోమాది సాత్త్వికం శేభ్యో- జాయంతే దింద్రి యాణితు 17
వ్యోమ్న శ్శ్రోత్రం భ్రువో ఘ్రాణం - జలాజ్జి హ్వాధ తేజసః,
చక్షుర్వా యోస్త్వ గుత్పన్నా - తేషాం భౌతిక తాతతః 18
వ్యోమాదీనం సమస్తానాం - సాత్వికాం శేభ్య ఏవతు,
జాయతే బుద్ది మనసీ - బుద్ధి: స్యాన్నిశ్చ యాత్మికా 19
వాక్పాణి పాద పాయూ పస్థాని - కర్మేంద్రి యాణి తు,
వ్యోమాదీ నిరజోం శేభ్యో - వ్యస్తే భ్యస్తాన్య నుక్రమాత్ 20
ఈ లోకమున సర్వ కార్యము లందును నేనే చేయుచున్నాను అను కర్త్రుత్వాభిమానము ఐహిక, సారత్రిక గతులు, సత్కార్మా చరణము మొదలగునవి యన్నియు నా విజ్ఞాన కోశాంతర్గ తతునకే వర్తించును. వీడే జీవుడని వ్యవహరింప బడుచున్నాడు.
పంచ ఆహా భూతంబుల సాత్విక భాగముల నుండి జ్ఞానేంద్రియములు పుట్టు చున్నవి. ఆకాశము నుండి శ్రోత్రేంద్రియము భూమి నుండి జ్ఞానేంద్రియము, జలము నుండి జిహ్వేంద్రియము, తేజస్సు నుండి చక్షరింద్రియము, వాయువు నుండి త్వగింద్రియములు పుట్టుచున్నవి.
పంచ భూతముల నుండి పుట్టినవి కనుకనే పాంచ భౌతికములని పేర్లున్నవి. (వ్యవహరించ నగును)
ఈ పంచ మహా భూతముల యొక్క సాత్విక భాగముల నుండే బుద్ది మనస్సు పుట్టినవి. అందు బుద్ది నిశ్చయాత్మకము. మనస్సు సంశాయాత్మకము, ఇట్టి పంచ మహా భూతములు వ్యస్తము లైన రజోంశముల నుండి వేర్వేరుగా పాణి , పాయువు, ఉపస్థ యను కర్మేంద్రియములు ఉద్భవించినవి.
సశేషం...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
🌹 The Siva-Gita - 108 🌹
🌴. Dialogue between Rama and Lord Siva 🌴
✍️ Ayala somayajula.
📚. Prasad Bharadwaj
Chapter 14
🌻 Panchakoshopasana - 4 🌻
The feeling of ''I'm the one who is the cause of all the karmas of this universe ', Aihika (this world's), Paratrika (of heaven), good deeds etc. everything belongs to the Vijnanakosamayam.
He is being called as Jiva. Jnanendriyas (sense organs) are generated from the Satvika (pure) portions of the panchamahabhutas (five divine elements). Srotrendriyam was generated from sky.
From earth came Jnanendriyam, from water came the Jihvendriyam, from fire came Chakshuendriyam, from Air came twakendriyam. Because these have taken birth from Panchabhutas, they are called as Paanchabhoutikam.
Again from the Satwik nature of these panchabhutas Buddhi (intellect) and manas (mind) have taken birth.
In that the Buddhi is the one which makes teh decisions (nishchayatmakam). Manas is fickle (Sanshayatmakam). from the Rajas quality of the Panchabhutas Pani, Padam, Vayu, Upastha etc. karmendriyas (motor organs) got generated.
Continues...
🌹 🌹 🌹 🌹 🌹
Facebook, WhatsApp & Telegram groups, WordPress:
https://incarnation14.wordpress.com/2020/10/30/social-media-groups-channels-telegram-facebook-whatsapp-etc/
Blogs, Websites:
https://incarnation14.wordpress.com/2020/11/04/spiritual-blogs-websites/
06 Nov 2020
No comments:
Post a Comment